Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

สั่งหูฟังจากe-bayแล้วโดนแบบนี้ทำไงดีครับ

knicks

23/02/2012 15:53:42
0
คือผมไม่ได้อยู่เมืองไทยพอผมอยากจะได้หูแฟชั่นซักตัวเอาเสียงได้ด้วย มองไว้ที่เจ้าskull candy aviators

แต่ประเทศที่ผมอยูามันแพงมากเลยครับถ้าเทียบกับไทยหรือ usa ผมเลยไปมองหาในe-bay ครับ

แล้วก็ได้มาตัวดึงโดยคนขายบอกว่าของใหม่เปิดsealเผื่อลองเฉยๆ ข้ามาตอนได้ของเลยละกันปรากฏว่ามันก็ดูไม่เหมือนของเก่านะครับ

แต่เสียงดังแค่ข้างเดียว ด้วยความเซงในอารม เมล์กับไปหาคนขาย ขอrefundเต็มจำนวน รวมค่าส่งด้วย มันก็ตอบกับมาแปลประมาณว่า
"มันจะrefundให้ถ้าส่งของคืนมา แต่ไม่ออกค่าshipเพราะมันไม่ใช่ร้าน แล้วของที่ส่งมาต้องserialตรงกับที่ส่งให้ผมนะเฟร้ย เพราะก่อนส่งไปมันเทสแล้วว่าใช้ได้ดี"
ผมก็งง อะไรว่ะตัวหูฟังก็ไม่เห็นมีserial อะไรอยู่เลยที่กล่องด้สนล่างก็มีแค่barcode กับเลขก็ไม่น่าจะใช่serail code เลยเมลไปถามมัน
"serial อะไรของมิงนี่อยู่ตรงไหนว่ะ แล้วผมต้องการfullrefund+shiped เท่านั้น ไม่งั้ตูคงต้อง open case กลับe-bay,paypal เนื่องจากเขาบอกว่าได้refund+shipedด้วย"
มันก็ตอบกลับมาว่า "มันบอกไม่ได้หลอกว่าserial อยู่ตรงไหนแล้วไม่บอกด้วยว่าเลขอะไร แล้วก็ไม่พูดถึงประเด็ยเปิดcase"

ตอนนี้ผมจะเปิดcaseแล้ว ผมอยากรู้ว่าผมต้องบอกe-bayว่าอะไรดี แล้วอยากได้คำยืนยันหน่อยครับว่ารุ่นนี้มันมีserial numberด้วยเหรอถ้าไม่มีจะได้เอาไปอ้าง e-bayได้ด้วย

ขอบคุณมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ผีฟรีคิก

23/02/2012 16:14:31
อย่างเพิ่งเปิด ส่งเรื่องให้paypal refund เลยครับแจ้งไปเลยว่ามันเอาของพังมาขายแล้วอ้างเรื่องซีเรียลอะไรเนี่ย แล้วเอาหลักฐานมาชนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

JokE_zZz

23/02/2012 19:46:03
2
ท่านอยู่ประเทศอะไรครับ การเปิดเคสกับทาง ebay ไม่ใช่จะเรียกเงินคืนได้เสมอนะครับ ลองไปอ่านกฎดีๆ ว่าประเทศใดบ้างที่เค้าสามารถ refund ให้ได้ครับ

แล้วที่บอกว่า คนขายยอมให้ refund อันนี้เค้าระบุไว้ว่า accept reture ใช่รึเปล่า หรือว่าคุยกันเองครับ

ผมพูดในแง่กลางๆนะครับ คนขายอาจจะไม่ได้ส่งของเสียมาให้ก็ได้ บางครั้งอาจโดนกระแทกจากการขนส่งจนเสียหาย อันนี้ค่อนข้างพิสูจน์ยาก

สรุปคือ อันดับแรก ให้ไปอ่านกฎการ open case ใน ebay กับ paypal ก่อนครับ ว่ากรณีท่านเข้าข่ายหรือไม่ ถ้าท่านอยู่นอกเหนือประเทศที่กำหนดไว้ ก็คงต้องทำใจแล้วแหละครับ ถ้าคนขายไม่ยอมคืนเงิน แต่ก็ควรตกลงกันก่อนไปเปิดเคส
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

leenawat_sri

23/02/2012 20:22:29
1
เปิดเคสตรงกับ PayPal. ไปเลยคับ ค่อยคุย.ทีหลัง บีบไข่มันไปก่อนเลย

กะอีเบน่ะ ข้ามๆไปเลยคับ PayPal สำคัญกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

matching23

23/02/2012 22:43:48
0
ถือกล่องอยู่ในมือคับ พยายามเปิดหา S/N แต่ก็ไม่เห็นเจอ

เจอแต่ Barcode 4 อัน

อันหน้ากล่อง MU54070514

ใบเสร็จจากร้าน เฮีย ก็ใช้ตัวนี้เป็นตัวอ้างอิงนะคับ Ref
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

23/02/2012 23:06:37
4,294
ผมบอกตรงๆ โอกาสได้เงินคืนน้อยมาก

ผมเคยเจอเคสนึงเมื่อ 4 ปีก่อน คล้ายๆ แบบนี้ล่ะครับ ปรากฏว่าผม dispute กับ Paypal ไป ปรากฏว่า Paypal ตัดสินกลับไปกลับมา คือเวลา Paypal ตัดสินว่าเค้าแพ้ เค้ายังอุธรณ์ได้อีก

แล้วผมก็อุธรณ์ต่อ ปรากฏว่าสุดท้ายผมแพ้ซะงั้น 555

คือเคสนี้ผมบอกได้ว่าได้เงินคืนยาก เพราะหลักใหญ่เค้ามองว่าคนซื้อได้ของ และมีหลักฐานรับของแล้ว

ปัญหาคือพิสูจน์อย่างไรให้ paypal รู้ว่าคนขายผิด และคนขายเค้าก็พยายามพิสูจน์เหมือนกันว่าคนซื้อผิด


เคสแบบนี้ยากจริงๆครับ ต้องอาศัยหลักฐานจากองค์กร จากช่าง จากสถาบันอะไรอีกหลายอย่างมาร่วมพิสูจน์ เอ้า เอาใจช่วยคร้าบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

23/02/2012 23:07:30
4,294
ลืมไป อย่าเพิ่งส่งของคืนไป จนกว่า Paypal จะตัดสินจบสิ้นนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

knicks

23/02/2012 23:41:15
0
ผมเปิดเคสกับทั้งสองที่ไปหลังจาก ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจาก คนขายหลังจากเปิดcase+disputeไป

ตะกี้เพิ่งได้เมลฉบับนี้มา

Follow these Steps to Receive a Refund
----------------------------------------------------------------------


Dear .........................

We decided the claim for the following transaction in your favour:


Seller's Name: james rimmell
Seller's Email: [email protected]
Seller's Transaction ID: 59E64004PT4171130

Transaction Date: 12 Feb, 2012
Transaction Amount: -??.?? GBP
Your Transaction ID: 1F977020U9828913M
Case Number: PP-001-675-205-459

Buyer's Transaction ID: 1F977020U9828913M

Before we can issue you a refund, we need you to return the item to your
seller following these steps:

1. Return the item. Please post the item in the same condition as it was
received to the seller at the following address:
65, Hawkins Rd
Newquay
TR7 2ED
United Kingdom

2. Provide us with online tracking. Post the item using any postal service
that provides online tracking.

Here's how to provide your tracking information:

1. Log in to your PayPal account.
2. Click "Resolution Centre" near the top of the page.
3. Click "Respond" in the Action column for this transaction.
4. Click "Provide Tracking Information".
5. Enter your tracking information.
6. Click "Submit Tracking Info".


Note:
- We need your postage information within 10 days of receiving this email.
If you can't provide the postage information within this timeframe, you
will not receive a refund.
- If your transaction was $250.00 or more, we require online proof of
delivery from the postal service in the form of a signature from the
recipient.
- You are responsible for the postage costs to return the item to the
seller.



Yours sincerely,
PayPal

----------------------------------------------------------------------
Help Centre:
https://www.paypal.com/th/cgi-bin/helpweb?cmd=_help
Security Centre:
https://www.paypal.com/th/security

Please do not reply to this email because we are not monitoring this inbox.
To get in touch with us, log in to your account and click "Contact Us" at
the bottom of any page.

ทำไมมันตัดสินเร็วจังครับหรือ คนขายเขากดยอม ถ้าผมอ่านไม่ผิดคือเขาตัดสินให้เงินผมคืน
แต่ผมต้องส่งของคืนไปก่อนพร้อมส่งtrack number ให้paypalใช่ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

luni

23/02/2012 23:43:10
0
กรรมกำลังจะสั่ง mx980 สงสัยต้องเลื่อนตามเคสนี้ซะแล้ว
ไม่ทราบว่า จขกท สามารถเปืดเผยชื่อประเทศได้ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

luni

23/02/2012 23:46:18
0
แบบนี้คุณ knicks ต้องเสียค่าส่งสิ

ps รู้หล่ะประเทศอะไร อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

knicks

24/02/2012 00:05:31
0
คนขายอยู่อังกฤษ ผมอยู่นิวซีแลนด์ครับ

เสียค่าส่งก่อนครับแต่ เงินที่refundได้มันรวมค่าส่งที่มันเก็บผมไปแล้วครับ

คงมีส่วนต่างมั่งแต่ได้แค่นี้ก็okละครับคนขายตอนมันส่งมามันเก็บค่าส่งผมแบบไม่มีtrack 20ปอนด์ไม่มีtrackให้ด้วย

ผมยังงงๆทำไมเขาตัดสินเร็วจังผมยังไม่ได้ส่งหลักฐานอะไรให้เลยเลยถามว่าสงสัย คนขายเขากดยอมเคลมคืนหรืออะไร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

24/02/2012 00:20:52
4,294
ถ้าตัดสินออกมาหน้านี้ได้เงินคืนจ้า เพียงแต่ทำตามที่ paypal ระบุเท่านั้นเองครับ แบบนี้คือยอม refund แน่ๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

knicks

24/02/2012 00:49:41
0
ขอบคุณครับไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้คิดว่าต้องสู้รบไปหลายอาทิตย์

ส่วนตัวก็ไม่อยากมองว่าคนขายตั้งใจโกงหรืออะไรแต่ผมจ่ายเงินเต็มผมก็คงไม่ยอมรับของเสียเหมือนกัน

ถ้าเขาไม่ยอมง่ายๆแบบนี้ก็ไม่รู้จะพิสูจน์ยังไงเหมือนกันอย่างนี้คงแค่ถ่ายรูปส่งไปให้ดูแต่ก็คงไม่ช่วยอะไรเรื่องเสียงไม่ดังข้างนึง

เอาเป็นว่าขอบคุณเพื่อนๆที่มาช่วยกันตอบละกันครับ (เข็ดไปอีกซักพักเลยเรื่องซื้อของจากe-bayที่ไม่ใช่ top sellerเนี้ย)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

luni

24/02/2012 08:44:52
0
คุณ knicks อยู่เมืองไหน ผม อยู่ welly ว่างๆ อาจไปจิบชากัน 55
แบบนี้ต้องส่งกลับเป็นแบบไหนครับ courier?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

knicks

24/02/2012 12:44:43
0
อยู่aucklandครับ วันนี้ไปส่งของแล้วไม่อยากรอวันจันทร์ ส่งเป็นInternational Economy Courier ไม่รู้เรียกอะไรโดนไป 38 nzd แต่ก็ถือว่าไม่แพงกว่าค่าส่งที่รวมในrefundได้มาหรอกครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"สั่งหูฟังจากe-bayแล้วโดนแบบนี้ทำไงดีครับ"