Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

แนะนำเรื่องการแพคของ ของทางร้านเฮียครับ

CuChulainn

18/07/2019 13:57:18
4



มีข้อเสนอ อยากให้ละะเอียดและมืออาชีพกว่านี้หน่อยครับ เวลาแพคของส่งใส่บับเบิ้ลดีแล้วครับ แต่ควรจะยัดกระดาษ/แผ่นกันกระแทกให้ของในกล่องไม่เคลื่อนบ้าง ส่งของแบบนี้ลูกค้าต้องลุ้นเสียวกว่าหนัง av ซะอีกนะครับ 5555+ แนะนำด้วยความหวังดีนะครับ เป็นลูกค้ามาหลายปี ปรกติซื้อแต่หน้าร้าน เพิ่งได้ลองสั่งของส่งรอบนี้ยังคิดว่าควรปรับปรุง
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 1

CuChulainn

18/07/2019 14:07:12
4



T-T
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

CuChulainn

18/07/2019 14:09:51
4
จากนี้ใครจะสั่งออนไลน์ก็ระวังไว้ด้วยนะครับ ยิ่งพวก dap แพงๆอย่าง ak ควรไปซื้อที่ร้านมากกว่าเสี่ยงสั่งของทาง online แบบนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Heigsenberg

18/07/2019 14:18:23
56
เห็นด้วยเลยครับผมสั่ง Online บ่อยมาก

1. เสริมนิดครับเวลาแพคตัวฟองอากาศอยากให้ทบหลายๆชั้นหน่อยก็ดีครับบางทีมันบางเกินเวลากระแทกยังไงก็บุบ

2. ส่วนถ้าตัวสินค้าไม่พอดีกับกล่องก็ควรหาวิธีทำให้มันไม่ขยับไปมาในระหว่างขนส่งเช่น มีพลาสติกยึดตัวสินค้ากับกล่อง ผมแนะนำให้เฮียลองสั่งสินค้าจาก Apple onlinestore ครับเช่นพวก iPhone กล่องมันจะออกแบบให้มีแผ่นพลาสติกยึดตัวสินค้าภายในกล่องอีกที แบบนี้จะกัดกระแทกได้ระดับหนึ่งเลยครับเค้าไม่ต้องหา bubble ด้วยซ้ำ

คือสินค้าราคาสัก 15,000 up กล่องสินค้าบุบไประหว่างขนส่งมีผลต่อจิตใจเหมือนกันครับ ฮ่าๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 4

CuChulainn

18/07/2019 14:22:00
4



ซื้อของก็ของราคาเต็มนะ ไม่ใช่ Clearance (ถึงจะใช้คูปองของทางร้านด้วยก็เถอะ) เสื่อมศรัทธาเลย เหอๆ ย้ำแล้วนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

CuChulainn

18/07/2019 14:24:11
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - Heigsenberg

เห็นด้วยเลยครับผมสั่ง Online บ่อยมาก

1. เสริมนิดครับเวลาแพคตัวฟองอากาศอยากให้ทบหลายๆชั้นหน่อยก็ดีครับบางทีมันบางเกินเวลากระแทกยังไงก็บุบ

2. ส่วนถ้าตัวสินค้าไม่พอดีกับกล่องก็ควรหาวิธีทำให้มันไม่ขยับไปมาในระหว่างขนส่งเช่น มีพลาสติกยึดตัวสินค้ากับกล่อง ผมแนะนำให้เฮียลองสั่งสินค้าจาก Apple onlinestore ครับเช่นพวก iPhone กล่องมันจะออกแบบให้มีแผ่นพลาสติกยึดตัวสินค้าภายในกล่องอีกที แบบนี้จะกัดกระแทกได้ระดับหนึ่งเลยครับเค้าไม่ต้องหา bubble ด้วยซ้ำ

คือสินค้าราคาสัก 15,000 up กล่องสินค้าบุบไประหว่างขนส่งมีผลต่อจิตใจเหมือนกันครับ ฮ่าๆ

ไม่ต้องถึงขนาดแอปเปิ้ลหรอกคับ ร้านค้าทั่วไปที่ได้มาตรฐานผมสั่งมาก็ไม่โดนงี้(ไม่นับของถูกๆหลักสิบหลักร้อย) T-T เสียความรู้สึก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ฝากด้วยครับ

18/07/2019 14:43:39
เรื่องนี้เห็นด้วยครับ เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องปรับปรุง ถ้าเป็นร้านพวก Shopee หรือ Lazada แพ็คมากล่องว่างๆแบบนี้ กด1ดาวไม่พอ โดนด่ากระจายแบบไม่ไว้หน้า เพราะของมันเสียหายจริงๆ มันได้รับการกระทบกระเทือนง่ายมากๆ

คือเฮียจะทำยังไงก็ได้ ไม่ควรให้กล่องมันโล่งแบบนี้ ถึงจะห่อด้วยบับเบิ้ลแล้วก็เถอะ ของมันก็ตีลังกาอยู่ในนั้นได้รับแรงกระแทกไม่ต่างกันเท่าไหร่ ควรนึกภาพเผื่อกว่าจะถึงมือลูกค้า กล่องถูกขนขึ้นลง โยนไปมา แพ็คแบบไหนถึงจะปลอดภัยที่สุด

ผมไม่ได้จะพิมซ้ำเติมหรือสร้างความดราม่านะครับ แต่มาแนะนำในฐานผู้ซื้อออนไลน์ท่านนึงเท่านั้นครับ ขอให้เฮียปรับปรุงอย่างจริงจังด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

CuChulainn

18/07/2019 14:49:15
4
แทนที่ลูกค้าซื้อของจะได้มีความสุขเมื่อได้รับของที่ซื้อ แล้วทางร้านก็รับเงินไปอย่างเป็นสุข นี่ลูกค้าจ่ายเงินซื้อของไปกลับได้ความไม่สบายใจไปแทน ทางร้านก็โดนตำหนิก็คงไม่สบายใจเหมือนกันละครับ ผมก็ทำการค้าเข้าใจดี 5555 แต่อย่างว่า ถ้าทำธุรกิจออนไลน์ packaging นี่โคตรของโคตรสำคัญเลยนะเป็นเรื่อง basic มาก ไม่น่าเชื่อว่าร้านที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการจะพลาดตรงนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

xltrade

18/07/2019 14:53:44
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 5 - CuChulainn
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - Heigsenberg

เห็นด้วยเลยครับผมสั่ง Online บ่อยมาก

1. เสริมนิดครับเวลาแพคตัวฟองอากาศอยากให้ทบหลายๆชั้นหน่อยก็ดีครับบางทีมันบางเกินเวลากระแทกยังไงก็บุบ

2. ส่วนถ้าตัวสินค้าไม่พอดีกับกล่องก็ควรหาวิธีทำให้มันไม่ขยับไปมาในระหว่างขนส่งเช่น มีพลาสติกยึดตัวสินค้ากับกล่อง ผมแนะนำให้เฮียลองสั่งสินค้าจาก Apple onlinestore ครับเช่นพวก iPhone กล่องมันจะออกแบบให้มีแผ่นพลาสติกยึดตัวสินค้าภายในกล่องอีกที แบบนี้จะกัดกระแทกได้ระดับหนึ่งเลยครับเค้าไม่ต้องหา bubble ด้วยซ้ำ

คือสินค้าราคาสัก 15,000 up กล่องสินค้าบุบไประหว่างขนส่งมีผลต่อจิตใจเหมือนกันครับ ฮ่าๆ

ไม่ต้องถึงขนาดแอปเปิ้ลหรอกคับ ร้านค้าทั่วไปที่ได้มาตรฐานผมสั่งมาก็ไม่โดนงี้(ไม่นับของถูกๆหลักสิบหลักร้อย) T-T เสียความรู้สึก
ถ้าสั่งของออนไลน์บ่อยๆตามแอพต่างๆ ไม่ต้องเป็นของแพง พวกร้านขายดี จะเห็นได้ว่าการแพ็คมืออาชีพกันมาก เพราะถ้าคุณแพ็คห่วยจะเสียบเปรียบให้กับร้านอื่นทันที การให้ดาวของลูกค้าบอกระดับความมืออาชีพของคุณ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Hack munkongONLINE

18/07/2019 15:18:31
12

สวัสดีครับคุณ CuChulainn

     ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทางลูกค้าก่อนเลยครับสำหรับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเป็นการผิดพลาดจากทางพนักงานแพคสินค้าซึ่งปกติกรณสินค้ากรณีมีพื้นที่ว่างในกล่องทางร้านจะมีกันใส่บับเบิลเบอร์ใหญ่ไปในช่องว่างเพื่อป้องกันตัวสินค้าดิ้นด้วย 

     กรณีนี้ทางร้านขอรับสินค้าทางลูกค้ากลับมาทั้งหมดเพื่อดำเนินการเปลี่ยนตัวใหม่ทุกชิ้น และขอเพิ่ม point ส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อเป็นการขอโทษในความผิดพลาดทั้งนี้ด้วยครับ

ทางร้านต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ชาเขียว

18/07/2019 15:28:40
เคยสั่งแบบส่งวันเดียวถึง ระทึกเหมือนกัน
ของที่เราสั่งอยู่ข้างในถุงพลาสติกของทางร้าน ไม่มีกันกระแทก แล้วเมสเซนเจอร์ก็เอาถุงห้อยไว้ตรงที่บิดมอเตอร์ไซค์

ระทึกต่อที่สองคือ ต้องลุ้นสภาพอากาศ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

สมพร

18/07/2019 15:33:42
56
เคยสั่งออนไลน์ ปีก่อน  ของผมแพ็คมาเต็มกล่องไม่มีช่องว่าง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Number9IX

18/07/2019 16:26:09
ปกติผมสั่งออนไลน์ มีเศษกระดาษยัดกล่องมาเยอะว่าของในกล่องซะอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นับถือ

18/07/2019 16:31:54
อ่านจากคอมเม้นท่านที่เคยสั่งก่อนหน้านี้ น่าจะเกิดความผิดพลาดจากพนักงานบางท่านตามที่คุณแฮ็คชี้แจงจริงๆ

ถือว่าเคลมไวมากครับ ลูกค้าท่านอื่นๆมาอ่านน่าจะสบายใจกันแล้วละครับ รับเรื่องไว และรับผิดชอบดีมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

CuChulainn

18/07/2019 16:37:50
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - Hack munkongONLINE

สวัสดีครับคุณ CuChulainn

     ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทางลูกค้าก่อนเลยครับสำหรับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเป็นการผิดพลาดจากทางพนักงานแพคสินค้าซึ่งปกติกรณสินค้ากรณีมีพื้นที่ว่างในกล่องทางร้านจะมีกันใส่บับเบิลเบอร์ใหญ่ไปในช่องว่างเพื่อป้องกันตัวสินค้าดิ้นด้วย 

     กรณีนี้ทางร้านขอรับสินค้าทางลูกค้ากลับมาทั้งหมดเพื่อดำเนินการเปลี่ยนตัวใหม่ทุกชิ้น และขอเพิ่ม point ส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อเป็นการขอโทษในความผิดพลาดทั้งนี้ด้วยครับ

ทางร้านต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

ได้ครับผม ขอแนะนำเพิ่มเติมนะครับสำหรับสินค้าราคาเต็ม หรือประกันครบถ้วน (ไม่นับ clearance  ลดที 70-90% แล้วประกัน 7 วัน) สิ่งที่ลูกค้าต้องการคือ สินค้าที่สมบูรณ์ ทั้งตัวสินค้าและ package (กล่องสวยคมสมบูรณ์ ถึงไม่ 100% ก็ควรจะ 95%+) และการแพคที่แน่นหนาน่าเชื่อถือ หากส่งมาสภาพนี้ ต่อให้เสียหายแค่กล่องแบบนี้ ลูกค้าก็ไม่สบายใจว่าสินค้าจะมีปัญหาต่ออีกหรือเปล่า เดี๋ยวได้รับสินค้าใหม่แล้วผมจะ รีวิวการแพคของทางร้านต่อในนี้เลย เพื่อโชว์เป็นมาตรฐาน ว่าทางร้านมี response อย่างไรต่อเรื่องนี้ เพื่อความเชื่อมั่นต่อลูกค้าที่จะสั่ง online ต่อไปในอนาคตคับ การมาโพสต์ครั้งนี้ขอย้ำว่าเป็นการติเพื่อก่อ(ปนหัวร้อนเล็กน้อย 5555) เพราะเป็นลูกค้าหน้าร้านมานานตั้งแต่เรียนมหาลัย(ช่วงเปิดตัวไวแสง)สมัยที่ยังไม่มีระบบสมาชิก จนทำงานทำก็ขยับตัวเล่นขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ผิดหวังที่การบริการหน้าร้านดีแต่แพคของให้แบบนี้ และไม่มีการไปโพสต์โจมตีที่ไหนอย่างแน่นอน ขอให้เป็นบทเรียนของทางร้านในการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นต่อไป ขอบคุณคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

18/07/2019 16:55:17
4,294
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

นายมั่นคง

18/07/2019 17:07:05
4,294
สวัสดีครับคุณ CuChulaninn

เมื่อช่วงบ่ายผมอ่านแล้วพบว่ามีปัญหาจากการแพ็คสินค้า ก็รู้สึกว่าน่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้วล่ะ ก็เลยเรียกพนักงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบถาม ซึ่งพบว่าเป็นความเผลอเรอที่ลืมใส่ตัว Bubble ลงไปป้องกันมิให้สินค้าดิ้นกระทบกันในกล่อง ก็เลยจะมีความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวกล่องภายนอกของสินค้าครับ ซึ่งข้อนี้ผมได้ตำหนิและแนะนำให้รอบคอบมากขึ้น ปกติน้องคนนี้ (ไม่ใช่คุณเจียง) จะรอบคอบใช้ได้ แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าลืมจริงๆ

โดยขั้นตอนแล้ว ทางผมจะห่อตัวสินค้าด้วย Bubble 1-2 ชั้น แล้วเลือกกล่องที่บรรจุได้พอดีลงไป ซึ่งถ้าในกล่องที่บรรจุแล้วพอดี อาจจะทำการใส่ Bubble ลงในช่องที่ว่างเพื่อให้กล่องแน่นและเต็ม แต่ถ้ากล่องสินค้าบางตัวห่อแล้วลงกล่องไม่พอดี ผมจะมี Airplus ที่เป็นปล้องๆ ผ่านการปั๊มลมและยัดลงในกล่องให้เต็มอีกครั้ง

พอดีวันนั้นสินค้ามี 3 ชิ้นและขนาดต้องลงในกล่องใหญ่ พนักงานได้ห่อของครบก่อนแล้วใส่ลงในกล่อง แต่ลืมใช้ Airplus เติมให้เต็มกล่อง ก็เลยงานเข้าอย่างที่เห็นครับ ซึ่งเรื่องการแพ็คสินค้าผมเน้นย้ำมาก เพราะผมเองก็ซื้อของออนไลน์บ่อย เข้าใจอารมณ์นี้ดีครับ ซึ่งผมได้แนบวีดีโอมาให้ชมกันสั้นๆ ว่าทางผมมีอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการแพ็คสินค้าครบถ้วน แต่ต้องขออภัยที่พนักงานผิดพลาดหลงตาจริงๆครับ

ผมให้น้องที่ดูแลลูกค้าทางออนไลน์ติดต่อเพื่อทำการเปลี่ยนสินค้าชิ้นใหม่ที่สภาพสมบูรณ์ให้แล้วนะครับ และผมให้น้องๆใส่พอยท์จำนวน 500 พอยท์เพื่อเป็นการขอโทษสำหรับการผิดพลาดในครั้งนี้ด้วยอีกครับ หวังใจว่าคงได้รับคำขออภัยจากพวกเราครับ ยิ่งเป็นลูกค้าที่อุดหนุนกันมานานๆ ผมยิ่งรู้สึกผิดมหันต์เลยครับ 555

ผมขออภัยอีกครั้งมา ณ ที่นี้จ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 17

CuChulainn

18/07/2019 17:15:20
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 16 - นายมั่นคง

สวัสดีครับคุณ CuChulaninn

เมื่อช่วงบ่ายผมอ่านแล้วพบว่ามีปัญหาจากการแพ็คสินค้า ก็รู้สึกว่าน่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้วล่ะ ก็เลยเรียกพนักงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบถาม ซึ่งพบว่าเป็นความเผลอเรอที่ลืมใส่ตัว Bubble ลงไปป้องกันมิให้สินค้าดิ้นกระทบกันในกล่อง ก็เลยจะมีความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวกล่องภายนอกของสินค้าครับ ซึ่งข้อนี้ผมได้ตำหนิและแนะนำให้รอบคอบมากขึ้น ปกติน้องคนนี้ (ไม่ใช่คุณเจียง) จะรอบคอบใช้ได้ แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าลืมจริงๆ

โดยขั้นตอนแล้ว ทางผมจะห่อตัวสินค้าด้วย Bubble 1-2 ชั้น แล้วเลือกกล่องที่บรรจุได้พอดีลงไป ซึ่งถ้าในกล่องที่บรรจุแล้วพอดี อาจจะทำการใส่ Bubble ลงในช่องที่ว่างเพื่อให้กล่องแน่นและเต็ม แต่ถ้ากล่องสินค้าบางตัวห่อแล้วลงกล่องไม่พอดี ผมจะมี Airplus ที่เป็นปล้องๆ ผ่านการปั๊มลมและยัดลงในกล่องให้เต็มอีกครั้ง

พอดีวันนั้นสินค้ามี 3 ชิ้นและขนาดต้องลงในกล่องใหญ่ พนักงานได้ห่อของครบก่อนแล้วใส่ลงในกล่อง แต่ลืมใช้ Airplus เติมให้เต็มกล่อง ก็เลยงานเข้าอย่างที่เห็นครับ ซึ่งเรื่องการแพ็คสินค้าผมเน้นย้ำมาก เพราะผมเองก็ซื้อของออนไลน์บ่อย เข้าใจอารมณ์นี้ดีครับ ซึ่งผมได้แนบวีดีโอมาให้ชมกันสั้นๆ ว่าทางผมมีอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการแพ็คสินค้าครบถ้วน แต่ต้องขออภัยที่พนักงานผิดพลาดหลงตาจริงๆครับ

ผมให้น้องที่ดูแลลูกค้าทางออนไลน์ติดต่อเพื่อทำการเปลี่ยนสินค้าชิ้นใหม่ที่สภาพสมบูรณ์ให้แล้วนะครับ และผมให้น้องๆใส่พอยท์จำนวน 500 พอยท์เพื่อเป็นการขอโทษสำหรับการผิดพลาดในครั้งนี้ด้วยอีกครับ หวังใจว่าคงได้รับคำขออภัยจากพวกเราครับ ยิ่งเป็นลูกค้าที่อุดหนุนกันมานานๆ ผมยิ่งรู้สึกผิดมหันต์เลยครับ 555

ผมขออภัยอีกครั้งมา ณ ที่นี้จ้าๆๆๆ

ขอบคุณครับ ได้รับการติดต่อมาแล้วครับ hifiman หมดต้องรอสินค้าต่อไป แต่มีการรับผิดชอบก็ยังดีครับ รอได้ ขอแค่รับผิดชอบก็ไม่มีปัญหาครับ ของแบบนี้ผิดพลาดกันได้ เพราะสั่งแบบออนไลน์ร้านเฮียครั้งแรกก็เลยไม่รู้แจ๊คพอต หรือแพคแบบนี้มาตลอด แล้วจะรอรับของสภาพสมบูรณ์มาใหม่นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

18/07/2019 22:28:59
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 17 - CuChulainn
ขอบคุณครับ ได้รับการติดต่อมาแล้วครับ hifiman หมดต้องรอสินค้าต่อไป แต่มีการรับผิดชอบก็ยังดีครับ รอได้ ขอแค่รับผิดชอบก็ไม่มีปัญหาครับ ของแบบนี้ผิดพลาดกันได้ เพราะสั่งแบบออนไลน์ร้านเฮียครั้งแรกก็เลยไม่รู้แจ๊คพอต หรือแพคแบบนี้มาตลอด แล้วจะรอรับของสภาพสมบูรณ์มาใหม่นะครับ
ขาดเหลืออะไร inbox คุยกับคุณแฮกได้เลยนะครับ^^
เป็นเรื่ิองดีครับที่ส่งฟีดแบ็คให้ผมได้รับทราบ เพราะบางทีความผิดพลาดอาจจะเกิดขึ้นได้ก็จริง แต่ผมก็หาทางป้องกันอยู่ตลอดเวลาให้นะครับ^^
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Nipons

18/07/2019 22:36:05
นึกว่าโดนคนเดียว โชคดีที่ของไม่เสียหายเพราะหุัม bubble ที่กล่องหูฟังอีกชั้น และการแจ้งข้อมูลยังไม่เป๊ะ รู้สึกดีที่เฮียออกมาดูแลแก้ไขปัญหารวดเร็ว เยี่ยมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

สงสัย

18/07/2019 22:48:28
อันนี้แค่สงสัยเฉยๆ นะครับ ไม่ทราบว่าทางร้านจะทำยังไงกับสินค้ากล่องบุบที่ จขกท. ส่งคืนกลับไปให้ทางร้านเหรอครับ? เอาไปขายลดราคาแบบ clearance? เอาไปใช้เป็นสินค้าเดโมตั้งโชว์ที่ร้าน? บังคับให้พนักงานแผนกออนไลน์คนนั้น (ที่ไม่ใช่คุณเจียง) ซื้อสินค้าชิ้นนั้นไป? หรือว่า...? 

ถ้าคำถามของผมทำให้เฮียหรือสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ลบความเห็นของผมทิ้งได้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

นายมั่นคง

18/07/2019 23:23:15
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 20 - สงสัย
อันนี้แค่สงสัยเฉยๆ นะครับ ไม่ทราบว่าทางร้านจะทำยังไงกับสินค้ากล่องบุบที่ จขกท. ส่งคืนกลับไปให้ทางร้านเหรอครับ? เอาไปขายลดราคาแบบ clearance? เอาไปใช้เป็นสินค้าเดโมตั้งโชว์ที่ร้าน? บังคับให้พนักงานแผนกออนไลน์คนนั้น (ที่ไม่ใช่คุณเจียง) ซื้อสินค้าชิ้นนั้นไป? หรือว่า...? 

ถ้าคำถามของผมทำให้เฮียหรือสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ลบความเห็นของผมทิ้งได้เลยครับ

ถามได้เลยครับ ผมตอบได้ทุกคำถามที่เกี่ยวกับสินค้าและการบริการทุกๆจุดครับ^^

สินค้าที่กล่องบุบ ถ้าเป็นขาตั้งอย่างในกล่องที่เห็น ส่วนมากผมก็แกะออกมาเพื่อใช้ตั้งโชว์สินค้า หรือเก็บไว้ขาย แต่เป็นการขายที่หน้าร้านเพราะจะได้เห็นก่อนครับ และไม่ส่งทางออนไลน์ถ้าลูกค้าไม่ได้เห็นภาพครับ อันนี้เป็นพวกสินค้าประเภทที่กล่องเสียแล้วมีผลน้อย

ส่วนถ้าเป็นสินค้าราคาแพง พวก dap เหล่านี้ ผมก็จะบอกกับลูกค้าว่ามีสินค้ากล่องบุบ ซึ่งยินดีจะดูราคาพิเศษกว่าปกติ เนื่องจากต้องตีว่าเป็นสินค้ามีตำหนิแต่เป็นตำหนิจากภายนอก ซึ่งถ้าลูกค้าไม่โอเค ผมก็ไม่ได้ขายอยู่แล้วครับ ยังคงเก็บไว้ในสต๊อก จนมันจะถึงเวลาเป็นสินค้าเคลียร์แลนซ์ ผมก็จะทำการลดราคาในตอนนั้นเป็นรายชิ้นไป ซึ่งในช่วงเคลียร์แลนซ์ลูกค้าจะชั่งน้ำหนักแล้วตัดสินใจ ส่วนมากก็จะพอใจเพราะสินค้านั้นถูกกว่าปกติไปหลายสิบเปอร์เซ็นต์ครับ^^

สำหรับพนักงานที่ทำหน้าที่บรรจุสินค้าแพคเพื่อนำส่ง ผมก็ไม่เคยไปหักเงินแต่อย่างใดครับ เพียงแต่เวลาผมสอบถามต้องไม่โกหกผม เพราะหากโกหกผมแล้ว หากผมดันเชื่อแล้วไปบอกลูกค้าตามนั้นอีกที คราวนี้มันจะกลายเป็นผมโกหกเอง 555

ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมาผมเรียกมาสอน ผมใช้คำว่าสอนเพราะว่าผมสอนเค้าจริงๆว่าเพราะอะไรต้องรอบคอบ เพราะความสัพเพร่าเผลอเรอเพียง 1 ครั้ง ทำให้บริษัทเราเสียหายมากกว่าค่า bubble ไม่กี่ชิ้นที่ลืมใส่ลงในกล่องมากมายนัก

ความผิดพลาดจากการแพคสินค้านั้นก่อให้เกิด

- ความเชื่อมั่นในการจัดส่งสินค้าในภาพรวมว่าจะปลอดภัยถึงมือหรือไม่
- สินค้าเสียหาย ลูกค้าเสียความรู้สึก ทางร้านต้องดูแลด้วยการประสานให้นำส่งกลับซึ่งมีค่าใช้จ่าย
- สินค้าถูกนำกลับมาและเสียโอกาสในการขายไปอีกไม่รู้นานกี่เดือน และมูลค่าในการขายก็ลดลง
- ทางร้านต้องมอบบางอย่างเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า
- ทุกคนต้องเสียเวลาทั้งขบวน ตั้งแต่แอดมิน ตั้งแต่คนประสานงานขนส่ง จนมาถึงตัวผมเอง 555

นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมสอนเค้าเหล่านั้น

นี่ไม่นับในสิ่งที่นึกในใจแต่ไม่ได้ทำ เช่นการเตะชายโครง หรือดีดกกหูซักทีสองทีอีกนะครับ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 22

popoingII

19/07/2019 11:33:31
5
มาตรฐาน และการแก้ปัญหาดีเหมือนเดิมครับ
ร้านนี้เป็นร้านเดียวที่ผมกล้าสั่ง และซื้อของแพงๆ โดยไม่ไปดูหน้าร้าน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

ohwownoone

19/07/2019 14:09:18
370
เฮียอย่าลืมลงโทษขั้นเด็ดขาด.....ดีดไข่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

แบบนี้หายาก

19/07/2019 17:46:24
ชอบทัศนะคติของเฮียนะ นี่คงเป็นเหตุผลที่สร้างความแตกต่างจากร้านอื่นๆ มันทำให้รู้สึกสบายใจและลูกค้าอย่างพวกผมไม่ลังเลที่จะเลือกร้านนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Sonic Street Fighter

19/07/2019 17:52:11
56
ผมก็เป็นหนึ่งในลูกค้าเฮียที่สั่งออนไลน์หลายครั้งอยู่
อยากบอกเฮียว่า เกือบ 100% ของสินค้าที่ได้รับจะเหมือนกับกระทู้นี้เลยครับ
คือห่อบับเบิ้ล1ชั้น วางลอยๆอยู่ในกล่อง เท่าที่ในความทรงจำผมไม่เคยเจอ Airplus อยู่ในกล่องสักครั้งเลยครับ
แต่ก็หยวนๆไปเพราะของในกล่องไม่เป็นอะไร
เคยคิดจะมาโพสต์ให้แก้ไขเรื่องนี้อยู่แต่ก็ลืมทุกที
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

donmclean

19/07/2019 18:24:54
อืมม มีคนยืนยันเรื่องการแพ็คแบบลอยๆในกล่องหลายท่านละ แสดงว่าเจ้าของกระทู้ไม่ได้เจอแจ็คพ็อต ได้เวลายกเครื่องการแพ็คให้มีคุณภาพอย่างจริงจังครับ 


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

CuChulainn

19/07/2019 19:09:29
4
แง่ว แปลว่าโดนกันหลายคนนะเนี่ย งั้นต้องปฏิวัติการแพคของของร้านแล้วล่ะครับ ผมระลึกชาติได้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สั่งของร้านเฮียทางออนไลน์ , ประมาณปีก่อนสั่ง dragonfly ร้านเฮียมาส่ง แต่จำไม่ได้ว่าแพคแบบไหนมา จำได้แต่ว่าส่งผ่าน DHL ครับ แต่สินค้าและแพคเกจไม่มีปัญหาเลยไม่คิดไรมั้ง พอสินค้ามีปัญหาผมถึงต้องร้องเรียน ถ้ารอบนี้ปกติดีอาจไม่ได้โพสในนี้ แค่ติงหลังไมค์เท่านั้นเพราะช่องว่างภายในกล่องรอบนี้เยอะมันทำของโคลงเคลงเกินทนจริมๆ 5555

#วันนี้ Kerry มารับสินค้าไปแล้วนะครับ คืน เปลี่ยนแค่ 2 ชิ้น อีกชิ้นมันเล็กน้อยมากๆและมันไม่พังอยู่แล้ว(กล่องหูฟัง)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

19/07/2019 21:47:23
4,294
ผมขอตรวจสอบระบบการแพคใหม่อีกรอบนะครับ เพราะ Air Plus ผมสั่งมาให้เค้าใส่ในกรณีที่กล่องนั้นหลวม ซึ่งต้องมีช่องว่างอยู่พอสมควรถึงจะยัด Airplus ลงครับ แต่ถ้าห่อแต่สินค้าเฉยๆด้วย bubble แล้วใส่ลงในกล่องที่ขนาดใหญ่กว่า โดยปราศจากเติมวัสดุกันกระแทกให้เต็ม แบบนี้ถือว่าผิดพลาดครับ

ผมจำได้ว่าทีมเด็กที่แพคของนั้นทำได้เรียบร้อยแน่นหนาจนเคยถูกบ่นว่าเยอะเกินจนน่ารำคาญและแกะห่อยากเกินไป แต่ผมมีการสับเปลี่ยนตัวพนักงานแพ็คสินค้ามา 1-2 คนในช่วงหลังๆ ช่วงก่อนหน้านี้คุณเจียงจะรับหน้าที่ตรงนี้และพ่วงอื่นๆ แต่ตอนนี้คุณเจียงผมเปลี่ยนตำแหน่งให้เค้าดูแลเรื่องข้อมูลสินค้าทาง inbox และ line อย่างเดียวแทนแล้ว

ลืมไป อีกประการหนึ่ง สินค้าผมถูกส่งไปจากสาขาต่างๆด้วย เดี๋ยวขอผมตรวจสอบแบบเข้มข้นอีกทีนะครับ จริงๆของพวกนี้มันเคยถูกนำมาจัดระเบียบไปแล้ว และทุกคนก็เข้ารูปเข้ารอยดีแล้ว แต่พอนานวันอาจจะย่อหย่อนและขาดวินัยในการดูแลเรื่องการแพคการห่อให้ได้คุณภาพที่ดีครับ

ยินดีครับ มีอะไรส่งฟีดแบ๊คมาให้ผมเลย ผมจะได้ดำเนินการแก้ไขได้รวดเร็วและถูกต้องด้วยครับ ไม่ต้องกังวลว่ามาโพสแล้วผมกลัวว่าจะเสียชื่อนะครับ ผมกลับชอบซะอีกที่มีคนคอยช่วยผมตรวจสอบและประเมินคุณภาพของการบริการ

เมื่อเดือนก่อนผมยังคิดเลยว่าจะให้ลูกค้ากดฟีดแบ็คให้กับพนักงานเมื่อได้รับสินค้าหรือเมื่อมาใช้บริการที่ร้าน แล้วคะแนนจะวิ่งไปเป็นรายบุคคล ผมจะได้วัดผลพนักงานที่ให้การดูแลลูกค้าทุกๆๆคนได้ตรงจุดขึ้นอีกครับ

เดี๋ยววันจันทร์ผมประชุมเรื่องนี้ทันทีเพื่อหาวิธีป้องกันความผิดพลาด และเดี๋ยวโพสเสร็จผมจะโทรหาผู้เกี่ยวข้องก่อนคืนนี้ทันทีนะครับ^^
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 29

CuChulainn

19/07/2019 23:02:09
4
ลูกค้าเก่าอย่างเราๆยังดีคับเฮีย คือส่วนใหญ่เขามั่นใจในตัวเฮีย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมาและมีการบริการที่ดีมาโดยตลอด อย่างผมมั่นใจมากว่าสั่งสินค้าที่นี่มีปัญหาอะไรคุยง่าย ในราคาเท่ากันหรือแพงกว่านิดหน่อยก็สั่งร้านเฮียแน่นอน เพราะความสบายใจ เป็น brand royalty. ทีนี่ปัญหาจุดนี้อยู่ที่ว่าถ้าไม่รีบแก้ไข แล้วลงไปเล่นออนไลนน์กับแฟรนไชส์ยอดฮิต เช่น Lazada กับ Shoppee(อันนี้ผมชอบมาก โค้ดมาบ่อย อิอิ) โดนกด 1 ดาวกระจายไม่พอ จะเป็นไฟลามทุ่งไปช่องทาง Social ต่างๆแน่นอนในกรณีลูกค้าใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการมา/ขาจร (เขาอาจประจานไปหลายๆที่เพื่อเรียกร้องสังคมก่อนที่ทางร้านจะติดต่อกลับได้ทันท่วงที) ทีนี้จะลำบากในการตามล้างตามเช็ดเอาเน้อ ว่าแต่ไม่สนลง shoppee บ้างหรอคับ คนซื้อของเยอะมากๆเลยนะคับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

นายมั่นคง

20/07/2019 00:27:18
4,294
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำต่างๆครับ^^

คืองานบริการต่างๆผมพยายามเน้นและย้ำมาโดยตลอดครับ ไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังการขาย การให้ข้อมูลสินค้าที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้ลูกค้าตัดสินใจผิดในการเลือกสินค้า การดูแลติดตามสินค้าหลังการขายที่เกิดปัญหา และแน่นอนว่าการแพ็คบห่อในการจัดส่งก็พยายามปรับปรุงมาโดยตลอดครับ จะเห็นว่าผมจะพยายามใช้กล่องที่มีตราของร้านพิมพ์อยู่ รวมถึงวัสดุที่ใช้ในการแพ็คสินค้า

ของเหล่านี้ผมพิจารณาและตรวจสอบเองว่าควรใช้อะไรบ้าง อะไรที่ใส่แล้วไม่สร้างปัญหาหลังเปิดบห่อ พวกเม็ดโฟมถั่วเล็กๆผมก็พยายามเลี่ยง ฝอยกระดาษที่กลายเป็นขยะชิ้นเล็กๆก็พยายามเลี่ยงไม่ใช้ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ที่พนักงานว่าเค้าเคร่งครัดกับเรื่องนี้ขนาดไหน ทุกสิ่งเรามีแนวทางในการปฏิบัติชัดเจนอยู่แล้วครับ ที่เหลือก็คือวินัยและความรอบคอบที่ต้องใส่ลงไปในกล่องด้วย 555

ส่วนมาร์เก็ตเพลสนั้น ผมคงยังไม่ได้เข้าไปขายครับ เนื่องจากผมพิจารณาว่าผมมีทั้งหน้าร้านและมีช่องทางออนไลน์เองอยู่แล้ว การขยับไปกางขาขายแบบเหยียบเรือสองแคม ผมว่าในระยะยาวน่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นครับ คือตอนนี้สนามมาร์เก็ตเพลสยังไม่ตกตะกอน หากผมเข้าไปพึ่งพาขายสินค้าจนลูกค้าเลิกซื้อสินค้าในร้านผมแล้วไปซื้อผ่านมาร์เก็ตเพลสแทน ผมว่าในที่สุดคนที่อยู่ไม่ได้ก็คือผมนั่นแหละครับ

ซึ่งตอนนี้ผมก็ปรับนโยบายบางอย่างเพิ่มเข้าไปให้สามารถแข่งขันได้ เช่นนโยบายรับประกันราคา อันนี้ผมบรรจุเป็นนโยบายร้านไปแล้วครับ เนื่องจากการขายสินค้าออนไลน์ในประเทศไทย การขายสินค้านั้นไม่สามารถจะรู้ได้ว่าชั่วโมงไหนใครจะจัดโปรโมชั่นอะไรออกมาแข่งกัน ผมก็เลยคิดวิธีประกันราคาที่เป็นรูปธรรมที่สุดให้กับลูกค้า

คือหากลูกค้าพบว่าสินค้าในร้านมั่นคงมีราคาขายปลีกที่สูงกว่าที่อื่น ก็ขอให้ท่านแคปภาพราคาที่ท่านดูล่าสุด คือราคาที่ดีที่สุด ซึ่งควบรวมถึงการใส่โค้ดลดแล้วด้วย และส่งมาที่ผม หากเป็นสินค้าที่ผมมีจำหน่ายในร้าน และเข้าเงื่อนไขที่ผมวางไว้ ผมก็จะลดราคาสินค้าชิ้นนั้นๆให้มากกว่าอีก 5% ทันที

ตอนนี้โลกหมุนเร็วขึ้น ผมเองก็ต้องพยายามวิ่งให้ทันโลกหมุนเหมือนกันครับ 555
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 31

ผมเองแหละ

20/07/2019 21:20:21
เฮีย mang ใจว่ะ นี่คือเหตุผลที่ผมนับถือเฮียครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

Abigail

21/07/2019 16:55:26
ควรไล่ พนง ที่ packing ของออก โดยมีผลทันที ไม่รอลงอาญาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

donmclean

21/07/2019 17:30:14
ทำไมช่วงนี้เว็บมีแต่คนปั่นๆ นอกจากเจอสแปม เจอพวกความคิดเด็กน้อยมาพิมอีก 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

21/07/2019 22:20:51
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 32 - Abigail
ควรไล่ พนง ที่ packing ของออก โดยมีผลทันที ไม่รอลงอาญาครับ

ทำไม่ได้ครับ และไม่ควรทำครับ 555

เพราะว่าการทำงานต้องมีการผิดพลาดเกิดขึ้นได้ครับ ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ทุกขั้นตอน ทุกเวลา แม้แต่กระทั่งตัวผมเองด้วยครับ แต่ถ้าผิดแล้ว ผมเน้นวิธีสอนและการแก้ไข และสิ่งที่สำคัญคือการให้โอกาสครับ ทุกคนต้องได้โอกาสแก้ไขปรับปรุง และผมเชื่อว่าถ้าพนักงานที่ดีเค้าปรับปรุงได้หลังจากที่เราสอนให้เค้าเป็นแล้ว

แต่ถ้าสอนแล้วสอนอีกไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ไม่ยอมแก้ไข หรือไม่ยอมปรับปรุงอะไรเลย กูจะทำแบบนี้ใครจะทำไม


อันนี้ค่อยจับประหารครับ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
"แนะนำเรื่องการแพคของ ของทางร้านเฮียครับ"