Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขออนุญาติ "ติเพื่อก่อ" กับระบบการสั่งซื้อของในเวบมั่นคง

CuChulainn

25/11/2022 20:38:54
4

สวัสดีครับ ผมอยากแจ้งเฮียให้มีการทำระบบการซื้อของหน้าเวบให้ดีและแม่นยำกว่านี้หน่อยครับ

เมื่อเช้าอุส่าห์ตื่นมาเห็นของที่เล็งไว้มานานลดราคาพอดี กดซื้อทันด้วยตั้งแต่ 8 โมงกว่า

แจ้งชำระเงินไปเสร็จ โดนโทรมายกเลิกสินค้าตอนเที่ยง....หัวร้อนสิครับ ของหมดก่อนซื้อไม่ทัน

จะไม่ว่า ไม่รู้สึกเสียใจอะไรเลย นี่ของกดซื้อได้ก็แปลว่ามันควรจะมีสต๊อคให้กดสั่งได้ใช่ป่ะครับ หรือสต๊อคมันไปพ่วงกับหน้าร้านแล้วขายไปงี้หรอ เสียความรู้สึกมากๆครับ ถ้าขึ้นว่าของหมดแต่แรกก็ว่าไปอย่าง หัวร้อนจนกดเลิกตามเพจร้านไปเลยไม่อยากรับรู้โปรโมชั่นอะไรทั้งสิ้นแล้ว เพราะถ้ามีโปรอะไรออกมาแล้วซื้อไม่ได้ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรพาลให้หัวร้อนเสียเปล่า ขอระบายเท่านี้ละครับ หวังว่าจะปรับปรุงระบบหรือขายผ่าน Shoppee น่าจะแม่นในเรื่องของ stock มากกว่า คือมีคนกดสั่งปุ๊บตัดสต๊อคเลย

ปล.พนักงานที่โทรมาแจ้งก็บริการด้วยความสุภาพดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เซ็งกับระบบการจัดการสต๊อคของร้านมากกว่า

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

25/11/2022 22:47:55
4,282

สวัสดีครับคุณ CuChulainn

เมื่อครู่ผมเข้ามาอ่านเจอข้อมูลที่ส่งมาพอดีครับ พอทราบผมก็โทรตรวจสอบกับน้องแอดมินให้เล่าให้ผมฟังว่ามีขั้นตอนตรงไหนบกพร่องบ้าง และตอนนี้ผมทราบโดยละเอียดแล้วครับ ผมเลยขออนุญาตชี้แจงด้วยตัวเองว่าทางผมนั้นมีความผิดพลาดตรงไหนบ้าง

- คือสินค้าขึ้นลิสต์ไว้ในเว็บมั่นคงกับ Shopee ทั้งคู่มีสต๊อกสินค้าตามที่ระบุ

- สินค้าขึ้นที่ shopee พอขายหมดปุ๊บ ระบบเค้าจะล็อคทันที

- แต่ระบบบนตัวเว็บผมมันถูกเชื่อมโยงข้อมูลกับโปรแกรมของตัวเองซึ่งไม่ทันสมัยไปแล้ว

- พอมีคนสั่งเข้ามาหลายคน ระบบมันดันไม่ปิดหลังจากหมดครับ ก็กลายเป็นพลาดไป

- รับรองว่าไม่มีการกรอกจำนวนสินค้าที่ไม่ตรงกับความจริงแน่นอนครับ

- ระบบฐานข้อมูลแยกเป็น 2 ก้อน ซึ่งจริงๆต้องเป็นก้อนเดียวเท่านั้นครับ

- สรุปเบื้องต้นคือ ระบบปิดล็อคของ Shopee เร็วกว่าทางเว็บผมเอง

ซึ่งเรื่องนี้ผมพยายามระวังอย่างที่สุด แต่ก็พลาดครับ มันจะพลาดกับสินค้าที่เปิดขายในลักษณะนี้ และทีมงานที่ตรวจก็ทำการปิดไม่ทัน เพราะตัวเว็บผมยังเป็นระบบแมนวลอยู่ ก็เลยทำให้พลาดในที่สุด ผมต้องขออภัยจริงๆครับ อันนี้ผมเช็คโดยละเอียดกับพนักงานแล้ว

และผมเองตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทำเว็บใหม่ และระบบการควบคุมทั้งหมด ซึ่งเป็นระบบที่คล่องตัว ทันสมัยกว่าตัวปัจจุบันมาก โดยใช้เวลาทำมานานปีกว่าๆแล้ว และระบบใหม่น่าจะพร้อมใช้ช่วงปีใหม่นี้ครับ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น พอระบบเสร็จ พวกข้อมูลต่างๆจะเหลือ 1 ก้อน ไม่ว่าจะใช้งานจากแพลทฟอร์มไหน หรือสั่งจากเว็บไซต์ครับ

ผมต้องขอโทษจริงๆครับ ผมเข้าใจความรู้สึกตรงนี้ดี เราผิดพลาดและพยายามอุดช่องโหว่ตรงนี้ แต่ก็ยังผิดอยู่อย่างที่เห็นครับ ผมอยากขออนุญาตคุณ CuChulainn เลือกสินค้าที่ถูกใจชิ้นไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ แล้วแจ้งน้องๆทีมงาน(พรุ่งนี้ผมให้น้องหัวหน้าแอดมินโทรหาครับ) ผมขอดูแลเป็น gift voucher ใช้เป็นส่วนลดพิเศษแทนคำขอโทษในครั้งนี้ด้วยครับ

และขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการติเพื่อก่อให้กับผมและพวกเราทุกๆคน ผมไม่นิ่งนอนใจครับ เพราะผมเก็บปัญหาเหล่านี้ด้วยตัวเองตลอด ถ้ามีเคสอะไรเกิดขึ้น ถ้าผมยังไม่อ่านเอง น้องๆจะรายงานเข้ามาที่ผมแน่นอนครับ

ขอบพระคุณมากๆๆครับ

มั่นคง

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 2

ผมว่านะ

26/11/2022 09:31:32
โปร Black Friday รอบนี้ลดโหดจริงครับ หูฟังบางรุ่นราคาเหยียบแสนก็ลดเหลือแค่หกหมื่นกว่า บางรุ่นก็ลดครึ่งราคา ลดแบบไม่เกรงใจลูกค้าที่เพิ่งซื้อราคาเต็มไปเมื่อเร็วๆ นี้ผมเลยเรียกว่าโปรหลังหัก ผมตื่นมาตอนเช้ามืดเข้าเว็บมั่นคงไปเจอแบนเนอร์ Black Friday ก็ลองเข้าไปดูเห็นหูฟังที่ผมรอซื้อมาประมาณ 1 ปีเต็มๆ เข้าร่วมโปรนี้ด้วยผมก็รีบกดซื้อแบบไม่ต้องคิดเลย (เพราะโปรรอบที่แล้วของหมดตั้งแต่เริ่มโปร กว่าจะมีของเข้ามาเติมก็หมดโปรแล้ว และผมคงทำใจซื้อราคาเต็มไม่ได้ถ้าตัดสินใจช้าก็คงต้องรอไปอีก 1 ปี) ไม่แน่ใจว่าผมเป็นคนที่ไปสั่งซื้อตัดหน้า จขกท. รึเปล่า ถ้าใช่ก็ต้องขออภัยด้วยครับ ตอนนี้ผมได้รับหมายเลข Tracking ของ Kerry แล้วแต่เข้าไปเช็กในเว็บ Kerry ปรากฏว่าไม่พบข้อมูล แสดงว่าทางร้านน่าจะบรรจุลงกล่องแล้วแต่ยังไม่ได้ส่งให้ Kerry เพราะของเยอะมาก และปกติร้านเฮียก็ไม่มีการส่งของวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะส่งวันนี้หรือจะยกยอดไปส่งวันจันทร์ซึ่งกว่าจะได้รับก็คงจะวันอังคารโน่น
ผมเข้าใจหัวอก จขกท. เลยครับ สั่งซื้อแล้ว จ่ายเงินแล้ว เตรียมจะรอรับของ อยู่ๆ ก็มาถูกยกเลิกออเดอร์ เพราะความผิดของระบบหลังบ้าน มันจะเสียความรู้สึกขนาดไหน ต่อให้ทางร้านมีข้อเสนอให้สิทธิ จขกท. เลือกซื้อสินค้าที่แพงที่สุดของร้านได้ในราคาลด 50% ก็คงไม่น่าจะชดเชยความรู้สึกของ จขกท. ได้นะครับเพราะมันไม่ใช่สินค้าอันที่ จขกท. อยากได้ ผมเสนอว่าทางร้านน่าจะรีบสั่งสินค้าอันนี้เข้ามาเพิ่มโดยด่วนที่สุดแล้วให้สิทธิ จขกท. ยังคงซื้อได้ในราคา Black Friday เป็นกรณีพิเศษครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท. ด้วยแหละว่าจะเลือกแนวทางนี้หรือไม่
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ตามนั้น

26/11/2022 19:45:51
ค่าเงินบาทอ่อนของlotใหม่ไม่มีทางทำราคาได้เท่าของลดล้างstockแน่นอน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

CuChulainn

26/11/2022 20:29:05
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - ผมว่านะ
โปร Black Friday รอบนี้ลดโหดจริงครับ หูฟังบางรุ่นราคาเหยียบแสนก็ลดเหลือแค่หกหมื่นกว่า บางรุ่นก็ลดครึ่งราคา ลดแบบไม่เกรงใจลูกค้าที่เพิ่งซื้อราคาเต็มไปเมื่อเร็วๆ นี้ผมเลยเรียกว่าโปรหลังหัก ผมตื่นมาตอนเช้ามืดเข้าเว็บมั่นคงไปเจอแบนเนอร์ Black Friday ก็ลองเข้าไปดูเห็นหูฟังที่ผมรอซื้อมาประมาณ 1 ปีเต็มๆ เข้าร่วมโปรนี้ด้วยผมก็รีบกดซื้อแบบไม่ต้องคิดเลย (เพราะโปรรอบที่แล้วของหมดตั้งแต่เริ่มโปร กว่าจะมีของเข้ามาเติมก็หมดโปรแล้ว และผมคงทำใจซื้อราคาเต็มไม่ได้ถ้าตัดสินใจช้าก็คงต้องรอไปอีก 1 ปี) ไม่แน่ใจว่าผมเป็นคนที่ไปสั่งซื้อตัดหน้า จขกท. รึเปล่า ถ้าใช่ก็ต้องขออภัยด้วยครับ ตอนนี้ผมได้รับหมายเลข Tracking ของ Kerry แล้วแต่เข้าไปเช็กในเว็บ Kerry ปรากฏว่าไม่พบข้อมูล แสดงว่าทางร้านน่าจะบรรจุลงกล่องแล้วแต่ยังไม่ได้ส่งให้ Kerry เพราะของเยอะมาก และปกติร้านเฮียก็ไม่มีการส่งของวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะส่งวันนี้หรือจะยกยอดไปส่งวันจันทร์ซึ่งกว่าจะได้รับก็คงจะวันอังคารโน่น
ผมเข้าใจหัวอก จขกท. เลยครับ สั่งซื้อแล้ว จ่ายเงินแล้ว เตรียมจะรอรับของ อยู่ๆ ก็มาถูกยกเลิกออเดอร์ เพราะความผิดของระบบหลังบ้าน มันจะเสียความรู้สึกขนาดไหน ต่อให้ทางร้านมีข้อเสนอให้สิทธิ จขกท. เลือกซื้อสินค้าที่แพงที่สุดของร้านได้ในราคาลด 50% ก็คงไม่น่าจะชดเชยความรู้สึกของ จขกท. ได้นะครับเพราะมันไม่ใช่สินค้าอันที่ จขกท. อยากได้ ผมเสนอว่าทางร้านน่าจะรีบสั่งสินค้าอันนี้เข้ามาเพิ่มโดยด่วนที่สุดแล้วให้สิทธิ จขกท. ยังคงซื้อได้ในราคา Black Friday เป็นกรณีพิเศษครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท. ด้วยแหละว่าจะเลือกแนวทางนี้หรือไม่
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ ไม่ต้องขอโทษหรอกครับถ้าชิ้นนั้นท่านได้ไป แบบว่าก็ทำในกติกาถูกต้องซื้อก่อนได้ก่อน ธรรมดา 555 ทางร้านก็ติดต่อมาแล้วล่ะครับ แต่ทางผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ตอนแรกจะไม่รับสิทด้วย แต่น้องเขายืนยันว่าเมื่อไหร่ก็ได้ ยังไงก็ให้รับไป ผมก็เอาไว้ก่อน รอหายเซ็ง+เริ่มคันเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน แต่ใจจริงก็แอบหวังว่าจะรีสต็อตแล้วได้ราคาเดิมแหละ แต่ของมันนานแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

26/11/2022 21:02:14
4,282

ต้องขออภัยทุกๆท่านจริงๆครับ คือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งหมด ทั้งเว็บทั้งระบบคุมสต๊อคเชื่อมโยงหลังบ้านครับ

แต่ ณ เวลานี้คือผมยังประคองใช้โปรแกรมเดิมอยู่ ซึ่งบางทีการใช้คนแมนวลมันไม่ทันจริงๆ ระบบน่าจะเริ่มต้นใช้ปีหน้าเดือนมกราคมครับ เราทำกันมานานและคงจะเสร็จซะที เวลามันเกิดความผิดพลาดแบบนี้ผมก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน คือเราพอรู้ปัญหาแต่สุดวิสัยจริงๆครับ ก็ต้องกล่าวขออภัยขอโทษขอโพยกัน ส่วน Gift Voucher ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ CuChulainn จะสะดวกใจใช้ตอนไหนเมื่อไหร่ เป็นของอะไร แจ้งทีมงานได้เลยครับ

นึกว่าเป็นการรับคำขอโทษจากผมและทีมงานทุกๆคนนะครับ^^

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขออนุญาติ "ติเพื่อก่อ" กับระบบการสั่งซื้อของในเวบมั่นคง"