Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Mr.jiko

23/08/2019 13:42:33

เห็นรีวิว จากเว็บ lazada ท่านใดเคยลอง เห็นด้วยหรือไม่อย่างไรครับ

"ก่อนซื้อลำโพงชุดนี้ ผมได้ทดลองฟังเสียง Edifier S350DB และ Klipsch Promedia 2.1BT เทียบกันแล้ว ปรากฏว่าผมกลับชอบความใสของ Klipsch แต่กลับชอบเบสของ S350DB ซะงั้น เนื่องจากมันไม่หนักมากเกินไป ออกแนวนุ่มๆ และพอมาเจอรีวิวหลายๆ ที่ของ S360DB จึงทำให้รู้สึกสนใจและคิดไม่ผิดจริงๆ ที่ซื้อเพื่อนำมาใช้เป็นลำโพงคอมพิวเตอร์ (ระยะฟังไม่เกิน 1.5 เมตร) S360DB เป็นชุดลำโพงที่ตอบโจทย์ในการใช้งานมากครับ ถึงแม้ระบบจะเป็น 2.1 แต่เนื่องด้วย sub สามารถปิดได้ และลำโพงสามารถปรับตัวเองให้เบสมาออกที่ลำโพงตัวเล็กสองข้างแบบ 2.0 ได้ ซึ่งให้อารมณ์แบบ bookshelf speakers เลย (ผมใช้ Mordaunt Short Carnival II อยู่) และคุณภาพเสียงที่ได้ค่อนข้างดีทีเดียวครับ เบสแน่นดีสำหรับ 2.0 สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือการมี wireless subwoofer ทำให้ง่ายต่อการจัดวางมากๆ และบริหารจัดการสายที่เชื่อมต่อกับตัวลำโพงเล็กได้ง่ายมากๆ และตอน pair ก็ไม่มีอะไรมาก แค่เปิด power subwoofer ก็จะมีไฟกระพริบรอ pair และพอเปิด power ลำโพงเล็กก็ auto pair เรียบร้อย เสร็จ (คือไม่ต้องทำอะไรเลย แค่เปิดก็ใช้งานได้) การเชื่อมต่อสามารถทำได้หลากหลาย ซึ่งในเบื้องต้นได้ทดสอบกับ Bluetooth และ PC (ใช้สาย RCA ที่แถมมากับลำโพง) ถือว่าเสียงทำได้ดีมากๆ แนวเสียงของ S360DB จะมีความใสของเสียงสูงและไม่เพี้ยน นอกจากนั้น เบสที่ออกมาจาก subwoofer ไม่ทำให้รู้สึกว่าออกจาก subwoofer เพียงอย่างเดียว ทำให้ค่อนข้างรู้สึกสบายไม่อึดอัดในการฟัง การฟังเพลงนั้น แนวเสียงของลำโพงนี้เชื่อว่าเหมาะกับหลากหลายสไตล์ เช่น pop, rock, jazz, funky ฯลฯ ซึ่งหากจะเทียบเรื่องเบสก็คิดว่า promedia จะมีความแน่นของเบสมากกว่าตัวนี้ แต่อย่างที่บอกไปคือผมชอบฟังเบสนุ่มๆ มากกว่าหนักๆ ดังนั้น S360DB จึงเป็นลำโพงที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับผมครับ จริงๆ แล้วดูตัว audioengine A5+ ไว้เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมีที่วางจำกัดมากๆ จึงอาจได้แค่ A2+ ซึ่งก็อาจจะเล็กเกินไป และถ้าจะให้ครบต้องซื้อ sub แยกอีก จึงทำให้เกินงบไปมาก และโดยรวมของ S360DB นั้น ทำได้ดีมากๆ เลยทีเดียว สำหรับการจัดส่งของร้านทำได้รวดเร็วมากๆ สั่งพุธประมาณเลยตี 1 หน่อยๆ บ่ายๆ ของวันเดียวกันทางร้านก็จัดส่งให้เลย และได้รับของวันศุกร์บ่ายๆ และการขนส่งไม่มีปัญหาใดๆ สุดท้ายก็คงต้องลองใช้ไปเรื่อยๆ ก่อนว่าหลังจาก burn ได้ที่แล้ว เสียงจะดีขึ้นขนาดไหนและเครื่องจะอยู่ทนทานไปอีกนานเท่าไหร่นั้นก็เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจคาดคิดได้ Update 1: แนะนำให้เปลี่ยนสายสัญญาณ RCA จากที่แถมมานะครับ เพราจะได้เสียงที่ชัด ใสขึ้น แถมเบสแน่นขึ้นอีก นอกจากนั้น ถ้าวางลำโพงไว้บนโต๊ะคอมพิวเตอร์โดยใช้งานแบบระยะใกล้ (Nearfield) ลองหาขาตั้งลำโพง + ฟองน้ำซับเสียง มาใช้ร่วมด้วย จะทำให้ตัว satellite มีเบสกระชับขึ้น เช่นกัน ซึ่งเดี๋ยวถ้าอุปกรณ์ขาตั้ง + ที่วาง sub ครบแล้วจะมา update อีกทีครับ Update 2: หลังจากใช้โฟมเล่นโยคะมาช่วยรองลำโพง หาฐานไม้มารอง Sub และใช้ spikes เพิ่มอีกชั้นให้ลำโพง ทำให้ bass กระชับขึ้นมามาก ค่อนข้างพอใจกับลำโพงมากๆ ตอนนี้ ไม่ว่าจะฟังแบบ 2.0 หรือ 2.1 ก็เยี่ยมจริงๆ"

ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

เหน่งบา

23/08/2019 14:05:43
1,866
เว้นวรรคแบ่งตอนสักหน่อยน่าจะดีนะครับ แอบที่ทำงานอ่านอยู่เจอข้อความก้อนเบ้อเริ่มเลยยังไม่อ่านครับ ^ ^

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

somkiatr

23/08/2019 14:20:27
182
ไม่ทราบว่าลองฟังเทียบกับ S350DB ดูรึเปล่าครับ โดยส่วนตัวผมชอบ S350DB มากกว่า ผมว่า s360db เสียงแหลมมันเกินพอดีไปหน่อย แต่ก็ขึ้นกับแต่ละคนครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Mr. Jiko

23/08/2019 14:48:57
ตอบทั้งสองท่านครับ คือผมคัดลอกมาครับ เดี๋ยววางใหม่ จะได้อ่านง่ายครับ

"ก่อนซื้อลำโพงชุดนี้ ผมได้ทดลองฟังเสียง Edifier S350DB และ Klipsch Promedia 2.1BT เทียบกันแล้ว ปรากฏว่าผมกลับชอบความใสของ Klipsch แต่กลับชอบเบสของ S350DB ซะงั้น เนื่องจากมันไม่หนักมากเกินไป ออกแนวนุ่มๆ และพอมาเจอรีวิวหลายๆ ที่ของ S360DB จึงทำให้รู้สึกสนใจและคิดไม่ผิดจริงๆ ที่ซื้อเพื่อนำมาใช้เป็นลำโพงคอมพิวเตอร์ (ระยะฟังไม่เกิน 1.5 เมตร)

S360DB เป็นชุดลำโพงที่ตอบโจทย์ในการใช้งานมากครับ ถึงแม้ระบบจะเป็น 2.1 แต่เนื่องด้วย sub สามารถปิดได้ และลำโพงสามารถปรับตัวเองให้เบสมาออกที่ลำโพงตัวเล็กสองข้างแบบ 2.0 ได้ ซึ่งให้อารมณ์แบบ bookshelf speakers เลย (ผมใช้ Mordaunt Short Carnival II อยู่) และคุณภาพเสียงที่ได้ค่อนข้างดีทีเดียวครับ เบสแน่นดีสำหรับ 2.0

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือการมี wireless subwoofer ทำให้ง่ายต่อการจัดวางมากๆ และบริหารจัดการสายที่เชื่อมต่อกับตัวลำโพงเล็กได้ง่ายมากๆ และตอน pair ก็ไม่มีอะไรมาก แค่เปิด power subwoofer ก็จะมีไฟกระพริบรอ pair และพอเปิด power ลำโพงเล็กก็ auto pair เรียบร้อย เสร็จ (คือไม่ต้องทำอะไรเลย แค่เปิดก็ใช้งานได้)

การเชื่อมต่อสามารถทำได้หลากหลาย ซึ่งในเบื้องต้นได้ทดสอบกับ Bluetooth และ PC (ใช้สาย RCA ที่แถมมากับลำโพง) ถือว่าเสียงทำได้ดีมากๆ แนวเสียงของ S360DB จะมีความใสของเสียงสูงและไม่เพี้ยน นอกจากนั้น เบสที่ออกมาจาก subwoofer ไม่ทำให้รู้สึกว่าออกจาก subwoofer เพียงอย่างเดียว ทำให้ค่อนข้างรู้สึกสบายไม่อึดอัดในการฟัง

การฟังเพลงนั้น แนวเสียงของลำโพงนี้เชื่อว่าเหมาะกับหลากหลายสไตล์ เช่น pop, rock, jazz, funky ฯลฯ ซึ่งหากจะเทียบเรื่องเบสก็คิดว่า promedia จะมีความแน่นของเบสมากกว่าตัวนี้ แต่อย่างที่บอกไปคือผมชอบฟังเบสนุ่มๆ มากกว่าหนักๆ ดังนั้น S360DB จึงเป็นลำโพงที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับผมครับ

จริงๆ แล้วดูตัว audioengine A5+ ไว้เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมีที่วางจำกัดมากๆ จึงอาจได้แค่ A2+ ซึ่งก็อาจจะเล็กเกินไป และถ้าจะให้ครบต้องซื้อ sub แยกอีก จึงทำให้เกินงบไปมาก และโดยรวมของ S360DB นั้น ทำได้ดีมากๆ เลยทีเดียว สำหรับการจัดส่งของร้านทำได้รวดเร็วมากๆ สั่งพุธประมาณเลยตี 1 หน่อยๆ บ่ายๆ ของวันเดียวกันทางร้านก็จัดส่งให้เลย และได้รับของวันศุกร์บ่ายๆ และการขนส่งไม่มีปัญหาใดๆ สุดท้ายก็คงต้องลองใช้ไปเรื่อยๆ ก่อนว่าหลังจาก burn ได้ที่แล้ว เสียงจะดีขึ้นขนาดไหนและเครื่องจะอยู่ทนทานไปอีกนานเท่าไหร่นั้นก็เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจคาดคิดได้

Update 1: แนะนำให้เปลี่ยนสายสัญญาณ RCA จากที่แถมมานะครับ เพราจะได้เสียงที่ชัด ใสขึ้น แถมเบสแน่นขึ้นอีก นอกจากนั้น ถ้าวางลำโพงไว้บนโต๊ะคอมพิวเตอร์โดยใช้งานแบบระยะใกล้ (Nearfield) ลองหาขาตั้งลำโพง + ฟองน้ำซับเสียง มาใช้ร่วมด้วย จะทำให้ตัว satellite มีเบสกระชับขึ้น เช่นกัน ซึ่งเดี๋ยวถ้าอุปกรณ์ขาตั้ง + ที่วาง sub ครบแล้วจะมา update อีกทีครับ

Update 2: หลังจากใช้โฟมเล่นโยคะมาช่วยรองลำโพง หาฐานไม้มารอง Sub และใช้ spikes เพิ่มอีกชั้นให้ลำโพง ทำให้ bass กระชับขึ้นมามาก ค่อนข้างพอใจกับลำโพงมากๆ ตอนนี้ ไม่ว่าจะฟังแบบ 2.0 หรือ 2.1 ก็เยี่ยมจริงๆ"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

NICKOCZ

16/05/2022 00:18:27
0



ผมเพิ่งซื้อ S360DB มือสองมาแทน Bose Companion 50 เหมือนกันครับ ชอบแนวเสียงมากครับ ฟังแล้วฟินหูมากครับ เพราะผมใช้คู่กับ Sound card AE9 เหลือแต่อัพเกรดสาย RCA to RAC ใหม่สักเส้นน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"รีวิว Edifier S360DB"