วันนี้ขอเล่าเรื่องราวที่มีประโยชน์แต่แหวกแนวหน่อยละกันครับ
เหตุเกิดจาก ผมได้เคยซื้อ App ตัวนึงไป ซึ่งก็คือ iTeleport VNC
แต่เนื่องจากรูป icon app มันหน้าตาเหมือนกับ
iTeleport Remote Desktop ผมเลยกดซื้อผิดตัวไป
ดังนั้นผมก็เลยติดต่อทาง iTune ทำเรื่องขอคืนเงิน โดยที่แจ้งไปว่าซื้อ App ผิด
ก่อนอื่นผมขอให้ดูรูป app เจ้าปัญหากันก่อน
ต้องการจะโหลดตัวสีน้ำเงินซึ่งเคยซื้อไปแล้ว แต่ทีนี้ดันทะลึ่งกดผิดเป็นอันสีแดง
หมายเหตุ : ถึงจะกด cancel ตอนโหลดซึ่งยังโหลดไม่เสร็จ ก็ถือว่าซื้อแล้ว จ่ายเงินแล้วนะครับ
ทีนี้เราจะทำเรื่องขอเงินคืนด้วยโปรแกรม itune นั่นเอง เปิดโปรแกรมขึ้นมาอย่างฉับพลันแล้วทำตามนี้
เริ่มจากกดเบอร์ 1 ที่ Apple ID ของตัวเอง หลังจากนั้น กรอก ID และ Pass ให้ถูกต้อง ดังกรอบเบอร์ 2
กรอดเสร็จให้จิ้มที่เบอร์ 3 เพื่อทำการดู Account ของตัวเอง
รอแป็บนึง รายละเอียดของเราจะโผล่ขึ้นมา ไม่ต้องไปสนใจจิ้มที่ Purchase History
เห็นไหมจะขึ้นรายละเอียดที่เราซื้อทั้งหมดขึ้นมา สีแดงคือที่ผมต้องการทำเรื่องขอคืนตัง
โดยให้คลิ๊กตรงลูกษรด้านหน้า ส่วนสีน้ำเงินคือที่ผมต้องการโหลดจริงๆ
ที่เห็นว่าไม่เสียตังเนื่องจากว่าผมซื้อเมื่อนานแล้ว
นี่ครับหลักฐานการซื้อ app ดังกล่าว
แต่เนื่องจาก app นั้นผมทำเรื่องขอคืนเงินมาเรียบร้อยแล้ว ผมเลยต้องเอารูปจาก app อื่นมาให้ดูกัน
พอกดลูกษรด้านหน้าเสร็จแล้ว มันก็จะโผล่มาในหน้ารายละเอียดอีกทีนึง ประมาณนี้
[img]http://laohaifang.com/sites/default/files/imagepicker/3/App%20%289%29_resize.jpg[img]
App ไหนที่เราต้องการทำเรื่องให้เราคลิ๊กตรง Report Problem ดังรูป
หลังจากนั้นก็จะมี Report Problem ขึ้นมา ให้เราเลือกในกรอบสีแดงว่า
inadvertently purchased this application
หลังจากนั้นให้เรากรอกเหตุผลในช่อง Comments เขียนไปตามใจชอบ หลังจากนั้นก็คลิ๊ก Submit
แป็บเดียวเราจะได้รับเมลดังนี้
เมลฉบับนี้เป็นเหมือนการยืนยันว่าทาง iTune Store ได้รับข้อความของคุณแล้ว
อีกซักพักก็จะได้รับเมลจาก Jennifer มาแบบนี้
รายละเอียดก็บอกประมาณว่าใช้เวลาทำเรื่องประมาณ 5-7 วันทำการครับ
ผมก็รอๆไป ไม่กี่วันคุณเธอก็ส่งเมลมาหาผมอีก น่ารักจริงๆครับ บริการดูแลลูกค้าดีมากๆ
เธอส่งเมลมาแบบนี้ครับ
โดยเนื้อความก็เป็นไปตามที่เห็นครับ และเธอยังบอกอีกว่ามีปัญหาอะไร ให้ส่งอีเมลไปหาได้ทันที
พอผมได้รับเมลนี้ผมจึงได้ทำการโทรไปคุยกับทางเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของผม
ว่าเรื่องการคืนเงินของทาง iTune Store เรียบร้อยดีหรือไม่
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่า ได้รับการทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว และจะได้รับเงินคืนในรอบบิลหน้าครับ
พอได้ยินก็โล่งใจและได้ตอบเมลเธอกลับไปว่าขอบคุณมากครับสำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้
และเมื่อทำการเช็คเข้าไปดูใน Purchase History ก็จะพบรายการที่เราทำเรื่องขอคืนเงินจะเป็นแบบนี้
ดังนั้นหากคุณซื้อ app ผิดพลาดไป
ก็อย่าลืมทำเรื่องขอคืนเงินด้วยนะครับ แต่ทางที่ดีอย่าซุ่มซ่ามแบบผมจะดีกว่าครับ เสียเวลา
แถมยังเดือนร้อนคนอื่นอีก ดังนั้นก่อนจะซื้อ app ไหนตรวจเช็คให้ชัวร์อีกทีก่อนซื้อด้วยละกันนะครับ
วันนี้ผมก็ขอเล่าให้ฟังเพียงเท่านี้จ้า
หมายเหตุกันซักนิดครับ
เนื้อความในอีเมลอาจจะต้องใช้ความพยายามในการอ่านกันซักหน่อยนะครับ
เนื่องจากว่า ผมไม่มีความสามารถที่จะทำให้เห็นชัดๆได้ เนื้อจากมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ครับ
เครดิต : http://laohaifang.com
หรือท่านใดสนใจติดตามผลงานของผมสามารถติดตามผ่านทาง FB ได้ที่
http://www.facebook.com/TroRuwA
ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านกันจ้าาาา