Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

น่าละเหี่ยใจเป็นที่สุด ...

neen

12/10/2012 10:37:26
0
เมื่อวานเอาหูฟังไปส่งซ่อม พนักงานถามหากล่องกับใบเสร็จ ผมก็แจ้งไปว่าบ้านผมน้ำท่วมไปชั้นนึง ท่วมอยู่เดือนครึ่งจะไปหาจากไหนทุกอย่างในบ้านเน่าแล้วก็เก็บทิ้งไปหมดแล้ว

มีหน้ามาบอกอีกว่า ผมบอกแล้วว่าให้เก็บใบเสร็จกับกล่องไว้

เลยสงสัยว่าบ้านเมิงไม่เคยน้ำท่วมสูงเป็นเมตรๆ เลยไม่รู้ว่าความเสียหายในบ้านมันมากมายขนาดไหนมีหน้ามาถามหาใบเสร็จกลับกล่อง

ยังมาบอกถ้างั้นต้องเอาไปร้านซ่อมแถวประตูน้ำ เอ่อของกุก็ซื้อร้านเมิง ถ้าเมิงกลัวว่าจะไม่ใช้แล้วเมิงมาบอกได้ไงว่า " ผมบอกแล้วว่าให้เก็บใบเสร็จกับกล่องไว้ " แสดงว่าคนขายมันก็จำได้

หรือเมิงกลัวกุโกหก ขอดูบัตรประชาชนก็ได้บ้านกุอยู่ไหน อ.ปากเกร็ด ถนนราชพฤกษ์ ฝั่งติดบางบัวทอง

ประสบการ์ณแย่ๆเนอะๆครับ พนักงานคงไม่เคยโดนก็ไม่รู้ เวลาซื้อเครื่องใช้หรือผลิตภัณท์อะไรมาแล้ว ก็ขอให้ลองบ้านน้ำท่วมทุกอย่างในบ้านเน่าเสีย แล้วใช้ไปซักพักของเสีย แล้วเวลาเอาไปส่งซ่อม ก็ขอให้พนักงานถามหาใบเสร็จกับกล่องดู แล้วจะรุ้ว่าแม่มช้ำใจแค่ไหน ก็ขอให้พบเจอประสบการ์ณแบบนั้นบ้างแล้วกันครับ



น่าละเ่ยใจเป็นที่สุด ....


อ้อลืมบอกไป คนแถวบางบัวทอง ปากเกร็ด ตอนน้ำมาอุ้มหมาออกมาได้ตัวเดียว กับ เสื้อผ้าแค่ 2 ชุด บ้านน้ำท่วมไปชั้นนึง รถจมน้ำไปอีกคัน ถ้ายังไม่เข้าใจหัวอกว่าคนไม่มีใบเสร็จกับกล่อง แม่มซ่อมหูฟังไม่ได้มันเป็นยังไง ก็หวังว่าซักวันคงจะได้ประสบพบเจอเหตุการ์ณแบบนั้นบ้างในเร็ววัน


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

neen

12/10/2012 10:44:47
0
ซื้อเมื่อช่วงเวลาประมาณนี้เมื่อปีที่แล้วแหละครับ ก้ำกึ่งไม่รู้ว่าจะหมดประกันหรือยัง ถึงหมดแล้วเสียเงินซ่อมก็ไม่ว่ากัน เป็นไปตามเงื่อนไข

แต่นี่ให้เราดิ้นรนไปหาซ่อมที่อื่น แม่มสุดจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

12/10/2012 11:10:16
4,294
คุณ neen ครับ ผมรบกวนขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อด้วยครับ ผมจะโทรหานะครับ ผมมาก็ได้ครับ ผมจะสอบให้ครับว่าเป็นพนักงานคนไหนที่ให้ข้อมูลและคำแนะนำอย่างนั้น พนักงานน่าจะเป็นคนใหม่ทั้งหมด ผมจะจัดการให้เองครับคุณ neen
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

dnopista

12/10/2012 11:15:11
11
เอ ผมไม่แน่ใจนะครับว่าที่ผมได้ยินมานั้นถูกต้องหรือเปล่า

คือได้ยินมาว่า ปัจจุบันที่ร้านมั่นคงไม่ได้มีช่างรับซ่อมนะครับ ขายกับเคลมกับบริษัทอย่างเดียว

ดังนั้น หากเป็นการส่งเคลม ทางบริษัทแม่ก็ต้องเรียกดูใบเสร็จ ในเมื่อไม่มี นั่นก็เป็นปัญหาแน่ๆส่งเคลมไม่ได้ล่ะครับ

ผู้ประสบภัยน้ำท่วม สูญเสียอะไรหลายๆอย่างซึ่งผมเห็นใจเป็นอย่างมากล่ะครับ

แต่ในกรณีนี้ก็คงไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆ เพราะเงื่อนไขการเคลมมันระบุไว้

ผมเชื่อว่าหากที่ร้านมีช่างซ่อมเองเหมือนแต่ก่อน (ผมเคยส่งซ่อม แต่ปัจจุบันช่างคนนั้นไม่ได้ทำแล้ว)......ทางร้านก็จะรับซ่อมให้แน่นอนล่ะครับ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ปัญหาผ่านไปได้ด้วยดีีนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

dnopista

12/10/2012 11:15:50
11
โอ้วว เฮียมาแล้ววว สบายใจได้เลยจ้าา ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

tarta

12/10/2012 11:20:15
0
ออกตัวแรงเนอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

hippo13893

12/10/2012 11:22:15
0
ผมว่านะครับ พนักงานคงจำไม่ได้หรอกนะครับว่า ขายให้คุณneenไป เพราะผมซื้อของร้านเฮียจะเป็น10ชิ้นแล้วพี่พนักงานยังจำหน้าผมไม่ได้เลยครับ แล้วบ้านน้ำท๊วมมันก็เป็นเหตุสุดวิสัย พนักงานเค้าคงไม่ได้มีเจตนาแบบที่คุณคิดหรอกนะครับ เพราะเค้าก็ทำตามหน้าที่คือต้องมีกล่องกับใบเสร็จ เป็นกฎที่ใช้แทบทุกร้าน ไม่งั้นศูนย์ก็จะไม่เคลมหรือซ่อมให้แถมดีซะอีกที่แนะนำร้านซ่อมให้คุณ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่สผิดยังไง ผมไม่ได้เข้าข้างร้านเฮียนะครับ พูดไปตามที่ผมคิดเห็น แล้วถ้าผมเป็นพนักงานผมก็คงพูดแบบนี้แหละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

jokerxloser

12/10/2012 11:35:19
6



เฮียใจมากๆ ไม่มีใบเสร็จกับกล่องแต่รับเครมให้

ขอผม mx980 สายปริแตกแต่ผมพันสก๊อตเทปไว้ แจ็คถูกแปลงมา แต่มีใบเสร็จกับกล่องครับ อยากทราบว่า "เคลมไม่ได้ใช่ไหมครับ"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

โดนเกือบคล้ายกัน

12/10/2012 11:41:25
เคยเจอประสบการณ์คล้ายๆแบบนี้เหมือนกันครับ อาจจะไม่เหมือนเป๊ะแต่น่าเจ็บใจเหมือนกัน

โดนตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ แต่ผมก็ยืนยันกับตำรวจไปว่าผมมีใบขับขี่แต่ทำหาย
แต่เค้าก็ไม่ฟัง ผมบอกให้ออนไลน์เข้าไปดูในระบบก็ได้ถ้าไม่เชื่อว่าผมมีใบขับขี่แล้วจริงๆ
อธิบายตั้งนานก็ไม่ยอมฟัง

เซ็งมากเหมือนกันครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

เฮียหมี

12/10/2012 12:19:47
2
ปัญหาคือ พนักงานต้องอธิบายถึงเงื่อนไขให้ลูกค้าได้เข้าใจให้ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยใช้คำที่ฟังแล้วไม่รู้สึกแย่ ตรงจุดนี้เป็นความสามารถเฉพาะตัวจริงๆ เทรนกันยากครับ

แต่เรื่องไม่มีกล่องกับใบเสร็จนี่โทษร้านไม่ได้จริงๆครับ เพราะศูนย์ไทยระบุเงื่อนไขแบบนั้น ร้านแค่รับไปเคลมให้เท่านั้น

หูฟังจะไม่เหมือนกับพวกมือถือที่มีเลขรหัสต่างๆระบุบนตัวเครื่อง ดังนั้นจึงเคลมได้โดยไม่ต้องใช้กล่องกับใบเสร็จ

เพราะปัญหาของหิ้วของปลอมมันเยอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

intawee66

12/10/2012 12:27:59
0
no comment

แต่การเคลมก็ต้องใช้ใบเสร็จ ทุกที่ในโลกเป็นเหมือนกันทุกร้านครับ

แต่เฮีย ก็เอาใจใส่ลูกค้า อันนี้ต้องขอนับถือครับ

ผมก็ได้เคลมDzero เฮียก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ต้องขอปรบมือให้ครับ 8888888

ว่าจะโนคอมเม้น

เอาซะหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

neen

12/10/2012 12:28:32
0
ขอขอบคุณด้วยใจคุณมั่นคง มากครับ แต่ช่างมันเถอะครับเพราะหูฟังที่จะเอาไปซ่อมเมื่อวานผมทิ้งไปแล้วในถังขยะใบใสๆ บริเวณรถไฟฟ้าทางเชื่อมเข้าดิจิตอล เกจเวท

คนปริมณฑลอย่างผมนานๆจะก้าวข้ามเขตเข้ากรุงเทพมาซักที ลำพังจะเข้าสยามแต่ละที ถ้าไม่มีรถไฟฟ้าหลงแล้วหลงอีก ให้ไปประตูน้ำนึกไม่ออกจริงๆครับว่าไปทางไหน ไม่ใช่ว่าดัดจริตไปไม่ถูกนะครับ เพราะผมเองยังเอ่ยกับพนักงานว่า " ให้ผมไปประตูน้ำ ให้ผมซื้อใหม่ง่ายกว่ามั้ง " แต่เผอิญมีงานที่จะต้องเข้ามาติดต่อแถวทองหล่อ 2 วัน เลยได้มีโอกาสแวะเข้าไป

ไว้ถ้ามีโอกาส จะเข้าไปสอดส่องที่ร้านหาหูฟังคู่ใหม่ไว้ใช้แทนของเก่าที่ลงถังไปแล้วกันครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

dutchmew

12/10/2012 12:37:53
4
ใบเสร็จกับกล่อง ถ้ามันต้องใช้ ลูกค้าก็ต้องมี

อันนี้จะน้ำท่วม ไฟไหม้ ทำหาย โดนโจรปล้น หรือเผลอทิ้ง
มันก็ต้องเป็นปัญหาของลูกค้าสิครับ จะให้กลายมาเป็นทางร้านต้องรับผิดชอบได้อย่างไร

แต่สำคัญก็ตรงที่ พนักงานจะต้องใช้วิธีการพูดให้ถูกต้อง
รักษาระดับอารมณ์ของทั้งตัวพนักงานและลูกค้า ให้มีสติอยู่ให้ได้
ไม่ใช่มาพ่นคำด่าคำประชดใส่กัน แบบนี้ไร้สาระครับ ไม่ได้ประโยชน์อะไร ได้แต่ความสะใจ

ผมไม่ได้บอกว่าใครถูกใครผิดนะ
ทางร้านก็ต้องหาวิธีรับมือในกรณีที่ลูกค้าทำหลักฐานการซื้อขายหายด้วย

และลูกค้า ก็ต้องเข้าใจระบบและขั้นตอนการทำงานของร้านด้วย


ไม่ใช่เอาแต่โวยวายกันท่าเดียวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

topkosin

12/10/2012 12:42:16
7
ขอความเห็น ครับ : ถ้าเฮียช่วยตอบด้วยก็จะดีมากๆ
คือ อุปกรณ์ ขอผม ผมจะถ่ายรูปใ้ว้ ทั้งหมด กล่อง ใบเสร็จ อื่นๆที่มี แล้ว เก็บใว้ในคอม ส่งเมลล์ ให้ตัวเอง
_ถ้าเกิด กรณีนี้ อุปกรณ์ มีปัญหา ผมอยู่ ตจว .อุปกรณ์มีปัญหา ผมสามารถ เอารูปทั้งหมดมายื่นยันประกอบการเครมได้มั้ย_
ขอบคุณครับ เห็นใจเจ้าของกระทู้ ครับ _ร้านค้าบางร้านก็เอาใจเราตอนจะชื้อ_บางร้านชื้อใจเราด้วย_
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

whiters

12/10/2012 12:43:59
1
ตามนั้นแหละครับ ร้านมั่นคงขายหูฟัง ไม่ได้ซ่อมหูฟัง ถ้าไม่มีใบเสร็จมันเคลมไม่ได้เค้าก็แนะนำร้านซ่อมให้ ก็ถูกแล้วนี่ครับ

ออกตัวแรงไปนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

ตัวกูของกู

12/10/2012 13:02:10
ความเห็นที่9ของคุณเฮียหมีน่าจะเป็นคำตอบครับ

ร้านรับสินค้ามาจากศูนย์อีกที เอกสารหลักฐานพวกนี้ทางร้านน่าจะต้องใช้ในการเคลมสินค้ากับทางศูนย์(บางทีก็ต้องใช้หลักฐานที่จับต้องได้ ไม่ได้ใช้รหัสตัวเองอย่างเดียว) เพราะถ้าทางศูนย์เค้ากำหนดมาแบบนั้น ทางร้านก็คงต้องทำแบบนั้น แต่ถ้าทางร้านผลิตหูฟังเองก็คงต้องว่าอีกอย่าง

แต่ทางร้านก็ต้องอธิบายเงื่อนไขตรงนี้ให้ลูกค้าเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่ายตั้งแต่แรกครับ

ทุกวันนี้เราใจร้อนกันมากขึ้น คิดถึงแต่ตัวเองกันมากขึ้น ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้น้อยลง คิดว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามที่ตัวเองคิด ตัวกูของกู ลองใจเย็นๆแล้วตั้งสติดูครับ ผมเป็นทั้งคนขายของและคนซื้อของ เจอมาหลายรูปแบบ เอาของหิ้วของปลอมมาเคลมก็มี ซื้อจากที่อื่นแล้วมาเคลมก็มี ลองคิดถึงเค้าถึงเราบ้างก็ดีนะครับ

ด้วยความเคารพ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

กุ๊ดจี่

12/10/2012 13:18:17
12
ไม่ได้มาเข้าข้างร้านนะครับ

แต่กฎมันก็ต้องคือกฎนะครับไม่งั้นผมไปเอาของเก่าเก็บมาเคลมกันก็แย่กันพอดี

แล้วมันก็เป็นแบบนี้ทุกที่ทั่วโลกครับ

ถ้าน้องพนักงานเค้ารับเคลมไปแล้วเกิดเคลมไม่ได้ น้องเค้าต้องรับผิดชอบ ใครจะซวยล่ะครับ?

คุณอยากให้คนอื่นเห็นใจคุณ คุณก็ต้องเห็นใจคนอื่นด้วย


ส่วนเรื่องน้ำท่วมก็ไม่อยากจะพูดอะไรมาก

ครอบครัวผมมีบ้านที่เมืองเอก บางใหญ่ ดอนเมือง และ งามวงศ์วาน แต่ละแห่งท่วมทุกที่ มากน้อยต่างกันตั้งแต่แค่ตาตุ่ม จน เกือบถึงชั้นสอง

แต่ไม่มีหลังไหน เอาของที่มีประกันหรือของที่มีมูลค่าแพง ๆ เช่นอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ เก็บไว้ให้โดนน้ำ เพราะขนขึ้นชั้นสองหมด

น้ำมาแบบค่อย ๆ เอ่อ ไม่ได้ซัดตูมมาทีเดียว ขนยังไงก็ทันครับ ถ้าไม่ทันก็ต้องโทษตัวคุณเอง อย่าไปโทษน้ำโทษท่าเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

hippo13893

12/10/2012 13:43:18
0
อ่าว ทิ้งไปแล้วซะงั้น รุ่นอะไรอะครับไม่น่าทิ้ง น่สเสียดาย ร้าน
=อมที่ประตูน้ำก็มีบริการรับส่งemsให้ลูกค้านะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Salek

12/10/2012 13:48:02
187
น้ำท่วมมันเป็นเรื่องสุดวิสัย ก็น่าเห็นใจเหมือนกันครับ
แต่เรื่องการเคลมมันก็ต้องตามเงื่อนไขที่เขาวางกำหนดไว้ ถ้านอกเงื่อนไขมันก็ไม่ได้ล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

jokerxloser

12/10/2012 14:15:58
6
ใบเสร็จ สำคัญที่สุดถ้าคิดจะเครม ส่วนกล่องถ้าไม่มี ผมว่าร้านค้าคงนำมาอ้างไม่ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Beat Takeshi

12/10/2012 14:18:06
39
ให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย ฝ่ายลูกค้ากับร้านครับ บ้านผมก็อยู่บางบัวทอง ปีที่แล้วก็เละเหมือนกัน
สู้ ๆ ครับ ไวแสงของผมก็ดังข้างเดียว ยังไม่ได้ส่งซ่อมเหมือนกัน กลัวเจอ case แบบเดียวกัน ยังไงก็ใช้คุ้มอยู่
เลยว่าจะซื้อใหม่ไปเลยดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

HOLYSHT19

12/10/2012 14:29:49
0
เข้าใจนะครับ ว่าที่บ้านน้ำท่วม

แต่เงื่อนไขของการรับประกันสินค้ามันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ก็ต้องทำไปตามนั้นครับ

แล้วผมว่าพนักงงานก็คงจำท่านไม่ได้หรอกครับ วันนึงมีคนมาลองมาซื้อขายตั้งเท่าไหร่

แล้วกรณีนี้ผมว่าอายุสินค้าก็น่าจะเกือบๆปีแล้ว หรือไม่ก็อาจจะเลยระยะเวลารับประกันแล้ว เพราะน้ำท่วมมันก็ผ่านมาเกือบปี ต่อให้คนขายจำท่านได้จริง เค้าจะรู้ได้ไงครับว่าซื้อเมื่อวันไหน? ยังอยู่ในประกันรึเปล่า

แล้วผมอ่านดู ผมว่าพนักงานก็ไม่ได้พูดไม่ดีอะไรเลยนะครับ ก็ชี้แจงไปตามตรงว่า
ต้องมีกล่องกับใบเสร็จ ถ้าจะซ่อมก็ต้องไปร้านที่ประตูน้ำ

แล้วท่านจะมาโวยเรื่องอะไรครับ เรื่องที่พนักงานไม่เข้าใจว่าบ้าน
ูกน้ำท่วมเป็นยังไง?



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

dutchmew

12/10/2012 14:55:29
4
โดนน้ำท่วมนั้นน่าเห็นใจ น่าสงสารแน่นอน

แต่ถามว่าจะเคลมประกัน ซ่อมสินค้า แล้วยังต้องใช้ใบเสร็จอยู่มั้ย .......... มันก็ต้องใช้อยู่ดีอะครับ ไม่เกี่ยวกันซะหน่อย - -

พนักงานก็บอกไปตามหน้าที่

จะน้ำท่วมหรือสาเหตุอะไรอื่นๆก็ตาม ถ้าไม่มีกล่องกับใบเสร็จมา ผลมันก็เหมือนกัน คือไม่มี


ไม่ได้มีใครไปสงสัยหรอกครับ ว่าบ้านใครถูกน้ำท่วมจริงรึเปล่า บ้านอยู่ที่นั่นที่นี่จริงรึเปล่า หรือใครจะพูดจริงโกหกอะไรบลาๆๆ

สิ่งที่เค้าต้องการ ก็แค่หลักฐานการซื้อขายเพื่อทำตามขั้นตอนการส่งซ่อมส่งเคลม แค่นั้นล่ะครับ

สิ่งที่พนักงานบอก ก็คือสิ่งที่ต้องบอกอยู่แล้ว
ไม่ต้องอาศัยการ "มีหน้ามาบอกว่า...." อะไรเลยสักนิด


ผมค่อนข้างเครียดกับคนประเภทนี้นะ เหมือนเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลก
คนอื่นต้องเข้าใจเรา ต้องทำตามที่เราต้องการตลอด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

lingkinpak

12/10/2012 15:23:59
0
เห็นใจเจ้าของกระทู้นะครับ แต่ผมเชื่อว่าการบริการของร้านนี้ที่ผมเคยได้รับเรื่องแบบนี้คุยกันได้
ส่วนเรื่องพนักงานจำหน้าลูกค้านี่ คุณแจ๊คเคยทักชื่อผมโดยผมไม่เคยบอกชื่อตัวเองด้วยซ้ำ แต่ผมเคยแนะนำน้อง+ไปซื้อกับเพื่อนๆน้องๆหลายครั้ง แสดงว่าพนักงานที่ใส่ใจสามารถจำลูกค้ได้ไม่ยากนะครับ
แต่ขอติว่าล่าสุดที่ส่งหูฟังเคลมแล้วได้ช้าผมได้เข้าไปถามความคืบหน้า แต่กลับถามหาใบส่งซ่อม(ในวันที่แวะไปผมไม่ได้หยิบไป)เพื่อเช็คให้ ซึ่งผมรู้ว่าจริงๆเช็คจากชื่อและเบอร์ได้ถ้าเค้าจะใส่ใจบริการ จนผมต้องมาโพสในเวปถามความคืบหน้าเองในตอนนั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

เครียด

12/10/2012 15:31:21
เหมือนเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลก

เครียดกับคนแบบนี้เหมือนกันครับ

ความผิดของตัวเองแท้ๆ ไม่สนใจใครทั้งนั้น ตัวข้าต้องถูกเสมอ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Killer AI

12/10/2012 15:40:57
0
น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ เข้าใจความรู้สึกดี แต่ถ้าไม่มีใบเสร็จกับกล่อง
อาจจะเปิดช่องว่างให้ของหิ้วเอามาเครม กับทางร้านเฮียไงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

hippo13893

12/10/2012 15:54:55
0
กล่องสำคัญสุดครับ สำคัญกว่าใบเสร็จ เพราะมันมีserialครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

นายมั่นคง

12/10/2012 16:15:12
4,294
ตอนนี้ผมอยู่ข้างนอก พิมพ์ยาวๆไม่ถนัด ผมจะเข้ามาชี้แจงกับทุกท่านช่วงดึกนะครับ ขอบคุณคุณ neen เจ้าของกระทู้ที่ให้ข้อมูลงานบริการเข้ามานะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

เหน่งบา

12/10/2012 16:54:32
ขออภัยนะครับ ที่ยกความเห็นคุณ dutchmew มาพูดในมุมกลับนิดนึง
ความคิดเห็นที่ 2212/10/2012 14:55:29
โดนน้ำท่วมนั้นน่าเห็นใจ น่าสงสารแน่นอน แต่ถามว่าจะเคลมประกัน ซ่อมสินค้า แล้วยังต้องใช้ใบเสร็จอยู่ มั้ย ..... มันก็ต้องใช้อยู่ดีอะครับ ไม่เกี่ยวกันซะหน่อย - -

ครับ ถ้าจะเคลม ก็ต้องใช้ใบเสร็จ เป็นกฎ และความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้
เพราะ เฮียต้องเอาหลักฐานไปส่งบริษัท เื่พื่อเคลม และ มิฉะนั้นจะรู้ได้อย่างว่า ซื้อจากร้านจริง
แต่ มันก็ไม่เกี่ยวกันซะหน่อย กับการใช้คำพูดที่ ทำร้ายจิตใจคนฟัง ครับ...มันเป็นคนละเรื่องกัน
(ต้องพูดตามตรงว่า "หากที่คุณneenเล่ามาตรงตามความจริงทุกคำนะครับ"
ตรงนี้ก็ต้องขออภัยคุณneenล่วงหน้าด้วยเช่นกัน....ผมพูดอย่างเป็นกลางครับ)

ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากขาดหลักฐาน
แต่ต้องถนอมความรู้สึกของลูกค้าครับ ยากหน่อย...แต่เป็นหน้า่ีที่ ของพนักงานในร้าน ที่ใส่เสื้อพะยี่ห้อเฮียครับ
ของเขาเสีัย เราซ่อมให้เขาไม่ได้ แต่ ต้องให้คำอธิบาย และความเห็นใจครับ
นั่นเป็นสิ่งที่ลูกค้าที่อยู่ในสถานการณ์แบบนั้นควรจะได้ครับ
การเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสม ที่แสดง"ใจ"ที่จะบริการ เป็นเรื่องจำเป็นมากครับ
เพราะงานขาย...ไม่ว่าสินค้าอะไร...สำหรับผม มันคือการขายตัวเองให้ลูกค้าครับ
ให้เขาไว้เนื้อเขื่อใจเราได้

ยากครับ ผมก็ทำได้ไม่ตลอด แต่ก็ต้องพยายามทำครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

ก๊วกกี้

12/10/2012 20:01:37
37
เป็นเรื่องก็เพราะเพราะพนักงานใช้ประโยค

"ผมบอกแล้วว่าให้เก็บใบเสร็จกับกล่องไว้ "

ในการอธิบายกับลูกค้า (ที่แจ้งแล้วว่ามันไปกับน้ำท่วม)




แบบนี้ไม่มีมวยก็บุญแล้วครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

ceo ระดับร้อยล้าน ( กีบ )

12/10/2012 20:10:26

แนะให้ท่านประธาน อบรมแนวการขายและบริการ

ให้เป็นระบบ แบบบริษัทชั้นนำทั่วไป ว่าขั้นตอนการพูดจาอย่างไร ก่อนหลัง

อารมณ์ รูสึกอะไรเก็บไปเล่นที่บ้าน กับงานต้องคิดถึงอนาคตภาพลักษณ์

ผมทำนายว่า อีกหน่อยคงขึ้นชั้นระดับอ มหาชนและมีระดมหุ้นอะไรได้

ยิ่งถ้าโตจนขยายแนวรุกออก ต่างจังหวัด หรือไปนอกเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

KAPANG1975

12/10/2012 21:47:20
0
สาขานั้นอีกแล้วเหรอ ? ตรงจุดนี้ กฎระเบียบเรื่องการส่งซ่อมไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ผมคิดว่าถ้าเรื่องการสื่อสารกับลูกค้า ด้วยคำพูดที่ว่า "ไม่มีกล่อง ไม่มีใบเสร็จ สาขานี้ไม่รับซ่อม ให้ไปที่สาขาประตูน้ำ " หากพูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ และ อธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องให้ลูกค้าไปดำเนินการที่สาขาอื่น ผมว่าลูกค้าก็ต้องเข้าใจ และ คงไม่เดือดดาลถึงขนาดทิ้งสินค้า(ทั้งที่ตั้งใจเดินทางมาใช้บริการ)ถึงขนาดนี้ และในทางตรงกันข้าม หากอธิบายด้วยน้ำเสียงที่เชิงตัดพ้อลูกค้าทำไมไม่เก็บ ไปซ่อมที่อื่นเลย ที่นี่ไม่รับเพราะไม่มีกล่อง ไม่มีใบเสร็จ อารมณ์ของลูกค้าเป็นอีกแบบนึงแน่นอนครับ เช่นนี้แบบนี้เป็นต้น แม้จะไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ผมเชื่อว่าหากเป็นพนักงานสาขานี้ (อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดทุกคน)ก็ไม่แปลกใจล่ะครับว่าทำไมเจ้าของกระทู้ถึงเดือด เพราะผมก็มีประสบการณ์กับท่าทีอันแสนเย็นชาในการให้บริการของพนักงานสาขานี้มาแล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

butnotforme

12/10/2012 22:24:48
333
สาขานั้นไม่รู้น้องคนสวย ลาออกนังครับเฮีย รักน้องจัง :P
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

นายมั่นคง

12/10/2012 23:28:43
4,294
สวัสดีครับ คุณ neen และทุกๆๆท่าน

วันนี้ช่วงบ่ายผมได้โทรสอบถามด้วยตนเอง และก็ทราบว่าเป็นน้องพนักงานที่มาใหม่ๆซิงๆ รายล่าสุดครับ มาทำงานได้ประมาณเดือนเศษๆ ซึ่งยังไม่เข้าใจหลักการและวิธีการในการอธิบายให้ลูกค้าทราบครับ เรื่องที่เกิดขึ้น ผมประเมินแล้วน้องรายนี้คงไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่นล่ะครับ แต่เนื่องจากยังเป็นเด็กที่ขาดประสบการณ์ตรงจุดนี้ ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่นิ่งนอนใจแน่ๆๆครับ ยังไงจะเรียกเข้ามาพบและอบรมรวมถึงแนะนำวิธีการที่เหมาะสมถูกต้องให้ครับ

ผมต้องขออภัยจริงๆครับ ตอนนี้ผมพยายามกวดขัน และกำลังจัดระบบเทรนนิ่งอยู่ ซึ่งคนทีจะเทรนนิ่งตรงนี้คงจะต้องเป็นตัวผมเองล่ะครับ เราขาดแคลนพนักงานมายาวนานต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาเรื่องบุคลากรในตอนนี้ ผมว่าเป็นเรื่องวิกฤติสำหรับบริษัทห้างร้านขนาดเล็กอย่างผมจริงๆครับ บางทีคนที่เราตั้งเป้าและคาดหวังว่าเค้าทำได้ แต่ก็มีเหตุหลายอย่างที่ทำให้ต้องออกจากงานไปก็มี มีหลายคนมาสมัคร แต่สเปคไม่ผ่านมาตรฐานเลยแม้แต่น้อยก็มี

ผมต้องขอบคุณข้อมูลขอบคุณ neen และเพื่อนๆๆมากๆๆ ครับ ผมกำลังพยายามอยู่ทุกวิถีทางเพื่อให้งานขายและงานบริการมีประสิทธิภาพและมาตรฐานที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ เราเติบโตมาจากร้านเล็กๆที่ไร้กระบวนท่า หลายอย่างในการบริหารเป็นเรื่องใหม่และใหญ่สำหรับพวกเราเช่นกัน แต่ต้องบอกอย่างเต็มปากว่า ดีใจและยินดีที่ทุกท่านไว้ใจและเข้ามาติชมร้านมั่นคงกันอยู่เรื่อยๆๆ

ประเด็นหลักของกระทู้นี้ผมมองตรงจุดเรื่องการให้ข้อมูลของพนักงานมากกว่า บางทีการทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา หรือมีคำสั่งหรือกติกาจากทางศูนย์นั้น ผมคงไม่กล้านำมาอ้างในที่นี้ล่ะครับ ถ้าทีมงานให้ข้อมูลและให้คำแนะนำที่ดี รวมถึงการช่วยเหลือเบื้องต้นที่ดี น่าจะทำให้เหตุการณ์ไม่ลุกลามไปไหน และทุกฝ่ายก็แฮปปี้มีความสุขกันไป

ขอโอกาสให้น้องๆและผมได้ปรับและแก้ไขข้อบกพร่องตรงนี้ด้วยนะครับ สัญญาจริงๆว่าเราทำกันอยู่จริงๆๆครับ...^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

จึยยยยย์

13/10/2012 00:31:12
ถูกอย่างทีร้านมั่นคงเค้าว่า "ไม่มีกล่องกับใบเสร็จ" แล้วจะมาร้องโวยวายเอาไร บ้านน้ำท่วมแล้วไง เฮียเค้าเป็นคนทำน้ำท่วมบ้านเหรอ ถึงต้องให้เค้ามารับผิดชอบด้วย คนเราไม่ใช่เอะอะอะไรก้อมาโวยวายผ่านสื่อ กะมาโจมตีดิสเครดิตเฮียเค้าเนี่ย บอกตรง ๆ ทุเรศใจครับ ถุยยยยยย์.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

wtbmunkong

13/10/2012 08:57:35
0
ผมก็ละเ่ยใจ ที่มีคนมีทรรศนคติ บ้านตัวเองน้ำท่วมและอยากให้คนอื่นน้ำท่วม
โตเป็นผู้ใหญหน่อยครับ แมน ๆ หน่อย คิดแบบนี้ มันเหมือน เด็กประถมคิดกันครับ
แยกให้ออกบ้างว่าเรื่องอะไรเป็นเรื่องอะไร ไม่อยากแรง แต่เรื่องน้ำท่วมนี่มันก็พี๊ค
ทุกคนเขาก็ลำบากกันทั้งนั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Rhythmlism

13/10/2012 09:47:17
0
เค้าพูดอะไรกันเราคงรู้ยาก จะเสิมจะแต่งอะไรก็ได้ (หรืออาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้ที่พนักงานพูดห้วนๆออกไป)แต่ที่แน่ๆทำไปเพราะยังโมโหอยู่ มะเร็งสังคมครับ เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นต้นตอของเรื่องเป็นความผิดของตัวเองล้วนๆ แต่กลับไม่โทษตัวเองดันไปโทษคนอื่นซ่ะงั้น กติกาคือกติกาครับต้องเคารพมัน มีแต่คนไม่ดีเท่านั้นหล่ะครับที่ไม่เคารพมัน อย่าเห็นแก่ได้เสมอไปครับเดียวมันจะติดเป็นสันดานเป็นคนไม่ยอมใครครับ "ทุกวันนี้คนเห็นแก่ตัวมันเยอะขึ้นทุกวันครับ"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

montree2511

13/10/2012 10:37:34
0
ส่วนตัวผม...เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนนะครับ...

คนที่จะตอบคำถามให้กับลูกค้าแล้วทำให้ลูกค้าประทับใจที่สุด...แก้ปัญหาได้ดีที่สุด...น่าจะเป็นเฮียมั่นแหละครับ...

ส่วนตัวเข้าใจนะครับ ว่าทุกคนรักเฮีย...และ กฎก็คือกฎ...แต่น่าจะมีทางออกที่ดี...จริงไหมครับ...

ใบเสร็จออกมาจากคอมพ์...ยังไงเสียในระบบก็ต้องมีสำเนา...

น่าจะหาทางเอาสำเนาออกมาได้จากระบบนะครับ...ทางออกตรงนี้น่าจะพอแก้ปัญหาได้บ้าง...

ส่วนกล่องก็จนใจจริง ๆ แหละครับ...เพราะมันเน่าไปกับน้ำแล้ว...

ด้วยความเคารพพี่น้องทุกท่านที่รักเฮียมั่นเลยนะครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

ผ่านมา

13/10/2012 11:07:46
ผมว่าหน้าม้าน่าจะเพลาๆลงบ้างนะครับโดยเฉพาะด่าลูกค้าเนี่ย

เฮียเขาออกมาแก้ไขแล้วแต่พวกหลังๆนี้กลับจะมาทำให้ภาพพจน์ของร้านดูแย่โดยเฉพาะร้านทำอะไรก็ถูก

ถ้ารักเฮียเค้าไม่ควรทำอย่างนี้ น่าจะให้เฮียเค้าแก้ไขเอง ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะจบลงด้วยดีด้วยการบริการที่ถึงใจของเฮีย

ผมว่าเฮียเขารู้กฏสองข้อของการขายครับที่ว่า

1.ลูกค้าถูกเสมอ
2.ถ้าลูกค้าผิด ตัวเจ้าของต้องย้อนกลับไปดูข้อหนึ่งใหม่

ด้วยความเคารพครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

ota_hay

13/10/2012 11:22:03
3
พี่มนตรีพูดถูกครับ ในฐานข้อมูลลูกค้าน่าจะยังมีรายละเอียด
ส่วนกล่องที่ชำรุดสูญหาย ทางร้านต้องลองเจรจากับทางบริษัทตัวแทนจำหน่าย
ก่อนว่าในเคสนี้สามารถช่วยอะไรได้บ้าง
ผมคิดว่า ทางร้านต้องลองช่วยให้ถึงที่สุดก่อน
ซึ่งเบื้องต้นเฮีย ก็ขอให้เจ้าของกระทู้โทรกลับแล้ว(แต่ไม่รู้โทรหรือเปล่า)

เสียดายที่เจ้าของกระทู้ใจร้อนทิ้งของไปเสียแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

FolkTrance

13/10/2012 11:31:26
3
สมมุติ สินค้า IT ส่วนใหญ่จะไม่ต้องใช้ ใบเสร็จ แต่ใช้สติ๊กเกอร์ประกันติดที่ตัวสินค้าแทน (กล่องสินค้าเป็นกรณีสุดท้าย) ครั้นจะเก็บข้อมูลลูกค้าและชนิดสินค้าพร้อมระบุวันเวลา ก็คงต้องโล๊ะระบบพอดูเลย

เช่น ผมซื้อสินค้าในเครือ Banana ผมสามารถ check ประวัติหรือทำการ re-print ใบเสร็จที่ไหนก็ได้ครับ ยิ่งถ้าคนทำสมาชิก member กับทางร้านและลูกค้าจะยิ่งสะดวกยิ่งขึ้นครับ
* ประเด็นคือหูฟังมันไม่มี barcode รหัสอะไรติดที่สินค้าเนี่ยสิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

13/10/2012 12:05:25
4,294
สายๆ วันเสาร์ ขอเขียนกว้างๆ ทั่วไปก็แล้วกันนะครับ

สำหรับผมแล้ว งานขายคือทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าพึงพอใจที่สุด โดยไม่มีคำว่าใครผิดหรือใครถูกครับ ถึงแม้จะต้องแก้ไขหลายต่อหลายครั้งต่อลูกค้า 1 ราย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจและพึงพอใจ ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องหาวิธีนั้นๆ ให้ได้ครับ

แต่สิ่งที่เป็นเรื่องยาก ณ ปัจจุบันก็คือการหาบุคลากรมาร่วมงานนี่ล่ะครับ เราพยายามกันอย่างต่อเนื่อง เพราะคนที่จะมาร่วมทีมกับผม ก็ต้องเข้าใจหลักการของการทำงานแบบที่ผมเข้าใจอยู่นี้เช่นกัน ร้านมั่นคงเป็นร้านเล็กๆ การที่จะมีคนมีความสามารถสูงๆ ให้ความสนใจและสมัครมาร่วมงานด้วย ไม่ใช่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ นักในชั่วโมงนี้ ดังนั้นผมจึงต้องพยายามฝึกฝนและอบรมทีมงานด้วยตนเองนี่ล่ะครับ

ผมต้องขออภัยจริงๆครับ หลายๆท่านอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายว่าทำไมร้านผมถึงมีคนต่อว่าเรื่องการบริการเข้ามาเนืองๆ แต่ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องดี เป็นสิ่งดีที่เหมือนว่าผมกับทุกๆๆท่านนั้นอยู่ใกล้กัน มีความไว้วางใจ และความสนิทใจ อย่างน้อยผมเชื่อว่าทุกๆๆท่าน ไว้ใจและกล้าที่จะติชมเข้ามาตรงๆที่ตัวผม เรียกว่าการทำงานของผมและทีมงานนั้นอยู่ในสายตาของเพื่อนๆๆตลอดเวลา

ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆๆ สำหรับความไว้วางใจและความหวังดีจากเพื่อนๆๆที่เข้ามาช่วยแนะนำกันครับ.........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

มั่นคงมั่นใจ

13/10/2012 19:07:17
สุดยอดครับเฮีย รับผิดชอบ และ มีน้ำใจสุด ๆ
ส่วนพวกลูกค้าเกรียน ๆ นี่ ก้อเพลา ๆ ลงเหอะ
อย่าแสดงออกความเห็นแก่ตัวให้มากนัก
เอาเหตุผลค่าง ๆ คู ๆ มาใช้ น่ารังเกียจ
เฮียทำดีอยู่แล้วก้อขอให้รักษาคุณภาพระดับนี้ต่อไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

ก๊วกกี้

13/10/2012 22:13:53
37
วัยรุ่นบ้านเรามีปัญหาการอ่านจับใจความแฮะ


เฮียโดนม้าดีดอีกจนได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

yingpram

14/10/2012 08:13:39
0
น่าเห็นใจ สุดวิสัยทั้งสองฝ่าย
แต่ถ้าผมเป็นลูกค้าคงอยากได้รับความช่วยเหลือบ้าง
ถ้าพยายามแล้วช่วยไม่ได้ก็ยังน่าชื่นใจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"น่าละเหี่ยใจเป็นที่สุด ..."