Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

panda180

10/08/2021 12:30:56
1
ผมสั่งสินค้าไปตัวนึงวันที่ 8 8 (จริงๆไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวหรอกว่ามีโปร) แต่บังเอิญจะซื้อพอดี 

ก็ไล่เช็กสถานะ ได้ความว่า วันนี้ทางร้านจะส่ง (สั่งตอน ก่อนบ่ายนิดนึง)

ของมีราคานิดนึง

วันที่ 9 ผมสั่งโคมไฟร้านเล็กๆ รวมส่ง 86 บาท คนส่งโทรมาบอกบ่ายสองจะมาส่ง...

สั่งจาก shopee เหมือนกัน

เข้าใจว่ามีโค้ด (ส่วนต่างรู้สึก shopeeน่าจะออกให้) ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ จริงๆ น่าจะทำสองระบบ สั่งทางร้าน ราคานึง (ไวกว่า) สั่งจากเว็บขาย อาจจะยุ่งยากมั้ง เลยช้า ก็จะถูกกว่า 

น่าจะดีนะครับ 

ผมดันสั่งของหลายๆ ตัวไป ก็สังเกตตามประสาคนช่างสังเกต เอ๊ะ เขาส่งวันเดียวเองหรอ เอ๋ บางร้านแพคของรอส่งสองวัน บางร้านหนึ่งวัน บางร้านไม่กี่ชั่วโมง 

มันก็จะบอกถึงคุณภาพหลังบ้านของร้านและความพร้อมได้มากกว่า

แค่แปลกๆ ใจมีความงงในงง โคมไฟสั่งเมื่อวาน วันนี้ได้แล้วไววะ เซอร์ไพร์สุดๆ แต่บางร้านใหญ่กว่าบิ๊กเนมกว่า แต่ทำงานน้องๆ ราชการเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

natnikon

10/08/2021 13:26:16
7

ก็ปกติครับ ผมสั่งมาหลายครั้ง 4.4 5.5 6.6 7.7 8.8 

ก็ประมาณ 2 วันหลังจาก Shopee เข้าไปรับของ

ถ้าจำไม่ผิด มั่นคง เอาสินค้าไปสต็อกที่ Shopee สมุทรปราการ นะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ทำใจอย่างเดียว

10/08/2021 13:40:59
ช่วงนี้ระบบขนส่งไหนก็ช้านะครับ ของผมสั่งผ่าน Shopee รอ 5 วันเต็มๆกว่าจะได้   เช็คดูตลอด มันจะไปช้าตรงจุดคัดแยกสินค้า สาขาต่างๆ นานมากกกกกกกกก กว่าจะอัพเดทเป็นกำลังนำจ่าย   ทำใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

panda180

10/08/2021 14:59:24
1



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - natnikon

ก็ปกติครับ ผมสั่งมาหลายครั้ง 4.4 5.5 6.6 7.7 8.8 

ก็ประมาณ 2 วันหลังจาก Shopee เข้าไปรับของ

ถ้าจำไม่ผิด มั่นคง เอาสินค้าไปสต็อกที่ Shopee สมุทรปราการ นะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

panda180

10/08/2021 14:59:40
1



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - panda180



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - natnikon

ก็ปกติครับ ผมสั่งมาหลายครั้ง 4.4 5.5 6.6 7.7 8.8 

ก็ประมาณ 2 วันหลังจาก Shopee เข้าไปรับของ

ถ้าจำไม่ผิด มั่นคง เอาสินค้าไปสต็อกที่ Shopee สมุทรปราการ นะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

panda180

10/08/2021 15:03:59
1




ผมสั่งสองร้านอีกร้านได้ของแล้วสั่งวันที่ 9

แต่ของร้านเฮียยังไม่เข้าระบบ shopee เลยครับ

มันตรงนี้ ถ้ามันติดที่ขนส่งจะปีผมก็รอได้นะ ไม่มีปัญหาแต่สองวัน แทนที่จะเสียเวลาไปส่งให้หน่อย

ถ้าบอกว่าของเยอะ ก็ว่ากันไป

แต่ที่บอกผมดันสั่งโคมไฟเล็กๆ 84 บาทเอง เซอร์ไพร์มาก สั่งวันที่ 9 วันนี้ผมได้แล้วนะ ถ้าถามว่าขนส่งมีปัญหาไหม ผมว่าไม่ใช่ เพราะ ตอนนี้ ของยังไม่ได้เดินทางไปที่ขนส่ง 

ปล ร้านโคมไฟผมว่าเขาก็รับมา ไม่ได้รูปบริษัทนะครับ เทียบสกิลด้านนี้ด้วย มันก็แบบ หือ.... เอามือทาบอก ขาย ขาย ขาย เน้นขาย ไม่เน้นบริการหลังการขาย what
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

panda180

10/08/2021 15:16:37
1
เมื่อกี้คุยกับ น้องหลังบ้านในร้าน shopee เข้าใจว่า  8 8 เป็นโปร

ซึ่งน้องบอกว่าคนสั่งเยอะมาก (จริงๆ ก็ควรจะบอกตั้งแต่แรกเช่น อันนี้ช่วงโปร การจัดส่งจะช้ากว่าช่วงเวลาปรกติ 2-3 วัน แบบนี้แฟร์ เหตุผล หลังบ้านรู้ดี ส่งได้ไม่ได้ ยอดมันรันรัวๆ แต่งานมือไม่ทัน นั่นต้องเขียนก่อน 

ช่วงโปรส่งช้า จบ ง่ายด้วย

ปลผมบังเอิญซื้อตอนโปร แบบไม่ได้ตั้งใจว่ามันมีโปรอะไร ไม่ได้มีการวางแผนอะไรล่วงหน้า 

แต่ควรบอกสิ่งที่ ลค จะต้องเจอ มันแฟร์กับการซื้อขายมากกว่านะครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

11/08/2021 01:23:49
4,290
ตอนนี้มั่นคงย้ายคลังสินค้าทั้งหมดไปที่บางนา กม.19 ครับ คือเราสต๊อคของไว้ครบๆที่นั่นแทบจะ 99% เลยครับ จากปีที่แล้วผมพบปัญหาที่เกิดในช่วงวันโปรโมชั่นใหญ่ นั่นก็คือจะมีคนสั่งสินค้ามาพร้อมกันในวันเดียว ปีที่แล้วพวกเราทำการแพ๊คสินค้ากันไม่ทัน และทำให้การส่งสินค้าล่าช้าไป 3-5 วัน และประกอบกับสถานที่ไม่อำนวย ก็เลยเป็นสาเหตุที่ผมต้องหาคลังที่มีศักยภาพสูงที่สุดมารับงานตรงนี้ไปครับ

ซึ่งคลังสินค้านี้มีแผนงานในการจัดให้พนักงานทำโอทีแบบแทบจะ 24 ชั่วโมง คือเค้ามีคนเข้างานหลายกะครับ พอตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันที่  7 ออร์เดอร์จะถูกส่งอัตโนมัติเข้าไปที่คลังทันที และประมาณตี 5 จะมีพนักงานกะแรก มาเปิดห้องสต๊อกของมั่นคง (ผมเช่าพื้นที่ต่างหากเพื่อไม่ให้ปะปนกับสินค้าอื่น เพื่อการจัดสินค้าที่ง่ายขึ้นไปอีก)

พอจัดเสร็จ เค้าจะทำการแพ็ค และส่งให้กับบริการโลจิสติกส์ที่อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 500 เมตรครับ และดำเนินการส่งวันละหลายรอบ ไม่มีการรอของเต็มถึงส่งออกไปแต่อย่างใดแน่นอนครับ ขั้นตอนเหล่านี้ผมเป็นคนเข้าไปดูเองและมีการซักซ้อมการทำงาน รวมถึงการเชื่อมระบบสินค้าผ่านทาง API ที่มีความมั่นใจได้ว่ารวดเร็วที่สุดครับ

แต่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทางคลังแทบจะทุกที่จะประสบปัญหาเรื่องมาตรการโควิดครับ คือต้องทำการด้วยความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และต้องคอยดูแลมาตรการป้องกันโควิด ความเข้มงวดก็เลยทำให้ทุกอย่างเสียเวลาเพิ่มไปอีก และทางโลจิสติกส์ต่างๆที่มารับสินค้าเพื่อนำส่งก็ประสบปัญหาโควิดอีกเช่นกัน และก็ติดเรื่องเคอร์ฟิวส์ต่างๆ ในการนำส่ง (คือยังคงเดินทางได้แต่ความสะดวกยังไม่เท่าสภาวะปกติ)

ผมต้องขออภัยจริงๆครับถ้าหากมีความล่าช้าในการจัดส่ง แต่ผมจะส่งฟีดแบ็คให้กับทางคลังสินค้าได้รับทราบ และนำไปประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาในการจัดส่งครับ อีกทั้งช่วงนี้มั่นคงทำงาน wfh กันเกือบ 100% บางทีการแจกข่าวสารหรือแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูล บางครั้งก็พลาดไปจริงๆ เพราะการสื่อสารทางออนไลน์หรือประชุมกันในทีม รวมถึงการแจกงานก็ค่อนข้างตรวจสอบกันเองลำบากกว่าช่วงปกติ

ต้องขออภัยอีกครั้งจริงๆครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 8

ผมว่านะ

11/08/2021 06:35:36
หลังจากร้านเฮียยกเลิกบริการส่งด่วนไป ถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงโปรก็รู้สึกว่าส่งช้าเกินไปนะครับ ผมเคยสั่งซื้อของวันธรรมดาช่วงประมาณบ่ายโมงถึงบ่าย 2 โมง ชำระเงินแล้ว แต่ order กลับถูกดองไว้ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จนวันรุ่งขึ้นประมาณบ่าย 2 โมง ถึงมี SMS มาแจ้งว่า สินค้าของท่านกำลังจัดส่งจ้า Tracking Number MUNKxxxx ในวันถัดไป เฉพาะวันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ซึ่งคำว่า "กำลังจัดส่งในวันถัดไป" ก็อ่านแล้วงงๆ ว่ามันคืออะไร จะส่งให้ขนส่งในวันถัดไป หรือขนส่งจะเอามาส่งให้ผมในวันถัดไป ต้องแปลไทยเป็นไทยอีกรอบ แต่ถ้าผมสั่งซื้อช่วงเช้า ก็จะมี SMS มาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน สรุปว่าร้านเฮียน่าจะมีการตัดรอบภายในช่วงเช้าหรือตอนเที่ยง ส่วน order ช่วงบ่ายจะถูกดองไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

11/08/2021 18:15:35
4,290
วันนี้ผมตรวจสอบซ้ำให้แล้วครับ สินค้าแทบทั้งหมดอยู่ที่คลัง แต่มีสินค้าบางแคตที่ยังสต๊อกไว้ที่อัมรินทร์ มักจะเป็นกลุ่มออดิโอไฟล์ หรือสายเล็กๆที่มีราคาสูงหรือลำโพงที่ราคาสูงๆที่มีความเสี่ยงในการฝากไว้ที่คลังมากเกินไป ซึ่งกลุ่มนี้ผมจัดส่งกันที่อัมรนิทร์ครับ (ไม่มากเคสนัก) ปัญหาที่พบเห็นคือระบบที่รันบนเว็บมันยังไม่เรียลไทม์ และต้องพึ่งคนในการกดส่ง EMS อยู่ครับ

ซึ่งตอนนี้ผมให้บริษัทใหม่ที่ชำนาญเรื่องนี้มาเขียนเว็บใหม่หมดแล้ว คาดว่าอีกราวๆ 3-4 เดือนเราจะทำการเปลี่ยนเว็บทั้งหมดทันที เพื่อให้ข้อมูล API ต่างๆเชื่อมโยงกันทุกจุด ไม่ว่าจะซื้อจากช่องทางไหนก็ตามครับ อีกประการหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา ผมใช้บริการจากทาง kerry ซึ่งอยู่ภายในตึก แต่พอตั้งแต่มีสถานะการณ์โควิดระบาด สาขาย่อยที่เคยรับสินค้าก็ปิดบริการลง

ทำให้ kerry เข้ามารับสินค้าได้น่าจะวันละ 1 รอบในช่วงบ่าย ซึ่งทั้งหมดผมได้แจ้งและหารือกับผู้เกี่ยวข้องหมดแล้วครับ ตอนนี้ต้องขออภัยทุกๆท่านจริงๆที่อาจจะมีการรอสินค้าที่ล่าช้าไปบ้าง แต่ทุกฝ่ายพยายามรับมือกันเต็มที่ครับ ช่วงนี้งานขนส่งสินค้าเป็นอะไรที่ลำบากขึ้น เพราะมีข้อจำกัดและระเบียบในการส่ง อย่างเช่นคอนโด หรือตามบ้านเรือน ทำให้ของที่เคยวิ่งส่งได้จำนวนสูงๆต่อวันต้องลดลงครับ

ต้องขออภัยจริงๆครับ แต่เรื่องนี้ผมตามติดตลอดครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 10

natnikon

11/08/2021 19:12:10
7

ผมว่าแล้วของผม วันนี้ไม่ไปไหนเลย มาจาก Kerry สยาม ตามนั้นครับ มันไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ในจังหวะร่วมกัน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

11/08/2021 20:44:32
4,290
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 10 - natnikon

ผมว่าแล้วของผม วันนี้ไม่ไปไหนเลย มาจาก Kerry สยาม ตามนั้นครับ มันไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ในจังหวะร่วมกัน

ต้องขออภัยจริงๆครับ ช่วงนี้ทุกองค์กรปรับขบวนท่ากันหมด ก็เลยกระท่อนกระแท่นรวนกันเป็นทอดๆๆครับ ปกติถ้าผมจัดส่งเองในอัมรินทร์ เราจะห่อของกันแป๊บเดียวแล้วเอาเข้าระบบ kerry ที่อยู่ชั้นล่างของตึกเดียวกันทันที แต่ตอนนี้ kerry ในตึกปิดงดให้บริการ ก็กลายเป็นว่าทางร้านต้องส่งไปที่ kerry สยาม และทุกอย่างพอไปกระจุกที่สยาม ทาง kerry ก็เคลียร์ไม่ออกเหมือนกันครับ ยังไงภาวนาให้ผ่านช่วงนี้เร็วๆ แต่มั่นใจได้ว่าทางฝั่งผมไม่ยอมให้เสียเวลาจริงๆครับ ของพวกนี้ผมตรวจสอบตลอดเวลาครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 12

SomtheOrangeBear

12/08/2021 12:56:55
1
ขอชื่นชมเฮียมั่นครับ

ผมเป็นคนนึงที่สั่งของในช่วงวันที่ 8.8 ผ่าน Shopee ด้วยอารมณ์ตื่นเต้นอยากฟังของใหม่ ก็อยากได้รับของให้เร็วที่สุดเหมือนกันครับ แต่ทั้งนี้ก็เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ว่าการทำงานทั้งของทีมงานมั่นคงและผู้ขนส่งก็ยากลำบากขึ้น จึงไม่คิดว่าผมจะได้รับสินค้าเร็วขึ้นจากกำหนด

แต่ผิดคาดมากๆครับ วันนี้ผมได้รับสินค้าแล้วเร็วกว่าที่กำหนดเดิมที่แจ้งใน App Shopee โดยน้องที่มาส่งนั่งรถแท๊กซี่มา เลยไม่รู้ว่าเป็น Kerry หรือทีมงานมั่นคงมาส่งเอง แต่ที่ผมมั่นใจคือความพยายามในการแก้ไขปัญหาของเฮียมั่น ก่อให้เกิดผลลัพธ์ครับ

พอเห็นธุรกิจของเฮียมั่นเติบโตผ่านร้อนผ่านหนาว แต่ผู้บริหารก็ยังรับฟังคำติชมของลูกค้าแล้ว ผมรู้สึกชื่นใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

12/08/2021 19:19:30
4,290
555 ขอบคุณครับ

อย่างที่เรียนให้ทราบ ผมเป็นคนซื้อมานานแสนนาน พอเป็นผู้ขายเองผมรู้ดีว่าผู้ซื้อคาดหวังอะไรบ้าง ซึ่งผมพยายามแก้ไขและปรับปรุงตลอดครับ แต่บางเรื่องมันอยู่เหนือความควบคุมจริงๆ ก็คงได้แต่เรียนกันตามตรงและก็ขออภัยจริงๆสำหรับความไม่สะดวกครับ

ทุกวันนี้หน้าที่การงานต่างๆถูกแบ่งไปจากผมหลายอย่าง จนเหลืออย่างเดียวที่ผมต้องเล่นเอง ก็คือการสื่อสารและรับฟังข้อมูลจากลูกค้าทุกๆท่านด้วยตัวเองมาตลอดครับ 555

รับรองเห็นผมอยู่ตรงนี้ไปจนกว่าร้านเจ๊งครับ (ร้านเจ๊งก็จะทำเว็บบอร์ดต่อครับ ไม่ต้องห่วง) 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
"shopee ช้า"