Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

[ขอถามความเห็นเพื่อนสมาชิก] กรณีซื้อของแล้วไม่ได้ใช้เพราะของมีปัญหาจนมาถึงโปรโมชั่นใหม่

Paytong

06/02/2019 02:34:42
1


อันนี้คือโพสใน Facebook เนื้อเรื่องเต็มทั้งหมดครับ (ไม่อยากก็อปมาลง มันยาวมากครับ)
https://www.facebook.com/groups/headphoneclub/permalink/2095304770538159/

อยากถามเพื่อนสมาชิกว่าคิดเห็นอย่างไรกับกรณีนี้ครับ แล้วผมควรทำอย่างไรต่อครับ ผมพูดไปในนั้นน่าจะแทบหมดทุกอย่างที่อยู่ในหัวแล้วครับ

ผมเข้าใจดีครับว่าการกระทำแบบที่ผมเรียกร้องมันก็ไม่ได้ถูกซะทีเดียว แต่ถ้าผมไม่ทำอะไรเลย ผมจะกลายเป็นผู้รับเคราะห์โดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนะครับ อยากให้มองในมุมมองของผมด้วยครับ ว่าถ้าเจอสถานการณ์แบบผมจะรู้สึกยังไง มูลค่าทั้งตัวสินค้าและของแถมก็ไม่ใช่น้อยๆ Sony ไม่คิดจะช่วยรับผิดชอบอะไรเลยครับ

ต้องขอโทษเฮียมั่นและทางร้านจริงๆครับที่ผมทำให้วุ่นวาย T T ไม่อยากจะทำแบบนี้เลยจริงๆครับ ผมยังอยากจะใช้หูฟังรุ่นนี้นะครับ แต่ผมก็คิดว่าผู้บริโภคควรได้รับการปกป้อง ไม่ใช่ปล่อยให้รับความซวยไปแบบนี้ เรื่องบางเรื่องบริษัทเองก็สามารถควบคุมได้ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Haba

06/02/2019 04:49:32
นับว่า จขกท. ซวยมาก  แต่การผลิตมันไม่ perfectly อยู่แล้ว, ของหลักแสน เปิดมาพัง  ใช้สองชั่วโมงพังก็ยังมี
ประเด็นคือSonyTH เห็นว่าไม่มีนโยบาย เปลี่ยนตัวใหม่ใน7วัน  จุดนี้ก็น่าจะนับว่าเป็นอะไรที่ดูไม่แฟร์เท่าไหร่ ทำให้เสียเวลารอ

ณ จุดนี้ การเรียกร้องหาความรับผิดชอบ ก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ

แต่การเรียกร้องควรอยู่ในขอบเขต  การเรียกร้องขอโปรโมชั่นเพิ่มโดยโยงเรื่องจากระยะเวลาที่สูญเสีย  มันไม่ตรงจุด-คนละเรื่องครับ

//เพิ่มเติม  การที่คุณกล่าว แบรนด์ นั้นนี่ defect/ไม่  เทียบกัน
คุณต้องมีข้อมูลครับ  ใช้ Bias มาตัดสินไม่ได้  เห็นคนใช้แล้วพังไม่ใช่ว่า Failureมันจะสูงครับ.



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

birdbird

06/02/2019 08:15:21
16
ในฐานะที่ผมก็ใช้บริการ sony มาบ่อยเรื่องการเคลม

1. เรื่องไม่มีประกัน 7 วันนี่เป็นเรื่องจริงครับ
2. การเคลม ช้า-เร็ว อยู่ที่ลักษณะสินค้าครับ
    ส่วนใหญ่ถ้าเป็นสินค้าใหม่ๆ มักจะต้องรอสั่ง
    อะไหล่ แต่ปกติ ศูนย์จะโทรมาแจ้งความ
    ก้าวหน้าตลอด
3. การเปลี่ยนตัวใหม่ มีในบางกรณี แล้วแต่
    ลักษณะสินค้าครับ ยกตัวอย่าง ผมเคยซื้อ  
    zx300 หน้าจอมี bright แต่ผมต้องรออะไหล่
    เปลี่ยน แต่ สายหูฟัง เคยนำไปเคลม ได้ของ
    ใหม่
4. ระยะเวลาการเคลม เคยมีทั้งแบบ 1 อาทิตย์ได้
    และแบบ หลายอาทิตย์ แต่ปกติ ผมส่งที่หน้า
    store เจ้าหน้าที่เขาจะแจ้ง ช่วงระยะเวลาจาก
    store เข้าศูนย์ใหญ่ให้ครับ เหมือนว่าจะมีรอบ
    ส่งเข้าศูนย์

ขอเอาใจช่วย จขกท. ครับ ขอให้ได้รับสินค้าจากการเคลมโดยเร็วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 3

ซะงั้นนนน

06/02/2019 08:46:13
โคตรปรกติของ Sony โถว คุณเอ้ย อุปกรณ์พวกนี้มันไม่มี Perfect หรอกครับ เป็นแสนเป็นล้านก็มีสิทธิ์เสียภายในสามวันได้ ก็ต้องตามนโยบายเขาไป
มาหมดความเห็นใจตรงเรียกร้องมากกว่าปรกตินี่แหละ แหม รู้นะจ๊ะว่ามาตั้งงี้คิดอะไรอยู่ 555 "เยอะ" นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

หน้าส้นตีน

06/02/2019 08:55:59
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - ซะงั้นนนน

โคตรปรกติของ Sony โถว คุณเอ้ย อุปกรณ์พวกนี้มันไม่มี Perfect หรอกครับ เป็นแสนเป็นล้านก็มีสิทธิ์เสียภายในสามวันได้ ก็ต้องตามนโยบายเขาไป
มาหมดความเห็นใจตรงเรียกร้องมากกว่าปรกตินี่แหละ แหม รู้นะจ๊ะว่ามาตั้งงี้คิดอะไรอยู่ 555 "เยอะ" นะครับ

อ้าวไอ้เวรคนเขาเดือดร้อนก็ต้องหาความชอบธรรมสิวะ ถ้าของเอ็งเสียใน 3 วันเอ็งจะนอนเฉยหรือเอาให้หมาที่บ้านฟังรึไังวะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ผมว่านะ

06/02/2019 09:32:44
ว่าจะเข้ามาเม้น แต่พอได้อ่านเรื่องราวแบบเต็มๆ ใน Facebook จขกท. แล้ว เปลี่ยนใจ ขออนุญาตไม่แสดงความเห็นดีกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Ched

06/02/2019 10:52:39
2
เห็นควรเรื่องควรเปลี่ยนตัวใหม่ให้ จขกท แต่ไม่เห็นควรเรื่องสายแถมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

MaxxIE

06/02/2019 11:50:48
996
ผมว่า จขกท. พลาดตั้งแต่ที่คิดว่า งานประกอบญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆจะดีกว่าจีนแล้วครับ จีนระดับสูงๆเค้าประกอบบ่อยจนชำนาญแล้วครับ แต่ราคาก็สูงตามเช่นกัน(แต่ก็ยังถูกกว่าประเทศอื่นๆอยู่)

พลาดสอง พลาดตรงไม่ศึกษาบริการหลังการขายของแต่ละยี่ห้อก่อนซื้อสินค้าแล้วครับ สคบ.บ้านเราเค้าคุ้มครองบริษัทมากกว่าผู้บริโภคครับ(เฮงซวยดีมั้ยละ)

สรุป คุณได้แต่ทำใจรอเค้าส่งตัวใหม่มานั่นแหละครับ ของแถมอะไรไม่ได้หรอก ตอนได้ของมาก็ลองต่อรองขอเวลารับประกันที่เสียไปเพิ่มเอาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Paytong

06/02/2019 13:24:35
1
ผมคิดว่าผมพิมพ์ไปละเอียดหมดแล้วนะครับ ถึงได้ไม่พิมพ์สรุปไว้ในนี้

ถ้าไม่เรียกร้องอะไรเลย มันก็จะทำให้การคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเราอ่อนแอแบบนี้ต่อไปนะครับ คุณจะยอมหรอครับ? ลองนึกถึงถ้าวันนึงคุณมาเจอเหตุการณ์คล้ายๆผมบ้าง 

ผมรู้อยู่แล้วแหละครับที่มาลง ว่าต้องมีคนไม่เห็นด้วยหรือแอบแซะ แขวะ (แบบไม่สร้างสรรค์) แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และคนส่วนใหญ่ถูกปลูกฝังมาว่าทำอะไรไม่ได้ ผู้บริโภคไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเวลาโดนผู้ประกอบการเอาเปรียบ เวลาซื้อของแล้วมีปัญหาก็ต้องยอมจำนนไป เวลาซื้อของแล้วมีปัญหา ไปถามความเห็นใครก็จะโดนบอกว่าใช้ๆไปเถอะ

อันไหนแบ่งปันประสบการณ์ก็คือประสบการณ์ อันไหนเรียกร้องคือเรียกร้อง กรุณาตัดอคติออกด้วยครับ ผมพิมพ์ผมใช้เหตุผล แม้บางอย่างอาจจะไม่ถูกใจใคร แต่คนที่ประสบเหตุการณ์แย่ๆคือผมครับ 

คุณอยากได้มาตรฐานการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศนี้ที่ดีกว่านี้ไหมล่ะครับ อยากได้ก็ต้องช่วยๆกัน (หมายถึงอย่ายอมเวลาซื้อของแล้วโดนเอาเปรียบ) ถ้ายังเอาแต่มีความคิดปลูกฝังว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องยอม ผู้บริโภคก็จะโดนเอารัดเอาเปรียบแบบนี้แหละครับ ในประสบการณ์ชีวิตคุณ อาจได้รับการชดเชยมากมาย ถ้าอยู่ในประเทศที่มีการคุ้มครองผู้บริโภคสูง

เรื่อง Sony ผมพอรู้มาบ้างอยู่แล้วแหละครับ แต่ใครจะมาคิดครับว่าจะโดนกับตัว ปกติผมก็ใช้เหตุผลในการตัดสินใจมากอยู่แล้ว แต่ของประเภทหูฟัง มันต้องใช้ความรู้สึกมาตัดสินใจเยอะครับ เช่น ไม่ใช่รู้ดีว่าศูนย์ไทย Sony ไม่ดี ผมเลยต้องเปลี่ยนไปซื้อ Campfire อะไรแบบนี้ 

ใช้ไปสักพักแล้วมีปัญหายังพอรับได้ อันนี้แกะกล่องก็มีมีปัญหาแล้ว มันไม่ควรจะเกิดหรือเปล่าครับ ไม่ใช่เอาแต่พูดว่าของมันไม่มี Perfect แต่ Defect ใหญ่ขนาดนี้ ปล่อยให้หลุดมาได้ยังไง ไม่มีทีมงาน QC หรือยังไง ยิ่งของมันแพง ควรจะตรวจเข้มกว่านี้ ลองคิดดูนะครับว่าที่ผมพูดมันไม่มีเหตุผลตรงไหน หรือว่าคุณเอง (เม้นบนๆ) ที่อคติเอง?

โอเคผมเยอะ ผมรู้ตัวว่าสิ่งที่ทำมันไม่ได้ถูก ไม่รู้จะต้องพิมพ์ซะกี่รอบ บางส่วนคือการเรียกร้อง แล้วยังไงครับ ผมไม่มีสิทธิเรียกร้อง? เห็นไหมครับก็ประเด็นเดิมๆ ผู้บริโภคบ้านเราถูกปลูกฝังมาว่าทำอะไรไม่ได้ แล้วก็เอาแต่โทษ สคบ. ผมว่าส่วนนึงก็เพราะคนทุกๆคนนั่นแหละ ที่เอาแต่ยอมจำนน จนทำให้อำนาจผู้บริโภคอ่อนแอไปเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

สมัครเล่น

06/02/2019 13:36:53
248
ถ้ารู้สึกว่า ผู้ขายสินค้าเอาเปรียบ และไม่อยากร้องเรียนกับ สคบ. 
โดยรู้สึกว่า สคบ. เข้าข้างผู้ขาย
(ส่วนใหญ่จะเป็นการไกล่เกลี่ยครับแต่มักจะนาน จนกระทั่งผู้บริโภค ล้าไปเอง)
แนะนำให้ฟ้องกับศาล เป็นคดีผู้บริโภค ฟ้องตรงได้เลย
หรือไม่ก็ลองร้องเรียนกับทาง มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค 
น่าจะมีคำแนะนำดี ๆ ให้ มากกว่าไปหา สคบ. ครับ

ได้ผลอย่างไร มาเล่าบ้างนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ผมว่านะ

06/02/2019 13:45:18
ลองดูคลิปนี้ครับ (นาทีที่ 3:20) หูฟังราคาเป็นแสน ก็มีโอกาสเจอดีได้เหมือนกัน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Paytong

06/02/2019 13:58:39
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - สมัครเล่น
ถ้ารู้สึกว่า ผู้ขายสินค้าเอาเปรียบ และไม่อยากร้องเรียนกับ สคบ. 
โดยรู้สึกว่า สคบ. เข้าข้างผู้ขาย
(ส่วนใหญ่จะเป็นการไกล่เกลี่ยครับแต่มักจะนาน จนกระทั่งผู้บริโภค ล้าไปเอง)
แนะนำให้ฟ้องกับศาล เป็นคดีผู้บริโภค ฟ้องตรงได้เลย
หรือไม่ก็ลองร้องเรียนกับทาง มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค 
น่าจะมีคำแนะนำดี ๆ ให้ มากกว่าไปหา สคบ. ครับ

ได้ผลอย่างไร มาเล่าบ้างนะครับ

ก็ไม่รู้นะครับว่าแนะนำจริงๆหรือว่าประชด (ถ้าเป็นอันแรกก็ขอบคุณครับ)

แต่คงไม่ทำถึงขนาดนั้นอยู่แล้วครับ ที่ผมพิมพ์ไว้เนี่ย เพื่อฝากเฮียไปถึง Sony ครับ ถ้า Sony ยังพิจารณาว่าไม่ให้ของแถมและไม่มีอะไรออกมารับผิดชอบด้วย สินค้า Sony อันนี้จะเป็นอันสุดท้ายที่ผมใช้ในชีวิตนี้ครับ เรื่องมันก็แค่นี้แหละครับ

ที่ผมออกมาเรียกร้องเนี่ย เพราะมันไม่ใช่ความผิดผม (ที่สินค้ามีปัญหาจนไม่ได้ใช้ ไม่ใช่ซื้อแล้วได้ใช้ก่อนยังว่าไปอย่าง) และคิดว่าว่าถ้าเป็น Sony ตปท. เขาคงออกมารับผิดชอบโดยเฉพาะถ้าทำผิดแล้วลูกค้าเสียความรู้สึก มันทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆจนผมไม่เหลือความรู้สึกว่า "เอาน่า ของตัวใหม่ก็จะมาละ หยวนๆไป" ประกอบกับเหตุผลทั้งหมดที่พิมพ์ไว้ในนั้น

ตอนนี้ของใหม่ส่งมาถึงผมละครับ แบบนี้คงต้องอยู่กับของที่เสียความรู้สึกไปแล้วตลอดไป แต่ช่างมันละครับ ใช้ก็ใช้ ไม่อยากทำให้เฮียลำบากใจมากกว่านี้ครับ เกรงใจเฮีย อยากขอบคุณเฮียและร้านมั่นคงมากๆครับที่คอยช่วยเหลือ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

โลปิตาล

06/02/2019 14:27:46
63
สรุปก็เคลมได้ของใหม่มาแล้วสินะครับ? คิดว่าคงจบแล้ว
ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นที่เปิดกล่องเจอเสียแล้วไม่ได้เปลี่ยนภายใน7วัน(ตามเงื่อนไข) 
กับซื้อก่อนประกาศโปร(อันนี้หลังหักกันเป็นเรื่องธรรมชาติ) ออกจากกัน

อันนี้ผมถามกว้างๆนิดนึง ปกติเราไปซื้อของร้านเฮียแล้วถ้าเปิดเช็คของเจอตำหนิ เราเปลี่ยนตัวได้เลยไหมครับ(พวกแบรนด์อื่นๆที่ไม่ได้ยกเว้น) พอดีว่าเล็งๆAKอยู่ แต่ของหมด และผมอยู่ตจว.เลยคิดว่าจะรอซื้อหน้าร้านหรือสั่งออนไลน์ดีกว่ากัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ผมว่านะ

06/02/2019 14:54:23
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - โลปิตาล

สรุปก็เคลมได้ของใหม่มาแล้วสินะครับ? คิดว่าคงจบแล้ว
ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นที่เปิดกล่องเจอเสียแล้วไม่ได้เปลี่ยนภายใน7วัน(ตามเงื่อนไข) 
กับซื้อก่อนประกาศโปร(อันนี้หลังหักกันเป็นเรื่องธรรมชาติ) ออกจากกัน

อันนี้ผมถามกว้างๆนิดนึง ปกติเราไปซื้อของร้านเฮียแล้วถ้าเปิดเช็คของเจอตำหนิ เราเปลี่ยนตัวได้เลยไหมครับ(พวกแบรนด์อื่นๆที่ไม่ได้ยกเว้น) พอดีว่าเล็งๆAKอยู่ แต่ของหมด และผมอยู่ตจว.เลยคิดว่าจะรอซื้อหน้าร้านหรือสั่งออนไลน์ดีกว่ากัน

กรณีซื้อหน้าร้านจ่ายเงินแกะกล่องเช็คสภาพสินค้าแล้วปรากฏว่าเจอสินค้าชำรุดถ้าร้านมีสินค้ารุ่นเดียวกันอยู่ในสต็อคก็ไปหยิบมาแกะกล่องใหม่ให้ลูกค้าเลยนะครับ ถ้าหรือถ้าไม่มีในสต็อคก็อาจจะเสนอทางเลือกเป็นรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทน ส่วนสินค้าที่มีปัญหาก็เป็นเรื่องที่ทางร้านจะไปส่งเคลมเอง ทางร้านคงไม่ใจจืดใจดำไล่ลูกค้าที่เพิ่งควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อของให้กลับบ้านไปตัวเปล่าหรอกครับ (นี่คือข้อดีของการซื้อหน้าร้าน และผมแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านสละเวลาซักนิดในการแกะกล่องเช็คสินค้าให้แน่ใจจริงๆ ว่าไม่มีปัญหาก่อนเดินออกจากร้าน)
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Paytong

06/02/2019 15:01:32
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - โลปิตาล
สรุปก็เคลมได้ของใหม่มาแล้วสินะครับ? คิดว่าคงจบแล้ว
ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นที่เปิดกล่องเจอเสียแล้วไม่ได้เปลี่ยนภายใน7วัน(ตามเงื่อนไข) 
กับซื้อก่อนประกาศโปร(อันนี้หลังหักกันเป็นเรื่องธรรมชาติ) ออกจากกัน

อันนี้ผมถามกว้างๆนิดนึง ปกติเราไปซื้อของร้านเฮียแล้วถ้าเปิดเช็คของเจอตำหนิ เราเปลี่ยนตัวได้เลยไหมครับ(พวกแบรนด์อื่นๆที่ไม่ได้ยกเว้น) พอดีว่าเล็งๆAKอยู่ แต่ของหมด และผมอยู่ตจว.เลยคิดว่าจะรอซื้อหน้าร้านหรือสั่งออนไลน์ดีกว่ากัน
ได้ตัวใหม่มาละครับ แต่ยังไม่ได้แกะด้วยซ้ำ มันหมดความอยากไปแล้ว รอดู Sony แหละครับว่าหลังจากส่งเรื่องแล้วจะว่ายังไง จะไม่ตอบกลับ ไม่ให้หรือไม่รับผิดชอบ/ชดเชยอะไรเลย ผมก็ทำไรไม่ได้และจะไม่ทำละครับ เอาไว้ให้เป็นกรณีศึกษาไปเลย ไม่มีแม้กระทั่งคนของ Sony ติดต่อมา มีแต่ผ่านเฮีย มันแสดงให้เห็นเลยครับว่าแบรนด์นี้ใส่ใจลูกค้าแค่ไหน 

แล้วเรื่องมันไม่ได้ง่ายแบบนั้นสิครับ กรณีผมซื้อแล้วเปิดกล่องแล้วเจอปัญหาก็เสียความรู้สึกไปแล้ว แถมไม่ได้ใช้อีก และยังออกโปรใหม่มาอีก แล้วไม่คิดจะรับผิดชอบสักอย่าง (หมายถึงพวกเวลา ความรู้สึกที่เสียไป ที่ผมเน้นแบบนี้เพราะตอนนี้บริษัทส่งตัวใหม่มาเป็นการรับผิดชอบเบื้องต้นแล้ว แต่อย่าลืมอันนี้เฮียเร่งให้นะครับ ถ้าไม่มีเฮียเผลอๆหมดโปรใหม่ยังไม่ได้ด้วยซ้ำ)

ผมรู้ครับว่าหลังหักเรื่องปกติ แต่ทำไมซื้อก่อนโปรถึงไม่ได้ใช้ก่อน ซื้อทีหลังพร้อมโปรยังได้ใช้เร็วกว่า โดยที่มันไม่ใช่ความผิดผม มันเป็นอะไรที่บริษัทควบคุมไม่ใหัเกิดได้ 

คือเข้าใจอารมณ์ไหมครับ อย่างน้อยถ้าซื้อแล้วได้ใช้เลย มันก็ยังพอปลอบใจตัวเองได้ ไม่มีใครผิด ผิดที่ผมซื้อเร็วไปเอง ทุกอย่างจบ ณ วันที่ซื้อ แต่ซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ยืดเยื้อ เสียเวลารอ เสียสุขภาพจิต แล้วก็ไม่ได้ของแถมอีก จะให้ผมปลอบใจตัวเองว่าอะไรครับ ซวยเอง ทำใจเอง เรื่องปกติก็เราอยู่ประเทศนี้ แบบนี้หรอครับ เพราะผมรู้ว่าผมทำได้แค่นี้ ผมถึงออกมาพิมพ์เป็นเรื่องเป็นราวไงครับ เพราะหวังว่าจะทำอะไรได้บ้าง อย่างน้อยก็ประกาศเรื่องราวของแบรนด์นี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

MaxxIE

06/02/2019 15:02:41
996
ตอบ คห8 

วิธีตอบโต้กรณีที่บริการหลังการขายห่วยๆที่เราได้เปรียบที่สุดคือ เลิกอุดหนุนมันไปเลยครับ
ถ้าจ่ายเงินไปแล้วยังไงก็เสียเปรียบเค้าเต็มๆครับ

ส่วนเรื่อง สคบ.ห่วย แล้วไม่อยากให้มันดีขึ้นเหรอ
ตรงนี้ถ้าบริษัทต่างๆมันจริงใจมีความรับผิดชอบจริงๆ มันก็ไม่จำเป็นต้องมี สคบ.ก็ได้ ถูกมั้ยครับ

เมื่อก่อนผมก็เป็นแฟนคลับโซนี่ครับ แต่ดูจากความเอาใจใส่ในบริการหลังการขายที่ไม่เคยมีการพัฒนาแล้ว เลยลาขาดไปแล้วครับ

 เงินอยู่ที่คุณครับ เก็บเอาไว้จ่ายกับสินค้าที่จริงใจกับลูกค้าจริงๆดีกว่าครับ

ในกรณีคราวนี้ก็ถือซะว่าฟาดเคราะห์ไปละกันครับ คราวหน้าถ้าอยากอุดหนุนเจ้านี้อีก ก็นึกซะว่ามันเป็นสินค้าหิ้ว ไม่มีประกันก็แล้วกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 16

ผมว่านะ

06/02/2019 15:09:39
เข้าไปอ่าน Facebook ของ จขกท. แล้ว รู้สึกได้ถึงความคับแค้นใจ น้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาและวาสนา โทษตัวเอง และมองโลกในแง่ร้ายแบบสุดๆ ความเครียดมันจะทำร้ายตัวท่านเองนะครับ ทำให้มีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้า ความดัน หัวใจ หรือหนักสุดก็เส้นเลือดในสมองแตก ใจเย็นๆ ครับท่าน อย่าแบกโลกเอาไว้ทั้งใบ ปล่อยวางบ้างก็ได้ มีความสุขกับการฟังเพลงดีกว่าครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

โลปิตาล

06/02/2019 15:14:13
63
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 13 - ผมว่านะ
กรณีซื้อหน้าร้านจ่ายเงินแกะกล่องเช็คสภาพสินค้าแล้วปรากฏว่าเจอสินค้าชำรุดถ้าร้านมีสินค้ารุ่นเดียวกันอยู่ในสต็อคก็ไปหยิบมาแกะกล่องใหม่ให้ลูกค้าเลยนะครับ ถ้าหรือถ้าไม่มีในสต็อคก็อาจจะเสนอทางเลือกเป็นรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทน ส่วนสินค้าที่มีปัญหาก็เป็นเรื่องที่ทางร้านจะไปส่งเคลมเอง ทางร้านคงไม่ใจจืดใจดำไล่ลูกค้าที่เพิ่งควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อของให้กลับบ้านไปตัวเปล่าหรอกครับ (นี่คือข้อดีของการซื้อหน้าร้าน และผมแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านสละเวลาซักนิดในการแกะกล่องเช็คสินค้าให้แน่ใจจริงๆ ว่าไม่มีปัญหาก่อนเดินออกจากร้าน)

ขอบคุณครับ

เคสของ จขกท ผมขอไม่ออกความเห็นเพิ่มครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Paytong

06/02/2019 16:02:00
1
แกะกล่องแล้วครับ คราวนี้โยกแม่มทั้ง 2 ข้าง แต่ไม่โยกแรงแบบน่าเกลียดเท่าข้างขวาของตัวแรก แต่ก็ถือว่าโยกได้อยู่ดีและโยกกว่าข้างซ้ายของตัวแรก (ข้างซ้ายของตัวแรกนี่ออกแรงแล้วไม่มีโยก) ผมอัดคลิปไว้ตั้งแต่แกะซีลพลาสติก ขั้ว mmcx ของหูฟังจีนยังแน่นสนิทแต่หมุนได้เหมือนกัน

ข้อสังเกตนะครับ ทั้ง 2 ตัวที่ผมได้ที่กล่องเขียนว่า 11 2018 

สรุปนะครับ เป็นประสบการณ์ซื้อของที่แย่ที่สุดในชีวิต ของราคาโคตรแพง งานประกอบสุดห่วย ไม่มีมาตรฐานเลย อุตส่าห์เห็นพวก In-ear เรือธงในอดีตของ Sony คนยังใช้กันเยอะ 

แต่ปลงละครับ ใช้ๆไปก่อน ขอรวบรวมข้อมูลเรื่อยๆว่าปกติไหม เคลมภายใน 7 วันหรือ 1 ปีก็มีค่าเท่ากันสำหรับแบรนด์นี้ ถ้าส่งคืนอีกก็ไม่มีใช้อีก เซ็งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Peob18c

06/02/2019 16:19:48
56
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 13 - ผมว่านะ
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - โลปิตาล

สรุปก็เคลมได้ของใหม่มาแล้วสินะครับ? คิดว่าคงจบแล้ว
ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นที่เปิดกล่องเจอเสียแล้วไม่ได้เปลี่ยนภายใน7วัน(ตามเงื่อนไข) 
กับซื้อก่อนประกาศโปร(อันนี้หลังหักกันเป็นเรื่องธรรมชาติ) ออกจากกัน

อันนี้ผมถามกว้างๆนิดนึง ปกติเราไปซื้อของร้านเฮียแล้วถ้าเปิดเช็คของเจอตำหนิ เราเปลี่ยนตัวได้เลยไหมครับ(พวกแบรนด์อื่นๆที่ไม่ได้ยกเว้น) พอดีว่าเล็งๆAKอยู่ แต่ของหมด และผมอยู่ตจว.เลยคิดว่าจะรอซื้อหน้าร้านหรือสั่งออนไลน์ดีกว่ากัน

กรณีซื้อหน้าร้านจ่ายเงินแกะกล่องเช็คสภาพสินค้าแล้วปรากฏว่าเจอสินค้าชำรุดถ้าร้านมีสินค้ารุ่นเดียวกันอยู่ในสต็อคก็ไปหยิบมาแกะกล่องใหม่ให้ลูกค้าเลยนะครับ ถ้าหรือถ้าไม่มีในสต็อคก็อาจจะเสนอทางเลือกเป็นรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทน ส่วนสินค้าที่มีปัญหาก็เป็นเรื่องที่ทางร้านจะไปส่งเคลมเอง ทางร้านคงไม่ใจจืดใจดำไล่ลูกค้าที่เพิ่งควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อของให้กลับบ้านไปตัวเปล่าหรอกครับ (นี่คือข้อดีของการซื้อหน้าร้าน และผมแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านสละเวลาซักนิดในการแกะกล่องเช็คสินค้าให้แน่ใจจริงๆ ว่าไม่มีปัญหาก่อนเดินออกจากร้าน)
อันนี้ผมยืนยัน ตอนผมซื้อหู sony nsw623 จากร้านเฮียที่ paragon นะครับ น้องภูแกะเปิดเช็คให้ทุกอย่างเพราะน้องแจ้งว่า sony ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นเอาไปแล้วไม่มีการเปลี่ยนตัวใหม่ภายใน 7 วัน ผมเองไม่ทันได้สนใจด้วยครับ น้องแกะลองให้ทุกอย่างว่า ok แล้วจึงปล่อยผมออกจากร้าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

06/02/2019 18:58:13
3,760
เดี๋ยวผมถึงบ้านผมจะตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้นะครับ รอแปบ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Paytong

06/02/2019 19:02:53
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 20 - นายมั่นคง
เดี๋ยวผมถึงบ้านผมจะตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้นะครับ รอแปบ^^
เห็นเฮียไม่ตอบตนั้งแต่แรก นึกว่าเอือมระอาผมซะแล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ฟิน ๆ ดิ

06/02/2019 19:12:21
ไล่ตอบทุกความเห็นที่ไม่เห็นด้วยเลยสินะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

ksoop

06/02/2019 19:39:13
3
เห็นใจเรื่องไม่ได้ของดีอย่างที่หวัง แถมการประกันก็ห่วยอีก
แต่เรื่องซื้อก่อนโปร ก็คือ "ซื้อก่อนโปร" สิครับ
สู้ขอระยะประกันเพิ่มยังเข้าท่ากว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

ผ่านมาจากกลุ่ม​หูฟัง​

06/02/2019 19:47:54
เยอะจริงๆ คนซื้อคนนี้ วุ่นวายมากๆ สมน้ำหน้าครับ บอกตามตรง ตามอ่านในเฟสกลุ่มหูฟังมาหลายเม้นท์​แล้ว หูนั้นก็ไม่ถูกใจ หูฟังนี้ก็ไม่พอใจ สงสัยเพิ่งหัดเล่น เคยอ่านรีวิวเค้าแล้ว เต็มไปด้วยอคติ​ต่อตัวสินค้าจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

สมเพช

06/02/2019 19:56:26
ปญอ ตรงเรื่องขอโปรของแถมนี่แหละ ลูกค้าคนอื่นที่ซื้อก่อนโปรเค้าไม่เห็นจะเรียกร้องเยอะเหมือนคุณเลยนะ มีปัญหาเรื่องสินค้าเสียก็มุ่งไปที่จุดนั้นสิ อันนี้ยังจะมาขอโปรของแถมเพื่อ ? แต่ก็อย่างว่าละครับ ลูกค้ามีหลายประเภททั้งเรื่องเยอะ เรื่องมาก เรียกร้องนั่นนี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Paytong

06/02/2019 20:15:50
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - ksoop
เห็นใจเรื่องไม่ได้ของดีอย่างที่หวัง แถมการประกันก็ห่วยอีก
แต่เรื่องซื้อก่อนโปร ก็คือ "ซื้อก่อนโปร" สิครับ
สู้ขอระยะประกันเพิ่มยังเข้าท่ากว่า
ประกันผมถามเฮียแล้ว ได้เพิ่มอยู่แล้วครับ (น่าจะในบันทึกการเคลม) แต่มันไม่ใช่การรับผิดชอบในกรณีผมนะครับ เพราะใครไม่ว่าจะซื้อตอนไหน ซื้อตอนมีโปรหรือไม่มีโปรก็ได้เท่ากัน 1 ปีอยู่แล้ว อันนี้เขาแค่ชดเชยคืนให้ แต่การซื้อก่อนครั้งนี้ มันไม่ได้ตอบแทนผมอย่างที่ควรจะได้

เวลาที่เสียไปฟรีๆ, ความรู้สึกและสภาวะทางจิตใจแย่ๆที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเสียโอกาสในการใช้ของและโอกาสในการได้ของแถม (ผมนับรวมโอกาสในการได้ของแถมด้วย เพราะถึงแม้ผมจะจ่ายเงินซื้อก่อน แต่ก็ไม่ได้ใช้ก่อน มาใช้พร้อมคนซื้อช่วงโปรอยู่ดี) Sony ไม่มีการรับผิดชอบสักอย่าง ก็ไม่ได้ระบุว่าจะต้องเป็นสายที่จัดโปรซะทีเดียว แต่เห็นว่ากำลังมีโปรนี้พอดีและผมก็ยังไม่ได้ใช้สินค้าเลย ในความเป็นจริงไม่มีแม้กระทั่งคนของ Sony ติดต่อมาพูดคุยหรือขอโทษ ไม่ได้ห่วยเฉพาะการเคลม แต่เหมือนไม่เอาลูกค้าเลย ไม่คิดจะมีการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า (หมายถึงทุกอย่างที่ห่วย) เช่น การเคลมที่เหมือนจะมี Process ในบริษัทที่ชัดเจนสมกับเป็นบริษัทใหญ่ แต่ไม่เอาใจลูกค้าเรื่องความยุ่งยากและใช้เวลานาน ไม่เอาใจร้านขายด้วยซ้ำ เอะอะก็ต้องส่งศูนย์เช็ค คนขายเอาตัวใหม่ใน Stock เปลี่ยนให้ลูกค้าทันทีก็ไม่ได้ ถ้าจะทำตัวเองให้เป็นบริษัทที่เคลมยุ่งยาก แต่การควบคุมคุณภาพสินค้าก็ไม่ดีอีก มันก็ขัดแย้งกันอีก แล้วนี่ก็ไม่มีการติดต่อมาเลย ปล่อยให้เฮียช่วยคุยอยู่คนเดียว บริษัทนี้ไม่เอาลูกค้าจริงๆครับ

ปล. พวกเกรียนปั่นป่วนผมไม่สนใจครับ ปกติผมใจเย็นอยู่แล้วครับ แต่ประสบการณ์ที่เจอรอบนี้มันแย่จริงๆและผมไม่อยากรับไว้เอง แล้วโทษตัวเองที่ซวยเองครับ แน่จริง log in ID หลักมาสิครับ ทำไมบอร์ดนี้ไม่ทำให้คนไม่สมัครสมาชิกโพสไม่ได้ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

ฮาสรัด

06/02/2019 20:18:36
นี่ขนาดเกรงใจนะ ไม่เกรงใจจะขนาดไหนวะเนี่ย 555555 มีตัดพ้อว่าเฮียเบื่อด้วย ได้ว่ะ ชอบ ๆ ด้านดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

ขรำโว้ย

06/02/2019 20:20:14
เข้ ในที่สุดก็มาแล้ว มุขไม่ล็อคอิน 55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

ได้ใจมาก ชอบๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

ksoop

06/02/2019 20:27:50
3
ผมเป็นสมาชิกแบบlog inนะครับ
ยังไงก็ขอโทษที่ทำให้ไม่พอใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Paytong

06/02/2019 20:31:18
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 29 - ksoop
ผมเป็นสมาชิกแบบlog inนะครับ
ยังไงก็ขอโทษที่ทำให้ไม่พอใจครับ
เดี๋ยวนะครับ ผมยังไม่ได้ว่าอะไรคุณเลยนะครับ คุณแค่แสดงความเห็นแบบตรงประเด็น ไม่มีตรงไหนทีทำให้ผมไม่พอใจครับ ไม่เห็นด้วยไม่ได้ว่าอะไรเลยครับ

ผมว่าพวกเกรียนที่ไม่ log in เข้ามาปั่นป่วนยั่วโมโห ไม่ก็เอาอะไรมั่วๆมาพูด เช่น หาว่าผมรีวิวด้วยอคติ ผมแทบไม่เคยรีวิวตัวไหนด้วยซ้ำ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

Peerasak

06/02/2019 21:01:08
103
อ่านดูแล้ว ผมกลัวใจเเฮียจริงๆ กลัวว่าจะจบเคสนี้ด้วยการควักเนื้อตัวเองเอาหูฟังตัวใหม่ให้แทนศูนย์ Sony หรือป่าว....?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

06/02/2019 21:17:45
3,760

สวัสดีครับ ทั้งคุณ Paytong และเพื่อนๆทุกๆท่าน ผมเชื่อว่าหลายคนคงรออ่านว่า ผมจะดำเนินการอย่างไรกับเคสลักษณะนี้นะครับ แต่ก่อนอื่นผมคงต้องเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ผมไม่อยากให้ทุกท่านมองว่าเวลาเกิดปัญหาอะไรก็ตามเกี่ยวกับสินค้า ให้โพสต่อว่ากดดันร้านหรือกดดันศูนย์ผ่านทางสื่อโซเชียลแล้วทุกอย่างจะได้ตามที่ต้องการ และในเวลาเดียวกันก็ไม่อยากให้ทุกๆท่านมองคนที่โพสระบายปัญหาเป็นคนเรียกร้องเกินเหตุอันสมควร

ขอให้มั่นใจว่าผมดำเนินการดูแลทุกๆท่านด้วยมาตรฐานการตัดสินใจที่ดี และร้านมั่นคงมีนโยบายภายในสำหรับการดูแลลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปด้วยความเข้าใจในหัวอกของคนเล่นแน่นอนครับ เคสนี้ก็เช่นกัน ผมเห็นผ่านตาเมื่อช่วงเย็นๆ พอเห็นว่าเป็นกรณีที่ค่อนข้างยาว ผมเลยต้องสอบถามทีมงานที่ดูแลเรื่องนี้ รวมถึงสอบถามพนักงานคนที่จัดการและให้ข้อมูลพูดคุยทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ พอทราบครบถ้วนก็มาตอบให้ทราบกันนี่แหละครับ

กรณีนี้จากการตรวจสอบ หูฟัง M9 มี defect จริงๆครับ มีอาการหลวมที่ขั้ว MMCX ทางด้านขวา สามารถฟังได้ปกติ แต่อาจจะหลุดง่ายกรณีที่ขยับดึงที่ขั้วสาย ในขณะที่ข้างซ้ายแน่นกว่าและเป็นปกติ คือทางฝั่งผมจะมีคนที่คอยตรวจปัญหาให้เจอก่อนที่จะส่งต่อไปที่ศูนย์เป็นด่านแรก เพราะถ้าไม่ตรวจให้เรียบร้อยและระบุปัญหาไปให้ชัดเจน พอไปถึงศูนย์อาจจะตรวจสอบไม่เจอก็เป็นได้ครับ เพราะปัญหาบางอย่างตรวจสอบยากเช่นกัน

พอตรวจสอบว่าเจอปัญหาที่ชัดเจน ทางฝ่ายซ่อมเคลมของผมก็ทำการล็อคสินค้า M9 ตัวใหม่ในสต๊อกของร้านไว้ให้ 1 ตัวทันทีครับ เป็นการล็อคให้ก่อนที่จะส่งสินค้าไปศูนย์ เพราะพวกเรามีประสบการณ์เรื่องนี้ดี เพราะบางทีสินค้าไฮเอนด์นั้นจำนวนไม่มาก หากเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆจะได้เผื่อเหลือเผื่อขาดจัดการเคลมให้ลูกค้าได้เร็วขึ้น หลังจากนั้นทางผมก็จัดการส่งทางศูนย์ไปเพื่อให้พิจารณา

ซึ่งอันนี้ต้องเรียนให้ทุกท่านทราบว่า การส่งเคลมจะต้องใช้เวลาระยะนึงในการส่งซ่อมเคลมครับ อาจจะเสียเวลาตั้งแต่รอส่ง และส่งไป และจะส่งไปแผนกที่ตรวจสอบและรอทดสอบให้ชัดเจน ก่อนจะอนุมัติกลับมา ซึ่งจะใช้เวลาพอสมควร แต่เคสนี้ทางพนักงานซ่อมเคลมของผมได้ตัดสินใจเปลี่ยนให้ก่อนที่ทางศูนย์จะแจ้งตอบกลับมาครับ เพราะเห็นว่าทางคุณ Paytong ไม่ค่อยแฮปปี้กับ defect ที่เจอ และเข้าใจดีว่าสินค้าราคาสูง หากเจอปัญหาตั้งแต่แกะกล่อง ผมว่าไม่มีใครแฮปปี้ถึงจะเป็นตัวผมเองก็ตามทีครับ

กรณีนี้ทีมงานซ่อมเคลมฝั่งผมตัดสินใจได้ดีคือดูแลให้ลูกค้าที่ไม่สบายใจและผิดหวังจากสินค้าที่เกิด defect ที่เกิดขึ้นตั้งแต่แกะกล่อง ซึ่งผมต้องขออธิบายถึงปัญหาของ defect ตัวหูฟัง ส่วนมากเราเจอกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็พบเจอครับ และแม้แต่กระทั่งแบรนด์ไฮเอนด์ราคาสูงขนาดไหนก็เจอ เพราะสินค้าไฮเอนด์นั้น ผลิตไม่มาก บางทีมีเรื่องฝีมือมนุษย์มาเกี่ยวข้อง การพบ defect ไม่ว่าจะเป็นจากภายนอก หรือเสียงภายในก็มีโอกาสเจอได้จริงๆครับ ผมให้ส่วนนี้เป็นเพราะ Human Error ซึ่งเป็นส่วนที่คอนโทรลยากที่สุด

กลับมาถึงกรณีศูนย์ Sony นะครับ โซนี่เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่มีเทคโนโลยีและการคิดค้นสิ่งใหม่ๆเป็นของตัวเอง และอยู่ในใจคนมาตลอดเวลาหลายสิบปี ผลิตสินค้าที่คนทั่วโลกให้การยอมรับ ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์ที่สร้างผลิตภัณฑ์แบบนี้คือแบรนด์ใหญ่ การที่เป็นบริษัทใหญ่ก็จะมี Policy กำกับในทุกขั้นตอน และมีระบบการทำงานที่ต้องตรงไปตรงมา ซึ่งทำให้เวลาเกิดปัญหากับตัวผลิตภัณฑ์ บางครั้งลูกค้าอาจจะรู้สึกว่าล่าช้า ไม่ทันใจ แต่ผมว่าเค้าต้องมีขั้นตอนของเค้าอยู่นะครับ ไม่เหมือน"ระบบเฮีย" ซึ่งเป็นระบบที่ดูเหมือนคล่องตัว ตัดสินใจเร็ว แต่ระบบเฮียก็ไม่สามารถเติบโตก้าวหน้าได้เช่นกันครับ

เท่ากับกรณีนี้ทางร้านมั่นคงดูแลด้วยการหาสินค้าเปลี่ยนให้ใหม่ก่อนที่ศูนย์จะแจ้งมา และทางผมได้จัดส่งสินค้าไปเมื่อวานและคุณ paytong ได้รับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาคือเรื่องสาย kimber ที่คุณ Paytong แจ้งมาว่าให้ช่วยแถมให้ด้วย เพราะทราบภายหลังว่ามีโปรแถมสายออกมาหลังจากซื้อสินค้าไปแล้วเมื่อเดือนก่อน อันนี้คงไม่ได้จริงๆครับ เพราะว่าผมเป็นผู้บันทึกการซื้อขาย และต้องใช้ใบเสร็จในการขายเพื่อใช้กำกับอ้างอิงเบิกสินค้ากับทางศูนย์ ทุกอย่างเลยต้องขึ้นกับโปรโมชั่นที่จัดออกมาครับ

แต่เรื่องนี้ทางผมจะดูแลเรื่องส่วนลดพิเศษให้กรณีที่ยังต้องการสาย Kimber อยู่ ผมจะสอบถามทางศูนย์และสั่งมาให้ครับ (ถ้าทางศูนย์ยังมีเหลือในสต๊อคนะครับ) อันนี้เป็นข้อเสนอที่ผมดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วจริงๆครับ  เรื่องโปรโมชั่นที่ทุกๆศูนย์ต่างออกมาดักหน้าดักหลัง ตอนนี้ในแต่ละเดือนทุกๆศูนย์ ทุกๆแบรนด์ออกมาจนถี่ยิบ จนจำแทบไม่หมด ซึ่งทางผมเองก็ไม่ทราบล่วงหน้าจริงๆครับ ก็คงต้องเป็นดุลพินิจของลูกค้าที่จะเลือกช่วงจังหวะที่เหมาะสมที่สุด

แบรนด์ Sony เป็นแบรนด์ที่ผมคิดว่าเค้ามีความมาตรฐาน สินค้าอยู่ในกระแสความนิยมตลอดมา และทีมผู้บริหารก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจปัญหาต่างๆได้ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขายสินค้าหรือบริการหลังการขาย แต่อย่างที่ผมเรียนให้ทราบ การที่เป็นบริษัทใหญ่ก็จะมีขั้นตอนการทำงานที่ละเอียดซึ่งอาจจะมีความล่าช้าบ้าง หากท่านใดมีปัญหาสิ่งใด เดี๋ยวผมจะเป็นผู้เก็บปัญหาและจะหารือกับทางโซนี่ด้วยตัวเองครับ

ขอบคุณมากครับ^^
ให้กำลังใจ 3
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 33

ผมว่านะ

06/02/2019 22:10:30
เยี่ยมเลยครับ เฮียจัดการปัญหาได้อย่างมืออาชีพจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Paytong

06/02/2019 22:24:06
1
ขอบคุณเฮียมากครับ ที่ให้ความเห็นแบบเป็นกลางสุดๆ ไม่ว่าจะมีกี่ฝ่ายมาเกี่ยวข้อง

แต่ขอบอกไว้อย่าง ผมไม่ได้ตั้งใจใช้ Social มากดดันให้แถมของนะครับ ตอนแรกตั้งใจจะพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องโปรไปถึง Sony คนเดียว แต่ผมไม่มี Contact ของ Sony เลย และดันมีหลายอย่างในหัว เลยเขียนเป็นประสบการณ์แย่ๆทั้งหมดแทน

ผมค่อนข้างมีความสามารถในการบรรยายสิ่งที่มีอยู่ในหัวออกมาเป็นตัวหนังสือ คือเป็นคนเขียนได้ดีนั่นเอง ก็เลยโดนมองดูว่าเยอะ ถ้าจะว่าผมตั้งใจใช้ Social จริงๆผมใช้เพราะต้องการให้คนเห็นว่าแบรนด์นี้เป็นอย่างไรมากกว่ากดดันเรื่องโปรโมชั่นอีกครับ ที่บอกไว้ว่าจะบรรยายเรื่องราวดีๆของหูฟังตัวนี้ ผมก็ตั้งใจไว้จริงๆว่าจะพูดอะไรบ้างและมั่นใจว่าผมทำได้ดี แต่ตอนนี้คงจะไม่ทำแล้ว

ตอนนี้จะพยายามทำใจและลืมๆไปละกันครับ แต่จะจำไว้ตลอดว่าแบรนด์ Sony เป็นแบบนี้ และส่วนตัวคงไม่ขอมาเป็นลูกค้ากับแบรนด์นี้อีก เรื่องส่วนลดสายคงไม่เอาดีกว่าครับ ไม่ได้รีบใช้ครับ จะคิดซะว่าผมเงินช็อต แต่อยากได้ทันที แล้วรูดเต็มไม่ได้ ต้องผ่อนเอาจนอดสิทธิ์ได้ของแถมละกันนะครับ

แต่ขอฝากไว้อีกเรื่อง อยากฝากเฮียตรวจสอบหน่อยครับ ว่า Sony IER-M9 ขั้วโยกเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า เพราะขั้ว mmcx ของตัวแรก(ที่ส่งคืนไป)ข้างซ้ายเหมือนจะแน่นมาก (คือข้างซ้ายของตัวแรก ผมคิดว่ามันแข็งแรงมาก ขนาดจะดึงออกยังยาก ต้องใช้แรงเยอะ และไม่โยกเลย) แต่ M9 ตัวที่ 2 ที่ผมได้ โยกทั้ง 2 ข้างเลยครับ แต่ไม่เยอะเท่าในคลิป อันนี้ไม่รีบนะครับ เพราะถึงถ้ามันไม่ปกติคงไม่ส่งเคลมทันทีแน่นอน เดี๋ยวไม่มีใช้อีก และไม่อยากสร้างเรื่องอีกตอนนี้ครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

ผมว่านะ

06/02/2019 22:58:07
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - Peerasak

อ่านดูแล้ว ผมกลัวใจเเฮียจริงๆ กลัวว่าจะจบเคสนี้ด้วยการควักเนื้อตัวเองเอาหูฟังตัวใหม่ให้แทนศูนย์ Sony หรือป่าว....?

มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ ถ้าเคสนี้ยอม เคสอื่นก็ต้องยอมหมด ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะถูกกล่าวหาว่าเลือกปฏิบัติได้ครับ ถ้าผมเป็นเฮียก็คงลำบากใจเหมือนกันนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Tourweb

06/02/2019 23:15:16
IER-M9  ของผมก็โยกได้นิดหน่อยเหมือนกัน  ขยับน้อยกว่าในคลิปนิดเดียวเอง
ผมมีถอดเข้า ถอดออก   ลองสายอื่นด้วย

แต่ผมว่าไม่น่าเป็นห่วงน่ะ  เข้าใจว่าขั้ว MMCX มันให้ตัวได้นิดหน่อยอยู่แล้ว
ผมมี JVC FX-1100  ใช้ขั้ว MMCX เหมือนกัน  ขยับตัวมากกว่า Sony IER-M9 
ตัวบอดี้ของ JVC เป็นไม้ต่อนข้างหนัก   มันชอบหมุน ตัองมาจัดมุมก่อนใส่หู 
ผมเปลี่ยนสายเป็นสายเงิน  ใช้จนฉนวนของสายเงินมันเน่าแล้ว  เพิ่งจัดสายใหม่มาตอน 12-12 นั่นแหละ
หูฟัง JVC ยังไม่มีอาการเสียหรือติดๆ ดับๆ เลยน่ะ  ซื้อมาตั้งแต่ Apr-2015 ก็เกือบ 4 ปีล่ะครับ

ไหนๆ แจมล่ะ  ขอบ่น sony หน่อย  ใจร้ายจริงๆ  หักหลังแฟนพันธ์แท้เลยน่ะ 
สินค้ารุ่นก่อนแถมสายช่วงเปิดตัว   อันนั้นดูดีกว่าน่ะ
รุ่นนี้มาแถมตอนหลังแล้วยังมีส่วนลดอีก   ผมว่ามันแปลกๆ น่ะ   
คราวหลังลูกค้าจะกล้าตัดสินใจซื้อก่อนเหรอครับ  

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

06/02/2019 23:30:50
3,760
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 35 - ผมว่านะ

มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ ถ้าเคสนี้ยอม เคสอื่นก็ต้องยอมหมด ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะถูกกล่าวหาว่าเลือกปฏิบัติได้ครับ ถ้าผมเป็นเฮียก็คงลำบากใจเหมือนกันนะครับ
จริงๆก็ไม่ลำบากใจ เพราะบางทีอะไรทำได้ผมก็จัดการให้ครับ บางเคสขาดทุนก็ต้องนึกว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกค้าครับ 555

ผมดูเป็นแบบบายเคสครับ อันไหนประสานงานไม่ได้จริงๆก็จะบอกกันตามตรงครับ ซึ่งผมก็พยายามไม่ให้ทุกๆคนรู้สึกว่าเหลื่อมล้ำกันหรือถูกเลือกปฏิบัติครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

นายมั่นคง

06/02/2019 23:39:03
3,760
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 34 - Paytong
ขอบคุณเฮียมากครับ ที่ให้ความเห็นแบบเป็นกลางสุดๆ ไม่ว่าจะมีกี่ฝ่ายมาเกี่ยวข้อง

แต่ขอบอกไว้อย่าง ผมไม่ได้ตั้งใจใช้ Social มากดดันให้แถมของนะครับ ตอนแรกตั้งใจจะพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องโปรไปถึง Sony คนเดียว แต่ผมไม่มี Contact ของ Sony เลย และดันมีหลายอย่างในหัว เลยเขียนเป็นประสบการณ์แย่ๆทั้งหมดแทน

ผมค่อนข้างมีความสามารถในการบรรยายสิ่งที่มีอยู่ในหัวออกมาเป็นตัวหนังสือ คือเป็นคนเขียนได้ดีนั่นเอง ก็เลยโดนมองดูว่าเยอะ ถ้าจะว่าผมตั้งใจใช้ Social จริงๆผมใช้เพราะต้องการให้คนเห็นว่าแบรนด์นี้เป็นอย่างไรมากกว่ากดดันเรื่องโปรโมชั่นอีกครับ ที่บอกไว้ว่าจะบรรยายเรื่องราวดีๆของหูฟังตัวนี้ ผมก็ตั้งใจไว้จริงๆว่าจะพูดอะไรบ้างและมั่นใจว่าผมทำได้ดี แต่ตอนนี้คงจะไม่ทำแล้ว

ตอนนี้จะพยายามทำใจและลืมๆไปละกันครับ แต่จะจำไว้ตลอดว่าแบรนด์ Sony เป็นแบบนี้ และส่วนตัวคงไม่ขอมาเป็นลูกค้ากับแบรนด์นี้อีก เรื่องส่วนลดสายคงไม่เอาดีกว่าครับ ไม่ได้รีบใช้ครับ จะคิดซะว่าผมเงินช็อต แต่อยากได้ทันที แล้วรูดเต็มไม่ได้ ต้องผ่อนเอาจนอดสิทธิ์ได้ของแถมละกันนะครับ

แต่ขอฝากไว้อีกเรื่อง อยากฝากเฮียตรวจสอบหน่อยครับ ว่า Sony IER-M9 ขั้วโยกเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า เพราะขั้ว mmcx ของตัวแรก(ที่ส่งคืนไป)ข้างซ้ายเหมือนจะแน่นมาก (คือข้างซ้ายของตัวแรก ผมคิดว่ามันแข็งแรงมาก ขนาดจะดึงออกยังยาก ต้องใช้แรงเยอะ และไม่โยกเลย) แต่ M9 ตัวที่ 2 ที่ผมได้ โยกทั้ง 2 ข้างเลยครับ แต่ไม่เยอะเท่าในคลิป อันนี้ไม่รีบนะครับ เพราะถึงถ้ามันไม่ปกติคงไม่ส่งเคลมทันทีแน่นอน เดี๋ยวไม่มีใช้อีก และไม่อยากสร้างเรื่องอีกตอนนี้ครับ


มีอะไรติดขัดหรืออยากให้ผมช่วยตรงไหน ไลน์หาทีมงานได้ครับ เดี๋ยวเค้าส่งเรื่องต่อให้ผมเองครับ 55

จริงๆก็มีเรื่องอยากบอกนิดนึง คือผมอยากให้คุณ Paytong ให้เวลาเค้าหารือภายในอีกนิดนึงครับ บางทีการโพสถึงคู่กรณีทางลบทันทีทันใดบนสื่อโซเชียลโดยยังไม่ได้เจรจา มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ เพราะทุกคนถูกกดดันจนไม่สามารถทำงานบรรลุจุดประสงค์ที่เราร้องขอได้ครับ^^

ขาดเหลืออะไรบอกผมนะครับ^^

ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

Paytong

06/02/2019 23:59:39
1
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 38 - นายมั่นคง
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 34 - Paytong
ขอบคุณเฮียมากครับ ที่ให้ความเห็นแบบเป็นกลางสุดๆ ไม่ว่าจะมีกี่ฝ่ายมาเกี่ยวข้อง

แต่ขอบอกไว้อย่าง ผมไม่ได้ตั้งใจใช้ Social มากดดันให้แถมของนะครับ ตอนแรกตั้งใจจะพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องโปรไปถึง Sony คนเดียว แต่ผมไม่มี Contact ของ Sony เลย และดันมีหลายอย่างในหัว เลยเขียนเป็นประสบการณ์แย่ๆทั้งหมดแทน

ผมค่อนข้างมีความสามารถในการบรรยายสิ่งที่มีอยู่ในหัวออกมาเป็นตัวหนังสือ คือเป็นคนเขียนได้ดีนั่นเอง ก็เลยโดนมองดูว่าเยอะ ถ้าจะว่าผมตั้งใจใช้ Social จริงๆผมใช้เพราะต้องการให้คนเห็นว่าแบรนด์นี้เป็นอย่างไรมากกว่ากดดันเรื่องโปรโมชั่นอีกครับ ที่บอกไว้ว่าจะบรรยายเรื่องราวดีๆของหูฟังตัวนี้ ผมก็ตั้งใจไว้จริงๆว่าจะพูดอะไรบ้างและมั่นใจว่าผมทำได้ดี แต่ตอนนี้คงจะไม่ทำแล้ว

ตอนนี้จะพยายามทำใจและลืมๆไปละกันครับ แต่จะจำไว้ตลอดว่าแบรนด์ Sony เป็นแบบนี้ และส่วนตัวคงไม่ขอมาเป็นลูกค้ากับแบรนด์นี้อีก เรื่องส่วนลดสายคงไม่เอาดีกว่าครับ ไม่ได้รีบใช้ครับ จะคิดซะว่าผมเงินช็อต แต่อยากได้ทันที แล้วรูดเต็มไม่ได้ ต้องผ่อนเอาจนอดสิทธิ์ได้ของแถมละกันนะครับ

แต่ขอฝากไว้อีกเรื่อง อยากฝากเฮียตรวจสอบหน่อยครับ ว่า Sony IER-M9 ขั้วโยกเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า เพราะขั้ว mmcx ของตัวแรก(ที่ส่งคืนไป)ข้างซ้ายเหมือนจะแน่นมาก (คือข้างซ้ายของตัวแรก ผมคิดว่ามันแข็งแรงมาก ขนาดจะดึงออกยังยาก ต้องใช้แรงเยอะ และไม่โยกเลย) แต่ M9 ตัวที่ 2 ที่ผมได้ โยกทั้ง 2 ข้างเลยครับ แต่ไม่เยอะเท่าในคลิป อันนี้ไม่รีบนะครับ เพราะถึงถ้ามันไม่ปกติคงไม่ส่งเคลมทันทีแน่นอน เดี๋ยวไม่มีใช้อีก และไม่อยากสร้างเรื่องอีกตอนนี้ครับ


มีอะไรติดขัดหรืออยากให้ผมช่วยตรงไหน ไลน์หาทีมงานได้ครับ เดี๋ยวเค้าส่งเรื่องต่อให้ผมเองครับ 55

จริงๆก็มีเรื่องอยากบอกนิดนึง คือผมอยากให้คุณ Paytong ให้เวลาเค้าหารือภายในอีกนิดนึงครับ บางทีการโพสถึงคู่กรณีทางลบทันทีทันใดบนสื่อโซเชียลโดยยังไม่ได้เจรจา มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ เพราะทุกคนถูกกดดันจนไม่สามารถทำงานบรรลุจุดประสงค์ที่เราร้องขอได้ครับ^^

ขาดเหลืออะไรบอกผมนะครับ^^

ขอบคุณครับ คือตั้งแต่แรกแล้ว ผมดูแล้วไร้วี่แววต่างๆมาก จนไม่ทันคิดด้วยซ้ำว่าเขาจะมีการเจรจาหรือหารือกันด้วย ถ้ารู้แบบนี้ผมจะใจเย็นแน่ๆครับ วิธีการใจเย็นเป็นวิธีที่ผมเลือกทำโดยปกติอยู่แล้ว

แต่ยังไงเรื่องนี้คงเป็นเพราะประสบการณ์ผมน้อยเอง ไม่มีสอนในห้องเรียนแน่ๆ ยอมรับผิดครับ จะจำไว้และระวังครับ ฝากขอโทษทาง Sony ด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

เหน่งบา

07/02/2019 07:27:13
1,427
เฮียเคลียร์ได้สวยมาก และได้ใจมากครับ ลองคิดดูว่า ถ้าเป็นที่อื่น ..... นึกเอาเองละกันครับ
 
ใกล้เทศกาลทั้งหลาย ต้องระวังครับ เพราะเป็นปกติที่ผู้ขาย(ตั้งแต่ต้นทางคือdistributor มาจนถึงร้านค้า)ต้องมีกิจกรรมทางการตลาด ถ้าไม่คันจริงๆ รอๆหน่อยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเจ็บใจ...รู้ยังงี้ รู้ยังงี้ ไม่งั้นก็ไม่ต้องไปสนใจเลยครับ ซื้อแล้วแล้วกัน ผมก็เคยเจอแบบนี้ แต่รายการไม่ใหญ่ เลยทำใจง่ายหน่อย เสียดายนิดๆแต่ไม่ได้เจ็บใจครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

Beat Takeshi

07/02/2019 07:31:32
32



มาไม่ทัน ตลาดวายซะแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 42

somkiatr

07/02/2019 19:47:22
1,623
จะมีร้านไหนที่คนขายเอาใจลูกค้าขนาดนี้ครับ ผมยังหาไม่เจอเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"[ขอถามความเห็นเพื่อนสมาชิก] กรณีซื้อของแล้วไม่ได้ใช้เพราะของมีปัญหาจนมาถึงโปรโมชั่นใหม่"