Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Sodian

27/08/2008 11:46:19

พอดีช่วงนี้กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ iPod น่ะครับ เพราะเจ้า T10 2GB ตัวเก่าของผมมันใส่เพลงไม่พอ แถมยังฟังแบบ lossless ไม่ได้อีก T-T  + กับได้ยินข่าวแว่วๆว่าช่วงก.ย.จะมีการลดราคา iPod ลง (ซึ่งไม่รู้ว่ามันจริงหรือเปล่า - - )  เลยชักอยากได้เจ้า iPod มาเคียงคู่กับ MS-1 ซะแล้ว ~



เลยลองศึกษาเรื่องเสียงคร่าวๆ ทั้งรีวิวที่เฮียมั่นทำไว้ ทั้งของบอร์ดอื่นๆ ก็เห็นบอกๆกันว่า photo นี่เสียงดีกว่า classic นี่จริงเหรอครับ แต่ photo ก็มีเสียงรบกวนเยอะกว่าด้วย ?


 


แล้วถ้าแนวเพลงที่ฟังเป็นแนวเพลง pop, acoustic, easy listening ทั้งหลาย นี่ ถ้าผมเล็งเจ้า classic ไว้นี่จะเข้าท่ากว่า photo หรือเปล่าครับ ?


 


แล้วก็...เอ่อ นึกไม่ออกครับ  ไว้นึกออกจะมาขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ ขอบคุณครับ :P

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เด็กแป๊ะ

27/08/2008 12:05:49

ผมเคยใช้ทั้ง2รุ่นครับ แต่ตอนนี้ขายคลาสสิกไปแล้ว


เสียงโฟโต้ออกแนว เนื้อเสียงหนาๆ ฟังแล้วได้เนื้อกว่าเสียงกลองเป็นกลองแบบว่ารู้สึกถึงเสียงหนังกลองได้ครับ  ถ้าฟังเพลงร้องอาจเคริ้มได้ง่ายๆ ฟังแล้วนุ่มหู ได้อารมย์เพลงมากกว่าคลาสสิกครับ


 


เสียงของคลาสสิกจะสไตล์ใสๆ เนื้อเสียงบางถึงบางมาก โปร่งๆ ปลายเสียงคมกว่าโฟโต้ กรุ๊งกริ๊งๆแต่ติดcolorเยอะเหมือนกัน ฟังนานๆอาจจะล้าหูได้ครับ แต่GUIสวยมากมายถ้าชอบสะสมอัลบั้มและรูปcoverจะเหมาะมากมาย แบตอยู่ได้นานมากครับ ไม่เคยใช้ถึงขีดแดง เสียงรบกวนไม่มีเลย


 


ส่วนตัวผมชอบโฟโต้มากกว่า เพราะฟังอย่างเดียวไม่ได้สนใจพวกcover flow หรือGUI เอาเรื่องเสียงโฟโต้ฟังแล้วได้อารมย์กว่า มันส์กว่าครับ เรื่องเสียงรบกวนถ้าใช้กับms1ไม่ต้องห่วงครับ ผมก็ใช้อยู่ มันไม่ได้ยินนะ จะได้ยินบ้างเมื่อใช้inearครับ 


 


ลองเลือกๆดูครับ ถ้าเอาเสียงพอฟังได้ในระดับดี กับเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า ก็เลือกคลาสสิก แต่ถ้าจะเอาเรื่องเสียงอย่างเดียว ผมว่าgen3 gen4 photoน่าจะเหมาะกว่าครับ


 


ป.ล.แต่ถ้างบเหลือก็ซื้อทั้ง2ตัวเลยครับ อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เด็กแป๊ะ

27/08/2008 12:16:08

เพิ่มเติมอีกนิดนึง คลาสสิกกำลังขับจะน้อยกว่าphotoนะครับ ถ้าฟังกับms1แบบต่อตรงต้องเร่งvolumnไปประมาณ 70-80%ครับ (หรือว่าเราฟังดังไปหว่า - -&dquot;)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

27/08/2008 12:48:32



ไอ้เรื่องเสียงนี่ ต้องบอกว่าเป็นรสนิยมส่วนตัวของผมเองล้วนๆๆๆ เลยนะครับ.......

ตอนผมมี Ipod Photo 40GB ใหม่ๆๆๆ พอใช้ไปได้ไม่นานก็มี Ipod Vedio ซึ่งตอนนั้นก็ดีใจ และก็อยากเปลี่ยน แต่พอลองฟังเทียบดู ทำไม Photo ดีกว่าหว่า ????

ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน จนมันออกมาอีกหลายตัวจนถึง Classic ซึ่งผมก็ดีใจ และกะว่าอยากได้ขนาด 160GB มาใช้ พอทดลองดู ปรากฏว่ามันดีครับ ถือว่าดีมากแล้วล่ะ

แต่ก็ยังไปแทนเจ้า Photo ไม่ได้อยู่ดี 555

เสียง Classic มันออกแนวดิจิตอล คือบางและคม โปร่งก็จริง แต่มันก็ดิจิตอลจ๋าไปหน่อย ซึ่งต่างจาก Photo ซึ่งได้เสียงแบบอนาลอกมาเต็มๆๆๆๆ ยิ่งลงไฟล์ดีๆๆ ผมว่าเสียงดีมาก

แต่มันก็กลายเป็นอดีตไปแล้วล่ะ.........ใครมีและเกิดเจ๊ง ก็คงเจ๊งแล้วเจ๊งเลย 555


ผมตั้งข้อสังเกตุไว้อย่างหนึ่ง ตอนนี้ ipod classicสามารถดึงสัญญาญดิจิตอลออกมาได้แล้ว แต่ก็ต้องหา dac ที่มีเสียงออกโทนหนาอิ่มมาใช้ร่วมด้วยอยู่ดี.........ซึ่งรายงานในข้อนี้ ต้องติดตามกันต่อไปจ้า

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

sodian

27/08/2008 16:39:13

&dquot;แต่มันก็กลายเป็นอดีตไปแล้วล่ะ.........ใครมีและเกิดเจ๊ง ก็คงเจ๊งแล้วเจ๊งเลย 555&dquot;


 


อะ หมายความว่าตอนนี้ photo มันเลิกผลิตไปเรียบร้อยโรงเรียน ipod ไปแล้วรึครับ -__-&squot;&squot;  ไม่ค่อยได้ตามข่าว ipod ไม่รู้เรื่องเลย ~_~&squot;&squot;


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"iPod Classic VS. Photo?"