Toggle Dropdown
ค้นหา
ค้นหาชื่อสินค้า
ค้าหารีวิวและบทความ
ค้นหาโปรโมชั่น
ค้นหาฟีดข่าว
ค้นหาไฮไลท์
TH
EN
หน้าแรก
สินค้า
เว็บบอร์ด
เกี่ยวกับเรา
สาขา
วิธีชำระเงิน
ติดต่อเรา
Guest
อีเมล์ / ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หรือ
ค้นหาโดย Google
ค้นหาทุกคำ
ค้นหาชื่อกระทู้
ค้นหาชื่อผู้ตั้งกระทู้
เว็บบอร์ดจับฉ่าย
หูฟังมือสอง
ซื้อขายจิปาถะ
รีวิวและบทความ
กระทู้เฮีย
คลับ
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย
ช่องทางการติดต่ออื่น
All
5
10
15
เตือนภัย ถึงผู้ใช้รถยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
Shared
ติดตามกระทู้นี้
แจ้งลบ
DENSO
23/02/2010 18:01:28
ดูแล้วจะหนาว
http://www.oknation.net/blog/preechasan/2009/03/11/entry-3
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1
อนุชิตครับ
23/02/2010 18:27:21
อาการนี้ใช่เลยครับ ผมกำลังหาสาเหตุอยู่พอดีเลย ขับไปดีๆพอจะเร่งมันวูบไปเฉยๆเลย ไฟเครื่องก็ขึ้นโชว์ด้วย ต้องจอดรถดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะไปต่อได้ ผมใช้ MU-7 อยู่ครับ ว่าแล้วเดียวต้องไปร้องเรียนด้วยคนแล้ว
อาการนี้ใช่เลยครับ ผมกำลังหาสาเหตุอยู่พอดีเลย ขับไปดีๆพอจะเร่งมันวูบไปเฉยๆเลย ไฟเครื่องก็ขึ้นโชว์ด้วย ต้องจอดรถดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะไปต่อได้ ผมใช้ MU-7 อยู่ครับ ว่าแล้วเดียวต้องไปร้องเรียนด้วยคนแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2
vichien
23/02/2010 18:53:49
0
ห้าาาา.....ถ้าจะจริงนะเนี้ย...เพราะผมเองก็ขับ VIGO ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็เริ่มมีอาการคล้ายๆอย่างนี้ปรากฏให้เห็นเป็นระยะ แต่ส่วนใหญ่เกิดตอนน้ำมันเหลือต่ำกว่าครึ่งถัง และขณะกำลังจอดนิ่งหรือกำลังจะออกตัว เครื่องจะดับไปดื้อๆ ไม่มีปีี่มีขลุ่ย แต่ยังไม่เคยเกิดขณะเร่งเครื่องแซง
ชักเสียวๆแล้วดิ...เอางัยละที่นี้..
ห้าาาา.....ถ้าจะจริงนะเนี้ย...เพราะผมเองก็ขับ VIGO ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็เริ่มมีอาการคล้ายๆอย่างนี้ปรากฏให้เห็นเป็นระยะ แต่ส่วนใหญ่เกิดตอนน้ำมันเหลือต่ำกว่าครึ่งถัง และขณะกำลังจอดนิ่งหรือกำลังจะออกตัว เครื่องจะดับไปดื้อๆ ไม่มีปีี่มีขลุ่ย แต่ยังไม่เคยเกิดขณะเร่งเครื่องแซง
ชักเสียวๆแล้วดิ...เอางัยละที่นี้..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3
ช่างฟิต
23/02/2010 19:04:31
Mazda BT 50 และ Ford Ranger เป็นปิคอัพดีเซลเพียงสองรุ่น
ที่ไม่ได้ใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงของ Nippon Denso แต่ใช้ของ Bosch
จึงไม่มีปัญหาดังกล่าวนี้
Mazda BT 50 และ Ford Ranger เป็นปิคอัพดีเซลเพียงสองรุ่น
ที่ไม่ได้ใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงของ Nippon Denso แต่ใช้ของ Bosch
จึงไม่มีปัญหาดังกล่าวนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4
--*--
23/02/2010 19:47:17
0
เหอๆงานงอกแล้วครับพี่น้องของพ่อผมก็มีอาการคล้ายๆแบบนี้ เหอๆ
เหอๆงานงอกแล้วครับพี่น้องของพ่อผมก็มีอาการคล้ายๆแบบนี้ เหอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5
--*--
23/02/2010 19:48:13
0
เท่ากับว่าตอนนี้เหลือมาสด้ากับ ford เท่านั้นหรอครับที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้
เท่ากับว่าตอนนี้เหลือมาสด้ากับ ford เท่านั้นหรอครับที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6
AscoGenetic5
23/02/2010 20:15:53
175
อันนี้เรื่องจริง วิศวกรกะลังปวดกระบาลกันอยู่เลย
อันนี้เรื่องจริง วิศวกรกะลังปวดกระบาลกันอยู่เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7
vichien
23/02/2010 20:17:10
0
ช่วงนี้ Toyota งานงอกเพียบ...
ช่วยกันทับถม ซ้ำเติมกันหน่อยเป็นงัย...อิอิ
ช่วงนี้ Toyota งานงอกเพียบ...
ช่วยกันทับถม ซ้ำเติมกันหน่อยเป็นงัย...อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8
เต้_พ่อน้องแพงครับ
23/02/2010 20:20:27
3
SLIDE VALVE ตัวนี้ผมเอาไปเคลมกับทาง Isuzu ตรีเพชรมาเรียบร้อยแล้วครับ อาการคือเร่งแล้ววูบดับ
แต่รู้สึกเฉยๆครับ part ในปั๊มพวกนี้ต้องมีอายุการใช้งานจำกัดอยู่แล้ว การทำงานที่เฉียบพลันต่อคำสั่งที่เร็วมากๆ Mechanism ของ operating valve จะมีปัญหาเมื่อถึงจุดวิกฤติทุกตัวครับ ลองคิดดูว่าเวลาที่เราขับรถ เท้าเราจะสั่งการทำงานที่ไม่สม่ำเสมอ ขึ้นๆลงๆ แล้วแต่ลักษณะ การขับขี่ของแต่ละคน ผมคิดว่าถ้า part เหล่านี้ไม่ผ่านมาตราฐานจริงๆ เดี๋ยวเขาก็เรียกคืนเฉพาะตัว part ไปครับ เวลาที่เอารถไปเข้าศูนย์ เวลาส่งรถศูนย์จะเช็คเลข lot ของรถด้วยครับ คันที่ผมใช้อยู่ศุนย์เคลมให้เปลี่ยนให้โดยที่เราไม่ได้ขอให้เปลี่ยน เช่น แหวนรองหัวฉีด, EGR, bla bla bla ใช้มาหลายปีแล้วครับ ยังดีอยู่และยังมั่นใจอยู่ครับ ถ้าหากมีไฟเตือนตามคู่มือเขาก็ให้เข้าศูนย์นั้นถูกต้องแล้วครับ อย่าลืมว่ากลไกทุกอย่าง ขยับเขยื้อน 1 ครั้ง คือสึกหรอ 1 ครั้งนะครับ
ไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่หรอกครับ ตรวจดูสภาพรถเป็นระยะๆก็พอครับ แล้วการเร่งแซงในที่คับขันเป็นสิ่งผิดนะครับ ถ้าตำรวจเห็นโดนโบกแน่ๆ แล้วประเหมาะถ้าเจ้า valve จ่ายเชื้อเพลิงพักร้อนกะทันหัน อาจจะได้ไปหาหมอเน้อ
ขับรถด้วยความระมัดระวังครับ
SLIDE VALVE ตัวนี้ผมเอาไปเคลมกับทาง Isuzu ตรีเพชรมาเรียบร้อยแล้วครับ อาการคือเร่งแล้ววูบดับ
แต่รู้สึกเฉยๆครับ part ในปั๊มพวกนี้ต้องมีอายุการใช้งานจำกัดอยู่แล้ว การทำงานที่เฉียบพลันต่อคำสั่งที่เร็วมากๆ Mechanism ของ operating valve จะมีปัญหาเมื่อถึงจุดวิกฤติทุกตัวครับ ลองคิดดูว่าเวลาที่เราขับรถ เท้าเราจะสั่งการทำงานที่ไม่สม่ำเสมอ ขึ้นๆลงๆ แล้วแต่ลักษณะ การขับขี่ของแต่ละคน ผมคิดว่าถ้า part เหล่านี้ไม่ผ่านมาตราฐานจริงๆ เดี๋ยวเขาก็เรียกคืนเฉพาะตัว part ไปครับ เวลาที่เอารถไปเข้าศูนย์ เวลาส่งรถศูนย์จะเช็คเลข lot ของรถด้วยครับ คันที่ผมใช้อยู่ศุนย์เคลมให้เปลี่ยนให้โดยที่เราไม่ได้ขอให้เปลี่ยน เช่น แหวนรองหัวฉีด, EGR, bla bla bla ใช้มาหลายปีแล้วครับ ยังดีอยู่และยังมั่นใจอยู่ครับ ถ้าหากมีไฟเตือนตามคู่มือเขาก็ให้เข้าศูนย์นั้นถูกต้องแล้วครับ อย่าลืมว่ากลไกทุกอย่าง ขยับเขยื้อน 1 ครั้ง คือสึกหรอ 1 ครั้งนะครับ
ไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่หรอกครับ ตรวจดูสภาพรถเป็นระยะๆก็พอครับ แล้วการเร่งแซงในที่คับขันเป็นสิ่งผิดนะครับ ถ้าตำรวจเห็นโดนโบกแน่ๆ แล้วประเหมาะถ้าเจ้า valve จ่ายเชื้อเพลิงพักร้อนกะทันหัน อาจจะได้ไปหาหมอเน้อ
ขับรถด้วยความระมัดระวังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ตอบกระทู้ :
" เตือนภัย ถึงผู้ใช้รถยนต์ดีเซลคอมมอนเรล"
รายละเอียด :
ชื่อ :
รหัสความปลอดภัย :
ตกลง
ตั้งค่าใหม่
แจกหูพิเศษ :
แจ้งลบกระทู้ / ข้อความ
สาเหตุ :
โพสที่แจ้งลบ
แจ้งโดย
เหตุที่แจ้ง
สถานะ