เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อหูฟังของผม (Koss KSC35) ที่ซื้อมาเกิดอาการหูดับเอาซะดื้อๆ แต่คิดว่าคงไม่หนักมาก จึงนำไปส่งซ่อมที่ร้านมั่นคง ดิจิตอลเกทเวย์ วันที่ 23 มีนาคม โดยกำชับไว้ว่า “ให้ช่างแจ้งอาการเสียและค่าซ่อมกับผมก่อนที่จะซ่อม” ซึ่งในใบรับสินค้าก็มีการเขียนไว้อย่างชัดเจน หลังจากนั้นก็กลับบ้านรอฟังข่าวอย่างจดจ่อ พบว่าไม่มีการติดต่อมา 1 เดือนนิดๆให้หลัง (วันนี้) จึงติดต่อไปที่ร้านเพื่อสอบถามความเป็นไป พบว่าหูฟังซ่อมเสร็จแล้ว ได้ยินดังนั้นก็แปลกใจว่า เอ้ย ทำไมไม่โทรแจ้งก่อนซ่อมอ่ะ แต่ก็ไม่ติดใจอะไรมาก เพราะที่ร้านบอกว่าค่าซ่อมไม่แพงมาก อ่ะหยวนๆ(ทางร้านบอก 150 บาทเอง) ก็เลยเดินทางไปรับที่ร้าน ปรากฏว่าที่ร้านพลิกลิ้นบอกว่าค่าซ่อม 300 ซะงั้น อ้าว งงสิ และเมื่อเห็นซองที่ใส่หูฟังก็เกิดอาการเซงจัดทันที เนื่องจากสิ่งที่เสียนั่นคือ Driver ข้างที่ดับนั่นแหละครับ ราคา 300 บาท อยากขอความเห็นใจจากเฮียมั่นคงครับเพราะว่า
-แจ้งทางร้านไปแล้วว่าให้ “โทรถามก่อนซ่อม” อีกทั้งยังเขียนไว้ในใบแจ้งซ่อมแล้ว แต่ช่างไม่โทรถามเลย บางท่านที่ได้อ่านอาจจะเฉยๆ เพราะคิดว่าไม่เป็นไร งั้นลองฟังความคิดของผมดูนะครับ
-ไอ้การไม่โทรถามเนี่ย ถ้าอาการเสียน้อยๆ เช่น สายไฟขาดก็พอให้อภัยได้นะครับ แต่นี่ Driver เสียนะครับ ค่าซ่อม 300 บาทเนี่ย ผมเพิ่มเงินอีกนิดนึงเอาไปเคลมตัวใหม่จากบริษัทที่ต่างประเทศได้เลยนะครับ (ซึ่งแน่นอนละว่าเหมือนกับเปลี่ยน ทั้งชุดใหม่เอี่ยม อีกนานแน่ๆกว่าจะเสีย) วันดีคืนดีอีกข้างเกิดดับขึ้นมาไม่ต้องเสีย 300 อีก สู้ผมเพิ่มเงินอีกนิดส่งเคลมที่บริษัทแม่ไม่ดีกว่าหรอครับ
จึงอยากขอความกรุณาจากเฮียมั่นคงให้ช่วยพิจารณาด้วย พูดตรงๆจากใจครับ เสียเงินหาใหม่ได้ แต่เสียความรู้สึกบางทีมันกู้คืนไม่ได้ครับ หูฟังที่ไปซ่อมจริงๆราคามันก็ไม่ได้แพงหรอกครับ ที่อยากได้คืออยากให้ช่าง “เห็นใจ” อ่านรายละเอียดหรือคำขอของคนที่เค้าเอาหูฟังไปซ่อมซักนิด ถ้าเค้าซ่อมกันเองได้เค้าไม่ส่งให้คุณซ่อมหรอกครับ
สุดท้ายนี้ต้องขออภัยที่รบกวนเวลาของคุณอา เฮียมั่นคง และขอโปรดพิจารณาด้วย