Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ซ่อม BOSE Computer Monitor Music Speaker (M2) เสร็จไปอีกเครื่อง

ช่างสุรพล

05/11/2021 19:37:42
13



       เครื่องนี้ลูกค้าในกทม.นำเข้ามาให้ซ่อมด้วยอาการ เสียงลำโพงด้านซ้ายไม่ดัง ลำโพงรุ่นนี้ผู้เล่นเครื่องเสียงมักจะเรียกว่ารุ่น M2 ทั้งๆที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ก็ไม่ได้ใช้ว่ารุ่น M2 ใหม่ๆ ก็งงเหมือนกัน เวลาลูกค้าถามรุ่น M2 ซ่อมได้หรือไม่  เราก็นึกภาพไม่ออก ว่ามันรุ่นไหนกันแน่ จนได้เห็นเครื่องจริง จึงเข้าใจ เมื่อได้ยินชื่อรุ่นนี้ หลังๆจึงไม่งง 
      รุ่นนี้ตู้ลำโพงเล็กมาก ตัวตู้ทำด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปทั้งตัว ที่ตู้ด้านขวานอกจากจะมีลำโพงแล้ว ยังมีภาคขยายบรรจุอยู่อีกด้วย รุ่นนี้จิ๋วแต่แจ๋ว มีรีโมตสำหรับปิดเปิดเครื่อง และหรี่เร่งวอลลุ่ม แต่ราคาขายไม่จิ๋วด้วยเลย ชุดละ 16900 บาท เรียกได้ว่าแพงทีเดียว คนซื้อต้องชอบจริงๆ ถึงจะซื้อ
        เมื่อเสีย ผมช่างสุรพลรับซ่อมครับ ติดต่อ โทร 08-6564-0235 ไลน์ไอดี suraponse
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ช่างสุรพล

17/11/2021 21:17:02
13



BOSE Monitor Speaker ซ่อมเสร็จไปอีกเครื่อง
     ตัวนี้หน้าตา และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใช้งานจะเหมือน ชุด m2 เลย ตัวตู้ลำโพงเป็นอลูมิเนียม สัดส่วนขนาดตู้ ขนาดลำโพง มองดูน่าจะเท่ากัน แต่ยังไม่เคยนำไปเทียบกันซะที
     เครื่องนี้เข้ามาด้วยอาการดังข้างเดียว ก็ได้จัดการซ่อมจนดังทั้งสองข้างเรียบร้อยแล้ว
     ท่านใดจะซ่อมชุดลำโพง M2 และ Monitor Speaker ผมช่างสุรพลรับซ่อมครับ ติดต่อ โทร 08-6564-0235 ไลน์ไอดี : suraponse ร้านอยู่เตาปูน บางซื่อ กทม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ช่างสุรพล

10/02/2022 11:26:36
13



BOSE Computer MusicMonitor (M2ไม่รู้ใครเรียก่อน) ซ่อมเสร็จไปอีกเครื่อง
     ลูกในกทม. นำเครื่องรุ่นนี้เข้าให้ซ่อมที่ร้าน หลังจากคุยผ่านทางไลน์มาสักพักใหญ่ๆ อาการเสียคือ ลำโพงด้านซ้ายไม่ดัง
     เห็นรูปร่างลำโพงชุดนี้เล็กๆ อย่างนี้ แต่เสียงที่เปล่งออกมา ไม่เล็กด้วยเลย ตัวตู้ทำด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป แต่ละตู้จึงมีน้ำหนักมากพอสมควร แต่ราคาที่ขายใหม่ๆนี่สิไม่เล็กเลย 2 หมื่นเศษๆ ผู้ที่จะซื้อมาใช้ คงต้องชื่นชอบเสียงที่ได้ออกมาจริงๆ เรียกว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว"
     ชื่อรุ่นไม่มีตรงไหนที่บอกว่า รุ่นM2 แต่ตามเว็บต่างๆมักเรียกแบบนี้ ไม่รู้ประวัติความเป็นมาอย่างไร จึงเรียกรุ่นแบบนี้ ใหม่ๆได้ยินชื่อ M2 ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่า มันหน้าตาเป็นไง ต่อเมื่อเห็นรูป จึงถึงบางอ้อ มันก็เป็นลำโพงขยายคอมพิวเตอร์ตระกูลหนึ่ง ที่วางตัวอยู่ในระดับสูงกว่าตระกูลคอมพาเนียน
      รุ่นนี้คงเหมาะกับผู้ที่ชอบฟังเพลงในห้องเล็กๆ คนเดียว ฟังไม่ดังนัก แต่ได้อรรถรสในการฟัง
      ผมช่างสุรพลรับซ่อมครับ ทั้งตระกูล M2 และ Companion ทุกรุ่น ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่เตาปูน บางซื่อ กทม.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ช่างสุรพล

25/04/2022 16:45:51
13



ซ่อมลำโพงขยายคอมพิวเตอร์ BOSE M2 เสร็จอีกเครื่อง
     ลูกค้าส่งเครื่องจากอุตรดิตถ์มาให้ซ่อม แจ้งว่าลำโพงด้านขวาไม่ดัง (ด้านที่มีแผงวงจรอยู่)
     บ้านเราเรียกชุดลำโพงรุ่นนี้ว่า M2 ผมก็ไม่รู้ว่าที่มาจากไหน เพราะบนตัวเนมเพลตหลังลำโพง จะเขียนว่า Computer MusicMonitor ตู้ลำโพงรุ่นนี้ทำมาจากอลูมิเนียมหล่อ ขนาดเล็ก ตัวลำโพงที่ติดตั้งมาก็เล็กมาก แต่คุณภาพเสียงที่ได้ออกมา ได้เกินตัวมาก ราคาที่ขายมาใหม่ ได้ข่าวว่าประมาณ 2 หมื่นบาท ภายในกล่องจะประกอบด้วยตู้ลำโพง 2 ตู้ รีโมตคอนโทรล อแด๊ปเตอร์ สายต่อสัญญาณอินพุต และกระเป๋าหิ้ว ที่เก็บอุปกรณ์ทั้งหมดในตัว เล็กกระทัดรัด ให้เสียงออกมาดีเกินตัว แต่ราคาดูเหมือนจะสูงไปหน่อย แต่ก็มีผู้ชื่นชอบ ซื้อมาใช้เยอะเหมือนกัน แต่จะน้อยกว่าตระกูลคอมพาเนียนมาก อาจจะเป็นเพราะเรื่องราคาแพง
       ก็ได้ซ่อมอาการเสียเสร็จ จนส่งคืนลูกค้าไปแล้ว แต่ไม่มีเวลาเขียนโพสต์ลง
      นอกจากเครื่องตระกูลคอมพาเนียนแล้ว M2 ก็รับซ่อมครับ ติดต่อช่างสุรพล โทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่เตาปูน บางซื่อ กทม.ถ้าล฿กค้าไม่สะดวกนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็สามารถใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชนได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ช่างสุรพล

22/06/2022 13:48:11
13



BOSE Computer Music Monitor (M2) ซ่อมเสร็จอีกเครื่อง
     ลูกค้าอยู่ใน กทม.นำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง อาการคือลำโพงด้านขวา(ด้านที่มีแอมป์บรรจุอยู่)ไม่ดัง อีกข้างดังปกติ 
     อาการดังข้างเดียวก็เป็นอาการประจำตัวของเครื่องรุ่นนี้ บางครั้งด้านซ้ายเงียบก็เคยพบ รุ่นนี้ตัวตู้ลำโพงทั้ง 2 ข้าง หล่อขึ้นรูปจากโลหะอลูมิเนียม แม้ว่าตู้จะเล็ก แต่น้ำหนักมากพอสมควร คุณภาพเสียงเกินตัว ให้เสียงครบทุกย่านความถี่เสียงที่หูเราได้ยิน มองจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของลำโพงน่าจะเล็กกว่า 2 นิ้ว แต่ให้เสียงตอบสนองเต็มย่านได้ น่าทึ่งจริงๆ แต่ที่จะทำให้แปลกใจยิ่งกว่าคือ ลำโพงชุดเล็กๆนี้ สมัยใหม่ๆที่วางขาย มีมูลค่าหมื่นต้นๆ ถือว่าแพงเอาเรื่องทีเดียว แต่เมื่อได้ลองฟังเสียงแล้ว ก็เหมาะกับการฟังเพลงเบาๆ ในห้องเล็กๆ ตั้งลำโพงข้างจอมอนิเตอร์ได้ ไม่เกะกะ
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมชุดลำโพงขยายคอมพิวเตอร์  BOSE ตระกูล Companion ทุกรุ่น ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอีตั้งอยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.ถ้าท่านไม่สะดวกนำส่งเครื่องซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการบริษัทขนส่งได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ช่างสุรพล

15/03/2023 00:26:49
13



ซ่อม BOSE Computer MusicMonitor Speaker (M2)
      เครื่องนี้ลูกค้าจากบางขุนเทียน กทม. ส่งมาให้ซ่อม อาการเสีย คือ ลำโพงด้านซ้ายไม่ดัง เมื่อเช็คแล้ว ตัววอยซ์ลำโพงขาด ในรุ่นนี้จะพบว่าตัวลำโพงวอยซ์ขาดประจำ ไม่ข้างซ้าย ก็ข้างขวา ทำไมจึงเป็นเช่นนี้
     จากการที่ฟังจากลูกค้าแจ้ง มักแจ้งว่า ทำลำโพงหล่น แต่ไม่สูงมาก แล้วเสียงลำโพงหายไป     
    ลองมาวิเคราะห์กัน ตู้ลำโพงรุ่นนี้เป็นอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป มีความหนาของผนังตู้มาก แม้ว่าตัวจะเล็ก แต่โดยรวมมีน้ำหนักตัวมาก ลำโพงที่ยึดติดกับตู้รุ่นนี้ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กมาก คือตัวเล็ก แต่เล็กพริกขี้หนู ทนแรงขับได้ถึง 30
W ให้เสียงเบส กลาง แหลม ได้ตลอดย่าน เรียกว่า ตู้ลำโพงที่ใหญ่กว่าอายเลยทีเดียว แม้ว่าตัวลำโพง และขนาดตู้ที่บรรจุ จะเล็ก แต่ราคาไม่เล็กเลย ช่วงออกใหม่ๆ ราคาเกือบ 2 หมื่นบาท (อาจเพราะราคาแพง คนใช้งานจึงน้อย)
     กลับมาเรื่อง ทำไมลำโพงรุ่นนี้วอยซ์ชอบขาด เมื่อตู้หนัก และลำโพงตัวเล็ก เวลาตกหล่น จึงเกิดแรงมหาศาลที่กระทำต่อตัวลำโพง (แรง = มวล × ความเร่ง) มวลเทียบได้กับน้ำหนัก และความเร่ง เทียบได้จากระยะความสูงจากพื้นโลก (เป็นแรงดึงดูดของโลก ที่กระทำกับวัตถุทุกสิ่งที่อยู่บนโลก) ยิ่งสูงมาก ความเร่งจะยิ่งมาก นี่จึงเป็นคำตอบว่า ลำโพงรุ่นนี้ ทำไมวอยซ์ถึงขาด เมื่อตกหล่น
     สิ่งหนึ่งที่ลูกค้ามักจะถามผมเสมอ ว่าซ่อมแล้ว เสียงจะเหมือนเดิม หรือไม่ การซ่อมไม่สามารถทำกลับคืนให้เหมือนการผลิตได้อยู่แล้ว แต่หากเราใช้เพียงหูเราฟัง ไม่ได้ใช้เครื่องมือทดสอบ คงจะแยกความแตกต่างได้ยาก ว่าเป็นลำโพงซ่อมมาหรือไม่ ความจริง ถ้ามีลำโพงขายเป็นอะไหล่มาเปลี่ยนได้เลย จะง่ายในการทำงานมาก แต่ลำโพงตัวเล็กๆนี้ ไม่เคยมีอะไหล่ขาย เราจึงอยู่ในภาวะจำยอม ที่จะต้องซ่อม เพื่อทำให้เครื่องกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
      ค่าซ่อมลำโพงรุ่นนี้ตั้งเป็นมาตรฐานที่ 1200 บาทต่อข้าง ลูกค้าจะได้ตัดสินใจได้ ว่าจะซ่อม หรือไม่ซ่อม และถ้าหากรื้อซ่อมลำโพงจนเสียรูปไปแล้ว ผมคงไม่รับซ่อม เพราะไม่มีอะไหล่ส่วนประกอบที่จะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิมได้ ถ้ารื้อซ่อมแล้ว ซ่อมไม่ได้ และหากไม่มีใครซ่อมต่อได้อีก นั่นหมายถึง ลำโพงตัวนั้นดับตลอดกาล อยากฝากลูกค้าไว้ ให้ไตร่ตรองให้ดีก่อน ที่จะให้ใครซ่อม
      ผมช่างสุรพล รับซ่อมโบสตระกูลคอมพาเนียน ตระกูลซาวด์ลิ้งก์มินิ M2 มีประสบการณ์ซ่อมเฉพาะ รุ่นอื่นนอกจากที่กล่าว ผมไม่รับซ่อมครับ ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี ตั้งอยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม. หากท่านไม่สะดวกที่จะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็สามารถส่งผ่านบริษัทรับขนส่งเอกชน หรือไปรษณีย์ไทยได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ช่างสุรพล

09/05/2023 17:33:57
13



BOSE Computer MusicMonitor (M2) ซ่อมเสร็จไปอีกเครื่อง
     เครื่องนี้ลูกค้าแถวบางจาก กทม.ส่งเครื่องผ่าน บริษัทรับขนส่งมาให้ซ่อม แจ้งว่า ลำโพงด้านขวา เสียงไม่ดัง ด้านซ้ายดังปกติ
     ลำโพงรุ่นนี้ เล็กพริกขี้หนู ให้การตอบสนองความถี่เสียงได้ดีมาก โดยเฉพาะความถี่ต่ำ เปิดวอลลุ่มเบา เสียงเบสยังออกมาได้ แต่ราคาขายไม่เล็กเหมือนตัว        ตัวตู้เป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ จึงมีน้ำหนักมากพอสมควร หากทำตก ลำโพงมักจะขาดได้ง่าย เครื่องนี้ก็ลำโพงขาด อะไหล่ไม่มีขายจึงต้องซ่อมอย่างเดียว ส่วนตัวแผงวงจร ยังไม่เจอว่าเสีย
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

ช่างสุรพล

20/05/2023 01:00:36
13



BOSE Computer MusicMonitor (m2) ซ่อมเสร็จอีกเครื่อง
     ในสัปดาห์นี้มีเครื่องรุ่นนี้เข้ามาให้ซ่อม 2 ชุด อาการเสียเหมือนกัน คือ ลำโพงด้านขวา ด้านที่มีภาคขยายอยู่ เสียงไม่ดัง สาเหตุที่ทำให้ไม่ดังก็เหมือนกัน คือ วอยซ์คอยล์ลำโพงขาด ก็ต้องซ่อมเช่นกัน เพราะอะไหล่ไม่มีขาย 
     เมื่อซ่อมเสร็จแล้ว ทดสอบฟังเสียง พบว่า เสียงที่ออกมาไม่แตกต่างกันทั้งซ้ายและขวา (ฟังด้วยหูคนทั่วๆไป ไม่ได้ใช้เครื่องมือวัด) 
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

ช่างสุรพล

20/05/2023 01:01:35
13



BOSE Computer MusicMonitor (M2) ซ่อมเสร็จอีกเครื่อง
     เครื่องนี้เป็นของลูกค้าเก่าที่เคยส่งซาวด์ลิ้งก์มินิมาให้ซ่อม ประมาณปลายปีที่แล้ว คราวนี้เครื่อง m2 มีปัญหาว่าลำโพงฝั่งขวา (ด้านที่มีภาคขยายอยู่ภายใน) เสียงไม่ดัง
    ถ้าเป็นเครื่องรุ่นนี้อาการที่พบว่าเสียงไม่ดัง ส่วนใหญ่จะเกิดจากวอยซ์คอยล์ของลำโพงขาด ซึ่งอาจจะขาดเพราะเสียเอง หรือทำตู้ลำโพงหล่นก็ได้ 
    ตัวตู้ลำโพงรุ่นนี้ ทำมาจากอลูมิเนียมอัลลอย ฉีดขึ้นรูปมา จึงมีน้ำหนักมากพอสมควร เมื่อทำตู้หล่น จึงเกิดแรงกระทำต่อตัวลำโพงเป็นอย่างสูง ทำให้วอยซ์ขาดได้ หรืออีกกรณีที่เสียเอง อาจเกิดจากว่าลำโพงรุ่นนี้ตัวเล็กมาก แต่ถูกออกแบบให้ต้องเปล่งเสียงเบสออกมาได้มาก มันจึงทำงานหนักมากกว่าลำโพงปกติทั่วไป จึงเสียได้เร็วขึ้น
     ลำโพงรุ่นนี้ตัวเล็กมาก อะไหล่ไม่มีขาย ต้องใช้ฝีมือ และความพยายามอย่างมาก ที่จะซ่อมขึ้นมาจนใช้ได้
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ช่างสุรพล

01/07/2023 23:53:32
13



ซ่อมโบส คอมพิวเตอร์มิวสิค มอนิเตอร์(เอ็ม2) (BOSE Computor Music Monitor M2 ) เสร็จอีกเครื่อง
     เครื่องนี้ลูกค้าใน กทม. นำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง อาการเสีย คือ ลำโพงด้านขวา (ด้านที่มีภาคขยายเสียงอยู่) ไม่มีเสียงดังออกมา
      ลำโพงรุ่นนี้ หากลำโพงด้านใดด้านหนึ่ง เสียงไม่ดัง สาเหตุมักเกิดจากวอยซ์ลำโพงขาด ต้องเปลี่ยนลำโพงใหม่ แต่อะไหล่ไม่มีขาย จึงจำเป็นต้องซ่อม
     คำถามที่มักจะได้จากลูกค้า คือ เสียงที่ออกมาจะเหมือนเดิม หรือไม่ คำตอบที่ผมจะตอบลูกค้าคือ เท่าที่ซ่อมมาหลายเครื่อง ยังไม่มีลูกค้าท่านไหนคอมเพลน ว่าเสียงที่ออกมาจากลำโพงตัวที่ซ่อมไม่เหมือนเดิม แต่หากตอบแบบทางทฤษฎี ซึ่งใช้เครื่องมือวัด ผมคาดว่าน่าจะมีความแตกต่างจากของเดิมบ้าง เครื่องมือตรวจสอบได้ แต่หูเรายังฟังเหมือนเดิม
     ลำโพงโบส มีสเปคเฉพาะตัว ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร หากนำลำโพงที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากัน ยึดในตำแหน่งเดิมได้เลย เราจะฟังเสียงต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ลำโพงตัวเล็กๆของโบส แต่ให้เสียงออกมาทั้งเบส กลาง แหลม ครบทั้งย่านในตัวเดียว ซึ่งถ้าเป็นลำโพงยี่ห้ออื่น ลำโพงเล็ก มักตอบสนองได้ตั้งกลางถึงแหลม แต่เบสไม่ออก
     เมื่ออะไหล่ไม่มีขาย จึงจำเป็นต้องซ่อม เพื่อทำให้เครื่องกลับมาทำงานได้อีกครั้งหนึ่ง
      ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ช่างสุรพล

15/08/2023 22:17:39
13



ซ่อมโบส เอ็ม2 (BOSE Computer Music Monitor) เสร็จอีกเครื่อง
     เครื่องนี้ลูกค้าจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งผ่านบริษัทรับขนส่งมาให้ซ่อม อาการที่แจ้งคือ ลำโพงด้านขวาไม่ดัง
    หากดังข้างเดียวสำหรับเครื่องรุ่นนี้ ส่วนใหญ่เกิดจาก ลำโพงว๊อยซ์ขาด แต่เนื่องจากลำโพงไม่มีขาย จึงต้องซ่อมใช้ ไม่งั้นก็ไม่มีวิธีอื่น ที่จะทำให้ลำโพงกลับมาดังได้เหมือนเดิม
     ลำโพงโบส เป็นลำโพงที่ออกแบบมาพิเศษ วอยซ์สามารถทนวัตต์ได้สูง แม้ว่าจะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว และยังให้เสียงออกตลอดย่านความถี่เสียง แม่เหล็กเป็นแบบนีโอไดเมี่ยม ให้ความเข้มสนามแม่เหล็กสูงกว่าแบบเฟอไรต์มาก
     คิดค่าซ่อม 1200 บาท
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

ช่างสุรพล

17/08/2023 23:09:30
13



ซ่อมโบส คอมพิวเตอร์ มิวสิค มอนิเตอร์(BOSE Computer MusicMonitor) M2 เสร็จอีกเครื่อง
     เครื่องนี้ลูกค้าในกทม.ให้แมสเซนเจอร์นำเครื่องส่งมาให้ซ่อม อาการเสีย คือ ลำโพงด้านขวาเสียงแตก ได้ยินชัดเจน เมื่อลองเครื่อง พบอาการเป็นไปตามนั้นจริง ซึ่งผมรู้สึกแปลกใจเช่นกัน เพราะซ่อมมาหลายชุด แต่ยังไม่เคยเจอลำโพงรุ่นนี้เสียงแตกเลย 
    เมื่อถอดเครื่องออกมาดู พบว่าขอบลำโพงขาดจริง เป็นแนวยาวตามเส้นรอบวงเกือบ 3 ซ.ม. เนื่องจากเพิ่งพบเป็นครี้งแรก ปัญหาที่จะตามมา คือ  อะไหล่ที่จะมาเปลี่ยน จะมีหรือไม่ จึงต้องใช้เวลาค้นหา เครื่องนี้จึงอยู่ที่ร้านนานเป็นอาทิตย์ พอได้อะไหล่มา ก็ซ่อมเสร็จไม่นาน หากหาไม่ได้จริงๆ และตองสั่งตรงจากเมืองนอก คงต้องรอเป็นเดือน
    แม้ว่าเสียงลำโพงจะแตกข้างเดียว เราจำเป็นต้องเปลี่ยนขอบทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้เสียงที่ออกมาใกล้เคียงกันที่สุด นี่คือเหตุผลแรก เหตุผลต่อมา หากเราไม่เปลี่ยนพร้อมกัน ตัวที่ยังไม่มีเสียงแตก คาดว่าคงอยู่ต่อไปได้ไม่นาน ก็ต้องแตกตามมา เพราะลำโพงมีอายุการใช้งานพอๆกัน
     เมื่อถอดดูอีกข้าง ก็พบว่า มีรอยขอบลำโพงแตกตามแนวเส้นรอบวงเช่นกัน ยาวประมาณ 1 ซ.ม. จึงทำการเปลี่ยนใหม่เช่นกัน เมื่อซ่อมเสร็จ ลองฟังเสียงก็ปกติ ไม่มีเสียงแตกทั้ง 2 ข้างแล้ว
     ค่าซ่อมเครื่องนี้อยู่ที่ 1500 บาท โดยเปลี่ยนขอบลำโพงทั้ง 2 ข้างพร้อมกัน
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

ช่างสุรพล

28/11/2023 22:22:25
13



ซ่อม โบส คอมพิวเตอร์ มิวสิกมอนิเตอร์(BOSE Computor MusicMonitor ) (M2) 
     เครื่องนี้ ลูกค้าส่งเครื่องผ่านบริษัทรับขนส่ง จากเขตบางแค กทม. มาให้ซ่อม อาการเสีย คือ ลำโพงด้านขวา ไม่ดัง และเปิดเครื่องด้วยสวิตช์หน้าเครื่องไม่ได้
      อาการเสียไม่ดัง สำหรับเครื่องรุ่นนี้ เป็นอาการที่เกิดขึ้น พบได้เป็นประจำ จากวอยซ์ลำโพงขาด ทั้งลวดผุขาดเอง และ ลำโพงได้รับการกระทบกระเทือนแรงเกินไป ลำโพงที่เป็นอะไหล่ ไม่มีขาย จึงต้องถอดมาซ่อมอย่างเดียว
     เนื่องจากลำโพงรุ่นนี้ ตัวเล็กมาก จึงต้องซ่อมด้วยความระมัดระวัง เสียเวลามาก แต่ก็สำเร็จในที่สุด
     ค่าซ่อม 1200 บาท สำหรับการซ่อมลำโพง + 300 บาท สำหรับกดเปิดเครื่องที่สวิตช์ติดเครื่องไม่ได้ งานซ่อม รับประกัน 3 เดือน
      ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMin
     อาการ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ช่างสุรพล

12/12/2023 17:23:13
13



ซ่อมโบส คอมพิวเตอร์ มิวสิค มอนิเตอร์(BOSE Computer MusicMonitor) (M2) เสร็จไปอีกเครื่อง
    เครื่องนี้เป็นลูกค้าเก่าที่เพิ่งจะส่งโบสพอร์ตเทเบิ้ล สมาร์ต สปีคเกอร์จากจ. สมุทรสาคร มาซ่อมไม่นานนี้ คราวนี้ส่งM2 มาให้ซ่อม แจ้งอาการเสียว่า ดังข้างเดียว 
    เมื่อได้รับเครื่อง ลองต่อฟังเสียง พบว่าลำโพงด้านซ้ายไม่ดัง ถอดลำโพงออกเช็ค พบว่า วอยซ์ขาด รุ่นนี้หากพบว่าดังข้างเดียว ส่วนใหญ่ลำโพงจะขาด อาจจะขาดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ลำโพงหล่นตกจากที่สูง(เนื่องจากตู้ลำโพงทำมาจากโลหะอัลลอย จึงหนัก เมื่อตกจากที่สูง จึงเสมือน มีแรงกระทำต่อลำโพงมากขึ้น) แต่ในบางครั้งเมื่อรื้อมาซ่อม ก็พบว่าขดลวดเป็นสนิม ผุขาดเอง
     เนื่องจากอะไหล่ลำโพงทั้งตัวไม่มีขาย จึงต้องซ่อมให้กลับมาดีเหมือนเดิม ใช้เวลามาก เพราะลำโพงตัวเล็ก 
     ค่าซ่อม 1200 บาท รับประกันการซ่อม 3 เดือน
     ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMin
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ช่างสุรพล

17/01/2024 20:56:55
13



ซ่อม โบส มิวสิก มอนิเตอร์ สปีกเกอร์ (เอ็ม 2)(BOSE Music Monitor Speaker : M2)
     เครื่องนี้ ลูกค้าจาก อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา เคยส่งเข้ามาซ่อม เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ในอาการ ลำโพงด้านขวาขาด มาคราวนี้ ลำโพงข้างขวายังดี แต่ลำโพงด้านซื้อไม่ดัง ลูกสอบถามว่า คราวส่งเช็คครั้งแรก ทำไมไม่เช็คอีกด้านให้ด้วย วันนั้นเช็คให้แล้ว ว่ามันไม่ขาดและความต้านทานของวอยซ์ยังเท่ากับด้านที่ขาด จึงถือว่าปกติ (ช่างเองคงไม่รู้ดอกว่า อีก 6 เดือนต่อมา มันจะขาด เว้นเสียแต่ว่า แม้วอยซ์ลำโพงไม่ขาด ก็ต้องถอดออกมาซ่อม ซึ่งการซ่อมยาก และค่าซ่อมจะเป็น 2 เท่า เชื่อว่าลูกค้าคงไม่เห็นด้วยเช่นกัน เพราะมันเสียข้างเดียว ใยต้องซ่อม 2 ข้าง)
     เมื่อเช็คแล้ว พบว่าลวดที่พันวอยซ์ขาด เนื่องจากผุ จากสนิมทองแดง จึงต้องซ่อมวอยซ์ ลวดทองแดงทั้ง 2 เส้น
     ค่าซ่อมปกติคิด 1200 บาท งานเก่าคิดพิเศษ เหลือ 1000 บาท
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMin
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

สันติ

22/02/2024 19:46:27
0

รุ่น M2 มีสายตัวลำโพง กับตัวหม้อแปลง ขายบ้างไหมครับ 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

ช่างสุรพล

25/02/2024 03:05:12
13
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - สันติ

รุ่น M2 มีสายตัวลำโพง กับตัวหม้อแปลง ขายบ้างไหมครับ 

ผมไม่มีขายครับ รับซ่อมอย่างเดียว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ช่างสุรพล

22/03/2024 22:36:32
13



ซ่อม โบส คอมพิวเตอร์ มิวสิก มอนิเตอร์ (เอ็ม2) (BOSE Computer MusicMonitor: M2) เสร็จไปอีกเครื่อง
    เครื่องนี้ ลูกค้าจาก อ.บางพลีจ.สมุทรปราการนำส่งซ่อมผ่านไปรษณีย์ไทย แจ้งว่าดังข้างเดียว ลำโพงข้างซ้ายไม่ดัง
     โดยปกติ เครื่องรุ่นนี้ หากเกิดอาการดังข้างเดียว ส่วนใหญ่มักเกิดจากวอยซ์ลำโพงขาด เมื่อถอดมาเช็ค ก็เป็นดังคาด คือวอยซ์ขาด ทำการซ่อมเรียบร้อย
     ค่าซ่อมลำโพงตัวละ 1200 บาท รับประกัน 3 เดือน
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ,1,2,3
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini1,2,3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

ช่างสุรพล

22/03/2024 22:36:58
13



ซ่อม โบส คอมพิวเตอร์ มิวสิก มอนิเตอร์ (เอ็ม2) (BOSE Computer MusicMonitor: M2) เสร็จไปอีกเครื่อง
    เครื่องนี้ ลูกค้าจากเขตบางพลัด กทม.นำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง แจ้งว่าดังข้างเดียว ลำโพงข้างซ้ายไม่ดัง บอกอีกว่าเพิ่งจะซื้อมือสอง จากผู้ขายต่างจังหวัดมา พอมาเปิด แล้วเป็นแบบนี้ ผู้ขายไม่รับผิดชอบ เป็นตัวอย่างหนึ่ง ของผู้ที่จะซื้อของมือสอง จากคนที่ไม่รู้จัก เราจะไว้ใจเขาได้เพียงใด
     โดยปกติ เครื่องรุ่นนี้ หากเกิดอาการดังข้างเดียว ส่วนใหญ่มักเกิดจากวอยซ์ลำโพงขาด แต่เครื่องนี้ตัวลำโพงยังดี แต่เสียในวงจรในตู้ลำโพงตัวขวา ทางเดินวงจรสัญญาณด้านซ้ายขาด 
     ค่าซ่อมเหมาจ่าย 1700 บาท รับประกัน 3 เดือน
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ,1,2,3
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini1,2,3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

ช่างสุรพล

14/04/2024 00:24:35
13



ซ่อม โบส คอมพิวเตอร์ มิวสิกมอนิเตอร์ สปีกเกอร์ :เอ็มทู (BOSE Computer MusicMonitor Speaker : M2 ) เสร็จอีกเครื่อง
    เครื่องนี้ ลูกค้าจาก จ.ร้อยเอ็ด ส่งเครื่องผ่านขนส่งเอกชน มาให้ซ่อม อาการเสีย ที่แจ้ง คือ เสียงลำโพงด้านซ้ายไม่ดัง 
     ลำโพงดังข้างเดียว เป็นอาการเสียประจำรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ บางครั้งก็เกิดลำโพงด้านซ้าย บางทีก็เกิดที่ด้านขวา
    เมื่อถอดเครื่องเช็คลำโพง จะพบว่า วอยซ์คอยล์ของลำโพงจะขาดประจำ ซึ่งวอยซ์ขาดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ลำโพงหล่นจากที่สูง เนื่องจากตู้ลำโพงรุ่นนี้ ทำด้วยอลูมิเนียมอัลลอยล์ ซึ่งมีน้ำหนักมาก เวลาตกจากโต๊ะ จะเสมือนเพิ่มแรงสั่นสะเทือน ให้กับตัวลำโพงมากขึ้น เป็นหลักฟิสิกส์ ตามสูตร F= ma เมื่อ F คือแรงที่ได้ m คือ มวลของวัตถุ และ a คือ ความเร่ง
     เราจะพบว่า หากมวล หรือน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น แรงที่ได้ จะมากขึ้นตามไปด้วย 
     อีกกรณีหนึ่ง พบว่า ลวดทองแดงที่ใช้พันวอยซ์คอยล์ เป็นสนิม ผุ ขาดไปเอง
     เหตุที่อะไหล่ลำโพง ของโบส ไม่มีขาย ถ้าลำโพงเกิดเหตุใช้ไม่ได้ ช่างจะต้องซ่อมเท่านั้น ของจึงจะกลับมาใช้ได้ กรณีเครื่องนี้ก็เช่นกัน ลำโพงเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กมาก การซ่อมจึงทำด้วยความยากลำบาก เพื่อให้ลำโพงกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
     ค่าซ่อมคิดข้างละ 1200 บาท รับประกัน 3 เดือน
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ,1,2,3
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini1,2,3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

ช่างสุรพล

22/04/2024 01:06:15
13



ซ่อม โบส คอมพิวเตอร์ มิวสิคมอนิเตอร์ (เอ็ม 2 ) (BOSE Computer Music Monitor : M2 ) เสร็จอีกเครื่อง
    เครื่องนี้ ลูกค้าจาก อ.สามพราน จ.นครปฐม ให้ลูกสาว นำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง อาการที่แจ้งคือ ลำโพงข้างซ้าย(ข้างที่ไม่มีภาคขยาย) ไม่ดัง
     หลังจากถอดตู้ลำโพงตรวจเช็ค พบว่า วอยซ์ขาด น่าจะเป็นอาการเสียประจำของรุ่นนี้เลย ที่วอยซ์ลำโพงมักจะขาด 
     ที่ลำโพงชอบขาดบ่อย สันนิษฐานว่า ตู้ลำโพงรุ่นนี้ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ มีน้ำหนักมากกว่าตู้พลาสติกในรุ่นอื่นๆ เมื่อตกหล่น มักจะรุนแรงกว่าธรรมดามาก จึงทำให้วอยซ์ขาดได้ และอีกสาเหตุหนึ่ง เกิดจากลวดทองแดงที่ใช้พันวอยซ์เกิดสนิมแล้วผุขาดเอง
     การซ่อมจะทำการต่อลวดทองแดงที่ขาด โดยจะทำทั้ง 2 ปลาย เพื่อป้องกัน ไม่ให้ลวดฝั่งที่ไม่ได้ทำขาดซ้ำ ลูกค้าจะได้ใช้ต่อไปได้อีกนาน ผมไม่ได้พันลวดใหม่ ดังนั้นค่าความต้านทาน และคุณสมบัติของเสียงแบบเดิมยังคงอยู่ครบ ลูกค้าก็จะใช้งานได้เหมือนเดิม โดยไม่ฟังผิดปกติ ในข้างที่ซ่อม
     ค่าซ่อมอยู่ที่ 1200 บาท รับประกัน 3 เดือน
    ผมช่างสุรพล รับซ่อมเครื่องเสียง  BOSE เป็นบางรุ่น เช่น Companion ,Media Mate ,M2 และ SoundLink Mini1,2 ติดต่อโทร 08-6564-0235 ไลน์: suraponse ร้านเอสอี อยู่ที่เตาปูน บางซื่อ กทม.หากท่านไม่สะดวกจะนำเครื่องส่งซ่อมด้วยตนเอง ก็ใช้บริการไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนได้
#ซ่อมโบสคอมพาเนียน
#ซ่อมโบสซาวด์ลิ้งก์มินิ,1,2,3
#ซ่อมBOSECompanion #ซ่อมBOSESoundLinkMini1,2,3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ซ่อม BOSE Computer Monitor Music Speaker (M2) เสร็จไปอีกเครื่อง"