Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

[Review] หูฟังที่ทำให้ผมกลับมาฟังเพลงสนุกอีกครั้ง

blackpie

21/10/2023 12:32:39
30

ทุกยุคทุกสมัยมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ในปัจจุบันที่วิถีชีวิตคน lifestyle และเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดด ชนิดที่ว่าผ่านไปสิบปีย้อนลำลึกความหลังมันก็มีเรื่องให้คิดถึงวันวานกันมากมายแล้ว เหมือนเราผ่านช่วงเวลามา 20-30ปียังไงยังงั้น
ตัวผมเอง จะบอกว่าเป็นนักเล่นยุคเก่าก็ไม่เชิง อยู่กับบอร์ดนี้มาตั้งแต่สมัยมั่นคงตั้งอยู่ที่พันทิพย์ประตูน้ำชั้น 1 ตรงข้ามร้านฮวกแบงค์ ถ้าใครนึกไรไม่ออกเมื่อก่อนพันทิพย์ยังเต็มไปด้วยผู้คนที่จะไปอัพเกรดคอม ซ่อมคอม ซื้อซีโป้ ซึ่งภาพเหล่านั้นมันไม่เห็นแล้วในตอนนี้ ผ่านหูฟังกับเครื่องเล่นมาก็หลายยุค เห็นการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปของธุรกิจก็มากมาย ร้านก็มั่นคงเช่นกันที่ตั้งแต่ตั้งไข่ ไปจนถึงช่วงรุ่งเรืองสุดขีดและเข้าสู่ภาวะอิ่มตัวเนื่องจากวิถีชีวิตของคนที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วและตลาดมีการแข่งขันกันสูงมาก เฮียมั่นเป็นชื่อที่เหล่านักเล่นหูฟังมั่นใจในบริการหลังการขาย และเชื่อมั่นในการรับประกันมาตลอดทำให้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาได้หลายยุคทั้งที่เจอมรสุมมากมายในช่วงสิบปีหลังถึงจะไม่ได้ดังแบบในอดีตแต่คนก็ยังมั่นใจอยู่

จากร้านที่ ขายของราคาถูก จับตลาดคนชั้นกลางทั่วไป เน้นขายของราคาไม่แพงเสียงดีคุ้มราคา เรียกได้ว่าจ่ายไปซื้อตามเฮียยังไงก็คุ้มเงิน จนถึงช่วงนึงที่ผมรู้สึกว่า เฮียหลงทางจากตลาดผู้เล่นที่เป็นฐานเดิม มาจับของที่มีราคาแพงของที่ไฮเอนด์มากขึ้นเพื่อสนองความต้องการของตลาดหูฟังที่ช่วงนั้นต้องบอกว่าเฮียมั่นโชคดี ที่กระแสหูฟังกับเครื่องเล่นพกพานั้นมาแรงมากๆ จนขยายออกไปได้หลายสาขา จากสมัยนั้นที่หูฟังราคาหลักหมื่นก็เรียกว่าแพงหูดับแล้ว กลายเป็นราคาหลักแสน เป็นหลายแสน นักเล่นที่เป็นกลุ่มเดิมพื้นเดิมที่เน้นหูฟังคุ้มเงินราคาถูกเริ่มจะหายไป เหลือเพียงกลุ่มเดนตายที่น้อยลงตามกำลังทรัพย์ที่สามารถจับจ่ายได้ จากฐานพีรามิดสู่ยอดพีรามิด ต้องบอกว่านอกจากใจรักแล้วต้องเงินเหลืออีกด้วยถึงจะเล่นหูฟังได้ในยุคเฟื่องฟูของตลาดหูฟัง และแล้ววันเวลาก็ทำให้วิถีชีวิตคนเปลี่ยน นักเล่นยุคเก่าเลิกราหายไปหลายคน นักเล่นรุ่นใหม่ๆก็มีวิธีการบริโภคที่แตกต่างกันไป แถมบัทเจทในการจับต้องสินค้าก็ไม่ได้มากมายเหมือนนักเล่นอายุเยอะที่ทำงานจนมีเงินในระดับนึงแล้ว ทำให้ตลาดหูฟังเกิดในจุดที่อิ่มตัว คนเล่นบอร์ดน้อยลงจนเรียกได้ว่าเงียบเป็นป่าช้าเลยก็ว่าได้ จากเมื่อก่อนผมลงขายของชิ้นนึงต้องดันวันละ 3รอบไม่ให้กระทู้ผมหลุดไปจากหน้าหลัก ถึงทุกวันนี้ผ่านไปอาทิตย์นึงกระทู้ผมยังอยู่หน้าแรกเลยทีเดียวก็มี ต้องบอกก่อนว่าตัวผมก็เล่นจากหูฟังราคาไม่กี่พัน จนอิ่มตัวสุดท้ายชุดที่ใช้ก็เกือบครึ่งล้านแล้ว สุดท้ายขายทิ้งหมดไม่มีเหลือ เพราะแทบไม่ได้ฟังเพลงหันมาดูหนังแทนลงกับลำโพงดูหนังตัวนึง ที่ต้องบอกว่าไม่เคยเสียดายเงินมันเลยเพราะคำว่าใช้คุ้ม ตัวผมดูหนังทุกวันหรือบ่อยมากก็ได้อาทิตย์นึงมี 3-4 วันแน่ๆหละลำโพงตัวนี้ก็ผ่านการใช้งานมา 6-7 ปีแล้วทุกวันนี้ก็เปิดใช้อยู่ทุกวันผิดกับหูฟังที่นานๆจะฟังทีไม่มีโอกาศได้ฟัง ผมห่างหายจากการเล่นหูฟังไปเกือบๆจะ 4-5 ปีได้เรียกได้ว่าลาออกจากวงการเลยก็ไม่ปาน อาจจะมีซื้อของเล็กๆน้อยๆบ้างบางชิ้นอย่าง lypertik tevi ที่เฮียมั่นลงทุนโฆษณาด้วยตัวเอง ตัวผมก็ซื้อมาเล่นครับมันเป็นหูฟังที่เสียงดีและคุ้มเงินมากถ้าเทียบคุณภาพเสียง แต่ไม่เหมาะกับคนฟังเพลงทุกๆแนวเนื่องด้วยหูฟังตัวนี้ พิการเบสและเสียงย่านต่ำทำออกมาไม่ดี เบสหายหม้ดแต่กลางดีเด่นชัดเสียงสูงก็มีประกายทอดยาว เสตจดีอีก แต่ก็นั้นแหละมันก็ไม่ได้ทำให้ความสุขในการฟังเพลงของผมกลับมา การฟังเพลงแล้วมีสายหูฟังเกะกะ มันไม่ใช่ความสะดวกของผมอีกต่อไปแล้ว เนื่องด้วยว่าเราไม่สามารถอยู่กับที่ๆหนึ่งได้นาน ทำให้การฟังเพลงได้แค่ฟังผ่านลำโพงในรถเวลาขับรถผ่านแอปสุดสะดวกอย่าง spotify นั่นเองจนมาวันหนึ่ง ความคันมันก็มาเนื่องจากว่าหูฟังไวเลสตัวท้อปในอดีตอย่าง Sennheiser TWS momentum มันลดราคาครับใช่ครับ หูฟังตัวนี้ gen1 เป็นที่กล่าวขานในคุณภาพเสียงของหูฟัง tws ในยุคแรกๆเลย พอถึงตอนนี้เข้าสู่ gen3 แล้วครับด้วยเวรและกรรมที่นำพา การเป็นนักช้อปแอปส้มก็ทำให้ผมมือลั่นไปกดสั่งมา และรออย่างใจจดใจจ่อว่าเมื่อไรจะมาส่ง ใช้เวลาส่งนานพอสมควรเพราะผมเจอช่วงที่ ขนส่งเหลือเจอปัญหาขาดคน ส่งของในกรุงเทพผมรอของตั้ง 4 วันซึ่งเป็นเวลาที่ผมว่านานเกินไป แต่ก็ช่างมันเถอะครับ ของมาส่งรีบแกะลองด้วยความตื่นเต้น เพราะชื่อเสียงและกิตติศัพทย์ของรุ่นแรกๆที่ทำออกมาได้ดีเหลือเกิน แต่ผิดคาดครับสิ่งที่ตามมามันเต็มไปด้วยคำถามมากมายว่า หูฟังสมัยนี้คุณภาพมันได้แค่นี้จริงๆเหรอ หรือว่าsourceเราแย่ หรือคนเปลี่ยนแนวการฟังเพลงและจบด้วยคำถามสุดท้ายคือ ผมหูไม่ถึงเองรึเปล่า ?

ต่อ Part2

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 1

blackpie

21/10/2023 13:00:16
30



ผมได้ข้อสรุปว่า senn ตัวนี้เป็นหูฟังที่เสียงค่อนข้าง flat นักร้องไม่เด่นมิติของดนตรีจมหายหมด harmonic นั้นเรียกได้ว่าผมฟังยังไงก็ไม่สุขใจ จนถึงขนาดว่าหยิบ lypertik tevi นี่นอนกล่องมานานกลับมาฟังอีกครั้งแล้วเปรียบเทียบ ในมุมผมและความชอบและสไตล์เพลงที่ผมฟัง lypertik tevi ทำได้ดีกว่าแบบชนะน้อคยกสองไปเลยก็ไม่ปาน ผมทำการ research เกี่ยวกับหูฟัง tws มากขึ้นหนักขึ้นถึงรุ่นต่างๆที่ถูกกล่าวขานและคนพูดถึงกันอย่างมาก หาข้อมูลตามเฟสบุคต่างๆของนักเล่นจนได้ยินหลายๆคน "ป้ายยา" ถึงหูฟังยี่ห้อ technics รุ่น az80

technics เป็นยี่ห้อเก่าแก่ที่สมัยก่อนถ้าผมจำไม่ผิดผมเคยเห็นยี่ห้อ turn table หรือเครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยคุณพ่อก็ว่าได้ไหงเลยมาทำ tws ที่เป็นเทคโนโลยีที่ผมมองว่าใหม่มากๆซะได้ แต่ไหนๆก็ไหนๆ หลวมตัวกับ sennheiser แล้วจะวัดใจกับ technics อีกครั้งจะเป็นไรไป
ด้วยความที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมายและความรู้สึกว่าเราอาจจะอิ่มตัวกับการฟังเพลงแล้วก็ได้......

และแล้ววันที่ได้รับหูฟังก็มาถึง สัมผัสแรกถึงตัวหูฟังคือ ความหรูหราของกล่องบรรจุหูฟัง ถึงแม้แพคเกจจิ้งภายนอกจะออกแนวประหยัด(ต้นทุน)และรักโลก(ปลอมๆ)ตามวิถีของ แบรนด์มือถือผลไม้ก็ตาม แต่มันก็แค่กล่องภายนอกจะไปใส่ใจไรกับมันหละ กล่องบรรจุหูฟังสิดูสวยหรูดีเหลือเกิน ตัวหูฟังทำออกมาได้งานประณีตสวยดูดีมีราคามากครับ
การ connect นั้นก็ง่ายแบบง่ายมากๆ ต่อติดง่าย เชื่อต่อสบาย สะดวกสุดๆ source ที่ใช้ทดสอบก็เดิมๆเลยครับ
ตามประสาของคนเน้นสะดวกคือ ไอฟง ที่ก็ไม่เข้าใจว่ามือถือพี่จะกั้กอะไรนักหนา bt ส่งออกมาได้แค่ aac เท่านั้น

สัมผัสแรกเลยเมื่อผมได้ฟังผ่าน spotify คือเห้ยยยยยยยย
มันดีหวะ เสียงแบบนี้มันไม่ได้หาง่ายๆจากหูฟังพกพานะเห้ย เสียงมันหลุดออกจากหัว ยิ่งถ้าเปิด ambientsound(ระบบที่ได้ยินเสียงภายนอก) ความรู้สึกว่าหูฟังมันหลายไป ได้ฟีลของการนั่งฟังลำโพงราคาแพงเลย ซึ่งตอนแรกผมไม่ได้จะมารีวิวอะไรหรอกครับ เนื่องจากการเขียนบทความยาวๆนั้นมันเผาเวลาชีวิตเราไปพอสมควร แต่พอเราใช้เวลากับมันฟังมันนานๆ รู้สึกเลยว่าของดีๆแบบนี้ผมอยากจะบอกต่อครับ นี่อาจจะเป็นรีวิวแรกที่ผมเขียนขึ้นมาในรอบ 10 ปีเลยหลังจากกระทู้ 3003 ที่ผมเคยรีวิวไปเมื่อนานมากแล้วครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 2

blackpie

21/10/2023 13:23:28
30



ความพิเศษของหูฟังตัวนี้คือ
Transparency ครับความล่องหนของมัน
หูฟังตัวนี้สวมใส่สบายมากๆ สบายเรียกได้ว่ามันแทบจะไม่รู้สึกถึงการมีอยู่ของมันเลยรู้อีกทีเมียก็เคาะกบาลแล้ว เพราะเรียกแล้วไม่ได้ยิน 55555
เป็นหนึ่งในหูฟังไม่กี่ตัวที่ผมรู้สึกว่าใส่แล้วไม่อึดอัดใส่ได้นานฟังได้นาน ความลื่นไหลดนตรีสูงฟังสบายไม่ล้าหูเหมาะกับช่วงเวลาที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ ซึ่งในแต่ละย่านเสียงนั้นถ่ายทอดออกมาได้ดังนี้ครับ

ย่านต่ำ
เสียงเบส ของรุ่นนี้ผมได้ยินคำครหาหลายๆคนที่ว่าตัวนี้ขาดความ punchy ครับซึ่งผมไม่ได้เถียงแต่อย่างใดแต่มันเป็นเบสที่นุ่มและลึกครับ ถึงไม่หนักหน่วงฟังไม่มันส์แต่มันคือแบบฉบับของเบสผู้ดีที่หนานุ่มมากกว่าไม่เฟี้ยวฟ้าวเกรี้ยวกราดแบบวัยรุ่นขาโจ๋ ใครอยากซื้อไปฟัง edm หรือเพลงร้อคหนักๆอาจจะมองข้ามไปได้เลยครับ มันไม่ได้สร้างมาสำหรับแนวเพลงแบบนั้นถามว่าฟังได้มั้ยฟังได้ครับแต่มันไม่มันส์เร้าใจออกแนวรุ่นใหญ่ที่สุขุมมากกว่าส่วนตัวผมไม่ได้รู้สึกว่าขาดเลยสำหรับย่านต่ำ กลับชอบมันด้วยซ้ำไปเพราะมันทำให้เราไม่ล้าจากการฟังเพลงฟังได้นานฟังได้ยาว ผมสามารถใช้มันได้นานเกิน 3-4 ชั่วโมงติดต่อกันเลยโดยไม่เกิดอาการล้าหู

ย่านกลาง
เสียงย่านกลาง แทบจะเป็นพระเอกเลยครับของหูฟังตัวนี้ มันมีความสะอาด ละเอียด แบบหูฟังราคาแพง ความคลีนของเสียงกลางที่หาไม่ได้ง่ายๆในหูฟังพกพาทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นอินเอียหรือฟูไซส์พกพาครับ เป็นกลางที่ไม่มีหมอกปกคลุม มีความชัดจะแจ้งสะอาดแต่ไม่เกี้ยวกราด ฟังเพลงร้องนี่ไม่ต้องพูดถึง nat king cole มายืนร้องให้ฟังเลย norah jones ก็พาเราดำดิ่งเข้าไปกับเสียงดนตรีได้ม่ยากเย็นนัก จนรู้ตัวอีกทีเวลาก็ผ่านไปเฉยเลย เป็นอีกหนึงเหตุผลที่ผมต้องมารีวิวหูฟังตัวนี้ชนิดที่ว่าคุณภาพขนาดนี้ ไม่เล่าให้ใครฟังเก็บไว้คนเดียวก็ดูจะเห็นแก่ตัวเกินไป 55555

ย่านสูง
เสียงสูงมีความทอดยาว เป็นประกายปลายละเอียด ไม่มีความเสียดหู ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวจะฟังยาย ella มา jazz ให้ฟังมันก็แสนจะสุนทรีย์ยิ่งนัก หรือจะฟัง susan wong, olivia, snow rose นี่แสนจะสุขหูเลยทีเดียวเชียว ผมเอามาฟังเพลงร้อคเบาๆแบบ eagle ก็ได้อารมณ์อีกแบบ
เป็นอารมณ์ของการฟังเพลงแบบฟังสบายไม่ล้าหูมีความลื่นไหลสูงมาก harmonic ขอเพลงดีสุดๆ

Soundstage
มันคือหูฟังล่องหนครับ มันดีซะจนแบบว่าเรารู้สึกว่าความคับแคบของการฟัง inear มันหายไปไอตัวผมที่มี fitear 335 แล้วไม่แตะมันเลย หูตัวท้อปๆก็ลองมาเยอะแล้วมีหูฟังไม่กี่ตัวที่เป็นหูพกพาแล้วทำให้ soundstage หลุดหัวออกไปได้ หูฟังตัวนี้มันทำได้ครับเรียกได้ว่ากว้างกว่านี้ก็ลำโพงแล้วพี่

สรุป
มุมมองส่วนตัวของผมนั้นมันคือหูฟังที่ทำให้ผมกลับมาฟังเพลงมีความสุขอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เล่นหูฟังมา 5-6 ปีเห็นจะได้ความรู้สึกเก่าๆมันพรั่งพรูออกมาจนบอกไม่ถูกครับ มันคือหูฟังที่ราคาไม่ได้แรงอะไรมากมายเมื่อแลกมากับสิ่งที่ได้รับกลับมาผมมองว่ามันคือหูฟังที่คุ้มเงินที่จะจ่ายอย่างยิ่ง ที่อยากให้เข้าไปลองจริงๆ ส่วนจะชอบไม่ชอบนั้นสุดท้ายมันก็อยู่ที่ จริต ของแต่ละคนแล้วครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 3

ผมว่านะ

21/10/2023 19:44:46
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ เป็นรีวิวที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ในบอร์ดนี้ ที่ผ่านมาผมผูกขาดอยู่กับหูฟัง TWS ของ Sony แค่แบรนด์เดียว (ที่มีอยู่ตอนนี้ก็ 5 รุ่น แล้ว) เพราะเป็นแค่แบรนด์เดียวที่พอใช้จนแบตเสื่อมแล้วหาร้านซ่อมถอดเปลี่ยนแบตได้ง่ายสุดโดยไม่พัง ก็ใช้มาเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ผมไม่ชอบแนวเสียงของ Sony เลย (เบสมันตู้มเกิน) สงสัยคงต้องหาโอกาสไปลองเจ้า Technics AZ80 ซะหน่อยแล้ว กลัวอย่างเดียวคือรุ่นน้องๆ ของมันไม่ว่าจะเป็น AZ40 หรือ AZ60 ก็มีรุ่นใหม่ M2 ออกมาหมดแล้ว ถ้าผมซื้อ AZ80 วันนี้แล้วพรุ่งนี้มันมีรุ่น AZ80M2 ออกมาผมคงร้องเจี๊ยกแน่ๆ 555
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

21/10/2023 20:12:30
4,282

สวัสดีครับเสี่ยดิว 555

ไม่เห็นกันมานานจริงๆ อย่างน้อยก็ 8-9 ปีเป็นอย่างน้อยครับ เห็นแล้วก็นึกถึงยุคสมัยที่เว็บบอร์ดอยู่ในยุครุ่งเรือง แล้วก็สู่ยุคถดถอย ขอบคุณมากๆๆครับที่เขียนเรียบเรียงเส้นทางเดินของร้านมั่นคงไว้ให้ทุกท่านได้อ่านกัน งั้นเดี๋ยวผมเขียนมั่ง นึกว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของร้านด้วยคนครับ

ผมเปิดร้านมาแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าต้องเปิด จากการขายของแบบขายเล่นๆกลายเป็นว่าจับพลัดจับผลูต้องกลายมาเป็นคนขายหูฟังจริงๆจังๆ ซึ่งที่เห็นก็คือขายตั้งแต่ Koss KSC35 ราคาพันกว่าบาท ผมโตมาจากหูฟังราคาย่อมเยา แต่พอเปิดร้านจริงๆ ก็พบว่าสินค้าที่มีอยู่ในร้านนั้นไม่พอที่จะรองรับคนส่วนใหญ่

เราก็ขยับเพิ่มสินค้าทีละอย่างไปเรื่อย ประกอบกับการที่เริ่มขายหูฟังเป็นคนแรกๆ เลยได้มีโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายหูฟังแบรนด์ดังๆ สินค้าก็เพิ่มขึ้น และแน่นอนว่ากลุ่มราคาหูฟังก็สูงขึ้น เพราะเว็บบอร์ดไทยอิงกับ Head-Fi เป็นหลัก เค้าเล่นอะไรกัน เราก็มักจะเล่นแบบนั้น นั่นคือรสนิยมเมื่อร่วม 20 ปีก่อน

ขายมาเรื่อยๆก็เปิดหน้าร้านไปเรื่อยๆตามธรรมชาติของค้าปลีกที่มีโอกาสเติบโตนั่นแหละครับ ก็ขายมาเรื่อยๆจนเมื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่เริ่มมายึดตลาดค้าขายออนไลน์ในไทย ซึ่งผมมองเห็นตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้วครับ ว่าวันหนึ่งจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดหูฟัง และตลาดค้าปลีกทั่วไปทั้งหมด

เวลาผ่านไป มั่นคงต้องทะยอยปิดหน้าร้านลงทีละสาขา เพราะว่ามันไม่ตอบโจทย์เรื่องการขายปลีกแบบมีหน้าร้าน เราเข้าสู่แพลทฟอร์มอย่างเต็มตัวทุกรูปแบบ แต่ก็พยายามที่จะคงสาขาที่จำเป็นต้องมีไว้ เพราะผมคิดว่ายังไงนักเล่นจริงๆก็ต้องการๆทดลองฟังอย่างเดิมนั่นแหละ ซึ่งผมก็พยายามทำมันอยู่ครับ

แล้วเว็บบอร์ดก็ล่มสลายตามเทคโนโลยีหรือการ disrupt ของโซเชียลมีเดีย ไม่มีใครต้องการเว็บบอร์ดอีกต่อไป แต่เชื่อหรือเปล่าว่าผมยังให้โปรแกรมเมอร์คอยดูแลและ maintenance มาโดยตลอด อย่างน้อยก็รักษาข้อมูลที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไว้ เอาให้คนใหม่ๆอ่าน หรืออย่างน้อยเก็บไว้ในความทรงจำก็ยังดี

โลกเปลี่ยน โลกหมุนตลอด แล้วทุกอย่างก็เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไปตลอดเช่นกัน การขายออนไลน์ในปัจจุบันสำหรับหลายๆคนอาจจะไม่ใช่ทางออกอีกต่อไปรวมถึงผมด้วย เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า การที่ไม่ต้องพึ่งพาผู้ขายหรือคนกลางอีกต่อไปก็มาถึง ทุกอย่างเปลี่ยนหมดครับ ผู้ผลิตก็มาขายตรงเองกันมากขึ้นแล้ว

นี่ก็ยังมองว่าวันหนึ่งอีกไม่นาน ผมและร้านมั่นคงก็คงต้องเลิกราไปเช่นกัน เหมือนโรงละครที่เรามาแสดง แสดงจบก็หมดหน้าที่ของเรา และก็ถึงเวลาเก็บฉากกลับบ้านเหมือนกัน ซึ่งเราทุกคนเข้าใจได้ว่าทุกอย่างก็เป็นไปตามโลกที่หมุนไปนั่นแหละ ตอนนี้ผมก็พยายามทำทุกอย่างให้ดี ทำไปจนสุดทางครับ

The Show must go on ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ต้องแสดงต่อไปจนกว่าจะหมดหน้าที่ หมดคนดู

วันนี้ดีใจที่เห็นเสี่ยดิวยังมีไฟในการเล่นหูฟัง และกลับมาเล่นมันอีก อย่างน้อยการกลับมาครั้งนี้คงจะได้รับความตื่นเต้นและความสุขใหม่ๆ อย่างน้อยก็มีอะไรให้ตื่นเต้นไปได้อีกพักใหญ่ๆๆๆ ขอให้มีความสุขในการรีเทิร์นครั้งนี้ครับ สำหรับผมและร้านมั่นคง คิดว่าอีกไม่นานก็คงหมดหน้าที่ของผมแล้วล่ะ แต่ตอนนี้ The Show must go on ก่อนครับ 5555

ปล. ไม่ได้เขียนให้อ่านแล้วเศร้าตามนะครับทุกคน เพียงแต่ผมร่วมเขียนบันทึกไว้บนเว็บบอร์ด ว่าเราผ่านเวลามาอย่างไร ซึ่งปัจจุบันผมไม่รู้จะตอบอะไร แต่ก็เข้ามาอ่านตลอดครับ^^

ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 5

ตามนั้น

25/10/2023 14:56:52
az80กับaz60m2มันเพิ่งเปิดตัวพร้อมกันปีนี้ซื้อตอนนี้ไม่ต้องกลัวตกรุ่น
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 6

เปา เรือธง

25/10/2023 16:53:51
390
อ่านเพลินมากครับพี่ คิดถึงสมัยก่อนที่จะมาทำงานที่ร้านเลยที่กด F5 ก็มักจะมีกระทู้ใหม่โผล่ขึ้นมาเรื่อย ๆ ยุคนั้นเว็บบอร์ดคึกคักสุด ๆ เลยครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 7

blackpie

02/11/2023 20:13:58
30
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 4 - นายมั่นคง

สวัสดีครับเสี่ยดิว 555

ไม่เห็นกันมานานจริงๆ อย่างน้อยก็ 8-9 ปีเป็นอย่างน้อยครับ เห็นแล้วก็นึกถึงยุคสมัยที่เว็บบอร์ดอยู่ในยุครุ่งเรือง แล้วก็สู่ยุคถดถอย ขอบคุณมากๆๆครับที่เขียนเรียบเรียงเส้นทางเดินของร้านมั่นคงไว้ให้ทุกท่านได้อ่านกัน งั้นเดี๋ยวผมเขียนมั่ง นึกว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของร้านด้วยคนครับ

ผมเปิดร้านมาแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าต้องเปิด จากการขายของแบบขายเล่นๆกลายเป็นว่าจับพลัดจับผลูต้องกลายมาเป็นคนขายหูฟังจริงๆจังๆ ซึ่งที่เห็นก็คือขายตั้งแต่ Koss KSC35 ราคาพันกว่าบาท ผมโตมาจากหูฟังราคาย่อมเยา แต่พอเปิดร้านจริงๆ ก็พบว่าสินค้าที่มีอยู่ในร้านนั้นไม่พอที่จะรองรับคนส่วนใหญ่

เราก็ขยับเพิ่มสินค้าทีละอย่างไปเรื่อย ประกอบกับการที่เริ่มขายหูฟังเป็นคนแรกๆ เลยได้มีโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายหูฟังแบรนด์ดังๆ สินค้าก็เพิ่มขึ้น และแน่นอนว่ากลุ่มราคาหูฟังก็สูงขึ้น เพราะเว็บบอร์ดไทยอิงกับ Head-Fi เป็นหลัก เค้าเล่นอะไรกัน เราก็มักจะเล่นแบบนั้น นั่นคือรสนิยมเมื่อร่วม 20 ปีก่อน

ขายมาเรื่อยๆก็เปิดหน้าร้านไปเรื่อยๆตามธรรมชาติของค้าปลีกที่มีโอกาสเติบโตนั่นแหละครับ ก็ขายมาเรื่อยๆจนเมื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่เริ่มมายึดตลาดค้าขายออนไลน์ในไทย ซึ่งผมมองเห็นตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้วครับ ว่าวันหนึ่งจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดหูฟัง และตลาดค้าปลีกทั่วไปทั้งหมด

เวลาผ่านไป มั่นคงต้องทะยอยปิดหน้าร้านลงทีละสาขา เพราะว่ามันไม่ตอบโจทย์เรื่องการขายปลีกแบบมีหน้าร้าน เราเข้าสู่แพลทฟอร์มอย่างเต็มตัวทุกรูปแบบ แต่ก็พยายามที่จะคงสาขาที่จำเป็นต้องมีไว้ เพราะผมคิดว่ายังไงนักเล่นจริงๆก็ต้องการๆทดลองฟังอย่างเดิมนั่นแหละ ซึ่งผมก็พยายามทำมันอยู่ครับ

แล้วเว็บบอร์ดก็ล่มสลายตามเทคโนโลยีหรือการ disrupt ของโซเชียลมีเดีย ไม่มีใครต้องการเว็บบอร์ดอีกต่อไป แต่เชื่อหรือเปล่าว่าผมยังให้โปรแกรมเมอร์คอยดูแลและ maintenance มาโดยตลอด อย่างน้อยก็รักษาข้อมูลที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไว้ เอาให้คนใหม่ๆอ่าน หรืออย่างน้อยเก็บไว้ในความทรงจำก็ยังดี

โลกเปลี่ยน โลกหมุนตลอด แล้วทุกอย่างก็เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไปตลอดเช่นกัน การขายออนไลน์ในปัจจุบันสำหรับหลายๆคนอาจจะไม่ใช่ทางออกอีกต่อไปรวมถึงผมด้วย เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า การที่ไม่ต้องพึ่งพาผู้ขายหรือคนกลางอีกต่อไปก็มาถึง ทุกอย่างเปลี่ยนหมดครับ ผู้ผลิตก็มาขายตรงเองกันมากขึ้นแล้ว

นี่ก็ยังมองว่าวันหนึ่งอีกไม่นาน ผมและร้านมั่นคงก็คงต้องเลิกราไปเช่นกัน เหมือนโรงละครที่เรามาแสดง แสดงจบก็หมดหน้าที่ของเรา และก็ถึงเวลาเก็บฉากกลับบ้านเหมือนกัน ซึ่งเราทุกคนเข้าใจได้ว่าทุกอย่างก็เป็นไปตามโลกที่หมุนไปนั่นแหละ ตอนนี้ผมก็พยายามทำทุกอย่างให้ดี ทำไปจนสุดทางครับ

The Show must go on ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ต้องแสดงต่อไปจนกว่าจะหมดหน้าที่ หมดคนดู

วันนี้ดีใจที่เห็นเสี่ยดิวยังมีไฟในการเล่นหูฟัง และกลับมาเล่นมันอีก อย่างน้อยการกลับมาครั้งนี้คงจะได้รับความตื่นเต้นและความสุขใหม่ๆ อย่างน้อยก็มีอะไรให้ตื่นเต้นไปได้อีกพักใหญ่ๆๆๆ ขอให้มีความสุขในการรีเทิร์นครั้งนี้ครับ สำหรับผมและร้านมั่นคง คิดว่าอีกไม่นานก็คงหมดหน้าที่ของผมแล้วล่ะ แต่ตอนนี้ The Show must go on ก่อนครับ 5555

ปล. ไม่ได้เขียนให้อ่านแล้วเศร้าตามนะครับทุกคน เพียงแต่ผมร่วมเขียนบันทึกไว้บนเว็บบอร์ด ว่าเราผ่านเวลามาอย่างไร ซึ่งปัจจุบันผมไม่รู้จะตอบอะไร แต่ก็เข้ามาอ่านตลอดครับ^^

ไม่นึกว่าเฮียจะมาตอบเองนะเนี่ย 55555 ผมหละนึกถึงวันวานเก่าๆสมัยนั้นกลุ่มคนเล่นเหนียวแน่นมากครับ ผิดกับสมัยนี้เลยครับ แต่อย่างว่าว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ช่วง 10-20 ปีมานี้เป็นช่วงที่โลกหมุนไวจริงๆ ไวจนคนรุ่นก่อนๆที่ไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงขนาดนี้ตามไม่ทันกันเลยครับ ถึงยังไงผมก็ยังเลือกอุดหนุนร้านเฮียมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่ได้มีโอกาสเข้าไปลองหูฟังอีกแล้วแต่อาศัยซื้อลองสุ่มเอาอยู่ แต่ก็อย่างว่าว่าสมัยนี้ผมยังซื้อจากแอปส้มเลยครับ ซึ่มมันทำลายกลไลของตลาดบ้านเราแบบคนรวยจากมันก็เยอะคนเจ๊งจากมันก็แยะเลยหละ เห็นคุณเปาตั้งแต่เริ่มทำงานวันแรกๆจนตอนนี้กลายเป็นรุ่นใหญ่ไปแล้ว สมัยนั้นก็มีหลุยหน้ามึนประจำประตูน้ำก่อนย้ายมาอยู่เรือธงสมัยนั้นนึกย้อนกลับไป ผมยังจำโมเม้นที่ผมจัด lcd3 ได้เลยตอนร้านเฮียย้ายขึ้นไปชั้นลอย เดินลงมากดเงินที่ตู้กสิกรเจ้าหลุยนั่งนับแบงค์เป็นปึกๆ 555555 นึกย้อยไปก็ร่วมสิบปีได้ละมั้ง แต่มันก็มีความทรงจำดีๆเกี่ยวกับหูฟังเยอะแยะจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 8

เหน่งบา

24/11/2023 08:18:36
1,866
ไม่ได้เข้าบอร์ดมานานมาก ที่จริง เข้ามาหาข้อมูลร้านแว่นที่น้องติ๊กปอนด์เคยลงไว้เพราะจะไปตัดแว่น
ก็ต้องเข้าบอร์ด  ที่ไม่ได้เข้ามานานก็เพราะ ไม่ค่อยได้ฟังเพลง หูฟังประดามีก็เอามาเวียนสลับจุกเล่น(ผมหนักไปทางอินเอียร์)
ที่ผ่านมา ไม่นับหูฟังที่คุณไมตรี ทรัพย์ฯทำออกมา ก็ไม่ได้ซื้ออะไรเป็นชิ้นเป็นอันต่อจากที่สั่งซื้อจากร้านเฮีย
..ลงว่าเพลงยังไม่ค่อยได้ฟัง หูฟังก็ไม่ได้ซื้ออยู่แล้ว  รวมถึงทรัพย์จางไปตามสภาพเศรษฐกิจ

เซอร์ไพรส์มากที่เห็นกระทู้คุณดิว ยังคิดถึงอยู่ครับ ^ ^


ถึงไม่ได้เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิก แต่ก็เคยเข้ามาเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่พักหนึ่ง ยังคิดถึงบรรยากาศนั้นอยู่
รวมถึงยังนึกถึงนักป้ายยาที่เคยพบปะกันมา ไม่ว่าจะเป็นคุณหลุยส์ แพะ เปา
ดีใจที่เฮียยังพยายามรักษาเว็บบอร์ดจับฉ่ายไว้อยู่ ขอบคุณมากครับ

ไม่มีอะไรจะบอกจากว่า ยังหวังว่าจะได้เจอกันอยู่ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ผมว่านะ

24/11/2023 14:04:07
ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ครับ แม้แต่ตัวผมเองที่เคยตั้งเป้าว่าซักวันนึงจะต้องหาหูฟัง Full Size ตัวท็อป แอมป์หลอดตัวท็อป ตัวละหลายๆ แสน มาครอบครองให้ได้ มาวันนี้ก็ยังต้องยอมถอดใจ ไม่ใช่เพราะไม่มีตังค์ซื้อนะครับ (เอาจริงๆ ก็ไม่มีตังค์นั่นแหละ แต่นั่นมันเหตุผลรอง) เหตุผลหลักก็คือ Life Style ในการฟังเพลงของผมตอนนี้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยครับ ผมไม่สามารถนั่งฟังเพลงติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ได้อีกแล้ว ผมไม่มีเวลาว่างมากขนาดนั้น และนั่งนานๆ ก็ปวดหลังด้วย (เป็นไปตามสังขาร) ดังนั้นลืมชุดตั้งโต๊ะไปได้เลย แม้แต่ชุดพกพายังขี้เกียจหยิบขึ้นมาเปิดเครื่องเสียบหูฟังเลยครับ ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกวันนี้กระแสหูฟัง TWS มาแรงมาก เพราะความง่ายและสะดวกสบายในการใช้งานนั่นเอง ผมจำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนมีคนถามเฮียในบอร์ดนี้ว่าหูฟังตัวโปรดของเฮียคืออะไร ใครๆ ต่างคาดเดาว่าน่าจะเป็น Hifiman Susvara, Grado PS2000e หรือ Sennheiser HE1 แต่ทราบมั้ยครับว่าเฮียตอบว่าอะไร เฮียตอบว่าหูฟังตัวโปรดของเฮียคือ Apple AirPods Pro ครับ เพราะใช้สะดวกและเสียงดี ขอสารภาพว่าคำตอบของเฮียในตอนนั้นทำให้ผมรับไม่ได้ ตอนนั้นผมมองว่าเฮียคือ "คนทรยศ" เป็น "คนไม่รักดี" แต่มาตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับว่าเฮียคือคนที่มาก่อนกาล มองอะไรทะลุปรุโปร่งมากๆ หลังจากนี้วงการหูฟังก็คงมุ่งมาทาง TWS กันหมด (ถึงแม้จะทำใจยอมรับเรื่องที่แบตมันจะต้องเสื่อมและต้องโยนทิ้งกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ภายในเวลาประมาณ 2 ปี ได้ยากก็ตาม) สำหรับคนที่ติดตามหน้าเว็บร้านเฮียก็น่าจะพอจับสัญญาณได้แล้วว่าช่วงหลังๆ มานี้มีการ clearance สินค้าบางยี่ห้อออกไปแบบถาวร ตอนนี้ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้เพราะไม่มีของขายแล้ว สินค้าค่อยๆ หายไปทีละยี่ห้อสองยี่ห้อ ซึ่งอีกเดี๋ยวก็คงจะครบทุกยี่ห้อในที่สุด ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

นึกถึงวันวาน

25/11/2023 15:01:15
สมัยที่เริ่มสนใจวงการหูฟัง เข้ามาอ่านหาความรู้+อ่านรีวิวจากคนชอบหูฟังในนี้บ่อยมากๆ 

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆจากการซื้อของร้านเฮียครั้งแรกคือ SENNHEISER MX 475

ทุกวันนี้ไปจบที่ชุดตั้งโต๊ะ และคงไม่ไปต่อแล้ว ส่วนตัวชุดที่ใช้อยู่คือพอใจแล้ว

การขยับไปใช้full size เปลี่ยนความคิดของตัวเองไปเลย คือชอบมากกว่า iem เยอะเลย ฮ่าๆ

ส่วนตัวมีความคิดว่าถ้าจะฟังเพลงจริงจังเน้นฟังบ้านเป็นหลักดีกว่าใช้ชุดตั้งโต๊ะ ​ 

ส่วนฟังนอกบ้าน หาiemที่ราคาไม่แพงมาก มาต่อตรงง่ายๆกับมือถือก็พอแล้ว 

แต่ก่อนบอร์ดคึกคักกว่านี้มาก ทุกวันนี้ก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ความทรงจำมันจะยังคงอยู่ตลอดไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

blackpie

29/11/2023 18:36:53
30
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 8 - เหน่งบา
ไม่ได้เข้าบอร์ดมานานมาก ที่จริง เข้ามาหาข้อมูลร้านแว่นที่น้องติ๊กปอนด์เคยลงไว้เพราะจะไปตัดแว่น
ก็ต้องเข้าบอร์ด  ที่ไม่ได้เข้ามานานก็เพราะ ไม่ค่อยได้ฟังเพลง หูฟังประดามีก็เอามาเวียนสลับจุกเล่น(ผมหนักไปทางอินเอียร์)
ที่ผ่านมา ไม่นับหูฟังที่คุณไมตรี ทรัพย์ฯทำออกมา ก็ไม่ได้ซื้ออะไรเป็นชิ้นเป็นอันต่อจากที่สั่งซื้อจากร้านเฮีย
..ลงว่าเพลงยังไม่ค่อยได้ฟัง หูฟังก็ไม่ได้ซื้ออยู่แล้ว  รวมถึงทรัพย์จางไปตามสภาพเศรษฐกิจ

เซอร์ไพรส์มากที่เห็นกระทู้คุณดิว ยังคิดถึงอยู่ครับ ^ ^


ถึงไม่ได้เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิก แต่ก็เคยเข้ามาเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่พักหนึ่ง ยังคิดถึงบรรยากาศนั้นอยู่
รวมถึงยังนึกถึงนักป้ายยาที่เคยพบปะกันมา ไม่ว่าจะเป็นคุณหลุยส์ แพะ เปา
ดีใจที่เฮียยังพยายามรักษาเว็บบอร์ดจับฉ่ายไว้อยู่ ขอบคุณมากครับ

ไม่มีอะไรจะบอกจากว่า ยังหวังว่าจะได้เจอกันอยู่ ^ ^
สวัสดีครับคุณเห่งบา และมิตรสหายทั้งสองที่ไม่เอ่ยนามแต่เชื่อว่าเป็นสมาชิกรุ่นเก่าแน่นอน

เรามาถึงยุคที่เล่าความหลังแล้วย้อนภาพไปได้กันแล้ว จะว่าไปยุคสมัยมันเปลี่ยนไปไวเหลือเกิน
ไวขนาดที่ว่า ในช่วงอายุผมเคยเจอพันทิพย์เจริญสุดขีดเข้าไปนี่มีแต่คนขายซีโป้ แล้วก็เงียบสุดขีดแต่มีร้านมั่นคงที่ยังอยู่ยง จนตอนนี้เข้าไปไม่น่าจะเหลืออะไรอีกแล้ว
ในช่วงเวลาไม่กี่ปีเกิดการเปลี่ยนผ่านมากมายจริงๆ นึกเล่าย้อนไปมันก็เป็นภาพความทรงจำโมเมนต์ดีๆอยู่เหมือนกันนะ 5555

กลายเป็นกระทู้วันวานยังหวานอยู่เฉยเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

WTBGONK

07/12/2023 07:59:40
ดีใจที่ยังเจอกระทู้แบบนี้อยู่ครับ ไม่ได้เข้าเวปนานมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Kong Hummond

12/03/2024 11:35:46
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - blackpie




ผมได้ข้อสรุปว่า senn ตัวนี้เป็นหูฟังที่เสียงค่อนข้าง flat นักร้องไม่เด่นมิติของดนตรีจมหายหมด harmonic นั้นเรียกได้ว่าผมฟังยังไงก็ไม่สุขใจ จนถึงขนาดว่าหยิบ lypertik tevi นี่นอนกล่องมานานกลับมาฟังอีกครั้งแล้วเปรียบเทียบ ในมุมผมและความชอบและสไตล์เพลงที่ผมฟัง lypertik tevi ทำได้ดีกว่าแบบชนะน้อคยกสองไปเลยก็ไม่ปาน ผมทำการ research เกี่ยวกับหูฟัง tws มากขึ้นหนักขึ้นถึงรุ่นต่างๆที่ถูกกล่าวขานและคนพูดถึงกันอย่างมาก หาข้อมูลตามเฟสบุคต่างๆของนักเล่นจนได้ยินหลายๆคน "ป้ายยา" ถึงหูฟังยี่ห้อ technics รุ่น az80

technics เป็นยี่ห้อเก่าแก่ที่สมัยก่อนถ้าผมจำไม่ผิดผมเคยเห็นยี่ห้อ turn table หรือเครื่องเล่นแผ่นเสียงสมัยคุณพ่อก็ว่าได้ไหงเลยมาทำ tws ที่เป็นเทคโนโลยีที่ผมมองว่าใหม่มากๆซะได้ แต่ไหนๆก็ไหนๆ หลวมตัวกับ sennheiser แล้วจะวัดใจกับ technics อีกครั้งจะเป็นไรไป
ด้วยความที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมายและความรู้สึกว่าเราอาจจะอิ่มตัวกับการฟังเพลงแล้วก็ได้......

และแล้ววันที่ได้รับหูฟังก็มาถึง สัมผัสแรกถึงตัวหูฟังคือ ความหรูหราของกล่องบรรจุหูฟัง ถึงแม้แพคเกจจิ้งภายนอกจะออกแนวประหยัด(ต้นทุน)และรักโลก(ปลอมๆ)ตามวิถีของ แบรนด์มือถือผลไม้ก็ตาม แต่มันก็แค่กล่องภายนอกจะไปใส่ใจไรกับมันหละ กล่องบรรจุหูฟังสิดูสวยหรูดีเหลือเกิน ตัวหูฟังทำออกมาได้งานประณีตสวยดูดีมีราคามากครับ
การ connect นั้นก็ง่ายแบบง่ายมากๆ ต่อติดง่าย เชื่อต่อสบาย สะดวกสุดๆ source ที่ใช้ทดสอบก็เดิมๆเลยครับ
ตามประสาของคนเน้นสะดวกคือ ไอฟง ที่ก็ไม่เข้าใจว่ามือถือพี่จะกั้กอะไรนักหนา bt ส่งออกมาได้แค่ aac เท่านั้น

สัมผัสแรกเลยเมื่อผมได้ฟังผ่าน spotify คือเห้ยยยยยยยย
มันดีหวะ เสียงแบบนี้มันไม่ได้หาง่ายๆจากหูฟังพกพานะเห้ย เสียงมันหลุดออกจากหัว ยิ่งถ้าเปิด ambientsound(ระบบที่ได้ยินเสียงภายนอก) ความรู้สึกว่าหูฟังมันหลายไป ได้ฟีลของการนั่งฟังลำโพงราคาแพงเลย ซึ่งตอนแรกผมไม่ได้จะมารีวิวอะไรหรอกครับ เนื่องจากการเขียนบทความยาวๆนั้นมันเผาเวลาชีวิตเราไปพอสมควร แต่พอเราใช้เวลากับมันฟังมันนานๆ รู้สึกเลยว่าของดีๆแบบนี้ผมอยากจะบอกต่อครับ นี่อาจจะเป็นรีวิวแรกที่ผมเขียนขึ้นมาในรอบ 10 ปีเลยหลังจากกระทู้ 3003 ที่ผมเคยรีวิวไปเมื่อนานมากแล้วครับ

ผมตามหา Lypertek Tavi อยู่ครับ คิดว่าแนวเสียงถูกจริตสายธรรมชาติแบบผมนะครับ และด้วยความที่มีชม.ใช้งานสูงพอที่จะใช้ใส่วิ่งเทรลระยะไกล ที่ต้องใช้เวลาราวๆ 50 ชม. ได้ เลยติดตามหาของ แต่ก็เศร้าเพราะตอนนี้ไม่มีจำหน่ายแล้ว ถ้าคุณ Blackpie ใช้น้อย อยากส่งต่อ ผมยินดีรับช่วงนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Draco

16/03/2024 23:41:30
424
ไปดูราคาแล้วก็ไม่ใช่เล่นๆ  ว้าวุ่นเลยสิคับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

ผมว่านะ

17/03/2024 11:42:28
ขออนุญาตเตือนว่า AZ80 มันไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนนะครับ ก่อนซื้อแนะนำให้ไปลองฟังเทียบกับ AZ60M2 ก่อนเพราะ AZ80 เสียงออกแนว audiophile ส่วน AZ60M2 เสียงออกแนว music lover (ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากลองฟังแล้วคุณต้องโดนไม่รุ่นใดก็รุ่นหนึ่ง) ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรีวิวของคุณ Wolf in Sheep ใน YouTube เค้าถึงรู้สึก fail กับ AZ80 มากๆ เพราะเค้าเคยรีวิว AZ60 มาก่อนแล้วรู้สึกประทับใจมาก ต่อมาเค้าก็ซื้อ AZ80 เพราะคิดว่ามันคือรุ่น upgrade ของ AZ60 แต่ที่ไหนได้พอซื้อมาแล้วกลับรู้สึกผิดหวังมากเพราะเสียงมัน smooth เกินไปจนฟังเพลง rock ไม่สนุกเลย สุดท้ายเค้าก็ไปซื้อ AZ60M2 แล้วพบว่าอันนี้แหละใช่เลย สรุปว่าถ้าไม่อยากตัดสินใจผิดพลาดแนะนำให้ไปลองฟังก่อนครับ หรือไม่งั้นก็ซื้อมันทั้ง 2 รุ่นไปเลย 555
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Hsung

19/03/2024 13:03:14
346
อ่านแล้วอยากได้บ้างจัง คิดถึงสมัยไปสิงที่ร้านมั่นคงชั้นพันธ์ทิพ ฝั่งตรงข้ามก็ร้านหมูหวาน ยังเป้นตอนที่หลุยปักหลักอยู่

เข้าวงวการเต็มตัวก้ตอนร้านมั้นคงย้ายมาที่ชั้นลอย ตรงทางเชื่อมสะพาน ใกล้ศูนย์อาหาร เริ่มด้วยหูฟังพลาน่า

ที่ต้องหาเพื่อนร่วมทาง ที่เหมาะอย่างแอมป์หูฟังกำลังสูง สมัยนั้นกระทูซื้อขาย สนุกกว่าปัจจุบันที่คค่อนข้างเงียน

คิดแล้วเสียดายพันธ์ทิพกลายพันธ์ ปัจจุบันเป็นห้างร้างคน วิเวกโหวง เป็นสัจจธรรมของชีวิต มีขึ้นมีลงไม่แน่นอน

ปล. เดือนหน้าไป ญป ส่งสัยต้องไปซื้อหูกระป๋อง ตามลายแทง ที่ จขกท. แนะนำซะแล้ว 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Hsung

19/03/2024 13:03:51
346
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 16 - Hsung
อ่านแล้วอยากได้บ้างจัง คิดถึงสมัยไปสิงที่ร้านมั่นคงชั้นล่างพันธ์ทิพ ฝั่งตรงข้ามก็ร้านหมูหวาน ยังเป้นตอนที่หลุยปักหลักอยู่

เข้าวงวการเต็มตัวก้ตอนร้านมั้นคงย้ายมาที่ชั้นลอย ตรงทางเชื่อมสะพาน ใกล้ศูนย์อาหาร เริ่มด้วยหูฟังพลาน่า

ที่ต้องหาเพื่อนร่วมทาง ที่เหมาะอย่างแอมป์หูฟังกำลังสูง สมัยนั้นกระทูซื้อขาย สนุกกว่าปัจจุบันที่คค่อนข้างเงียน

คิดแล้วเสียดายพันธ์ทิพกลายพันธ์ ปัจจุบันเป็นห้างร้างคน วิเวกโหวง เป็นสัจจธรรมของชีวิต มีขึ้นมีลงไม่แน่นอน

ปล. เดือนหน้าไป ญป ส่งสัยต้องไปซื้อหูกระป๋อง ตามลายแทง ที่ จขกท. แนะนำซะแล้ว 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

blackpie

04/04/2024 13:57:12
30
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - ผมว่านะ
ขออนุญาตเตือนว่า AZ80 มันไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนนะครับ ก่อนซื้อแนะนำให้ไปลองฟังเทียบกับ AZ60M2 ก่อนเพราะ AZ80 เสียงออกแนว audiophile ส่วน AZ60M2 เสียงออกแนว music lover (ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากลองฟังแล้วคุณต้องโดนไม่รุ่นใดก็รุ่นหนึ่ง) ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรีวิวของคุณ Wolf in Sheep ใน YouTube เค้าถึงรู้สึก fail กับ AZ80 มากๆ เพราะเค้าเคยรีวิว AZ60 มาก่อนแล้วรู้สึกประทับใจมาก ต่อมาเค้าก็ซื้อ AZ80 เพราะคิดว่ามันคือรุ่น upgrade ของ AZ60 แต่ที่ไหนได้พอซื้อมาแล้วกลับรู้สึกผิดหวังมากเพราะเสียงมัน smooth เกินไปจนฟังเพลง rock ไม่สนุกเลย สุดท้ายเค้าก็ไปซื้อ AZ60M2 แล้วพบว่าอันนี้แหละใช่เลย สรุปว่าถ้าไม่อยากตัดสินใจผิดพลาดแนะนำให้ไปลองฟังก่อนครับ หรือไม่งั้นก็ซื้อมันทั้ง 2 รุ่นไปเลย 555
จริงเลยครับ สองตัวนี้เป็นสองรุ่นที่คาแรคเตอร์ต่างกันชัดเจนเลยครับ ต้องไปลองเอาเอง

ปล. นานๆเข้ามาอ่านทีทำให้รู้เลยว่าสมาชิกรุ่นเก่าๆก็ยังวนเวียนเข้าออกกระทู้อยู่บ้างเหมือนกันนะเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"[Review] หูฟังที่ทำให้ผมกลับมาฟังเพลงสนุกอีกครั้ง"