Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

อาการ Hiss ที่ HUGO2 จากการใช้งานกับ smartphone

Ittipat S.

06/05/2019 09:24:27
อยากสอบถามพี่ๆในกลุ่มทีครับว่าคนที่ใช้ HUGO2 เจออาการ hiss จากสัญญาณมือถือรบกวนบ้างไหมครับ

พอดีผมพึ่งซื้อมาลองใช้งานแล้วพบว่าถ้ามือถืออยู่ใกล้ๆ HUGO2 เกิดอาการ hiss ที่ right chanel บ่อยมากๆ ลองถอด source ออกแล้ว หรือแม้กระทั้งเปลี่ยนเป็น bluetooth ก็ยังมีอาการอยู่ จึงมั่นใจแน่ๆว่ามันเป็นเสียงสัญญาณรบกวน 

เบื้องต้นผมเอาไปทดสอบให้กับร้านมั่งคงดูแล้ว ตอนที่อยู่ประกัน 7 วัน แต่มันก็ไม่พบอาการ พยายามเท่าไหร่ก็ไม่พบ แต่กลับกันมาใช้งานที่บ้าน หรือที่ทำงานมีอาการแบบชัดเจน  ทำตามคำแนะนำทางร้านให้ลองถอดสายแล้วเสียบใหม่ก็ยังเป็นอยู่ครับ  hiss รบกวนจนไม่สามารถใช้งานฟังเพลงได้อย่างมีความสุขเลยครับ 

เลยหาข้อมูลพอว่า ตปท ก็เป็นกัน ตาม link ด้านล่าง แต่ของเค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้

https://www.head-fi.org/threads/chord-electronics-hugo-2-the-official-thread.831345/page-504

"So, brand new Hugo 2 is putting out a lot of hiss on the right channel, no music playing, no source connected. Connecting a USB source makes no difference. When music plays, it plays through both channels at the same volume, but the hiss is very loud on the right channel still. Hiss doesn't change in loudness as the volume is changed. Seems like a defective unit. Sigh."

ผมเลยอยากสอบถามว่า อาการของ HUGO2 ผมนี้ผิดปกติไหมครับ เพราะทางร้านบอกว่ามันเป็นอาการปกติ แต่ผมเห็นว่าราคาระดับนี้มันไม่ควรจะมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่ามันถูกออกแบบมาให้ใช้กับ smartphone ได้ มันก็ควรที่จะกันสัญญาณมือถือได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจากผมก็ยอมรับและเข้าใจได้ ว่าเกิดจากการที่ผมลอง  demo ไม่ถี่ถ้วนเอง แล้วอาการมันไม่ Explicit ขนาดที่จะให้มีการเคลมได้ เพราะผมไม่สามารถจำลอง scenario ที่ทำงานและที่บ้านผมได้ ตอนที่ทดสอบให้ดูกับทางร้าน

ผมควรทำไงดีครับ หรือต้องทำใจใช้ไป เพราะเอาไปเคลม ก็ไม่แสดงอาการ  ส่วนตัวผมไม่เคยคิดว่าจะต้องเจอเหตุการแบบนี้มาก่อนเลยครับ ไม่รู้ต้องทำยังไง ช่วยแนะนำผมทีครับ

ขอบคุณมากครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ลองดูครับ

06/05/2019 09:32:44
- เวลาฟังเพลงเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)

- เสียบ AudioQuest JitterBug คั่นกลางระหว่าง Hugo2 กับมือถือ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Ittipat S.

06/05/2019 09:38:43
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - ลองดูครับ
- เวลาฟังเพลงเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)

- เสียบ AudioQuest JitterBug คั่นกลางระหว่าง Hugo2 กับมือถือ
ขอบคุณครับ

AudioQuest JitterBug  อาจจะไม่ช่วยหรือเปล่าครับ เพราะว่าผมลองไม่เสียบ source ใดๆก็ยังมี hiss อยู่ คือมั่นใจมาจากการรบกวน smartphone แน่ๆ 



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

หลุยส์ munkonggadget

06/05/2019 13:14:24
1,021
เบิ้องต้นทาง Deco ประสานงานมาเเล้วครับ เดี๋ยวจะติดต่อประสานงานกับทางลูกค้าอีกทีครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Ittipat S.

06/05/2019 13:20:01
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - หลุยส์ munkonggadget
เบิ้องต้นทาง Deco ประสานงานมาเเล้วครับ เดี๋ยวจะติดต่อประสานงานกับทางลูกค้าอีกทีครับ ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับที่ช่วยประสานงาน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

สงสัย

06/05/2019 18:32:37
อ้างอิง : อาการ Hiss ที่ HUGO2 จากการใช้งานกับ smartphone - Ittipat S.

hiss รบกวนจนไม่สามารถใช้งานฟังเพลงได้อย่างมีความสุขเลยครับ 

เลยหาข้อมูลพอว่า ตปท ก็เป็นกัน ตาม link ด้านล่าง แต่ของเค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้


เพราะทางร้านบอกว่ามันเป็นอาการปกติ แต่ผมเห็นว่าราคาระดับนี้มันไม่ควรจะมีอาการแบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่ามันถูกออกแบบมาให้ใช้กับ smartphone ได้ มันก็ควรที่จะกันสัญญาณมือถือได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจากผมก็ยอมรับและเข้าใจได้ ว่าเกิดจากการที่ผมลอง  demo ไม่ถี่ถ้วนเอง แล้วอาการมันไม่ Explicit ขนาดที่จะให้มีการเคลมได้ เพราะผมไม่สามารถจำลอง scenario ที่ทำงานและที่บ้านผมได้ ตอนที่ทดสอบให้ดูกับทางร้าน

ผมควรทำไงดีครับ หรือต้องทำใจใช้ไป เพราะเอาไปเคลม ก็ไม่แสดงอาการ  ส่วนตัวผมไม่เคยคิดว่าจะต้องเจอเหตุการแบบนี้มาก่อนเลยครับ ไม่รู้ต้องทำยังไง ช่วยแนะนำผมทีครับ


เข้ามาติดตามด้วยคนครับ เข้าใจหัวอก จขกท.เลย น่าสนใจมากๆว่าเคสนี้ร้านมั่นคงกับdeco2000จะดูแลลูกค้าอย่างไร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ผมว่านะ

06/05/2019 21:35:26
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - Ittipat S.

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - ลองดูครับ
- เวลาฟังเพลงเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)

- เสียบ AudioQuest JitterBug คั่นกลางระหว่าง Hugo2 กับมือถือ
ขอบคุณครับ

AudioQuest JitterBug  อาจจะไม่ช่วยหรือเปล่าครับ เพราะว่าผมลองไม่เสียบ source ใดๆก็ยังมี hiss อยู่ คือมั่นใจมาจากการรบกวน smartphone แน่ๆ 



โถ...ถ้าเครื่องราคาระดับนีี้ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์์์์์์เสริมอีกก็ไม่ไหวแล้้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

สงสัย

06/05/2019 22:06:41
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 6 - ผมว่านะ

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - Ittipat S.

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - ลองดูครับ
- เวลาฟังเพลงเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)

- เสียบ AudioQuest JitterBug คั่นกลางระหว่าง Hugo2 กับมือถือ
ขอบคุณครับ

AudioQuest JitterBug  อาจจะไม่ช่วยหรือเปล่าครับ เพราะว่าผมลองไม่เสียบ source ใดๆก็ยังมี hiss อยู่ คือมั่นใจมาจากการรบกวน smartphone แน่ๆ 



โถ...ถ้าเครื่องราคาระดับนีี้ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์์์์์์เสริมอีกก็ไม่ไหวแล้้วครับ

จขกท. เค้าก็บอกอยู่ว่ามันเป็นเครื่องdefectแค่บางเครื่อง ไม่ได้เป็นทุกเครื่อง ที่เมืองนอกเค้าก็ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ถ้ามันเป็นทุกเครื่องแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้จะมีประโยชน์อะไรล่ะครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

ผมว่านะ

06/05/2019 23:20:34
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 7 - สงสัย

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 6 - ผมว่านะ

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - Ittipat S.

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - ลองดูครับ
- เวลาฟังเพลงเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode)

- เสียบ AudioQuest JitterBug คั่นกลางระหว่าง Hugo2 กับมือถือ
ขอบคุณครับ

AudioQuest JitterBug  อาจจะไม่ช่วยหรือเปล่าครับ เพราะว่าผมลองไม่เสียบ source ใดๆก็ยังมี hiss อยู่ คือมั่นใจมาจากการรบกวน smartphone แน่ๆ 



โถ...ถ้าเครื่องราคาระดับนีี้ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์์์์์์เสริมอีกก็ไม่ไหวแล้้วครับ

จขกท. เค้าก็บอกอยู่ว่ามันเป็นเครื่องdefectแค่บางเครื่อง ไม่ได้เป็นทุกเครื่อง ที่เมืองนอกเค้าก็ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ถ้ามันเป็นทุกเครื่องแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้จะมีประโยชน์อะไรล่ะครับ?

ถ้าอย่างนั้นเมืืิองไทยก็ต้องยอมเปลี่ยนเครื่่่อง ให้ถึึงจะแฟร์ ไม่ใช่บอกให้ขาไปซื้้ออุปกรณ์เสริมมาใช้ซึ่่งไม่รู้่่ ว่ามันจะช่วยได้้้รึเปล่าถูกไหม 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

สงสัย

07/05/2019 00:17:14
เมืองไทยจะยอมเปลี่ยนเครื่องให้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายและการตัดสินใจของผู้มีอำนาจพิจารณาครับ สาเหตุที่ผมเข้าใจหัวอก จขกท. ก็เพราะผมก็เคยเจอกรณีคล้ายๆกันกับตัวเอง คือผมเคยซื้อแอมป์หลอดยี่ห้อ W จากร้าน ม. ปรากฏว่าภายใน7วันแรกก็เจออาการเสียงแตกและหลอดดับๆติดๆซึ่งจะเกิดขึ้นแบบสุ่มบางครั้งเป็นบางครั้งไม่เป็น ผมจึงยังไม่กล้าส่งเคลมถึงแม้อาจจะอยู่ในเงื่อนไขได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะกลัวยกไปที่ร้านแล้วมันจะไม่แสดงอาการแล้วต้องยกกลับบ้าน พอเข้าสัปดาห์ที่2ก็เริ่มออกอาการบ่อยขึ้นแต่ก็ยังเป็นแบบสุ่มเหมือนเดิม ต้องลุ้นกันทุกครั้งที่เปิดเครื่อง ใจหนึ่งก็ขออย่าให้แสดงอาการจะได้ฟังเพลงอย่างมีความสุข แต่อีกใจหนึ่งก็อยากจะให้ออกอาการให้มันชัดๆไปเลยจะได้ส่งเคลม แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังคงออกอาการแบบสุ่มเหมือนเดิม ผมรอจนกระทั่งมันออกอาการบ่อยและถี่ขึ้นจึงตัดสินใจส่งเคลม พนักงานร้าน ม. ก็รับเครื่องไปตรวจสอบอยู่ประมาณ2สัปดาห์ก็โทรมาแจ้งว่าลองเทสต่อเนื่องหลายวันแล้วแต่ไม่พบอาการเสียให้ผมไปรับเครื่องกลับได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ผมหงุดหงิดมากแต่ก็เป็นสิ่งที่ผมคาดไว้แล้วว่ามันคงจะลงเอยแบบนี้ วันที่ผมไปรับเครื่องกลับผมขอให้พนักงานช่วยลองเทสเครื่องดูอีกซักรอบ ปรากฏว่าได้เรื่องเลยครับมันแสดงอาการเสียต่อหน้าต่อตาผมและพนักงานอย่างจะๆเลย พนักงานจึงรับเคลมอีกรอบ หลังจากนั้นหลายเดือนพนักงานร้าน ม. ก็โทรมาแจ้งว่าทำเรื่องเคลมไปที่บริษัท D ซึ่งเป็นดิสทริบิวเตอร์ประจำประเทศไทยแล้วบริษัท D แจ้งว่าไม่พบอาการเสียและจะส่งคืนแต่พนักงานร้าน ม. ก็ยืนยันกลับไปหลายรอบว่าพบอาการเสียจริงๆ จนสุดท้ายบริษัท D ก็คงจะเทสไปเทสมาจนพบอาการเสียจริงๆและวินิจฉัยว่าหลอดเสียแต่ไม่อยู่ในประกันเพราะเงื่อนไขการรับประกันแอมป์หลอดคือรับประกันเฉพาะตัวแอมป์ไม่รับประกันหลอด ซึ่งผมมองว่ามันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลยเพราะหลอดมันคือหัวใจของแอมป์หลอด สรุปว่าผมต้องจ่ายตังค์ค่าหลอดเองถึงแม้ว่าจะเพิ่งซื้อได้แค่ไม่กี่สัปดาห์ แต่ผมก็ชื่นชมพนักงานร้าน ม. ที่ช่วยประสานงานในการส่งเคลมให้ผม ตอนนี้ผมhappyกับแอมป์หลอดตัวนี้มาก แต่ก็คงเป็นแอมป์หลอดตัวแรกและตัวสุดท้ายของผมเช่นกัน ถ้าเงื่อนไขการรับประกันเป็นแบบนี้รอบหน้าผมคงซื้อแต่แอมป์โซลิดเท่านั้น ขออภัยที่เขียนมาซะยืดยาวนะครับ แค่จะบอก จขกท. ว่าผมเข้าใจความรู้สึกและขอเป็นกำลังใจให้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

JJY

07/05/2019 10:23:25
7
ตอนผมใช้ H2 มี Hiss เหมือนกันครับ แต่เป็น hiss จากการต่อ bluetooth ด้วย smartphone เสียงจะแตกๆหน่อย ลองใช้ bt จาก computer จะไม่มีอาการครับ ผมว่า h2 qc อาจจะไม่ค่อยดีหลายๆตัวเลย บางตัวชาจทิ้งไว้เพื่อรอเข้าโหมด destop ในขณะใช้งานด้วย มันดันร้อนจนเครื่องดับ ร้อนจนจะแตะไม่ได้เลยทีเดียว เป็นอาการที่เกิดจากอุปกรณ์ที่ให้มาด้วยนะครับ ไม่ได้เล่นหรือเปลี่ยน power supply

กลับเข้าเรื่องก่อน ถ้าพูดกันเรื่อง hiss ลองเปลี่ยน source ดูไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

dofaaa1055

07/05/2019 13:34:38
5
หืม เคสนี้น่าสนใจ ด้วยราคาสินค้าที่สูงขนาดนี้ซะด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

สงสัย

07/05/2019 17:57:44
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 11 - dofaaa1055

หืม เคสนี้น่าสนใจ ด้วยราคาสินค้าที่สูงขนาดนี้ซะด้วย

ไม่แน่ว่าบทสรุปของเคสนี้อาจจะมีผลต่อยอดขายรวมถึงการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในอนาคตก็เป็นได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Step Back

08/05/2019 13:24:52
23
จขกท ได้ความว่าไงมาอัพเดทบ้างนะครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Step Back

11/05/2019 16:42:46
23
Up

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"อาการ Hiss ที่ HUGO2 จากการใช้งานกับ smartphone"