Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว...สาย Mini to Mini Chin Signature รุ่นไม้เอก ราคา 5000 บาท

นายมั่นคง

07/07/2008 13:42:26



ผมตัดสินใจอยู่นานพอควร ว่าจะเอาเรื่องนี้มารีวิวเล่ากันดีหรือเปล่า....เพราะถ้าหากเล่าไปแล้ว ผมอาจจะถูกข้อหาพัวพันกับขบวนการต้มตุ๋นระดับชาติ...........

ผมได้รับการติดต่อจากคุณ ชิม (นามสุกลอะไรก็ไม่รู้ อย่าไปสนเลย) แกเป็นลูกค้าคนหนึ่งของผม แกอุดหนุนสินค้าไปหลายตัว จนวันหนึ่งแกเข้ามาซื้อ D2 ไป และก็เกิดคันมือในเรื่องงาน DIY สายเป็นอย่างยิ่ง


คุณชิมเล่าว่า เรื่องสายสัญญาณนั้น แกชำนาญมาก ถึงชำนาญโคตรมาก แกเคยทำสาย โฟโนที่เล่นกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง เคย DIY สาย RCA สายบาล๊านส์ เอาไปชนกับสายสุดยอดระดับเส้นละกว่าสามแสนมาแล้ว.........


เรียกว่าตอนอยู่อเมริกา แก DIY สายและเอาไปกัดกับสายของนักเล่นที่อเมริกากระจุยกระจาย หงายท้องขี้แตกขี้แตนไปตามๆๆ กัน ซึ่งแม้กระทั่งทุกวันนี้ คุณชินก็อยู่ในกลุ่มของ DIY ระดับโคตรไฮเอนด์อยู่


ซิสเต็มที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ราคาร่วม 10 ล้านบาท !!!! ซึ่งในใจผมก็นึกว่า ไอ้หมอนี่ถ้าไม่บ้า ก็ต้องเมาเบียร์ช้างเป็นแน่แท้ ..........หรือไม่ก็ต้องเป็นนักโม้ หรือนักต้มตุ๋นที่เป็นที่ต้องการตัวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่ๆๆๆ


แต่ดูจากลักษณะภรรยาคุณชิม (ไม่ใช่ดูที่สารรูปคุณชิม) คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดมหึมา (ไม่ใช่ทำฟาร์มช้าง หรือเพาะลูกปลาวาฬขายหรอก) และคุณชิมคงเป็นคนที่ร้อนวิชาอยากสนุกกับวงการหูฟังขึ้นมาแล้วนั่นไง.............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

07/07/2008 13:58:29



คุณชิม แกบอกว่า ร้อนวิชาจริงๆๆๆ อยากจะทำงาน DIY สาย เอามาโชว์ซัก 1 ชิ้น เอาให้ฟ้าสะท้าน แผ่นดินสะเทือนไปเลย แกบอกว่าแกมีสายทีเด็ดอยู่ 1 ชุด จำนวนไม่ยาวนัก

ซึ่งผมพยายามเพียรถามว่า ตัวนำทำจากอะไร แกก็บอกว่ามันบอกไม่ได้จริงๆๆๆ ซึ่งผมดูแล้ว ก็ดูไม่ออกว่าเป็นสายอะไร เพราะถูกหุ้มด้วยไยของผ้าอีก 1 ชั้น วิธีที่จะดูให้ออกก็คือต้องจับมันตัดออกมา ซึ่งคุณชิมร้องเจี๊ยกเป็นลิง บอกไม่ได้นะเฮีย............

สายนั้นเป็นสายที่ไม่มีที่มาที่ไป ส่วนฉนวนนั้น เป้นซิลิโคนแบบพิเศษครับ ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่คุณชินได้โม้ว่า.....เป็นฉนวนที่กักสัญญาณ ไม่ให้รั่วไหล และแพร่กระจาย และสามารถเอาไฟจุดได้โดยไม่ไหม้ไฟ และที่สำคัญแพงมากๆๆๆๆ

ผมก็ยังสงสัยอยู่นั่นเอง.........คนบ้าที่ไหน มันจะฟังเพลงไป จุดไฟเผาตัวเองไป หรือใครมันจะบ้าเอาไฟไปเผาเล่น แล้วไอ้คุณสมบัติที่กันไฟได้ มันจะเอามาทำอะไรได้ นอกจากไปบอกให้ฟังเท่ๆๆๆๆ นั่นเอง.........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

07/07/2008 14:14:21



คุณต้องเสียสติไปแล้วคุณชิน !!!!!!

แต่ชิมบอกอย่างไม่แคร์ฟ้าดิน เฮียต้องฟังเสียงครับ เพราะเสียงที่ผมทำได้แบบนี้ ราคามันต้องอยู่ที่ 5000 บาทครับเฮีย............


เอา ได้ได้ ไหนๆๆ ก็บ้าไปครึ่งตัวแล้ว อีกครึ่งตัว ทำไมผมจะบ้ากับคุณชิม จอมขมังเวทย์ไม่ได้ล่ะ ผมลองเสียบสาย Chim signatue รุ่นไม้เอก กับ ipod photo และต่อผ่าน DAC-AMP D2 และปลายทางจบที่ Grado SR225

แทร็คที่ใช้ฟังเป็น Eagles Hotel นั่นเอง และอีกเพลงเป็นคลาสิคในแผ่น Round Up เอาไว้ทดสอบไดนามิคเสียง..........

แว่บแรกเลย เหมือนว่า สายเส้นนี้จะเพิ่มความดังขึ้นอีกกระจิ๊ดนึง และที่ชัดๆๆ คือสายเส้นนี้ให้ความคมของโฟกัสแบบขึ้นขอบ เลียนเสียงลำโพง Totem 1 Signature กันเลยล่ะ เสียงแหลมใส คม สมจริง และเบสที่ได้เป็นเบสที่กระทุ้ง ลึก ฟังแว่บแรก เสียงเหมือนจัด แต่ฟังต่อไปอีก 5 นาที ผมว่ามันเป็นสายที่อุดมไปด้วยรายละเอียดซะมากกว่า เป็นสายที่แจงรายละเอียดออกมาว่า ทั้งหมดในเพลงมีอะไรมั่ง...............


พูดไปก็เหมือนโกหก คุณ ชิม ต้องการขายสาย Chin Signature รุ่นไม้เอก ในราคา 5000 บาท ใครซื้อคนแรกจะได้ซีเรียลนัมเบอร์ ไม้เอก ๐๑ คนซื้อเส้นที่สองได้ ไม้เอก ๐๒ และ ไม้เอก ๐๓

สาเหตุที่ตั้งชื่อรุ่นว่า ไม้เอก คุณชินแกบอกว่าเพื่อรักษาเอกลักษณ์ไทย และต้องการให้มันเป็นที่หนึ่ง เพราะไม้เอก คือวรรณยุกต์ตัวแรกนั่นเอง........ผมได้ฟังคำบอกเล่าก็รู้สึกและสัมผัสได้ถึงความวิปลาสของคุณชิม

แต่บอกตามตรง เสียงมันดีจริงเช่นกัน.....คุณชิมบอกว่า หากใครกำลังตะเวนหาสาย mini to mini อยู่ชั่วชีวิต และยังไม่ถูกใจกับสายนอกที่ราคา 5-6000 บาท คุณชิมกวักมือว่า มาเลยๆๆ แกขอท้าพนัน และเดิมพันด้วยชีวิตว่าสายแกดีกว่าใครในหล้า...........


สายเส้นนี้ ราคา 5000 บาทไทย ไม่ใช่เงินสกุลอื่น หากใครมั่นใจว่าใจแข็ง และไม่หวันไหว ขอให้ทดสอบอย่างหนักหน่วงสุดชีวิต ก่อนที่ท่านคิดจะจ่ายสตางค์


ถ้าหากเรื่องนี้มีเจ้าทุกข์ กรุณาไปชี้ตัวคุณชิม เพื่อดำเนินคดีในโอกาสต่อไปเทอญ.......

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

07/07/2008 14:15:58



เอ้า ไม่เป้นไร ไม่บอกก็ไม่บอก ผมก็เลยถามต่อไปว่า ไอ้สายที่ว่านี้ ทำให้สวยกว่านี้ได้ไหม คุณชินแกบอกกับผมว่า........ไม่ได้หรอกเฮีย ขืนทำให้ดีกว่านี้ เสียงมีแต่จะแย่ลง ไอ้ที่เห็นแบบนี้น่ะดีแล้ว

สายเส้นนี้เป็นสายที่เกือบจะเป็นสมบัติที่แกเก็บไว้ ประดุจดังเหล้าเก่าที่อุตส่าห์เก็บไว้ไม่ให้ใครกิน คุณชินยังบอกว่า ในรอบ 7 ปีมานี้ แกยังไม่เคยเจอสายเส้นไหนในโลกเสียงดีกว่านี้ด้วยซ้ำ.......เอามาเลยไม่ว่าจะเป้ฯค่าย nordost หรือ transparent

และคุณชิน จอมขมังเวทย์ยังบอกกับผมต่อว่า สายเส้นนี้กล้าท้าทั่วปฐพี ถ้าไม่ดีกว่า หรือดีจริง แกยอมให้คนฟังเขวี้ยงทิ้งถังขยะได้เลย......แต่หลังจากนั้นแกจะเก็บขึ้นมาเอง........


เอา เอา ถึงคราวนี้ผมยอมจำนน ไม่รู้ว่าใครบ้ากว่าใครซะแล้ว

ผมเลยถามต่อว่า แล้วจะขายเส้นเท่าไหร่ล่ะโยมชิน...........


คุณชินตอบแบบไม่ยี่หระ สายเส้นนี้ผมขอวางในราคา 5000 บาทไทยครับเฮีย.......


5000 บาท !!!!!!!!!!!! (ผมตะโกนสุดเสียง)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

07/07/2008 14:18:13



ผมตัดสินใจรีวิวเรื่องนี้ก็เพราะว่า ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า มีคนซื้อสาย Chin Signatue ไม้เอก ๐๑ ไปแล้วในราคา 5000 บาทจริงๆๆๆๆ

ซึ่งผมบอกตามตรง ท่านที่ซื้อไปนี่ ไม่ยี่หระต่อสิ่งใดในโลก นอกจากเสียงที่ตัวเองปรารถนาเท่านั้น

โคตรนับถือๆๆๆๆๆ


.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Wai

07/07/2008 15:08:55
เจ้าทุกข์มารายงานตัวครับ
พอดีวันก่อนได้พบกับจำเลย ณ ห้างแห่งหนึ่งแถวงามวงศ์วาน แล้วเค้าก็เอาสาย DIY เส้นหนึ่งปาเข้าหูผมอย่างจัง ผมอ้อนวอนให้จำเลยทำขาย เค้าก็ปฏิเสธความหวังเล็กๆของผมที่จะได้มันมาครอง กะว่าถ้าไม่ขายนะ จะปล้นให้มันรู้แล้วรู้รอดไป และแล้ววันนี้ผมก็ต้องยอมความ(เสียตัง) เพราะอยากได้มันมาครอบครอง
เรื่องเป็นเช่นนั้นแล
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

07/07/2008 15:36:28



5555

เอาๆๆ เอาเข้าไป


ไอ้สายผีสิง ที่ปลุกเสกโดยหมอผี &dquot;ชิน&dquot; จอมขมังเวทย์ นั้น ไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น นอกจากการท้าให้เอาสาย mini ที่ใครคิดว่ามีดีที่สุดอยู่ในครอบครอง เอามาเพื่อกัดกันไปเลย test กันให้เห็นดำเห็นแดงไปเลยครับ


อาจจะจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาซัก 1 ชุด แล้วฟังไล่ทดสอบกับสาย mini ที่ว่าดีๆๆ และมีในโลก ไม่ว่าสายเส้นนั้นจะราคาเท่าไหร่ก็ไม่สนครับ


งานนี้ท้าให้ทำ Blind test โดยทำทุกเงื่อนไข ของผู้ที่ต้องการประลองกำลัง และพิสูจน์กันเลยล่ะ 555 ทดลองกันทุกสภาวะ ทุกรูปแบบ ทุกแนว ทุกประเภท

และให้ทำผลการโหวตกันแบบจริงๆๆกันเลย

คุณชินแกมั่นอกมั่นใจในคุณภาพสายที่ไปขโมยมาจากการไฟฟ้าภูมิภาคเป็นอย่างยิ่ง !!!!!!!


เอ๊ย ไม่ใช่ พูดเล่น .......5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

เบียส

07/07/2008 15:45:28



ว๊าก !! ไปขโมยสายไฟแรงสูงที่ไหนมาเหรอเนี่ยคุณ ชิม 555   ใครสนใจก็แวะมาลองได้ ครับ ส่วนคุณ Wai เดี๋ยวเจอกันครับ ..........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

ไอ้หนุ่มเมียหน่าย

07/07/2008 15:55:41
พวกลุงๆกำลังจะตั้งวงเคี่ยวฝิ่นกันอีกแล้ว...ตำรวจมา..!!!! 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ไอ้หนุมเมียหน่าย

07/07/2008 16:13:55
สายข้างไหนใกล้เคียงกับสายที่ใช้ในระบบสื่อสารของ ดาวเทียม น่ะครับ ผมเคยเห็น ไม่แน่ใจน่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

LArcKy

07/07/2008 16:35:43
ที่มีพันทิปกับงามวงศ์วานมีให้ลองป่าวคับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

เบียส

07/07/2008 17:41:23



ตอนนี้มีที่งามวงศ์วาน ครับ แวะมาลองได้เลย ครับ .........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

chimrexx

07/07/2008 19:04:48
เข้ามาดูเล่น ค้าบบ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

07/07/2008 20:29:42



555

อ้าว เสี่ยชิน มาสำรวจตลาดเองเลยเรอะ...........


งานนี้ใครใจแข็ง และพกพระหรือห้อยตะกรุดอยู่ สามารถไปฟังสายของจอมขมังเวทย์ได้เลยครับ อ้อ หรือใครสักยันต์ไว้กลางหลัง ก็สามารถไปฟังสายผีสิงเส้นนี้ได้เช่นกัน 555


ถ้าดีจริงก็ชมจริงๆๆๆ ถ้าไม่ดีจริงอย่างที่ใจคิด วิจารณ์ให้แหลกเหลวไปเลยครับ 5555


เพราะถ้าคุณชินแกมั่นอกมั่นใจขนาดนี้ เราก็ต้องมั่นใจในการวิจารณ์สายของแกด้วยเช่นกัน ไปฟังด้วยใจที่วางอุเบกขา อย่ายึดติดใดๆๆ ทั้งสิ้น

สมาธิทั้งหมดพุ่งไปที่เสียงอย่างเดียว...........


แล้วมาเล่าให้ฟังกันซิว่า........มันเป็นยังไง


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

moth_rain

07/07/2008 20:48:52
ตัวหนังสือ &dquot;ไม้เอก&dquot; กะตัวเลขไทย

ทำให้นึกถึงยันต์เลยค่ะ :)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

ชิม จ้า

08/07/2008 10:04:35
มาแนะนำตัวครับ ผม ชิมครับ.............. ไม่ใช่ ชิน
เฮียมั่นคง ขอบคุณมากครับที่ลงเป็นกระทู้ให้ นี่พึ่งเข้ามาดูครั้งที่ 3 แหม ดีใจจริงๆ
คุณ Wai ขอบคุณมากครับที่อุดหนุน หวังว่าคงจะพอใจกับเสียจากสายเส้นนี้นะครับ...
ตั้งแต่เริ่มต้นผมมีบอแล้วว่าคงจะไม่ทำขายเพราะสายเหลือน้อยเต็มทีกะจะเก็บไว้เล่นเอง แบบ ไม่แบ่งคนอื่น (กับพี่เบียส) แต่เห็นหลายคนที่ได้ลองแล้วก๊อยุให้ทำขายซะให้รู้แล้วรู้รอด ก็ได้ถามเพื่อนที่ได้เล่นสายนี้ด้วยกัน มันก็โอเค ตกลงกันว่าจะทำขายถึงได้มีสายนี้ออกมา ในกลุ่มพวกเรามีกัน 4 คน ทีช่วยกันคิดช่วยกัน ปลุกเสก ให้สายเส้นนี้ได้เสียงที่ดีที่สุดแล้วถึงได้ทำอันที่เราคิดว่าดีที่สุดออกขาย ซึ่ง ก๊อเข้าใจนะ ว่าราคาโหดมาก แต่ ผมคงต้องบอกว่าจริงๆแล้วไม่อยากขาย (กลัวหมด ไม่รู้จะหาที่ไหยเพิ่ม) แต่อีกใจก๊อว่าน่าจะเอาให้คนอื่นได้รู้ถึงวิชาที่พวกเราลงทุนลงแรงทำกันขึ้นมาได้ออกมาให้คนที่สนใจของที่เราว่าดีที่สุดว่ามันเป็นไง.....
ผมอยากให้มีคนมาลองกันเยอะๆ เพราะ ไม่คิดว่าจะขายออกเพียงแค่ให้ทุกคนได้รู้ว่าคนไทยก๊อทำของดีได้แต่ ไม่อยากออกตัวกันเท่านั้นเอง ไม่ใช่เพียงสนแต่ แบลนนอก ที่ทำ แผนทางการ ตลาด แล้วเอามาคุยทับกัน
ไม่สนุกครับ ผมขอนั่งยัน นอนยัน ว่าของทุกชิ้นที่มาประกอบเป็นเส้นนี้ไม่ใช่ของไทยทั้งเส้น แต่คนคิดและคนทำการค้นคว้า (research) นั้น เป็น คนไทย 100% (แต่พ่อแม่ผมมาจากจีนอะ) ผมขอรับรอง ว่าเรามีการ ค้นคว้าจริงๆ หาวิธีทำกันมากว่า 4 ปี ถึงได้เป็นเส้นนี้ออกมา ส่วนประกอบทุกชิ้นมีเหติผลทีนำมาใช้ประกอบเป็นเส้น ที่หน้าตาไม่สวยไปกว่านี้เพราะ เสียงจริงๆ สิ่งที่เราทำกันขึ้นมา เพื่อเสียงล้วนๆ (คนหาเสียง) อิอิ
ไม่ซื้อไม่ว่าขอเพียงแค่มาลอง หรือเทียบกับสายที่เขาว่าๆ มันดีมันเริด ว่าสาย ไม้เอก ที่คนไทยคิดทำกันมันแพ้เขาตรงไหย......
ถ้าได้ลองแล้วช่วยมาติกันหน่อยนะครับ ไม่จำเป็นต้องชม เพราะ อยากได้ยินคำวิจารณ์ เพื่อเอาไปปรับปรุงครับ.............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Wai

08/07/2008 10:20:55

พี่ชิมครับ แล้วสายตัวนี้ต้อง Burn กี่ ชม.ได้ครับพี 


ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่อีกครั้งนะครับที่ทำสายดีๆออกมา อยากให้ไปลอง Test กันดูนะครับ


เอ้าดันนนนนนน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

chimrexx

08/07/2008 11:01:12
หวัดดี ครับ พี่น้อง ผองเพื่อนขอแนะนำตัวด้วย....
เรียกผมว่า โส่ย หมายถึงคนเล็ก (แต่อย่างอื่นไม่บอก) เพระ ผมก้อชื่อ ชิม เหมือนกัน กลัวงงกัน เลยให้เรียกแบบนี้ดีกว่า เห็นชิม เค้าโพส จึงขอลงด้วย กลัวงงกัน สายนี้ ผมก้อช่วยกันคิดช่วยกันทำกับชิมด้วยกันครับ
ตามที่ทางเฮียมั่นคงได้เกริ่นไว้ ไม่ขอซ้ำซากละกัน

เอาแบบกระชั้นชิด ถี่ๆๆ เหอๆ

ที่แรงบันดาลใจให้ทำออกมานี่ ต้องขอบคุณ น้องหวายด้วยนะคับเพราะชิมมาเล่าให้ผมฟัง ว่าจากที่น้องหวายได้ฟังสายของเราแล้วอาการ เป็นอย่างไร ทำให้ ไฟมันครุขึ้นมา แล้วที่ทำมานี่ไม่ใช่เพื่อแข่งให้เป็นหนึ่ง แต่ต้องการให้เกิดการพัฒนา และตื่นตัว (ไม่ใช่การเลือกนำสายสำเร็จมาเข้าหัวแล้วขาย)

ส่วนคนที่จะถามว่าทำจากอะไรเป็นไง นี่ ผมขอบอกคับ บอกได้ แต่ต้องฆ่าหลังจากรู้ (น่ากลัว มะ) เหอๆ

เรื่องการทำให้ถึงจุดอิ่มตัวของสายนี่ ขอตอบน้องหวายแทนชิมนะครับ แนะนำครับเปิดclassic กับ เพลง vocal สลับกัน 50 ชม. ผมว่า เพียงพอแล้ว
แล้วยังมีอีกอย่างสำหรับชิลด์ ที่หัวjack ครับ

ผมข้ออ้างแบบไทยๆ ละกัน เรียกได้ว่า &dquot;เงาะถอดรูปละกัน&dquot; หลังจากถึงจุดอิ่มตัวแล้ว แนะนำครับ กรีดปลอกออกครับ(ที่สีเทาๆอ่ะ) เพราะตอนนั้น สสารภายในหัว jack คงเข้าที่แล้ว แล้วลองฟังคับ
ขอบคุณ ครับ ขอเบียดหน้าแค่นี้ละกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Benz

08/07/2008 12:43:51
ไม่กล้าลองครับกลัวของเข้าตัว .... เด่วเสียตังอีก T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

08/07/2008 15:06:46



เอ้า งงไปใหญ่ มีชิมหลายตัว เอ๊ย หลายคนด้วย ...... 555


เอ้า งานนี้เค้ามาท้านักฟังทั่วฟ้าเมืองไทยครับ ใครฟังแล้วไม่ดี ทางพี่น้องคู่นี้ยินดีให้เอาขวานจามศีรษะได้ทันที........

ใครจะทดลองฟังสายไม้เอก อย่าลืมพกขวานมาด้วย.........อ้อ พกพวงมาลัยเจ็ดสีมาด้วย

ถ้าฟังแล้วไม่ได้เรื่องก็เอาขวานจามหัวคุณชิม แต่ถ้าได้เรื่องก็เอาพวงมาลัยคล้องคอคุณชิมซะเลย.......


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

เบียส

08/07/2008 15:51:06



ว๊าก !! มีการปลุกเสกใส่ สสาร มวลสารกันด้วยเหรอ เนี่ย สงสัยจะเป็นสายผีสิง จริง จริง ด้วย 555 แถมต้องถอดปลอกลอกคราบ หนังหุ้มปลาย ออกด้วย โอ่ แม่เจ้าืิ!!


ตรูจาบ้า ....าา 555 สำหรับท่านที่สนใจก็เชิญแวะมาลองสายผีสิง เส้นนี้ดูเอาเองก้แล้วกันครับ เอ้า ดูดิจะหมู่หรือจ่า จะหมาหรือแมว งานนี้ท้าพิสูจน์ ...อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Mr.X

08/07/2008 17:39:48
มีขายกี่เส้นครับ อยากได้อะ

แต่ต้องรอแอมที่สั่งไปมาก่อน ไม่รู้มันจะอยู่ถึงผมไหม

ชอบที่เป็นของคนไทยทำอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

08/07/2008 19:21:33



555

เรื่องสายนี่ ต้องบอกก่อนนะครับ ว่ามันเป็นการ DIY แบบไม่ยอมเปิดเผยที่มา ที่ไปใดๆๆ ทั้งสิ้นครับ แต่คุณชิมนั้น แกเป็นเซียนเครื่องบ้าน และอยู่ในเส้นทางของนัก DIY มาก่อน ก่อนจะเบนเข็มไปจำหน่ายยาบ้า เฮ้ย....ไม่ใช่ 555


แกเพิ่งมาลองเล่นหูฟังได้ไม่กี่วันนี่ล่ะ.........พอมาเห็นสายที่ร้านก็หัวเราะกลิ้ง แล้วคุยโม้ทันทีว่าแกทำได้ดีกว่านี้แยะ.......5555


เมื่อวานผมก็เบรคไปคนนึงแล้วว่าอย่าซื้อ ไม่ใช่ใครล่ะ น้อง moth rain นั่นเอง เพราะไอ้ของพรรค์นี้ คนซื้อต้องฟังออกจริงว่ามันเยี่ยมจริงหรือเปล่า หรือว่ามันเป็นเพียงเรื่องแหกตากันสนุกๆๆๆ 555 และการจะให้เอาสายติงต๊องแบบนี้ส่งทางไปรษณีย์ โดยที่คนซื้อไม่ยอมฟัง


ไม่มีการขายเด็ดขาดครับ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 555


ฟังชั่วโมงเดียว ผมยังไม่ยอมขายเลยล่ะ เพราะผมถือว่าถ้าจะบ้าซื้อสายเส้นละ 5000 บาท อย่างน้อยต้องบ้าทดลองฟังตั้งแต่เช้ายันมืด หรือฟังซัก 3-4 วัน ค่อยบ้าซื้อกลับไป


ใครมาฟังแล้วดีก็ชมกันเข้ามาได้ ..........


ใครที่ฟังแล้วบอกว่ามันห่วย ก็เชิญซัดให้แหลก จวกให้คว่ำเลยครับ ไม่ต้องเกรงใจเจ้าของสายกันเลยล่ะ เพราะคุณชิมแกก็ต้องการให้คนวิจารณ์ให้มันแหลกลานกันไปข้างหนึ่ง........


แต่ทั้งหมดต้องวิจารณ์ด้วยใจเป้นกลางจริงๆๆ ห้ามอคติซะล่ะ.....


เอ้า เสี่ยชิม เตรียมตัวด้วยเด้อ........555


.



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

ปุ๊ทะลิ

08/07/2008 19:34:55
พรุ่งนี้เลยดีกว่า ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พี่เบียสจัดให้ที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

ชิม จ้า

08/07/2008 19:41:09
จ้า.......
จัดไป........
ถูกต้องละคร้าบบบ ผมไม่ต้องการให้คนซื้อไปแล้วมาด่าลับหลัง ผมต้องการให้มั่นใจกับเสียงของมันจริงๆ ว่าเป้นเสียงที่คุณต้องการ

ในความเข้าใจของผม ผมไม่คิดว่าเสียงที่ดีสำหรับผมจะดีสำหรับทุกคน ดังนั้น ขอให้ใช้เวลากับมันมากซักหน่อย เพื่อตอกย้ำความมั่นใจ

ราคา 5000 บาท นี่ก้แพงเอาการนะครับ ขอให้ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ก่อนจะเอามันกลับบ้าน (อย่าให้ผีมันหลอกเอานะ)

ขอบคุณที่สนใจครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

nopphong

08/07/2008 20:43:03

อยากให้มาลองฟังเหมือนกันครับ เห็นบางคนไม่ทันลองฟังก็ด่าเสียแล้วปวดใจแทนคนไทยจริงๆครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

uten1

08/07/2008 21:51:35
- สำหรับคนบ้านไกล อยากให้คุณชิน ช่วยแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดและของบุคลิคเสียงว่าเป็นอย่างไร เพราะสายเส้นนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สาย DIY ของวงการหูฟังไปแล้ว หากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจะเป็นแรงบัลดาลใจให้คนรุ่นใหม่ และยั่วหลายคนให้น้ำลายไหลได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

The แพะ

08/07/2008 21:55:03



เหอะๆ น่ากลัววุ้ย ผมเลยไม่กล้าไปลองฟังเลย ถึงอยากฟังแล้วสียงดีตังส์ก็หมดไปแว้วววว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Cactiman

09/07/2008 09:34:30

 


ยืมไป meeting ได้มั๊ยครับเฮีย...


ถ้าแนวมันได้  คงมีคนขอซื้อกันหลายเส้นครับ...  (จะเอาไปสยบ ALO ของเจ้า ขี้โม้หน่อย)


เดี่ยวผมดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ครับ...


(ส่ง EMS วันนี้น่าจะทันวันศุกร์ครับ)


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

หมูอ้วน

09/07/2008 09:59:58
ผมเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ลองฟังเป็นบุญหูมาแล้ว
ถามว่าดีไหม ตอบเลยว่าดี
แต่ถามว่าคุ้มไหม ตอบเลยว่าโคตรไม่คุ้ม
เสียงอาจจะดีกว่าอีกยี่ห้อหนึ่ง(ไม่ออกนาม) ซึ่งราคาประมาณพันเดียว
แต่ต่างกันไม่ถึง 10% ต้องฟังแบบเปรียบเทียบจับผิดจริงๆถึงจะฟังออก
เอาเป็นว่าฟัง blind test ฟังไม่ออกก็แล้วกัน หรือใครฟังออกก็ลองดู
ผมแนะนำอย่างนี้ครับ
ถ้าชุดของคุณราคาไม่สูงมาก (เครื่องเล่น+แอมป์+หูฟัง)
มองข้ามมันไปได้เลย...ไม่คุ้มครับ เพราะสายราคาอาจะใกล้เคียงชุดของคุณได้
แต่ถ้าของคุณเป็นชุดใหญ่ ราคาสูงแนะนำให้ลองฟังครับ
แต่...อย่าซื้อ เพราะมันก็ยังไม่คุ้ม
ยกเว้น 2 กรณีครับ
1.คุณเป็นคนฟังเพลงประเภทจับผิด ซึ่งก็ไม่รู้จะฟังไปทำไม มีความสุขหรือเปล่าก็ไม่รู้ น่าจะไปเป็น Soung Engineer มากกว่า
2.คุณบ้าเข้าขั้นเทพ ประเภทบ้าพลังชอบอวดว่าของข้านี่เจ๋ง ของข้านี้แพง ของข้ามีชิ้นเดียวในเมืองไทย เช่นคุณ W....... X ซึ่งฟังเป็นหรือเปล่ายังไม่รู้เลย บางทีเห็นนสายยังแพงกว่าหูฟังเลย ขำว่ะ ไม่รู้ว่าจะฟังหูฟังหรือจะฟังสาย
บางครั้งของแพงไม่จำเป็นต้องดี เสียเงินเพิ่มอีกเท่านึง แต่เสียงดีขึ้น 5-10% ไม่คุ้มครับ
เจ้าของสายเฉลยมาดีกว่าครับว่าต้นทุนถึง 1,000 บาทหรือเปล่า
แล้วสายไปเก็บมาจากไหน ของดีต้องแบ่งกันไปเล่นให้เป็นตำนาน
ไม่ใช่ขูดเลือดขูดเนื้อให้คนด่าเป็นตำนาน
ขอให้ขายได้เยอะๆนะครับ แล้วพันธมิตรจะคอยต่อต้าน
สุดท้าย ฝากสัจธรรมไว้นิดนึงครับ
เราซื้อหูฟังมาเพื่อฟังเพลง แล้ววันนี้คุณได้มีความสุขกับเพลงที่คุณอยากฟังหรือยัง หรือว่ามัววิ่งหาอะไรอยู่เหมือนใครบางคน ที่ยังไม่ค้นพบตัวเองสักที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

nopphong

09/07/2008 10:33:29

คุณ W...X โดนอีกแล้ว ฮ่าๆๆ


5000 นี่ตังใครก็ตังมันครับ


บางคน 5000 บอกซื้อหูใหม่เลยดีกว่า


บางคนก็ว่าอั๊วมีหมดแล้วทั้งแอมป์ดี หูดี กะอีแค่ 5000 จะซื้อสายดีๆมาใช้มันผิดตรงไหน


ใช้มาตราฐาณตัวเองตัดสิน(เงิน)ของคนอื่น เห็นจะไม่ถูกครับ


ผมไม่ใช่หน้าม้านะครับ แค่เข้าใจว่าถ้าของที่ถูกใจนี่ 5000 มันเล็กน้อยครับยังไงก็ดิ้นรนหามันมาจนได้ แต่ถ้าไม่ถูกใจ 50 ยังไม่อยากจ่ายเลย ดังนั้นถูกใจหรือไม่ถูกใจ คุ้มหรือไม่คุ้มเงินของท่าน ก็ควรตัดสินใจด้วยตัวเอง และลองเองจะดีกว่าฟังคนอื่นโม้นะครับอิอิ


สำหรับคุณ X หลังจากที่ได้สำผัสตัวจริงมาหลายครั้งขอบอกเลยว่าเขาไม่ได้ซื้อของมาแค่เพื่อบอกว่าข้ามีชิ้นเดียวในไทยแน่ๆ เพราะจากที่ทดสอบให้เขาลองฟังอุปกรณ์อะไรหลายๆอย่างเขาสามารถบอกความต่างของมันได้ดีพอสมควร เอาง่ายๆเลยคือเขาฟังแล้วบอกเรื่องเสียงได้ดีกว่าผม ถึงจะไม่ 100% มีมั่วบ้าง(อาจจะเพราะฟังแป๊บเดียว)แต่ก็พอจะบอกได้ว่าของที่เขาใช้เพราะมันดีจริงไม่ใช่ใช้เพราะเท่แน่นอนครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

09/07/2008 10:34:09



5555

โอวเยี่ยมยอดครับคุณหมูอ้วน ใครฟังแล้วมาวิจารณ์ หรือด่าตรงนี้ได้เลยครับ เพราะสายเส้นนี้จะเป็นสายที่ทำมาให้คนวิจารณ์อย่างหนักจริงๆๆๆ 555 ไม่ต้องเกรงใจครับ เพราะคุณชิมแกเปิดกว้างให้คนจวกอย่างแน่นอน


สายเส้นนี้หากถามผม ใครมีซิสเต็มที่คัลเลอร์มากๆๆ หรือคุณภาพไม่ถึงพิกัด อาจจะฟังยากนิดนึง แต่ถ้าใครที่เล่นเครื่องแพงและถึงพอผมว่าแต่ล่ะคนหงุดหงิดแน่ๆๆๆๆ


เพราะนิสัยพวก audiophile ที่จับผิดเครื่อง จับผิดอุปกรณ์จะหงุดหงิดทันที ที่รู้ว่ามีสายเส้นอื่นในโลกนี้ที่ให้เสียงดีได้อีก 10%

5555


ถ้าเป็นเครื่องเสียงบ้าน การจ่ายเงินมากขึ้นไป 3-4 เท่า เพื่อให้เสียงดีขึ้น 10% รับรองอาเสี่ยทุกคนกล้าลุยแน่ๆๆๆ ครับ


ปัญหาก็คือ ............มันดีจริงไม๊ มันดีสะใจไม๊ เราอย่าไปพูดถึงอย่างอื่น เอาแค่ว่า มันดีแบบที่เราฟังจริงๆๆ หรือเปล่า ไอ้สายเส้นนี้ ผมว่ามันเป็นประวัติศาสตร์เหมือนกัน คือเป็นสายที่หน้าตาทุเรศ และไม่มีแม้แต่การแจกแจงในรายละเอียดของวัสดุ หรืออะไรซักอย่าง 555


ทั้งหมดคือสิ่งเดียวที่นำเสนอก็คือ..........เสียงของมันเท่านั้น


ส่วนคุณ cactiman มาเอาสายไปได้เลยครับ


สายนี้จะเป็นสายคนไทยเส้นแรกที่คนทำกล้าให้เอาไปวิจารณ์อย่างรุนแรงจริงๆๆ ครับ คุณ cactiman นัดพรรคพวกเอาของมากัดกันได้เลยครับ งานนี้จะได้เห็นดำเห็นแดงเลยว่า สายไทย กับ สายนอก ใครมันจะเหนือกว่ากัน.....555


ถ้าห่วย ด่าเลยครับ แต่ถ้าดี ช่วยชมคุณชิมแกหน่อยละกัน.......5555


ถือว่า คุณ ชิม แกมาร่วมสร้างสีสันให้วงการครึกครื้นขึ้นครับ


เอ้า ประกาศตรงนี้เลยครับ ใครข้องใจว่าสายมันจะดีจริงหรือเปล่า อย่าเก็บความข้องใจไว้ครับ เอามาพสูจน์กันซะเลย มันจะได้ไม่คาใจไงล่ะ

555

โอวววววว...............555


ปล.ขอบคุณพี่ nopphong ด้วยนะครับ ผมนับถือในความคิดและความเป็นช่างทั้งจิตและวิญญาณของพี่จริงๆๆครับ......555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

chimrexx

09/07/2008 10:41:37
เรื่องลักษณะเสียงของสาย เฮียมั่นคงก้อมีได้เกริ่นไว้บ้างแล้ว ผมไม่ขอซ้ำละกัน ส่วนที่จะเพิ่มเติมผมว่ารอคำของเพื่อนที่ไปลองฟัง เอาละกัน ครับ
แต่ขอบอกว่าสายนี้ ลักษณะทุกอย่าง เน้นที่ sound quality oriented
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ มีเหตุผล ในตัวมันเอง ที่มาที่ไปนี่บอกได้ว่ามาจาก อังกฤษ

ต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆที่ให้กำลังใจสนับสนุนมา ณ ที่นี่ด้วย ได้เห็นแล้วก็ชื่นใจ

ส่วนคุณ Cactiman ที่ว่าจะยืมสายไป คงไม่ได้ ครับ เพราะที่ทำไปตอนนี้ที่ร้านเฮียมั่นคง มีสาย demo ไว้ฟังคร่าวๆ กับสายจริง ซึ่งตอนนี้เหลือ เส้นเดียว
เอาเป็นว่า ขอยืมคุณ ขี้โม้ มาได้รึเปล่า ทางผมยินดีมากครับที่จับสายมาวัดกันแบบนี้ เรื่องที่ว่าจะมีคนสั่งหลายเส้น ฟังละหวั่นใจ ครับ

สายนี้พวกเราทำมาด้วยใจรัก
ไม่ได้ตั้งใจเอามาขาย ถ้ามีใบสั่งมาที หลายเส้นไม่รู้จะเอาเวลาที่ไหนมาทำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Mr.X

09/07/2008 10:42:12
ผมคิดเหมือนพี่ Cactiman เลย อยากจะไปลองวัดกับ ALO ซะหน่อย

จะได้รู้ว่าเหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า(หรือป่าวหว่า)

ถ้าเฮียให้เอาไปได้ไม่ต้องลำบากส่ง ems หรอกครับ

เดี๋ยวผมอาสาไปเอาเอง

(ปล.พี่ Cactiman ผมที่ฝากพี่ซื้อของอะครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

09/07/2008 11:00:35



เอ้า กระทู้ dealy แฮะ ผมพิมพ์ส่งไป ไหง๋ของคนอื่นขึ้นมาให้เห็นก่อนล่ะเนี่ย..........5555


เอ้า คุณ cactiman งั้นหาเวลาเอาของมาถล่มที่งามวงศ์วานเลยครับ จับเปรียบเทียบกันแบบยกต่อยก แล้วจดให้คะแนนในกระดาษกันเลยครับ.......555



แล้วรายงานเลยครับว่า มันอังกฤษจริงๆๆ หรือเป็นพวก อังกฤษตรางู (เด็กๆๆ อาจจะไม่รู้จัก มุขอังกฤษตรางูนะ)


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

ชิม จ้า

09/07/2008 12:16:24
โอ้ ดีใจจริงๆ ครับที่มีคนมาวิจารณ์สายผมแล้ว....... ขอบคุณมากครับ คุณหมูอ้วนที่ให้คำวิจารณ์ที่เป็นตัวตนจริงๆครับ
ผมได้มีบอกไปแต่ต้นแล้วว่าสายเส้นนี้ไม่ได้ตั้งใจทำมาขาย และมีจำนวนไม่มากไม่มาย เหมือนสายที่หาซื้อได้ตามบ้านหม้อ แต่มันเป็นสายที่ได้จากเพื่อนมาอีกที ซึ่งที่เรามีกันมันก็ใกล้หมดกันเต็มที..........
ที่ทำขึ้นมานี้เพราะใจรักที่จะเล่น ส่วนราคาที่ตั้งไว้ ก็ไม่ได้ตั้งใจจะไว้ขาย แต่มีไว้เพื่อให้รู้คุณค่าของตัวมันว่าคนทำใช้เวลาในการคิดและค้นหาในการทำสายให้ดีที่สุดของพวกเราได้ยังไง......... ในเจตนาจริงที่เราทำขึ้นมาเพื่อเล่นกันในหมู่เพื่อนกันเองไม่ได้มีไว้ขาย แต่เมื่อคนนอกกลุ่มต้องการมันขึ้นมาเราก็มาคิดกันว่าทำไงดี ขายซะเลย...... แล้วถ้าจะขายอ๊ะขายเท่าไรดี ???????? หลังจากได้คุยกัน ก็ได้ทำราคาขึ้นมาที่ 5,000บาท เอาละ ไอ้ 5,000 เนี่ย มาจากไหน.....
1. พวกเราเป็นคนรักในการค้นคว้าและอยากลองในของหลายๆอย่าง ซื้อมาแคะ แกะ ทำพังไปซะก็มาก แล้วส่วนใหญ่จะเล่นแต่ของใหม่ เราลงทุนกันเอง เอาของมาลองก็เงินเราเอง ดังนั้นของทีจะออกนอกกลุ่มมันสมควรจะมีค่า research ด้วยนะผมว่า...
2. อุปกรณ์ ทุกชิ้นมีการ ลองผิดลองถูก ลองเพื่อให้ได้ของที่เราคิดว่านี่แหละเป็นของที่ดีที่สุดที่เราจะหาได้ ไม่มีการ หมกเม็ด ไม่ได้สักแต่จะใส่ๆ ไป ให้มัน เต็มๆ แต่ของที่ๆใช้มันมีเรื่องราวความเป็นมา มีที่มาทุกชิ้น....ไม่ได้มั่ว..
3. พวกเราไม่ได้เอาสายนี่มาหากิน เพราะถ้าทำอย่างนั้นคงจะกินกันไม่อิ่มเป็นแน่แท้ พวกผมกินเยอะ อิอิ
นี่คือ 3 ข้อของพวกเราที่เอามาตั้งให้เป็นราคา ครับ
ส่วนเรื่องเสียง ผมมีบอกไปแล้วว่า เสียงที่ดีสำหรับพวกผม มันอาจจะไม่ได้เรื่องสำหรับคนอื่นๆ ดังนั้นถึงต้องให้ลองด้วยตัวเองซึ่งผมเชื่อในคำวิจารณ์ ของทุกคนและหวังว่าคนที่ได้ลองได้ทำใจเป็นกลางแล้ว ก่อนลอง ดังนั้นคำติชม ทั้งหลายผม ขอน้อมรับและเอาไปหาข้อปรับปรุงในคราวหน้าละกัน.....
การที่คุณ หมูอ้วน ได้มีการลองเทียบกับสายราคา พันกว่าบาท แล้วบอกว่าสายของผม ดีกว่าแค่ 10% นั้นผมขอความกรุณาบอกยี่ห้อด้วย เพื่อเป็นวิทยาทาน แก่พวกผม จะได้หามาลองดูบ้าง เพื่อ ได้ปรับปรุงและพัฒนาต่อ ครับ
เอาจริงๆว่าตอนนี้ตันแล้วครับ.........

คุณ nopphong ครับขอบคุณมากครับที่มาแก้ต่างให้ครับ (จากใจจริงๆครับพี่)

คุณ cactiman ครับ ผมได้คุยกะพี่เบียสแล้ว โอเค ครับมารับจากพี่เบียสได้เลยครับ แล้วไงผมขอทราบด้วยว่าผลมันเป็นไงบ้างนะครับ ส่วนเรื่องถ้ามีสั่งมาหลายเส้นนี้ผมบอกไม่ได้จริงๆว่าทำให้ได้เมื่อไหร่ หัว jack ผมหมดแล้ว ถ้าจะเอาด่วนๆ มีแค่ นิวทริก ซึ่งมันจะสู้หัวที่ทำขายไม่ได้เลยจริงๆ ยังไง ก็รอผลมันออกก่อนละกัน.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Windows X

09/07/2008 13:39:29
โดนพาดพิงซะแล้วเรา T_T ช่วงนี้ฝึกงานไม่มีโอกาสได้แวะไปงามเลย วันไหนว่างจะขอแว็บไปฟังหน่อยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

แฟนดุโว้ย

09/07/2008 13:53:25

ตลก Windows X อ่ะ อยู่เฉยๆยังโดนเลย...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Benz

09/07/2008 14:16:04
ALO VS ไม้เอก

น่าจะจับคู่ชกแบบนี้มากกว่านะครับจะได้สมน้ำสมเนื้อกันหน่อย

วัดกันหมัดต่อหมัด ให้คะแนนกันยกต่อยก

เสียดายผมไม่มีสายALO T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

หมูผอม

09/07/2008 14:42:00
ผมว่าอย่าเถียงกันเลย
คนชอบก็บอกว่าดี
คนไม่ชอบก็บอกไม่ดี
ใครมีตังฟังแล้วชอบ ใคร่ซื้อก็ซื้อ
ถ้าใครรู้สึกว่ามันเกินตัว ซื้อไม่ไหว ก็ฟังแล้วถือว่าเป็นการหาประสบการณ์เพิ่มเติมก็แล้วกัน
ในโลกนี้ยังมีคนบ้าอีกหลายประเภทที่เราเข้าไม่ถึง บ้าพระ บ้ากล้อง บ้าปืน บ้าปลา บ้าผู้หญิง ฯลฯ
ความสุขใครความสุขมันครับ ไม่เดือดร้อนคนอื่นเป็นพอ
หรือถ้ายังเถียงกันไม่เลิก ผมว่าทำ blind test แล้วเชิญบรรดาเซียนทั้งหลายมาฟังกันดีไหมครับ จะได้หมดข้อกังขาว่าของดีจริงไหม
งานนี้..เจ้าของสายและผู้ท้าชิงมีหนาวๆๆๆๆๆๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

nopphong

09/07/2008 14:48:32

พูดถึง บ้าผู้หญิงแล้วนึกถึง ..แค่งดลงอ่างสองสามรอบก็ได้ค่าสายแล้ว.... เอ...จะพาดพิงใครแถวนี้หรือเปล่าเนี่ย ฮ่าๆๆๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

09/07/2008 15:19:50



555 Window X จะมาเมื่อไหร่ก็ได้นะ งานนี้ถ้าไม่มี window x มาคอมเม้นท์ งานกร่อยแน่ๆๆๆ...........ว่างจากฝึกงานแวะไปที่งามฯ ไดเลยจ้า..............


ส่วนคุณ cactiman ครับ ผมให้เจ้าเบียสประสานงวงให้แล้ว คุณชิมบอกว่า โอเค............เลย ครับ ตอนแรกที่แกไม่ให้ยืม เพราะแกคงงกจะเอาไว้วางขาย 555


แต่ตอนนี้ โอเชเลย เอาไปเลย เอาไปเลย


เอาไปเลยครับ ทดลองให้มันแน่ชัดไปเจน ลองเอามีดกรีด เอาปืนยิง ว่ามันอยู่ยงคงกระพันจริงหรือเปล่า............


และเสียงมันดีจริงหรือเปล่า 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

เบียส

09/07/2008 16:29:09



555 ส่งให้แล้วนะ ครับ คุณ Cactiman คาดว่าพรุ่งนี้คงถึงล่ะ รอรับได้เลย ไม่เคยบิดพริ้ว ........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

นายมั่นคง

09/07/2008 20:16:50



555 พาดพิง พาดพิง ครับท่านประธาน nopphong

ท่านประธานพาดพิงคุณเบียสคร้าบบบ.............555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

moth_rain

09/07/2008 20:20:33
ขอแจมด้วยนิดนึงนะคะ

1. น่าสงสารคุณ W.....X จังค่ะ ที่โดนพาดพิงแบบนี้

2. &dquot;........จริงๆสายอาจจะ &dquot;ต้นทุน&dquot; ไม่เเพงเท่าไหร่

แต่ค่าที่เค้าทดลอง ค่าวิจัย ค่าออกแบบ มันอยู่ในนั้นเสร็จ

คนไทยมักมองที่เรื่องต้นทุนแต่อย่างเดียว

คนไทยมักไม่ให้ค่าสมองแก่ใคร โดยเฉพาะคนไทยด้วยกัน

แต่มักจะให้ค่าสมองกับฝรั่ง........&dquot; (ขอ paste ลงไว้ให้อ่านกันนะคะ

เป็นข้อความของบุรุษนิรนามท่านนึงค่ะ)

ถ้ามีโอกาสและเวลาจะลองไปฟังสายผีเส้นนี้ดูด้วยคนค่ะ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

jengeeskhan

09/07/2008 23:07:29

ฝรั่งมันก็ใช้ัต้นทุนไม่ต่างจากที่คนไทยทำนี่แหละครับ  สมมุติ ต้นทุน 500 ขาย 5000 ก็ไม่เห็นคนพูดถึงกันว่าแพง


ถ้าของดีจริง สนับสนุนครับ คนไทยใช้ของไทย จะได้มีอะไร ๆ พัฒนาให้ทัดเทียมชาวต่างชาติ ไม่งั้นก็ยกยอเขา แล้ว ซ้ำเติมกันเอง ไทยก็แย่ครับ 


ได้อ่านหนังสือของ คุณ บัณฑิต อึ้งรังษี  ที่เกาหลี อะไร ๆ ก็ต้องเกาหลีก่อน เช่น ใช้ของเกาหลีก่อน ถ้ามันไม่ดีสู้ของต่างชาติ ก็ค่อยเปลี่ยนไปใช้ของต่างชาติ หรือ การสมัคทำงาน 


มีฝรั่ง สมัคพร้อม คนไทย (ที่ไทย) เกรดเท่ากัน ความสามารถเท่า ๆกัน  คุณคิดว่า เลือกใคร........ฝรั่ง ใช่มะครับ เพราะว่า เราไปยกยอว่าเขาดีกว่า อาจจะดีกว่าหรือเปล่าก็ยังไม่รู้  แต่เลือกฝรั่งเพราะว่าเราคิดว่า ยังไง ถ้าความสามารถเท่า ๆ กัน ฝรั่งดีกว่า เราก็ยังไม่ได้ให้โอกาศคนไทยด้วยกันเลย


แต่ ที่เกาหลีต่างกัน  ถ้าฝรั่ง สมัคงานพร้อม คนเกาหลี ความสามารถเท่า ๆ กัน เขาเลือกคนของเขาก่อน  ประมาณว่า ถ้าฝรั่งไม่เจ๋งกว่าคนเกาหลี มาก ๆ ก็ไม่ได้เกิด  เขาพัฒนาบุคคล ให้มีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังให้ประเทศ  เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา คนไทยยังไม่รู้จักเกาหลีกันเท่าไหร่เลย ตอนนี้เป็นไง....ก็รู้ ๆ กันอยู่


คนไทยอยู่ไหนก็เป็น บุคคล ชั้น 2  อยู่เมืองนอก ก็มองว่าฝรั่งมันเก่งกว่า อยู่ไทย ก็ยังมองว่า ฝรั่งมันเจ๋งกว่า อะไร ๆ เราก็ไปยกย่องมัน ทั้ง ๆ ที่คนไทยมีความสามารถ มีอยู่เยอะแยะ แต่กระทั่ง คนไทย ยังไม่ยอมรับกันเอง  ไม่ให้โอกาศเขาเลย เพราะเราคิดกันแบบนี้นะครับ  อย่างนี้น่าห่วงนะครับ


ก็แค่มุมมองหนึ่งนะครับ


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

saorte

09/07/2008 23:53:06

อยากฟัง แต่ไม่อยากซื้อ


ราคาแบบนี่มันจี้ตูด player เลยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

B_Rabbit

10/07/2008 00:57:15

ง่า ที่จริงน่าจะเปิดเผยที่มาซักนิดว่า สายนี่ มันทองแดง เงิน คาร์บอน หรือบอกสเป็คสายหน่อยนะครับ เสียงดี แต่ถ้ามีคนข้องใจราคา มันจะกลายเป็นประเด็นครับ สายไม่ได้ทำให้ภาพรวมของเสียงดีขึ้นนะครับ แค่ทำให้ได้รายละเอียดเพิ่มขึ้น จะให้แอมป์ลูกเจี๊ยบเสียงดีเหมือนต่อแอมป์ดีๆ โดยใช้สายเส้นนี้คงเป็นไปไม่ได้ และอยากจะบอกนิดนึงครับ ว่าสายเป็นอะไรที่ซับซ้อนแต่ไม่ซ่อนเงื่อนเลย สายแต่ละเส้นแต่ละยี่ห้อเหมาะกับแอมป์แต่ละตัวต่างกันออกไปครับ จะให้ได้เสียงแบบเดียวกันทุกตัวนี่ยากครับ ขึ้นอยู่กับแอมป์และหูฟัง เดี๋ยวจะหลงประเด็นเรื่องสายครับ ระบบของใครของมันเสียงที่ฟังไม่เหมือนกันแน่นอนเว้นแต่ว่า ทุกคนจะใช้แอมป์ตัวเดียวกัน หูฟังตัวเดียวกัน แล้วเปลี่ยนสายเพื่อทดสอบ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

toi

10/07/2008 04:52:22

เห็นด้วยกับ B_Rabbit อย่างนี้ก็เป็นวิทยาทานในฐานะที่เป็น DIY ระบบอินเตอร์ครับ มีรายละเอียดซักนิดจะสมบูรณ์มากๆครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

chimrexx

10/07/2008 07:42:07
ณ จุดนี้ ผมอยู่ในจุดที่ไม่ต้องตอบคำถามใดๆ แล้ว จากการที่ได้ออกตัว

ตั้งแต่ต้น(อ่านแล้วคิดตามนะครับเป็นลำดับเหตุการณ์)

การที่จะเปิดประเด็นใดๆ เป็นสิทธิของทุกคนครับ

สำหรับบุคคลที่สงสัยเรื่อง วัสดุว่าของพวกผมไม่เท่าไหร่ ท้าเลยครับ ว่าคุณหาสาย

ทองมา สายเทพ ที่ว่าวัสดุดีๆของคุณ แล้วมาวัดกับของผมที่คุณว่าถูกๆ

แล้วมาคุยกันครับ ว่าถูกแบบผมนี่ถูกแบบคนรวยขนาดไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

5555

10/07/2008 08:15:17
ผมจะบอกอย่างนี้ครับว่า
เครื่องเล่น,แอมป์,หูฟัง
3 สิ่งที่กล่าวไปข้างต้นสำคัญกว่า &dquot;สาย&dquot; ที่เรากำลังถกเถียงกันอยู่
กล่าวคือมันฟังออกง่ายกว่าอย่างเห็นได้ชัด
ผมว่าน้อยคนนักที่จะฟังความแตกต่างของสายออกจริงๆ
ส่วนใหญ่ที่ฟังก็แค่บอกได้ว่าทุ้ม กลาง แหลม มากขึ้นหรือลดลง
จะมีสักกี่คนที่บอกได้ว่า tonal balance,contrast,มิติ,ความหวาน,ความเป็นดนตรี มันเป็นยังไงดีขึ้นหรือแย่ลง
หูฟังก็คือหูฟังครับ
จะทำให้มันทัดเทียมเครื่องเสียงบ้านยังไงก็ไม่ได้...ย้ำว่ายังไงก็ไม่ได้
ไอ้พวกที่คิดว่าตัวเองเจ๋งอย่างคุณ W....... ที่เขาว่ากันนี่
ไม่แน่ใจว่าเคยฟังเครื่องเสียงบ้านหรือเคยฟังชุดที่ดีๆหรือเปล่า
เห็นบางคนคุยนักคุยหนาว่าสุดยอดในวงการหูฟัง
อยากจะบอกว่าถ้าเจอคนเล่นเครื่องเสียงบ้านตัวจริงเขาถามแล้วจะตอบเขาไม่ได้ เหนือฟ้ายังมีฟ้าครับ...คนที่อวดอ้างก็ใช่ว่าจเก่งที่สุด...คนเก่งที่เขาเล่นแบบเงียบก็มีเยอะ
ผมว่าอย่ามาอวดอ้างกันเลยครับ ฟังเพลงให้มีความสุขก็พอแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

econ

10/07/2008 08:40:23
แตกต่างแต่ไม่แตกแยกกันนะครับ

ส่วนตัวผมสนับสนุนคุณชิมนะ เพราะเป็น DIY ของคนไทยคิดค้นเองทำเอง
ซึ่งต่างจากที่ผ่านมา ที่เรามันจะเน้นก็อปปี้ แอมป์บางตัวก็เห็นว่าเป็นตัวก็อปปี้ ซึ่งผมก็ถูกใจพอสมควรเพราะมันถูก 555 แต่มันทำให้เราเน้นง่ายไม่ค่อยคิดเอง ยกเว้นอย่างแอมป์ซิน หรืออีกหลายตัวที่เราคิดเองทั้งหมด อันนี้น่าสนับสนุน

เรื่องสเปคนี่ผมเห็นด้วยว่าควรมีสเปค แต่ไม่ใช่สเปคแบบว่าประกอบจากอะไรใช้วัสดุอะไร อันนี้บอกตามตรงไม่เคยเห็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไหนบอกสักเท่าไหร่ แต่บอกสเปคการใช้งาน หรือบางส่วนที่เปิดเผยได้ก็พอ อย่างพี่นพพงษ์บอก สายเงิน สายทอง สายทองแดง ก็น่าจะเปิดเผยหน่อย ถ้าไม่เป็นความลับ แต่ถ้าเป็นความลับ ผมว่าก็ไม่จำเป็นต้องบอกครับ

ส่วนประเด็นเรื่องราคาผมก็ว่าประเด็นหลักไม่ใช่ต้นทุน แต่เรื่องของคุณภาพเมื่อเอามา brenchmark กับสายที่มีราคาใกล้เคียงกันมากกว่าครับ ต้นทุนเราเลิกคุยกันดีกว่ามันเป็นความลับของผู้ผลิตเค้านะผมว่า อย่างพวกเครื่องสำอาง สบู่ยาสีฟันที่เราใช้ๆกันเนี่ย จ่ายค่าโฆษณาทั้งนั้น ต้นทุนสินค้านิดเดียว และไอ้ต้นทุนนิดเดียวที่ว่าเนี่ย ส่วนใหญ่ค่ากล่องที่ใส่มันแพงพอๆกับของเราใช้จริงอีกตะหาก

เรื่องสายผมคงไม่ไปฟังหรอก เพราะฟังก็คงแยกไม่ออก แบบว่าเป็นพวกหูคลองถม ใช้จิตสั่งให้เชื่อว่าหูฟังมันดี แต่จริงๆฟังไม่ออก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

นายมั่นคง

10/07/2008 09:02:25



555 เผลอแป๊บเดียว กระทู้ย้าว ยาว..........

เอาแบบนี้ เดี๋ยวผมสรุปประเด็นใหม่.........


คือสาย ไม้เอก หรือไม้จัตวา อะไรนี่ ประเด็นตอนนี้ ก็คือ


*************************************
เสียงมันดีจริงอย่างที่ตั้งราคาหรือเปล่าน่ะครับ และดีขนาดจะเทียบกับสายเมืองนอกราคาแพงได้หรือเปล่า........555
*************************************


ส่วนเรื่องวัสดุ หรืออะไรก็ตาม คุณชิมแกคงไม่บอกแน่ๆๆ ซึ่งผมถามแก็ไม่บอก ซึ่งเราอาจจะเดากันไปได้ต่างๆๆ นาๆๆ


บางทีแกอาจจะงัดสายออกมาจากสายสัญญาณดีๆๆ เส้นละหลายๆๆ หมื่น แล้วเอามาตัดบัดกรีเล่น.........

หรือบางทีแกอาจจะไปแกะและตัดมาจากของเล่นของลูกแกกก็ได้........

หรือบางทีแกอาจจะเข้าไปตัดออกมาจากตู้ชุมสายโทรศัพท์ก็ได้........

555 ถ้าขโมยตัดจริง ขอให้ตำรวจจับทีเถิ้ด.........



คือผมว่า ประเด็นคือต้องหาคนมาช่วยยืนยัน หรือช่วยด่า ยิ่งถ้ามีคณะกรรมการกลางหลายๆๆๆ คนฟันธงล่ะก้อ.....คราวนี้สนุกล่ะ


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

W.......

10/07/2008 09:03:05
สุดท้ายโพสกันมา 50 กระทู้ก็ไม่มีใครมาบอกว่าเสียงมันเป็นยังไง.....

ปล. คห. 50 ตก focus ไปนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

จนแต่รวยน้ำใจ

10/07/2008 09:20:23

อยากให้เค้ามาบอก  ว่าสายทำด้วยอะไร   วิทยาธาน   หรือ  จะขโมยความคิดกันจ๊ะ  ......  เฮ้อ


นี่ล่ะ น๊า    คนไทย  ทำไมหนอ


ไปลองฟังสิครับ    ชอบก็สั่งเค้า     ไม่ชอบก็บ่นได้   วิจารณ์ได้นี่    เจ้าของเค้าก็น้อมรับฟัง


ผมว่าน๊ะ      นานาจิตตัง    เหมือนไอ้กระเป๋าแบรนด์เนมแพงๆ    ก็แค่ใส่ตังค์ใส่ของ    ใบเท่าลูกหมา  หมื่น


กว่า  ก็อีแค่ใส่ของ  ใส่ตังค์        ทำใจหน่อยน่า


คนเรา....................


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

..&..

10/07/2008 09:33:41
สนใจอยู่น่ะครับ แต่ถามเฮียหน่อยครับ
ว่าถ้าเทียบกับ blk diamond แล้วเป็นไงบ้างครับ
เนื่องจากที่ผมฟังแล้วชอบสุดเป็นตัวนี้น่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

55

10/07/2008 09:39:32

ถึงมันจะทองจะเทพยังไงด้วยราคาประมาณนี้ผมคงไม่มีสิทธิใช้มันหรอก เดี๋ยวไว้ท่านวิจัยสายเส้นละ 150 บาท


ออกมาได้ก่อนค่อยว่ากันใหม่ครับ


เฮียมั่น อย่าลืมคนจนๆเหมือนพวกผมแต่เสือกบากฟังเพลงเพราะๆ มั่งนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

tonlove7

10/07/2008 09:52:48

สนใจทดลองฟังถ้าเจ๋งจริง กว่าALOที่ใช้อยู่ ก็ซื้อครับ ว่าแต่จัดให้ลองได้ไหมครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

ชิม จ้า

10/07/2008 09:54:14
เหอๆ อะไรกันหว่า...........
ช่วยมาลองเสียงกันหน่อยเถะครับ ก่อนมาว่ากัน อย่านั่งเทียนกันเองแล้วคิดว่ามันเป็นอย่างงั้น เป็นอย่างงี้

ตั้งแต่เริ่ม ผมก็ไม่ได้คิดจะออกสายขายอยู่แล้ เพราะ มันเคยเกิดขึ้นแล้วในกลุ่มเครื่องเสียงบ้าน มันเลยทำให้เซ็งไปพักใหญ่ เพราะพวกที่ยังไม่ได้ฟัง หรือไม่กล้าก็ไม่รู้ มาว่าก่อนฟัง ในที่สุดได้มีการท้าชน ซึ่งก็เหมือนๆ แบบนี้แหละ ต่างกันที่ ตอนนั้นผมรู้จักทุกคน ผลออมมาเป็นไงผมไม่ขอบอกนะครับ เดี๋ยวหาว่าโม้.....อิอิ

สายในมันคืออะไร หรือ ทำมาจากอะไร ผมขอโทษจริงๆ ผมตอบอะไรไม่ได้เลย เอาเป็นว่า ผมขายแต่เสียงละกัน อย่าที่เฮียว่า “ใครที่ฟังแล้วบอกว่ามันห่วย ก็เชิญซัดให้แหลก จวกให้คว่ำเลยครับ ไม่ต้องเกรงใจเจ้าของสายกันเลยล่ะ เพราะคุณชิมแกก็ต้องการให้คนวิจารณ์ให้มันแหลกลานกันไปข้างหนึ่ง........
แต่ทั้งหมดต้องวิจารณ์ด้วยใจเป้นกลางจริงๆๆ ห้ามอคติซะล่ะ.....”

50 กว่า ความคิดเห็นแล้ว มีแค่อันเดียวที่พูดถึงเรื่องเสียงคือ คุณ หมูอ้วน......
เออ แล้วที่ผมถามไปว่า สายที่ไม่ต่างกันมากกับ ไม้เอก นะคือสายอะไร ผมว่าน่าจะบอกนะครับ เพราะ ถ้าราคามันแค่ พันกว่าบาท แล้วเสียงพอกะ ไม้เอก โดยเอามา blind test แล้วด้วยยิ่งอยากรู้ใหญ่ ช่วยทีนะครับ เพื่อคนอื่นๆจะได้ไปซื้อตามและ อย่าเอา ไม้เอก ของผมไปเลย............

ผมขอขอบคุณทุกคนที่เห็นค่าของ สมอง ที่พวกเราได้ลงมือลงแรงไปครับ ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก็ขอน้อมรับคำติทั้งหมด ครับ (แต่ไม่ขอรับไอ้พวกที่ยังไม่ได้ฟังจริงแล้วมาด่าก่อน) แค้นจริงๆ.................

ถึงคุณ Cactiman ช่วยผมนิดนะครับหลังจากได้สายแล้วช่วยผม Burn ให้นิดนึง สายนั้นยังไม่เคย โดนเลยครับ ซิงมากๆ เอาแค่ 5-10 ชม. ก็พอแล้วครับ ขอเป็นเพลง Classic + Vocal สลับกันนะครับ ช่วยทีเหะ นี่เป็นการชนแบบไม่ได้ตั้งตัว เลย ไม่ได้เตรียม burn ไว้ก่อน......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

10/07/2008 09:54:20



โอ้โฮ........ผมก็มี Black Diamond แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในมือผมซะด้วยซิ 555 รู้สึกคุณ nut จะยืมเอาไปหรือไงนี่ล่ะ


แต่ถ้าหากถามผม ผมว่าคงซดกันหืดขึ้นคอ เพราะ Black Diamond ตอนนั้นผมจ่ายไปประมาณ 4000 บาท และคุณภาพมันก็ผีสิงเช่นกัน


ผมเคยใช้ Zu Cable, EarCandy แต่ผมก็ว่ามันสู้ Diamond Black ไม่ได้ล่ะ.........


เดี๋ยวผมจะให้คุณ nut เอากลับมาแล้วมารายงานให้ฟังครับ........

แหม เส้นนี้ผมว่าเป็นสายที่เป็นที่สุดเหมือนกันอีกเส้นหนึ่ง...

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

Windows X

10/07/2008 10:14:08
จริงๆผมก็ทำสายใช้เองอยู่สองสามเส้นนะ มีทั้งเงินแท้ เงินลงกราวน์ทองแดง และเงินคู่ทองแดงแต่โละไปแล้ว แต่กลัวมันจะออกมาเป็นแบบนี้เลยไม่คิดทำให้ใครเลย - -&squot;
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

กบ

10/07/2008 10:18:29
Black Diamond คืออะไรครับเฮีย สาย mini-mini เหรอ
ใช่ของ Audioquest ไหม
แล้วหน้าตามันเป็นยังไง
หาลองฟังและซื้อได้ที่ไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

เอก

10/07/2008 10:33:25
ผมว่าเอางี้ดีกว่าครับ
Blind test ครับดีที่สุด
เชิญเซียนมาสัก 4-5 คน รวมเจ้าของสายและคุณW....X ที่โดนพาดพิงด้วยนะครับ
เอามาเทียบกันขอสายยี่ห้ออื่นที่ว่าเสียงดีสัก 3-4 เส้น
อาจจะอนุญาตให้พกเครื่องเล่น แอมป์ หูฟังที่ตัวเองคุ้นชินมาด้วยครับ
แล้วมานั่งล้อมวงกันเลยครับ
ที่นี้แหละครับถ้าเจ้าของแยกไม่ออกว่าสายเส้นไหนของตัวเอง งานนี้ก็พับกลับบ้านเลิกขายไปได้เลยครับ
หรือถ้าทุกคนฟังออกว่าสายเส้นนี้ดีกว่าก็จะได้ช่วยกัน promote
แล้วจะได้ลองภูมิคุณ W....X ด้วยว่าฟังเป็นอย่างเขาว่าหรือเปล่า

งานนี้
คุณชิน...เจ้าของสาย
เฮียมั่น...ผู้ขาย
คุณ W...X....ผู้โดนท้าทายว่าฟังเป็นหรือเปล่า
มาดวลกันจะจะ เลยจะได้ไขข้อข้องใจ
นัดเพื่อนๆใน board นี้ไปเป็นสักขีพยานด้วยเยอะๆเลย

เป็นไงครับยุติธรรมดีสำหรับทุกฝ่ายไหมครับ
งานนี้ใครป๊อด(ปอดแหก)ไม่ต้องไป แต่คงโดนประณามไปอีกนาน...ขอบอก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

555

10/07/2008 10:39:32

ทราบว่าคุณชินเจ้าของได้อนุมัติให้นำสายไปลองนอกสถานที่่ ซึ่งนับเป็น&dquot;ความใจกว้างและจิดใจ&dquot; ของผู้ผลิต
เฮียมั่นนั่งนับตั้งอยู่ดีๆ ก้อต้องมาประสานจัดส่งสายเพื่อการทดลอง+ชี้แจงแก่บรรดานักวิเคราะห์ก่อนฟัง &dquot;บุญหล่นทับ&dquot;
หลายคงสงสัย ใคร่รู้ สอบถามนั่นโน่น ก้อเป็นความปกติของคน
หลายคนวิจารณ์ตั้งแต่ยังไม่ได้ลอง แล้วพาดพิง ลากดึงคนอื่นมาเกี่ยวข้อง &dquot;ไปกันใหญ่&dquot;

***รอฟังความเห็นจากผู้ทีได้ลองครับ*******
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

Cactiman

10/07/2008 11:14:24


555  ไม่ได้มาอ่านแป๊บเดียว  เยอะแยะเลยครับ...


&dquot;ถึงคุณ Cactiman ช่วยผมนิดนะครับหลังจากได้สายแล้วช่วยผม Burn ให้นิดนึง
สายนั้นยังไม่เคย โดนเลยครับ ซิงมากๆ เอาแค่ 5-10 ชม. ก็พอแล้วครับ
ขอเป็นเพลง Classic + Vocal สลับกันนะครับ ช่วยทีเหะ
นี่เป็นการชนแบบไม่ได้ตั้งตัว เลย ไม่ได้เตรียม burn ไว้ก่อน......&dquot;


ได้เลยครับ  เดี๋ยวผมจัดให้...  มันไม่ได้รู้ผลจากการฟังครั้งเดียวหรอกครับ ดู request แล้วแสดงว่าอยากให้สาย ออกมาแนว เสียงกลางหนา อิ่ม เสียงแหลมมีประกาย ต้องการมิติของชิ้นดนตรี  จัดให้ครับ...


สำหรับผมคิดว่าถ้าสายระดับดี ๆ  มันกินกันไม่ลงหรอกครับ  อยู่ที่ว่าคนฟังจะชอบอะไร  แนวไหนแล้วเลือกของมาผสมกันอย่างไรมากกว่าครับ....


เคยฟังกันกับเพื่อน เพื่อน ว่าสายเส้นนั้นเส้นนี้ มันดีกว่ากันอย่างไร  พอสรุปได้ว่าเส้นนี้น่าจะดีกว่า..ในด้านนั้นด้านนี้...


แต่พอเปลี่ยนหูฟัง  เปลี่ยนแนวเพลงที่ใช้ฟัง  ไอ้สายเส้นที่เป็นรองเมื่อกี้  กับดีกว่าซะงั้น...


 


ผมว่า... คนหาตัวเองให้เจอก่อนดีกว่าครับ  ว่าแนวเพลงที่ตัวเองฟัง นั้นชอบแนวไหน...แล้วหาหูฟังที่เป็นแนวนั้น  หา amp ที่ลงตัว  และหาสายมาเสริม amp เข้าไป...ก็จะได้ชุดที่เข้ากัน...  กับเแนวเพลงที่เราชอบครับ...


แต่ชุดนี้ก็ไม่อาจตอบสนองได้ทุกแนวครับ  พอเปลี่ยนไปฟังแนวอื่น หรือ แค่เปลี่ยนหูฟัง เสียงอาจห่วยไปเลยก็ได้ครับ...


ถ้าสายมาทันวันศุกร์นี้คงได้ลองกันที่พารากอนครับ...


และคิดว่าน่าจะได้ลองศุกร์ถัดไปอีกศุกร์หนึ่งครับ...


ว่างก็มาฟังกันครับ  ที่เก่าเวลาเดิม...  Starbucks พารากอน ชั้น 1   18:30 เป็นต้นไปครับ...


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

Aof Topview

10/07/2008 11:14:44

มาปูเสื่อรอดูผลครับ รอสายเข้ามิตติ้งก่อนก็จะรู้กันละว่ามันเป็นยังไง เพราะว่ามันคือมิตติ้งรวมเทพขนาดย่อม ๆ


ตอนนี่ที่ไม่มีใครพูดถึงเสียงมันคงเป็นเพราะน้อยคนที่ได้ลองฟัง ไม้เอกเส้นนี้ รออีกหน่อยครับ


แต่เพื่อนผม jengeeskhan เ็อ็งไปอัดอั้นตันใจกับฝรั่งที่ไหนมาเปล่าวะ ฮ่า ๆๆๆๆๆ


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

Cactiman

10/07/2008 11:45:46

 


ฟังแล้วอย่าไปเครียดแบบนี้ครับ  มันไม่ดี...


http://www.taf.in.th/forum/index.php?topic=6871.msg83316;topicseen#msg83316


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

ORiOri

10/07/2008 12:58:27

เข้ามาปูเสื่อรอครับ


ผมว่าทำ Blind test นี่ อารมณ์เหมือนกับไปเล่น เกมแฟนพันธ์แท้เลย ฮี่ ๆ ๆๆๆ


น่าจะให้คนเก่ง ๆ มาลองดูนะครับ  เผื่ออนาคตจะได้จัดเป็นกิจกรรมโปรโมตสินค้าไปในตัว ฮ่า ๆๆ


ถ้าจัดจริงนี่ใครได้ไปดูก็ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาแบ่งปันกันนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

jengeeskhan

10/07/2008 13:20:18

เอ่อ เฮียCactiman ครับ ศุกร์นี้อาจย้่ายสถานที่เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ในการดูสาว ๆ เอ้ย เปลี่ยนรสชาติของกาแฟ


อาจย้ายไปกันที่  กาแฟวาวี ซอยอารีย์ 1 นะครับ ดูผลโหวต ก่อนนะครับเฮีย เดี๋ยวไปผิดที่ยุ่งเลย 555


ดูกระทู้  &dquot; เหตุเกิดตอน 3 ทุ่ม &dquot; นะครับ อาจย้ายไปกันศุกร์นี้เลยครับ


ถ้าใครว่าง ก็เชิญนะครับ สนุก ๆ คุยกันขำ ๆ ไม่เครียด คนรักการฟังเพลงทุกท่าน ยินดีต้อนรับครับ


ขอแค่สั่งกาแฟกับทางร้าน เป็นค่านั่งสักแก้วก็พอแล้ว  มีหู + สาย + แอมป์ ให้ลองหลายรุ่นครับ ( ถ้ามีคนหยิบติดมือไป 555)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

nopphong

10/07/2008 14:22:15

อยากให้ลองเทียบกับ โคตรสายเงิน ของคุณ WindowsX ครับ ฮ่าๆๆ สายแต่ละเจ้าบอกตรงๆว่าต่อให้ดีสุดๆผมคงไม่ซื้อน่ะครับเพราะยังมีของอยู่ในคิวอีกเยอะ แต่อยากให้ลองกันเยอะๆหน่อยจะได้รู้กันไปว่าที่แพงๆกันเนี่ยมันดีจริงหรือเปล่า ถ้าดีจริงก็จะได้ภูมิใจกันว่าคนไทยก็ทำของดีๆกับเขาได้เหมือนกันครับ


ไม่ใช่อะไรคือคิดว่าถ้าเป็นตัวเองทำแอมป์ออกมา ยังไม่ทันฟังเลยโดนพี่ไทยด้วยกันติสารพัดนี่ผมคงจะอยาก เตะซ้าย เตะขวา คนวิจารณ์สักที ว่าตกลงเอ็งฟังเสียงหรือแค่ดูเสียงกัน ฮ่าๆๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

mmxmmx

10/07/2008 16:11:09

Starbucks พารากอน อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

B_Rabbit

10/07/2008 16:20:18

เอาสายที่ผมทำเองแล้วชอบที่สุดไปลองเปรียบเทียบได้มั้ยเนี่ย(ไม่มีขายนะที่ทำใช้เอง ทำขายคงโดนแบบนี้แหละ)555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

pretwins

10/07/2008 18:02:21
ก่อนที่จะบ่น ติติงใคร คุณต้องลองก่อน เหมือนข้าวแกงจานละ30บาท สั้งมานั่งกินแล้วไม่อร่อย คุณยังสามารถบ่นกับเพื่อนได้ว่ามันเค็มไปหวานไปไม่ถูกปาก แต่นี่ของราคา5,000ยังไม่ได้ฟังก็เริ่มบ่นเริ่มติ

ข้าวแกงจานละ30 สายเส้นละ5,000.-

มันต่างกัน



แต่มันจะเหมือนกันตรงถ้าคุณลองแล้ว
มาตำหนิมาชม ขออย่างเดียวขอให้มาจากใจจริง

ห้ามอวย ห้ามโฆษณา ห้ามอคติ

ถูกใจหรือไม่ถูกใจ ถูกหูหรือไม่ถูกหู


ใจล้วนๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

toi

10/07/2008 21:32:25

 


อ้างอิง By : toi


เห็นด้วยกับ B_Rabbit อย่างน้อยก็เป็นวิทยาทานในฐานะที่เป็น DIY ระบบอินเตอร์ครับ มีรายละเอียดซักนิดจะสมบูรณ์มากๆครับ


By : toi  http://www.tarad.com/_tarad/images/icon/icon_email.gif&dquot; border=&dquot;0&dquot; alt=&dquot;email&dquot; width=&dquot;13&dquot; height=&dquot;11&dquot; align=&dquot;middle&dquot; />  (10/07/2551 05:52:22)


อ้างอิง By : จนแต่รวยน้ำใจ


อยากให้เค้ามาบอก  ว่าสายทำด้วยอะไร   วิทยาธาน   หรือ  จะขโมยความคิดกันจ๊ะ  ......  เฮ้อ



คำถามอยากรู้อยากเห็นของผม กับคำแนะนำเรื่องรายละเอียด เลยทำเอาผมเป็นหัวขโมยไปเลย



ปวดใจจัง  ถ้าท่านไหนไม่พอใจกับการถามของผม  ผมต้องขอโทษด้วย เสือกไม่เข้าเรื่องเลยเรา



ทีหลังไม่ยุ่งด้วยแล้ว ดุๆ กันทั้งนั้น



   อยากบอกอีกซักนิด คุณ จนแต่รวยน้ำใจ มองโลกในแง่ร้อยเกินไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

นายมั่นคง

10/07/2008 21:44:16



พรุ่งนี้วันศุกร์แล้วนะครับ...............

สายผีเปรตเส้นนี้ ผมได้ส่งซองส่งไปรษณีย์ EMS ไปให้ป๋า cactiman แล้ว ซึ่งคาดว่าสายไปถึงในมือป๋า cactiman ทันแน่ๆๆๆๆ 5555


ชอบที่คุณ pretwins พูดจริงๆๆๆๆ

คือเราฟังกันด้วยใจที่เป็นกลาง คือฟังแล้วอย่านึกถึงหน้าผม ขอให้นึกว่าสายเส้นนี้ 5000 บาท แล้วเสียงมันดีกว่าเส้นละ 20 บาท (สายแถม) หรือเปล่า


แล้วสายเส้นนี้สามารถเฆี่ยนโคตรสายสุดยอดในวงการลงหรือเปล่า หรือถ้าเฆี่ยนไม่ลง มันเป็นรองซักกี่ร้อยบาท หรือถ้าเฆี่ยนลง ไอ้สายเส้นนี้สามารถทิ้งโคตรสายได้กี่ช่วงตัว.........555



ค่ำคืนพรุ่งนี้ จะเป็นคืนแห่งการประลองกำลัง เป็นคืนที่ตุลาการของวงการหูฟังจะมารวมตัวกันโดยที่นัดหมายกันมาแล้ว........555


อย่าไปสนใจว่าสายเส้นนี้ใครจะซื้อกันเลยครับ และไม่ต้องไปห่วงว่าเจ้าของสายเค้าจะขายได้หรือไม่ได้ เพราะผมดูคุณชิมนั้น แกจะผ่านร้อนหนาวมามากจริงๆๆ กับเรื่องแบบนี้ แกผ่านเครื่องเสียงบ้าน ซึ่งสาหัสกว่าที่เราเล่นแยะ..........


ผมว่าแค่เรามีประเด็นได้คุยกัน ได้ออกความเห็นกันแบบนี้ มันก็มีสีสันให้กับวงการหูฟังบ้านเราแล้วล่ะครับ


เอ้า ป๋า cactiman มารายงานด้วยล่ะ


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

ชิม จ้า

11/07/2008 00:17:59
เหอๆ สู้ๆนะ ไม้เอก ...........
แหมชักกัวแล้วสิ อิอิ...........

เย็นๆ กันครับ มันจะสู้ได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็ทำสุดฝีมือแล้ว......

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

Cactiman

11/07/2008 01:19:36

มิน่านอนไม่หลับ  เฮียเรียกนี่เอง...


เท่าที่อ่านและฟังดูนะครับ....


พรุ่งนี้น่าจะเป็นการแนะนำตัวคร่าว ๆ ของสาย  ไม้เอก  มากกว่าครับ  คงยังไม่ถึงกับวัดกันจริงจัง  เพราะ....


สายไม้เอก  ยังไม่เคย burn เลย  (ดันนี้มีความสำคัญมาก)


สถานที่ (อาจจะ) ไม่เหมาะสมกับการฟังจริงจัง เช่น มีเสียงดังรบกวนมาก...


คนที่จะมาช่วยกันฟัง  อาจจะน้อย (มีอีกหลายคน ที่อยากให้ฟัง แต่มาไม่ได้...)


ฉะนั้น  อาทิตย์หน้า (เสียดายว่าเป็นวันหยุด ไม่แน่ว่าจะมี meeting นะครับ) น่าจะเป็นอาทิตย์ที่ ควรจะฟันธงได้มากกว่าครับ  นอกจากว่า...


ฟังสาย  ไม้เอก  แล้วมี อึ้ง ทึ่ง เสียว  ใกล้เคียง หรือ ล้ำหน้า สายอื่น ๆ  หรือ  มีแวว  ก็จะมาเขียนให้ฟังครับ


โดยจะระบุว่า...  สายไม้เอก  ยังไม่พ้น burn ครับ...


และการตัดสิน  จะเป็นการตัดสินโดยรวมของเสียงส่วนใหญ่  ของผู้ที่ได้ฟัง และสามารถวิจารณ์ได้ครับ...


ซึ่งน่าจะเป็นการยุติธรรมกับสาย ไม้เอก  ครับ...


 


อ้อ  พรุ่งนี้เปลี่ยนจาก  Starbucks พารากอน  ไปเป็น...


&dquot;ร้านกาแฟวาวี ซอยอารีย์&dquot; ครับ 


พรุ่งนี้จะเอา link มาแปะให้ครับ...


 


 


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

Cactiman

11/07/2008 01:24:06

มิน่านอนไม่หลับ  เฮียเรียกนี่เอง...


เท่าที่อ่านและฟังดูนะครับ....


พรุ่งนี้น่าจะเป็นการแนะนำตัวคร่าว ๆ ของสาย  ไม้เอก  มากกว่าครับ  คงยังไม่ถึงกับวัดกันจริงจัง  เพราะ....


สายไม้เอก  ยังไม่เคย burn เลย  (ดันนี้มีความสำคัญมาก)


สถานที่ (อาจจะ) ไม่เหมาะสมกับการฟังจริงจัง เช่น มีเสียงดังรบกวนมาก...


คนที่จะมาช่วยกันฟัง  อาจจะน้อย (มีอีกหลายคน ที่อยากให้ฟัง แต่มาไม่ได้...)


ฉะนั้น 
อาทิตย์หน้า (เสียดายว่าเป็นวันหยุด ไม่แน่ว่าจะมี meeting นะครับ)
น่าจะเป็นอาทิตย์ที่ ควรจะฟันธงได้มากกว่าครับ  นอกจากว่า...


ฟังสาย  ไม้เอก  แล้วมี อึ้ง ทึ่ง เสียว  ใกล้เคียง หรือ ล้ำหน้า สายอื่น ๆ  หรือ  มีแวว  ก็จะมาเขียนให้ฟังครับ


โดยจะระบุว่า...  สายไม้เอก  ยังไม่พ้น burn ครับ...


และการตัดสิน  จะเป็นการตัดสินโดยรวมของเสียงส่วนใหญ่  ของผู้ที่ได้ฟัง และสามารถวิจารณ์ได้ครับ...


ซึ่งน่าจะเป็นการยุติธรรมกับสาย ไม้เอก  ครับ...


 


อ้อ  พรุ่งนี้เปลี่ยนจาก  Starbucks พารากอน  ไปเป็น...


&dquot;ร้านกาแฟวาวี ซอยอารีย์&dquot; ครับ 


พรุ่งนี้จะเอา link มาแปะให้ครับ...


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

B_Rabbit

11/07/2008 02:11:23

อ้างอิง By : จนแต่รวยน้ำใจ




อยากให้เค้ามาบอก ว่าสายทำด้วยอะไร วิทยาธาน หรือ จะขโมยความคิดกันจ๊ะ ...... เฮ้อ


แปลกแฮะ ผมถามวัสดุว่าเป็นเงิน ทองแดง คาร์บอน ถ้ารู้แคนี้แล้วเลียนแบบกันได้นี่ ต้องเทพมากครับ ไม่อยากพูดครับ ส่วนสายเส้นนี้วัสดุอะไรแจ๊ตยี่ห้ออะไรพอรู้ครับ เฉพาะหัวแจ๊คคู่นี้ก้อพันกว่าแล้วครับ ของสวิทช์คราฟ ของที่ผมทำใช้เอง ของคาดาสแต่ ผลิตโดยสวิทช์คราฟ แต่เป็นหัวทองเหลืองไม่ใช่แบบนี้ ส่วนสายผมคิดว่าน่าจะเป็นทองแดง แกนเดี่ยว ที่เป็นอินเคสโม ที่ใช้เปลี่ยนหรือโมเครื่องเสียงราคาแพง ด้วยความที่เป็นแกนเดี่ยว ทำให้ 1เมตร อาจจะราคาหลายพัน จะทำได้2เส้นเท่านั้น เพราะต้องตัด สายยาว ราวๆ 17ซ.ม. 3เส้นเพื่อให้ครบสัญญาณสเตอริโอ นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้แพง เรื่องเสียงนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าเป็นสายแนวที่ผมบอกจะให้เสียง ฉ่ำมากหลังเบิร์นไปซักพัก (ผมใช้แบบนี้ทำ แต่บอกยี่ห้อไม่ได้เช่นเดียวกัน สูตรใครสูตรมัน 555 ถ้าสายสำเร็จรูปผมไม่ปิดครับ) ใครข้องใจราคาอุปกรณ์ ไม่ต้องข้องใจครับ สายแบบนี้กว่าจะทำเสร็จ1เส้นเกือบหน้ามืด จะตัดจะทอนก้อไม่กล้า ผมทำเส้นนึงนานกว่าโมสายหูฟังอีก (สายมันแพง)เวาลาเข้าหัวนี่นั่งลุ้นเลยว่าสายที่ตัดไว้เท่ากันเด๊ะ เส้นใหนจะโดนขลิบ 555 ขอบอกไว้เลยครับว่าสายแบบนี้มี%ของโลหะที่ใช้สูงมาก ถ้าเป็นทองแดงเนื้อนี่อมชมพูเหมือนตูดเด็กเลยล่ะ99.9999ขึ้นไป555 สายเบอร์21Awg 1เมตรอาจจะราคาแพงจนนึกไม่ถึง อยากรู้ว่า ขนาด21AWG ขนาดเท่าหรั่ย ก้อประมาณว่าปอก สายแล้วเหลือเท่าเส้นตะกั่วคาดาส ส่วนที่ผมใช้ จะเบอร์ 18 ใหญ่กว่านิดหน่อยไว้พรุ่งนี้เอาไปลองกันที่พารากอนครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

toi

11/07/2008 04:57:19

อย่างที่ B_Rabbit ว่านี่แหละครับความรู้ที่ผมถาม เรียกว่าองค์ความรู้ได้หรือเปล่า


มันบอกกันได้ เป็นการชี้แนะสำหรับเพื่อนร่วมวงการ แต่ทำเรียนแบบกันไม่ได้เพราะมันมี


เคล็ดลับ ที่สำคัญผมไม่ใช่ช่าง ทำเองไม่เป็น


ปล ขอบคุณ B_Rabbit ที่มาช่วยยืนยันมาการถสมแบบที่ผมถาม


มันไม่ใช่การมาขโมยมันสมองคนอื่น แต่มันแบ่งความรู้กันได้


รอฟังรายงานเรื่องเสียงจากสมาชิก taf อยู่ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

chimrexx

11/07/2008 07:01:01
อย่าลืม ถอดรูปเงาะ ให้ด้วยละกันนะจ้ะ อิอิ (แกะปลอกสีเทาออก) เด๋วผมทำใหม่เอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

Cactiman

11/07/2008 08:06:45

Meeting ประจำสัปดาห์  JUL 11  เปลี่ยนที่เป็น... &dquot;ร้านกาแฟวาวี ซอยอารีย์&dquot;   ครับ
เวลาเดิม ประมาณ 18:30  เป็นต้นไปครับ..


 


http://www.taf.in.th/forum/index.php?topic=6892.msg83575;topicseen#msg83575


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

ชิม จ้า

11/07/2008 09:52:21
แหม ไม้เอกมันแน่โว้ย ทำให้คนเข้าใจผิดกันได้ด้วย เหอๆ…...

เอาอย่างงี้แล้วกันนะครับ หลังจากได้ชนกันเรียบร้อย แล้วผลออกมาเป็นไง ขอฟังก่อนว่าคนเขายอมรับกันไหม กับราคา ถ้าผลเป็นที่พอใจ และคุ้ม สตางค์ ในกระเป๋า........

ผม จะมาเล่าที่มาที่ไปของไอ้ไม้เอก ให้ฟังเอง (เอาแบบที่เล่าได้นะ อิอิ)

แต่ถ้ามันห่วยแตก หรือ สายบ้าอะไร เอามาต้ม กันนี่หว่า อะไรทำนองนี้ ...... สายที่คุณ Wai ได้ เอาไปตอนต้น ผมจะขอซื้อคืนเอง คืนราคาที่ซื้อไปด้วย อย่างงี้ดีพอไหม จ้ะ....... แล้วก็ลืมๆ สายที่ชื่อไม้เอก ไปเลย ละกัน

เชื่อผมเถอะครับ อย่าไปคิดให้ปวดขมอง เลย ว่าไอ้สายนี่คือสายอะไร มันทำยังไง เอาเป็นว่า บอกแล้วว่าผมขายเสียง ไม่ได้ขายของ เหอๆ แล้วนี่มันก็เป็นของเล่นยามว่างของพวกผม ซึ่งไม่ได้เอามาหากินกัน ที่เอามาขายก็มีบอกไปตอนต้นแล้ว (ไม่รู้ได้อ่านกันป่าว) เอาเป็นว่า พรุ่งนี้ก็น่าจะรู้กันละ ว่ามันเป็นไง chillๆ ครับ ปล่อยให้ ไม้เอก มันทำงานของมันไปเหอะ.........

(เสียงที่ผมว่าดี ไม่ได้หมายความว่าจะดีสำหรับทุกคน นะครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

toi

11/07/2008 11:14:31

นับถือ คุณชิม จริงๆครับ


เอาเป็นว่าผมเชียร์เจ้าไม้เอกสุดตัวครับ


จริงๆ คุณชิม ไม่ต้องบอกอะไรก็ได้ ผมอ่านทั้งหมดก็เข้าใจแล้ว เข้สใจเรื่องของการวิจัยดี


ผมเพียงอยากจะเคลียร์ คุณ จนแต่รวยน้ำใจ


เท่านั้นว่าผมไม่ใช่หัวขโมย


ยังมีเรื่องอีกตั้งมากมายที่สามารถถ่ายทอดให้พวกเราฟังได้ โดยที่ คุณชิม ไม่ต้องขัดความรู้สึกตัวเอง


อย่างเรื่อง การ Burn เป็นต้น


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

nopphong

11/07/2008 12:17:31

ปูเสื่อรอฟังผลครับ ฮ่าๆๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

chimrexx

11/07/2008 12:18:49
ดีใจจัง คนสนใจสายไม้เอก เยอะเหมือนกันนะนี่

กระทู้นี้เลยแรง น่าดู ไม่เกินค่ำนี้

คงมีอะไรมาให้ สนุกๆ แน่ๆ

ยังไงๆ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

yong

11/07/2008 13:52:17
มีพระถอดพระ มีตะกรุด ถอดตะกรุด ฟังนะคร๊าบบบ!!!!!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

นายมั่นคง

11/07/2008 13:59:48



555 เราอย่าไปถกเถียงเรื่องอื่นๆ ให้ปวดจั๊กแจ้เลยจ้า..........


ผมว่าค่ำคืนนี้ จะเป็นการพิสูจน์ว่าสายไทยกับสายนอก (ผมไม่รู้เหมือนกันว่าสายนอกทุกวันนี้ราคาไหลไปเท่าไหร่กันแล้ว)


ว่าใครจะเหนือกว่า......????


แต่ถ้าคณะกรรมการ โดยการควบคุมของนายกสมาคมอ่างกระเบื้องแห่งประเทศไทย (ป๋า cactiman) ผมเชื่อแน่ว่า น่าจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมครับ


เราจะวิจารณ์สิ่งใดก็ตาม เราต้องให้ความเป็นกลาง และวิจารณ์ด้วยใจที่ไม่อคติ ผลการตัดสินก็จะเป็นที่ยอมรับล่ะครับ 555


แต่ถ้าผลออกมาสูสีๆๆๆ หากเป็นผม ผมจะตัดสินให้จำเลย (สายไม้เอก) ได้รับการชูมือไป เพราะถือว่า ถ้าเบียดกันหืดขึ้นคอ ผมมั่นใจว่าคุณชิมสามารถปล่อยฝีมือที่ขยักได้อีกแน่ๆๆๆ

555

เย้ ..........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

ชิม จ้า

11/07/2008 14:13:42
555555

แหมเฮีย..............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

บอส

11/07/2008 14:50:40
จะไปลองครับ เเบบของมันขึ้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

เบียส

11/07/2008 15:55:01



555 นายกสมาคมอ่างกระเบื้อง ครับ  ได้เรื่องอย่างไรก็ แจ้ง กันด้วยเด้อ ...อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

Windows X

11/07/2008 23:34:23
จากที่เห็นในงานก็ไม่มีใครกล้าออกมาฟันธงว่าสายนอก XXX ดีกว่านะ เรื่องเสียงนี่ขอประเมินเป็นราคาที่ผมโอเคกับส่วนต่างๆของมันละกันครับเพราะประเด็นก็อยู่เรื่องราคาสายที่สูงถึง 5 พัน

ราคา
tonal balance: 4200
focus: 3800
mid: 3600
low: 3200
high: 2400
look: 800

สำหรับผม สูตรนี่น่าจะโดนใจนักเล่นสาย gadget หลายๆคนแต่กับคนที่ชอบในความเป็น acoustic นี่คงไม่ล่ะครับ แต่ยังไงก็น่าภูมิใจที่คนไทยเราสามารถทำสายที่ใช้ต้นทุนพอๆกับ ALO แล้วน้ำเสียงพอฟัดพอเหวี่ยงได้แบบนี้ เพราะขนาดของผมทำใช้เองต้นทุนก็เกือบจะซื้อสายไม้เอกได้อยู่แล้วยังไม่ค่อยมีคนประทับใจเท่าสายนี้เลย T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

kikkoman

12/07/2008 03:09:34

รอ&dquot;ตัวจริง&dquot;+&dquot;พ้น burn-in&dquot; แล้วค่อยมาวัดกันอีกทีครับ


&dquot;ในรอบ 7 ปีมานี้ แกยังไม่เคยเจอสายเส้นไหนในโลกเสียงดีกว่านี้ด้วยซ้ำ&dquot; เข้าใจว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวของผู้ทำ แต่ผมว่าฟังดูโอเวอร์เกินไปหน่อย คำว่าดีกว่าก็ตีความกันยาก ถ้าเป็นไม่ชอบสายเส้นอื่นมากกว่าเส้นนี้ คงฟังดูดีกว่านี้เยอะ นี่ฟังแล้วออกแนวมั่นใจเกินไปหน่อย มันจะกลายเป็น arrogant ครับ


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

unclepiak

12/07/2008 07:23:09

อ่านกระทู้นี้มาตั้งแต่ต้นครับ สนใจรู้ว่าคุณภาพสายไม้เอกดีจริงหรือเปล่า เพราะราคาห้าพันบาทสูงมากหากมองว่า เป็นดีไอวาย อยากได้ความเห็นที่ตรงประเด็นจากผู้ได้ทดลองฟังด้วยหูตัวเองจริง ๆ


ขออนุญาตบิณทบาตรความเห็นชนิด ลอกข้อความบางส่วนของท่านอื่นมาตีความ เพราะจะทำให้คนที่อยากจะแจมความเห็นเกร็งจนเขียนไม่ออก ด้วยกลัวจะโดนตลบหลังด้วยวิธีนี้ครับ


ไม่อยากให้บรรยากาศของการแลกเปลี่ยนความเห็นมันชะงัก และพาลจะไม่ออกความเห็นตามตรง เพราะกลัวขาใหญ่จะโกรธแล้วโดนรุม ขออนุญาตนะครับ ด้วยความเคารพทุกท่าน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

ttt

12/07/2008 08:26:48
จากที่ได้ลองฟังคร่าวๆนะครับ ผมว่าสายไม้เอกก็มีดีเอาเรื่องนะครับ ผมเคยใช้สายของ ALO Au/Ag มาก่อนอะครับผมว่า ไม้เอกให้เสียงกลาง-ต่ำได้สูสีเลยละครับ จะเป็นรองก็ตรงปลายเสียงแหลมที่อาจจะเป็นประกายน้อยกว่าและไปได้ไม่ไกลกว่า แต่ก็ต่างกันไม่มากนะครับ (ผมคิดว่างั้นนะ 55)

ปล. อย่าพึ่งเชื่อนะครับ ผมอาจจะฟังผิดก็ได้นะครับ55 เพราะใช้เวลาฟังไม่กี่ ชม.เอง ยังไงลองหาเวลาไปฟังกันดูนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

Cactiman

12/07/2008 08:52:31


ตามอ่านอยู่นะครับ...
ขอให้ใจเย็นกันนิดนะครับ  เมื่อคืนผมฟังตอนประมาณตี 1
ใช้เวลาประมาณ 15 นาที  กับ  ไวน์ครึ่งแก้ว


สายไม้เอก ตัวที่เขียนว่า For Test  หัว Neutrik (คาดว่าอาจจะยังไม่ burn)
เป็นสายที่ไม่ใช่หัว Swtchcraft ตัวที่ขายจริง (กำลังตามของอยู่ครับ)
Amp PICO ตัวไม่มี Dac
Etymotic ER4s
Dock Cross road

ฟังอยู่ประมาณ 15 นาที กับเพลงบางแนวเท่านั้นครับ
แต่มีเรื่องต้องลองฟังและวิเคราะห์กับคนอีกสามสี่คนครับ
ทึ่ตั้งใจไว้คืออยากจะลองฟังกับเพลงหลาย ๆ แนว และ Amp สักสองสามตัวครับ

สำหรับความคิดเห็นผมตอนนี้
สายเส้นนี้ไม่ธรรมดา และ เป็นของจริงครับ...
โดยเฉพาะ Detail, ความ balance ของเสียงในแต่ละช่วง สูง กลาง ต่ำ
และสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ คือ มิติของเสียงครับ มันแปลกและเด่นกว่าสายอื่นคือ
ความลึกของ Stage ครับ ไม่ใช่มี sound stage ที่กว้างมากมาย แต่มีความลึกในแบบที่น่าสนใจทีเดียวครับ
ไว้ได้ตัวจริง และ burn แล้ว มาลองฟังกันอีกครั้งครับ...
ย้ำว่า...
สายเส้นนี้เป็นของจริงครับ...
(ว่าแต่สายที่ทำมาแต่ละเส้น เสี้ยงเหมือนกัน หรือใกล้เคียงกันหรือเปล่าครับ)

ALO เองก็ไม่ใช่ perfect หรอกครับ มันก็มีจุดด้อยสำหรับเพลงบางแนว
ผมคุยประเด็นนี้กับคุณ  kikoman  ไปแล้วครับ
และสาย ALO ตัวที่เป็น Dock to mini  กับ  Mini to Mini  ก็เสียงต่างกันเห็นได้ชัดครับ
คง Drop ที่ Dock ครับ  (ผมถึงถามคุณเบียส ฝากถาม คุณซิม ว่าทำ Dock to Mini ได้หรือไม่ครับ)
(Dock Cross Road + ER4s)

คุณ Windows X  สายคุณทั้งสองเส้นที่ผมยืมฟัง
ผมประทับใจทั้งสองเส้นเลยครับ  (อยากยืมเป็นอาทิตย์ด้วยซ้ำ แต่เกรงใจ 555++)
มันเป็นสายที่สุด ๆ จริง ๆ ครับ  ชอบทั้งสองเส้นเลย
ไอ้สายเงินเส้นแบน ๆ นั่น ให้รายละเอียดในแนวที่ผมชอบได้สุด ๆ จริง ๆ
สาย Silver Dragon ของผมกลายเป็น  ไส้เดือนเงิน ไปเลยครับ
เลยต้องปลอบใจว่า Silver Dragon ยัง burn ไม่ดี ไม่งั้นเขวี้ยงลงถังขยะไปแล้วครับ
ส่วนอีกเส้น จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร...
อันนี้ก็ชอบครับ  ทุกเสียงชัดเจนแบบสุด ๆ  และความ balance แบบสุดยอด
แต่ต้องหา Source ดี ๆ  ไม่งั้นฟังแล้วขัดใจ  ถ้าไม่ lossless นี่คงฟังไม่มันครับ...

ที่ผมถามถึงว่า  ยังทำได้อีกหรือเปล่า ไงครับ...

ขอบคุณทุกคนที่เอาของดี ๆ ไปให้ลองฟังกัน..
และขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวของในการให้ยืมสายมาลอง...

ไว้ผมลองแบบละเอียด  ละเอียด หลาย ๆ แนว  แล้วจะมาคุยให้ฟังอีกทีครับ

Cactiman

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

Cactiman

12/07/2008 09:01:20

อ้อ เพิ่มเติมนิดนึงครับ
เมื่อคืนฟังกับหู ER4s และ RS-1 ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

นายมั่นคง

12/07/2008 09:19:36



555

ขอบคุณ คุณ window X อุปนายกสมาคม และ คุณ ป๋า cactiman นายกสมาคมอ่างอาบน้ำแผนไทย แห่งประเทศไทย 555


ผมอ่านการวิเคราะห์ของแต่ละท่าน ยอมว่าลุ้นเสียวตัวโก่งตัวงอเลย ยิ่งกว่าลุ้นบอลตอนช่วงต่อเวลาซะอีก 555

เจ้า Window X วางคะแนนได้อย่างเยี่ยมยอดจริงๆๆๆๆ วางคะแนนวางราคาได้เนียนกว่าหลงจู๊โรงจำนำแถวท่าพระจันทร์ซะอีก


เรียกว่าอ่านแล้วเห็นภาพเลยล่ะ.............และชื่นชมจริงๆๆ ครับ ที่ไม่ได้ประเมินคุณภาพแค่การมองจากรูปลักษณ์ภายนอก เยี่ยมๆๆๆๆๆๆ


ส่วนป๋า cactiman นี่ก็เยี่ยมยุทธเช่นกัน ผมเชื่อว่าตั้งใจเค้นฟัง ตั้งใจจับกันทีละเพลง ทีละท่อนเลยด้วยซ้ำ ผมเองตอนฟังก็จับเอาแบบทีละท่อนเหมือนกัน และเทียบกันท่อนต่อท่อนเลยด้วยซ้ำ

(การฟังแบบจับผิด เป็นทุกขลาภครับ)

แต่อย่างว่า โดยอาชีพแล้ว เราจำเป็นต้องทำ (ฟัง) กันแบบนี้.........


แล้ว 2 พระกาฬ อย่าลืมมาอัพเดทไอเดีย หรือข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะครับ..............


ฮ้า ปลื้มใจแทนเสี่ยชิมจังวุ๊ย.....5555

(กูทำมั่วๆๆแท้ๆๆ ไหง ออกมาดีได้ 555 เจี๊ยก..........พูดเล่น 555)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

nopphong

12/07/2008 09:48:14

นึกถึงว่าถ้า....สายเส้นนี้ตั้งราคา 900 จะเกิดอะไรขึ้น


ผมว่าก็คงเงียบ..ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครอยากลอง ตั้งราคามาแบบนี้ทีเดียว ไม่ดังก็ดับเลยครับ ฮ่าๆๆ (แต่งานนี้คงจะดังมากกว่าดับ)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

killy

12/07/2008 09:57:05
ก็ทำหน้าตาให้ดีเหมือนเสียงสิครับ ขนาดนักร้องเสียงดีแต่หน้าเห่ยยังต้องแต่งตัวเท่ๆเลย

ฟังไม่ออกแถมไม่เคยฟัง แต่ก็ลุ้นเหมือนกันนิ 555

ว่าแต่แอลกอฮอลไม่ดีนะครับ ทำให้หูตึง เวลากึ่มๆลำซิ่งยังโยกได้เลยนะป๋า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

ชิม จ้า

12/07/2008 09:58:31
เหอๆ แหม ดีใจจริงๆ ที่พอไปได้ นึกว่าคิดไปเอง อิอิ

เห็นลอกว่านี่เป็น ตัว Test หรอ ครับ ถ้าเอา ตัวนี้ ไปเทียบ กะตัวที่ทำขาย เอ่อ....เอาไงดี เอาเป็นว่ามันต่างกันเยอะ มากๆๆๆครับ ผมไม่กล้าพูดเป็น % เพราะ ผมจะไม่ถือว่าเสียงที่ผมฟังในนี้ เป็น standard ในวงการนี้....

เอาเป็นว่า มาลอง ตัวที่ทำขายดีกว่าครับ ไอ้ ตัว Test นั้นเอาไว้ให้ลองกันเล่นๆ คนที่มาขอลองฟัง ก็เอานี่ไปฟัง จริงๆไม่อยากให้เอาตัวที่ทำขายไปฟัง ลองคิดดูนะครับ เราจะไปซื้อของซักชิ้น แต่ชิ้นที่เราได้ มันผ่านชาย เอ้ย ผ่านคนเอามาลองแล้ว 4-5 คน คุณจะรู้สึกยังไง........... ถ้าผมจะซื้ออะไรซักชิ้น ผมอยากเป็นคนเปิดซิงมันเองครับ..... อิอิ แต่ที่ตัวTest ทำไมไม่ทำ เหมือนตัวที่จะทำขาย ตอบง่ายมากครับ....... หัว หมด.........

ถึงคุณ kikkoman แหม ขอโทษจริงๆ ที่ใช้คำนี้ &dquot;ในรอบ 7 ปีมานี้ แกยังไม่เคยเจอสายเส้นไหนในโลกเสียงดีกว่านี้ด้วยซ้ำ&dquot; ขอเปลี่ยนเป็น &dquot;ในรอบ 7 ปีมานี้ ผมยังไม่เคยเจอสายเส้นไหนในโลกให้เสียงที่ผมชอบมากหว่านี้&dquot; เอางี้ พอได้ไม๊ครับ

ถึง คุณ Wai...............
ผมมี การปรับปรุงนิดหน่อย ต่อจากสายที่ wai เอาไป อยากมาลองไม๊ครับ????? ถ้าชอบเปลี่ยนไปได้เลย (ไงๆ โรงงานมาเอง อิอิ) หรือไม่ก็ ขอเบอร์ผมกะพี่เบี๊ยสได้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

Wai

12/07/2008 10:13:40

ครับพี่ ตอนนี้สายของพี่ถอดรูปไปแล้วอ่ะครับ Focusมันนิ่งขึ้นไปอีกขั้นเลยแฮะ เดี๋ยวว่างๆจะขออณุญาติเข้าไปลองตัวละครลับตัวใหม่นะครับพี่ชิม ขอบคุณมากๆครับพี่


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

G-7

12/07/2008 10:49:57

จริงๆไม่อยาก comment เพราะผมกลัวโดนรุม แต่เห็นมีคนมา comment บ้างแล้ว ก็เลยเอาซักหน่อย..


 


comment ผมอาจจะไม่ตรงเท่าไหร่นะครับ เพราะ


- สายไม่ใช่ของผม


- หูฟังไม่ใช่ของผม ( W2002 )


- แอมป์ไม่ใช่ของผม ( Voyager )


- Player ..... อ้่อ ของตัวเองนี่หว่า...


 


แถมสายก็ยังไม่ได้ burn อีก... ว้า.... งั้น.. ไม่ comment ดีกว่า... &dquot;{#emotions_dlg.laughing}&dquot;


 


ล้อเล่ง..


 


เท่าที่ลองฟังดู ถือเป็นสายที่ดีครับ แม้จะมีเวลาฟังไม่ถึง 4 นาที  เพราะต้องเวียนให้คนอื่นฟัง ( ถึงหรือเปล่าเลย เพราะก๊กผมฟังกันไม่จบเพลงซักคน )
ผมว่าผมใช้เวลาฟังน้อยที่สุดแล้วมั้ง บังเอิญคนอยากสัมผัสสายเยอะมาก...
เสียอย่างเดียวหาไฟแช็คไม่ได้ ว่าจะลอง burn ดูซักหน่อย เห็นเค้าว่าทน...


 


ว่า
กันตามตรง สายนี้เป็นสายที่ให้มิติที่ดี
แบ่งแยกชิ้นดนตรีออกมาได้อย่างชัดเจน และมีความเป็น 3 มิติสูง ให้ impact
และการถ่ายทอดน้ำหนักได้ลงตัว ย่านสูงจะติด color เล็กๆ  Focus ชัดเจน
image มีรูปร่างที่ดี เด่นชัด ฟังจากน้ำเสียงโดยรวมแล้ว ระดับของสายอยู่ใน
Zone เดียวกับพวก ALO นั่นแหละครับ เพียงแต่บุคลิกจะแตกต่างออกไป
ดังนั้นมันย่อมเหนือกว่า Sliver Dragon , Kimber Hero ( อ๊าย อาย
ผมยังใช้ตัวนี้อยู่เลย ) และ Boss ( คือสายของ boss แต่ผมลืมชื่อ
ทั้งๆที่แกย้ำหลายหนแล้ว วานเจ้าตัวมาบอกละกันว่าสายอะไร ผมลืมจริงๆ &dquot;{#emotions_dlg.laughing}&dquot; ) อ้อ แล้วก็อีกเส้นนึง อะไร เนมๆ นี่แหละครับ ผมจำชื่อไม่ค่อยได้แล้ว..


 


แต่ถึงจะอยู่ระดับ ALO แต่ผมก็มองว่าสายราคาสูงไปหน่อยครับ ( ALO ผมก็ว่าสูงไปเช่นกัน )


 


ฟังเสียงแล้วชอบ แต่ฟังราคาแล้วช๊อค..


 


ที่
สำคัญ โดยรวมตัวสายก็ยังแพ้ RnB Black Diamond อยู่ ( ถึงแม้ Black
diamond จะโกงนิดหน่อยก็ตาม ) แต่เรากำลังพูดถึงเรื่องราคากับคุณภาพ
ดังนั้นถ้าวัดกันที่ราคาและเสียง


Blackdiamond ก็นำอยู่ก้าวนึงครับ


 


แต่ถ้าเทียบกับสายเงินแบนของ WindowX นี่........ ตัวของ winx จะดีกว่าในแง่ความสดและ impact ส่วนรายละเอียดที่เหลือจำไม่ค่อยได้


ไว้ผมมีโอกาสขโมยทุกตัวที่้ได้ลองเมื่อวานมา ค่อยพูดกันเรื่องรายละเอียดอีกที.. &dquot;{#emotions_dlg.wink}&dquot; ( เจอแน่...ปล้นคารัง ) 


 


สรุป
ว่า เป็นสายที่คุณภาพดีมากๆ และราคาแพงมากๆ เส้นนึงทีเดียว
แต่ก็ไม่ถึงกับเหนือกว่าสายเส้นอื่นๆแบบทิ้งทุกเส้นไม่เห็นฝุ่น
มีบุคลิกชัดเจนและเป็นตัวของตัวเองสูง แต่สำหรับราคา 5000
ก็ถือว่าแพงไปหน่อยครับ


 


comment ส่วนตัวนะครับ.. คือ
ผมชอบสายนี้มากเลย เพราะว่ามันนุ่มนิ่ม และควงมันมือมากครับ ( 555 )
ผมไม่ได้ควงเล่นนะครับ
บังเอิญจังหวะถอดแล้วเสียบให้คนอื่นมันดันหมุนเองพอดี เลยลองควงดูซัก 1
รอบ...


ใช้ได้เลยครับ... ยังไม่เคยเจอสายไหนควงได้มันส์เท่านี้มาก่อน... &dquot;{#emotions_dlg.em185}&dquot; อยู่กับผมรับประกันว่าสายขาดในแน่ครับ ได้ควงเล่นกันทุกวัน.. 


ไม่ได้ควงสาว ก็ควงสาย แทน... &dquot;{#emotions_dlg.em157}&dquot;..  


 


ถ้าราคาไม่แพง ผมเองก็ยังอยากได้ซักเส้นครับ


.


.


.


แต่อ่านที่คุณชิม บอกว่า ตัวขายดีกว่าัตัว test ผมก็ปวดเฮดแล้วล่ะครับ...


 


แบบนี้ที่ทุกๆคนฟังมา ก็ไม่สามารถอ้างอิงไปถึงตัวจริงได้เลยสิครับ &dquot;{#emotions_dlg.em129}&dquot;


 


 


ว่าแต่ windowX ไปรู้ต้นทุนเค้าได้ยังไง....??? &dquot;{#emotions_dlg.em235}&dquot;

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

นายมั่นคง

12/07/2008 11:13:27



555

ขอบคุณ คุณ G7 มากกๆ ครับ ที่วิเคราะห์และวิจารณ์เหมือนสมัยก่อนที่มีเซียนมวยวิเคราะห์มวยอยู่ตามหน้าหนังหนังสือพิมพ์

อาจารย์บี้ชี้มวยเด่นนั่นเอง...............


ผมมีสิ่งหนึ่งอยากจะพูด แต่ไม่ได้พูด เพราะไม่รู้จะพูดทำไม.........



ผมเห็นตรงกับคุณ G7 อย่างยิ่งครับ


สายที่เหนือกว่า สายพวกนี้ก็คือ Black Diamond นั่นเอง !!!!!!!!


ไอ้คนที่ทำชื่อ Myo Kong หรือ R&B ผมทำ E-mail เค้าหายไป

จนทุกวันนี้ผมยังกล้าบอกว่า เสียงของ Black Diamond นั้นดีดตัว และดันชิ้นดนตรีกระเด็นออกมาจากฉากหลังได้อย่างเยี่ยมยอดสุดๆๆๆ


ทุกวันนี้ผมไม่แน่ใจว่าสายเส้นนี้ใครมีอยู่ในครอบครองมั่ง เพราะผมซื้อมาตั้งแต่สมัยเล่นใน Head-Fi ตั้ง 3 ปีก่อนแล้วล่ะครับ คาดว่าในไทยอาจจะมีอยู่ที่ผมเส้นเดียวเท่านั้น

แต่ที่แน่ๆๆๆ ผมมีอยู่แน่ๆๆ แต่ฝากให้คุณ Nut ซ่อมอยู่นิดนึง เนื่องจากตะกั่วที่บัดกรีมันกะเทาะออกเล็กน้อย


ไว้จะเอามาให้ฟังกัน ว่าสายระดับแชมป์โลกเป็นไงกันมั่ง.......


งานนี้ให้ฟังฟรี ไม่ขายแน่ๆๆ เพราะผมจับเข้าพิพิภัณฑ์ของผมแล้วล่ะ

ไม่ขาย แต่วางราคาเล่นๆๆ ไว้ประดับวงการก็แล้วกัน


12,000 บาท ครับ !!!!!!


555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

chimrexx

12/07/2008 11:22:41
ยืนยัน ครับว่า ตัวจริงที่ขาย ดีกว่า ตัว Demo
แต่ไม่ขอบอกว่าเยอะแค่ไหน

ดีใจกับน้อง Wai ด้วย พี่จะบอกว่า ละครลับที่บอกไว้

ดีกว่าที่น้องฟังตอนนี้ ชัดครับ (คนอื่นไม่ให้ฟัง เหอๆ)

ขอบอกไว้ว่า standardize ขอผมกับชิม มาอ้างเป็นหลักในวงการหูฟัง ไม่ได้ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

Cactiman

12/07/2008 11:35:31

 


OK ครับ  12,000  จะให้ไปรับของที่งามวงศ์วาน หรือ ประตูน้ำดีครับ...


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

Wai

12/07/2008 11:53:41

หูผมก็เหมือนกันนะครับ มันเชื่อมากไม่ได้ เนื่องจากผมพึ่งจะเข้ามาเล่น Reference ฮะ ยังประสบการณ์ไม่มาก เพราะงานของผมจริงๆอยู่ในด้าน Monitor ในการ Mixing มากกว่าครับ คือคลุกคลีกับเสียง Flat มาตลอดอ่ะครับผม ดังนั้นเลยไม่กล้าบากหน้าเข้ามาวิจารณ์หรือรีวิวใดๆ ผมยังต้องเรียนรู้อีกเยอะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

Cactiman

12/07/2008 12:41:09

สาย BOSS  คือสาย Apure sound ครับ...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

sarote

12/07/2008 13:35:42
เหอๆ ตัวละครลับค่อยๆโผล่มาทีละตัว

- R&B Black Diamond
- ???

ยืนยันคำเดิมด้วยความเคารพ อยากฟังแต่ไม่อยากซื้อ 5555
เอาเงิน 5000-12000 ไปซื้อ HDD ไว้เก็บเพลง+หนังดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

นายมั่นคง

12/07/2008 16:16:14



555

ได้เลยครับ ป๋า cactiman เดี๋ยวสาย diamond black มา ผมจะเอาให้ฟัง


ทีเด็ดที่สายอื่นทำไม่ได้ น่าจะเป็นเรื่องการดันหรือแยกชิ้นดนตรีออกมาเป็นชิ้นๆๆ คือมันไม่ได้เรียงเป็น Layer ออกมาเป็นชั้นๆๆ


แต่มันดีดลอยออกมาเฉพาะชิ้นว่างั้นเหอะ (ต้องฟังกับแผ่นที่บันทึกมาดีๆๆ ด้วยนะครับ)



บังเอิญผมมานึกได้ว่า ผมยังมีสาย Black Diamond อยู่ และเส้นนี้น่าจะเอามาชนกับ Chim Signature หรือสายอื่นๆๆ ได้เช่นกัน


ส่วนราคานั้น ผมไม่ได้ขายแน่ๆๆ ล่ะ แต่ตั้งราคาไว้ให้ใช้อ้างอิงกันสนุกๆๆๆ ครับ เพราะในไทย ผมไม่แน่ใจว่า จะมีใครเคยมีสาย Diamond Black บ้าง เพราะผมซื้อมาเล่นตั้งแต่ยังไม่ได้ขายหูฟังเลยล่ะ และเผลอๆๆ อาจจะมีผมคนเดียวที่มีก็ได้.......ฮิ้ว

5555

ตัวละครอย่าง Diamond Black ก็โผล่ออกมาให้คนดูข้องใจกันอีกล่ะ


อ่านกันเล่นๆๆ สนุกๆๆๆ นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

Aof Topview

12/07/2008 17:24:00

มายืนยันว่าเสียงดี รายละเอียดระยิบระยับ เบสดีครับ


แต่ราคาแพงไปนิสนึง ถ้าถูกกว่านี้หน่อยรับรองขายดีแน่ ๆ ครับ


สรุปสินค้าคุณภาพครับ ต้องลองอีกทีหลังเบิร์น

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

หมูผอม

12/07/2008 22:43:21
ไม่เข้าใจว่าเซียนมาเจอกันแล้วทำไมไม่ทำ blind Test กัน
จะได้หายข้องใจกันไปเลย
มานั่งดูสายแล้วก็อุปทานเอา งง.......................
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

suppuration

12/07/2008 22:50:32
อ่านมาตั้งนาน เกิดความอยากรู้มากๆเลยครับว่า

1. สายใช้วัสดุอะไร แบบไหน ทั้งกราวด์ใช้อะไร วัสดุที่ใช้ เพียวๆ หรือ ผสม

2. สายที่ใช้เป็นแบบไหน

3. จากที่ผมถามสองข้อก่อนหน้านี้ ผมจะโดนด่ามั้ย

เหอๆ แค่สองข้อนี้ คนอืนเค้าเอาไปทำเลียนแบบไม่ได้หรอกครับ ยังมีเทคนิคการปาดสายอีก(ปาดทิ้งไว้นานอาจเกิดออกไซด์) การบัคกรี หัวที่ใช้เข้าอีก และอีกต่างๆนาๆ

ผมเคยถามคนๆนึงว่า แอมป์ที่ทำขึ้นมา ใช้ opamp เบอร์ไร วงจรไหน เฉยๆ ก็โดนด่า ยังไม่ได้ถามเลยว่าใช้ R ,C, L ค่าไหน ใช้ยี้ห้ออะไร T,T

แอมป์กะสายที่ต่างประเทศเค้ายังบอกเลยว่า ใช้วัสดุอะไรมาทำ ใช้ IC เบอร์อะไร ใช้วงจรไหน เลยสงสัยว่า ทำไมคนไทย(บางคน) ไม่ยอมบอก กลัวอะไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

nopphong

12/07/2008 22:54:05

ไม่บอกเบอร์ไอซีเพราะ คนไทยบางคน ใช้วิธีซื้อวงจรเขามาแล้วแกะออกมาลอก โดยวัดค่า C R หมด เหลือแค่เบอร์ opamp ที่วัดไม่ได้ ถ้าบอกก็จบโดนลอกทันทีครับ


ส่วนสายเขาไม่อยากบอก ก็จะไปเค้นเอาอะไรกับเขาล่ะครับ เพราะรู้ไปก็เท่านั้น มันไม่ได้ช่วยให้ฟังเพราะขึ้นหรอกครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

หมูผอม

12/07/2008 23:04:32
ไม่เข้าใจว่าเซียนมาเจอกันแล้วทำไมไม่ทำ blind Test กัน
จะได้หายข้องใจกันไปเลย
มานั่งดูสายแล้วก็อุปทานเอา งง.......................
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

suppuration

13/07/2008 00:07:51
พี่ nopphong ครับ ผมไม่ได้เค้นนะครับ ถามไปครังเดียวเอง

รู้ว่าสายทำจากอะไร ไม่ทำให้ฟังเพราะขึ้นจริงครับ แต่ถ้ารู้ก็จะทำให้พอเดาบุคลิกได้ (อยู่ต่างจังหวัด ไปลองไม่ได้ แต่อยากรู้ว่า มันเป็นยังไง เห็นคนชมกัน ก็อยากรู้ด้วยอ่าา)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

nopphong

13/07/2008 01:44:43

ที่บอกว่าเค้นเพราะลองอ่านดีๆจะเห็นว่าถามกันจังไม่ต่ำกว่าสิบกระทู้ครับ ซึ่งเจ้าของเขาก็บอกแล้วว่าไม่บอกเป็นความลับของเขา แต่ก็ยังมีคนถามกันอยู่เรื่อยๆแถมยังไปว่าเขาอีกก็มี ก็เลยสงสัยครับว่าจะรู้ไปทำไม


สำหรับสายราคา 5000 รู้ว่าทำด้วยอะไรไปก็เท่านั้นครับเพราะยังไงด้วยราคาขนาดนี้ถ้าไม่ได้ลองฟังก็อย่าซื้อเลยครับเปลืองตังเปล่าๆ


ขนาดลองฟังถ้าแป๊บๆยังไม่น่าตัดสินใจซื้อเลยครับ ต้องลอง และลองนานๆ ช่วงนี้ตังหายาก อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

555

13/07/2008 03:19:03

ขนาดลองฟังถ้าแป๊บๆยังไม่น่าตัดสินใจซื้อเลยครับ ต้องลอง และลองนานๆ ช่วงนี้ตังหายาก อิอิ


เห็นด้วยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

unclepiak

13/07/2008 06:28:00

เอ่อ.. กรณีนี้ผมกลับเห็นว่า ควรจะเปิดเผยข้อมูลบ้างนะ อย่างน้อยก็เป็นฐานความรู้เพื่อการพัฒนาต่อยอด เพื่อประโยชน์ในการวิจัยกันต่อ เพราะทุกคนแม้แต่ผู้ผลิตไม้เอกเอง ก็มิได้เป็นผู้วิจัยพื้นฐานด้านวัสดุศาสตร์ ต่างรับความรู้ที่ค้นคว้าได้มาต่อยอดกันทั้งนั้น


เหตุผลที่คิดแบบนี้ เพราะคุณชิม(หรือชิน)ก็บอกมาเองว่า ไม่ได้คิดจะทำขายเพื่อการค้า เปิดตัวมาเป็นนักดีไอวาย ที่มีความรักในการพัฒนา และทุ่มเทเพื่อให้ได้สิ่งที่เป็นสุดยอดในวงการ แถมวัตถุดิบที่ใช้ ก็บอกมาว่า อาจจะหมดไป และหาซื้อมาอีกไม่ได้


แต่.. ก็แล้วแต่เจ้าของความรู้นั้นครับ ว่าประสงค์จะเปิดเผยหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของเขาโดยสมบูรณ์

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

unclepiak

13/07/2008 07:13:23

ขอเพิ่มเติมอีกหน่อย ตะกี้โพสต์เสร็จก็เข้าส้วม ระหว่างนั่งว่าง ๆ ก็คิดได้ว่ายังเขียนไม่ครบถ้วน เพิ่มเติมดังนี้


คนอ่านอาจจะคิดว่าเฮียเปี๊ยกแม่งอยากรู้เอาไปทำสายเองแหง๋ เพราะห้าพันบาทมันไม่มีทางซื้อหรอก ฮา ๆ ความจริงคือผมไม่อยากรู้ครับ เพราะไม่ได้เป็นนักดีไอวาย รู้ไปก็ทำไรไม่ได้ แต่อยากได้สายดี ๆ ถูก ๆ เป็นความจริงครับ ก็ใครละไม่อยากได้ แต๋ก็เหอะสายระดับนี้สำหรับผมไม่มีประโยชน์นัก เพราะอุปกรณ์ที่ผมมีใช้อยู่ทุกวันนี้ มันยังไม่ดีถึงระดับนั้น


ถามว่า ถ้าเป็นเฮียเปี๊ยกเอง จะเปิดเผยมั้ย..


อืม.. ผมก็มีความรู้นะ อย่างน้อยในสาขาวิชาที่ผมทำมาหากินอยู่ ถึงจะพูดไม่ได้ว่ามืออันดับหนึ่ง แต่จะหาคนเก่งกว่าผมก็ไม่ใช่จะหาได้โดยง่าย แต่ผมไม่หวงความรู้เลย เพราะความรู้ที่ผมได้มา ก็ล้วนมาจากผู้รู้รุ่นก่อนหน้าหลาย ๆ แหล่ง ผมเอามาประมวลและต่อยอดขึ้นไปอีก แต่.. บอกตามตรงว่า ผมไม่ได้บอกกับทุกคนที่ถาม แม้จะไม่หวงวิชา และได้ให้คำแนะนำน้อง ๆ ไปแล้วจำนวนนับร้อย แต่บางคนผมก็ไม่ได้บอกครับ คนประเภทที่ถามส่ง ๆ หรือประเภทไม่รู้จักมารยาท ใช้คำถามแบบไม่เคารพคนตอบ พวกนี้ ผมจะเฉย ๆ ปล่อยให้มันโง่ต่อไป


ศิษย์ดีไฝ่หาอาจารย์ฉันใด อาจารย์ดีก็เลือกหาศิษย์ที่ดีฉันนั้นครับ


ปล. ขออภัยที่ดูเหมือนผมจะนอกประเด็นไปไกลเลย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

ตามนั้นแล

13/07/2008 08:31:43

ลองฟังดูแล้ว เบสเด่นฟังสนุก แต่ไม่บาลานซ์ กลางไม่เปิด


คิดว่า


สาย: 1500


แผนการตลาด: 2500


กระแส: 1000


รวมราคา  5000  บาท พอดิบพอดี

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

ชิม จ้า

13/07/2008 13:56:07
เอานะ ผลมันก็ออกมาแล้วและผมก็พอใจในระดับหนึ่ง เอาเป็นว่า รอคุณ cactiman มาลง รีวิว เต็มๆก่อนละกันนะครับ หลังจากนั้น ผมจะเล่าที่มาของไอ้ ผี ตนนี้ละกันนะครับ รอแปบ...............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

ไม่อยากออกนามเหมือนกัน

13/07/2008 14:22:27

&dquot;ลองฟังดูแล้ว เบสเด่นฟังสนุก แต่ไม่บาลานซ์ กลางไม่เปิด&dquot;

555+++  ขออนุญาตหัวเราะ  หยิบสายถูกเส้นหรือเปล่าครับ
หูฟังได้แค่นี้  ผมว่าอย่าใช้ amp เลยครับ  เปลืองเงิน
ต่อตรงกับหูแถม  ก็ฟังได้ไม่ครบตามที่ผู้ผลิต Player ออกแบบมาแล้วครับ

แผนการตลาด ผมให้เกิน 5000 ไปเยอะครับ


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

suppuration

13/07/2008 16:52:29
ขอบคุณคุณ nopphong ครับ สำหนับคำแนะนำ

^,^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

ยิม ครับ

14/07/2008 02:59:26

เฮียมั่น ครับ ขอที่อยู่หน่อยครับ เอาเป็นภาษาอังกิดนะ เดี๋ยวผมจะส่งสายไปให้ลอง 1-2 เส้น


ส่งมาที่ yim_e46@hotmail.com


 


อ่านแล้วคันครับ อยากโดนด่าบ้าง




อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

ยิม ครับ

14/07/2008 03:04:38

ลืมไป ขอ ทั้งไทย ทั้งกิด เลยดีกว่า จะได้ถึงไวๆ


 


ปล. แบบว่าได้ไปสั่งสายลำโพง แล้วคนขายแถมสาย 24awg มา 6&squot; เลยอยากเอามาให้ลอง ของถูกครับ


ของแถมจากเมือง livewire  555++


 


ยิม ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

Wai

14/07/2008 09:04:59

ช่วยชี้แจงแถลงไขทีครับ กลุ่มคนมีชื่อ -ิม นี่เค้าปลุกเสกคาถาได้เหรอครับ วันนึงมีลูกจะตั้งชื่อ ติ๋ม นิ๋ม อะไรบ้าง


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 127

boss

14/07/2008 10:13:48
จากการลองฟัง นะครับ มันชนะสายราคาสองพันต้นๆที่ผมใช้อยู่ได้สบายๆ เเต่ถามว่า ราคากับเสียงไม่นับหน้าตา ถึงราคาที่ตั้งไหม ผมตอบว่าไม่ครับ อย่างมากถ้าจะซื้อตัวนี้ผมให้ราคาสามพันปลายๆเต็มที่ เเต่ถ้ารวมหน้าตาก็ น่าจะเหลือพันกลางๆ

เสียงถามว่าดีไหม ดีครับ เเต่ไม่ใช่เเนวเสียงที่จะมาขายในระดับนี้ เพราะ เสียงที่ได้มีเบสดี โฟกัสดี (ระดับเส้นหมื่นต้นของนอกเลยถ้านับเฉพาะสองจุด) เเต่สเตจเเคบ มั่ว อิมเมจเล็ก เสียงขุ่น ถ้า จะขายราคานี้ผมว่ามันควรจะเป็นสายที่สมดุลมากขึ้น เเละมีความนิ่งขึ้น เเละที่สำคัญหน้าตาครับ กลัวมันขาดตอนใช้จริงๆ ???

อ้อผมใช้ e500ในการลองนะครับ เเอมป์ก็hornet /pico/ graham voyager
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

ยิม

14/07/2008 12:00:57

555+++


แบบว่า ไอ้ยิมคนนี้ ไม่มีคาถา ไม่มีเวทมนต์ ใดๆทั้งสิ้นครับ


ตัวสายเองยังส่งมาไม่ถึงผมเลย ยังไม่รู้หมู่รู้จ่าใดๆทั้งสิ้ง


spec คร่าวๆ ก็


อันแรก หัว Neutrik, สายทองแดง, ตะกั่วเงิน ยี่ห้อไม่บอก แต่ว่าแพงกว่า WBT 2 เท่า แพงกว่า Cadas 3 เท่า, ท่อหดสีดำ kimber 2 ชั้น (แบบว่ามันราคาเท่ากับ noname เลย)



อีกอัน (ไม่แน่ใจว่าจะส่งไปดีป่าว?) หัว Canare, สายเงินผสม, ตะกั่วอันเดียวกัน ท่อหดเหมือนกัน




ขออย่างเดียว เฮียอย่าลืมส่งที่อยู่มาหละ




ปล. ยิมคนที่ซื้อ Ultrasone จากเฮีย, กะ PK2 จากปิงๆ&dquot;{#emotions_dlg.em174}&dquot; (แหะๆ)


ปล2. ไว้กลับบ้านแล้วไปกินข้าวกันนะ ปิงๆ (แหะๆๆ) แต่คงอีกนาน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

ซิ๊ม ฮะ

14/07/2008 13:57:35
5555 คนไทย ไม่สามารถยอมรับความสำเร็จขอผู้อื่นได้จิงๆหรือ

รู้ไหม Coke ต้นทุกกี่บาท ค่าการตลาดกี่บาท ไม่เห็นเคยอยากรู้ แล้วไปโวยวายเขาเลย แล้วมันผสมอะไรมาให้กินมั่งก็ไม่เคยคิดจะไปถามเขา ทำไม??? เพราะมันไม่ใช่คนไทยหรือปล่าว

เขาจะบอกไม่บอกมันเรื่องของเขา
ถ้าเราอยากรู้ก็ขอร้องเขา ไม่ใช่ถากถางเขา
ถ้าเป็นใครมาถามผมอย่างนี้ผมก็ไม่บอก

หลายคนเขาก็บอกแล้วว่าโอ ไม่เชื่อก็ไปลองดิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

ไม่ออกนาม

14/07/2008 14:27:45
ราคา 5000 บาท
สงสัย Cryo Genic หัวแจ๊คมา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

นายมั่นคง

14/07/2008 18:50:18



5555

ไอ้เรื่องคาถา เวทมนต์นี่ เป็นมุขของผมล้วนๆๆ คนเดียวนะครับ ไม่มีใครตั้งล่ะ ผมตั้งของผมเอง.........เพราะว่าศาสตร์ของ DIY ถ้ามันมีกลิ่นของความอาถรรพ์ ความเฮี้ยน..........หลอนๆๆ

มันทำให้ได้อารมณ์มากยิ่งขึ้นครับ ยิ่งอันไหนเป็น TIP ทีเด็ดแบบปลิดวิญญาณผีเปรต หรือพวกสัมพะเวศีได้ ยิ่งเฮี้ยนหนักไปอีก..........55

เดี๋ยวจะอัพรูปสายให้ดูอีกชุดครับ

มีสายของคุณ B_rabbit ที่ส่งร่วมวงศ์ไพบูลย์ด้วยล่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

ชิม จ้า

14/07/2008 18:52:16
เหรอครับ ค่า Cryo genic เท่าไรอะครับ.........รู้ไม๊เอ่ย.............อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

นายมั่นคง

14/07/2008 20:33:34



เอารูปมาอัพเดทให้ดูครับ เมื่อวานถ่ายเก็บไว้หน่อย เป็นเวอร์ชั่นที่ไม่มีท่อหด เวอร์ชั่นนี้โชว์ให้เห็นถึงความนิ่มว่ามันนิ่มได้ใจยังไงมั่ง 555

ลุงตั่วปุ๊ย เห็นสายแล้วแอบสั่นหัวเลย ภาวนาว่า เจ้าประคู๊ณ อย่าให้นิ่มเหมือนสายเร้ยยยย เพี้ยง.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

นายมั่นคง

14/07/2008 20:39:42



เอ้ามาดูสายไม้เอกกัน สามารถขดม้วนแบบนี้ได้ด้วย คล้ายๆๆ กิ้งกือเวลาขดตัวเหมือนก้นเนอะ 555 เรียกว่าคุณสมบัติข้อนี้คือจุดเด่นอีกจุดนึง.............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

นายมั่นคง

14/07/2008 20:41:17



ส่วนภาพนี้เป็นสายของ B-Rabbit เมื่อวานผมเอากลับมาบ้านด้วย แต่ดันทะลึ่งไม่ได้เอา D2 กลับมาลองฟัง.......เอ้าไม่เป็นไร เดี่ยววันอาทิตย์ว่ากันใหม่........555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

นายมั่นคง

14/07/2008 21:26:34



แถมอีกรูปนึง สายตะปูสนิม ชื่ออังกฤษเรียกยากจัง ของคุณ B_rabbit ครับ โดยที่สายข้างในก็เป้นปริศนาอักษรไขว้เหมอืนกัน ส่วนหัวนั้นเดาไม่ยากนัก 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

B_Rabbit

15/07/2008 02:56:42

555 จะตีสี่ ละโมสายเสร็จไป 3เส้นจะ บรรทมละ เฮียมั่น ลืมดี2 ไอ้ผมนี่ลืมแรงกว่าอีก ลืมไอพอดทัชไว้ที่ร้านงามวงศ์วานเลย 555 สรุปผมอาการหนักกว่า สายเส้นนนี้ ผมทำมาเพื่อร็อคที่เน้นจังหวะบวกรายละเอียดเอาแบบที่ไม่ต้องเบิร์นก้อ ฟังกระเดื่อง สแนร์ เป็นชิ้นqมาเลยละ 555 เพลงช้า นี่คงต้องรอเบิร์น(รัสตี้เนล เป็นเพลง ของ วงXjapan กลอง กีต้าร์ ร้องนำเทพมาก ทำเสร็จเทสกะเพลงนี้ รื้อทำใหม่ เกือบ 10รอบเปลี่ยนสูตรไปเรื่อย จนจบกะอีแบบนี้55) เส้นนี้ให้เฮีย รอเบิร์นนี้ด นึง นะ หัวแจ๊ค มีในไทย 10ต้วเท่านั้น 555 เพราะมันไม่ใช่สวิชท์คราฟธรรรมดา (ถ้าคนขายให้ไม่ต้มผมอ่ะนะ) เพราะแพงกว่าหัวสวิชท์คราฟ2เท่าเห็นจะได้ 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

ยิม

15/07/2008 04:52:35



ลืมไป เฮียมั่น ขอที่อยู่ด้วยครับ


 


ทั้งไทยทังอังกิด นะครับ


เดี๋ยวของมาจะได้รีบทำรีบส่งไปให้ลองเลย


ส่งที่อยู่มาที่ yim_e46@hotmail.com นะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

ยิม

15/07/2008 04:52:55



หัวอันที่ว่าของคุณ B_Rabbit มันคือ Cyro Switchcraft หรือครับ ?


ถ้าใช่ เคยเจอในเนตแล้วแต่ไม่ได้สั่งมาเล่น เสียงมันต่างกันกับธรรมดามากไหมครับ ?



------------------------------------------------------------------------


 


สายอันล่างนี่ของผมใช้เองครับ เป็นลวดเงินผสมทอง 8เส้น ไม่ใช่เงินชุบทองนะครับ หัว switchcraft ทองธรรมดา


เสียงผมว่ามันใสๆ สดๆ ไม่รู้สิครับ อธิบายไม่ถูก หูผมไม่ค่อยเป็นกลางครับ ไม่มี standard


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

ชิม จ้า

15/07/2008 09:13:51
รอผลอยู่ครับ............. คุณ cactiman ครับ ผลเป็นไงบ้างเอ่ย..............
รอดูอยู่นะจ๊ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

Cactiman

16/07/2008 10:53:32

#133

มันเ่ยวได้ใจจริง ๆ ครับ..


#140

มันดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ  ผมลองกับ Amp 3 ตัว  The Hornet, PICO, Penguin Royal
สายมันตอบสนองต่อ Amp ดีมากครับ  ถ่ายทอด  Signature ของ amp ได้ชัดเจนมาก ๆ ครับ..
ตกลงจะฟัง  Amp หรือฟังสายกันวะเนี้ย...   555+++

ใจเย็นก่อนครับ  วันนี้มีลองอีก  ใกล้จะสรุปผลแล้วครับ...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 142

chimrexx

16/07/2008 11:18:28
เหอๆ จะได้รู้ซะที

เอ่อ....ถอดรูป เล่นให้ครบสูตรเลย นะ ครับ

บอกไปหลายทีแล้ว เด๋วจะหาว่าไม่ได้บอกอีก (หลายคนไม่เชื่อ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 143

นายมั่นคง

16/07/2008 11:24:20



เอ้า ป๋า cactiman มารายงานผลด้วยเด้อ.......555


ว่างๆๆ ไปเอาสาย Black diamond ไปฟังเล่นได้นะครับ ผมจะฝากไว้ที่เจ้าเบียสล่ะ.........


จะได้มีอะไรใหม่ๆๆ ให้ตื่นเต้นนนน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 144

Cactiman

16/07/2008 11:48:08


หมายถึงให้ผม กรีด ปอกท่อหด สีเทาเลย หรือครับ... ถ้าให้ทำอย่างนั้น ตั้งใจว่า จะลองก่อนกรีด กับ หลังกรีด เทียบกันด้วยครับ...


 


ขอบคุณครับเฮีย Black diamond ไม่พลาดอยู่แล้วครับ... หลายคนข้องใจกับสายตัวนี้ อยากมีประสบกามซักครั้ง... 555+++


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 145

Cactiman

16/07/2008 12:48:48

 


ถ้าอย่างนั้นยังไม่เอาออกครับ  เพราะน่าจะเพิ่งผ่านไป 20 ชั่วโมงครับ...


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 146

ชิม จ้า

16/07/2008 12:57:15
ครับ แต่ กรีด หลัง burn แล้วนะครับ อย่าพึ่งเอาออก ถ้ายังไม่พ้น burn ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 147

Mz5

16/07/2008 15:27:22
เฮียชิม ไม่รองทำ amp หรือ amp/dac มั่งหลอครับ ถ้าทำผมจะอาสารองของเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 148

ชิม

16/07/2008 15:39:39
ยังอะจ้า ยังมือไม่ถึง............ใจเย็งๆๆๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 149

นายสงสัย

17/07/2008 10:08:23
วานถามคุณชิน

เกี่ยวกับสายไม้เอก ตอนที่ทำใครครั้งแรกปรับปรุงเพื่อใช้กับเครื่องเสียงบ้านใช่ไหมครับ และลักษณะของเสียงที่ได้จากลำโพงกับหูฟังมันก้อเหมือนกันไหมครับ เห็นว่าการเซ็ทลำโพงต้องดูระยะห่าง เพื่อให้ได้เวทีเสียงที่สมจริง ขณะที่หูฟังมันอยู่กับหู แบบนี้มันมีผลอย่างไรหรือเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 150

นายมั่นคง

17/07/2008 10:51:15



555 คุณชิมแกเล่นเครื่องเสียงบ้านมาก่อนน่ะครับ แต่ตอนนี้ผีเข้า เลยมาลองเล่นเครื่องเสียงหูครับ........55

ติดขัดอะไร ถามแกได้ เพราะผมเชื่อว่าแกน่าจะรู้อะไรพอสมควรเลยล่ะ...........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 151

nueng

17/07/2008 12:17:49
ความคิดเห็นที่ : 152

นายสงสัย

17/07/2008 12:58:15
คือ เป็นไปได้ไหมครับว่า สายสัญญาณที่ดีสำหรับเครื่องเสียงบ้านเมื่่อนำมาใช้กับหูฟังบางตัวอาจจะทำให้ drop เพราะหูฟังคือหูฟัง โดยเฉพาะที่เป็น in ear ที่ซุก เข้าไปในหู จะให้เหมือน full size รุ่นใหญ่ยังมิได้เลย

จากบอร์ดช่วงแรกๆ ที่มีคนบอกว่ามันเทียบกับสายราคาพันต้นๆ ไม่ได้ มันจะสะท้อนความเห็นของเราหรือเปล่าว่า บางที่หูฟังมันไม่เหมาะกับสาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 153

ชิม

17/07/2008 13:27:34
ความคิดเห็นที่ 149

มันค่อนข้างจะอธิบายยากมากครับ คือ สายไม้เอกกับสายที่ใช้กํบเครื่องเสียงบ้านของผมนั้นเนี่ย ถือว่าเป้นสายตัวเดียวกัน แต่ว่ายังไงมันก็ต้องมีการปรับแต่งหลายๆ อย่าง เพื่อให้เหมาะสมกับหูฟัง และเป็นไปในทางที่เราต้องการ

มันคงจะเป็นการยากที่จะเอาสายสัญญาณเครื่องเสียงบ้านมาใช้แทน สายที่ใช้กับหูฟังโดยตรง เพราะเสียงที่ได้มันจะออกมาคนละทางเลยครับ

ในการเซ็ตหูฟังเนี่ย มันถูกกำหนดมาตายตัวอยู่แล้ว ด้วยบุคคลิกของหูฟังแต่ละอัน ส่วนเครื่องเสียงบ้านเนี่ย ถ้าเป็นเครื่องเสียงชุดเดียวกัน ห้องเหมือนกัน ปัจจัยอื่นๆ เหมือนกัน แต่คนเซ็ตคนละคน เสียงที่ได้ยังออกมาไม่เหมือนกันเลยครับ ซึ่งมันต้องขึ้นอยู่กับความชอบ หรือ ความชำนาญ ในการเซ็ตของแต่ละคนครับ

** ผมเองก้เพิ่งจะเข้ามาเล่นหูฟัง ได้ไม่นานครับ ผมคงต้องใช้เวลาศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสายอีกซักพัก เพื่อที่จะได้มีไม้เอก 2 ไม้เอก 3 ต่อไปครับ

แต่ยังไงก็แล้วแต่ ไม้เอก1 เนี่ย ยังบอกไม่ได้ว่าคนอื่นๆ มีความเห้นว่ายังไงกันบ้าง เอาเป้นว่า ผมจะทำสายอีกสองเส้นทิ้งไว้ให้ ร้านเฮียทั้งสองร้าน เพื่อให้คนอื่นๆ ที่สนใจเข้ามาลองฟัง ไว้ให้เป็นการเปรียบเทียบเท่านั้นครับ

และถ้าเป็นไปได้รบกวน คนอื่นๆ ที่ได้เข้ามาลองฟังแล้ว ช่วยเข้ามาโพสต์ให้ผมรู้ด้วยก็ดีครับ จะได้ช่วยให้ผมพัฒนาสายไม้เอกเส้นนี้ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 151

Link อ่านแล้วสนุกดีครับ ชอบ..ชอบ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 154

Cactiman

17/07/2008 14:46:16

ชอบมีอีกอันครับ...


http://forum.headphoneresearch.com/index.php?topic=1001.0


คืนนี้มีนัดกันฟังกันอีกครับ..


ไว้ผมจะเขียนให้อ่าน  และไว้จะเล่า เรื่องเสียงให้ป๋า เบียส ฟังครับ...  (ไอ้สายตัวนี้ มันต้อง 40 up 555++  อายุ..)


 


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 155

chimrexx

17/07/2008 15:07:11

ไปดูมาละค้าบบบ.....

เหอๆ จี้ดี กลุ่มหมูกระทะ ว่างๆ หัดไป กินสเต็ก neil&squot;s tavern บ้างนะ

จะได้รู้ว่า อะไรที่รสดีๆ มันเป็นไงมั่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 156

boss

17/07/2008 15:31:35
ตามสบายครับ ผมชอบกินหมูกระทะก็เรื่องของผม รสนิยมเเต่ละคนไม่เหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 157

oil

17/07/2008 15:41:10

ฟังมาเมื่อวานเสียงดีครับ แต่มันจัดเกินไปสำหรับผม


ผมฟังมากกว่าพูดมา4ปี คิดว่าหูคงดีกว่าปาก


น่าจะใช้เป็นแนวทางได้

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 158

Cactiman

17/07/2008 15:44:48

เหรอครับ..  neil&squot;s tavern  สเต็ก  อร่อยเหรอครับ  เมนูอะไรอร่อยครับ
ที่นั่น  house wine ของเขามีตัวไหนเด่นครับ...  มี cru class แนะนำบ้างป่าวครับ...
เรื่อง สเต็ก นี่ผมชอบสุด ๆ   แนะนำหน่อยครับ...

โดยเฉพาะเนื้อสด... ชอบมาก   ว๊ากกก... ไม่เกี่ยวนี่หว่า...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 159

chimrexx

17/07/2008 16:19:12
นอกเรื่องหน่อย

สเต็ก อร่อยหลายอย่างครับ ไปเลือกตามชอบ พาเด็กไปด้วย

แล้วกินเด็กต่อ เหอๆ wine grand de class มีหลายตัว

ส่วนตัว ผมชอบ mouton

ของหวานก้อสุดยอดแนะนำ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 160

Cactiman

17/07/2008 16:33:47

ของหวานไม่ชอบครับ...


ชอบแต่ของคาว...โดยเฉพาะตอนเิริ่มเมา...   (555  ออกแนวหื่น...)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 161

บอส

17/07/2008 18:02:45
mouton ตัวไหนครับ ได้ข่าวว่าmouton มี ไวน์ตัวหลัก ไวน์ตัวรองเเละตัว ชาโต้เล็กๆจิบปาถะ อีกนะครับ
เพื่อผมมีบุญ ได้ลองบ้าน ฮ่าๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 162

เริ่มทนไม่ได้

17/07/2008 23:01:44
อ่าน ของ คุณ chimrexx แล้วมัน เหอๆๆๆ
ทนไม่ไหวครับ
คนฟังเพลง ทำไม ทรานซิสเตอร์ ธรรมดา เสียงห่วยๆ คนฟังก็มีความสุขกับเพลง
จะให้เครื่องเสียง เป็นล้านๆ แต่คนฟัง มัน คิดได้แค่นี้ เพลงมันก็ไม่ได้
ทำให้คนฟังมันมีอะไรดีขึ้นหรอกครับ
เห้อ อ่านทีแรกว่าจะไม่ comment อะไรในกระทู้นี้
แต่เจอแบบนี้ไม่ไหวครับ ผมว่ามันมากเกินไป
คุณมีเงินก็มี ผมเองก็มี หลายท่านในนี้ก็มี
แต่ แต่ละคน มันมีไม่เท่ากัน
... ความสุขของคนในการฟังเพลง มันคงไม่ใช่แค่เครื่องเสียง
ราคาหลายๆแสน แล้วมันจะทำให้ ให้คน นั้นมัน ฟังเพลงได้
มีความสุข มากกว่า ตาสีตาสา นั่งฟังเพลงกับ วิทยุ
AM ธรรมดาหรอกนะครับ

ไม่งั้นคนฟังคนนั้น มันก็แค่ คนขี้โอ่ ธรรมดา คนนึงเท่านั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 163

ชิม

20/07/2008 05:27:26
วันนี้ ผมจะเอาสายไม้เอกเข้าไปไว้ที่ร้านเฮียมั่น งามวงศ์วาน อีก 2 เส้น

เห็นว่าสายไม่อยู่ มาเป็นอาทิตย์ ก็เลยคิดว่าเผื่อจะมีใครอยากเข้าไปลองฟังดู ก็เชิญได้เลยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 164

Art

21/07/2008 01:03:37

Thai Food is the best!!!!

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 165

rurika

21/07/2008 09:40:36
... เข้ามาดู
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 166

ACG

21/07/2008 19:31:10

D.I.Y. มันต้องบอกวิธีทำ ให้ สามารถ ทำเองได้D.I.Y. ความหมาย


คือ ทำใช้เองก้อได้ เมืองนอกเขาจะโชว์วิธีทำเลยนะ แต่ดูคุณชิม
น่าจะเป็นนักเล่นที่กล้าลองแต่ไม่ใช่นักD.I.Y.แน่ๆ
เพราะหวงวิชาเหลือเกิน...สายราคา6-7หมื่นเค้ายังมีสายละเอียดเลยว่า
วัสดุอะไรบ้าง การตอบสนองความถี่การถักสาย ตัวนำสัญญาณ เรื่องพวกนี้
ถึงแถลงออกมา ไม่มีคนลอกเลียนหรอกครับ
ถ้าวัสดุมันหายากจริงๆ...ทำแล้วตั้งราคาขายเลยมันดูเป็นไสยศาสตร์เกินไป
นั่งลอง 2-3ช.ม.คงตัดสินลำบาก


ซื้อกลับบ้านไม่ชอบเอามาขายคืนได้ มั้ย


สายหลายๆเส้นที่ผมเคยซื้อราคา 2-60000นี่


ถ้าเอาไปฟังแล้วไม่ชอบเราขายคืนร้านหรือเอาไปแลกเส้นใหม่มาใช้ได้...


มีความรู้ต้องแบ่งปันครับอันใหนบอกไม่ได้ก้อไม่ต้องโชว์ว่าเหนือ...เพราะไม่มีอะไรยืนยันเลยว่า
ของทำทำขึ้นดีจริงของฝรั่งขายได้ เพราะเค้ากล้ายืนยัน มีใบเซอร์มาด้วย
คือถ้าเราดูแล้วว่ามันเกินจริงหรือไม่ได้ตามนั้นเราฟ้องหรือ
คืนของได้เสมอ...ของแพงมันขายกันตรงนี้ครับ สายทุกเส้นที่ผมซื้อ
มีใบเซอร์ประวัติความเป็นมา ถึงจะไม่ได้บอกวิธีการออกแบบ
แต่เค้าก้อไม่ได้ปิดบัง เพราะถือว่า ของข้านี้แน่ เอ็งลอกได้ลอกไป
ของดีจริงไม่กลัวโดนลอกครับ ไอพ็อดปลอมเต็มเมือง
แต่ยอดขายไอพ็อดมีแต่เพิ่ม เพราะของมันดีจริงๆ...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 167

นายสงสัย

21/07/2008 19:57:16
ฝากถามคุณ Cactima

หลังจาก meeting ครั้งแรก เห็นว่าได้นำไป burn เพิ่ม และลองอีกหลายครั้ง เลยอยากรู้ว่า เป็นอย่างไรบ้างทาน ช่วยมาชี้แจงเพิ่มเติมได้ไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 168

ชิม

21/07/2008 21:45:04
อย่างที่บอกล่ะครับ เจตนาตอนต้น ที่ผมทำไม้เอกขึ้นมานั้น ก็ไม่ได้กะว่าจะเอามาขาย แต่พอดีมีน้องคนนึงอยากจะได้ ก็เลยทำขึ้นมา .... ไหนๆ ก็คิดจะทำแล้ว ก็เลยทำขึ้นมาทั้งหมด 5 เส้น ทำทีเดียวมันไม่เสียเวลาดีครับ

และคิดว่าก็คงจะพอแค่นี้ สำหรับ Version 1.8 (ในกลุ่มเราเรียกกันเองครับ) คงจะไม่ทำขึ้นมาอีกละ

ส่วนรายละเอียดของสายนั้น ในกลุ่มของผมเลยตกลงกันว่า ไหนๆ ก็คิดกันไปต่างๆ นานาละ คงจะปล่อยให้เป็นไปตามแต่บุญ แต่กรรมละกัน ใครจะคิดยังไง ก็คงจะต้องปล่อยวาง เพราะผมก็บอกแล้วว่าขอให้ผู้ฟัง จงเชื่อในหูของตัวเอง อย่าไปคิดอะไรมาก เชื่อในประสบการณ์ฟังเพลงของตนก็พอครับ



** ปล. ขอโทษนะครับ สายที่ ราคาที่ 2-60000 เนี่ย ไม่ทราบว่าร้านที่รับคืนเนี่ย อยู่ที่ไหนครับ พอดีฟังแล้วผมอยากจะไปเป็นลูกค้าที่นั่นจัง จะได้ไปเป็นลูกค้าประจำมั่งครับ

ที่ผมเจอ คือ วันเดียวก็โดนหักไป 10-30% แล้วครับ เพราะสายใหม่เนี่ย เค้าจะเช็คที่หัวว่ามีรอยรึเปล่า ถ้ามีจะถือเป็นสายมือสองทันทีครับ

ส่วนใหญ่ ก็จะเป็น ฝากขาย หรือถ้าแลกเส้นใหม่ ผมก็เจอแต่ต้องแลกที่ราคาสูงขึ้น เพิ่มตังค์ แล้วไม่ทราบว่า ร้านที่หมายถึงเนี่ย เป็นแบบไหน ช่วยบอกด้วยครับ เพราะผมก็หามานานแล้วยังไม่เคยเจอเลย รบกวนหน่อยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 169

Windows X

21/07/2008 22:34:08
ตัวที่งามวงวานใช้ v1.8 หรือเปล่าครับ? ถ้าใช้จะได้ไปทีเดียวเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 170

ชิม

21/07/2008 22:57:54
ไม้เอก ที่วาง เป็น v1.8 ทั้งหมดครับ

v2.0 มีแต่ K wai คนเดียวที่ได้ใช้อยู่นะตอนนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 171

ACG

21/07/2008 23:31:42
มันต้องเพิ่มตังเป็นธรรมดาครับ เค้า ซื้อคืนแต่ ไม่ใช่ราคาเต็มอยู่แล้ว สายผมซื้อมันเอาไปฟังวันเดียวแล้วเอามาคืนนี่ไม่ใช่แล้วครับ (ร้านที่ซื้อคงว่าเราบ้าแน่)สายฟังวันเดียวไม่รู้หรอกครับ ว่าทางเสียงมันเป็นยังใงอย่างน้อยก้อร่วมเดือนพอร้อว่าไม่โดนก้อไป ขายคืน เค้าก้อหักตังไปหรือไม่ก้อเอารุ่นอื่นมา(สูงกว่า เราจะได้ไม่พลาดให้เมียเอา ไปมัดเป็นราวตากผ้า ให้รู้ได้ที่ใหว่าสาย เมตร ละ 2-3พัน เสียบหลังเครื่องคู่ละเกือบ 50000 แต่ ถ้าไม้เอกคือสุดยอดสาย แล้ว จะเทิร์นตัวใหนที่สูงกว่าได้ ถ้าฟัง แล้วไม่พอใจเสียงหลังเบิร์น หลังถอดรูป เห็นในทาฟเอาไปรีวิว ว่าเสียงดี แต่ซาวเสตจแคบ ตรงนี้แหละครับปัญหา ของหูฟังกับเเครื่องเสียงบ้าน....เครื่องเสียงบ้านsetupระยะห่างของลำโพง เปลี่ยนปลั๊กไฟ ติดเครื่องกรองไฟ เอาไม้มาหนุน รองสาย ทำนู่นทำนี่ได้เยอะ แต่หูฟังมันจ่อหูเลย นี่แหละ สายที่เคยเสียงดีมากของเครื่องเสียงบ้าน อาจจะแคบลงทันตาเห็นเมื่อเจอกับหูฟังที่ไดรเวอร์ห่างหูไม่ถึงนิ้ว...ถ้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ กับระดับราคานี้ไม่ใช่ปัญหาเลยมีคนยอมจ่ายแน่นอน...ผมได้ลองฟังไม้เอกแล้ว เทีบยกับเพชรดำของเฮียมั่น เพชรดำ เสตจ กว้างกว่ามาก..ไม่รู้เพราะเวอร์ชั่นสายหรือเปล่า...เห็นรีวิวกันหลายเจ้าไม่น่ามีอคติ ผมฟังแล้วเสียงที่ได้ไร้เสี้ยนจริงๆสำหรับไม้เอก...สะอาดชิ้นดนตรีชัดมาก ถ้าเป็นสายเครื่องเสียงบ้านนี่ คงเป็นสายที่ฟัง เพลงร้อง คลาสสิคหรือแจ๊สได้ดีมากๆ แน่ แต่พอมาลงหูฟังเลย ฟังว่ามันแคบไปนิด ถ้าแก้เรื่องแคบได้ ตั้ง เส้น ละ5000-6000ได้เลยทั่นเพราะเสียงดีอยู่แล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 172

TH

22/07/2008 00:03:32

แปลกดีนะคับ พอคนไทยคิดอะไรดีๆขึ้นมาได้ซักอย่าง (อาจจะไม่ดีที่สุด) แต่พอมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ต้องถูกมองว่า เฮ้ย! เอ็งเป็นคนไทย คิดอะไรก็ต้องบอก ต้องแบ่งปันซิ ทำไมต้องหวงด้วย

แล้วก็ถ้าไม่ให้ฟรี จะเอามาขายเนี่ย คนไทยด้วยกัน ต้องช่วยกัน ขายถูกๆซิ ทั้งๆที่เพิ่งจะทำออกมาขายเป็นชิ้นแรก ก็ต้องขายถูกๆ ไม่งั้นก็คือคนไม่มี่น้ำใจ

โรงงานที่ผลิตจักรยานวันละ 1000 คัน กะ ช่างที่ตั้งใจสร้างจักรยานดีๆ ขึ้นมาซักคัน คิดว่าต้นทุนต่างกันเท่าไหร่ แล้วถ้าจักรยานคันนั้นดีกว่า 1000 คันทีผลิตล่ะ ถ้าเป็นคนไทยทำขี้นมา ก็จะต้องมีคนคิดว่า คนไทยทำ คนไทยขาย ต้องขายถูกๆซิ ต้นทุนเท่าไหร่กันเชียวคันนึง และมักจะเป็นประเด็นใหญ่โตซะด้วยซิ

ของนอกที่ใช้อยุ่ทุกวันนี้ ทีวีรุ่นใหม่ มือถือรุ่นใหม่ แรกๆ 2-3 หมื่น อีก 1-2ปี เหลือ แค่ 1หมื่นห้า ราคามันหายไปเป็นครึ่งๆ แต่พอรุ่นใหม่ออกมา ก็ยังเห็นคนไทยซื้อใช้กันจนบริษัทเค้าร่ำรวยมาเป็นสิบๆปีได้เลย

ลักษณะการคุยกัน แทนที่จะคุยกันด้วยเหตุผล ก็กลายเป็นคุยกันด้วยความหมั่นไส้ ทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ส่วนหนึ่งก็มาจากคนที่ตั้งใจมาป่วน

คุยกันดีๆเถอะครับ แล้วก็ถ้าคิดจะสนับสนุนคนไทยที่ทำของดีๆได้จริงๆ ราคาอาจจะสูงหน่อยถ้าเทียบกับความที่มันทำด้วยคนไทย ถ้ามันดีจริงแล้วอยากใช้ ก็อุดหนุนไปเถอะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 173

chimrexx

22/07/2008 01:09:58
กราบขอบพระคุณ พี่น้องที่เข้าใจ

ที่เหลือคิดไงตามใจ... เถอะ ตู ไม่สน

ไม้เอก ฟังฟรี ครับ ไม่คิดเงิน ถ้าสงสัย ไม่ต้องซื้อ

ไปฟังจนเข้าใจมันคืออะไร ก็ตามนั้น

ฟังเองตัดสินเอง ครับ

สำหรับเรื่อง tune สายนั้น ถ้าเล่นเครื่องบ้านคงน่าจะรู้

custom made น่ะราคาเท่าไหร่ ...ถ้าเคยสั่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 174

Wai

22/07/2008 08:20:26

เข้ามาให้กำลังใจนะครับผม  ตอนนี้ผมกำลังเบิร์นไม้เอก 2.0 (Chimrexx Ver.)อยู่ครับ สำหรับเวอร์ชั่นนี้ พี่ชิมและพี่chimrexxให้เปลี่ยนมาฟรีฮะโดยเอาสายที่พี่เค้าทำพิธีเพิ่มเติมมาให้ลองฟัง 2 เส้นฮะ แต่ละเส้นก็จะมีความต่างกัน  โดยเน้นไปในจุดที่พี่แต่ละคนเค้าชอบ แล้วส่วนตัวผมชอบเสียงอันไหนเอาไปเลย(ขอบคุณพี่ Chimrexxนะฮะ อิอิอิ).....  สำหรับการเปลี่ยนสายVer.ใหม่มานี้  จะเรียกว่าบริการหลังการขายก็ไม่ใช่ครับ  ขอเรียกว่าเป็นการ&dquot;ให้ด้วยใจ&dquot;ดีกว่าครับ เพราะพี่ๆเค้าไม่จำเป็นต้องให้ผมเปลี่ยนก็ได้ อาจจะทำมาขายผมในราคาที่สูงกว่าตัวแรกก็ได้ แต่พี่ๆเค้าให้ผมครับ ขอบคุณพี่ๆทั้งสองจริงๆครับ สิ่งที่สายเส้นนี้ให้คือ Ambience ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ คือฟังแวบแรกก็รู้สึกได้ว่าจากห้องมันเป็นสี่เหลี่ยมในสายตัวแรก แต่ตัวนี้เหลี่ยมมันหายไปแฮะ ฟังแล้วเหมือนเราอยู่ใน Acoustics ที่กลมและกว้างขึ้นครับผม ถูกใจๆๆ


ปล.ทุกอย่าง IMO ทั้งหมดครับ(ยันต์กันการโดนด่า อิอิอิ)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 175

chimrexx

22/07/2008 10:34:53
ลัล ล้า.... ขอบคุณ ค้าบบบ

จุ๊ๆๆ ถ้าอยากรู้ว่าชัดทะลุฟ้าเป็นไง ลอง

Burn แบบ pro. ดูนะ ค้าบ

ไม่รู้ เด๋วบอกให้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 176

ชิม

23/07/2008 08:59:27
เหอๆ ไม่เป็นไรจ้า ชอบก็ดีแล้วจ้า....... สายรุ่นแรกที่ทำออกมาเราตั้งใจทำให้มันกลางๆ ไม่ได้ชี้เฉพาะ ว่าจะเอาโทนไหนแต่พอรุ่น 2 ก็มาลองชี้เฉพาะทางดูว่าจะดีขึ้นกว่า v1.8 แค่ไหน ผลก็เป็นที่น่าพอใจ อิอิ อิอิ....
ตอนนี้ ผมว่า v2.0 คงจะไปกว่าที่ได้ไปไม่มากแล้ว (ขึ้นกับการburnต่อแล้วตอนนี้) ก็คงจบใน v2.0 แค่นี้แหละ ตอนนี้เรากำลังเริ่ม ที่จะทำ v3.0 กันละจ้า......... (เรียบร้อยเมื่อไร จะให้ลองฟังนะ หวาย แต่ v.3?? คงไม่น่าขายได้เพราะ มีการทำเพิ่มอีกเยอะ เหอๆ......)

ปล. Version 1.8, 2.0 และ 3.?? เราจะพยายามทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆครับโดยยังยึดพื้นฐานเดิม เปลี่ยนในส่วนที่เปลี่ยนได้ เพิ่มในสิ่งที่เพิ่มได้ และที่สำคัญมันต้องเป็นไปตามที่เราต้องการจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 177

ชิม

30/07/2008 09:28:00
คุณพี่ Cactiman ครับ พี่ยังไม่ได้ review ให้ ไม้เอก เลยพี่ ตกลงว่ามันเป็นไงอะครับ ช่วยทีเหะพี่นี่มัน 3อาทิตย์กว่าๆแล้วอะ...... นะ นะ หรือใครเคยได้ลองแล้วช่วย review ให้ทีครับ ขอบคุณครับ.................
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 178

toom93

31/07/2008 21:43:37

สรุปว่าเลยเงียบไปเลย ผลเป็นไงไม่มีใครมาบอกเลย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 179

chimrexx

01/08/2008 14:17:29
วันนี้เห็นว่าชิมจะ ไป ที่ meeting เหอๆ

ไม่รู้ไปทำอะไร 55555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 180

นายมั่นคง

01/08/2008 15:10:13



เอ้า เดี๋ยวไปให้ป๋า cactiman เลี้ยงกาแฟแก้วละร้อยกว่าดีกว่า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 181

นายสงสัย

04/08/2008 22:50:29
เอ....สงสัยนะครับ ตกลงสายไม้เอกหลังเบริน์นี่เสียงเป็นอย่างไรบ้างครับ วานถามคุณ Cactiman หรือผู้มีสายในครอบครองช่วยบอกด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 182

ชิม

05/08/2008 11:37:35
เหอๆ ผมคงพูดเองไม่ได้อะครับ ทางที่ดีน่าจะไปลองฟังเองดีกว่านะ........
ผมเองก็รออยู่เหมือนกัน.............เหอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 183

chimrexx

05/08/2008 16:42:57
เอ้า เอางี้ละกัน แนะนำแบบที่ผมทำสำหรับทดสอบเองละกัน

ผมเชื่อว่าเสียงที่แตกต่างฟังกันออกทุกคน เพียงแต่บางคน

บรรยายออกมาให้คนอื่นเข้าใจไม่ได้ ยิ่งชุดหูฟังนี่ ฟังอยู่คนเดียว

(รู้สึกได้แต่บอกไม่ถูก) เลือกไฟล์เพลงที่ชอบ5-6เพลงอย่างต่ำ

หลายๆแนวนะครับ(เพลงที่เราว่าเพราะมากฟังไงก็ไม่เบื่อ)

ลงแบบLossless แล้วฟังเพลงเหล่านี้ ทุกวัน

วันละหลายเที่ยว จนคิดว่าจำรายละเอียด มิติเสียง มิติห้อง โทนเสียง

ทั้งนักร้อง และ ดนตรี สังเกตุปลายเสียง การเก็บตัวของเสียง

ทั้งหมดนี้เพื่อไว้อ้างอิงกับตัวเราเอง ฟังซัก 5 วัน หรือจนจำได้หมด

แล้วไปฟังครับ

วิธีธรรมดานี้ช่วยในการบอกความแตกต่างของอุปกรณ์ ได้ชัดมาก

ใช้ได้หมดครับกับทุกอุปกรณ์ เครื่องเสียงสำหรับการตัดสิน แค่นี้คงพอ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 184

นายมั่นคง

05/08/2008 20:39:14



ใช่เลยครับ บางทีผมเองก็ต้องทำแบบนี้ล่ะ วูบแรกเวลาเปลี่ยน รู้สึกแน่ๆๆ แต่ถ้าให้เทียบว่าดีกว่าหรือเปล่า หรือแบบ AB test อันนี้ของต้องอยุ่กับเราหลายๆๆ วัน 555

หูฟังมันแปลก มันแนบหูเราอยู่ทุกวัน พอฟังๆๆๆ จนจำได้ แล้วสลับ จะรุ้สึกเลยว่า ความต่างมันชัดเจนขนาดไหนครับ


วิธีนี้เป็นวิธีมาตรฐานดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 185

naja

05/08/2008 21:20:26

จากที่ได้ลองฟังสายของคุณชิมแล้ว....


ผมว่าแนวเสียงมันชัดแบบว่า...ออกแนวจัดจานครับ...


Soundstage กว้าง(เมื่อถอดปลอกหุ้มสายออก)


 


ถ้าเทียบกับตำนานอย่าง Black Diamond ยังสู้ไม่ได้ครับ สำหรับผมผมว่ามันสมบูรณ์แบบจริงๆครับ สมกับที่มันเป็นตำนานจริงๆ


ถ้าเป็น Black Diamond  ในราคา 5000 ผมเชื่อว่าทุกท่านที่มีชุดแบบ full system หูถึง เครื่องเล่นถึง amp ถึง จะไม่ลังเลแน่ๆถ้าจะควักเงิน 5000 ฿ ซื้อเพื่อสายอย่าง Black Diamond


 


ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวซึ่งผมไม่ได้เซียนอะไรนะครับ  system ของผม แอมจากค่าย www.headamp.com+Etymotic ER-4S+Ipod Photo

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 186

เยสแหม๋น

05/08/2008 22:45:26



ผมดูแล้วฉนวนน่าจะเป็น เทฟลอน นะครับ แล้วฉนวน ชื่อมันก็บอกอยู่ว่าไม่นำไฟฟ้า มันคงไปกักกันอะไรไม่ได้ อันนี้ไม่รู้เฮีย พากย์เอาฮารึเปล่า

ผมก็กะจะเอาสายตัวนี้มาลองทำดูเหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 187

ชิม

13/08/2008 12:44:26
รอตั้งนานก็ยังไม่มีใครมารีวีว v 1.8 นี่ซะทีเนะ ตอนนี้ v.3 ก็เรียบร้อยแล้วแหม...........
ไว้จะเอาไปให้ลองกันนะจ๊ะ......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 188

ชิม

19/08/2008 14:14:29



เอามาให้ดูเล่นๆ ทำเสร็จแย้ว............. 5555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 189

ชิม

19/08/2008 14:16:11



อีกรูปจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 190

บอย

19/08/2008 14:55:23



ใครได้ลองฟังแล้วรายงานตัว และผลให้ทราบโดยด่วน


 


อยากรู้มากแล้ว เดี๋ยวปั๊ด ไปฟังเองซะเลย


 


ของผมก็มี สีขาวไม่หุ้ม ให้เสียงแนว คมชัด รายละเอียด ชัดเจน เสียงร้อง+เสียงกลางดี เบสมีแบบพอดี ๆ เสียงแหลมจัดว่าใช้ได้เลย


ค่าตัวมัน 450 บาท ชนกับสายราคาแพงได้สบาย(เปล่า)


 


แบบหุ้ม ให้เสียงแนว โปร่ง ใส แล้วแต่คนฟังจะชอบ


อันนี้สนนราคา 300 บาท

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 191

เบียส

19/08/2008 15:17:24



555 ใครเคยลองสายของคุณบอย แล้่ว มั่ง เล่าให้ฟังกันบ้างเร๊ว ...........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 192

prajae

19/08/2008 21:00:15
หุหุวันนี้ เจอพี่ชิมตัวเป็นๆ *-* ได้ความรู้เยอะเลย

ขอบคุณสำหรับเรื่องคอมเม้นแอมจะได้ปรับปรุงแก้ไข้ต่อไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 193

chim

20/08/2008 11:53:06



แหม ไม่ขนาดนั้น…....... มีไรก๊ถามได้ครับ ถ้าตอบได้จะตอบให้........
เมื่อวานเอาไม้เอกกลับมาหมดละ ก๊คงไม่ขายแล้วดีก่า อิอิ ปล่อยให้เป็นเรื่องเล่าต่อไปละกันเนะ เหอๆ........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 194

Mz5

24/08/2008 11:04:41



นี่ผมก็ไม่สุ้มทำสายอยู่หลายเส้นเหมือนกันครับ

รองหมดเลยทั้ง kimber cadas belden canare สายบ้านหม้อ
หัวโน้นหัวนี่ ทั้งแบบหุ้มปลาย ขลิบปลาย
กว่าจะทำ กว่าจะ burn เสร็จนานนนนนมาก

สุดท้ายฟังไปฟังมาชักงงครับ จำไม่ได้ว่าอันไหนเป็นยังไง 5555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 195

karnt

24/08/2008 11:46:03

ไว้ขอไปลองฟังครับ

เอาทุกอันเลย แต่ว่า อันหนังหุ้มปลายไม่เอานะครับ เพราะไม่รู้หนังใคร <ถึงรู้ก็ไม่เอา อิ อิ>
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 196

Mz5

24/08/2008 21:45:43
คุณ karnt อยากเอาไปรองจิงปล่าว ผมก็อยากรู้ผล ฟังคนเดียวไม่มันเลย

คือฟังแล้ว แค่รู้ว่าไม่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่า มันดียังไง ไม่ดียังไง ฟังๆ ซักพักก็ชิน

คุณชิมนี่ ปลุกกระแส กะ ต่อม diy จิงๆนะ จะบอกให้
ผมนึกว่าสิ่งที่จะโมเล่นอันสุดท้ายคือรถกระป๋องซะแล้วนะเนี่ย ตอนนี้ อะไรโมได้ จับมาโมหมดเลย 555 ไม่เว้นแม้หม้อแปลงไฟ

เส้นสีขาว คุณบอย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นสาย kimber แบบม้วน หัวญี่ปุ่น แบบเดียวกะผม พอดีผมมี pbj กะ hero อยู่แล้วเลยไม่ได้เอามารองครับ

เรามาเปลื่อนหัวข้อ เป็นแนว cable review ดีมะ แบบใครรองสายอะไร หัวอะไร หนังหุ้มปลายแบบไหนแล้วดี หรือจะเป็นแนวครีมทา สเปร์ฉีด แล้วเจ๋ง ก็มาเล่าสู่กันฟัง

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 197

ชิม

25/08/2008 15:10:23
โห ไมทำมาเยอะจังอะครับ ไม่กัวหลงทางหรอ..............5555
หาเส้นที่มันให้โทนเสียงออกกลางๆ แล้วเอามาลองทำหลายๆอย่าน่าจะดีกว่านะครับ ไม่งั้น งงตายแน่ๆ เหอๆ.........

มันๆนะจ๊ะ.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 198

บอย

25/08/2008 15:50:25

ผมก้ไม่รู้ว่าของผมสายอะไร แต่ที่ร้านว่าเป็นยี่ห้อ BIW พอดีไปถามมา จากอังกฤษ จริงเปล่าไม่แน่ชัด


แต่ยิ่งใช้ยิ่งดี คมชัด มิติเยี่ยม (ตามหูตัวเอง)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 199

Mz5

25/08/2008 21:32:48
คุณบอย ผมอาจจะจำผิดก็ได้ครับ :-)

คุณชิมครับ แสดงว่า ผมควรหา ที่ชอบที่ชอบ แล้วเอามาทำหลายๆ แบบหลอครับ ได้ๆ จะรีบฟัง ไอ้ที่มีอยู่ แล้หาที่ชอบครับ

อือ แต่ว่า หลงทางนี่มันยังไงครับ หมายถึงมั่วปล่าวครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 200

ชิม

26/08/2008 08:12:24
ถูกต้องแล้วครับ หาสายที่เราชอบทางเสียงของมันก่อนแล้วค่อยเอามาทำจะได้ไม่หลงทางครับ ไม่งั้นงงแย่เยย......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 201

mz5

08/09/2008 00:44:56
วันนี้ได้ไปฟัง ไม้เอกร้องเพลง แล้ว

พอดีผมมันมือใหม่ครับ ยังไม่เคยฟังพวกสายแพงๆ ยี่ห้อไดๆเลยครับ
ที่มีก็สาย ibasso กับสายที่ทำเล่นเองอีกจำนวนนึง

ทีนี้จะ review ก็เกรงใจครับ เอาเป็นว่าผมมาเล่าให้ฟังแล้วกันว่าได้ยินอะไรมั่ง แล้วผมชอบอะไร ไม่ชอบอะไรแล้วกัน

อุปกรณ์ที่ใช้ฟังวันนี้ก็ PSP>ไม้เอก>D2>MS2i สรับกับ ms1 chim version

เพลงที่ใช้ เติ้งลี่จิน in Japan, Joey Boy ชุด Joey Man , Susan ,สักวันหนึ่ง มาริสา แล้วก็ bakery ที่ชอบ

ไม้เอก เป็นสายที่ให้ความคมชัดทุกช่วง detail ดีมาก สูงไปไกล ต่ำพอได้ แต่ไม่ลึก ไม่ตึบ แบบแนว hiphop แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะคงไม่มีใครเอาไปฟัง hiphop แน่ๆ 55555

สำหรับผมไม้เอกเกิดมาเพื่อร้องเพลงครับ เสียงร้องเป็นอะไรที่สุดยอด (อย่าลืม ผมไม่เคยฟังสายแพงๆนะครับ) พอดีไม่ได้เอา metalica กับ ลิงกินผัก ใส่เครื่องไปด้วย ไม่รู้ว่าจะร้องแนว metal กะแนวแหกปากเป็นปล่าว 5555

นักร้องทุกคน เดินดาหน้าออกมาอย่างชัดเจน แต่.... แต่ D2 ซึ่งมีวงสวิงแคบอยู่แล้ว ทำให้ดูเหมือนมาร้องไกล้ๆ รวมกับความชัดเจนนี่ ประดุจหนึ่งน้อง susan มาร้องที่ไรหูและต้นคอเลยครับ อันนี้หมายถึงเสียงร้อน นะ นอกนั้น stage ไม่เลวครับ เรื่องนี้ทำให้ผมงงว่า ออกมาแต่เสียงร้องได้ยังไงวะ

ตัวที่ผมได้ฟัง เป็น V3 ยังไม่ได้ขริบครับ ได้ยินว่าถ้าขริบหนังออกแล้วจะกว้างขึ้นอีก

สรุป เนื่องจาก psp ร้องเพลงไม่เก่ง แต่เล่นเกมส์เก่ง (พูดทำไมวะ 555) D2 ชัด วงแคบ ms2i ชัดเจน detail สุด teen พอมาเจอ ไม้เอก ยิ่งชัดโครตๆ ทำให้การฟังในระยะยาว น่าจะเหนื่อยได้ง่ายๆ ดังนั้น ไม้เอกน่าจะออกแนวเฉพาะทาง ต้องหา amp และ หูฟังที่เข้ากับมันแล้วมันจะลบจุดด้อย เพิ่มจุดเด่นให้อย่างชัดเจนครับ

ต้องบอกว่ามันมี charactor ของมันครับ

เอาเป็นว่าหลังจากฟัง ไม้เอก และ ms1 ของคุณชิมแล้ว เดาว่าคุณชิมน่าจะบริโภคนักร้องหญิงชาวเอเชีย (เน้นชาวเอเชียเลย) เป็นหลัก ผิวดำผิวขาว ไม่ได้แอ้มเฮียแกแน่ 555555 ใช่ปล่าวหว่า

การฟังผมฟังสลับเทียบกับสายที่ผมเอาไปด้วยนะครับ ซึ่งเป็นสาย Super very very NO NAME เส้นนึงเป็นสายเงิน(กลีบ) จาก Pot Home Inc. Ldt. และอีกเส้นเป็น Lab 47 ดังนั้น ถ้าเอาไปฟังเทียบกับ สายในระดับเดียวกันอาจจะแค่สูสี ครับ

ด้วยความเคารพครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 202

Mz5

08/09/2008 01:10:55
ไหงพิมพ์ review ไปแล้วไม่ขึ้นหว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 203

Mz5

08/09/2008 02:12:16
อ่ะขึ้นแล้วหนิ

มาทบทวนอีกทีผมอาจจะจำผิดเรื่องเบสนะ เอาเป็นว่าเรื่องเบสผมไม่ได้พูดแล้วกันครับ
ไว้ไปฟังใหม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 204

ชิม

08/09/2008 08:04:34



เหอๆ ได้เจอกันซะทีนะครับคุณ Mz5 ยินดีครับ ยินดี แหม ขอโทษจริงๆพอดีต้องพาลูกไปหาหมอ ไม่งั้นคงได้คุยกันมากกว่านี้ ไว้คราวหน้าละกันเนะ..............

แหมดีใจจริง มีคนมารีวิวซะที เหอๆ.......... ตอนนี้สายอยู่ที่พี่เบียสแล้วใครหยากลองก็เชิญครับ............

เส้นนี้ไม่ต้องถอดหนังหุ้มปลายครับ ที่คุณMz5ฟังนั่นคือสายที่จบแล้วครับ.......

สายเส้นนี้ทำขึ้นมาจากความอยากจริงๆ คือที่ทำออกมา 3 รุ่นมีความต่างกันซึ่งพัฒนาตามความชอบครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 205

Vichien

13/10/2009 00:53:36
0
ขออนุญาตขุดขึ้นมาเป็นวิทยาทานให้กับสมาชิกใหม่ๆ ได้เป็นกรณีศึกษาการเข้าสู่..\"เส้นทางสายมาม่า\"

อิอิ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 206

ชิม..จ้า

13/10/2009 08:59:13
เหอๆ เฮีย vichien จัดซะเส้นไม๊ ครับ เหอๆ...........




ตอนนี้ ไม่ทำ V.1 แล้วนะเฮีย มทำีแต่ V.3+ เหอๆ ........ ปาไปเส้นละ หมื่น ทอนพัน...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 207

petch_a_vet

13/10/2009 08:59:23
0
เฮียวิเชียรนี่เริ่มจะเชียร์ให้น้องใหม่เข้าสู่วิถีแห่ง jedi ใส้แห้งเร็วขึ้น อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 208

PlanaRIA

13/10/2009 09:04:11
117
น่าสนใจครับ แต่ก่อนอื่นต้องหาแอมป์หูฟังดีๆ ซะก่อน ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 209

Vichien

13/10/2009 17:15:06
0
คุณหมอเพชรครับ...V.3 ที่เฮียชิมบอกว่า \"หมืนทอนพัน\" นะ หน้าตาน่าเกลียดกว่า V.1 ที่เห็นในรูปข้างบนอีก..

แต่ขอโทษ...งานนี้ขายเสียงล้วนๆครับ...ฟังแล้วขนลุกเกรียว...ราวกับโดนของเสกเข้าตัวเลยทีเดียว...555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 210

yoyo

13/10/2009 17:22:58
30
พี่วิเชียรครับ พี่ไปฟังไอ้หมื่นทอนพันที่ไหนมาครับ จะได้ไปลองฟังบ้าง 5555

ว่าแต่ว่าพี่ใจอ่อน ปล่อย Mini RA1 ให้ผมหรือยังครับ

อ้อนต่อไป ... ด้วยความมุ่งมั่น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 211

petch_a_vet

13/10/2009 17:54:03
0
อ๊ะโห พี่วิเชียรหันมาเชียร์สาย v3 \"หมื่นทอนพัน\" ให้ผมซะงั๊น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 212

Vichien

13/10/2009 20:26:09
0
อ้อ! คุณyoyo ก็ลองตอนไปรับเจ้า MiniRa1 มานั่นแหละครับ...

ตอนนั้นใช้ System ของคุณชิมแบบเต็ม Teen ซึ่งประกอบด้วย iPod Photo Mod by Chim + สายไม้เอก V.3 + MiniRa1 Mod by Chim + MX400 Mod by Chim...

ฟังแล้วแทบสลบ..เพราะโดนของอย่างแรง...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 213

lexibeat

13/10/2009 20:33:31
set นี้ ของเฮียวิเชียร ถ้าใส่ล้อได้ ต้องวิ่งกระฉูดแน่เลย 55

ไม่รู้ซื้อสาย พี่เค้าแถมมาม่ากี่แพ็คอ่ะ 555 ล้อเล่งงน่ะ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 214

ชิม..จ้า

13/10/2009 22:18:42
เหอๆ ถ้าอยากลองก็ เชินได้ครับ ศุกร์ นี้ คงไปที่มีทติ้ง Taf ครับ.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 215

Vichien

13/10/2009 22:39:45
0
จ๊าก!!..ไม่ใช่ของผมครับ..แต่เป็นชุดพกพาของเฮียชิมแก...

อย่าว่าแต่กินมาม่าเลย...สงสัยตัวก็ต้องไปขายถึงจะไปซื้อของแกได้...อุอุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 216

BECK

13/10/2009 22:52:07
1
ศาสตราวุธ ของพี่ชิม แต่ล่ะอันน่ากลัว จริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 217

ชิม..จ้า

13/10/2009 23:07:19
เหอๆ ลืมอีกอย่า ไม้เอก ไม่ได้ทำขายแล้วละจ้า เสายเส้นที่ทำมาเส้นสุดท้าย ก็ โดนตบไปพักนึงละครับ......

ถ้าอยากลองฟังเพื่อ เป็นข้อมูลหรือเพื่อเทียบ ก็ คงต้อง รอเจกพวกๆ เราแหละจ้า เหอๆ.....

เจ้าของไม้เอก v3+ ก็มี ชิม, โส่ย, เอก, หวาย และ พี่เปี๊ยก นี่แแหละจ้า ถ้าเจอและอยากลอง ก็ลองถามดูนะครับ........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 218

ขอบคุณ

09/09/2010 00:14:21
^
^
^
ไหนบอกไม่ทำขาย เดี๋ยวนี้ ไม่ถึงหมื่นอยู่ พันเดียว

ทำขายกันเป็นว่าเล่น เห็นอยู่ ที่ เจท

รวยใหญ่แล้วอะดิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 219

อยากลอง

23/11/2010 21:13:51
สายไม้เอกยังมีให้ลองอยู่ป่าคับ อยากลองฟังเป็นบุญหู อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 220

butnotforme

23/11/2010 22:48:07
333
มีครับไปหาลองได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 221

fcuk

24/11/2010 16:22:11
ขุดขึ้นมาทำไม เฮอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 222

moomoo

05/01/2011 22:31:56
1
ราคามือสองเท่าไหร่ครับตอนนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 223

โอ้ยโอ้ย

11/07/2012 04:20:42
นั่งอ่านจนจะเช้า รีวิวกันรึยัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 224

nut44026

17/02/2015 21:17:39
0
....สายเส้นนี้เป็นสายที่เกือบจะเป็นสมบัติที่แกเก็บไว้ ประดุจดังเหล้าเก่าที่อุตส่าห์เก็บไว้ไม่ให้ใครกิน คุณชินยังบอกว่า ในรอบ 7 ปีมานี้ แกยังไม่เคยเจอสายเส้นไหนในโลกเสียงดีกว่านี้ด้วยซ้ำ.......เอามาเลยไม่ว่าจะเป้ฯค่าย nordost หรือ transparent

สอบถามครับ ผมควรสั่งสายไม้เอก mod Hifiman560 ไหมครับ ถ้าเทียบกับ Nordost heimdall 2 ที่ผมได้มาจากร้านเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 225

startopenmalР

30/10/2015 17:48:30
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 226

nan79

30/10/2015 17:57:47
2
ใครขุดขึ้นมาหนอ เห็นเฮียพูดถึงภรรยาคูณชิมแล้ว นึกถึงน้องที่เอาหมูฟังที่คุณทำมาส่ง เล่าว่า บ้านแกโคตรรวยค่ะ แกทำเล่น เอามัน ร้อนวิชา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 227

Soulm4te

17/06/2016 12:49:26
0
สายเส้นนี้ยังมีให้ลองฟังอยู่ไหมครับ กำลังเล็งหายสาย Mini to Mini อยู่ อยากลองฟังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 228

shoichiro

17/06/2016 23:24:43
2
ผมอ่านตั้งแต่ต้นเลยครับ กระทู้ Classic มากๆ เลยตั้ง 8 ปีมาแล้ว

อ่านมาจนมีคำถามนิดนึงครับ

สาเหตุใดท่าน Cactiman ถึงไม่รีวิว สายนี้หรอครับ ติดขัดตรงไหนหรือ ไม่สะดวกอะไรหรอครับ

อารมณ์ค้างมากๆ ติดตามมาจนสุดกระทู้เลย แต่ไหง ไม่มีการ รีวิว สาย ไม้เอก จากท่านนี้ซะงั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 229

somkiatr

18/06/2016 01:55:56
182
ตอนนี้ลองดู ALO Ref 8 ดูครับ เส้นละหมื่นต้นๆ มีให้ลองที่ร้านเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 230

luisaragones

28/10/2016 09:09:01
1

ตอนนี้ สายไม้เอก Version ที่เท่าไหร่ครับ

ถ้าจะซื้อ  ซื้อได้ที่ไหนครับ...อยากลอง...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 231

คลอโรฟิว

12/07/2018 15:24:02
เสียงเป็นไงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"รีวิว...สาย Mini to Mini Chin Signature รุ่นไม้เอก ราคา 5000 บาท"