Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

สอบถามเฮียมั่นคง (พนักงานเข้าข่ายให้ข้อมูลเท็จหรือไม่)

Jessada

03/04/2020 15:58:19
0
ปัญหาเกิดจากการถูกยกเลิก Order บน Shopee

เมื่อวันที่ 22/3/63
ผมได้สั่ง Order ผ่าน Shopee โดนยอดครบ 10,000 บาทและจะได้ลด 5000 บาท ซึ่งผมดีใจมากที่ได้ของตามราคาโปรโมชั่นที่ Shopee อาจจะร่วมกับทางมั่นคง



ปรากฎว่าวันที่ 23 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า เกิดความผิดพลาดของระบบทำให้ขายของเกิด (ซึ่งปกติ Stock ไว้กี่ชิ้นเมื่อขายไปก็จะต้องแจ้งว่าหมด ผมก็โอเครับฟังคำอธิบายของเจ้าหน้าที่) แจ้งว่าต้องยกออเดอร์นี้

ผมก็แจ้งไปว่าของจะเข้ามาอีกเมื่อไรครับ ถ้าภายในเดือนนึงผมก็สามารถรอได้ เจ้าหน้าทีบอกว่าไม่สามารถแจ้งได้จริงๆว่าเมื่อไร เพราะช่วงนี้ของขาดตลาดมาก แต่ในส่วนชดเชยจะให้แต้มมา 2000 (แทนเงินสดได้ 2000 บาท) จากส่วนลด 5000 บาทที่ควรจะได้รับ



วันนี้ว่างๆ จึงเข้าไปดูใน Shopee หลังจากผ่านไปได้อาทิตย์เศษ ของเข้ามาพร้อม Stock 25 ชิ้น ซึ่งขัดกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูดมากๆ รวมถึงขอคำตอบผ่านทาง Chat Shopee ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับ

สิ่งที่สงสัยเลยคือทางร้านทำไมถึงแจ้งข้อมูลในเรื่องของขาดตลาด แต่กลับมาอีกครั้งอาทิตย์กว่าๆ Stock จึงเต็มขนาดนี้ รู้สึกถึงความไม่จริงใจในข้อมูลมากครับ ยังไงรบกวนชี้แจงด้วยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ตามนั้น

03/04/2020 16:41:37
พนักงานโกหกตรงไหนล่ะก็วันนั้นของล็อตเก่ามันหมดจริงและไม่รู้ว่าของล็อตใหม่จะมาเมื่อไหร่วันนี้ของล็อตใหม่เข้ามาเยอะแล้วมันเกี่ยวอะไรกับวันนั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

03/04/2020 17:11:27
4,294
เมื่อครู่น้องแฮก(คนที่ดูเรื่องนี้) โทรแจ้งเคสด่วนเข้ามาหาผมและเล่ารายละเอียดให้ทราบทั้งหมด และผมก็สอบถามโดยละเอียดทุกๆอย่างครับ ไทม์ไลน์ก็จะประมาณนี้ครับ


- คุณ jessada เก็บคูปอง 5000 บาทของ Shopee ได้ (ซึ่งมีโค้ดเดียว ซัพพอร์ทโดย Shopee เอง)
- คุณ Jessada มีการ add to cart หูฟัง Airpod Pro ซึ่งขายจนเหลือตัวสุดท้ายไวได้ แต่ยังไม่ได้ทำการชำระเงินทันทีเดี๋ยวนั้น และคูปองก็สามารถใช้ได้ภายในวันนั้นจนถึงเที่ยงคืน
- มีลูกค้าสั่งสินค้าแบบส่งด่วนเข้ามา ทางพนักงานอีกท่านเห็นสต๊อกเหลือตัวสุดท้ายก็เลยจัดการส่งด่วนให้
- พนักงานคนที่ส่งด่วนไม่สามารถทราบว่ามีใคร add to cart ไว้จริงๆครับ
- ก็เลยกลายเป็นว่า Airpod Pro ตัวสุดท้ายถูกขายไปเพราะไม่ทราบจริงๆว่ามีคน add to cart ไว้ที่ shopee
- ระบบสต๊อกขอองผมมีที่เดียว แต่ขาย 2 ทางคือ shopee และมั่นคง โดยใช้การเชื่อม API เข้ากับสต๊อก ซึ่งจะเห็นแบบ real time
- ซึ่งผมยังไม่สามารถแยกสต๊อกสินค้าไว้สำหรับขายบน Shopee ที่เดียว เนื่องจากเราเป็นร้านเล็กๆ และสินค้าแต่ละ sku มีไม่มากนัก
- ทางผมสอบถามไปทางซินเน็ค เค้าแจ้งว่า Airpod Pro ยังไม่มีกำหนดเข้า ซึ่งคุณแฮกก็ทราบตามนี้จริงๆ ผมก็ทราบแบบนี้จริงๆครับ อันนี้สามารถสอบถามทางซินเน็คได้ครับ
- จู่ๆ พอมี Airpod Pro ล็อตใหม่มา ทางซินเน็คก็ส่งเข้ามาทันที เพราะผม back order ไว้อยู่
- ทางคุณแฮ็คไม่ได้ให้ข้อมูลเท็จครับ เพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้จริงๆ ครับ อะไรจริงหรือไม่จริงต้องเรียนลูกค้าตามความจริงทุกอย่าง


ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากการที่ผมไม่สามารถแยกสต็อกเฉพาะสำหรับ shopee ที่เดียว ก็เลยกลายเป็นว่าพอมีลูกค้าสั่งตรงกับเว็บมั่นคงมันก็ยังคงเห็นสินค้าอยู่ 1 ชิ้นสุดท้าย ซึ่งเรื่องนี้ผมเคยคิดแล้วครับ แต่ประเมินว่ามีความผิดพลาดต่ำมากที่สินค้าจะเหลือชิ้นเดียว อีกประการหนึ่งวันนั้นเป็นวันที่ grand opening ของร้านมั่นคงบน shopee ทาง Shopee แจกโค้ดหลายมูลค่า แต่จำได้ว่าน่าจะมีมูลค่า 5000 อยู่อันเดียว คืออันที่คุณ Jessada ได้ไป

ซึ่งคูปองอันนี้เป็นการซัพพอร์ทของทาง Shopee แบบเต็ม 100% ครับ ซึ่งมันหมดอายุในวันนั้นแล้ว และผมสอบถามกับทาง shopee ให้เมื่อครู่ว่าสามารถให้สิทธิ์ย้อนหลังสำหรับคูปองอันี้ได้หรือไม่ ปรากฏว่าทาง shopee แจ้งมาว่าไม่ได้จริงๆครับ เพราะเป็นระบบที่เค้าเขียนไว้และไม่สามารถแก้ไขได้

ผมเข้าใจประเด็นนี้โดยละเอียดและเข้าใจคุณ jessada มากๆๆครับ ผมขออนุญาตแก้ไขให้เป็นแบบนี้นะครับ คือผมขออนุญาตมอบส่วนลด 5000 บาทให้ตามเดิมทุกประการ และเดี๋ยวน้องแฮกเค้าจะส่งรายการเป็น invoice ผ่านทางช่องทาง shopee ให้คุณ jessada ได้เข้าไปซื้อ Airpod Pro จากราคา 9490 และจะมีส่วนลดคูปอง 5000 บาท ตามที่ควรจะได้ใช้สิทธิ์ในวันนั้นทุกประการครับ

ส่วนมั่นคงพอยท์ 2000 พอยท์ทางคุณแฮกก็จะยกเลิกให้ และเท่ากับคุณ Jessada เข้าไปซื่้อ Airpod Pro ได้เลยครับ เดี๋ยวคุณแฮกจะแจ้งและทำ invoice ส่งไปให้คุณ jessada ได้ทำการซื้อทาง shopee แทนนะครับ

สุดท้ายนี้ผมต้องขออภัยในความผิดพลาด ซึ่งถึงแม้ทางพนักงานจะไม่ได้มีเจตนาจะปิดปังหรือโกหกแม้แต่น้อย แต่ผมถือว่าส่วนนี้อยู่ในความดูแลของผมอยู่นั่นเองครับ / ขอบคุณมากๆๆครับ
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 3

Jessada

03/04/2020 17:30:38
0
รับทราบข้อมูล และขอบคุณเฮียมั่นสำหรับความช่วยเหลือครับ เนื่องจากวันนั้นผมตั้งตารอคอยกดโค้ดมาก พอกดได้แต่ไม่ได้สินค้าเลยผิดหวัพอสมควร ขอบคุณมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Hsung

03/04/2020 19:15:12
346
ถือเป็น after service ที่น่ายกย่องครับ ชม.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Sonic Street Fighter

03/04/2020 19:54:09
56
มีร้านเฮียร้านเดียวแหละที่บริการลูกค้าแบบนี้ได้ ใช้ใจบริการล้วนๆเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ผมว่านะ

03/04/2020 20:33:39
อ้างอิง : สอบถามเฮียมั่นคง (พนักงานเข้าข่ายให้ข้อมูลเท็จหรือไม่) - Jessada

ผมก็แจ้งไปว่าของจะเข้ามาอีกเมื่อไรครับ ถ้าภายในเดือนนึงผมก็สามารถรอได้ เจ้าหน้าทีบอกว่าไม่สามารถแจ้งได้จริงๆว่าเมื่อไร เพราะช่วงนี้ของขาดตลาดมาก 

ปัญหาน่าจะอยู่ตรงนี้แหละครับ ทำไมทางร้านไม่รับเรื่องไว้ว่าถ้ามีสินค้าเข้ามาเมื่อไหร่จะรีบโทรแจ้งคุณลูกค้าโดยด่วน เป็นมาตั้งแต่สมัยคุณผู้จัดการสาขาเรือธงคนเก่าแล้ว สินค้าหมดคือหมด ไม่รับฝาก ไม่รับจอง ขอวางมัดจำก็ไม่ได้ บอกไม่ต้องมัดจำ ไม่รับเรื่อง สินค้ามาแล้วไม่มีบริการโทรบอก ลูกค้าต้องคอยเช็กข้อมูลเอาเอง ไม่รู้ว่ากลัวรับฝากแล้วจะลืมรึเปล่าก็เลยไม่รับมันซะเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"สอบถามเฮียมั่นคง (พนักงานเข้าข่ายให้ข้อมูลเท็จหรือไม่)"