แบ่งปันเรื่องที่ ไปซื้อ AK70 ที่ญี่ปุ่น กลับมาเครื่องมีปัญหา สุดท้ายต้องติดต่อ เกาหลี เอง เสียค่าส่งกลับ 1800 บาท ขณะนี้ยังรอเครื่องส่งกลับ และ ต้องเสียค่าส่งกลับและภาษีนำเข้าเองอีกครั้ง เบ็ดเสร็จ น่าจะเสียรวมๆ ห้าหกพันบาท แต่รุ่นที่ผมซื้อเป็นรุ่นลิมิตเต็ด การซื้อของที่มีการรับประกันอย่างถูกต้องตามครรลองดีทั้งผู้บริโภคและผู้จำหน่าย นี่เป็นเพียงเรื่องย่อ ความวุ่นวายในขั้นตอนการติดต่อกลับไปที่ต่างๆนั่นไม่ได้เล่าเสียเวลาและมู๊ดในการฟังเพลงเป็นอย่างมาก มันเกิดขึ้นได้กับสิ่งของที่จะต้องมีข้อบกพร่องในการผลิตบ้าง การรับประกันจึงเป็นพันธะผูกพันของทั้งผู้ซื้อและผู้จำหน่าย ทางเกาหลีแบรนด์นี่ถือเป็นแบรนด์ระดับโลกครับ เค้าไม่สนับสนุนการจำหน่ายหรือซื้อสินค้าเค้าโดยไม่ผ่าน authorized dealer ของเค้า ที่ทางเกาหลีช่วยผม เพราะผมบอกเป็นรุ่นลิมิตเต็ดจึงอยากได้ AK70เป็นเครื่องที่สอง เพราะเครื่องแรกซื้อจากตัวแทนในไทยที่เป็น authorized dealer ทางนั้นถึงบอกช่องทางให้ผมส่งเครื่องกลับไปดูแลให้ แต่ผมต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นเองทุกอย่าง เสียเวลาด้วยครับ หากซื้อจาก authorized dealer อย่างมั่นคง ก็แค่เอาเครื่องกลับไปที่ร้าน แล้วจากนั้นเราไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ ทางร้านรับดูแล ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ดีที่ ak70 มัน น.น. เบา ราคาส่งและค่าตัวยังไม่สูงมาก ผมเลยเสียรวมๆประมาณห้าพันหกพันครับ จากตัวเครื่องสองหมื่นสอง หากคิดเป็นเปอร์เซนต์ก็ไม่น้อยเลยครับ เหมือนผมซื้อเครื่องนี้แพงขึ้นอีก 25-30% ยังไม่นับค่าเสียเวลาในการติดต่อ เสียอารมณ์เพราะไม่ได้ใช้ของของที่ซื้อมา และอีกหลายอย่าง เล่าสู่กันฟัง และผมอยากจะเรียน ราคาที่ผมซื้อมาเท่ากับราคาตั้งขายในเมืองไทยครับ
ค้านเฮียเรื่องเดียว ไม่สนับสนุนการหิ้วครับ แม้ผมจะได้ซื้อของราคาถูก
ส่วน dual brother อยากให้ สรรพากร ไปเจาะบ้างจัง ร่ำรวยผิดปกติ หรือเปล่านะ
ถูกปรับขึ้นมา จะร้องอะไรออกมาก็ไม่รู้
ค้านเฮียเรื่องเดียว ไม่สนับสนุนการหิ้วครับ แม้ผมจะได้ซื้อของราคาถูก
ส่วน dual brother อยากให้ สรรพากร ไปเจาะบ้างจัง ร่ำรวยผิดปกติ หรือเปล่านะ
ถูกปรับขึ้นมา จะร้องอะไรออกมาก็ไม่รู้
555 เขียนถึงแบบไม่โจ๋งครึ่งละกัน ส่วนจะเปิดวาร์ปอันนี้น่าจะไม่ได้ 555
คือมีคนส่งลิงค์ให้ผมดูวีดีโอบนเฟซบุ๊ค(ป่านนี้โดนลบไปแล้ว) แม่ค้าคนนี้อายุยังน่าจะน้อยๆอยู่ นั่งกางขาแต่มองไม่เห็นใบหน้า แล้วก็สาธิตไอ้อุปกรณ์สั่นได้ ขนาดกลมแบบแคปซูลขนาดนิ้วโป้ง และมีสายห้อยยาวออกมา แล้วก็นั่งเปิดสาธิตการใช้งานแบบหน้าตาเฉย และไม่ได้เป็นการขายที่ใช้คำพูดอะไรที่ล่อแหลมแต่อย่างใด
แม่ค้าก็นั่งสาธิตไปว่าใช้งานอย่างไร มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นานขนาดไหน ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน เลขบัญชีอะไร ซึ่งบอกตามตรง ผมนับถือหัวจิตหัวใจ คือคนเราขอให้มันชัดเจน กล้าได้กล้าเสียแบบแม่ค้าคนนี้ ผมก็ยินดีจะยกมือไหว้โดยไม่ขัดเขินแล้วครับ
ต่างจากสองพี่น้อง ซึ่งผมคิดว่าน่าจะไปหากระโปรงแบบนักเรียนหญิงญี่ปุ่น ที่มีลายสก๊อตมานุ่งแทนกางเกงเถอะครับ อ้อ แล้วอย่าลืมโกนขนหน้าแข้งทิ้งด้วยล่ะ 5555
ปล.วันๆอย่าเที่ยวไล่เมล์ไปใส่ความคนอื่นเลยครับ การเมล์ไปหาผู้ผลิตแล้วใส่ความคนที่เค้าทำหน้าที่อยุ่ มันดูขี้ขลาดและเหมือนสุนัขลอบกัด จะให้แน่จริงคุยกับเค้าเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย จะมีแผนการตลาดอย่างไร จะรับเป้าขายเท่าไหร่ กี่บาทกี่สตางค์ คุยชัดๆ ทำหนังสือเซ้นต์สัญญากับเค้าด้วย เดี๋ยวก็ได้เป็นตัวแทนเองครับ (ไม่ใช่ไปหลอกซื้อไม่กี่ตัวแล้วหลอกเค้าว่าจะครองโลก 55)
อย่าด่าตัวแทนที่ทำหน้าที่อยู่แบบลอยๆ แล้วอย่าเอาวิชาหิ่งห้อยผีมาโชว์ อันนี้น่าเบื่อมากๆๆๆ 555 นี่ขนาดผมด่าขนาดนี้ยังไม่มีเรื่องเลย แล้วเฮียจะสนุกได้ยังไงเนี่ย เอาไงก็รีบตัดสินใจลงมือซะที....
รออยู่ครับ 555
+ 1 ให้ครับเฮีย คนเราจะทำอะไร จะค้าจะขาย ก็ทำให้มันจริงใจ ตรงไปตรงมา เล่นกันในกติกา
ให้มันแมนๆ หน่อย ไม่ใช่อาศัยเล่นสกปรก พลิกแพลง โกหก ตอแหล เอาเปรียบคนอื่นไปวันๆ
ทำแบบนั้นระยะยาวไม่เจริญหรอกนะ แถมชาวโลกเค้าจะรังเกียจด้วย
หลังจากมีเคส "หิ้ว AK" คราวก่อน ผมได้ยกเลิกการติดตาม FB ของร้านนี้ไปแล้วครับ และไม่ได้เข้าไปดูเลย เพราะรับไม่ได้จริงๆกับการหลอกขายของหิ้วแล้วบอกเป็นของศูนย์ ยิ่งผมเล่นกล้องด้วยแล้ว ปกติร้านขายกล้องเขาจะชัดเจนเลยครับ ประกันร้านหรือประกันศูนย์ไทย ชัดเจน ของประกันร้านก็จะถูกกว่าศูนย์ ทุกอย่างมันแฟร์ๆ ชัดเจน ตรงไปตรงมา ลูกค้าเลือกเองว่าจะเอาประกันแบบไหน ถูก ปกร. หรือ แพงหน่อยแต่ได้ ปกศ. เรามีสิทธิ์เลือกด้วยตัวเราเอง
แต่หลังจากมีเคสใหม่ ผมก็ลองเข้าไปส่องๆดูหน้า feed เขา.....อืม....นะ.....บอกตามตรงชอบมากครับ ชอบ? ชอบอะไร?
วันนี้มีลูกค้าจากจาไมก้ามารับสินค้า.....ไปฟังเพลงให้เพลินเลยล่ะครับ
วันนี้ลูกค้าบินไกลจากเอธิโอเปีย.....มารับหูฟัง....ไปฟังใช้ให้ล่ะครับ
วันนี้ลูกค้ามาไกลจากกัวเตมาลา เพื่อมาอุดหนุนหูฟัง.....ไปใช้ให้ฟินล่ะครับ ล่ะครับ ล่ะครับ......
บรรเทิงมากครับ อ่านไปฮาไป คืออย่างที่รู้ๆกัน ลูกค้าที่ MBK ส่วนมากเป็นฝรั่งชอบมาเดินอยู่แล้ว ดังนั้นฝรั่งจากประเทศต่างๆเข้ามาเที่ยว และเห็นร้านขายหูฟังพอดี เลยอยากได้แวะซื้อ มันจึงเป็นเรื่องปกติ แต่พี่แกจับลูกค้าถ่ายรูป พร้อมกับเหมารวมในแคปชั่นประหนึ่งว่า ลูกค้าท่านนี้ท่านนั้น บินตรงจากต่างประเทศอันไกลแสนไกล เพื่อมาซื้อหูฟังราคาหลักพันที่ร้านเขาโดยเฉพาะ........
ครับ บรรเทิงสุดๆเลย ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ
555 เขียนถึงแบบไม่โจ๋งครึ่งละกัน ส่วนจะเปิดวาร์ปอันนี้น่าจะไม่ได้ 555
คือมีคนส่งลิงค์ให้ผมดูวีดีโอบนเฟซบุ๊ค(ป่านนี้โดนลบไปแล้ว) แม่ค้าคนนี้อายุยังน่าจะน้อยๆอยู่ นั่งกางขาแต่มองไม่เห็นใบหน้า แล้วก็สาธิตไอ้อุปกรณ์สั่นได้ ขนาดกลมแบบแคปซูลขนาดนิ้วโป้ง และมีสายห้อยยาวออกมา แล้วก็นั่งเปิดสาธิตการใช้งานแบบหน้าตาเฉย และไม่ได้เป็นการขายที่ใช้คำพูดอะไรที่ล่อแหลมแต่อย่างใด
แม่ค้าก็นั่งสาธิตไปว่าใช้งานอย่างไร มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นานขนาดไหน ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน เลขบัญชีอะไร ซึ่งบอกตามตรง ผมนับถือหัวจิตหัวใจ คือคนเราขอให้มันชัดเจน กล้าได้กล้าเสียแบบแม่ค้าคนนี้ ผมก็ยินดีจะยกมือไหว้โดยไม่ขัดเขินแล้วครับ
ต่างจากสองพี่น้อง ซึ่งผมคิดว่าน่าจะไปหากระโปรงแบบนักเรียนหญิงญี่ปุ่น ที่มีลายสก๊อตมานุ่งแทนกางเกงเถอะครับ อ้อ แล้วอย่าลืมโกนขนหน้าแข้งทิ้งด้วยล่ะ 5555
ปล.วันๆอย่าเที่ยวไล่เมล์ไปใส่ความคนอื่นเลยครับ การเมล์ไปหาผู้ผลิตแล้วใส่ความคนที่เค้าทำหน้าที่อยุ่ มันดูขี้ขลาดและเหมือนสุนัขลอบกัด จะให้แน่จริงคุยกับเค้าเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย จะมีแผนการตลาดอย่างไร จะรับเป้าขายเท่าไหร่ กี่บาทกี่สตางค์ คุยชัดๆ ทำหนังสือเซ้นต์สัญญากับเค้าด้วย เดี๋ยวก็ได้เป็นตัวแทนเองครับ (ไม่ใช่ไปหลอกซื้อไม่กี่ตัวแล้วหลอกเค้าว่าจะครองโลก 55)
อย่าด่าตัวแทนที่ทำหน้าที่อยู่แบบลอยๆ แล้วอย่าเอาวิชาหิ่งห้อยผีมาโชว์ อันนี้น่าเบื่อมากๆๆๆ 555 นี่ขนาดผมด่าขนาดนี้ยังไม่มีเรื่องเลย แล้วเฮียจะสนุกได้ยังไงเนี่ย เอาไงก็รีบตัดสินใจลงมือซะที....
รออยู่ครับ 555
ถ้าเขียน e-mail แบบนั้นจริงๆ ภาษาเหนือเรียก "ง่าวต๋าย" ครับเฮีย 55555555555555
ถ้าเขียน e-mail แบบนั้นจริงๆ ภาษาเหนือเรียก "ง่าวต๋าย" ครับเฮีย 55555555555555