สวัสดีครับคุณ CuChulainn
ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทางลูกค้าก่อนเลยครับสำหรับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเป็นการผิดพลาดจากทางพนักงานแพคสินค้าซึ่งปกติกรณสินค้ากรณีมีพื้นที่ว่างในกล่องทางร้านจะมีกันใส่บับเบิลเบอร์ใหญ่ไปในช่องว่างเพื่อป้องกันตัวสินค้าดิ้นด้วย
กรณีนี้ทางร้านขอรับสินค้าทางลูกค้ากลับมาทั้งหมดเพื่อดำเนินการเปลี่ยนตัวใหม่ทุกชิ้น และขอเพิ่ม point ส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อเป็นการขอโทษในความผิดพลาดทั้งนี้ด้วยครับ
ทางร้านต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ
สวัสดีครับคุณ CuChulainn
ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทางลูกค้าก่อนเลยครับสำหรับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบเป็นการผิดพลาดจากทางพนักงานแพคสินค้าซึ่งปกติกรณสินค้ากรณีมีพื้นที่ว่างในกล่องทางร้านจะมีกันใส่บับเบิลเบอร์ใหญ่ไปในช่องว่างเพื่อป้องกันตัวสินค้าดิ้นด้วย
กรณีนี้ทางร้านขอรับสินค้าทางลูกค้ากลับมาทั้งหมดเพื่อดำเนินการเปลี่ยนตัวใหม่ทุกชิ้น และขอเพิ่ม point ส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อเป็นการขอโทษในความผิดพลาดทั้งนี้ด้วยครับ
ทางร้านต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ
ถามได้เลยครับ ผมตอบได้ทุกคำถามที่เกี่ยวกับสินค้าและการบริการทุกๆจุดครับ^^
สินค้าที่กล่องบุบ ถ้าเป็นขาตั้งอย่างในกล่องที่เห็น ส่วนมากผมก็แกะออกมาเพื่อใช้ตั้งโชว์สินค้า หรือเก็บไว้ขาย แต่เป็นการขายที่หน้าร้านเพราะจะได้เห็นก่อนครับ และไม่ส่งทางออนไลน์ถ้าลูกค้าไม่ได้เห็นภาพครับ อันนี้เป็นพวกสินค้าประเภทที่กล่องเสียแล้วมีผลน้อย
ส่วนถ้าเป็นสินค้าราคาแพง พวก dap เหล่านี้ ผมก็จะบอกกับลูกค้าว่ามีสินค้ากล่องบุบ ซึ่งยินดีจะดูราคาพิเศษกว่าปกติ เนื่องจากต้องตีว่าเป็นสินค้ามีตำหนิแต่เป็นตำหนิจากภายนอก ซึ่งถ้าลูกค้าไม่โอเค ผมก็ไม่ได้ขายอยู่แล้วครับ ยังคงเก็บไว้ในสต๊อก จนมันจะถึงเวลาเป็นสินค้าเคลียร์แลนซ์ ผมก็จะทำการลดราคาในตอนนั้นเป็นรายชิ้นไป ซึ่งในช่วงเคลียร์แลนซ์ลูกค้าจะชั่งน้ำหนักแล้วตัดสินใจ ส่วนมากก็จะพอใจเพราะสินค้านั้นถูกกว่าปกติไปหลายสิบเปอร์เซ็นต์ครับ^^
สำหรับพนักงานที่ทำหน้าที่บรรจุสินค้าแพคเพื่อนำส่ง ผมก็ไม่เคยไปหักเงินแต่อย่างใดครับ เพียงแต่เวลาผมสอบถามต้องไม่โกหกผม เพราะหากโกหกผมแล้ว หากผมดันเชื่อแล้วไปบอกลูกค้าตามนั้นอีกที คราวนี้มันจะกลายเป็นผมโกหกเอง 555
ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมาผมเรียกมาสอน ผมใช้คำว่าสอนเพราะว่าผมสอนเค้าจริงๆว่าเพราะอะไรต้องรอบคอบ เพราะความสัพเพร่าเผลอเรอเพียง 1 ครั้ง ทำให้บริษัทเราเสียหายมากกว่าค่า bubble ไม่กี่ชิ้นที่ลืมใส่ลงในกล่องมากมายนัก
ความผิดพลาดจากการแพคสินค้านั้นก่อให้เกิด
- ความเชื่อมั่นในการจัดส่งสินค้าในภาพรวมว่าจะปลอดภัยถึงมือหรือไม่
- สินค้าเสียหาย ลูกค้าเสียความรู้สึก ทางร้านต้องดูแลด้วยการประสานให้นำส่งกลับซึ่งมีค่าใช้จ่าย
- สินค้าถูกนำกลับมาและเสียโอกาสในการขายไปอีกไม่รู้นานกี่เดือน และมูลค่าในการขายก็ลดลง
- ทางร้านต้องมอบบางอย่างเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า
- ทุกคนต้องเสียเวลาทั้งขบวน ตั้งแต่แอดมิน ตั้งแต่คนประสานงานขนส่ง จนมาถึงตัวผมเอง 555
นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมสอนเค้าเหล่านั้น
นี่ไม่นับในสิ่งที่นึกในใจแต่ไม่ได้ทำ เช่นการเตะชายโครง หรือดีดกกหูซักทีสองทีอีกนะครับ 555
ทำไม่ได้ครับ และไม่ควรทำครับ 555
เพราะว่าการทำงานต้องมีการผิดพลาดเกิดขึ้นได้ครับ ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ทุกขั้นตอน ทุกเวลา แม้แต่กระทั่งตัวผมเองด้วยครับ แต่ถ้าผิดแล้ว ผมเน้นวิธีสอนและการแก้ไข และสิ่งที่สำคัญคือการให้โอกาสครับ ทุกคนต้องได้โอกาสแก้ไขปรับปรุง และผมเชื่อว่าถ้าพนักงานที่ดีเค้าปรับปรุงได้หลังจากที่เราสอนให้เค้าเป็นแล้ว
แต่ถ้าสอนแล้วสอนอีกไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ไม่ยอมแก้ไข หรือไม่ยอมปรับปรุงอะไรเลย กูจะทำแบบนี้ใครจะทำไม
อันนี้ค่อยจับประหารครับ 555