สวัสดีครับคุณ Step Back
ก่อนอื่นต้องขอภัยทางลูกค้าก่อนเลยครับในเรื่องการให้ข้อมูล เนื่องจากโดยปกติทางร้านจะดำเนินการส่งด่วนช่วงวันจันทร์-ศุกร์ และทางเจ้าหน้าที่ตอบแชท(เวลานั้นเป็นคุณสตีฟเจียง) ให้ข้อมูลที่ไม่ละเอียดดีพอ ทำให้ทางลูกค้าเข้าใจผิดในเรื่องระยะเวลาในการส่ง
รวมถึงเมื่อมีกรณีต้องแก้ไขปัญหาในการสั่งซื้อทางออนไลน์ ทางเจียงเลยมีการโทรติดต่อกับทางผมในเวลานั้นอีกสองรอบทางผมเลยทราบข้อมูลทั้งหมดเช่นกัน ส่วนที่เป็นการโทรติดต่อทางลูกค้าทางผม(แฮ็ค) เป็นผู้ติดต่อแจ้งข้อมูลทางลูกค้าเพิ่มเติมเองโดยเบื้องต้นมีข้อมูลอยู่ครบถ้วนแล้วจึงคุยต่อได้โดยง่ายครับ
จากที่แจ้งไปข้างต้นพรุ่งนี้ทางผมจะรีบดำเนินการเบิกสินค้าออกจากทางส่วนกลาง ทดสอบสินค้าและประสานงานส่งทางที่อยู่ลูกค้าโดยเร็วที่สุดครับ ส่วนกรณีที่สั่งซื้อทางออนไลน์เข้ามาหลายรอบ ทางผมให้ทางฝ่ายบัญชีตรวจสอบในระบบแล้วไม่มีการชำระเข้ามาซ้ำซ้อนแน่นอนครับ ทางลูกค้าจะได้รับใบเรียกชำระเงินจากทางธนาคารแค่ยอดเดียวครับ
ทางฝ่ายออนไลน์ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
สวัสดีครับคุณ Step Back
เมื่อครู่ผมกลับเข้าบ้านผมก็รีบโทรสอบถามน้องๆทีมงานออนไลน์ก่อนทันที เพื่อจะหาสาเหตุว่ามีความผิดพลาดตรงไหน เรื่องนี้มี 2 จุดที่เป็นความผิดพลาด
- จุดแรกก็คือการกดทำรายการและการผ่อนหลังจากส่วนลด มันจะติดขัดเล็กๆตรงเรื่องธนาคารที่ใช้ผ่อน ซึ่งคุณแพะได้แนะนำให้น้องทำรายการ โดยใช้วิธีเพิ่มพอยท์เพื่อให้ทำการผ่อนได้ อันนี้เป็นความขลุกขลักเล็กๆที่นานๆเกิดทีจริงๆครับ ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่ได้มีการเก็บเงิน 2 รอบแน่นอนครับ เพราะน้องเค้า void ทิ้งให้แล้วอย่างเรียบร้อยครับ ^^
- จุดสองคือน้องคนที่คุยแชท เป็นการตอบที่ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน คือบอกว่าส่งได้ช่วงกี่โมง แต่ไม่ได้บอกย้ำว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งปกติการส่งสินค้าด่วนทางหน่วยออนไลน์จะจัดส่งในวัน จ-ศ ให้ได้ครับ และอีกประการสินค้าตัวนี้เป็นสินค้าใหม่ที่ต้องเบิกจากคลังสต๊อก ซึ่งเสาร์-อาทิตย์จะไม่ได้เปิดทำการครับ
สาเหตุใหญ่ก็คือการสื่อสารไม่ชัดเจนให้กับลูกค้าทราบก่อน ซึ่งผมต้องขออภัยตรงจุดนี้จริงๆครับ แต่รับรองได้ว่าน้องเจียงไม่ได้มีเจตนาจะปิดบัง หรือพูดให้ลูกค้าทำรายการให้เสร็จ หลังจากนั้นจะส่งตอนไหนค่อยว่ากัน หรือพูดง่ายๆไม่มีเจตนาจะเก็บเงินให้จบก่อนแต่อย่างใด
เพราะเรื่องการตอบคำถามนั้นอยู่ในหลักสูตรอยู่แล้วว่าห้ามโกหกเด็ดขาด เพราะการโกหกหากลูกค้าทราบภายหลังจะทำให้ร้านขาดความเชื่อมั่นทันที และการโกหกทำให้แก้ไขสถานะการณ์ลำบาก เพราะต้องนึกคำโกหกไปแก้ไขสิ่งที่โกหกไว้ก่อนหน้า เพราะฉะนั้นการพูดตรงๆให้ถูกต้องตามความเป็นจริงนั้นง่ายกว่าครับ
ต้องขออภัยอีกครั้งครับ ผมเองพรุ่งนี้ก็คงต้องเรียกน้องๆทีมออนไลน์มากำชับเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าด้วยครับ บางทีต้องอ่านทวนสิ่งที่คุยกับลูกค้าด้วยว่าครบถ้วนหรือไม่ และสื่อสารได้ตรงกันเข้าใจกันอย่างถ่องแท้หรือไม่ ไม่ใช่เข้าใจกันคนละอย่าง อย่างเช่นกรณีนี้ครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะให้น้องๆรีบดำเนินการจัดส่งให้โดยด่วน และให้ติดต่อให้ทราบล่วงหน้าด้วยนะครับ จากเคสนี้ผมขอมอบพอยท์พิเศษเพื่อแทนคำขอโทษจากผม จำนวน 1000 พอยท์นะครับ ยังไงเดี๋ยวจะให้ทีมงานดำเนินการให้ทันทีครับ
ขอบคุณมากๆๆครับ^^
ด้วยความที่ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าที่ผมเข้าใจนั่นถูกต้องหรือไม่ ก็เลยไปดู HDV 820 อีกตัวในห้องสต๊อกสินค้า ปรากฏว่าเลขตรงข้างกล่องเป็นเลขเดียวกัน คือ Product Code 507443 ซึ่งก็คงจะใช้สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นเดียวกันทั้งหมดด้วยเลขรหัสนี้ ส่วนเลขซีเรียลจะอยู่ที่ตัวเครื่องครับ
ผมก็ค้นต่อว่ารหัส Product Code บ่งบอกอะไร ก็เจอว่ามันเชื่อมโยงไปในหน้าเว็บไซต์ ว่าเป็นสินค้าอะไร และตัวเลขชุดนี้ถูกระบุไว้ใน Article ของ sennheiser ด้วยครับ ซึ่งที่ผมเข้าใจก็คือถูกต้องแน่นอนแล้วล่ะ 55 (โล่งอก) ดูตามที่ผมวงไว้ได้เลยครับ^^
อันนี้เป็นลิงค์ที่เข้าไปในตัวสินค้ารุ่นนั้นๆครับ
https://en-uk.sennheiser.com/digital-headphones-amplifier-hdv-820
ต้องขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำด้วยนะครับ^^