Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Joe

10/04/2010 16:05:26
0
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อ หูฟัง e11-lp ที่ sony style ไทยเมื่อเดือนกุมภา ที่ผ่านมา

เสียงห่วยแตกมาก เลยก่อนขายกะจะไปเคลมก่อนเพราะหูมันฟังไม่ได้ข้างนึง

body ปรกติทุกอย่าง ใบเสร็จ warranty ซึ่ง ถ้าเป็นร้านเฮียก้คงแบบนี้ยังไงก้เคลมได้ชัวๆ กลับบ้านสบายใจรอรับของได้

แต่ร้าน sony มันบอกว่า เดี๋ยวต้องรอช่างมันดูอาการ (มันจะดู...อะไรอีกฟระ)เดี๋ยวจะโทรมาบอก

ก้ไม่คิดอะไร ผ่านไป 1 อาทิตย์มันโทรมาบอกว่า มันเคลมไม่ได้(เคลมไม่ได้พ่อ..งะ) มันบอกว่าสายขาด (สายขาดแล้วมันต่างกับฟังไม่ได้ข้างนึงยังฟระหรือsony ไม่มีปัญญาซ่อม) ให้มาเอากลับไป

แถมเท่านี้ยังไม่พอ มันยังจะคิดตังค่าตรวจเช็ค อีกร้อยกว่าบาท (เช็ค หูฟังว่าสายขาดไม่ขาดคนไง่ๆหลับตาเช็คไม่ถึง นาทีก้รู้)

มึงจะหน้าเลือดไปไหน

เนี่ยหรอ sony make believe

believe in asshole service and suck product นะสิ

เทียบกับร้านเฮียแล้วต่างกันราว ฟ้า กับ เหวนรก

ใครเคย ได้ผ่านบริการ sony style ไทย(ย้ำเฉพาะไทย) อันห่วยแตก ก็มาประจานกันเยอะๆนะครับ

คนจะได้ไม่ต้องไปซื้อ ร้านมัน



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

-o-[B]on[D]-o-

10/04/2010 16:16:53
3
ผมเลิกใช้ sony ตั้งนานล่ะครับ

หูของ sony ผมใช้ 2 อาทิตย์สายเปื่อยหมด - -"
แล้วทีเด็ดกว่านั้น ใน Warranty มันบอกว่าแค่ 6 เดือนเท่านั้นเอง

ฮ่าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 2

Joe

10/04/2010 16:20:24
0
ใช่ครับ ของผมมันอยู่ใน warranty ด้วย ไม่ซ่อมให้ มันยังจะคิดตังอีกอะคับ
ความคิดเห็นที่ : 3

ryosuke

10/04/2010 19:27:25
0
หูแถม walkman e438 เครื่องเก่าผมเสียงแตกข้างนึง

ผมเอาไปเครม ที่ 0 ปิ่นเกล้า แต่เขาบอกว่ามันเครมไม่ได้

แต่ พี่เขาก้เอาหูแถมอันใหม่มาให้ผม

ผมว่าบริการดีออก แถมพี่เขาใจดี ยิ้มแย้มอีกตังหาก 5555555

ไม่เสียค่าไรเลย


ความคิดเห็นที่ : 4

Joe

10/04/2010 19:35:43
0
ที่ ผมหมายถึง คือ ศูนย์ sony style ซึ่งเป็นศูนย์แท้ๆของ sony

ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายเหมือนสาขาอื่นในกรุงเทพ

ซึ่ง กรุงเทพมีแค่ที่ paragon ครับ

ความคิดเห็นที่ : 5

ryosuke

10/04/2010 19:46:17
0
ค้าบๆ
ความคิดเห็นที่ : 6

ota_hay

10/04/2010 20:44:06
3
ฟ้อง สคบ.สิครับ สายขาดใน มันมีรอยด้านนอกไหม ถ้าไม่มี ก็แสดงว่าเราไม่ได้ทำขาดนิ
มีหลักฐาน ว่าสินค้าคุณไม่ได้คุณภาพ ฟ้องเลยครับ
ความคิดเห็นที่ : 7

kmobile

10/04/2010 22:32:25
0
แบบนี้ ต้องช่วยกันประจาน

แล้วมันจะมี ประกัน ทำ ส้น...น ทำไม
ความคิดเห็นที่ : 8

pigeon

10/04/2010 23:29:11
0
ผมก็เลิกซื้อ Sony ตั้งนานแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 9

สันติ

12/04/2010 13:43:15
50
ผมไม่ได้ซื้อเครื่องเล่น sony ยุคใหม่เลยครับ

ซื้อแต่ยุคเก่าๆ ย้อนยุคครับ ^_^

ประกันไม่ต้องลุ้นเลย ไม่มีแน่นอน T_T
ความคิดเห็นที่ : 10

fluke

14/04/2010 11:30:07
อ๋อออ สาขาพารากอน

ผมว่าพนักงานมันหยิ่ง = =\"

ส่วนพนักงานร้านอื่น ไม่มีความรู้ครับ = =\"
ถามอะไรตอบแบบโง่ๆครับ
ถ้าว่าต่างกันตรงไหน ระหว่างสองรุ่น
ตอบมา ก็มีหน้าจอสี กับจอใหญ่ขึ้น จบ
กรูดูเองจากภายนอก็ออกโว้ยยย แมร่งงง

ไอเวนเมิงไม่บอกมาหละ มีระบบเคลีบยซาวน์ เคลียเบส
หน้าจอละเีอียดขึ้น วัสดุดีขึ้น อะไรต่างๆ

ต้องปรังปรุงพนักงานขายอย่างแรงอะ
ถ้าพนักงานไม่ได้ระดับสูงนัก คุยแล้วไม่ได้คำตอบที่พอใจครับ
ความคิดเห็นที่ : 11

เฮียหมี

14/04/2010 13:54:01
2
พนักงานโซนี่ที่เดอะมอลล์บางกะปิยังไม่ดีพอกับราคาของแบรนด์นี้ครับ ตอบแบบขอไปทีเหมือนกัน

แต่พนักงานของโชว์รูม Bose ที่พารากอนนี่ ระดับเดียวกับราคาของสินค้าเลย แฮะๆ ถามอะไร ตอบได้หมด หยั่งกับเล่นอับดุลเลย
ความคิดเห็นที่ : 12

FLrecord

14/04/2010 21:50:45
0
เคยเอา mp3 recorder ไปเคลม พนักงานถามว่าอาการเป็นอะไร ก็ตอบไปว่ามันอัดไม่ได้เพราะ memory ข้างในมันเสีย อ่านเขียนไดร์ฟไม่ได้เลย

ยังไม่ทันจะส่งเครื่องให้เลย เค้าก็ตอบมาว่า "อ๋อ ติดไวรัสหน่ะ เอากลับไป format ก็หาย"
เลยโดนผมสวนกลับไปว่า "ผมทำงานไอที เรื่องแค่ติดไวรัสผมไม่ดิ้นรนมาถึงศูนย์หรอก เครื่องยังอยู่ในมือผมอยู่เลย ตอบอาการได้แล้วเหรอครับ" เค้าถึงหน้าเ่ยวรับเครื่องไปกดๆดู แล้วออกใบเคลมมา

บริการประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ
ความคิดเห็นที่ : 13

squid

14/04/2010 23:29:46
0
ท่าทางพี่ไก่จะยั๊วจัดเลยนะครับ อิอิ ดีนะที่บ้านผมมี sony แค่อันเดียวคือเพสาม เคลมไม่ได้อยู่แล้วเพราะซื้อที่สะพานเหล็กอ่ะ
ความคิดเห็นที่ : 14

นก

08/06/2010 21:10:24
เปรตที่สุดโซนี่วันก่อนเอาคีบอร์ดไปเปลี่ยนพอเปลี่ยนีบอดจอเสียพอเปลี่ยนจอเมนบอร์ดเสียคนบริการก็ห่วยเเตกบ้าที่สุดซื้อมาตั้งสี่หมื่นเก้าบ้าที่สุดอยู่ที่ศูนย์ป็นเดือนๆไปค้างที่ก็ไหนก็ไม่รู้ตอนส่งซ่อมจอเสียงยังมีเเต่กลับมาเสียงไม่มีการบริการนี่ต่างกับตอนซ้อไป้พวกบริหารงานเปรตๆห่วยไปอยู่ไหนรู้ไหมสินค้าห่วยเเตกเเบบบนี\ขออย่าเจอกันเลยกี่ชาติ
ความคิดเห็นที่ : 15

Grev

08/06/2010 21:23:54
ของผมที่ระยอง พาญาติไปซื้อ Vaio มาตัวนึง มันลง Window เถื่อนให้ แล้วโดนจับได้ว่าเป็น Window เถื่อน จอดำสนิท เลยเอากลับไปให้ศูนย์มันดู มันบอกว่า วินโดว์เสียต้องลงใหม่ คิดค่าลง 350 เลยด่าไปว่า ลงของเถื่อนให้แล้วยังมาคิดเงินอีก มันเลยบอกงั้นเดี๋ยวลงให้ฟรี ผมบอก ผมลงเองได้แค่นี้ ที่แบกมานี่แค่อยากถามหาความรับผิดชอบของศูนย์ Sony แค่นั้นแหละ หลังจากนั้น 6 เดือน จอ Vaio เป็นเส้นๆ ด้านล่าง เหอๆ พอกันที Sony Vaio
ความคิดเห็นที่ : 16

Elvis

08/06/2010 23:35:41
แต่พนักงาน Showroom Bose ที่พารากอนไม่รู้นะครับว่า in ear โดนเอาของปลอมมาสับเปลี่ยน :P (ไปพิสูจน์มาแล้ว)
ความคิดเห็นที่ : 17

onspeeds

08/06/2010 23:40:10
0
คห16จริงดิ
ใครมันไปสลับได้ไงอะ พนงไม่เหนเลยหรอ
- -
ความคิดเห็นที่ : 18

boyle

09/06/2010 23:41:58
0
ต้องยอมรับจริงๆว่า ถ้าเป็นการบริการที่ตามศูนย์ย่อยต่างๆ นี่ห่วยมากๆ ผมเคยเอาเครื่องอัดเสียงไปซ่อม เพราะไมค์เสียไปข้างนึง พอไปถึงพนักงาน บอกอาการเสร็จ พนักงานเอาไปลอง ปรากฏว่าเสียจริง แทนที่จะถามรายละเอียดของเรา กลับมาบอกว่า เครื่องน่าจะหมดประกันแล้ว อาจต้องเสียค่าใช้จ่าย เวนกำ เครื่องพึ่งซื้อเมื่อ 3-4 เดือนก่อนเอง(เพียงแต่ตอนที่ผมซื้อ รุ่นนี้กำลังจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่) แทนที่พนักงานจะเช็คในคอมก่อนว่าเครื่องหมดประกันแล้วหรือยัง ค่อยมาบอกลูกค้า แถมทำหน้าทำท่าทางไม่ค่อยอยากจะบริการเรา(พอดีผมแต่งตัวธรรมดาๆไปน่ะครับ แบบว่าบ้านอยู่ใกล้ห้าง เลยใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะไป) แต่ถ้าเป็นศูนย์ใหญ่ที่ ถ.เพชรบุรี นี่บริการเยี่ยมมาก(เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่ทราบล่ะครับ เพราะเปลี่ยน NB ไม่ใช้ของ Sony แล้ว) พูดจาดี เอาใจใส่ลูกค้าดีมาก พูดจากันแบบเหตุผล ค่อยๆอธิบายเราในปัญหาที่เราเจอ แถมเปิดวันเสาร์ด้วย
ความคิดเห็นที่ : 19

sonteen

20/06/2010 11:52:48
แต่พวกมึงก็ยังบ้าซื้อsonyกันอยู่เน่อะ อัดอั้นกันมากเลย พวกมึงอย่าคาดหวังอะไรมากนัก บางอย่างก็เกิดจากพวกมึงกันเอง แต่เสือกไปwinกับพนักงานก่อน
ความคิดเห็นที่ : 20

บริการ

20/06/2010 12:12:07
ไม่ทราบว่าที่พวกคุณๆมาประจานกันนะ..เคยมองดูตัวเองบ้างไหมว่าจิงๆๆแล้วพวกคุณต้องการอ่ะไรจากพนักงานร้านโซนี่หรือว่าต้องการที่จะซื้อสินค้าจิงๆๆสนใจตัวสินค้าจิงๆๆ..กันแน่
หรือเพียงแค่ต้องการที่จะลองของ พนักงานแค่นั้นเพื่อให้พวกคุณรู้สึกว่าพวกคุณชนะ..คุณลองมาเป็นเหมือนที่พนักงานหน้าร้านเขาขายของแล้วคุณจะรู้ว่าเป็นยังไง...หากพนักงานหน้าร้านเขารู้ๆทุกๆๆอย่างตอบคำถามของคุณได้หมดคุณจะพอใจไหม..คุณก็คงต้องหาวิธีอื่นมาลองของพนักงานอยู่ดี...

พวกคุณลองคิดดูให้ดีว่าต้องการซื้อสินค้าหรือต้องการมาลองของกันแน่
ความคิดเห็นที่ : 21

Joe

20/06/2010 12:30:49
คห.ที่15 ตอนซื้อบอกเขาหรือเปล่าครับ ว่าจะเอา window ตัวไหน
เพราะปกติทุกเครื่องมีให้เป็นลิขสิทธิ์อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณจะเอาตัวอื่น
ก็แล้วแต่ว่าตกลงกับคนขายอย่างไร ของแท้หลายพันพนักงานที่ไหน
จะมีปัญญาให้คุณฟรี
แล้วศูนย์ฯที่คุณว่าที่ไหนครับ ถ้าเป็นของโซนี่เองในประกันแค่ลง window ใหม่
ฟรีอยู่แล้วจะลงเป็นพันครั้งก็ได้
อยู่ที่ว่าตอนซื้อคุยอะไรกับเขาไว้
ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ แต่ของเขาก็มีให้อยู่ดี ๆอยู่แล้ว


คุณโจ ๆ ๆ ต้นคิดกระทู้
ถ้ามีตังค์แค่ 500กว่าบาทได้คุณภาพขนาดบอสก็บ้าแล้วคุณ
ทำไมตอนซื้อไม่ดูให้ดีว่ามันตอบรับความถี่ได้ขนาดไหน
มีสติมาทำได้ขนาดนี้คุณไม่น่าพลาดที่จะศึกษาข้อมูลสินค้าเลยนะครับ
ในnet ก็มีสเปคบอกว่ามันเป็นอย่างไร ที่ว่าห่วยเทียบกับอะไร
มีอะไรราคานี้ได้ดีกว่านี้ ผมจะไปลองเทียบดูว่าดีจริงหรือเปล่า

เวลาจะซื้อของ ถ้าเก่งกันขนาดนี้ดูให้ดีก่อนสิครับ แล้วค่อยซื้อ
ถ้ารับได้ก็ซื้อ ถ้าคิดว่าไม่ดีก็อย่าซื้อ ไม่ใช่ซื้อแล้วมา เอาที่ตั้งของตัวเองเป็นมาตรฐาน
ทุกยี่ห้อก็เหมือนกันล่ะครับ ถ้าคุณไม่พอใจสินค้าก็ผิด พนักงานก็ห่วยแตก
ความคิดเห็นที่ : 22

boyle

20/06/2010 13:15:17
0
คห 20 พูดยังงี้ก็ไม่ถูกนะครับ ทุกคนที่เป็นลูกค้าก็ต้องการ การบริการที่ดี เอาใจใส่ลูกค้า ให้คำแนะนำได้ บางทีลูกค้ารู้ข้อมูลแต่อยากได้คำแนะนำ หรือข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้แน่ใจว่าเราซื้อไปจะได้ไม่ผิดหวังหรือใช้งานผิดประเภท ถ้าทำไม่ได้จะมีพนักงานบริการไว้ทำอะไรครับ งั้นก็เปิดร้านขายอย่างเดียวพอ มีแค่พนักงานเก็บเงินก็พอ ถ้าคุณว่าสิ่งที่ผมพูดเป็นการลองของ ก็ผิดหวังจริงๆ ผมยอมรับว่าอาจจะมีลูกค้าที่งี่เง่า แต่ผมคิดว่านั้นก็เป็นส่วนน้อย พนังงานยังไงก็ต้องบริการลูกค้าทุกคนให้ดีไม่ใช่หรือ แล้วคำว่าบริการที่ดีนั้นหมายถึงหน้าตาที่ยิ้มแย้มกับลูกค้า พูดจาที่ดีไม่ใช่หรอครับ แต่บริการที่ผมได้จากศูนย์ย่อยคือ หน้าตาบึ้ง ไม่ยิ้ม ถามคำตอบคำ พูดจาห้วนๆ เช่น ผมถามว่ามี sony x ไหม คำตอบที่ได้มาคือ ไม่มี...(แล้วก็ทำท่าทางไม่สนใจเรา) นี่หรือบริการ ไม่มีคำแนะนำอะไรเลย ถ้าอยากรู้ว่าบริการที่ดีของ sony เป็นยังไง ให้ไปดูคุณแซมศูนย์โซนี่ที่ power mall บางกะปิ แม้คุณแซมจะไม่รู้เรื่อง mp3 เท่าไหร่เพราะขาย TV เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ให้บริการผมเป็นอย่างดี พูดจาไพเราะ รับฟังความคิดลูกค้าทุกอย่าง แบบนี้สิถึงจะเป็นพนักงานที่ดีที่น่าชมเชย สิ่งที่เพื่อนๆมาประจานก็เพราะว่าได้รับบริการที่ไม่ดี เพื่อพนักงานที่นั้นๆได้มาเห็นหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาเห็นจะได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นครับ
ความคิดเห็นที่ : 23

อะไรว่ะ

20/06/2010 13:18:18
เอาของห่วยมาขาย
กลับมาโทษคนซื้อ
บอกให้คนซื้อดูดีๆ
คิดมาด้าย

ความคิดเห็นที่ 19 20 21 เนี่ย พนักงานโซหนี้
ปลอมตัวมาแน่ มาเป็นชุด
ฮี่ ฮี่ ฮี่
ความคิดเห็นที่ : 24

Joe

20/06/2010 15:34:34
0
อะไรเนี่ย อย่าเกรียน ดิ

ผมเคยบอกหรอว่าจะให้มันดีแบบ บอส

ถ้าอย่างนั้นผมเอา sr80i ของผมไปเทียบก็คงไม่ต้องคิดแม้แต่จะเดินเข้าร้าน sonyแล้ว

ผมใช้ pk2 มาก่อนปีกว่า แล้วอยากลองหูฟังเบสดีๆ เวลาอยู่นอกบ้าน

ผมดู spec มันเป็นอย่างดี แต่ไม่เคยเห็นริวิวเลย

เห็นว่าเทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วมันสูงกว่ามาก

ถามหน่อยที่ร้าน sony มันให้ลองมั้ยละ

พอ ผมได้ burnกับ file wav. มาอาทิตย์นึงนึกว่าจะดีขึ้น แต่ไม่เลย pk2 ชนะขาดทุกด้าน ทั้งๆที่ spec ด้อยกว่า

ปล1.specมัน บอกอะไรไม่ได้หรอกต้องฟังเองเฟ้ย ถึงจะรู้

ปล2.ที่ว่าห่วยผมเทียบกับ oppo อันละ 150 เบสมีมวลกว่า เสตจกว้างและลึกว่า

เสียงไปได้ไกลกว่า แยกดนตรีดีกว่า ชัดปะ




ความคิดเห็นที่ : 25

Joe

20/06/2010 16:11:12
0

ตอบ คห 20แล้วก็ ข้างบน ผมหมายถึง sony styleที่paragon นะครับ

ถ้า ทุกคนแค่ต้องการไปร้านเพื่อซื้อ โดยไม่ต้องการคำเสนอแนะจริงๆ

เค้าจะจ้างพนักงาน เยอะๆทำไมครับ อย่างที่พี่ boyle บอก

เอาแค่คนเก็บตังก็พอ ไม่ก็ใส่แบงค์เข้าไปของออกมา เหมือน subway ไปเลย

แล้วก็ใช่ครับ ผมอยากจะมาลองของ ผมไม่ได้ลองสินค้าแล้วดู แต่ spec ก็เป็นเหมือนที่ผมไปซื้อ ของคราวนั้นงัยครับ

แต่ถ้าเทียบเรื่องบริการ

ผมให้ sony style paragon -100%

ส่วน ร้านเฮียให้ 99%อีก 1% ขาดบริการสาวๆมานวดเวลาลองหูฟัง 555

ความคิดเห็นที่ : 26

chaona1624

20/06/2010 16:21:41



คุณJoeสู้เค้าครับ
ความคิดเห็นที่ : 27

Crosspeace

20/06/2010 19:07:59
0
เริ่มจากลายเป็น drama ซะแล้ว - -"

ใจเย็นๆกานหน่อยน้าคราบ ^^"

ความคิดเห็นที่ : 28

เฮียหมี

20/06/2010 19:20:58
2
"ส่วน ร้านเฮียให้ 99%อีก 1% ขาดบริการสาวๆมานวดเวลาลองหูฟัง 555"

ชอบมากครับ ความเห็นนี้ 5555555555


ความคิดเห็นที่ : 29

Montri

20/06/2010 20:31:15
1
ผมซื้ออยู่ที่เดียวแหละครับถ้าเป็น Sony ก็ Sony Style เดะมอลล์บางแค มีพี่พนักงานวัยกลางคนเป็นคนคอยดูเรื่องหูฟังกับ MP3 ก็โอเคนะไม่มีไรเท่าไหร่เพราะรู้ว่าของแบบนี้ Sony ไม่น่าจะมี Train พนักงานเรื่่อง คุณสมบัตร ประสิทธิภาพ ข้อควรใช้เหมือนพวก TV เครื่องเสียงอะไรงี้


แต่ Vaio นี่หนักครับพอดีทำงานไอทีเจอปัญหากะมันมาเยอะแต่ก่อนคนบอก Acer ห่วยอย่าแนะนำให้ลูกค้า เดี๋ยวนี้ผมว่า Vaio นี่สุดๆกว่า Acer อีกครับ ทั้ง Call Center ไม่มีความรู้ ช่างทำได้แค่ลง Windows ใหม่ โทรไปปรึกษาแล้วไม่เคยโทรกลับ หา Driver ไม่เจอ มันบอกว่ารอซักสองเดือนกำลังทำ ..... แล้วงี้ใครจะอยากขาย อยากซื้อละจ๊ะ

แล้วก็ 3 ความเห็นของพนักงานโซนี่ถ้านทนรับความจริงลูกค้าไม่ได้ก็ลาออกไปเหอะ ผมว่าส่วนนึงที่คนเขาด่าก็เป็นเพราะมีคนอย่างพวกมรึงนี่แหละ
ความคิดเห็นที่ : 30

joe2

29/06/2010 17:03:17
มนตรีครับ ความคิดเห็นส่วนตัวไม่ควรไปตัดสินคนอืนนะ
มองคนอื่นไม่ดี ตัวเองดีตรงไหนบ้าง ที่มาร่วมด้วย
จำเป็นเหรอว่าผมต้องเป็นพนักงาน เอาอะไรมาตัดสิน
ผมก็คนใช้สินค้าคนหึ่งเท่านั้น คนไอทีที่ว่าตัวเองเก่ง ตัวเองเจ๋งตกม้าตายกันมาเยอะ
อย่างมนตรีคงตายตั้งแต่ยังไม่ขึ้นม้ากระมัง driver มีให้โหลดใน web ครับ
ถ้ามันใหม่มากจริง ๆก็ให้ไปหาจากต้นตอของยี่ห้อนั้น เช่นการ์ดจอ ถ้าไม่มีใน web sony
ก็ไปหาที่ ATI หรือ NVDIA แค่นี้คิดไม่ได้หรอครับ

ผมเข้าใจคุณโจนะ ว่าอาจจะคาดหวังไว้สูงเนื่องจากเขาขายแพงกว่าของที่เคยใช้
แต่ว่าสเปคมันบอกอะไรได้น่ะหรอครับ มันก็บอกได้ว่าถ้าคุณอยากได้เบสดี ๆ
คุณไม่ควรไปซื้อรุ่นนั้นตั้งแต่แรก แค่ดีไซน์มันก็ไม่ใช่อยู่แล้ว
ออกนอกบ้านสไตล์แบบนั้นเสียงข้างนอกเข้ามาได้เต็ม ๆ
ดีแต่ว่าคนอื่นกัน นี่น่ะรึ ฉลาดกันแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 31

Montri

29/06/2010 17:38:23
1
เออ ว่ะ สงสัยผมคิดไม่เป็นจริงๆ อีกอย่าง ไม่ชอบขึ้นม้าครับ เจ็บไข่
ความคิดเห็นที่ : 32

Close_Up

29/06/2010 20:02:20
0
เคยไปเหมือนกันคับ Sony Style ที่พารากอน จะไปดูEX500 ซะหน่อยผมเลยถามว่าEx500กะEX700มันต่างกันยังไง มันบอกว่าก็EX700แพงกว่าแล้วก็ดีกว่า เล่นซะตรูอึ้งเลย(ไอเวงตรูใช้ซ่งติงคลำก็รู้ว้อย) ตอนนี้ถ้าจะซื้อผมก็ซื้อแบบพวกที่ขายในเน็ตแทนครับ ถูกกว่าไม่มีประกัน แต่ของSONY ศูนย์มีประกันก็เหมือนไม่มีคับ
ความคิดเห็นที่ : 33

Close_Up

29/06/2010 20:17:00
0
เอ้อ ไอคุณ คห.ที่19,20,21 ถ้าจงใจเข้ามาด่าก็ไม่ต้องเข้าหรอกคับผมว่าเว็บมั่นคงเป็นเว็บที่มีความเป็นพี่น้อง แล้วก็Memberมีเหตุผลและมีวุฒิภาวะอยู่พอสมควรนะครับ ส่วนรุ่นลายครามนี่ไม่ต้องพูดถึงเป็นหมอเป็นอาชีพที่น่าเคารพกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นอย่ามาแสดงกริยาไม่ถูกไม่ควรที่นี่ครับ เพราะนอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว อาจจะโดนด่าด้วยนะครับ ส่วนไอเรื่องSonyผมว่า พนักงานที่ไม่ได้ข้อมูล ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าก็ไม่ควรจะเป็นพนักงานหรอกนะครับ เพราะพนักงานมีหน้าที่รับฟังคำถามของลูกค้า ขายของให้ลูกค้าแล้วก็รับฟังข้อเสนอแนะด้านบริการต่างๆ อย่างหลายๆบริษัทมีใบให้เขียนcomplainพนักานด้วยซ้ำไป เพราะยังไงลูกค้าก็คือลูกค้า เป็นเจ้าของเงินที่เราจะเอา จึงควรจะให้ความสำคัญครับ ต้องบริการทุกระดับประทับใจ ส่วนพี่Montriผมเคยซื้อของกับพี่เขาผมว่าพี่เขาก็เป็นคนดีคนนึงนะคับ ผมว่าไอพวกที่จะตกม้าตายน่าจะเป็นคุณมากกว่า ลองมองในอีกด้านนะครับ ถ้าคุณเป็นลูกค้าซะเองแล้วโดนนักงานเมินใส่แบบนี้จะรู้สึกยังไง
ความคิดเห็นที่ : 34

FranzFer

29/06/2010 20:31:42
0
ผม happy กับบริการซ่อม cd player ที่สาขาสีลมนะครับ ขนาดไปช้าตอนเกือบปิด พี่เค้ายังหยิบ cd มาลองให้แล้วก็ทดสอบดูว่า เสียตรงไหนบ้างเลยครับ แล้วก็ทำเรื่องไปตามปกติ มี sms มาแจ้งว่า อะไหล่มา แล้วก็ แจ้งว่าซ่อมเสร็จ เรื่องบริการคงไม่ได้เป็นทุกที่มั้งครับ :-D
ความคิดเห็นที่ : 35

Close_Up

29/06/2010 20:39:27
0
ก็แล้วแต่ที่ครับ แต่ที่แน่ๆผมว่าที่Paragonไม่ดีเอาซะเลย
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

29/06/2010 20:48:37
4,294
ผมขออนุญาตทุกท่านเปลี่ยนชื่อกระทู้นิดนึงนะครับ เพราะตอนแรกผมเห็นกระทู้มันตกไปนานแล้ว และกระทู้ก็มีหลายท่านเล่าประสบการณ์ที่พบมาต่างๆ เปลี่ยนซักนิดนึงจะได้ดูนิ่มลงนิดนึงนะครับ

เอาเป็นทำนองว่า...การบริการของ Sony ?? ก็แล้วกันเน้อ.....
ความคิดเห็นที่ : 37

Montri

29/06/2010 22:27:08
1
ส่วนตัวเรื่องพวกหูฟังของ Sony เองผมว่างานประกอบค่อนข้างโอเคทุกรุ่นนะอาจะมีเสียบ้างหลุดคิวซีมาบ้างแต่ก็น้อยครับ เรื่องเสียงดีไม่ดีก็สุดแล้วแต่ใครจะชอบ แต่เรื่องความรู้เซลล์นี่อาจเป็นเพราะโซนี่ไทยไม่ได้โฟกัสขายอุปกรณ์อย่างงี้มากเท่าไหร่ครับจะจับเซลล์มาเทรนเพื่อดูเรื่องนี้โดยเฉพาะท่าจะไม่ค่อยเข้าท่า หรือจะหาเซลล์ที่รักการขายรักการหาความรู้เรื่องพวกนี้เห็นจะยิ่งยากกว่าเพราะของราคาถูกค่าคอมน้อยสู้ไปขายทีวีเครื่องเสียงดีกว่าเยอะ ผลเลยออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ส่วนเรื่องศึกษาไม่ศึกษาก่อนซื้อนี่ขอบอกว่า พวกเรานักเล่นนักลองก่อนซื้อดูก่อนหาข้อมูลก่อนทุกคนแหละครับแต่เพราะไม่ค่อยมีคนสนใจเล่น Sony เท่าไหร่ที่จะมีจริงๆจังก็รุ่นใหญ่ๆไม่ก็เล็กๆไปเลย แต่บางทีรุ่นกลางๆรูปลักษณ์สวยพอมีคนสนใจกลับหาข้อมูลไม่เจอก็หวังไปพึ่งกับคนขายแต่กลับหาสาระอะไรไม่ได้นอกจากบอกว่าเสียงดี แล้วจะให้ประทับใจไหวหรือ
ความคิดเห็นที่ : 38

Joe

29/06/2010 23:45:40
0
คุณ โจ2 อ่าน คห.24 ให้ละเอียดก่อนที่จะ บ่น ด้วยนะครับ

เพราะ มันจะแสดงความ...ของตัวเองออกมา



ความคิดเห็นที่ : 39

Joe

30/06/2010 00:03:28
0
อ่อนี่งัย ที่คุณบอกว่า เสปคมันบอกว่าเบสห่วย

http://www.sony.co.th/product/mdr-e11lp
ความคิดเห็นที่ : 40

chaona1624

30/06/2010 10:57:28



เอาใจช่วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 41

pongpra

30/06/2010 11:16:18
0
ลองไปศูนย์ sony erricson ที่เซ็นทรัลปิ่นดูดิ พนักงานตัวเล็กๆตี๋ๆ ทั้งหน้าตา ท่าทาง พูดจา ไม่รับแขกซะเลย เอาของไปซ่อมเจอแบบนี้หงุดหงิดครับ

แต่ ศูนย์ sony เครื่องไฟฟ้า ข้างล่างพนักงานผู้หญิงดีมากๆ พาดูของหยิบนู่นนี่ให้ดู ดูแลผมยังกะลูกเลย มันอยู่ที่คนนะผมว่า
ความคิดเห็นที่ : 42

เด็กแป๊ะ

30/06/2010 15:48:47
0
ทุกอย่างของโซนี่ไทย ส่วนตัวผมไ่ม่คิดจะซื้ออีกแล้วครับ
พนักงานดีๆบริการดีๆก็มีอยู่ครับ แต่ที่แย่มันเยอะกว่า
ความคิดเห็นที่ : 43

Grev

30/06/2010 16:48:59
คห 21 คุณโจ
ผมไมไ่ด้โง่ขนาดจะไม่รู้เรื่องลิขสิทธิ์อะไรพวกนี้นะครับ
เครื่องมันเป็นแบบ Vista ติดมาด้วย ผมก็ให้เค้าลง Vista ไปนั่นแหละครับ เพราะคนใช้เค้าไว้ใช้แค่ เสนองานไม่ได้ใช้ไรมาก
ขอโทษเถอะ แล้ววินโดจอดำเนี่ย ความผิดผมเหรอ
ผมก็กลับไปทวงสิทธิ์วินโดว์ของแท้ ที่ผมควรจะได้จาก shop กลับจะให้ผมเสียเงินลงวินโดว์ใหม่ พอผม ถามว่าทำไมจอดำ กลับตอบไม่ได้ "งั้นลงให้แบบไม่คิดตังค์" เอ้าทำไมตอนแรกไม่พูดงี้ละ เรื่องก็จะจบ
คุณจะเข้าข้างก็ให้มันน้อยๆหน่อยครับ แค่ลงวินโดใหม่ผมทำได้ครับ (สรุปวันนั้นเลยด่าพนักงานไป แล้วเอากลับมาลงใหม่เอง) แต่สงสัยทำไมพนักงานทำเช่นนี้ ถ้าทำงี้ขายโน้ตบุค 10 ตัวได้ค่าลงใหม่ สัก 5 ตัวก็คุ้มแล้วครับ 5*300=1500
ศูนย์ ระยอง สตาร์พลาซ่าเลยครับ ซึ่งตอนนี้มันได้เปลี่ยนเป็น ร้านขายโน้ตบุค ของบริษัทอะไรไปแล้วไม่ทราบ ห่วยก็บอกห่วยครับ ไม่จำเป็นต้องบอกว่าดี
ความคิดเห็นที่ : 44

ManY

14/08/2010 14:35:31
เราก้อเพิ่งโดนมาเอง..พนักงานโอเค...แต่ที่ไม่โอก้อตัวสินค้าเรยนั่นแหละ
ซื้อไวโอ้มาสี่หมื่นกว่าบาท...โหใช้ไปแค่สองปีกว่าจะให้เราเปลี่ยนเมนบอร์ดซะงั้น..สองหมื่นกว่าบาท(พ่อมึงตายกรูก้อม่ายเปลี่ยน) เอาเงินสองหมื่นไปซื้อเครื่องใหม่ที่สเปคดีกว่าเดิมดีกว่า..ส่วนเอาเก่าก้อเอาไว้หมาที่บ้านพิมเล่นละกัน...ปุ่มพิมพ์ง่ายดี....
ความคิดเห็นที่ : 45

ynos

06/09/2010 00:47:19
เอ่อ ขอโทษนะคะ คนดีไม่ดีมันปนกันอยู่ทุกที่ล่ะค่ะ เรื่องvaio จะมีตัวlicenceให้ตามspecเครื่องรบกวนศึกษาก่อนใช้งาน เพราะถ้าเป็นvistaจะdoengrate เป็นxp
ต้องไปdownload software เพิ่มที่website sony asia แต่ถ้าลงมาแล้วมีปัญหา
ก็ทำfull recoveryซะ แค่นั้นก็กลับมาเป็นwindowsตัวเดิม อ่านmaunualก่อนจะใช้งานนะคะ เรื่องหูฟังเค้าทำออกมาเพื่อให้ร้านdeallerขายแข่งกะตลาดยี่ห้ออื่นไม่ได้เน้นอะไรมาก trainingเฉพาะสินค้าตัวหลัก เรามีtrain และมีสอบทุกครั้งที่มีproductใหม่
พนักงานขายในห้างไม่ใช่เซลล์โซนี่โดยตรง เซลล์โซนี่จะอยู่เฉพาะ sony styleเท่านั้น
paragon,และ the mall งามวงศ์วาน-บางกะปิ-บางแค และที่สีลม เอ็มโพเรียม
สักนักงานใหญ่อยู่ที่เพชรบุรีตัดใหม่ ต้องการอะไรยกเข้าไปได้ ไม่ต้องผ่านcall centerให้ปวดหัวและทางที่ดีควรสอบถามชื่อไว้จะได้ตามถูก ถ้าต้องการคลมของต้องอยู่ในเงื่อนไข ถ้าคุณมั่นใจว่ามันเป็นการเสียที่เกิดขึ้นจากตัวเครื่องเองก็นำใบเสร็จกับpackageไปยืนยัน
แต่ยังรอรับไม่ได้ เค้าต้องรอให้ช่างเช็คดูก่อนแล้วทำเรื่องส่งเคลมจากทางสิงค์โปร์ ศูนย์ย่อยที่คุณพูดถึง ตอนนี้จะมีแค่5ศูนย์ที่มีพนักงานของโซนี่และมีช่างอยู่ประจำ เพชรบุรีตัดใหม่-บางนา-วิภาวดี-ท่าพระ-ปิ่นเกล้า นอกจากบางอย่างที่ซ่อมยากเค้าจะส่งมาให้ทางสำนักงานใหญ่
สินค้าส่วนมากที่มีปัญหาคือลุกค้าไปซื้อของclearacneมา คงจะเข้าใจความหมายว่ามันคือเครื่องB gradeคงไม่สมบูรณืได้100% อย่างทีวีเปิดลองทั้งวันทั้งคืน boardอาจมีปัญหาได้ ไม่ว่าจะแบรนด์ไหนก็มีปัญหา ถ้าเราไม่มีความรู้ ศึกษาข้อดีและข้อเสียก่อน และถ้าเจอพนักงานไม่สุภาพขอพบผู้จักการแต่ละศูนย์ได้ ลองสังเกตุดูขางหลังcounterพนักงานจะมีกล้องcctvติดอยู่ทางสำนนักงานใหญ่monitorดูได้ตลอดเวลา และมีไมค์ติดอยู่ตรงcounterพนักงานแต่ละคน เค้าน่าจะคิดก่อนเพราะมันมีผลกับหน้าที่การงานของเค้า ไม่มีพนักงานคนไหนกล้าด่าลูกค้า มีแต่ลูกค้าที่ด่าพนักงานได้ทุกเรื่อง ขอให้เห็นใจและเข้าใจคนทำมาหากินด้วยกัน ไม่ใช้วันหนึ่งมีลูกค้าแค่caseเดียว วันหนึ่งจะเป็นร้อยๆ และเค้าต้อมารับฟังงปัยหาของคุณในเรื่องที่เค้าไม่ได้ทำและอยากให้มันเกิดขึ้น เป็นคุณก็เครียดเหมือนกันนะคะ
ใช้สติและเห็นใจกันทุกเรื่องมันแก้ไขได้ด้วยเหตุและผล ขอแค่ทำตามกฏระเบียบเพราะไม่มีใครเค้าตัดสินใจได้แค่5นาทีที่คุณมาติดต่อ เพราะเป็นระบบบริษัทไม่ใช่ตลาดนัดถึงจะขอเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ตอนนี้ ต้องผ่านขั้นตอนหลายขั้นตอน ขอแค่เวลาคุณมีปัญหาพูดจาดีๆ เชื่อเถอะค่ะว่ามีแต่คนอยากช่วยเหลือและต้อนรับ ยังดีกว่าเวลาคุณเดินเข้ามาแล้วพนักงานบอกว่าไม่อยากต้อนรับคนๆนี้เลย ถ้าใจจร้อน ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็ดีไม่เท่าที่ใจคุณอยากได้หรอกค่ะ
ของใช้อิเลคทรอนิคส์มันมีข้อผิดพลาดกันทั้งนั้น คนนอนเฉยๆยังป่วยได้ คุณซื้อทอง ออกมาสิบนาทีลองไปขายดูราคายังลงเลย คิดดูดีๆนะคะ อย่าให้คนอื่นเค้าเสียหายด้วยคำพูดที่มันมีมูลความจริงแค่เล็กน้อย คนที่เค้าตั้งใจทำงานก็มี แต่อย่างว่าทำดีคนเค้าไม่ค่อยจำม่ค่อยชื่นชมกันหรอก ขอบคุณมากนะคะถ้าจะเข้าใจ...
ความคิดเห็นที่ : 46

คนไทยรักกัน

15/09/2010 18:15:06



ฟังหูใว้หูนะครับ พนักงานขายที่ไหนก็เหมือนกัน บางทีลูกค้าบางคนก็ไม้ใช้จะซื้อเลยก็มี ประมาณลองของก็มีมาประจำทุกวันหยุด ออกใหม่มาถามอีกแต่ไม้เคยซื้อรู้จักเค้ามาห้าหกปีแล้วถามทุกเดือน บางอย่างถามพนักงานที่มาใหม่หรือไม้ตรงกับหมวดสินค้าที่ดูแลอยู่ก็ทำโมโหใส่ หรือบางคนก็มีตังแต่ใช้มารยาทสถุลมากๆก็มี ถ้าเค้ารู้อะไรลึกๆขนาดนั้นเค้าคงไม้มาเป็นพนักงานขายหลอกครับ แต่ลูกค้าบางคนก็ดีรับฟัง ผมเข้าใจนะสมัยก่อนลูกค้าจะถามนะ มันทำอะไรได้บ้าง.เดี๋ยวนี้แถมอะไรบ้าง บางคนโทรคุยที่ร้านนี้กะเพื้อนอีกร้านก็มี ที่แย่กว่านั้นนะมันบอกหาเบอร์โทรที่ร้านนั้นให้หน่อยแถมขอใช้โทรศัพโทรหาร้านอีกร้านอีกต่างหาก แม่งสุดๆ จริงๆนะ สาบานได้ จริงอยากทำเป็นไดอารี่พนักงานขายเวลาโดนโคกสับมาให้อ่านจังมีมากมายเหลือเกิน
ความคิดเห็นที่ : 47

Joe2

15/09/2010 18:59:04
อ่านแล้วก็โมโหครับ บอกตรง ๆ
แต่ไม่รู้จะเถียงไปทำไม คนที่เข้าใจก็คือเข้าใจ
คนที่ไม่เข้าใจก็ยังคงไม่เข้าใจ
ทราบว่ามีความผิดหวัง ว่าเจอสิ่งที่ไม่ดีมากัน บางคนเจอจนตลกไปแล้ว
แต่ว่า ความพอใจ กับ ความเข้าใจ ต่างกันนะครับ
ถ้าคุณคิดว่ารับไม่ได้ เขาก็มีสถานที่ที่คุณจะแจ้งเรื่องได้
เพราะทุกบริษัทฯก็ไม่ได้อยากมีพนักงานที่ลูกค้าไม่พอใจทั้งนั้น
เขาก็จะได้เขารับกรรมกันไป ถ้าคิดว่ามันเสียเวลาก็แล้วแต่คุณครับ

อย่างที่ คห.46ว่า เรื่องดีมันไม่ค่อยมีใครจำ ไม่ค่อยมีใครพูด
ทุกวันนี้คนเราถึงทำดีกันน้อยลง แค่แบ่งปันที่นั่งบนรถประจำทางยังหาแทบไม่เจอ
เพราะคิดถึงแต่ตัวเอง
ความคิดเห็นที่ : 48

hattapun

15/09/2010 19:45:02
0
อยากให้ที่บ้านทุกคนปลูกดอกไม้ครับ.....จะได้ใจเย็นๆกันบ้าง
ความคิดเห็นที่ : 49

ynos

26/09/2010 20:37:20
khun Joeค่ะ
:ศูนย์ sony style ไม่ได้มีแค่ที่ paragonที่เดียวนะคะ
The mall บางกะปิ
the mall งานวงศ์วาน
the mall บางแค
emporium
หรือถ้าจะให้ดีก็ควรศึกษาที่ www.sony.co.th.นะคะ
เพราะเท่าๆที่ดูคุณก็ไม่น่าจะเป็นคนที่ loe technology สักเท่าไหร่
แค่เรื่องง่ายๆแค่นี้ คงไม่ต้องแนะนำนะคะ...^^
ความคิดเห็นที่ : 50

Close_Up

27/09/2010 02:19:48
0
^
^
พี่Joeเขาหมายถึงที่พารากอนน่ะครับ ใจร่มๆเน้อ เพราะถ้าผมไปเจอแบบพี่เขาผมก็อารมณ์เสียเหมือนกันล่ะ
ความคิดเห็นที่ : 51

-o-[B]on[D]-o-

27/09/2010 10:28:47
3
ไม่ได้มาอ่านนาน มาอ่านอีกทีเล่นเอาฮาเลยดีเดียว ฮ่าๆๆๆ
ผมสรุปเป็นข้อๆให้นะครับ เผื่อใครขี้เกลียดอ่าน
1. เค้ากำลังพูดถึงการบริการของ Sony ถึงจะเป็นสาขาที่พารากอนก็เถอะนะครับ แต่พนักงานไม่ดีไม่มีความรู้เรื่องสินค้าที่ดี ก็ทำให้ที่สาขาอื่นหรือบริษัท Sony เสียหายได้ครับ
2. ผมว่าในเวปนี้น้อยคนจริงๆครับ เน้นนะครับน้อยคนจริงๆ ที่จะไม่มีความรู้เรื่องหูฟัง เช่นตัวไหนเสียงเป็นอย่างไรแน่นอนครับ (อย่างผมเป็นต้นถึงผมจะไม่มีหูเทพ แต่ผมก็มี Custom นะ)
3. ถ้าเกิดพนักงานของบริษัทดังกล่าวเข้ามาอ่าน ควรที่จะน้อมรับความผิดพลาดของพนักงานสาขาอื่นๆด้วย (กรณีที่ไม่ได้อยู่สาขาที่กำลังเถียงกันอยู่) แล้วช่วยกันไปแก้ไขให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นสินค้าที่เคยเป็นอันดับหนึ่งของวัยรุ่นและวัยอื่นๆนะครับ
4. เรื่องประกันของ Sony ต้องปรับปรุงอย่างแรงเลยล่ะครับ แล้วก็คุณภาพของสายหูฟัง ขอบอกตรงๆครับ ผมซื้อหูมาอันล่ะ เกือบ 3 พัน (ขอไม่บอกชื่อรุ่นนะครับ) ใช้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็เปื่อยหมดแล้วครับ แถมเห็นสายไฟข้างในด้วย เล่นเอาผมคิดว่าเป็นลูกเล่นของสินค้าหรือเปล่า ฮ่าๆๆๆ
5. กรุณาตอบ Comment ในลักษณะของคนมีการศึกษาซักนิดนึงครับ ผมคิดว่าเด็กอายุ 12 ขวบ (เหมือนน้องชายผม) ยังมีมารยาทดีกว่า Comment ที่พิมพ์มาส่อในทางไม่ดี
6. อย่าทำตัวเป็นพวก \" เกรียนคีย์บอด \" มันไม่สุภาพชนหรอกครับ

ปล. ใครหมั่นไส้ผมส่วนตัว PM มาที่ E-mail ได้เลยครับ ถ้าอยากเจอตัวคนพิมพ์
ความคิดเห็นที่ : 52

JK

05/10/2010 19:21:41



นักเลงkeyboradทั้งหลาย อย่างว่าคนพนักงานก็ร้อยพ่อพันธู์แม่ คนซื้อก็ร้อยพ่อพันแม่ แต่ที่แน่ที่รู้ sony เค้าให้แต่windowsของแท้ แกดันเสือกไปถามร้านเค้าเอง อยากได้ wimdows xp อีกอย่างร้านที่แกซื้อก็ไม้ใช้ร้านsony โดยตรง
ความคิดเห็นที่ : 53

Montri

05/10/2010 21:03:53
1
ไม่ต้อง SONY หรอก Brand อื่นเขาก็ให้ของแท้เหมือนกันถ้าเขาจะจัด Pack ขายพ่วงง่ะครับ ไม่ต้องซื้อร้าน SONY โดยตรงเอารุ่นนั้น PRO นั้น ซื้อที่ไหนได้เหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ : 54

sonyman

05/10/2010 23:27:47
ผมไม่รู้นะแต่ยังไง sony ก็น่าเชื่อถือกว่าของจีน ละนะ เรื่องคุณภาพเสียงไม่ต้องพูดถึงเลยหูจีนยี่ห้อไหนที่เทียบsonyในรุ่นราคาเดียวกันได้บ้าง เรื่องการบริการสายในหูมันขาดตอนคุณซื้อไม่ได้ขอลองก่อนเอากลับมาหรอคับ
ความคิดเห็นที่ : 55

Close_Up

06/10/2010 00:09:27
0
คุณsonyman ครับ จ่างคนก็ต่างหูน่ะครับ หูฟังดีไม่ดีต้องตัดสินเอง ส่วนตัวผมว่าhifiman RE2กิน EX300 ขาดครับ ของจีนที่ผมแนะนำก็มียี่ห้อ Yuin , Vsonic , Meizu , Hifiman เสียงดีเกินตัวมากๆครับ คุณคห.ที่52 ครับ windowถ้ามันติดมากับตัวเครื่องเลยควรจะเป็นของแท้ครับ เพราะ Sony เป็นbrandระดับโลกนะครับ ผมซื้อToshibaเค้ายังลงwindowแท้ให้เลยครับ ส่วนจะcommentหรือลงรูปอะไรก็ใช้สติปัญญาไตร่ตรองหน่อยนะครับ โตๆแล้วน่าจะรู้ว่าอะไรถูกอะไรควรนะครับ รูปของคุณ คห.52 ไม่ควรจะมาอยู่ในบอร์ดเลยครับ เพราะว่ามันไม่เหมาะสมมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 56

Close_Up

06/10/2010 00:14:11
0
ฝากเฮียให้ลบกระทู้นี้เถอะครับ เพราะว่ามันเริ่มจากการวิจารณ์บริการของSony จนมาเป็นเวทีให้ด่ากันละครับ
ความคิดเห็นที่ : 57

gonpunapy

27/10/2010 16:25:34
0
อ่านแล้วฮามากครับ

ไม่อยากจะพูดเลย พููดไม่ออก ท้องแข็ง

"ถ้ามีตังค์แค่ 500กว่าบาทได้คุณภาพขนาดบอสก็บ้าแล้วคุณ
ทำไมตอนซื้อไม่ดูให้ดีว่ามัน'ตอบรับความถี่'ได้ขนาดไหน"

"แต่ว่า'สเปคมันบอก'อะไรได้น่ะหรอครับ มันก็บอกได้ว่า'ถ้าคุณอยากได้เบสดี ๆ
คุณไม่ควรไปซื้อรุ่นนั้น'ตั้งแต่แรก แค่ดีไซน์มันก็ไม่ใช่อยู่แล้ว"

แล้วก็ คห.20 ทั้งดุ้น โอ้โห เขาคงเห็นว่าคนส่วนใหญ่เค้าว่างจัด ไป win ใส่พนักงานอะไรนี่เลยเหรอ ????

โอ้ยยยย ขำจังเลยครับ 555555+
ความคิดเห็นที่ : 58

Meehin

27/10/2010 18:51:20
0
สาวก sony ก็มีแหะ
ความคิดเห็นที่ : 59

เป็ดทองคำ

27/10/2010 19:14:56
0
- - อะรัยกัน
ความคิดเห็นที่ : 60

29/10/2010 23:51:30
ไม่อยากใช้ sony แล้ว
ผมขอแนะนำ....................
AJ..........................
Soken.......................
Yugo........................
Leona.......................
Compro......................
ใช้แล้วทิ้ง ครับ
ความคิดเห็นที่ : 61

ParKKen09

30/10/2010 12:28:40
ผมลงทุนซื้อ ps3 กับศูนย์ sony ไทย เพราะคิดว่า จ่ายแพงกว่าแต่ได้ประกันนานกว่าคือ ได้เพิ่ม 3 เดือน ก็จะเป็น 15 เดือนผมจึงศึกษาตามศูนย์ต่างๆเผื่อมีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจดู ผมเข้าร้าน sony stye เลยไปถามพนักงานว่า

เครื่องศูนย์นี้เครื่องโซนอะไรครับ

พนักงานทำหน้างง แล้วตอบกลับมาว่า ฮ่องกง ครับ(มั่วป่าววะ ตรูอ่านมาก่อนหน้านี้แล้วว่าเครื่องเป็นโซนสิงคโป)เลยถามย้ำว่า แน่ใจนะพี่ ก็ยังตอบว่า แน่ใจครับ เช็คได้ ผมเลยพูดไปว่า งั้นขอดูเลขเครื่องหน่อยครับ พนักงานก็ทำหน้าไม่พอใจ เลยเผ่นมาก่อน แฮะๆ

ผมเลยคิดว่าไปซื้อที่ดิจิตอลเกตเวย์ดีกว่า เพราะคนขายเค้าให้ข้อมูลดีกว่า เลยตัดสินใจซื้อกับร้าน itemshop แล้วพี่เค้าบริการ ลงทะเบียนเครื่องเพื่อเอาประกันเพิ่มให้อีก 3 เดือน จากนั้นพี่เค้าก็บอกว่า ใบประกันจะส่งไปยังที่อยู่ที่ไว้นะครับ ผมก็นั้งรอไปเกือบเดือนใบประกันยังไม่มา เลยโทรไป call senter พนักงานตอบมาว่า

ทางบริษัท ไม่มีนโยบายส่งเอกสารเกี่ยวกับสินค้าให้ลูกค้าหลังจากการซื้อค่ะ(เอ้า ยังไงเนี้ยะ)

เลยลองถามว่าผมขอเช็คประกันกับทางคุณได้มั้ย เค้าว่าบอก serial number มา ผมก็ให้ไป เค้าตอบมาว่า ประกันจะหมดเดือน 6 ปี 54 ค่ะ
(บ้าแล้ว ตรูซื้อเดือน 8 จะหมดเดือน 6 ได้ไง)

เลยถามอีกรอบว่าแน่ใจนะ เค้าก็ยืนยันว่าถูกต้องแล้ว เลยเซ็งห่านครับ

จึงต้องเช็คประกันเองจากเว็บไซด์ ประกฎว่าประกันเครื่องผมได้เพิ่มแล้วอี่ก 3 เดือน คือ

เครื่องซื้อ เดือน 8 ปี 53 ประกันหมด เดือน 11 ปี 54

หลังจากนั้นก็มีใบประกันส่งมาที่บ้านผม

สรุปว่าพนักงาน Sony มั่วหมด แต่พนักงานที่เป็นแค่ partner shop กลับรู้ข้อมูลลึกกว่าพนักงาน sony จริงๆซะอีก ยังงี้จะให้เลือกซื้อกะใครดีละครับ

ขอต่ออีกหน่อยครับ ล่าสุดผมจะไปซื้อ psmove กับ sony stye ถามว่ามีสินค้ามั้ย พนักงานตอบกลับมาว่า psmove คืออะไรครับ ไม่เคยได้ยิน(สินค้าวางจำหน่ายมาเกือบ เดือนแล้ว ยังมาบอกว่าไม่รู้จักอีก เห้อออออ)
ความคิดเห็นที่ : 62

เต้_พ่อน้องแพงครับ

31/10/2010 01:20:53
3
Sony ห่วยมากครับ TV กับ PS1 ซื้อมา ซื้อมาแต่ปางก่อนแล้วมันไม่พังซะที ลูกสาวแม่ยายไม่ยอมให้ซื้อใหม่ล่ะครับ 5555
ความคิดเห็นที่ : 63

หมูฟัง

31/10/2010 02:57:39
0
ตะลุ่ง ตุ้ง ..... แช่
ความคิดเห็นที่ : 64

เหมียว

05/11/2010 15:31:18
บริการโซนี่ห่วยมาก ..
เอา notebook เข้าไปซ่อม พอจะส่งคนไปเอาข้อมูลออกมาเพื่อจะได้ทำงานได้ ช่างบอกว่า ถ้า copy ข้อมูลภายใน ๑๕ นาที ฟรี เกิน ๑๕ นาที เสียเงิน 1,000 บาทต่อ ชม
พอโทรไปถามว่าทำไมต้องเสียเงิน ช่างบอกว่า การเอาข้อมูลออก 15 นาทีก็จะเสร็จ เกินไปยังไงก็ต้องเสียเงิน เราบอกว่าแปลกมาก แต่ช่างก็ไม่ใยดี ตอบแบบทุกเรศมาก ...

เราก็เลยส่งคนไปเอาเครื่องกลับ ไมซ่อมแล้ว เพราะ นี่คือ SONY เครื่องสุดท้ายที่จะซื้อ .. เข็ดมาก ... เราก็หลงผิดใช้โซนี่ แต่ตอนนี้ไม่โง่แล้ว
ความคิดเห็นที่ : 65

Close_Up

05/11/2010 17:45:14
PS3 ผมซื้อสะพานเหล็กแหละครับ ไม่ต้องไปเสียอารมณ์เสียกับพนักงาน ถูกกว่า แต่แผ่นผมก็ยังซื้อแผ่นแท้นะไม่อยากJailbreakครับปัญหามันยังเยอะอยู่
ความคิดเห็นที่ : 66

supakornsn

07/11/2010 00:20:59
0
สคบ ช่วยท่านได้ครับ อันนี้จริงจังครับ
ความคิดเห็นที่ : 67

อาตี้

09/11/2010 11:02:49
ขอบอกเลยครับ คิดว่าใช้ vaio แล้วจะดี คิดผิดแน่นอน ไอ้เสียตังค์ไม่เท่าไหร่ แต่บริการอันแสนห่วยแตกน่ะสิครับท่าน ผมไม่คิดจะเสี่ยงกับยี่ห้อ Sony โซหนี ผมขอหนีก่อนล่ะครับท่าน

อยากทราบมากเลยว่า ไอ้ค่าบริการขันน็อตสามตัว 800 บาทเนี่ย จะสามารถร้อง สคบ. ได้ไหมครับ เงินน่ะไม่เท่าไหร่ แต่อยากให้ปรับปรุงบริการ
ความคิดเห็นที่ : 68

BECK

09/11/2010 11:49:04
0
ว้า ผมก็ใช้ notebook sony นะ เสียแต่ไม่เคยไปซ่อม กะ Sony เลย ซ่อมข้างนอกตลอด 55+
ความคิดเห็นที่ : 69

joe suck

14/12/2010 13:37:48
ไหลตามน้ำกันหย่าย 55555

เชื่อดิว่่ามีพวกมั่วนิ่ม ซื้อหู ex300 ex500 ตัวไม่กี่ร้อยที่โดนหลอกว่าเป้นของแท้เข้ามาแจมด่าด้วย แค่เชื่อว่ามีของแท้ ex300 500 หลุดมาขายราคาไม่กี่ร้อยได้ก็ ... เต็มแก่แล้ว
ความคิดเห็นที่ : 70

j

06/04/2011 19:25:04
ความคิดเห็นที่ 53
Montri

showควายแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 71

roy

06/04/2011 20:01:34
0
โหว ขุดขึ้นมาทำไมครับเนี่ย
ความคิดเห็นที่ : 72

pon

07/12/2012 23:05:12
กาก มาก ผมซื้อโน๊ตบุคโซนี่ 3 เครื่องเครื่องแรกดีอยู่แต่ตกรุ่นเลยให้น้องใช้. พอเปลี่ยนเครื่องที่2 ห่วยแตกมากครับ มีเสียงแทรกตลอดเวลาที่เล่นเพลงและหนังส่งศูนย์ 2 ครั้ง (นานมากเป็นเดือนกว่าจะได้)สุดท้ายลงแค่โปรแกรมใหม่ แม่งส้นตีนแล้วบอกหาอาการไม่เจอ พอครั้งที่สองบอกรู้อาการแล้วแต่แก้ไม่ได้ แม่งโคตรห่วยศูนย์โซนี่ สุดท้ายผมตัดสินใจลองซื้อเครื่องใหม่อีกเครื่องเพราะคิดว่าคงซวยเจอเครื่องกระหร่วย พอเครื่องสามส้นตีนมาก ตัวรับสัญญานเน๊ตเม่งรับได้บ้างไม่ได้มั่ง ไอโฟนกูเข้าได้ปกติเฉยเลย เ้ยยยยย! เห็นข่าวบอกโซนี่ขาดทุน 5ปีซ้อน สมน้ำหน้าส้นตีนกูจะไม่ซื้อของมึงอีกเลย ของห่วย เม่งงงงงง กูย้ายข้อมูลเสร็จจะโยนแม่งลงพื้นกระทืบซ้ำ ให้สะใจ ไปซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า แม๊คบุ๊คดีกว่าของมึงเยอะ กากกกกกกกก มากกกกกกกก
ความคิดเห็นที่ : 73

lusifer#

16/03/2016 03:48:36
เพราะใช้ไม่เป็นไงไอโง่
ที่ต้องเข้าศูนย์เพรทะร้านข้างนอกมันไม่มีอะไหล่มันมาจากศูนย์อย่างเดียวถ้ามันไม่ดีก็ไปซื้อยี่ห้ออื่นนะ
**sony ของมันดีตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วทุกวันนี้มันเป็นการตลาดพวกชอบโจมตี ps1,ps2 ก็ของsonyเคยเล่นป่าววะ
ค่าส่งซ่อมถ้าหลังจากหมดประกันก็แค่107บาทเขาโทรถามมึงว่าซ่อมไม่ซ่อมก็กี่บาทแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

lusifer#

16/03/2016 04:06:46
เจ้าของร้านเขาสั่งเขาคัดมาทุกยี่ห้อแต่ดีๆผมนี่เจอมาเยอะแล้วยกตัวอย่างเครื่องเสียงมาูยี่ห้อโซนี่ราคาแค่20,000ถามผมไม่มีyamaha หรอไปดูยามาฮ่ามา70,000กว่าบาท
จะซื้อก็เอาดีๆไปเลย
เลยให้ลองเล่นของsony ก็ใช้ไม่เป็น
เชียร์แล้วเชียร์อีกถูกกว่า50,000
ผมว่าแม่งเพ้อเจ้อว่ะพวกเสี่ยชมทั้งหลายเจอคนบ้านๆนี่เล่นเป็นพกเงินสดเป็นแสนคุยกันแค่5นาทีคุยกันรู้เรื่องทำเองลองเองหมด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

lusifer#

16/03/2016 04:32:04
อยากได้แบบหูฟังแบบไหน โน๊ตบุ๊คแบบไหน
ทีวีแบบไหน เกมส์แบบไหน เครื่องเสียงแบบไหนบอกผมมาเลยครับ เดี๋ยวผมบอกญี่ปุ่นให้ อุปกรณ์เขาเยอะอยู่แล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

Thor

16/03/2016 10:34:01
ผมซื้อ a26 ที่ร้านเฮีย ผ่านไปสองเดือน เครื่อง ไม่อ่านเพลง ไม่อ่าน mem ค้างและ restart ตลอด ซื้อ ที่ ดิจิตอลเกตเวย์ ส่งเครื่องไปพาราก้อน พนักงาน ตรวจอาการ พาไปเคลมที่ sony ชั้นเดียวกันกับร้านเฮีย ติดต่อประสานงานให้จนเสร็จกิจ ผมยืนรออย่างเดียว ผมโชคดีที่ซื้อร้านเฮีย 5555 เลยรู้สึกอุ่นใจ (ไม่ได้มาอวย แต่ผมมั่นใจ การดูแลหลังการขาย ของที่ซื้อจากมั่นคงทุกชิ้น )
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

Hulk

16/03/2016 11:59:34
เดี๋ยวนี้บริการหลายๆอย่างเขาดีขึ้นแล้วครับ ในกรุงเทพนะ มือถือก็ซ่อมเร็วขึ้นไม่ต้องรออะไหล่เป็นเดือนๆเหมือนเมื่อก่อน ส่วนตัวถ้าของที่ยังอยู่ในประกันถ้าไปตรงถ.เพชรบุรีประทับใจมาก ถ้าของมีปัญหาเล็กๆน้อยเขาเปลี่ยนอะไหล่ให้เลย ถ้าไม่มีอะไหล่ก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"การบริการของ sony ??"