Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เฮ้อ...ร้านเฮียโดนโจมตีอีกแล้วครับ ทำไมน้อ?

อ้วนๆ

01/09/2007 01:08:43
http://www.pantip.com/tech/gadget/topic/TM2434575/TM2434575.html

ช่วงนี้ไปสร้างศัตรูที่ไหนรึเปล่าครับ.
ผมเคยไปซื้อร้านเฮียครั้งเดียว แต่ก็ประทับใจในบริการ(ที่งามวงษ์วาน) เห็นคนโจมตีแล้วไม่ค่อยสบายใจ (ไม่มีล็อกอินด้วย) แต่ยังไงก็ฟังไว้เป็นข้อมูลนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ตุ่ย

01/09/2007 06:20:38



อืม....ผมว่าลูกค้ามีหลายประเภทนะ

บางคนไม่ค่อยชอบให้พนักงานขายมาคอยเดินตาม ถามนู่นนี่นั่นเท่าไหร่ ชอบดูของเอง สนใจอันไหนแบแล้วจึงเรียกพนักงานมาสอบถามรายละเอียดกัน

บางท่านก็ชอบที่จะเดินเร้านปุ๊บมีพนักงานมาคอยดูแล อธิบายรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าเลยจนพอใจ

ไม่มีแบบไหนถูกกว่าหรอกครับ มันเป็นแบบนี้ทั้งโลก และขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้า และการ display

แต่เผอิญจริงๆ ที่ร้านมั่นคง เค้าวางคอนเซ็ปการขายแบบว่า ให้ลูกค้าได้มีโอกาสลองและตัดสินใจด้วยตัวเองมาเป็นอันดับหนึ่ง

ซึ่งผมว่าอันนี้ก็ถูกเพราะการฟังว่าหูฟังอันไหนดี ส่วนหนึ่งมันขึ้นกับความชอบในเสียงที่ได้ยิน ซึ่งแต่ละคนจะชอบแตกต่างกันไปครับ

ทีนี้การวางคอนเซ็ปการขายแบบนี้ก็เลยดูเหมือนพนักงานไม่ค่อยดูแลลูกค้าเท่าที่ควร นั่นก็กลับมาจุดเดิมว่าลูกค้าคนนั้นเป็นแบบที่ 1 หรือ 2

ที่ผมเขียนมาก็ไม่ได้หมายความว่าร้านนี้ดีที่สุดแล้ว อย่างไรมันก็ต้องปรับปรุงครับ ปรับปรุงให้มีขอตำหนิน้อยที่สุด และผมก็เชื่อมั่นในความตั้งใจและความสามารถของเจ้าของร้านและพนักงานทุกคน

เค้าคงไม่มีเจตนาจะแสดงกริยาอย่างนั้นกับลูกค้านะครับ ยังไงลองทำใจสบายๆ มองความเป็นไปแบบกว้างๆ แล้วจะมีความสุขในการเล่นและใช้หูฟังอย่างแน่นอนครับ

.....ความจริงใจเท่านั้นที่จะพิสูจน์ตนเองได้ในที่สุด....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ตั่วปุ๊ย

01/09/2007 06:32:10



ผมว่าน๊ะ มันเป็นปัญหา แบบ นานาจิตตัง น๊ะ พี่ตุ่ย ดูอย่าง การบินไทย สายการบินของระดับประเทศ ได้รับรางวัลด้านบริการ ติดอันดับที่ 1 ของโลก ยังมีปัญหาเลย   โดนผู้โดยสารว่าทุกวัน แต่มันเป็นส่วนน้อยไงครับ สหรับผู้โดยสารที่ปัญหาเยอะอ่ะครับ เค้าคิดจากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด ไม่รู้สิ ผมว่ามันไม่มีไรจะพูดมากกว่านี้   เพราะกระทู้แบบนี้ มันดูแป่งๆ  ไม่ออกความเห็นและ   เดี๋ยวผมโดนเฮีย ..พาดพิงอีก 55555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

KiZe

01/09/2007 07:50:32
ผมว่า service mind ลดลงหรือเปล่าครับเฮีย

ผมว่าเค้าเล่าละเอียด และค่อนข้างจะมีมูลนะครับ

อาจจะเป็นไปได้ว่าปิงปิง เอาใจใส่ลูกค้าน้อยลงไปหรือเปล่า

ถ้าเป็นเช่นนั้น คงต้องว่ากันตามเนื้อผ้า

แต่ถ้าไม่จริง ก็ขอโทษปิงปิง ไว้ตรงนี้เลย

ผมเชื่อว่าคนอย่างเฮียไม่มีเอียงอยู่แล้ว ยิ่งมีลูกสองยิ่งหมดสิทธิเอียง ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

toom93

01/09/2007 08:04:46
ผมว่าลูกค้าเยอะ ก็เหนื่อยเป็นธรรมดา บางทีพักผ่อนน้อยก็ต้องเห็นใจกัน ผมก็เคยเจอเค้าเป็นเหมือนกัน รู้สึกหงุดหงิด แต่ก็คิดว่าลูกค้าเยอะมั้ง เลยทำตลกใส่ ก็เลยยิ้มแย้มกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

baudrillard

01/09/2007 09:08:24
ผมซื้อของกับคุณมั่นคง ตั้งแต่ยังไม่มีร้านแล้วต้องไปที่ Mass Screen ใช้วิธีโทรคุยแล้วให้เพื่อนไปรับให้แทนหรือไปด้ัวยตัวเอง

ผมเพิ่งไปที่พันธ์ทิพย์ประตูน้ำได้ครั้งเดียว บอกตามตรงไม่มีเป้าหมายจะซื้อ แต่กะจะต้องซื้ออะไรบ้าง

ผมไม่ได้ของครับ!!!! แล้วผมคงกลับมาซื้อด้วยวิธีเดิมๆ เพราะผมไม่สามารถฝ่าคนหน้าร้านเพื่อจะดูสินค้าได้ ร้านแคบเกินกว่าที่จะให้ลองอะไรได้ (ทั้งๆที่สำหรับการให้ลองหูหัง ตลอดจน amp นั้น ผมยอมรับว่าเป็น idea ที่เยี่ยมยอด) พอจะถามอะไร คุณเบียสกับคุณปิงปิงก็จะต้องไปคุยกับลูกค้าคนอื่นแล้ว มันไม่ปะติดปะต่อ ความรู้สึกของลูกค้าว่า "ถูกทิ้ง" จึงเกิดขึ้น บวกกับไม่มีการจัดการเรื่องระยะเวลาที่ให้ลูกค้าลอง มันจึงเกิดอาการอิลุงตุงนังกันตรงหน้าร้านแคบๆนี้ (ขอย้ำ) ปัญหามันเกินเพราะสถานที่ด้วย ที่แคบมันไม่มีที่ให้ลูกค้าเดินดูของก่อน เื่พื่อให้เจ้าหน้าที่ว่างมาบริการ พูดภาษานักเขียน คือ มันไม่มีเว้นวรรคครับ

ที่สำคัญ ความที่ร้านมีสหายเยอะ และเป็นที่พบปะ พร้อมกับความไม่เป็นสัดเป็นส่วน จึงไม่น่าแปลกที่คุณเบียส หรือคุณปิงปิง จะหลุดความชิดเชื้อ คุยเล่น แม้ไม่ตั้งใจ แต่มันเกิดอาการ "พวกเรา" และ "คนอื่น" อย่างไม่รู้ตัว
ผมยังรู้สึกว่า "ไม่เข้าพวก" เลยครับ

บางทีการเป็นที่พบปะมันก็เหมือนดาบสองคมครับ
แน่นอน เราย่อมต้องการชุมชน Gadget บนโลกจริงมากกว่าในเว็บ
แต่มันก็สร้างปัญหาให้กับความรู้สึกของลูกค้าใหม่เหมือนกัน อย่าลืมนะครับ แม้เราจะเก่ากันบนเว็บ แต่เราใหม่มากเมื่อเจอหน้ากัน ยิ่งพวกเก๋าๆมีอยู่หน้าร้านเยอะ มันทำให้พวกไม่เก๋าหวั่นเกรงที่จะเดินไปถามเหมือนกันครับ

ผมว่าผมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราตลอด ปัญหาของผมกับคนอื่นๆ (คิดว่ามีมากเหมือนกัน) คือ ผมไม่ใช่คนเข้ากับคนอื่นง่าย พอไปเจอสภาพนั้น ก็งงเหมือนกัน

ผมคิดนานเหมือนกันว่าจะ post หรือเปล่า ที่สุดก็ตัดสินใจลงมือ และตั้งใจที่จะลงที่นี่ และไม่ post ลง Pantip เพราะว่าพวกเราน่าจะเข้าใจกันได้มากกว่า และเป็นการลดความสงสัย และคลางแคลงใจว่าเป็นพวกบ่อนทำลายหรือเปล่า

สิ่งที่เกิดขึ้น น่าคิดนะครับ และเมื่อสินค้ามันเป็นเป้าหมายที่ผู้ซื้อแตกต่างกันมาก ตั้งแต่เด็กมัธยมจนถึงเจ้าของกิจการ นายทหาร นักเล่นเครื่องเสียง ความหลายหลายเยอะ

เมื่อมันโตได้ขนาดนี้ งานนี้คุณมั่นคงต้องเหนื่อยแล้วครับ เพราะลูกค้าคุณหลากหลายจริง รายละเอียดในการบริการก็ต้องเยอะตามบนพื้นที่เล็กๆนั้น

เอาเป็นว่าเป็นความเห็น ถ้าล่วงเกินผู้ใด ผมขออภัย ณ ที่นี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ตุ่ย

01/09/2007 09:18:56
^
::
::

เป็นความเห็นที่ทำให้ประเด็นต่างๆ เด่นชัดขึ้นมากๆ คิดว่าเดี๋ยวเฮียมั่นคงและทีมคงนำไปหารือเพื่อแก้ไขในเร็วๆ นี้ละครับ

ผมเองก็ดูอยู่ห่างๆ และเอาใจช่วยเพื่อให้วงการ headphones และ gadgets บ้านเราก่อตัวขึ้นอย่างมั่นคงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

nopphong

01/09/2007 09:24:52
ความเห็นคุณ baudrillard ค่อนข้างตรงความจริงที่ผมไปเจอมานะครับ
คือที่น้อย สินค้าเยอะ ลูกค้าเยอะ
พอสินค้าเยอะทำให้เกิดอาการมุง และอาการที่ลองเต็ม ลูกค้าเยอะทำให้ต้อนรับได้ไม่ทั่วและไม่ต่อเนื่อง เมื่อก่อนที่งามจำนวนคนเท่ากันแต่ต้อนรับได้เพราะเรามีช่วงที่ปล่อยให้เขาลองแล้วเราก็ไปทำอย่างอื่น แต่ที่นี่ที่ลองมันจิ๊ดเดียว คนจำนวนมากเลยใช้วิธี ถามๆๆๆ ให้มากก่อนที่จะไปลอง เมื่อวันก่อนผมไปซื้อ blow pad ใจก็อยากลองหูฟังที่ยังไม่เคยฟังสักตัว แต่เห็นคนนั่งอยู่ก็ไม่อยากไปเบียดเขาแล้วล่ะครับ ก็เลยได้แต่สั่งของ-ยืนรอ-แล้วก็รับของไป ทั้งๆที่ในตู้มีหูฟังน่าสนใจอยู่หลายตัวแต่ก็ไม่อยากรบกวนคนขายเท่าไรน่ะครับ

ำแนะนำผมคือน่าจะทำมุม ยืนฟัง น่ะครับ โดยเอาหูรุ่นที่ขายบ่อยๆไปแขวนแบบ ล๊อกเอาไว้ (กันหูหาย เพราะคนเยอะอาาจจะโดนแฮ๊บเอาไปโดยไม่ทันเห็น) ทำแบบยืนให้ได้ซักหลายๆจุดหน่อย แค่นี้ก็จะดันลูกค้าจำนวนนึงให้ไปลองเราจะได้มีเวลามารับท่านอื่นๆไรวมทั้งดูแลร้านได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Num

01/09/2007 09:36:40



ผมไม่รู้จะบอกอะไรนอกจากมาให้กำลังใจน้องๆหน้าร้านครับ ช่วงนี้โดนกันถ้วนหน้า วันก่อนนาย 13 วันนี้ชี้เป้าปิงๆ นายโอ๊คเตรียมตัว....จริงไม่จริงอย่าไปสนใจ เราคงต้องก้มหน้ารับฟังและเอามาปรับปรุงครับ.....

รอดูเฮียดีก่า จะแก้ปัญหาอย่างไร?? ผมพินาว่างานนี้ไม่บังเอิญฮิ...เอาใจช่วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

tuzh

01/09/2007 09:55:34



ผมว่ามันมาเป็นจังหวะๆ ดีนะ มางามวงศ์วานบ้าง มาประตูน้ำบ้าง เว้นความถี่อย่าให้เกิน 1 วัน อย่าให้มันมีโอกาสตั้งตัว โจมตีมันเข้าไป ถึงไม่เจ๊งมันก็ต้องเขวบ้างล่ะว๊ะ!... (ไอเดียนี้มันคุ้นๆนะ เหมือนเคยเจอตอนที่ผมเป็นเซลเลยอ่ะ ...อย่างงี้เลย)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

01/09/2007 10:08:24
พิมพ์สงสัยอยู่เมื่อวาน

มันมาอีกแล้ว

เฮ้อ

แต่ตอนผมไปช่วยขายคราวก่อนผมถามทุกคนเลยนะ(โดยเฉพาะสาวๆ) ลองได้นะครับ,จ๊ะ,ฮะ,ฮ้า แล้วแต่ลูกค้า You can test it.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

toom93

01/09/2007 10:42:43
สรุปว่า คนเยอะ สถานที่เล็ก พนักงานต้อนรับไม่ทั่วถึง ลำบากใจแทนจริงๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

c b

01/09/2007 11:17:57
บางทีมีอย่างงี้บ้างก็มีสีสันดีนะครับเฮีย..

จะได้มีช่วงเวลาให้ได้คิดตรึกตรองหรือทบทวนสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีขึ้นไปในตัวด้วย

กระทำการอันใดราบรื่นไปเสียหมด ชีวิตก็ไม่มันส์สิครับ

;p
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

01/09/2007 11:33:48
ณ.บัดนาว
เค้ายังไม่เลิกครับ
ดีครับ ได้กระตุ้นต่อมเกรียน
อ่ะห้า มันส์พระยะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Thanapong

01/09/2007 12:39:19
อ่านไปเจอว่าอายุ 50 แล้ว อืมมมม เข้าใจละ

ผู่ใหญ่กะวัยรุ่นนี่เอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

พยัคย๋แพะ

01/09/2007 12:52:35
ช่วงนี้ทางร้านต้องทำสังฆทานแล้วครับ พาม้าไปเลี้ยงหนักๆดีกว่า อิอิ:189:

ปล.รู้สึกว่างานนี้มีการบ้านเพิ่มให้เฮียไปคิดอีกแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Mr.Poison

01/09/2007 13:01:10



พี่ ๆโดยกันไปคนละหมัด ๆ คงมีมึนกันบ้างแต่อย่าเพิ่งน๊อคซะก่อนนะพี่นี่มันยกแรกเอง อิอิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

01/09/2007 13:01:35
พาม้าไปเลี้ยง
แต่ไม่ต้องพาแพะไปใช่มั้ย
แบร๊ะๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

maxxx77

01/09/2007 14:26:39
มาให้หำลังใจเพราะเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ประทับใจในการบริการของที่นี่ ปัญหามีไว้ให้แก้ไม่ได้มีไว้ให้กลุ้มครับ ถ้าอยากจะเป็นThe Number One of The Head-Fi Shop ย่อมเจออุปสรรคไม่มากก็น้อยเป็นเรื่องธรรมดา ขอเพียงรักษามาตราฐานการดูแลลูกค้าให้ได้เยี่ยงนี้ เข้าถึงลูกค้าให้ได้ทุกกลุ่ม แม่จะมีกี่สาขาก็ตาม ขอรับรองครับว่าHeadingข้างต้นคงไม่มีที่ไหนทำได้นอกจากที่นี่เท่านั้นMunkong Gadgets:243::243::243:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

feed back

01/09/2007 16:05:30
   มีจริงครับ ของผมให้ลองฟังน่ะเเต่ในใจเหมือนคนขายคิดว่า .....จะมีปัญญาซื้อหรอว่ะ (ขณะลองเค้าจะมองเราด้วยหางตา) ผมไม่ได้เกลียดไรร้านนี้นะครับ ขอชมเป็นร้านที่บริการดีมาก แต่ผมเสียความรู้สึกกับการให้บริการของคนขายคนนึงมากเห็นข้อแตกต่างได้ชัเจนเลยครับระหว่างคนขายกับอีกคนแต่ผมไม่อยากบอกว่าเป็นใคร ถ้าคุณมาอ่านเจอเเล้วคงจะสะอึกในใจบ้างล่ะครับ staff ก็มีไม่กี่คนหรอกครับ อยากให้คุณปรับปรุงหน่อยครับ เเต่ที่ขอออกความคิดเห็นเพื่ออยากจะบอกว่าผมก็โดนอย่างที่มีคนโพสต์ในบอร์ดพันทิพไม่ใช่ว่าเขาใส่ร้ายร้านนี้ หรือ
 
คนที่ไม่รู้เค้าก็อยากรู้หูฟังอะไรว่ะเเพงฉิบ ใส่รองเท้าเตะ กางเกงยีนส์ ตัวดำ เเล้วฟังหูฟังเเพงไม่ได้หรอ มองคนด้วยอะไร ? เเต่คนที่นิสัยดีมีจริงน่ะร้านนี้อยากลองๆลองให้ตายคาโต๊ะกันไปข้าง ผมไม่บอกเเล้วกันว่าเป็นใคร

ปล.ขอให้คุณได้คิดบ้างน่ะครับทำไมมีคนมาโพสต์ยังงี่ ทั้งที่รุ่นเฮียเขาทำมาดีมากไม่เคยมีอะไรอย่างนี่ มองกันที่ข้างในบ้างเถอะครับ อย่าเหยีบกันเองเลยคนไทยเหมือนกัน ปัจจุบันสังคมมันก็แย่แล้วล่ะครับ คุณจะพูดดีกับแค่กลุ่มคนที่คุณเคยรู้จักแค่นั้นหรอ กับมิตรภาพเพื่อนใหม่ที่มองกันด้วยหน้าตา เครื่องประดับภายนอกหรือ
           
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Mr.Poison

01/09/2007 16:11:19



งานบริการนี่ช่างละเอียดอ่อนสุด ๆ เลยครับ
จะทำงานด้านนี้ต้องมีความอดทนและต้องทนอดด้วยอิอิอิ

เสียงนกเสียงกาหลับตาใช้"ใจ"บอกครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Az

01/09/2007 16:27:47
Feedback ของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญมากครับ
ยิ่งลูกค้าบ่น ยิ่งควรฟังมากกว่า ลูกค้าชม

เห็นหลายๆท่านเข้าไปตอบกระทู้นั้นในเชิงโจมตีจขกท.ว่า
มา discredit กันรึเปล่า? ทำไมไม่ login?

ถ้ามันเป็นเรื่องไม่มีมูลก็ไม่ควรไปสนใจครับ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริง มีคนตำหนิข้อเสียให้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีกว่า ไม่ยอมตำหนิอีกนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

baudrillard

01/09/2007 18:25:07
ผมขอเพิ่มเติมนะครับ

อยากให้นำคำติชมไปเป็นข้อมูลนะครับ ถ้าเรามัวสงสัยคำติชม (ที่ไม่จาบจ้วง เสียดสี ด่าทอ) นานๆเข้าเราจะมองคำติชมเป็นฝ่ายตรงข้ามเสียหมดนะครับ

ที่สำคัญ กรุณาอย่าโต้ตอบด้วยคำเสียดสีเลยครับ
มัน่ทำให้เราไม่ต่างจากเค้า...ครับ

ขอบคุณ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

PeePo

01/09/2007 18:26:21
คนเข้ามาให้คำแนะนำก็หาว่ามา discredit ต้องปรับเปลี่ยนมุมมองหน่อยครับ

ความเป็นกันเองกับเพื่อนฝูงนี่ก็ทำให้ดูเกิด 2 มาตรฐานแล้วครับ

ยิ่งพูดจะยิ่งยาว รับฟังแล้วเอาไปคิดจะได้ประโยชน์กว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

y154

01/09/2007 18:53:52
คห 19 โดนใจผมเล็กๆนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

อ้วนๆ

01/09/2007 19:07:57
... เห็นใจพนักงาน งานบริการให้ถูกใจทุกคนนั้นยากจริงๆ....
หรือด้วยความที่ร้านเฮีย ถูกพูดถึงแนะนำ ในวงกว้าง ก็เลยทำให้คนซื้อ คาดหวังมาตรฐานสูง....
เช่น ร้านทั่วไป คนซื้ออาจจะหวัง 50 ส่วนร้านเฮียเห็นใครๆก็ชม เลยคาดหวังซะ 100 ...
ทีนี้ไปรับบริการจริง กลับได้รับบริการระดับ 75 เลยผิดหวัง
..
..
ทั้งๆที่ ไอ้ 75 นั่นน่ะ มันมากกว่า 50 ที่ได้จากร้านทั่วไปเสียอีก!

...
อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้ครับ เชื่อว่าการปรับปรุงอย่างจริงใจ ย่อมเป็นทางที่ดีที่สุด พยายามให้เต็มที่เท่านั้นก็พอครับ... ส่วนลูกค้า ก็ต่างจิตต่างใจ เราบริการเต็มที่เท่าที่จะได้....ก็ไม่เป็นทุกข์แล้วล่ะ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

น้องเคยเห็นหมี.

01/09/2007 19:13:54
ผมก็อ่านยเจอมาเอยะนะครับไอ้ข้อความประเภทนี้ เมื่อก่อน AIS โดนทุกวัน พนักงาน CALL CENTER ขนาดผ่านการอบรม มาแล้วยังไม่วาย เออ ผมถามนิดนึงแล้วถ้าพนักงาน มาติติงลูกค้าบ้างหล่ะ ผมว่าก็คงมีลูกค้าที่แบบว่า แย่มากๆ ของเน้น คำว่าแย่มากๆ ประเภทไม่รุ้เรื่องอะไรเลยแล้วมากแบบข้างๆคูๆมั่วๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

j a c K k u nG

01/09/2007 19:46:45
คนชื้อ 1000 คน จะให้ ดี 1000 ผมว่ายากนะครับ

แต่ เขาแนะอะไรมา เราลองมาคิดดูว่า มันจริงหรือป่าวถ้าจริง ลองมาปรับ

ต่อไป คนชื้อ 1000คน อาจ ให้ร้าน เฮียดี 1000คนก็ได้นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

tuzh

01/09/2007 21:00:23



ผมว่าเฮียไม่ได้นิ่งนอนใจเลยครับ เห็นแกออกมาชี้แจงแต่ละครั้งแล้วเหนื่อยแทนเลย
ก็อย่างที่หลายท่านแนะนำแหละครับ คงต้องปรับปรุงกันไปเรื่อยๆ ถึงไม่มีข้อความพวกนี้มา เฮียแกก็ต้องพัฒนาอยู่ดี แต่มันอาจจะไม่ทันใจหลายๆท่าน คงไม่ต้องขนาดจ้าง Recepter มายืนไหว้ลูกค้าหน้าร้านกระมังครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมคนนึงแหละจะใช้วิธีโทรสั่งเอา แทนการไปซื้อที่ร้าน มันไม่เหมาะกับคน"สถุลๆ"อย่างผมครับ กินแต่ข้าวแกงทุกวัน เลยตำหนิไม่เก่งแบบพวกผู้ดี...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

tont_kub

01/09/2007 23:21:06
ผมว่าอย่างน้อย ก็ต้องมีทักทายอ่ะคับ

เช่นลูกค้าเข้ามาก็

สวัสดีครับ สนใจตัวไหนลองฟังก่อนได้นะครับ

อะไรประมาณนี้ แล้วผมว่าแล้วบรรยากาศมันจะดีขึ้นอ่ะ

จริงป่าวไม่รุ้นะข้างบน แต่ของผมก็คล้ายๆอยู่

ประมาณเดือนก่อนไปลองที่พันทิพงามวงศ์วาน ก็โอเคทุกอย่างอ่ะครับประทับใจอยู่เดินมาดูหน้าร้านพี่เค้าก็เข้ามาถามละ ก็บอกไปว่าอยากลองฟังตัวนี้ๆพี่เค้าก็หยิบมาให้ลอง

แต่อาทิตย์ก่อนไปสาขาประตูน้ำก็ไปยืนดูอยู่กับแฟน ทั้งๆที่ตรงนั้นก็มีคนนั่งลองฟังอยู่แค่3-4คนได้ ผมยืนดูอยู่ที่ตู้ ไม่เห็นพนักงานเดินเข้ามาสอบถาม ผมก็ยืนดูอยู่แปบนึงเลยไปดีกว่าไม่ซื้อละ

ไม่รุเกี่ยวกันรึป่าวอ่ะนะแต่ถ้าคิดๆก็คล้ายๆกับ เจ้าของกระทู้นั้นอ่ะ เพราะวันแรกที่ไปที่งามวงศ์วานผมใส่ชุดทำงานไป เชิ้ต+เกงขายาว แต่วันไปประตูน้ำเสื้อยืด+ขาสั้น+รองเท้าแตะ แบบว่าชุดอยู่บ้านเลยอ่ะ

ทีแรกไปงามวงศ์วานกะไปซื้อไม่ portapro ก็ vsonic แต่ไปฟังแล้วไม่โดน แล้วพอดีว่าเวลาจำกัดต้องกลับแล้ว ไปรอบหลังเลยกะไปลอง+สอย ms-1 ก็ยังไม่มีบุญได้ลองฟังอ่ะ

แต่ขาจรไปลองฟัง เจอขาประจำคุยกันเฮอาปาตี้นี่มันก็เกร็งๆเหมือนกันอ่ะนะ

แฟนบอกหูฟังอะไรตัวตั้งหลายพัน เลยสงสัยจะอดซะแล้ว T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

นายมั่นคง

02/09/2007 01:01:39



5555 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามข่าวกันครับ

ยังอยุ่ครับ ยังไม่ได้ม่องเท่งไปไหน ยังไงก็ต้องอยู่ขายกันต่อล่ะ 5555


ลูกผมเพิ่งจะโต ลูกเจ้าเบียสยังเล็ก ยังไงไม่ยอมให้ปัญหาลุกลามแน่นอนครับ


ไหนๆ ก็ไหนๆ ทีมงาน stuff ก็มีแค่ไม่กี่คน รวมผมด้วยเป็นห้าชีวิต ถ้าจะไร่เรียงกันไปก็นึกกันออกล่ะครับ ว่าใครเป็นใคร ใครทะลึ่งทำอะไรไว้มั่ง 555


ผมเคยแอบคิดมาก่อนเหมือนกันว่า ทีมงานของเรานั้นมันดีพอ มีมาตรฐานพอหรือเปล่า

แต่คำตอบก็คิดเอาเองว่า ยัง แต่ก็มีอีกความคิดแว่บเข้ามาว่า ฝึกฝนเอาน่าจะไม่มีปัญหา


แต่ปัญหาก็มีจนได้ครับ และเป้นปัญหาที่แอบสะสมมาเป็นเวลาหลายเดือนโดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนให้ทราบว่า เรากำลังพลาด กำลังทำงานผิดพลาด บริการผิดพลาด 555


เดี่ยวคงมีโอกาสคุยกันชัดเจนล่ะครับ เพราะวันนี้คุยคร่าวๆ ไปทางโทรศัพท์ ยังไม่เห็นหน้าเห็นตา และเห็นแววตากัน


วันนี้ช่วงเที่ยงผมคุยเป็นวักเป็นเวรกับเบียสเกี่ยวกับแนวทางในการแก้ไขปัญหา

เบียสเป็นหุ้นส่วนเท่าๆกันกับผม และก็คงปวดหัวเท่าๆ กับผมนั่นแหละ 5555


ตอนนี้เห็นเบียสมันบ่นว่า ผมร่วงตรงกลางกระหม่อมไปอีกหลายกระจุก 555 เผลอๆ พรุ่งนี้ใครเห็นเบียส อาจจะเห็นหัวโกร๋นเท่าผมก็ได้ 555


ตอนนี้เบียสกับผมเริ่มวางแนวทางป้องกันและแก้ไขไว้ส่วนหนึ่งแล้วครับ เชื่อว่า stuff คงยอมรับโดยดุษฎีว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจริงๆ ไม่ใช่การใส่ร้ายหรือดิสเครดิตครับ


ผมไล่อ่านทุกความคิดเห็น มีทั้งคนเห็นใจ และคนติเตียน แต่ผมจะเน้นอ่านแต่คำตำหนิมากกว่าครับ เพราะจะได้รุ้ว่าปัญหานั้นจริงเท็จขนาดไหน 5555


และผมก็นั่งไล่เรียงตัวตนของลูกค้าแต่ล่ะราย บางคนที่คอมเมนท์มานั้น ไม่ใช่คนที่ผมไม่รู้จัก หลายคนผมรุ้จักและขายเองกับมือในช่วงแรกๆ มาแล้ว 555


เอาเป็นว่าช่วง 2-3 วันมานี้ มีแฟนเก่าๆ ที่รักใคร่ชอบพอผมจริงๆ ทักท้วงกันมาจริงๆ ครับ หลายคนขนาดโทรศัทพ์มาคุยเปิดเผยตัวและเล่าให้ฟังชัดเจนครับ ว่าข้อบกพร่องนั้นมีจริงๆ และมีอย่างไร 555


ก็คงต้องทำความเข้าใจกับ stuff ก่อนล่ะครับ แล้วยังไงได้ความยังไง แล้วผมจะมาเล่าสุ่กันฟังครับ

ถือว่า มั่นคง Gadget เข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นมหาชนก็แล้วกัน 555 ต้องแสดงข้อเท็จจริงและข้อบกพร่องให้กับแฟนๆ ผู้ถือหุ้นทั้งหลายได้รับรู้ล่ะครับ


เอ้าติดตามกันต่อไปจ้า .....555


ดึกฉิบหาย คืนนี้ 5555



.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

hOng

02/09/2007 02:08:28
คิดเหมือนความเห็น 19

ตอนแรกนึกว่าเพื่อนผม มันโพสท์ รึเปล่าถามดูกลับไม่ใช่ เลยทำให้รู้สึกว่าไม่ได้คิดไปเฉพาะ กลุ่มของผมเอง
วันก่อนได้มีโอกาสไปลองหูฟังครับ ตัวโน้นตัวนี้ มากมายไปหมด
จะรู้สึกว่า พี่โอ๊ค บริการ ดีครับ (ไม่เน้นเชีย เน้นทดสอบเอาเอง แล้วชี้ข้อแตกต่างหลักๆให้)

แต่พี่อีกคนก็ จริงๆ อย่างที่ ค.ห. 19 พูดหละครับ หน้าตาไม่สบอารมณ์ กับลูกค้าซักเท่าไหร่ สงสัยวันหลังต้องใส่ทองเส้นใหญ่ๆ ไปลองหูฟังน่าจะยิ้มแย้มกับเรามากกว่านี้

ทั้งนี้ ทั้งนั้น ไม่อยากให้เอาไปคิดมากนะครับ
แต่ว่าได้ยิน กิตติศักดิ์ มาว่า ร้านเฮียมั่นคง ไม่ขายของ ก่อนที่จะได้ทดลองฟัง อยากทดลองก็ตามใจไม่ซื้อไม่ว่า

ลูกค้าเลย กล้าไปทดลอง แต่ถ้าโดนคนขายมอง แบบนั้น มันรู้สึกแปลกๆ ไม่ค่อยดีจริงๆ ครับ (จุดนี้น่าแก้ไขหน่อย)

ก็ฝากไว้ครับ จากมุมมองเล็กๆของเด็กน้อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

nopphong

02/09/2007 10:27:52
เห็นเหตุการณ์นี้แล้วนึกถึงเทปย้อนหลังร้านผมเลย อิอิ โดนแบบนี้ไม่มีผิดครับ กับปัญหาลูกน้องแล้วก็มีคนมาโพสต่อว่านี่แหละ
ได้แต่ทำใจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Mr.Poison

02/09/2007 11:02:06



คห. 31 ครับ

ขอนิดเดียวครับไม่ได้จะมาปกป้องหรือมาเชียร์แบบไม่ลืมหูลืมตานะครับ

>>แต่พี่อีกคนก็ จริงๆ อย่างที่ ค.ห. 19 พูดหละครับ หน้าตาไม่สบอารมณ์ กับลูกค้าซักเท่าไหร่ สงสัยวันหลังต้องใส่ทองเส้นใหญ่ๆ ไปลองหูฟังน่าจะยิ้มแย้มกับเรามากกว่านี้<<

คุณบอกว่าพี่เขาดูคนจากภายนอกถ้าใส่ทองเส้นใหญ่แล้วจะยิ้มแย้ม ผมว่าคุณก็ไม่ต่างจากพี่เขาเท่าไหร่ครับที่มองแค่ภายนอกว่าพี่เขาหน้าตานิ่ง ๆ ไม่ยิ้มแย้มกับคุณ ผมถามคุณหน่อยว่าคุณรู้จักพี่เขาหรือเปล่า

หรือว่าคุณก็มองคนแค่ภายนอกเหมือนกัน????

ปล.เข้าใจครับว่างานบริการต้องเอาใจลูกค้าลูกค้าดุจพระเจ้าแต่ผมซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าไม่อยากเป็นพระเจ้าเลยครับ อยากเป็นมนุษย์ธรรมดาเหมือนคนขายนั่นล่ะครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

แมวอ้วนอืดดดดดดลำปาง

02/09/2007 11:45:50



ลูกค้า 100 คน
จะทำให้ลูกค้าประทับใจทั้ง 100 คน
เป็นเรื่องที่ยากมากครับ
ที่เป็นไปได้ที่สุดคือ ทำให้ลูกค้าประทับมากที่สุด
เท่านั้นเองครับ
แต่ใช่ว่าเราจะไม่แก้ไขจุดบกพร่องนะครับ
มันก็ต้องแก้ไขกันไป
คนเราไม่เคยทำผิดพลาด มีที่ไหนกันครับ ใช่ป่าว
ก็ต้องมีทำผิดพลาดกันทั้งนั้น ผิดพลาดแล้วก็ต้องแก้ไขกันไป
จริงไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก

03/09/2007 10:32:29
เห็นด้วยกับคุณ baudrillard อย่างแรงครับ

สถานการณ์อย่างนี้ ต้องการคนมองแบบนี้ครับ

อยากให้กำลังใจทุกฝ่าย ขอให้จบลงด้วยดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

cat_army

04/09/2007 17:07:27
ไปมาตั้งหลายหน เอา koss portapro ไปช้อม พนักงานเค้าก็เอาใจใสดีนะเค้าเห็นเราประหม่าไม่กล้าขอลองเค้าก็ชวนคุยเป็นกันเองดีนะผมก็ใสชุดธรรมดาๆนี่ล่ะไปๆมาๆจากเอาหูไปช้อมเลยได้grado sr60มาด้วยอีกตัว ไม่ได้มาบ่นแต่มาบอก ส่วนคนที่อ้วนๆนั้นผมว่าเค้าก็ดีนะอาจจะเป็นกันเองเกินไปด้วย อย่างว่าเนาะไม่มีอะไรเต็มร้อยหลอก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

ธนกร ทองใบ

04/09/2007 18:20:01
อืม....ผมเคยทำกิริยาไม่ดีกะลูกค้าท่านนึง(ขายคอม)
กลับไปบ้านสำนึกผิดได้ นอนคิดมากเลย
gru ไม่น่าทำกะลูกค้าหยั่งงั่นเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

นายมั่นคง

04/09/2007 18:24:32



555 มีอะไรก็แนะนำกันเข้ามาเลยครับ ทีมงานบางคนอาจจะเป็นวัยรุ่นไปหน่อย บางทีอาจจะดูขัดๆ ตา แต่ก็เป็นไปตามประสาวัยรุ่นน่ะครับ

แต่ผมได้ชี้แนะนำ วางแนวทางให้ปรับท่าทีให้นุ่มนวลหน่อย เพราะลูกค้าแต่ละรายไม่เหมือนกัน บางคนเห็นแล้วอาจจะขัดตา บางคนอาจจะไม่ชอบสไตล์แบบนี้ บางคนอาจจะชอบ ฯลฯ

แต่ตอนนี้ทีมงานเข้าใจกันดีทุกคนครับ ที่ผ่านๆมามีข้อผิดพลาดเพราะว่าอ่อนประสพการณ์กันซะมากกว่าจ้า 555

มีอะไรโพสเข้ามาแนะนำเลยครับ ผมอ่านทุกอันแน่นอนครับผม 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"เฮ้อ...ร้านเฮียโดนโจมตีอีกแล้วครับ ทำไมน้อ?"