Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

อยากสอบถามเรื่องการเบิร์นหูฟัง

seensang

19/12/2010 14:12:26
คือ ผมเป็นผู้ซื้อหูฟังหน้าไหม่เลยไม่ค่อยรู้อะไรอะครับ เเต่ก่อนก็ซื้ออันละ199 เเต่ฟังได้เเปบเดียวก้พัง
เลยตัดสินใจซื้อหูฟังที่ดีๆเลย ผมเลยซื้อ beat solo มา ก้ฟังเรื่อยๆจะครบ3เดือนเเละครับ เเล้วผู้รู้ก้บอกว่าได้เบิร์นหรือยัง ผมก้บอกว่ายัง
หรืออยากถามว่าฟังมา3เดือนเเล้วเพลงก้ทุกเเบบ ฟังเพลงก้7-12ชั่วโมงต่อวัน เเล้วยังงี้ต้องมาเบิร์นอีกไหมครับ หรือถ้าเบิร์นเเล้วเสียงจะดีขึ้น หรือว่า เสียงจะเหมือนเดิม ได้ที่สุดของหูฟังตัวนี้ ผมพึ้งมาเบิร์นเมื่อวานได้ประมาน50ชั่วโมง ไม่รู้จะสายไปหรือเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

The แพะ

19/12/2010 14:19:38
39
จริงๆแล้วการเบิร์น คือ การที่เราใช้งานมันนั่นเองล่ะจ้า ถ้าฟังขนาดนั้นเรียกได้ว่าเบิร์นครบๆๆแล้วล่ะจ้า สบายใจได้เลยจ้า....แบะๆๆๆ

ส่วนเรื่องที่ว่าเบิร์นกับยังไม่เบิร์นเสียงต่างกันขนาดไหน อันนี้ต้องใช้ประสบการณ์นิดนึงล่ะจ้า ส่วนใหญ่เสียงจะต่างกันตรง เบสกระชับขึ้น แหลมจะไม่จัดจ้านเท่าตอนแรกล่ะเน้อ.....แบะๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

seensang

19/12/2010 14:26:03
เเล้วถ้ามาเบิร์นตอนนี้เสียงเบส มันจะดีขึ้นป่ะครับ อยากใช้ให้มันเต็มประสิทธิภาพที่ซื้อมาอะครับสมราคายังทันไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Manchuoz

19/12/2010 22:54:50
0
สงสัยเหมือนกัน เลยไปหาอ่านเอาเกียวกันการเบิร์น ว่ามันช่วยไม่ช่วย จริงไม่จริง คนเถียงกันยาวเปนหน้าเลยค่ะ ส่วนอันนี้เป็นคนที่เค้าพยายามทดสอบ (เค้าบอกลองไปหลายสิบตัวแล้ว)http://www.youtube.com/watch?v=_yeAquRyJiw&feature=player_embedded#!

ถึงตอนนี้ ยิ่งหาข้อมูลยิ่ง งง
ตกลงเราควรจะซื้อมา แล้วก้อฟังมันไปเรื่อยๆตามเพลงที่เราชอบ หรือต้องเบิร์นอย่างถูกต้องตามกรรมวิธี (แบบไปหาแผ่น classic ที่มีครบทุกย่านเสียงมาเบิร์น 50-200 ชั่วโมง) ให้มันได้เสียงเต็มประสิทธิภาพ

มีคนนึงในเวปที่ไปอ่าน เขียนไว้น่าสนใจเหมือนกัน ว่าถ้าการเบิร์นมันทำให้หูฟังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจริง มันก็ควรจะอยู่ในกระบวนการผลิตกับ QC ตั้งแต่ก่อนออกวางขายสิ(มันไม่เหมือนเสื้อผ้าหรือรองเท้า ที่ต้องเอาไปใส่หลายๆครั้งก่อนถึงจะสวมใส่สบาย ไม่งั้นคงขายไม่ออกเพราะกลายเป็นเสื้อมือสอง - -") มีคนไปถามเจ้าหน้าที่ Senn กะ AKG เหมือนกัน เค้าก้อบอกว่า ไม่มี specific requirement ว่าจะต้องเบิร์นหูฟังเค้าก่อนเท่าไหร่ถึงจะฟังได้ดี เค้าก้อบอกเอาไปฟังได้เลย บางคนก้อบอกว่ามันเปนแผนการรับมือกับลูกค้า ประมานว่า ถ้าเค้ามา complain ว่าเสียงมันเปลีย่น ก้อจะได้ตอบว่ามันเปน process ของการเบิร์น แทนที่จะเปนdefect ของสินค้า

สรุปแล้วสับสนค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

19/12/2010 23:06:14
4,290
เรื่องการเบิร์นนั้น มันทำไม่ได้ในกระบวนการผลิตนะผมว่า เพราะว่าเวลาเค้าใช้อุปกรณ์ต่างๆ แล้วมาประกอบลงไป พวกกาว พวกน้ำยาที่เคลือบตรงขอบไดรเวอร์ ทุกอย่างมันใหม่หมด และขดลวดวอยซ์คอยส์ไดรเวอร์ยังไม่ผ่านไฟฟ้าเลย

การเบิร์นมักจะต้องมาทำหลังจากซื้อล่ะครับ เรื่องเบิร์นนี่จริงๆ มันไม่ทำให้ดีขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือเน้อ แต่ถ้าหูฟังตัวไหนมีแววดี มันจะดีได้ตั้งแต่แกะกล่องออกมาแล้วระดับนึงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"อยากสอบถามเรื่องการเบิร์นหูฟัง"