Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

BOSE Companion 2 แกะไม่เป็น สภาพยับเยิน

ช่างสุรพล

22/02/2023 22:50:35
13



BOSE Companion2 ถ้าแกะไม่เป็น หรือไม่ระวัง จะออกมาเป็นดังรูป
     มีลูกค้าส่งรูปที่ 1 และ 2 มาให้ผมดู แล้วถามว่า ผมซ่อมได้หรือไม่ ผมตอบว่า รับซ่อมขอบลำโพง แต่สภาพตู้ และตะแกรงหน้า ไม่สามารถทำกลับให้เหมือนสภาพเดิมได้ ไหนจะเรื่องร่องรอยด้านหน้า ด้านข้างตู้อีก มากมายจนไม่สามารถกลบริ้วรอยได้
      ผมจึงส่งรูปที่ 3 ที่ผมแกะตะแกรงหน้าออก เพื่อจะเอาลำโพงออกมาซ่อม ถ่ายรูปขอบลำโพงให้เจ้าของเครื่องได้ดูว่า ขอบลำโพงมันขาดจริงทั้ง 2 ข้าง (ไม่ได้ตั้งใจถ่ายอวดงานว่า รื้อซ่อมได้อย่างแทบไม่ปรากฏริ้วรอย) ลูกค้าที่รื้อตู้เอง ชมเลยว่าเนี๊ยบ
     โบสรุ่น คอมพาเนียน 2 เป็นตู้ลำโพงที่ต้องใช้เวลาในการรื้อ และประกอบคืน มากที่สุดในบรรดา ตระกูลคอมพาเนียนด้วยกัน ทำอย่างไรที่จะรื้อเครื่องออกมาซ่อม และประกอบคืนให้หลงเหลือริ้วรอยที่ผิวตู้ลำโพงน้อยที่สุด เป็นเรื่องที่ช่าง ที่จะซ่อมเครื่องรุ่นนี้ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ มิเช่นนั้น จะเป็นดังรูปที่ส่งให้ดู สภาพนี้ ผมรับซ่อม แต่คงไม่อาจทำกลับไปเหมือนเดิมได้แล้ว นอกจากนี้ จะมีการชาร์จค่าแรงเพิ่มด้วย เพราะเป็นการเพิ่มงาน เพิ่มเวลาในการทำงาน
     จึงอยากฝากไปยังลูกค้า และช่าง ให้พิจารณาความสามารถของตนก่อน ว่า วิธีการรื้ออย่างไร ให้รื้อและประกอบคืน ให้มีริ้วรอยน้อยที่สุด ถ้าคิดวิธีการไม่ได้ ผมว่าปล่อยให้มืออาชีพเขาทำให้ดีกว่า เครื่องจะไม่ต้องชอกช้ำมาก ในบางครั้งเครื่องเสียด้วย ถ้ารื้อมาแล้ว ไม่สามารถซ่อมเครื่องได้สำเร็จ รื้อไปก็เป็นรอย แถมยังซ่อมเครื่องให้ดีเหมือนปกติไม่ได้ เสียทั้งเวลา และเสียของด้วย แนะนำให้ส่งช่างที่ชำนาญดีกว่า ช่างชำนาญ จะทำให้เกิดริ้วรอยบนเครื่องเท่าที่จำเป็น เลี่ยงไม่ได้ และเครื่องเสียก็ซ่อมได้ ลูกค้าก็จะได้เครื่องกลับมาใช้งานได้อีกในสภาพใกล้เคียงของเดิม ค่าซ่อมก็จ่ายในราคามาตรฐาน ไม่โดนชาร์จค่าแรงเพิ่ม
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมขอบลำโพงรุ่นนี้ จะเกิดริ้วรอยบนเครื่องน้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ ปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยมากน้อย มาจากกาวอีพ๊อกซี่ที่เททับบนเงี่ยงล็อกภายในตู้ถ้าเคาะแล้วไม่แยกออกจากกัน อาจทำให้ผนังตู้ฉีกขาดได้
    ส่วนใหญ่หลังจากการซ่อม หากไม่ตั้งใจสังเกตจริงๆ จะไม่รู้ว่า เครื่องนี้ผ่านการรื้อซ่อมมาแล้ว 
      ติดต่อช่างสุรพล โทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี ตั้งอยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม. หากท่านไม่สะดวกนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน หรือไปรษณีย์ไทยได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ช่างสุรพล

22/02/2023 22:52:17
13



อันนี้ส่วนขยาย ให้สังเกตขอบด้านข้าง เป็นริ้วรอยยับเยิน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ช่างสุรพล

22/02/2023 22:54:11
13



อันนี้ เป็นอันที่ผมแกะตะแกรงหน้าออก เพื่อจะถ่ายรูปให้ลูกค้า ดูว่าขอบลำโพงมันขาดอย่างไร
     ให้สังเกตขอบตู้ จะไม่มีร่องรอยอะไรปรากฏว่าเสียหายเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"BOSE Companion 2 แกะไม่เป็น สภาพยับเยิน"