Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เป็นห่วง+สงสัยบางอย่าง

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

31/08/2007 16:23:12
เป็นที่พอจะทราบกันดี ว่าระยะนี้ ทางร้านค่อนข้างจะถูกโจมตีทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ(เป็นความผิดพลาดของทางร้าน)และตั้งใจ จากภายนอก
ทั้ง ๆ ที่ร้านเฮียก็ ให้บริการที่ดีและไม่ค่อยจะมีร้านค้าใดที่ค้าขายลักษณะเดียวกันนี้กล้า ที่จะทำ คือการให้ลองสินค้าที่มีแทบจะทุกรุ่น
เลยเกิดความสงสัยว่า การให้บริการที่ดีและแตกต่างจากที่อื่น มันไม่ดีตรงไหน ทำไมถึงพยายามโจมตีกัน

ผมในฐานุลูกค้าที่ซื้อของร้านเฮียมาก็หลายชิ้น เข้าไปคุยกับเฮียและช่วยแนะนำสินค้ากับลูกค้ารายอื่น ๆ ด้วยซ้ำไป(ไม่ได้มีรูปข้าง ๆ นะ) กลับภูมิใจซะอีกว่าประเทศเรามีร้านแบบนี้ ไม่น่าจะมีการโจมตีลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นเลยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

tuzh

31/08/2007 17:25:56



เป็นเรื่องธรรมดาครับ ที่ลูกค้าย่อมต้องการสิ่งที่ดีที่สุด
ให้คุ้มกับเงินที่ต้องเสียไป เพราะต้องเข้าใจว่า บางคนกว่าจะเก็บตังค์มาซื้อของได้นั้น มันลำบากอยู่ไม่น้อย
อันนี้คงต้องเข้าใจเขาด้วย บางครั้งอาจหงุดหงิดที่ไม่ได้ในสิ่งที่ได้คาดหวังเอาไว้สูง
แต่ร้านเฮียก็ได้ตั้งใจทำอย่างอย่างดีที่สุด ผมเชื่ออย่างนั้น...
อย่างปิงปิง เคยคุย M กับผม เค้ายังขายของตอนเล่น M ด้วยอันนี้ต้องให้เค้าจริงๆว่าตั้งใจมาก...555
หรือสิบสาม ผมไปสาขางามวงศ์วานทีไรก็เจอเค้าในรูปแบบนั้น เค้าอาจจะไม่ค่อยขำเหมือนคนอื่น แต่เค้ามีความสุภาพในแบบของเค้าอยู่ ผมรู้สึกดีกับการให้บริการของเค้ามากเลยทีเดียวครับ ผมรู้สึกอยากมีอนาคตกับผู้ชายคนนี้จังเลย...แว๊ก!...ไม่ใช่เฟ้ย เอาเป็นว่าประทับใจในการให้บริการก็แล้วกันครับ(...โฮ่! เกือบไม่รอด)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

พันตะมอย

31/08/2007 19:13:08



เห็นด้วน เอ้ย.. ด้วย กับท่านเกรียน ครับ 2-3 วันนี้มี มาหลายกระทู้ เดือดร้อนถึง ท่านจ้าวสำนักและพนักงาน ต้องออกมาขอโทษขอโพย เป็นการใหญ่...

แต่ไม่ว่าจะยังไง คติที่ว่า "ลูกค้าก็ถูกเสมอ"
อีกทั้งเวปบอร์ด มันก็เป็น ที่แจ้ง สำหรับผู้ก่อการลับ ๆได้รำ่ไป
ผมก็สงสัย แต่ การพูดอะไรออกไป บางทีมันก็เป็นการต่อความยาว สาว ยาง ยึด กันอีก...

พวกเราเหล่าลูกค้า (คนที่ชอบเล่นอะไรเหมือนๆ กัน) ก็ควรจะรักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย... อุ้ย... ไปดีก่า

---------------------------
แม้องค์พระปฏิมายังราคิน
คนเดินดินหรือจะดิ้น คาบาทา... วี้ วี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ตุ่ย

31/08/2007 19:17:30
คุณได้เกรียนคับ ซีดีส่งให้เมื่อตอน 5 โมงเย็นวันนี้แล้วนะคับ

ถึงแก๊งสตึ ขอให้ไปเช็ดแมวด่วนนนนน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

31/08/2007 19:59:08
ขอบคุณคร๊าบพี่ตุ่ย
จะหาเวลามาต่อกล่อนบ่อย ๆ
นัยว่าลับสมอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

31/08/2007 22:37:15



ขอบคุณ คุณเกรียนครับที่เป็นห่วง 555


ปัญหาลักษณะนี้ผมเคยขบคิดไว้ก่อนใครเพื่อน ตอนผมสั่ง ksc35 มาขายเริ่มต้นคนเดียวนั้น เป้นการขายแบบวันแมนโชว์ คือขายไปโชว์ไป เอ๊ย ไม่ใช่ ขายไปโม้ไป


และผมเข้าใจถึงความละเอียดอ่อนในการจำหน่ายสินค้าที่มีอินเตอร์เน็ทเป้นสื่อกลางมากที่สุดครับ อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่เร็ว ว่องไว เข้าเป้า ปลอดภัยสำหรับคนใช้


ชั่วโมงนี้ ร้านค้าใช้อินเตอร์เน็ตก็มีช่องทางมากกว่าร้านที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต แต่ร้านที่มีเน็ตก็มีโอกาสหงายท้องเพราะอินเตอร์เน็ตเช่นกัน 555


ลำพังตัวผมเองนั้นไม่ใช่เด็กๆ ถ้าว่าไปแล้วก็ทำงานมานาน และแก่พอที่จะรับผิดได้ทุกสถานการณ์ครับ เจอปัญหามาเยอะ แก้ปัญหามามาก 5555


อย่างปัญหาที่เกิดในช่วงนี้ ผมยอมรับเลยว่ามีความผิดพลาดในเรื่องการสื่อสาร และสไตล์ของคนขาย คือการขายของสไตล์วัยรุ่น ถ้าไม่โดนใจ ก็อาจจะโดนถีบได้ 555


พนักงานเป็นวัยรุ่นทุกคน ยกเว้นเจ้าเบียส ที่เริ่มแก่ตามผม (สังเกตุดูซิ หัวล้านเป็นไข่ดาวแล้ว)


แต่ผมเชื่อว่าทีมงานทุกคนทุ่มเทใจทำงานกันพอสมควรครับ เพราะถ้าเขาเหล่านี้ไม่ทุ่มเทมาตั้งแต่แรกๆ ป่านนี้ได้เจ๊งไปนานแล้วล่ะครับ


บางเรื่องบางสิ่ง พวกเค้าทำได้ดีกว่าผมเสียอีกครับ


หน้าม้าหลายๆ คน สนิทกันก็เพราะเริ่มจากสนิทกับพนักงานและทีมงานของเรานี่ล่ะ นี่เป็นความสามารถของทีมงานที่ผมรุ้สึกชื่นชม 555


แต่อย่างว่า วัยรุ่นคือวัยรุ่นครับ บางทีท่าทางหรือแม้แต่คำพูดคำจา อาจจะสื่อความหมายได้ไม่ชัดเจน ถึงแม้ไม่เจตนาเลยก็ตาม ซึ่งอันนี้เป้นจุดอ่อนที่ผมต้องแก้ไข 555


สบายใจได้ครับ รับรองว่าผมไม่หนีปัญหา และไม่ถอดใจง่ายๆ หรอกครับ 555 ผมเองก็เป็นคนหน้าด้านคนหนึ่ง เช่นเดียวกับตั่วปุ๊ย (ตั่วปุ๊ยอีกแล้ว 55)

ผมกลับเห็นว่าเป็นเรื่องดีซะอีก ที่มีคนคอยชี้แนะ หรือแนะนำ เป็นเหมือนคนคอยตรวจสอบระบบแทนผมไปในตัว


และที่แต่ล่ะคนทักท้วงติติงกันเข้ามา ผมอ่านทุกกระทู้ อ่านแล้วก็รู้ว่าเพราะรักกันจริงๆ ถึงช่วยแนะนำติชมกันเข้ามา


ขอบคุณมากๆ ครับ ที่เป็นห่วงเป็นใยกันเพียงนี้


ทั้งๆ ที่เราไม่ได้เป้นผัวเมียกันซักหน่อย

อะจ๊าก.....................


หรือว่าเป็น !!!


5555



ขอบคุณทุกท่านครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

y154

31/08/2007 23:04:51
ผมว่ามีหน้าม้าข้ามไปโฆษณาที่กระทู้พันทิบ เชียร์ออกนอกหน้าเกินไปครับ ดูไม่ดียังไงไม่รู้สิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

แมวอ้วนอืดดดดดดลำปาง

31/08/2007 23:37:57



เป็นธรรมดาของร้านที่เริ่มเป็นที่รู้จัก
และมีชื่อเสียง และมาเจอกับบางคนที่ได้รับบริการแบบไม่ถูกใจ
หรือสื่อความว่าถูกใจแหล่ะ แต่เขียนไม่เป็นว่าถูกใจ
กลายเป็นคนอื่นอ่านแล้วตีความว่า ลูกค้ามาบ่น
ร้านที่เริ่มจะมีชื่อคุ้นหูก็เป็นเป้าง่ายๆ เวลามีเรื่อง ผิดพลาด
แม้จะเพียงเล็กน้อย บางคนก็สามารถขยายเรื่องให้กลายเป็นเรื่อง
ใหญ่โตมโหฬารได้ มันเป็นเรื่องปกติครับ
สิ่งที่พวกเราที่ "รัก" ร้านหูฟังที่ใจดีที่สุด "แห่งหนึ่ง" ในประเทศไทย
ควรทำตอนนี้ก็คือ
นิ่งไว้ อย่าไปแก้ตัว อย่าไปเถียง ใช้เหตุผลอธิบายพวกเค้า
ส่วนพี่ๆ ทั้งหลายที่ทำหน้าที่ขายสินค้าให้คนนั้นคนนี้
ผมว่าทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มความสามารถแล้วครับ
พวกเค้าต้องรู้จักปรับอารมณ์ของตัวเองให้เข้ากับลูกค้าต่างอารมณ์กัน
บางคนมีเหตุผลมาก บางคนเอาแต่ใจตัวเองมาก
ก็ต้องปรับไปตามนิสัยของเค้าไป ซึ่งผมว่าเป็นเรื่อง "ไม่ง่าย"
ที่จะไปปรับให้เข้ากับคนนั้นคนนี้ได้ทุกคนเลยครับ

พวกเราในที่นี้ สู้ๆ กันต่อไปครับ

อ้อ เรื่องเชียร์สินค้า ผมคิดว่า มาเชียร์กันในเว็บบอร์ดนี้ก็พอครับ
ที่เว็บอื่นๆ ให้เป็น guide เฉยๆ หรืออธิบายขยายความทั่วไป
โดยไม่ใส่อารมณ์ยกย่งสินค้าที่เรากำลังเชียร์น่าจะดีที่สุดครับ
ส่วนที่เว็บบนี้ รักอันไหน เชียร์อันนั้นสุดๆ ไปเลยครับไม่ต้องกลัวใคร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

ไอ้ตู้

31/08/2007 23:44:23



เฮียครับผมนับถือเฮียจริงๆ.....................สมัครเป็นส.สเถอะครับ ผมจะเลือกเฮียเอง 5555++
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ก๊อปมั้ย~

01/09/2007 00:52:36
เห็นด้วยกับคห. 6 ทุกอย่างจะเสียเพราะหน้าม้าครับ

เฮียเองคงยังไม่รู้หน้าม้าเฮียโดดไปมีเรื่องข้ามถิ่น กับชาวบ้านเว็บอื่นเค้า เป็นเรื่องเป็นราว จนคนเข้าพาลเกลียดร้านเฮียกันทั้งเว็บ

ด้วยความหวังดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

อำนวย หัวคาด (ครูหมวย)

01/09/2007 06:10:44
จริงหรอ ....... ช่วยบอกหน่อยได้ม๊ะ ว่าเป็นใคร อยากรู้อ่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

01/09/2007 09:40:38



5555

ติดตามอ่านอยู่เหมือนกันครับ นี่แหละโลกมนุษย์ครับ มันมีหลากหลายรูปแบบ หลากชีวิต หลากรสชาติให้ขบคิด ให้ศึกษา 555


มันเหมือนการเชียร์กีฬาครับ บางทีถ้ามีความเป็นชาตินิยมเกินไป คนที่ชมกีฬาก็จะรู้สึกว่ามันเวอร์เกินเหตุประมาณนั้น 555


เรื่องพวกนี้ผมติดตามอยู่เสมอครับ ขอบคุณจริงๆ จ้า ที่ให้ความเห็นแนะนำกันครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Mr.Poison

01/09/2007 13:22:10



กระทู้ในเวบ pantip ก็เป็นอย่างนี้ล่ะครับผมว่าไม่น่ามาใส่ใจกับมันเท่าไหร่นะแค่เก็บมาคิดมาปรับปรุงก็พอแล้วในเวบ pantip พวกรู้เสียง(ที่มาโพสท์ ๆ )ไม่รู้หน้าเยอะมาก คนที่โพสท์ดูดีมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ใจเย็นเบื้องหน้าอาจจะเป็นเด็กมัธยมต้น

ในทางกลับกันที่สักแต่จะด่า ๆ ๆไม่สนใจอะไรเลยแถมเถียงไม่ยอมจบอีกต่างหากอาจจะเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องการระบายความเครียดจากภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองก็ได้ครับ

ส่วนหน้าม้าทั้งหลายที่ต้องปกป้องร้านมันก็ถือเป็นหน้าที่ของม้าครับที่ต้องพาจ๊อคกี้ไปสู่เส้นชัย แต่บางครั้งอาจจะพยศใส่คนอื่นบ้างก็เพราะรักจ๊อคกี้ครับอิอิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ไอ้เกรียนที่ว่าล่ะ

01/09/2007 14:15:28
ในแง่ของพนักงานขาย ยอมรับครับว่าบรรดาสตาฟ ของเฮีย เป็นพนักงานขายที่คุณภาพยังไม่ดีเท่าไหร่
แต่ในแง่การดูแลและเอาใจใส่ ผมว่าไม่น้อยกว่าใครแน่ๆ

ผมเป็นพนักงานขายมาก่อน ผมรับเหมาก่อสร้างด้วย ผมรับเขียนแปลนด้วย ผมเป็นเจ้าของกิจการด้วย
มีหลาย ๆ อย่างที่ผมบกพร่องเหมือนกัน แต่จะเอาข้อบกพร่องที่ว่ามาแก้ไขปรับปรุงอยู่เสมอ(ยกเว้นเรื่องอารมณ์อ่ะนะแก้ยาก)

การที่ได้รับข้อตำหนิจากทางลูกค้ามันก็มีข้อดี ที่ผมตั้งกระทู้นี้ แค่ส่งสัยว่า ทำไมมันพร้อมใจกันมาถี่จัง เท่านั้นเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ไอ้ตู้

01/09/2007 23:23:49



5555 พูดได้โดนใจว่ะพี่..............ชอบชอบ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

02/09/2007 01:15:45



5555

ม้านี่เฮียเป็นคนเรียกเอง ผมเรียกลูกค้าประจำที่พัฒนาฟักตัวจนกลายเป็นหน้าม้า และกลายเป็นเพื่อนในที่สุด


หน้าม้าหลายคนเลยครับ ที่ไม่ได้ลงรูปไว้ทางขวามือ เพราะสาเหตุว่าไม่ได้ถ่ายภาพไว้มั่ง บางท่านก็กลัวภรรยาภัยมั่ง บางท่านก็กลัวได้ไปเล่นหนังเล่นละครมั่ง ก็เลยไม่ได้ลงหน้าม้าไว้น่ะครับ

ความจริงคำว่า หน้าม้า นั้น เป้นคำเรียกที่ค่อนข้างติดไปในทางลบนะครับ คำว่าหน้าม้ามักไม่ค่อยได้กล่าวถึงในแง่บวกเลย

ผมเองเรียกคำว่าหน้าม้า ก็คล้ายๆ หยิกแกมหยอกลูกค้าที่รักใคร่ชอบพอกันว่าหน้าม้า

ซึ่งผมว่าคำว่าหน้าม้า ฟังแล้วยังดีกว่า สาวก 5555



แต่ม้าของเฮียก็ข้ามไปตีกะม้าของเมืองอโยธยาจนได้ ซึ่งไว้เฮียต้องเขกกบาลม้า (บางตัว) มั่ง 555


เข้าใจจริงๆ ครับ ว่าม้าช่วยพิทักษ์เฮียเหมือนเช่นกองพันทหารม้า แต่บางทีบางคนเค้าอาจจะไม่ชอบที่ม้าคึกคักจนเกินกว่าเหตุ 5555


บางทีม้าของเฮีย ชาติก่อนอาจจะเป็นเด็กช่างกลกลับชาติมาเกิด และมาอุดหนุนซื้อสินค้าเฮียและกลายมาเป็นม้าทรงในที่สุด 555



ยังไงเฮียก็หน้าด้านสู้ปัญหาได้ แก้ปัญหาได้ไม่มีถอยครับ........5555 เพราะไหนๆ เราก็มีส่วนผิดนี่หว่า จะกลัวทำไมกับอีแค่การแก้ไขปรับปรุง



ฮี้ ฮี้ ...............5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

rud

02/09/2007 20:53:56
หลังจากอ่านความเห็นที่ติติงการขายของทางร้านเฮียอยู่ตามกระทู้ในพันทิป คือมันก็เป็นความจริงอยู่ส่วนหนึ่ง
ตัวผมเองก็ไปแวะเวียนที่ร้านอยู่ 3-4 ครั้ง ทั้งประตูน้ำแล้วก็งามวงวาน ตอนเดินเข้าไปดูของตามตู้ แล้วก็ตอนที่พนักงานในร้านถามประโยคแรกๆ จะรู้สึกอึดอัดๆ ไม่รู้ว่าจะแนะนำสินค้าให้ชวนซื้อหรือว่าจะไล่ลูกค้า
แต่โชคดีผมยังหน้าด้านไปชี้ๆ เลือกๆ ว่าอยากลองตัวไหน พอฟังๆ บ่นๆเรื่องเสียงหูฟังตัวโน้นตัวนี้ บรรยากาศก็เริ่มเปลี่ยนไป ดูเป็นกันเองมากขึ้น ทีนี้เลยนั่งยาวลองตัวโน้นตัวนี้ได้เรื่อยๆ

ไอ้ที่ผมเล่ามานี่เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆ แล้วมันก็มีเรื่องน่าคิดว่าถ้าเกิดผมหงุดหงิดๆ แล้วไปที่ร้านด้วยบรรยากาศที่ดูไม่ค่อยเป็นมิตรช่วงแรกๆ ผมคงเดินกลับบ้านไปแล้ว

ป.ล. manager ผมเค้าก็ไปที่ร้านแล้วก็รู้สึกแนวๆนี้เหมือนกันแกเลยไม่ค่อยอยากลองนาน เลยซื้อแค่ PK2 ไม่งั้นถ้ายุดีดี อาจจะขายได้ตัวใหญ่ๆ ซํักตัว เหอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

himo

02/09/2007 21:37:33
เห็นด้วยกับคห.16 ครับ ตอนผมไปลองที่งามฯ ก็รู้สึกว่าตัวเองต้องทำหน้าด้านเหมือนกัน
อย่างเช่น นั่งลองหูฟังอยู่ ทีมขายก็กำลังคุยออกรสชาติกับลูกค้าที่สนิทกัน (ถ้าคนอื่นๆที่ไม่รู้ ก็จะคิดว่าคนขายไม่ค่อยสนใจ) แต่ผมพอจะรู้ว่าร้านนี้เป็นยังไง ก็เลยกล้าขอลองหูฟังตัวอื่นๆ แล้วก็ได้ลองสมใจ เค้าหยิบให้ลองที 3 ตัว (สุดท้ายไม่หูฟังยังไม่ถูกใจ ไม่ซื้ออีกต่างหาก :184:) ซึ่งความรู้สึกส่วนตัวก็ประทับใจกับการบริการรูปแบบนี้

แต่ีประเด็นที่อยากบอก คือ สำหรับคนที่รู้วัฒนธรรมของร้านนี้
จะรู้สึกดีและไม่รู้สึกว่าคนขายไม่สนใจแต่อย่างใด แต่ยังมีลูกค้าใหม่อีกหลายคน ที่ไม่ทราบในจุดนี้ ก็จะไม่คิดอย่างผม
สุดท้ายก็ต้องถามเฮียมั่นละครับ ว่าต้องการลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ (ที่ไม่ทราบวัฒนธรรมของร้านนี้) หรือเปล่า
ถ้าต้องการ ก็อาจต้องลองปรับปรุงอีกสักเล็กน้อยครับ

อีกเรื่องคือ ลูกค้าที่รักมั่นคง gadget บางท่าน (หรือที่คนส่วนใหญ่เรียก "หน้าม้า" แต่ผมไม่อยากใช้ เพราะหน้าม้า มันน่าจะต้องจ้างหรือมีสิ่งตอบแทนนะ)
ออกมาปกป้องร้าน บางท่านก็มีเหตุผล บางท่านก็รู้สึกว่ามีเหตุผลน้อยไปหน่อย (คิดเอาแต่ว่าจะมีคนมา discredit ร้านตลอด) ก็จะทำให้คนอื่นๆ เค้าหมั่นไส้เอาได้นะ (กลัวพาลไม่ซื้อของร้านนี้)

ความเห็นทั้งหมดนี้ ถ้าทำให้ผู้ใดไม่พอใจ ก็ขออภัยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"เป็นห่วง+สงสัยบางอย่าง"