เมื่อวานตั้งใจว่าจะไปซื้อ PK2 สักตัวที่สาขา DGW เพราะเวลามีน้อยแล้วต้องกลับขอนแก่นให้ทันเครื่องเลยเลือกสาขาที่สะดวกคือแถวสยามเนื่องจากไม่ได้มานานแล้ว กว่าจะหาไอ่ DGW ได้เหงื่อตกไปหลายกีบ หาเจอเลยไปถามหา PK2 เด็กบอกไม่มีของ ไหน ๆ ก็มาแล้วตั้งใจมาหาเอียร์บัดสักตัว เห็นว่าถ้า PK1 ต้องมีแอมป์แต่ PK2 ไม่มีเอา PK1 ไปก่อนก็ได้(วะ) เด็กบอก PK1 ไม่มี เอา PK3 ก็เอา(วะ)สรุป ไม่มีสักตัว เลยถามว่ามีเอียร์บัดในร้านตัวไหนที่พอจะทดแทนได้ไม๊ ดีกว่ากลับบ้านมือเปล่าว่างั้น เด็กในร้านบอกไม่มีตัวไหนแทนได้เลย แต่แนะนำมาตัวนึงเป็นเอียร์บัดเหมือนกันขออภัยที่จำยี่ห้อไม่ได้ ต่อกับไอพอดตัวเอง ลองฟัง เออ เสียงนุ่มดีแฮะ แต่ไหงมันดังข้างเดียวหว่า เลยถามน้องคนขายว่า ไหงมันดังข้างเดียวล่ะครับ เด็กบอก อ๋อ มันเสียครับพี่ !! ไอ้ใจตอนนั้นไม่มีเวลาแล้วจะเอาไอ้ตัวนี้ล่ะ แก้ขัดไปก่อนเดี๋ยวปลายเดือนลงมาประชุมอีกทีค่อยมาหาที่สาขาอื่น เลยถามต่อไป
m = ไม่มีตัวดี ๆ ให้ลองเลยเหรอ
y = ไม่มีเลยครับ
m = แล้วมีของขายไม๊ ? รุ่นนี้น่ะ ?
y = มีครับ
m = แล้วลองไม่ได้เหรอ ???
ไม่ตอบ ยิ้มแล้วเดินหนีไปทำอย่างอื่น ผมก็งง เลยไม่เซ้าซี้ถามอะไรต่อ
ผมวางหูฟังลงแล้วเดินเกาหัว หนีออกจากร้านไปเงียบ ๆ ในใจคิดว่าฟังแล้วมันก็ดี แต่มันก็ดีแค่ครึ่งเดียว เพราะมันดันดังข้างเดียว รึ แค่เด็กในร้านถามว่าพี่จะเอาไม๊ เดี๋ยวแกะตัวใหม่ให้ลอง ก็คงจะเอาอยู่ดี แต่เห็นยังงี้แล้วก็งง ว่าผมดูเหมือนคนมาถามเล่น รึ ดูโทรมเหมือนไม่มีปัญญาซื้อหูฟังรุ่นที่เขาให้ลองรึเปล่า รึ ว่าเด็กเห็นผมล้วงไปพอดเก่า ๆ โทรม ๆ มาลอง แล้วดูไม่น่าจะมีปัญญาซื้อ เด็กในร้านถึงยิ้ม เงียบ แล้วเมินหนีไป เลยอยากถามว่า
สาขาอื่น ๆ บริการยังงี้ไม๊ครับ จะได้ทำการบ้านไปหาข้อมูลก่อนแล้วไปซื้อเลย จะ ได้ไม่ต้องรบกวนคนขายมากไป
ส่วนเรื่องการลองฟังหูฟังแต่ละรุ่น ต้องขออภัยถ้าเป็นนโยบายของร้านนะครับ ที่นอกจากตัวลองแล้ว ถ้ามันพัง ก็ ไม่สามารถขอลองตัวใหม่(ที่ร้านมี)ได้ต้องขออภัยจริง ๆ เพราะเด็กก็ไม่ได้อธิบาย
ก็แค่ บ่นเฉย ๆ ครับ ปลายเดือนลงไปกรุงเทพ คงได้ไปอุดหนุนร้านอีกอยู่ดี แต่คงไม่ไปอีกแล้ว กับสาขา DIGITAL GATEWAY !!!!!