Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Sawarat

06/05/2020 23:35:00
2,025

บันทึก “LCD-GX”  รีวิวหูฟัง Fullsize ที่ Over-All ที่สุดเท่าที่เคยใช้มา

บอกก่อนนะครับ รีวิวตามความเห็นส่วนตัว งูๆปลาๆมาก ผมก็ไม่ใช่นักเล่นนักฟังจริงจังขนาดนั้น  รีวิวจริงๆแน่นๆ รอร้านเปิด ผมจะเอา GX ไปทิ้งไว้ให้คุณเปาลองแล้วเขียนรีวิวมาให้ผมและทุกท่านอ่านเองอีกทีนึงครับ 555+



LCD-GX

“ทำไมถึงมาใช้ LCD-GX”

                หลังจากได้หนีไปเล่นหูฟัง in-ear ตัวเล็กๆเป็นปี เพราะ Marshall มันหนีบหัว ผมก็กลับมาอยากได้ Fullsize อีกครั้งนึงครับ ครั้งแรกไปลองที่สาขาพารากอน วางงบไว้ 1 หมื่นบาท กำลังลอง Audio technica อยู่ดีๆ แต่โดนป้ายยาด้วย Audeze Mobius โดยคุณบิ๊ก พารากอน หลังจากลอง งบก็บานปลายไปหมื่นห้าทันที เพราะเสียงมันเหนือกว่าตัวอื่นที่ได้ลองตอนนั้น แถมมันยังมีเทคโนโลยีอะไรไม่รู้เต็มเลย ไร้สาย เล่นเกมได้อีก (ผมสายเล่นเกมด้วย) ก็เลยสั่งจองไป จนได้มาใช้ครับตอนนั้นผมกล้าพูดเลยว่าสำหรับผม หูฟังที่ไร้สาย ฟังเพลงได้ ดูหนังได้ เล่นเกมส์ได้ แล้วเสียงดีขนาดนี้ มันไม่มีหรอก

ป.ล. แต่ตอนนี้มี Deva ออกมาแล้ว ผมก็ลองฟังแล้ว ยอมรับเลยว่าถ้าฟังเพลง Mobius ที่ผมมีสู้ไม่ได้ครับ



Audeze Mobius 

ตอนนั้นผมชอบเสียง Mobius มาก จนกะว่า เอาวะ เล่นมันยี่ห้อนี้แหละ อัพรุ่นมันเลย ตัวพี่ตัวพ่อมันต้องเสียงดีกว่าตัวนี้แน่ๆ แต่ไปลองอ่านรีวิวมาเห็นว่ากินแรงขับมหาศาลมาก ก็สั่ง WA11 มารอเลย กะว่าขับหมด ได้หูฟังที่เสียงดีและถูกใจแน่นอน (อันนี้ไม่ดีนะครับ ควรไปลองที่ร้านก่อน โชดทีที่ WA11 มันเสียงดีมาก ผมเลยไม่เสียตังเปล่า) หลังจากได้ลอง LCD-2c/2c Closeback/3/4/x/xc ลองไปจน LCD-4z เลย ทำให้ได้รู้ว่า คิดผิดครับ 555+ ไม่มีตัวไหนที่เสียงเหมือน Mobius ซักตัว ถ้าเรียกให้เข้าใจง่ายๆคือ เสียงมันโคตรจะแนวคนแก่เลย เหมาะกับเพลงช้าๆหวานๆ ซึ่งมันไม่ใช่ไม่เพราะนะครับ มันแค่ไม่ใช่แนวเสียงที่ผมอยากได้เท่านั้นเอง แต่ไหนๆก็วางแผนมาแล้ว ผมลอง Fullsize จนแทบหมดสาขาเรือธงเลย ไปวนเวียนอยู่เป็นเดือน ไม่เจอแนวเสียงที่เหมือน Mobius เลยซักตัว ก็ผิดหวังไปครับ

“LCD-GX”

                วันที่มีข่าวออกมาว่า Audeze จะทำหูตัวใหม่ออกมา เป็นรุ่นพัฒนาต่อจาก Mobius ผมนี่ตาลุกเลยครับ รีบกดเข้าไปอ่านและดูรีวิวอย่างไว พอเห็นหน้าตามันก็คิดในใจเลย ตายห่า หน้าตาเหมือน LCD ตัวพี่ตัวพ่อมันเปี๊ยบ แล้วเสียงจะเป็นแนวนั้นมั้ยวะน่ะ หาดูรีวิวฝรั่งก็ไม่เห็นมีใครเอาไปเล่นเกมส์ ดูหนังเลย มีแต่รีวิวฟังเพลง แต่ก็ตามข่าวมันมาเรื่อยๆ และคอยถามคุณเปาเป็นระยะๆว่ามันจะมามั้ย จะมาเมื่อไหร่ ถ้ามาก็เก็บไว้ให้ด้วย เรียกว่ารอมันมาเกือบปีเลยครับ

                จนวันที่ 5/5/2020 คุณเปาก็มาบอกว่า ของมาแล้วจ้า แต่ประกอบกับช่วงนี้ร้านปิดเพราะโควิด ไม่มีเดโมให้ลองฟัง และของมีมาแค่ 2 ตัวด้วย ยอมรับเลยครับว่าตัดสินใจยากมากกับหูฟังที่ราคาระดับนี้และไม่เคยฟังเดโม รีวิวช่วยตัดสินใจจากคุณเปาก็ไม่มี ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่เลวร้ายตอนนี้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่า “เอาครับ” กะว่าถ้าไม่ได้เสียงแบบที่หวังก็ขายเลย และคงไม่ดิ้นรนหาหูฟัง Fullsize ที่ให้แนวเสียงแบบ Audeze Mobius แล้ว เพราะคิดว่ามันคงไม่มีแล้ว และตังหมดด้วย 555+



จับมาวางเทียบกันหน่อย

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 1

Sawarat

06/05/2020 23:41:17
2,025

หลังจากบอกว่าเอาตอนเที่ยง ประมาณห้าโมง ของก็มาถึงบ้านครับ อันนี้ชื่นชมทีมออนไลน์กับระบบส่งด่วนมาก เพราะวันที่ 5/5 ออเดอร์ชอปปี้น่าจะถล่มทลาย แต่ก็ยังจัดส่งมาให้ภายในวันนั้นเลย อย่างแรกที่ตกใจเลยคือ กล่องมันใหญ่มาก เพราะมีกล่องนิรภัยใส่มาให้ด้วย เพิ่งเคยเปิดกล่องหูฟังระดับนี้ครั้งแรกจริงๆ






กล่องโหดมากครับ

แนวเสียง

                สาเหตุที่ LCD ตัวอื่นๆมันไม่เข้ากับแนวเพลงที่ผมฟัง เพราะผมฟัง J-pop เป็นหลักครับ เน้นๆเลยก็วง ZARD ถ้านึกไม่ออก ใครเคยดู Slamdunk ก็นั่นแหละครับ เพลงเปิดของการ์ตูนเรื่องนั้นเลย เรียกว่าหลักๆคือฟัง Anisong เก่าๆ ตามด้วย Citypop แนว Plastic love ของ Mariya Takeuchi แถมด้วยเพลง Idol แบบ AKB48 และ Nogizaka46 อีกตะหาก ซึ่งเพลงพวกนี้มันไม่ได้เข้ากับ LCD ตัวอื่นเลยซักนิด ไม่ใช่ความผิดของ Audeze เลย 555+ แต่กับ LCD-GX มันโคตรจะถูกใจผมเลย ต่อไปจะรีวิวแนวเสียงเท่าที่ได้ฟังมาแบบยังไม่ได้เบิร์นนะครับ

Source : Wm1z ต่อตรง LCD-GX ใช้สาย Stock Audeze 3.5mm

อย่างแรกที่สัมผัสได้เลย หูฟังตัวนี้ขับง่ายโคตรๆครับ ปกติ Wm1z ช่อง 3.5 เรี่ยงแรงเขาค่อนข้างป้อแป้มากๆ แต่มันเพียงพอกับ GX แล้วครับ ลองเอาไปต่อมือถือยังได้เสียงออกมาดีเลย แต่ถ้าได้เครื่องเล่นหรือแอมป์ขับก็จะดีกว่าเยอะเลยครับ






เพลง 遠い星を数えて  (Tooi Hoshi wo Kazoete) ของวง ZARD

https://www.youtube.com/watch?v=XonhvDXRP8Q

เพลงนี้จะมีเสียงเบสเล่นอยู่ในแบ็คกราวด์ตลอดเวลา คลอด้วยเสียงเปียโนกับกีร์ต้าเบาๆ และเครื่องเขย่ายุบยิบตามสไตล์ J-pop ครับ อย่างแรกเลยคือเสียงเบสที่เด่นมาก ทุ้มลึก หนักแน่นแต่ไม่กระแทกหู เก็บตัวเร็วกำลังดี ไม่รู้ว่าจะใช่เสียง “เบสเอกลักษณ์ของ Audeze” ที่เคยอ่านจากรีวิวอื่นๆมารึเปล่า แต่สำหรับผม มันเป็นเบสที่ไม่เหมือนหูฟังตัวไหนที่เคยฟังมาก่อน (หู Fullsize ที่ผมมีมาก่อนคือ AT m40x/Sennheiser HD569/Alessandro MS Pro+MS1e และ Audeze Mobius ครับ) ส่วนเสียงคนร้อง จะมีเสียงของ Isumi Sakai ร้องเป็นหลัก และมีคอรัสร้องประกอบด้วย การแยกเสียงของนักร้องนำและคอรัสทำได้ดีมากๆ รู้สึกได้เลยว่านักร้องนำยืนอยู่แถวหน้า และมีคอรัสร้องอยู่ด้านหลัง เสียงร้องไม่ได้ประชิดตัวมาก แต่เสียงอิ่มได้ยินชัดเจนมาก โดยที่เสียงเบสที่ว่าเด่น ไม่มาทับเสียงอื่นๆในเพลงเลย ส่วนรายละเอียดต่างๆก็ชัดเจนมาก ได้ยินชัด ครบในระดับเดียวกับหูฟัง in ear ที่ผมใช้อยู่เลย (Sony IER-Z1R) แต่ได้สเตจที่รู้สึกว่ากว้างขวางกว่ามากๆ

เพลง 千本桜 (SenbonZakura) ของ Wagakki Band

https://www.youtube.com/watch?v=K_xTet06SUo

เพลงยอดนิยมสาย J-rock สมัยใหม่ ผสมกับเครื่องดนตรีเก่าๆของญี่ปุ่นครับ ถ้าใครเคยฟังจะรู้เลยว่าเพลงนี้เสียงเครื่องดนตรีเยอะมากๆ โดยเฉพาะกลองและเครื่องดีด เครื่องสี เครื่องเป่านู่นนี่อีกเพียบ รวมถึงเสียงขลุ่ยและเจ๊คนร้องที่จะร้องแนว Enka คือท่อนที่ขึ้นสูงก็สูงไปเลย สูงแข่งกับเสียงขลุ่ยลม ในขณะที่กลองข้างหลังก็ฟาดรัวๆหนักๆ ซึ่งเพลงนี้เคยเอาไปลองฟังกับ Fullsize ตัวอื่นๆ ส่วนมากฟังไม่ได้เลย เสียงไม่ถูกหูผมซักตัว แต่ LCD-GX ทำได้ดีครับ เสียงฟาดกลองญี่ปุ่นกับเสียงกลองสมัยใหม่ที่เล่นพร้อมกัน สามารถฟังแล้วแยกออกจากกันได้เลย ไฮแฮทคม แน่นเปรี๊ยะ เสียงสูงของขลุ่ยลมกังวาลลึก มีมิติ และเสียงคนร้องก็ลากไปได้สุดเสียงเลยโดยที่ไม่แสบหูซักนิดเลยครับ

เพลง I see… ของวง Nogizaka46

https://www.youtube.com/watch?v=nGZXxzN4-Pc

ใช่ครับ ดูไม่ผิด ฟังเพลงไอดอลสาวน้อยกับหูฟัง LCD ผมนี่แหละทำแล้วครับ

วันที่ไปลอง LCD ตัวอื่นๆ คุณเปาคุณเอกก็เคยบอกแล้ว มันไม่น่าไปด้วยกันได้ ยิ่งมาจับกับ Wm1z ที่แนวเสียงติดแหลมอยู่แล้ว แต่ผมก็ดื้อลอง พบว่ามันไปกันไม่ได้เลยจริงๆครับ โคตรแสบหูเลย 555+ แต่ไม่ใช่กับ LCD-GX ครับ

เคยฟังเพลงแล้วรู้สึกว่า เพลงน่ารักจัง งุ้งงิ้ง ตะมุตะมิ ฟังไปยิ้มไปมั้ยครับ ถ้าใช่แสดงว่าหูฟังนั่นมันใช้ได้ครับ ผมวัดแค่นี้แหละ

เพลงแนวนี้เสียงสังเคราะห์เยอะมากๆครับ ยุบยิบไปหมด เสียงร้องจะเป็นเสียงแหลมสุดๆของสาวๆหลายคน อย่างน้อยๆก็ 8-16 คนเลยทีเดียว ตบด้วยเสียงเบสสังเคราะห์แบบหนักๆ ให้เสียงมันลงตัว

ผมเป็นโอตะ เรียกง่ายๆว่าติ่งวงนี้ครับ ด้วยหูตัวนี้ ผมฟังแล้วแทบจะบอกได้เลยว่าท่อนไหนใครร้องบ้าง ด้วยความติ่งและความสามารถในการให้เสียงของหูฟังนี่แหละครับ มันแบ่ง Layer ของเสียงร้องแต่ละท่อน แต่ละแถวออกมาได้ดีมากๆเลย

เสียงสังเคราะห์ต่างๆก็ทำออกมาได้ดี ไม่มั่ว ไม่ตีกันจนน่ารำคาญ และเสียงสูงก็ไม่ถึงกับแสบหูครับสำหรับคนที่เคยฟังเพลงแนวนี้มาก่อน






ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 2

Sawarat

06/05/2020 23:48:13
2,025

“ลองต่อ Tube dac” บอกก่อนนะครับ ผมไม่ชำนาญเสียงหลอดเลย แต่มีแล้วก็อยากจะลองดู






GX กับน้องอุ่น

Source : PC + Audirvana + Aune T1 MK2 + หลอดอัพ Amperex 7308 gold pin

อย่างแรกเลย หูฟังที่ผมมีหลายๆตัว ผมฟังกับ Solidstate ผมก็ว่าเพราะดีครับ แต่พอได้ Aune T1 มาด้วยความคัน และไปอัพหลอดตามฝรั่งด้วย พอมาใช้กับหูฟังที่มีแล้ว ส่วนมากไม่แมทช์เลยครับ ฟุ้งไปหมด บางตัวยังกะหมอกลง มีที่เข้ากันได้กับทั้ง Solidstate และ Tube แค่ 3 ตัว คือ MS Pro e, KSC35 (หูผี จิ้มอะไรก็เพราะ) แล้วก็ตัว LCD-GX นี่แหละครับ

ฟังกับเพลงที่เขานิยมฟังกับชุดหลอดกัน แนว Norah Jones และก็ Japan Citypop ยุคเก่าๆ รู้สึกมันนัวๆ นุ่มๆ ฟังเพลินไปอีกแบบนึง แบบที่ Chord mojo และ WA11 ให้ไม่ได้ครับ ผมถือว่าดีนะ แต่บอกได้เท่านี้จริงๆ เพราะไม่ได้เล่นหลอดจริงจังครับ

“ด้านการดูหนัง”

Source : PC + WA11 Lowgain บิด 9.00 น. + AudioQuest Carbon USB c to USB a + Netflix

ใช้สาย Stock Audeze 6.3mm ดูหนังเรื่อง Kingdom Season 2 EP.1




ผมคิดว่าไม่ค่อยมีใครเอาหูฟังตระกูล LCD มาดูหนังกันหรอกครับ แต่ GX มันเป็นหูเกมมิ่ง ดังนั้นก็ควรจะดูหนังได้ครับ

ทันทีที่เสียงดนตรีประกอบแรกขึ้นมาแบบหลอนๆ รู้สึกเลยครับ มันถอดวิญญาณ LCD ออก และพร้อมจะเป็นหูฟังสำหรับดูหนังดีๆตัวนึงไปแล้ว

เรื่องเสียงคนคุยกัน ฉากแรกเสียงตาเสนาบดีที่กระซิบคุยกับครูพระเอก เสียงยังกะมากระซิบข้างหูผมเลย เสียงพูดคุยต่างๆในเรื่องชัดมาก พวกหางเสียงช่อล ชึ่ล นี่ได้ยินชัดเลย เสียงตอนตะโกนสั่งกันตอนรบก็ได้ยินเสียงแหบจากในคอที่เกิดจากการตะเบ็งเสียงแบบสมจริงดีครับ

เรื่องเสียงเอฟเฟ็คต่างๆ เช่น ยิงธนู ยิงปืนใหญ่ เสียงดาบฟันกัน เสียงผีในเรื่อง ทำได้ปานกลางครับ เสียงยิงธนูนี่ให้ผ่านเลย ปิ้วๆหวีดอากาศสมจริง แต่เสียงปืนใหญ่ เสียงกระแทกต่างๆ มันยังไม่กระหึ่มเหมือนที่เคยดูผ่านซาวด์บาร์ มันขาดเสียงแตกอากาศของการระเบิดจริงๆไป ส่วนเรื่องเสียงดนตรีประกอบ ทำได้ดีมากครับ  ผมสรุปเอาเองว่าถ้าดูหนัง จะเก่งในเรื่องเสียงกลางไปจนถึงแหลม แต่เสียงต่ำ พวกเสียงปืน ระเบิด ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่

เรื่องมิติเสียงและการแยกแยะ อันนี้เด็ดจริง เสียงทั้งหมดที่ว่ามาข้างบน ออกมาพร้อมๆกัน แต่เสียงแยกกันเป็นชั้นๆ ไม่มีมาตีกันมั่วๆเลยครับ

“ดูหนัง เทียบกับ Audeze Mobius”

ถ้าเทียบกัน ผมว่ามันดีไปคนละแบบ ตัว LCD-GX ให้เสียงที่ดีในเรื่องความสมจริงครับ สมจริงในเสียงที่ควรจะเป็นจริงๆ แต่เจ้า Audez Mobius มันมี Software ที่สร้าง Virtual 3D 7.1 เสมือนขึ้นมา คือฟังก็รู้ครับว่าเสียงปรุงแต่งมาได้ Over กว่าความเป็นจริง ปืนกระบอกเล็กจิ๊ดนึงแต่เสียงกระหึ่มยังกะระเบิดตก แต่เป็นการ Over ที่ดีและทำให้ดูหนังสนุกขึ้น งงมั้ยครับ 555+
ในด้านของ Surround ผมรู้สึกว่า Mobius ก็ยังทำได้ดีกว่าครับ ด้วย Virtual เสมือนของมันนี่แหละ ยิ่งถ้าลงโปรแกรม Audeze HQ แล้วอัพเดท Firmware ล่าสุดด้วยนี่ Mobius มันโหดจริงๆครับ

“เล่นเกมส์” หูฟังเกมมิ่งก็ต้องเล่นเกมแน่ๆครับ 555+

เกมส์ : Monster hunter World Iceborn & Diablo 3 แนว Action RPG ทั้งคู่

Source : PC + Chord mojo (โมโจใช้เล่นเกมส์โคตรมันส์ ผมบอกเลย)




 

เขาผลิตมาเพื่อเล่นเกม เพราะงั้นนี่แหละทางของเขาครับ นี่คือหูฟังที่เหมาะกับเกมแนว Action RPG ที่สุดเท่าที่ผมเคยอลงมาเลย ทั้งเสียง Effect, บรรยากาศ, เสียงดนตรีประกอบ ทำออกมาได้ดี ผมไม่มีข้อติอะไรเลยครับ แต่ว่า...

เกมส์ : Pubg Mobile แนว FPS

Source : มือถือ Huawei mate 20x

เกมส์แนวนี้ต้องเน้นทิศทางเสียงที่แม่นยำครับ เสียงปืนสมจริงเอาไว้ทีหลัง เจ้า LCD-GX นี่แยกเสียงได้แม่นยำจริงๆครับ แต่สิ่งที่เจอคือมันแม่นทิศแต่ไม่แม่นระยะ อยู่ห่างกันสามบ้าน เสียงยังกะวิ่งอยู่ข้างๆ มันหลอนครับ ระแวงไปหมดว่ามันอยู่ตรงไหนกันแน่ มันก็เล่นได้แหละครับ แต่ระทึกใจตลอดเวลา

“เล่นเกมส์ เทียบกับ Audeze Mobius”

ถ้าแนว RPG นี่ผมให้ GX ชนะไปแบบขาดลอยเลยครับ สมจริง ไร้ที่ติ ได้บรรยากาศที่ดีมากๆ แต่ถ้าแนว FPS ผมยังให้ Mobius ชนะอยู่ครับ ด้วย Software และเสียงเสมือนจริงที่มันจำลองขึ้นมา ทั้งทิศทางและระยะของเสียง แม่นยำไม่มีที่ติ แม่นทิศจนเพื่อนยังถาม มึงใช้โปรมองทะลุป่าววะ? 555+

“ประชุมออนไลน์ด้วย Zoom” ก็มันมีไมค์นี่ครับ ไม่เคยได้ยินเสียงตัวเอง แต่ฝั่งตรงข้ามบอกว่าเสียงดี ชัดเจน ใช้ได้อยูครับ แต่มันก็ทำให้เจอข้อเสียของ GX ตอนใช้เลย










ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 3

Sawarat

06/05/2020 23:53:55
2,025

“ของทุกอย่างย่อมมีข้อเสีย” ใช่ครับ มันมีแน่ๆ

ข้อเสียที่ผมเจอเลย เรื่องไมค์ของ GX ถ้าใช้กับระบบ IOS ดีไม่มีที่ติเลยครับ แต่พอมาต่อกับ PC และ Android พบว่าไมค์ดูดเสียงรอบๆเข้ามาในหูฟังตลอดเวลา ไปอ่านในเว็บต้นทาง เขาว่ามันเป็นเพราะระบบช่องแจ็ค อันนี้ผมก๊อปข้อความมาจาก Audeze official เลย ว่า

“The GX microphone cable is wired for the more common CTIA standard, but some source devices may use the OMTP standard. If the GX mic does not function with your source device, attach the included OMTP to CTIA adapter, which reverses the mic and ground connectors.”




คือมือถือ Andriod บางรุ่น และคอมพิวเตอร์ที่เก่าๆหน่อย ที่ยังไม่ได้ใช้แจ็คมาตรฐาน CTIA จะต้องใช้ adapter ที่แถมมา มาช่วยต่อครับ ถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งเวลาสลับจากคอมมามือถือ สลับจากมือถือไป dap มันไม่สะดวกเลยจริงๆ ยิ่งคอมผมเป็นคอมเก่า ใช้ช่องเขียวแดง ต้องใช้ตัว Audio splitter มาช่วย ยังดีครับที่ Audeze แถมมาให้






ข้อเสียถัดมา บางทีผมอยากใช้มันฟังเพลงกับ dap ซึ่งเป็นช่อง 3.5 ผมต้องมาใช้สาย 3.5 ที่มีไมค์ตลอดเวลา ถอดไม่ได้เหมือน mobius ครับ บางทีมันเกะกะ แต่ก็แก้ได้ด้วยการใช้ adapter 6.3 to 3.5 แทน ซึ่งในสาย 6.3 มันไม่มีไมค์

ข้อเสียสุดท้าย ยังอยู่กับเรื่องไมค์นี่แหละครับ ฟังเพลงอยู่ อยากย้ายไปเล่นเกมส์ ต้องถอดทั้งสายเลยเพื่อย้ายไปใช้สาย 3.5 ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆ กลัวมันหลวมครับ






เกะกะเอาเรื่องเลย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 4

ผมว่านะ

06/05/2020 23:58:25
ใส่นานๆ ปวดคอ คอเคล็ดมั้ยครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Sawarat

06/05/2020 23:58:54
2,025

จบแล้วครับ สำหรับรีวิว LCD-GX แบบงูๆปลา ขอบคุณร้านเฮียและคุณเปาคุณเอกมากๆ ที่ลำบากไล่หยิบ Fullsize ให้ผมทั้งชั้นเลย ขอบคุณคุณบิ๊กพารากอนด้วยที่ป้ายยา Mobius ให้ผมจนมาเจอเจ้า GX ตัวนี้ได้ครับ

ป.ล.รอรีวิวตัวเต็มที่ข้อมูลชัดๆจากทีมงานมั่นคงอีกทีนะครับ (ผมก็รออยู่) ผมรีวิวตามที่เจอและใช้งาน แนวเพลงที่ผมฟังอาจจะไม่เหมาะกับ Audeze ซักเท่าไหร่ แต่ทำไงได้ครับ ยอมรับว่าหลงรักหน้าตาตะแกรงของมันตั้งแต่เห็น LCD-4z แล้ว 5555+ 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Sawarat

07/05/2020 00:03:00
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 4 - ผมว่านะ
ใส่นานๆ ปวดคอ คอเคล็ดมั้ยครับ?
ก็ต้องมีที่พิงล่ะครับ 555+ แต่ผมว่ายังเบากว่าพวก LCD รุ่นสูงๆเยอะ พวกคัพไม้นี่ฟังนานๆแล้วคอตก ไม่ใช่เสียงไม่ดีนะครับ มันหนัก 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

ธ น ภั ท ร

07/05/2020 00:50:44
เอาตามความคิดพี่คือมันดีคนละแบบใช่ไหมครับ
ผมก็กำลังหาหูฟังเกมมิ่งระดับนี้อยู่พอดีแล้วถ้าจะแนะนำอันไหนเหมาะกับอันไหนกว่ากันหรอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Sawarat

07/05/2020 01:40:17
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 7 - ธ น ภั ท ร
เอาตามความคิดพี่คือมันดีคนละแบบใช่ไหมครับ
ผมก็กำลังหาหูฟังเกมมิ่งระดับนี้อยู่พอดีแล้วถ้าจะแนะนำอันไหนเหมาะกับอันไหนกว่ากันหรอครับ

ถ้าจะ Gaming จริงจัง ไม่ได้หวังจะฟังเพลงด้วย เทียบใน 2 ตัวนี้ก็คงไปทาง Mobius ล่ะครับ ทั้งเรื่องความสะดวกและราคา แต่ถ้าเทียบระหว่างเครื่องเล่น จะได้ประมาณนี้ครับ

- ถ้าเล่นกับ PS4 ตัว Mobius ไม่สามารถเชื่อมกับ PS4 ในแบบ Bluetooth ได้นะครับ จะต้องเสียบเข้าที่จอยสติ๊ก ซึ่งถ้าต่อ AUX เมื่อไหร่ Mobius จะห่วยลงทันที เพราะเขาทำมาเน้นที่ช่อง usb และ Bluetooth แต่ผมแก้ด้วยการต่อเสียงไปเข้าทีวี แล้วเชื่อม Mobius กับ TV ด้วย bluetooth ครับ เสียงดีกว่าแต่จะใช้ไมค์ไม่ได้นะครับ ส่วน GX ต่อเข้า AUX ที่จอย ใช้งานได้ดี ปกติทุกอย่างครับ

- ถ้าเล่นกับ PC เป็นหลัก Mobius ได้เปรียบสุดๆเลยครับ มี Software Audeze HQ มา Support ด้วย ต่อผ่าน USB ช่องเดียวจบ มาครบ เสียงดีครับ ส่วน GX ต้องต่อหูฟังเข้าช่องนึง ไมค์เข้าอีกช่องนึง ถึงจะใช้งานได้ และไม่มี Software รองรับครับ หากอยากให้ GX เสียงดีกว่า Mobius ต้องมี Dac/amp เข้ามาช่วยครับถึงจะสุด

- ถ้าเล่นกับมือถือ Mobius ก็ยังได้เปรียบอยู่ดีด้วยระบบ Bluetooth ครับ เรื่อง delay ผมเทียบในภาษา pubg ขอเรียกว่า เสียงมาช้ากว่าครึ่งนัด ของการกดยิงออกไปจริงๆ

- Nintendo Switch อันนี้แปลกหน่อย มันสามารถต่อกับ Mobius ด้วยช่อง type c ได้ แต่แบตหมดโคตรเร็วเลยครับ เพราะมันใช้กำลังไฟสูงและต้องมีไฟเลี้ยงตลอดเวลา ทำให้เหลือแต่ทางเลือกของช่อง AUX ซึ่งจะไปเหมือนในกรณีของ PS4 แต่เรื่องไมค์ของ Switch นี่ผมยังไม่เคยลองครับ

- ถ้าจะฟังเพลงหรือเทียบเสียงกัน อย่าเอาไปเทียบกันครับ Official ของ Audeze บอกไว้ว่า

Though it can't compare to our mighty LCDs in being the ultimate in high-end sound quality, suffice to say that we're extremely happy with how Mobius sounds!

Mobius มันดีในแบบของมัน และดีพอตัวในช่วงราคาของมันครับ

ป.ล.เทคโนโลยีสมัยนี้มันไปกันไวมากนะครับ ถ้าถามเฉพาะสองตัวนี้ที่ผมมี ผมก็ตอบได้ประมาณนี้ แต่ถ้ามีโอกาสไปลอง อยากให้ลองหูฟังเกมมิ่งที่เพิ่งออกมาใหม่ๆดูด้วยครับ เทคโนโลยีใหม่ขึ้นในราคาที่ถูกลงเสมอครับ

ป.ล.2 ถ้าให้แนะนำจริงๆเพื่อเล่นเกมอย่างเดียว วันก่อนผมดู live ของคุณบิ๊กที่เอา JBL Quantum มารีวิว สเปคมันดีกว่า Mobius อีกในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่เสียงเป็นยังไงไม่รู้นะครับ ไม่เคยลองใช้เหมือนกัน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

m_m_choco

07/05/2020 03:07:56
7
หูเกมมิ่งมันทำมาให้ขับง่ายอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าเล่นเกมส์ผมแนะนำให้ใช้ soundcard ครับ กำลังขับมันไม่สูง แต่ทิศทาง กับ ระยะมันแม่นมาก  ถ้าฟังเพลงค่อยไป dac/amp หรือ dap  แต่ถ้าเล่นเกมส์กับดูหนังยังไง soundcard ก็กินครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 10

Sawarat

07/05/2020 08:55:58
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - m_m_choco
หูเกมมิ่งมันทำมาให้ขับง่ายอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าเล่นเกมส์ผมแนะนำให้ใช้ soundcard ครับ กำลังขับมันไม่สูง แต่ทิศทาง กับ ระยะมันแม่นมาก  ถ้าฟังเพลงค่อยไป dac/amp หรือ dap  แต่ถ้าเล่นเกมส์กับดูหนังยังไง soundcard ก็กินครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมมีแต่การ์ดเสียง on board เลยใช้ mojo ที่มีอยู่แทน น่าหาการ์ดเสียงตัวเริ่มต้นซักตัวมาลองเหมือนกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

m_m_choco

07/05/2020 11:36:54
7
เคยคุยกับหลายๆคนบอก dac/amp ก็เล่นเกมส์ได้  ใช่ครับเล่นได้จริง แต่ถามว่าโฟกัสเสียง ฝีเท้า ระยะ มันเท่า soundcard ไหม บอกได้เลยว่าห่างไกลครับ  ผมเคยเทียบแล้ว เสียงฝีเท้าจาก dac/amp จะหลอนๆมั่วๆครับ

จขกท. ลองพวก creative G5/G6 หรือ X3 ดูก็ได้ครับ ราคาเบาๆ เล่นเกมส์ดูหนังฟินกว่า dac/amp เยอะมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Sawarat

07/05/2020 13:03:59
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 11 - m_m_choco
เคยคุยกับหลายๆคนบอก dac/amp ก็เล่นเกมส์ได้  ใช่ครับเล่นได้จริง แต่ถามว่าโฟกัสเสียง ฝีเท้า ระยะ มันเท่า soundcard ไหม บอกได้เลยว่าห่างไกลครับ  ผมเคยเทียบแล้ว เสียงฝีเท้าจาก dac/amp จะหลอนๆมั่วๆครับ

จขกท. ลองพวก creative G5/G6 หรือ X3 ดูก็ได้ครับ ราคาเบาๆ เล่นเกมส์ดูหนังฟินกว่า dac/amp เยอะมาก
หลอนจริงครับ ทิศทางมันได้ แต่ระยะนี่ไม่ได้เลย pubg อยู่คนละบ้าน เสียงยังกะคลานอยู่ข้างๆ 555+

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

m_m_choco

07/05/2020 16:50:03
7
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - Sawarat

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 11 - m_m_choco
เคยคุยกับหลายๆคนบอก dac/amp ก็เล่นเกมส์ได้  ใช่ครับเล่นได้จริง แต่ถามว่าโฟกัสเสียง ฝีเท้า ระยะ มันเท่า soundcard ไหม บอกได้เลยว่าห่างไกลครับ  ผมเคยเทียบแล้ว เสียงฝีเท้าจาก dac/amp จะหลอนๆมั่วๆครับ

จขกท. ลองพวก creative G5/G6 หรือ X3 ดูก็ได้ครับ ราคาเบาๆ เล่นเกมส์ดูหนังฟินกว่า dac/amp เยอะมาก
หลอนจริงครับ ทิศทางมันได้ แต่ระยะนี่ไม่ได้เลย pubg อยู่คนละบ้าน เสียงยังกะคลานอยู่ข้างๆ 555+

สั่ง soundcard ด่วนครับ !!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

เหน่งบา

07/05/2020 18:16:56
1,866
กดมาอ่านอย่างไว นึกว่ารีวิว LCD-XC
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Hsung

07/05/2020 21:11:48
346
เสียใจอ่ะ มาหาว่า LCD หูฟังคนแก่ จริงๆ มันอยู่ที่อุปกรณ์ที่เอามาประกอบ   

ปล. ถึงใช้ LCD 3 อยู่ แต่ก็เบสลึกเก็บเร็ว เพลงเร็วๆ มันๆ ก็เอาอยู่นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Sawarat

07/05/2020 21:54:42
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - Hsung
เสียใจอ่ะ มาหาว่า LCD หูฟังคนแก่ จริงๆ มันอยู่ที่อุปกรณ์ที่เอามาประกอบ   

ปล. ถึงใช้ LCD 3 อยู่ แต่ก็เบสลึกเก็บเร็ว เพลงเร็วๆ มันๆ ก็เอาอยู่นะครับ
ที่ผมว่าเป็นหูฟังคนแก่ ไม่ใช่ว่าสำหรับคนแก่ใช้หรอกครับ แต่แนวเสียงเขาเท่าที่ผมลองฟัง จะเข้ากันดีกับเพลงช้าๆ ที่เป็นเพลงยุคเก่าๆหน่อยน่ะครับ

อีกอย่างแนวเพลงที่ผมฟังมันไม่น่าเข้ากับ LCD มากกว่า 

ส่วนชุดที่ฟังก็ใช้ชุดที่มีให้ลองที่ร้านนั่นแหละครับ สลับกับ WA11 ของตัวเองบ้าง

ถ้าอ่านแล้วไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

เปา เรือธง

07/05/2020 22:21:14
390
ผมได้ฟังไปแปปเดียวยังรู้สึกว่าเป็น Audeze ที่ฟังเพลงได้หลากหลายดีโดยที่ยังให้มิติที่โอบล้อมอยู่ด้วย แถมติดใจตรงขับง่าย ไม่เกี่ยงเลยว่าจะเป็นมือถือ หรือ dap รอเดโมมาแทบไม่ไหวแล้ว อยากเอามาฟังบ้างครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

07/05/2020 22:30:22
4,290
ขอบคุณมากๆๆเลยครับสำหรับรีวิว เดี๋ยวผมให้ทีมงานส่งของที่ระทึก เอ๊ย ระลึกเล็กๆน้อยๆไปให้นะครับ ยังไงเดี๋ยวให้เปาจัดการให้นะครับ

บอกเลยดีกว่า ส่งตุ๊กตาคู่มั่นคง ที่ไม่มีใครซื้อเลยไปให้นะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Sawarat

07/05/2020 22:38:40
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 18 - นายมั่นคง
ขอบคุณมากๆๆเลยครับสำหรับรีวิว เดี๋ยวผมให้ทีมงานส่งของที่ระทึก เอ๊ย ระลึกเล็กๆน้อยๆไปให้นะครับ ยังไงเดี๋ยวให้เปาจัดการให้นะครับ

บอกเลยดีกว่า ส่งตุ๊กตาคู่มั่นคง ที่ไม่มีใครซื้อเลยไปให้นะครับ 555
ขอบคุณครับเฮีย แต่ผมเคยถามคุณเปานะว่าจะขายเมื่อไหร่ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

07/05/2020 22:47:20
4,290
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 19 - Sawarat
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 18 - นายมั่นคง
ขอบคุณมากๆๆเลยครับสำหรับรีวิว เดี๋ยวผมให้ทีมงานส่งของที่ระทึก เอ๊ย ระลึกเล็กๆน้อยๆไปให้นะครับ ยังไงเดี๋ยวให้เปาจัดการให้นะครับ

บอกเลยดีกว่า ส่งตุ๊กตาคู่มั่นคง ที่ไม่มีใครซื้อเลยไปให้นะครับ 555
ขอบคุณครับเฮีย แต่ผมเคยถามคุณเปานะว่าจะขายเมื่อไหร่ 555+
ไม่ขาย แต่มอบให้เป็นคนแรกเลยละกันนะครับ 555 เป็นตุ๊กตาไล่โควิด-19 เลยนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

เปา เรือธง

07/05/2020 23:06:32
390
รับทราบครับเฮีย เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจัดส่งไปให้พี่สวราชย์ถึงบ้านเลยครับ :D
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

Sawarat

07/05/2020 23:20:01
2,025
ขอบคุณเฮียมั่นและคุณเปามากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Netithorn Preechapattananont

08/05/2020 01:47:26
0
อยากป้าย soundblaster ae-9 ด้วยจังเลยอยากรู้ว่าถ้าเอามา mix กันแล้วเล่นเกมจะเป็นยังไง 55555555555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

โจ้

19/05/2020 10:07:34
30
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Netithorn Preechapattananont
อยากป้าย soundblaster ae-9 ด้วยจังเลยอยากรู้ว่าถ้าเอามา mix กันแล้วเล่นเกมจะเป็นยังไง 55555555555555555
เหมือนกัน หูเกมส์เทพแล้ว อยากให้ลองจับคู่ ซาวการ์ดเล่นเกมส์เทพบ้าง น่าจะสุดๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Hsung

19/05/2020 11:23:57
346
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 16 - Sawarat
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - Hsung
เสียใจอ่ะ มาหาว่า LCD หูฟังคนแก่ จริงๆ มันอยู่ที่อุปกรณ์ที่เอามาประกอบ   

ปล. ถึงใช้ LCD 3 อยู่ แต่ก็เบสลึกเก็บเร็ว เพลงเร็วๆ มันๆ ก็เอาอยู่นะครับ
ที่ผมว่าเป็นหูฟังคนแก่ ไม่ใช่ว่าสำหรับคนแก่ใช้หรอกครับ แต่แนวเสียงเขาเท่าที่ผมลองฟัง จะเข้ากันดีกับเพลงช้าๆ ที่เป็นเพลงยุคเก่าๆหน่อยน่ะครับ

อีกอย่างแนวเพลงที่ผมฟังมันไม่น่าเข้ากับ LCD มากกว่า 

ส่วนชุดที่ฟังก็ใช้ชุดที่มีให้ลองที่ร้านนั่นแหละครับ สลับกับ WA11 ของตัวเองบ้าง

ถ้าอ่านแล้วไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยนะครับ
ไม่ได้คิดอะไรหรอกครับ แค่แซวขำๆ เพราะจริงๆ LCD เป็นหูขับยาก ขี้ฟ้องด้วย

ใส่อะไร เปลี่ยนอะไรก็ฟังออก เปลืองเงินมา อยากจะส่งลงกรุแล้ว เปลืองตังค์

ปล. ช่วงนี้เห่อ HD650 หูฟังที่อยากได้ตอนเริ่มเข้าวงการ กำลัง burn ให้สุกอยู่ครับ

เสียงอาจสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่แย่จนฟังไม่ได้ ต้องรอสายหูฟังคู่บุญก่อน ถึงจะแสดงศักยภาพได้ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Sawarat

19/05/2020 16:04:24
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - โจ้
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Netithorn Preechapattananont
อยากป้าย soundblaster ae-9 ด้วยจังเลยอยากรู้ว่าถ้าเอามา mix กันแล้วเล่นเกมจะเป็นยังไง 55555555555555555
เหมือนกัน หูเกมส์เทพแล้ว อยากให้ลองจับคู่ ซาวการ์ดเล่นเกมส์เทพบ้าง น่าจะสุดๆ

ถ้ามีโอกาสก็อยากลองเล่นการ์ดเสียงแบบ Gaming จริงจังเหมือนกันครับ แต่หลักๆผมเล่นเกมแนว Action RPG พวก Diablo3, Monster hunter
และเท่าที่เคยลอง Dac เกมมิ่งตัวเล็กๆ จะเน้นเรื่องทิศทางและเสียงย่านต่ำค่อนข้างมาก เหมาะกับเกมแนว Shooting ดีครับ แต่เหมือนเสียงมันจะแคบลงไปหน่อย
ซึ่งผมชอบแบบกว้างๆมากกว่า ทุกวันนี้่เลยใช้ Chord mojo เล่นเกมส์อยู่ครับ ได้มิติและเวทีเสียงกว้างดี

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 27

Sawarat

19/05/2020 16:23:04
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - Hsung
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 16 - Sawarat
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - Hsung
เสียใจอ่ะ มาหาว่า LCD หูฟังคนแก่ จริงๆ มันอยู่ที่อุปกรณ์ที่เอามาประกอบ   

ปล. ถึงใช้ LCD 3 อยู่ แต่ก็เบสลึกเก็บเร็ว เพลงเร็วๆ มันๆ ก็เอาอยู่นะครับ
ที่ผมว่าเป็นหูฟังคนแก่ ไม่ใช่ว่าสำหรับคนแก่ใช้หรอกครับ แต่แนวเสียงเขาเท่าที่ผมลองฟัง จะเข้ากันดีกับเพลงช้าๆ ที่เป็นเพลงยุคเก่าๆหน่อยน่ะครับ

อีกอย่างแนวเพลงที่ผมฟังมันไม่น่าเข้ากับ LCD มากกว่า 

ส่วนชุดที่ฟังก็ใช้ชุดที่มีให้ลองที่ร้านนั่นแหละครับ สลับกับ WA11 ของตัวเองบ้าง

ถ้าอ่านแล้วไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยนะครับ
ไม่ได้คิดอะไรหรอกครับ แค่แซวขำๆ เพราะจริงๆ LCD เป็นหูขับยาก ขี้ฟ้องด้วย

ใส่อะไร เปลี่ยนอะไรก็ฟังออก เปลืองเงินมา อยากจะส่งลงกรุแล้ว เปลืองตังค์

ปล. ช่วงนี้เห่อ HD650 หูฟังที่อยากได้ตอนเริ่มเข้าวงการ กำลัง burn ให้สุกอยู่ครับ

เสียงอาจสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่แย่จนฟังไม่ได้ ต้องรอสายหูฟังคู่บุญก่อน ถึงจะแสดงศักยภาพได้ 
เรื่องขับยากนี่ของจริงเลยครับ ตอนก่อนจะมี LCD-GX ผมมี WA11 ที่ว่าเรี่ยวแรงดีมากๆแล้ว เคยเอาไปลองกับ LCD หลายๆตัวที่ร้าน เสียงออกมาผมก็ว่าดีแล้วนะ
แต่พอขอลองเสียบพวกชุดตั้งโต๊ะแท้ๆ วันนั้นได้ลองกับ mytek liberty/brooklyn เสียงมันไปได้อีกไกลมากเลยครับ และอย่างที่บอก ผมฟังเพลงญี่ปุ่นแนว Anisong
และเพลงแนวๆวง ZARD พอมาจับกับชุด mytek+LCD มันไม่เข้ากันเลย 555 ตอนนั้นตัวที่ชอบที่สุดเป็น LCD-2 Closeback ครับ

แต่ GX ตัวใหม่นี่ขับง่ายดีจริงๆครับ ตามสเปคแค่ 20 ohms และ 100db/1mw เอง แนวเสียง bright กว่า LCD ตัวอื่นๆด้วย คล้ายๆ Audeze Mobius
คงเพราะเขาตั้งใจทำมาเพื่อ Gaming เลยทำให้ขับง่ายขนาดนี้ ผมลองต่อมือถือตรงๆยังได้เสียงที่ค่อนข้างโอเคเลยครับ ไม่ได้แหบแห้งลงมาก แต่เวทีเสียงดูแคบลง
จะให้ดีก็ต้องมี Dac/amp เล็กๆช่วยอยู่ดีครับ

ทุกวันนี้ใช้ฟังกับ wm1z ช่อง 3.5 highgain เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ ว่าจะคันหาสาย 4.4 balance มาลองอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Mute

23/05/2020 13:19:32
1
เรื่องฟังเพลงสู้หูฟังปกติราคาใกล้ๆกันได้มั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

เปา เรือธง

23/05/2020 15:37:50
390
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 28 - Mute

เรื่องฟังเพลงสู้หูฟังปกติราคาใกล้ๆกันได้มั้ยครับ

เรื่องฟังเพลงไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะแบรนด์นี้ยังไงก็คือ Audeze และ ใช้ไดรเวอร์แบบ Planar Magnetic อยู่ครับ เสียงยังคงให้มิติที่โอบล้อม เนื้อเสียงอิ่ม เนียน ปลายแหลมชัดเป็นประกายอยู่เช่นเคย LCD2 เคยทำให้ประทับใจอย่างไร LCD GX ก็ไม่แตกต่างกันครับผม เอาไว้เดี๋ยวมีตัวเดโมเข้ามาแล้วลองแวะเข้ามาทดลองฟังดูก่อนได้ครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Sawarat

23/05/2020 19:02:11
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 28 - Mute
เรื่องฟังเพลงสู้หูฟังปกติราคาใกล้ๆกันได้มั้ยครับ

LCD-GX เป็น Audiophlie gaming headphones ครับ ถ้าแปลจากที่ผู้ผลิตเขาว่าไว้ก็คือ หูฟังสำหรับฟังเพลงที่ใช้เล่นเกมส์ได้ ยังไงจุดหลักๆผมว่าก็คือฟังเพลงครับ

เรื่องเสียงนี่ที่ผมไปลองมาหลายๆตัว จะบอกว่ามันเพราะกว่าตัวอื่นในรุ่นราคาเท่าๆกันมั้ย มันก็ใช่ครับ "แต่สำหรับการฟังของผมคนเดียวนะ" เพราะแนวเสียงเขาตรงรสนิยมของผมมากกว่า LCD ตัวอื่นๆในระดับเดียวกัน รวมถึงหูฟังตัวอื่นๆในช่วงราคาที่สูสีกันด้วย

ถ้าถามว่าสู้หูฟังตัวอื่นในช่วงราคาเดียวกันได้มั้ย ผมคิดว่าสู้ได้ครับ แต่จะถูกใจมั้ยนั่นก็แล้วแต่คนเลย สุดท้ายก็อย่างที่คุณเปาบอก ลองมาฟังเองดีที่สุดครับ ^^

เอาจริงๆตอนซื้อผมก็ไม่เคยลองนะ วัดใจเลยว่าดีก็ใช้ต่อ ไม่ดีก็คิดอีกทีว่ามันแก้ด้วยสายอัพไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวก็ขายครับ โชคดีที่แนวเสียงเขาถูกหูผมพอดี

แต่ถ้าอย่าง Audeze Mobius ผู้ผลิตเขาจะจำกัดความว่า Gaming headphones with audiophile-grade cinematic sound คือหูฟังสำหรับเล่นเกมส์ที่ใช้ Driver ระดับเดียวกับหูฟังสำหรับฟังเพลง จุดขายเขาคือใช้เล่นเกมส์และฟังเพลงได้ครับ ถ้าเอาไปเทียบกับหูฟังเล่นเกมส์ตัวอื่นมันก็กินเรียบ แต่ถ้าเทียบเรื่องฟังเพลง แค่ Deva เจ้า MOBIUS นี่ก็เหนื่อยละครับ 555+

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

warist

26/11/2020 14:45:39
ผมขออณุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ

แนวเพลงที่ คุณ Sawarat ฟัง คือ คล้ายกับผมมากกกกก ถ้าผมไม่ชอบเรื่องไมค์ อยากได้ fullsize ที่เสียงคล้ายกับ
เจ้า LCD-GX ผมควรไปที่ตัวไหนดีครับ. งบไม่ซีเรียสครับ อยากได้ fullsize แนวเสียงนี้มานานครับ

ใช้กับ Kann alpha ครับผม

ขอบคุณมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

ตามนั้น

27/11/2020 06:07:47
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - warist

ผมขออณุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ

แนวเพลงที่ คุณ Sawarat ฟัง คือ คล้ายกับผมมากกกกก ถ้าผมไม่ชอบเรื่องไมค์ อยากได้ fullsize ที่เสียงคล้ายกับ
เจ้า LCD-GX ผมควรไปที่ตัวไหนดีครับ. งบไม่ซีเรียสครับ อยากได้ fullsize แนวเสียงนี้มานานครับ

ใช้กับ Kann alpha ครับผม

ขอบคุณมากๆครับ

lcdgxมันคือaudezeที่แนวเสียงคล้ายๆhifimanลองฟังsundara,ananda,arya,he1000เทียบกันดูว่าชอบตัวไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Sawarat

28/11/2020 21:36:18
2,025
LCD-GX ให้สายมาสองเส้นคือ 3.5mm w/mic และ 6.3mm ไม่มี mic เปลี่ยนได้ตามการใช้งานเลยครับ แต่ถ้าใช้กับ Kann alpha ที่เด่นตรงช่อง 2.5/4.4 ผมแนะนำใช้สายสั่งทำจะราคาย่อมเยาว์สุดครับ เท่าที่รู้ของทางมั่นคงจะมี Effect audio กับ labkable ที่รับทำอยู่ ส่วน beat audio นี่ผมไม่แน่ใจ ถ้าอยากลองเทียบเสียงก่อนมีวิธีครับ หลังไมค์มาถามได้

ส่วนตัวผมใช้สาย canare xlr แล้วแปลง xlr กลับเป็น 4.4 เล่นกับ WA11 ครับ ส่วนถ้าจะใช้ 3.5mm ผมใช้ตัวแปลง 6.3-3.5 ของ grado อยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

ChampShaka

01/12/2020 10:35:29
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 33 - Sawarat
LCD-GX ให้สายมาสองเส้นคือ 3.5mm w/mic และ 6.3mm ไม่มี mic เปลี่ยนได้ตามการใช้งานเลยครับ แต่ถ้าใช้กับ Kann alpha ที่เด่นตรงช่อง 2.5/4.4 ผมแนะนำใช้สายสั่งทำจะราคาย่อมเยาว์สุดครับ เท่าที่รู้ของทางมั่นคงจะมี Effect audio กับ labkable ที่รับทำอยู่ ส่วน beat audio นี่ผมไม่แน่ใจ ถ้าอยากลองเทียบเสียงก่อนมีวิธีครับ หลังไมค์มาถามได้

ส่วนตัวผมใช้สาย canare xlr แล้วแปลง xlr กลับเป็น 4.4 เล่นกับ WA11 ครับ ส่วนถ้าจะใช้ 3.5mm ผมใช้ตัวแปลง 6.3-3.5 ของ grado อยู่ครับ





หลังไมค์นี้กดไปถามคุณ Sawarat ยังไงเหรอครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

Sawarat

04/12/2020 20:32:05
2,025


หลังไมค์นี้กดไปถามคุณ Sawarat ยังไงเหรอครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ตอบตรงนี้เลยก็ได้ครับ 555+ ผมมีตัวแปลง mmcx - Audeze mini xlr อยู่ครับ ถ้าอยากลองเทียบเสียงสายอัพ ผมเอาตัวแปลงไปให้ลองเทียบสายที่สาขาอัมรินทร์ได้อยู่ครับ อาจมีเสียงดรอปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ช่วยตัดสินใจในการเลือกแมทช์สายอัพเกรดได้มากทีเดียวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

ChampShaka

07/12/2020 10:23:35
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 35 - Sawarat


หลังไมค์นี้กดไปถามคุณ Sawarat ยังไงเหรอครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ตอบตรงนี้เลยก็ได้ครับ 555+ ผมมีตัวแปลง mmcx - Audeze mini xlr อยู่ครับ ถ้าอยากลองเทียบเสียงสายอัพ ผมเอาตัวแปลงไปให้ลองเทียบสายที่สาขาอัมรินทร์ได้อยู่ครับ อาจมีเสียงดรอปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ช่วยตัดสินใจในการเลือกแมทช์สายอัพเกรดได้มากทีเดียวครับ






ขอบคุณมากๆครับ แต่ผมไปลองฟังมาเรียบร้อยครับ ต่อจากช่อง 3.5 ถือว่าได้เสียงที่น่าพอใจมากๆครับ

ส่วนเรื่องสายอัพเกรดขออณุญาตเก็บไว้เป็นข้อมูลก่อนครับ เบื่อเสียงจากช่อง 3.5 เมื่อไหร่ เดี๋ยวค่อยหา

4.4 มาใช้เพิ่มเติมครับผม

ขอบคุณครับ คุณ Sawarat
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Warist

06/01/2021 21:13:15
คุณ Sawarat ครับ ไม่ทราบว่าสาย อัพเกรดของ LCD GX คุณ sawarat ใช้เป็นสายอะไรอยู่เหรอครับ(ที่เข้าหัว balance 4.4 ครับ). ผมจะได้สั่งสายนี้ ตามครับ 

ขอบคุณมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Sawarat

07/01/2021 07:56:43
2,025
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 37 - Warist

คุณ Sawarat ครับ ไม่ทราบว่าสาย อัพเกรดของ LCD GX คุณ sawarat ใช้เป็นสายอะไรอยู่เหรอครับ(ที่เข้าหัว balance 4.4 ครับ). ผมจะได้สั่งสายนี้ ตามครับ 

ขอบคุณมากๆครับ

ผมใช้สาย canare balance xlr แล้วแปลง xlr เป็น 4.4 อีกทีครับ แต่ตอนนี้เหมือนสายเส้นนี้น้านจะไม่ได้สั่งเข้ามาแล้วนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

ChampShaka

07/01/2021 14:04:14
4
สวัสดีครับ คุณ sawarat ผมรบกวนสอบถามครับ

ในแนวเพลงที่คุณ sawarat ฟัง ถ้าไม่เล่น LCD GX แต่ เป็น Fullsize ตัวอื่นมีตัวแนะนำไหมครับ แบบเป็นตัว Endgame ในแนวเพลงนี้เลยครับ เรื่อง งบ ไม่ซีเรียสครับ ผมรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณ คุณ sawarat มากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"รีวิว LCD-GX แบบบ้านๆ"