สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเล่าสรุปสั้นๆนิดนึง ผมเป็นลูกค้าเก่าแก่ของเฮียมานาน เมื่อวันที่ 12ธ.ค.65 ได้สั่งซื้อ IBASSO Dx120 ทางออนไลน์ เลขที่สั่งซื้อ IV2212120031 ซึ่งตอนนั้นร้านเฮียลดราคาลงมาจาก 11,900 บาท เหลือ 6,827 บาท บวกส่วนลดจาก Point
วันนี้ก็ครบ 1 เดือนที่รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เริ่มจาก สามวันแรกไม่ได้รับของก็สงสัยที่1 เช็คระบบ Tracking number ก็ไม่มีสินค้าในระบบของ Kerry ตัดสินใจโทร.ไปที่ร้าน 02-0966002 ก็ไม่มีคนรับทั้งวัน จนเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 เวลา 19.18 น. มีของมาส่งโดยบ.ขนส่ง กดโทร.แล้ววาง(เหมือนที่หลายคนในนี้เคยลงไว้) นิติฯของคอนโดต้องโทร.มาบอกว่ามีของมาส่งแต่กล่องแตกให้ลงมาดู (รายละเอียด ดูได้จากช่อง messenger ใน FacebooK ผมถ่ายวิดิโอส่งไปให้ดูด้วย )
หลังจากนั้นก็ได้ลองเล่นดูและปกติดี แต่สังเกตุเห็นว่าเครื่องยังใช้ Firmware ตัวเก่า จึง update Firmware ตัวล่าสุด ทำตามขั้นตอนทุกอย่างจนให้เปิดเครื่องใหม่ แต่เครื่องไม่ตอบสนอง ได้แต่วน Title ไปมา ผมจึงได้เขียนขอความช่วยเหลือไปทาง messenger เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 ทางร้านได้สอบถามรายละเอียดและให้บ.ขนส่งเข้ามารับสินค้ากลับไปตรวจสอบ ซึ่งผมประทับใจการบริการตรงนี้มาก
จนมาถึงวันที่ 3 ม.ค.66 ผมได้ถามผลการตรวจสอบเนื่องจากเห็นว่าผ่านมานานแล้ว ได้รับคำตอบเมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 ว่าแก้ไขไม่ได้ให้ทำเรื่องคืนเงิน และจะได้รับเงินคืนภายใน 7-14 วัน ซึ่งผมได้บอกไปว่าต้องการเครื่องใหม่ไม่ต้องการเงินคืน แต่ทางร้านก็แจ้งกลับมาว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็อัพเดทแล้วเป็นเหมือนเดิม..
วันนี้ผมได้เข้าไปดูสินค้าในเวปมั่นคง ผมก็ยังเห็น Dx120 ยังขายอยู่ ทำให้ผมสงสัยว่าตัวที่ขายอยู่ราคาเต็มสามารถ update firmware ได้หรืออย่างไร และถ้ามีลูกค้าซื้อไปก็จะเจอชะตากรรมแบบเดียวกันผม ทางร้านก็จะคืนเงินไปเรื่อยๆแบบนี้หรือครับ และขณะนี้ผ่านมา 8 วัน ผมยังไม่ได้รับเงินคืน อันนี้แจ้งไว้ก่อน ถ้าครบ 14 วันยังไม่ได้ก็จะมาทวงอีก
เนื่องจากผมเป็นลูกค้าเก่าแก่ของเฮีย ขอใช้สิทธิ์ตรงนี้เข้ามาเขียนไว้เพราะผมรู้ว่าเฮียต้องเข้ามาอ่านในเว็บบอร์ด อยากให้เฮียได้ปรับปรุงสินค้าและการให้บริการแม้ว่าในอดีตร้านเฮียที่ผมรู้จักไม่เคยเป็นแบบนี้ แต่ผมก็ยังยืนยันความเป็นลูกค้ายังซื้อสินค้ากับร้านเฮียต่อไปอีกอย่างแน่นอนครับ