Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ผมสงสัย IBASSO DX120 ร้านเฮียมั่นคงครับ

ปนัย

13/01/2023 13:53:25
0

   สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเล่าสรุปสั้นๆนิดนึง ผมเป็นลูกค้าเก่าแก่ของเฮียมานาน เมื่อวันที่ 12ธ.ค.65 ได้สั่งซื้อ IBASSO Dx120 ทางออนไลน์ เลขที่สั่งซื้อ IV2212120031  ซึ่งตอนนั้นร้านเฮียลดราคาลงมาจาก 11,900 บาท เหลือ 6,827 บาท บวกส่วนลดจาก Point

วันนี้ก็ครบ 1 เดือนที่รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เริ่มจาก สามวันแรกไม่ได้รับของก็สงสัยที่1 เช็คระบบ Tracking number ก็ไม่มีสินค้าในระบบของ Kerry ตัดสินใจโทร.ไปที่ร้าน 02-0966002 ก็ไม่มีคนรับทั้งวัน  จนเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 เวลา 19.18 น. มีของมาส่งโดยบ.ขนส่ง กดโทร.แล้ววาง(เหมือนที่หลายคนในนี้เคยลงไว้)  นิติฯของคอนโดต้องโทร.มาบอกว่ามีของมาส่งแต่กล่องแตกให้ลงมาดู (รายละเอียด ดูได้จากช่อง  messenger ใน FacebooK ผมถ่ายวิดิโอส่งไปให้ดูด้วย )

หลังจากนั้นก็ได้ลองเล่นดูและปกติดี แต่สังเกตุเห็นว่าเครื่องยังใช้ Firmware ตัวเก่า จึง update Firmware ตัวล่าสุด ทำตามขั้นตอนทุกอย่างจนให้เปิดเครื่องใหม่ แต่เครื่องไม่ตอบสนอง ได้แต่วน Title ไปมา ผมจึงได้เขียนขอความช่วยเหลือไปทาง messenger เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65    ทางร้านได้สอบถามรายละเอียดและให้บ.ขนส่งเข้ามารับสินค้ากลับไปตรวจสอบ ซึ่งผมประทับใจการบริการตรงนี้มาก

จนมาถึงวันที่ 3 ม.ค.66 ผมได้ถามผลการตรวจสอบเนื่องจากเห็นว่าผ่านมานานแล้ว ได้รับคำตอบเมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 ว่าแก้ไขไม่ได้ให้ทำเรื่องคืนเงิน และจะได้รับเงินคืนภายใน 7-14 วัน  ซึ่งผมได้บอกไปว่าต้องการเครื่องใหม่ไม่ต้องการเงินคืน แต่ทางร้านก็แจ้งกลับมาว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็อัพเดทแล้วเป็นเหมือนเดิม..

วันนี้ผมได้เข้าไปดูสินค้าในเวปมั่นคง ผมก็ยังเห็น Dx120 ยังขายอยู่ ทำให้ผมสงสัยว่าตัวที่ขายอยู่ราคาเต็มสามารถ update firmware ได้หรืออย่างไร และถ้ามีลูกค้าซื้อไปก็จะเจอชะตากรรมแบบเดียวกันผม ทางร้านก็จะคืนเงินไปเรื่อยๆแบบนี้หรือครับ  และขณะนี้ผ่านมา 8 วัน ผมยังไม่ได้รับเงินคืน อันนี้แจ้งไว้ก่อน ถ้าครบ 14 วันยังไม่ได้ก็จะมาทวงอีก

เนื่องจากผมเป็นลูกค้าเก่าแก่ของเฮีย ขอใช้สิทธิ์ตรงนี้เข้ามาเขียนไว้เพราะผมรู้ว่าเฮียต้องเข้ามาอ่านในเว็บบอร์ด อยากให้เฮียได้ปรับปรุงสินค้าและการให้บริการแม้ว่าในอดีตร้านเฮียที่ผมรู้จักไม่เคยเป็นแบบนี้  แต่ผมก็ยังยืนยันความเป็นลูกค้ายังซื้อสินค้ากับร้านเฮียต่อไปอีกอย่างแน่นอนครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ผมว่านะ

13/01/2023 14:14:41
ดราม่าแรกของปี 2566 คำตอบของพนักงานแบบนี้ชวนให้ผมนึกถึงข่าวดังเมื่อหลายปีก่อนที่มีลูกค้าออกรถใหม่ป้ายแดงจากศูนย์แต่ซักพักเดี๋ยวตรงนู้นเสียเดี๋ยวตรงนี้เสียจนต้องส่งซ่อมเป็นสิบๆ ครั้ง พอลูกค้าโวยพนักงานก็อ้างว่า "มันก็เป็นแบบนี้ทุกคันแหละครับคุณลูกค้า" ซึ่งสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการที่ลูกค้าเรียกผู้สื่อข่าวมาแล้วทุบรถโชว์ที่หน้าศูนย์มันซะเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

13/01/2023 15:39:45
4,282
ผมเพิ่งทราบปัญหาอันนี้เดี๋ยวนี้เองครับ เดี๋ยวขอผมเช็คแป๊บนึง เดี๋ยวรีบกลับมาตอบครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

13/01/2023 16:31:45
4,282



สวัสดีครับคุณปนัย^^

ขอบคุณจริงๆครับที่ติดตามอุดหนุนกันมาตลอด เมื่อกี๊ผมตรวจสอบโดยละเอียดถี่ถ้วนทุกขั้นตอน ผมจะแจ้งให้ทราบเรียงลงไปว่ามีอะไรที่ทีมงานผิดพลาดตรงไหนบ้าง ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอบคุณมากๆๆเลยครับที่แจ้งข้อมูลเข้ามา เรื่องของคุณปนัยจะมีตามนี้ครับ

- สั่งสินค้าเคลียร์แลนซ์ผ่านเว็บ มีส่วนลดเพิ่มรวมอยู่ และทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

- สินค้าส่งไปสภาพกล่องมีปัญหา อันนี้เกิดจากทางขนส่งแต่ทางคุณปนัยยอมรับไว้ แต่เล่นได้ปกติดี แต่อัพ FW ไม่ผ่านเลยแจ้งทีมแอดมิน

- ทางทีมงานผมเลยติดต่อไปรับกลับมา แต่รับมาแล้วอัพไม่ได้ และรวมถึงเปิดใหม่อีก 1 ตัวก็ยังอัพไม่ผ่าน

- แอดมินติดต่อขอแจ้งคืนเงินแต่เนื่องจากเถรตรงทำตามระบบเกินไป เลยเกิดความล่าช้า

เรื่องจะประมาณนี้ แต่จุดที่น่าจะสร้างความสงสัยที่สุดคือถ้ารู้ว่าสินค้าที่เหลือ 8 ตัว ทำไมขายราคาเต็ม แล้วไม่ต้องรับเงินคืนกันวุ่นวายทุกเจ้าหรืออย่างไร? ตรงนี้ผมฟังก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ

เมื่อกี๊ผมเลยเช็คละเอียดก็พบว่า พนักงานเปิดกล่องใหม่อีก 1 กล่องแล้วอัพเฟิร์มแวร์แล้วไม่ผ่านจริงๆ เค้าเลยแจ้งคุณปนัยไปตามจริงว่าไม่ผ่าน แต่เมื่อครู่ผมถามว่า แล้วกล่อง 2-3-4-5-6-7-8 ได้เปิดดูหรือเปล่า พนักงานแจ้งว่า สินค้าถูกกระจายไปตามสาขาแล้ว ผมเลยบอกว่างั้นเปิดอีกกล่องว่าอัพ FW ผ่านหรือไม่

ปรากฏว่าอัพผ่านครับ ซึ่งอันนี้ผมตรวจสอบเมื่อครู่นี้เองครับ และผมก็ตำหนิพนักงานไปว่าถ้ารู้ว่าอัพไม่ได้ ทำไมเปิดสินค้าให้ขึ้นอยู่ในรายการสินค้า ทำไมไม่เอาลงก่อนชั่วคราว แล้วตรวจสอบให้เสร็จก่อน หรือตรวจสอบกับทาง iBasso ว่ามีทริคอะไรในการอัพหรือไม่ เพราะเรื่อง FW ไม่น่ายากเย็นอะไร

ส่วนเรื่องการคืนสตางค์ลูกค้า ผมตำหนิแรง เพราะว่าเรื่องนี้ไม่ต้องรอนานทำตามขั้นตอน ไม่ต้องรอรับสินค้าเข้าระบบ ไม่ต้องรอรอบ ไม่ต้องรอฝ่ายบัญชีให้จัดการ เพราะว่าถ้าพิจารณาว่าเป็นเคสด่วน และเป็นความผิดพลาดแบบไม่ควรผิด ผมอนุมัติให้จัดการได้ทันที แต่น้องๆคงไม่กล้าแจ้งผม เพราะเกรงว่าจะโดนผมตำหนิครับ

ก็เท่ากับว่าตอนนี้ผมหาสินค้าที่อัพ FW ได้แล้ว 1 ตัว ซึ่งตรงนี้ผมเปิดให้คุณปนัยตัดสินใจใหม่ได้เลยครับ ทางผมจัดการให้ได้ทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นการรับสินค้าตัวใหม่ที่อัพ FW ผ่านแล้วให้ หรือว่าคืนเงินเต็มจำนวนทั้งหมด ซึ่งผมจัดการเองให้ได้ทันทีครับ

และผมขอมอบ Gift Voucher มูลค่า 500 บาทไว้ใช้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าชิ้นอื่นๆในครั้งต่อไปครับ ผมดีใจนะครับที่ลูกค้าช่วยกันทักท้วงและรายงานเรื่องงานบริการเข้ามา จริงๆทีมแอดมินที่ผมเลือกมา น้องๆทุกคนทำงานเต็มที่อยู่แล้ว และใส่ใจกันดีพอสมควร

แต่อย่างว่าประสบการณ์ตรงนี้ต้องสั่งสมอีกพอสมควร เคสบางอย่างเกิดขึ้นเพราะน้องๆมันยังตัดสินใจไม่ได้ดีพอครับ การเลือกว่าจะแก้ปัญหาทิศทางไหนยังต้องปรับอีก เคสนี้ผิดตรงไม่เฉลียวใจว่ากล่องที่ 3-8 มันใช้ได้หรือเปล่า อันนี้พลาดมาก ซึ่งทุกคนก็เสียใจและเข้าใจตรงนี้แล้วครับ

เคสคุณปนัยเดี๋ยวผมให้น้องชื่อแฮกติดต่อโทรหานะครับ ขอบคุณจริงๆครับคุณปนัย^^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ปนัย

13/01/2023 18:07:40
0

 ผมได้รับการติดต่อจากพนักงานแล้วนะครับ ได้แก้ไขโดยการเปลี่ยนเครื่องใหม่พร้อม update firmware ตัวล่าสุดให้และจะส่งให้ในวันจันทร์นี้ ซึ่งบอกตรงๆว่า ผมดีใจมาก  ส่วน Gift Voucher มูลค่า 500 บาท ขอไม่รับนะครับ       ของซื้อของขายครับ ราคาที่ผมซื้อพร้อมส่วนลดนี่ก็ถือว่ากินกำไรของร้านมากแล้ว และเป็นราคาที่ผมพอใจ  ผมยังอยากให้เฮียทำธุรกิจไปอีกนานๆ และผมเชื่อในคุณภาพสินค้าที่เฮียเลือกมาจำหน่าย ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการแก้ไขปัญหาของผม ขอบคุณครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

14/01/2023 10:13:40
4,282

ขอบคุณครับคุณปนัย ผมตรวจสอบละเอียดก็ตรงที่ทีมงานไม่ได้เช็คกล่องที่ 3-8 ซึ่งผมถือว่าสัพเพร่าและรีบด่วนแจ้งทางคุณปนัยไป เรื่องนี้ผมได้สอนน้องๆแล้วครับ การซื้อสินค้าและอุดหนุนกันมาอย่างยาวนาน มันเป็นเรื่องความรู้สึกที่ดีต่อกันจริงๆถึงจะอยู่ได้ ต้องขออภัยอีกครั้งครับ ส่วนเรื่อง gift นั้นปกติผมจะมอบแทนการขอโทษให้ลูกค้าทุกๆครั้งที่พวกเราทำงานกันบกพร่อง ผิดพลาด

ถ้าสินค้ามีปัญหาอะไร ติดต่อแจ้งมาได้เลยครับ มิต้องเกรงใจแต่อย่างใด บางทีน้องๆตัดสินใจยังไม่ได้ ยังต้องฝึกฝนและมีประสบการณ์มากกว่านี้ ทั้งหมดไม่ได้เกิดจากการไม่สนใจแต่อย่างใด แต่เกิดจากความที่ยังอ่อนด้อยประสบการณ์ในการดูแลจริงๆครับ / ขอบคุณมากๆๆครับ^^

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ผมว่านะ

14/01/2023 12:38:38
เนื่องจาก DAP ตัวนี้อาจจะถูกเก็บอยู่ในสต๊อกในสภาพแบตหมดเกลี้ยง 0% ต่อเนื่องมานานหลายปี ถ้า จขกท. ได้รับของแล้วรีบเช็กเรื่องอายุการใช้งานของแบตก่อนเลยนะครับว่าแบตเสื่อมสภาพหรือแบตหมดเร็วผิดปกติรึเปล่า ถ้าเจอปัญหาจะได้รีบส่งเคลมครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

14/01/2023 15:38:27
4,282
วันจันทร์ผมจะให้น้องๆตรวจเช็คด้วยครับ เพราะอาการอัพไม่ผ่านเป็นกับบางตัวอยู่ ณ เวลานี้ครับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลตรงนี้ครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ผมสงสัย IBASSO DX120 ร้านเฮียมั่นคงครับ"