Toggle Dropdown
ค้นหา
ค้นหาชื่อสินค้า
ค้าหารีวิวและบทความ
ค้นหาโปรโมชั่น
ค้นหาฟีดข่าว
ค้นหาไฮไลท์
TH
EN
หน้าแรก
สินค้า
เว็บบอร์ด
เกี่ยวกับเรา
สาขา
วิธีชำระเงิน
ติดต่อเรา
Guest
อีเมล์ / ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หรือ
ค้นหาโดย Google
ค้นหาทุกคำ
ค้นหาชื่อกระทู้
ค้นหาชื่อผู้ตั้งกระทู้
เว็บบอร์ดจับฉ่าย
หูฟังมือสอง
ซื้อขายจิปาถะ
รีวิวและบทความ
กระทู้เฮีย
คลับ
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย
ช่องทางการติดต่ออื่น
All
5
10
15
เหตุเกิดในวันที่wickyกลับจากPhuket
Shared
ติดตามกระทู้นี้
แจ้งลบ
wicky
10/11/2007 16:55:02
พวกสัน...?...ารแบบนี้มีให้เห็นเป็นประจำ อันนี้อ่านกันขำขำแล้วกัน
ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารเครื่องบินในวันที่มีผู้โดยสารต่อคิวยาวมาก
เป็นพิเศษเพราะวันต่อไปเป็นวันหยุดราชการหลายวันติดต่อกัน
พนักงานออกบัตรที่นั่งพยายามที่จะทำงานให้เป็นที่ถูกใจแก่ผู้โดยสารทุกคนโดย
การพูดจาอย่างสุภาพและทำงานโดยรวดเร็ว
แต่ถึงกระนั้นผู้โดยสารที่อยู่ในคิวแถวก็ยังมีท่าทีกระวนกระวายต่างชะเง้อ
ชะแง้ดูว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวของตัวเองสักที
ผู้โดยสารชายคนหนึ่งเดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาจากมุมไหนไม่
มีใครสังเกตขอให้พนักงานหญิงคนนั้นออกบัตรที่นั่งให้เขาก่อนโดยด่วน
พนักงานสาวหายใจเข้าปอดอย่างแรง
พยายามระงับอารมณ์โกรธแล้วพูดอย่างสุภาพว่า “คุณขา ใครใครเขาก็ต่อแถวเรียง
คิวเป็นระเบียบนะคะ ดิฉันไม่สามารถจัดการให้คุณก่อนหรอกค่ะ กรุณาไปต่อแถว
เหมือนคนอื่น ๆ
เถอะค่ะ”
ชายผู้นั้นหน้าแดงกล่ำ พูดเสียงดังด้วยความโกรธว่า
“คุณรู้หรือเปล่าว่าผมเป็นใคร?”
พนักงานสาวหันไปมองหน้าผู้โดยสารคนนั้น หายใจเข้าแรง ๆ
อีกครั้งแล้วกดสวิทช์ไมโครโฟน พูดประกาศออกไปว่า
“ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ…
ขณะนี้มีชายคนหนึ่งอยู่ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารหมายเลข13
ไม่ทราบว่าตนเองเป็นใคร
ถ้าท่านผู้โดยสารคนใดสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้
กรุณาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ ขอบคุณ” แล้วต่อด้วยภาษาอังกฤษว่า
“Attention please! There is a man at the ticket counter No.13 who does
not know who he is. Anyone who may be able to identify this man is asked
to please step forward and identify him. Thank you”
ชายผู้นั้นรู้สึกอับอายขายหน้าไม่รู้จะทำอย่างไรดีนอกจากด่ากลับไปว่า
“f__k you!!!”
พนักงานสาวก็สวนกลับทันควันด้วยเสียงอันสุภาพว่า
“เรื่องนั้นก็ต้องต่อคิวเหมือนกันค่ะ”
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1
หูแข็ง
10/11/2007 19:07:52
:121: สมน้ำหน้ามากๆครับ
:121: สมน้ำหน้ามากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2
mochay
10/11/2007 19:30:45
กำ
ติดว่าไปภูเก็ต จริงๆ
กำ
ติดว่าไปภูเก็ต จริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3
roXus
10/11/2007 21:19:21
สะใจมากๆ
:123:
สะใจมากๆ
:123:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4
นายมั่นคง
11/11/2007 00:47:29
555
เออแฮะ ยุติรรมดีจัง 555
555
เออแฮะ ยุติรรมดีจัง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5
ดีเจโก้ สมุย
11/11/2007 02:46:56
เอ๋ งง โพส ไปแล้ว มัยไม่ขึ้น เอา ใหม่ ละกัน
นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า
การตอกกลับ คนไร้มารยาท ด้วย สติ และ มารยาทที่นุ่มนวลกว่า
สร้างความเจ็บปวดให้ มากกว่า การทำตัวไร้มารยาท เหมือนกันกลับไป
ป.ล. แถมเราจะรู้สึกดี และ สะใจขึ้น ด้วย แล้วเราก็จะหายโกรธ โดยเร็วด้วย 555
อย่างที่พระพยอม ว่า โกรธ คือ โง่ โมโห คือ บ้า
แต่ในทางปฏิบัติ จริง ๆ แล้ว ทำได้ ยาก นอกจาก ผ่านการฝึก จิตใจ ให้ ใจเย็น ๆ ในสถาณการณ์ อย่างนี้
นับถือ พนักงาน สาวคนนั้น จัง
เพราะที่เจอ ส่วนใหญ่ จะใจร้อน ขี้หงุดหงิด นะประเภท หงุดหงิด จากคนอื่น แล้ว มาลงที่เรา แบบเนี้ย เจอ บ่อย อิอิ
เอ๋ งง โพส ไปแล้ว มัยไม่ขึ้น เอา ใหม่ ละกัน
นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า
การตอกกลับ คนไร้มารยาท ด้วย สติ และ มารยาทที่นุ่มนวลกว่า
สร้างความเจ็บปวดให้ มากกว่า การทำตัวไร้มารยาท เหมือนกันกลับไป
ป.ล. แถมเราจะรู้สึกดี และ สะใจขึ้น ด้วย แล้วเราก็จะหายโกรธ โดยเร็วด้วย 555
อย่างที่พระพยอม ว่า โกรธ คือ โง่ โมโห คือ บ้า
แต่ในทางปฏิบัติ จริง ๆ แล้ว ทำได้ ยาก นอกจาก ผ่านการฝึก จิตใจ ให้ ใจเย็น ๆ ในสถาณการณ์ อย่างนี้
นับถือ พนักงาน สาวคนนั้น จัง
เพราะที่เจอ ส่วนใหญ่ จะใจร้อน ขี้หงุดหงิด นะประเภท หงุดหงิด จากคนอื่น แล้ว มาลงที่เรา แบบเนี้ย เจอ บ่อย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6
เข้ามามั่ว
11/11/2007 07:23:37
เข้ามาขำตรงที่ว่า&dquot;เรื่องนั้นก็ต้องต่อคิวเหมือนกันค่ะ&dquot; 555
เข้ามาขำตรงที่ว่า&dquot;เรื่องนั้นก็ต้องต่อคิวเหมือนกันค่ะ&dquot; 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7
wicky
11/11/2007 10:02:14
พนักงานของ การบินไทยค่ะ
พนักงานของ การบินไทยค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ตอบกระทู้ :
"เหตุเกิดในวันที่wickyกลับจากPhuket"
รายละเอียด :
ชื่อ :
รหัสความปลอดภัย :
ตกลง
ตั้งค่าใหม่
แจกหูพิเศษ :
แจ้งลบกระทู้ / ข้อความ
สาเหตุ :
โพสที่แจ้งลบ
แจ้งโดย
เหตุที่แจ้ง
สถานะ