Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขออนุญาตเฮียช่วยชี้แจ้งด้วยเรื่องประกันสินค้าจากทางร้านมั่นคง

เรียนคุณมั่นคงและชาวคณะ

15/04/2012 19:54:25
ก่อนอื่น จะ ขออนุญาต สอบถาม เรื่อง สินค้า ที่ส่ง เคลม และ ระยะ เวลา ในการ ซ่อม

รู้สึกว่า สินค้า ในการ ส่ง เครม หรือ ซ่อม เกิน สองเดือน

ประเด็นแรก เฮีย มีความคิดยังไง มั้งครับ เรื่องนี้ การ ส่งเครมสินค้าเกินสองเดือน น่ะครับ

อย่างที่ สอง ถ้า เกิดกรณี เครมแล้ว มีปัญหาแล้ว มีปัญหา อีก รวมแล้วเกิน หก เดือน

จะขอแนว ทาง ชี้แจ้ง ด้วยครับ

ผมว่าปัญหา ที่ผมกล่าว มาเบื้องต้น ลูกค้า เฮียเจอปัญหาแบบนี้หลายท่านน่ะครับ

ขอโทษด้วยถ้าเสียมารยาท

ผมขอไม่ เอ๋ย ถึง สินค้า ชิ้นไหนน่ะครับ




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เรียนคุณมั่นคงและชาวคณะ

15/04/2012 19:59:39
ขออธิบาย กรณีที่สองน่ะครับ

สินค้า มี ปัญหา ส่ง เครม แล้ว ใช้ เวลา เกิน สองเดือน
แล้วนำกลับมาใช้ประมาณ เดือน มีปัญหา แล้ว ส่งเครมอีกใช้เวลา สองเดือน

สินค้า กลับมา ใช้งาน 15 วัน แล้ว ส่ง เครม อีก อาจจะสองถึง สามเดือน


สรุป สินค้า อยู่กับ เจ้า ของ คนนั้น ประมาณ 1 เดือน กับระยะเวลาการ ส่ง เครม ประมาณ 6 เดือน

เฮียมีความคิดอย่างไหร่บ้างเรื่องนี้


ผม ว่า ลูกค้า คงไม่ปลื้มน่ะครับ เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้

จึงใครขอให้เฮีย เสนอ ทางออก สำหรับเรื่องนี้น่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

TAE

15/04/2012 20:24:00
0
ของผมก็เครมสองเดือนกว่าครับ ผมว่าในส่วนของร้านก็ยากที่จะควบคุมระยะเวลาให้เป็นไปตามต้องการได้ครับ ผมคิดว่าเป็นเรื่องของทางศูนย์ของแต่ละยี่ห้อมากกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

15/04/2012 23:18:57
4,294
สอบถามผมได้ทันทีเลยครับ สำหรับเรื่องการเคลมและซ่อมครับ

หลังๆนี้ ผมเคลียร์ปัญหาเรื่องตกค้างหรือล่าช้าจากทางผมไปจนหมดสิ้นแล้ว คือส่วนมากถ้ามีปัญหาการส่งมาเคลมที่ผม ผมจะไม่ยอมให้มีสินค้ารอเคลมตกค้างอยุ่ที่ผมแน่นอนครับ สินค้าโดยรวมจะถูกส่งกลับไปที่ศุนย์ไม่เกิน 1 สัปดาห์หลังจากออกใบรับให้กับลูกค้าครับ

ประเด็นแรกเลย เรื่องการเคลมนายกว่า 2 เดือนนี่ ผมถือว่านานมากๆ ครับ ในการบริการปกติทั่วไปควรจบภายใน 2 สัปดาห์เท่านั้นครับ แต่มันมีปัญหาบางอย่างที่เพิ่มเข้ามาโดยที่ทางศูนย์ก็หาแนวทางแก้ไขลำบาก ก็คือสินค้าที่จะเคลมให้ ไม่มีในสต๊อกครับ อันนี้เป็นจากเมืองนอกจริงๆครับ สินค้าหลายตัวจริงๆ ที่ของไม่มี และทางเมืองนอกก็แจ้งสถานะให้รอ

ก็เลยกลายเป็นว่ารอกันเป็นทอดๆ ซึ่งถ้าผมมีของเองในร้าน กรณีนี้ผมจะเคลมให้ไปก่อนเลยครับ แต่ที่ไม่ได้คือผมก็ไม่มีของเหมือนกันครับ ปัญหาอันนี้ สุดท้ายก็คือต้องเปลียนเป็นรุ่นอื่นให้กับลูกค้าครับ แต่มันไม่จบง่ายนัก เพราะสินค้าทดแทนมักจะมีปัญหาเรื่องราคาสูงขึ้นหรือถูกลงน่ะครับ แต่ผมยอมรับว่ามันนานเกินไปจริงๆๆ สำหรับเวลา 2 เดือนครับ

ส่วนเรื่องประเด็นสอง อันนี้ผมจะจัดการต่อระยะเวลาออกไปให้เองอีกครับ ปัญหานี้หนักใจจริงๆ เหมือนกัน เพราะผมก็เร่งรัดไปทุกศุนย์ที่ติดค้างสินค้าเหล่านี้ เคยหารือและประชุมร่วมกันอยู่เหมือนกัน แต่เหมือนความล่าช้าจะมาจากทางโรงงานใหญ่เมืองนอกเองเลยล่ะครับ ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีใครแฮปปี้ต่อกรณีแบบนี้แน่ๆๆครับ

แต่เอางี้ครับ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหม่ของทางศุนย์ไทยกับของผมเหมือนกันครับ คือสินค้าพวกนี้มันไม่มีอะไหล่ที้่จะเปลียนกันแบบอะไหล่พัดลม อะไหล่คอม มันก็เลยกลายเป็นความล่าช้าที่พวกเราเสียเวลารอ และเสียความรู้สึกในการรอจริงๆครับ

ผมสะสางงานเคลมภายในร้านมั่นคงจนคิดว่าไม่น่าจะมีตกหล่นจริงๆ ครับ แต่อย่างที่เรียนให้ทราบตั้งแต่ต้นคือ มันมีความล่าช้าเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งศูนย์ทุกศุนย์ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ครับ และผมเคยแจ้งให้กับทุกๆ ศุนย์ทราบแล้วถึงปัญหาลักษณะนี้จริงๆครับ

ติดขัดตรงไหน ถ้าไม่ต้องการเอ่ยชื่อ สามารถแจ้งผมทาง [email protected] ครับ ผมจะตามและทวงถามให้ดีที่สุดครับ ท่านอื่นๆ ก็เช่นกันครับ ถ้าหากพบว่านานผิดปกติ ยังไงขอให้แจ้งที่ผมทันทีเลยครับ

คอนเฟิมว่าผมเข้าใจหัวอกคนซื้อจริงๆ ครับ ผมเองก็เป็นนักซื้อและคนเล่นคนหนึ่ง ติดขัดลักษณะนี้เป็นผมๆก็เบื่อเหมือนกันจริงๆครับ แต่ผมรับปากและสัญญาว่าจะพยายามติดตามให้ดีที่สุดจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

เรียนคุณมั่นคงและชาวคณะ

16/04/2012 00:35:34
ผมเสนอ แนะ อีกนิดน่ะครับ น่าจะมี ระะบบติดตามสินค้าการซ่อม ผ่านเวปไซต์ ในการ ส่ง ซ่อม หรือส่งเคลม ว่าตอนนี้ว่ามี สถานะ ไหน ครับ เพราะเฮีย ทำร้านการซื้อ และการซ่อม อยู่ในร้านเดียวกัน ในที่นี้ รวมกันน่ะครับ

เช่น สถานะ ส่งซ่อม ระยะ เวลาการ รอ รอการติดต่อเวลาเท่าไหร่ เพราะ เวป เฮีย ก็มี serial number ของเฮียอยู่แล้วน่ะครับ เพื่อรองรับการขยายร้านในอนาคต ซึ่งจะมีปัญหา ในเรื่องนี้ตามมาอีก เยอะน่ะครับ ซึ่งลูกค้า ก็จะคิดว่า ตัวนี้ ส่งซ่อมหรือ เปล่าหรือดองสินค้าไว้
น่ะครับ ยังไง การ ส่งซ่อมหรือเคลม สินค้า เกิดขึ้นแน่นอนน่ะครับ


สำหรับ เรื่อง สินค้า ส่งซ่อมจะหลังไมค์ไปครับ ว่าตัวไหน ที่ซ่อมนาน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

me

16/04/2012 02:40:23
เข้ามาอ่านแล้วอยากถามเพิ่มเติมครับ
1. แสดงว่าสินค้าที่เคลมนานกว่า 1 เดือนทางร้านจะหาสินค้ามาทดแทนให้ลูกค้าใช่มั๊ยครับ กรณีที่ไม่มีสินค้าตัวเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าอื่นทดแทนได้ใช่มั๊ยครับ
2. กรณีเคลมนานทางร้านจะบวกประกันเพิ่มเติมให้กับลูกค้าหรือไม่ครับ เช่น ซ่อม 2 เดือน ก็บวกประกันเพิ่มให้อีก 2 เดือน

ถ้าเป็นได้ดังนี้เยี่ยมเลยครับ จะได้ไปอุดหนุนเฮีย บ่อยๆครับ แต่อยากให้ชัดเจนเรื่องเวลาในข้อ 1 ด้วยครับ
ผมมองในมุมผู้บริโภคครับ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

16/04/2012 17:55:01
4,294
ทุกวันนี้ผมใช้โปรแกรมในการบันทึกรายรับส่งซ่อมเคลมอยู่แล้วครับ เพียงแต่มันไม่ได้ลิงค์มาทางหน้าเว็บ เพราะว่าเรื่องนี้ผมยังไม่ได้ให้โปรแกรมเมอร์เค้าเขียนให้ครับ แต่ในอนาคตพวกนี้ผมจะให้เค้าเขียนให้เรียบร้อยไปเลยครับ

สินค้าพวกหูฟังเป็นสินค้าที่มีอัตราการส่งซ่อมเคลมกับทางศูนย์พอสมควรเลยครับ แต่ในขั้นแรกมั่นใจได้ว่าผมไม่ได้จับมาดองอยู่ที่ผมแน่ๆๆ ครับ เพียงแต่ขั้นตอนส่วนใหญ่ จะเป็นที่ผมรอจากศูนย์ซะมากกว่าครับ

1. กรณีสินค้าทดแทนนั้น ถ้าเป็นสินค้าจากที่ผมนำเข้าเอง อันนี้ผมจะตัดสินใจได้รวดเร็วว่าจะทำแบบไหนดีถึงจะแฮปปี้เอนดิ้งได้ครับ แต่ถ้าเป็นสินค้าจากศูนย์ไทย อันนี้ต้องให้ทางศูนย์เป็นผู้พิจารณาจริงๆๆ แต่เคสต่างๆ ผมจะคอมเม้นน์แนบไปด้วยว่า ลูกค้ารอนานมาก หรือระบุเหตุอื่นๆ แนบไปให้ด้วย เพื่อเร่งรัดให้เค้าพิจารณาได้รวดเร็ว และมีความยืดหยุ่นสูงขึ้นครับ

2. เรื่องนี้คล้ายข้อ 1 ถ้าเป็นสินค้าที่ผมนำเข้ามาเอง ถ้าเสียเวลาจากการรอคอยของ ผมยินดีต่อระยะเวลาตามที่เสียไปให้แน่ๆครับ แต่ถ้าเป็นของศูนย์ไทย อันนี้ผมรับปากเลยว่าจะขอให้ทางศูนย์เขียนเป็นเงื่อนไขพิเศษ กรณีที่รอของนาน ว่าจะต้องชดเชยเวลาให้กับลูกค้าน่ะครับ

มั่นใจได้ครับ ผมพยายามดูแลให้ดีที่สุด แต่ที่ล่าช้านั้น เป็นเหตุสุดวิสัยที่อยู่เหนือการควบคุมหรือตัดสินใจของผมจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

AgeOfNextGen

16/04/2012 23:28:14
0
เฮียสู้ๆครับ อันนี้มันเกินจะควบคุมจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขออนุญาตเฮียช่วยชี้แจ้งด้วยเรื่องประกันสินค้าจากทางร้านมั่นคง"