Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รบกวนถาม2เรื่องครับ Bose Com2 ไม่มีเบส กับลำโพง Creative T100

ิb com

19/11/2022 18:27:05

รบกวนสอบถาม2เรื่องครับ
เรื่องแรก ปกติผมจะใช้ Bose com20 แต่ต้องไปอยู่ต่างจังหวัดไปๆกลับๆ เลยว่าจะหาลำโพงอีกชุดไปไว้ฟังกับโน๊ตบุคตอนอยู่ต่างจังหัด แบบเล็กๆเคลื่อนย้ายง่ายไม่ต้องแบกตู้ซับ ก็ได้ไปฟัง Bose com2 serie2 มาหลายครั้งของเพื่อน ซึ่งเสียงก็เป็นแบบที่ชอบ อาจเบสไม่เยอะเหมือน com20 แต่ก็มีให้พอสนุก เลยตัดสินใจสั่งซื้อ com2 มือสองมาครับ สภาพลำโพงคือใหม่เอี่ยม ใหม่มากๆไม่มีริ้วรอยเลย อแดปเตอร์ก็ได้ของแท้มา แต่ปัญหาคือพอเปิดฟัง มันแทบไม่มีเบสเลยครับ ต่างจากของเพื่อนที่เคยฟังมากๆ พยายามเอาไฟส่องดูขอบลำโพงก็สมบูรณ์ดี  ไม่ทราบใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ com2 serie2 เบสไม่ออก แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ 

เรื่องที่2ครับ พอฟัง com2 อยู่3วันก็ไม่ไหวหาเบสไม่เจอ เลยไปเดินตามร้านได้ลองฟัง Creative T100 ตอนฟังที่ร้านก็โอเค เบสมีพอสนุก ฟังๆก็ดูใช้ได้ แต่พอซื้อกลับมาเปิดที่บ้านก็เจอปัญหา เปิดไปสักพักรู้สึกเสียงกลางมันเยอะมากจนน่ารำคาญ มันมากเกินจริงๆจนทนฟังไม่ไหว รุ่นนี้ปรับได้แค่เบสกับเสียงแหลม เราพอมีวิธีลดเสียงกลางมันลงได้บ้างไหมครับ  

ใครพอทราบรบกวนช่วยตอนหน่อยนะครับ ของคุณมากครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

แวะมาบอก

20/11/2022 18:26:39
ลำโพง 2.0 ปกติไม่มีเบสเยอะอยู่แล้ว เดาว่าทั้งเพื่อนและร้านที่ลองเขาอาจจะปรับ EQ เพิ่มเบสเอาไว้รึเปล่า บางทีการปรับ EQ นิดหน่อยแค่ปลายเสียงมันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรหรอกครับ ประเด็นต่อมาคือ sounds card onboard มันไม่เหมือนกัน เสียงเลยต่างกันก็เป็นได้ กรณีนี้ไปหาซื้อ USB DAC มาใช้แทน onboard จะให้เสียงดีกว่าแน่นอนรีบไปหามาใช้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

b com

02/12/2022 18:32:22
ขอบคุณครับ ตอนนี้แก้ปัญหาได้แล้วครับ ปัญหาเกิดจากโต๊ะที่ตั้งคอม มันมีลักษณะเหมือนไม้บางๆตีปิดบนล่าง ตรงกลางกลวงหนาประมาณ3นิ้ว เอาลำโพงไปวางแล้วเสียงมันเพี้ยนทุกตัว ผมก็ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่ยกลำโพงไปตั้งที่โต๊ะอื่นแล้วเสียงมาครบปกติเลยทั้ง2ชุด Bose ก็เบสกลับมาปกติ ส่วนตัว T100 เสียงกลางก็ไม่บาดหูน่ารำคาญแล้ว งงเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"รบกวนถาม2เรื่องครับ Bose Com2 ไม่มีเบส กับลำโพง Creative T100"