Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ถามความรู้หูฟัง Audiophile

Fstar

14/10/2018 02:43:03
44
อยากรู้ว่าหูฟังพวก Audiophile เช่น Sennheiser HD เนี่ย ทำมาเพื่อเหมาะกับไฟล์รายละเอียดสูงพวก 24bit ถูกมั้ยครับ แล้วถ้าเราเอาไปฟังเพลง YouTube ทั่วไปเสียงจะแย่มั้ยครับหรือถ้าฟัง YouTube บ่อยๆก็ไม่ควรซื้อหูฟัง Audiophile 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Peerasak

14/10/2018 07:42:17
6
เอามาฟังฟังได้ทุกอย่างครับ ถ้าต้นทางบันทึกเสียงมาดี เสียงมันก็ออกมาดีอยู่แล้วครับ แต่หูฟังระดับนี้มักจะต้องเผื่องบไว้ให้แอมป์ประมาณนึงด้วยนะครับ เพราะถ้าต่อตรงมันจะไม่แสดงประสิทธิภาพออกมาเต็มที่จึงเป็นที่มาของบางคนถึงต้องขายทิ้งครับ ถ้ามีงบประมาณอยู่แล้วผมแนะนำว่าให้เล่นไปเลยเพราะจะไม่เสียเงินซ้ำซ้อนหลายรอบครับ เพราะสุดท้ายปลายทางคุณต้องต้องไปหาหูฟังพวกนี้ครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 2

MaxxIE

14/10/2018 08:03:44
107
การที่หูฟังดีเกินเพลง จนมันเกิดอาการ"ฟ้อง" นั้นเรียกว่า"หูฟังขี้ฟ้อง"ครับ

แต่ถึงจะขี้ฟ้องยังไง คุณภาพเสียงโดยรวมก็ยังฟังเพราะกว่าหูฟังที่คุณภาพเสียงต่ำกว่าอยู่ดีครับ


เอาจริงๆคุณภาพเสียงของYoutubeนี่ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ คุณภาพดีกว่าพวกไฟล์เพลงmp3ที่ปล่อยให้โหลดกันในเน็ตหลายๆตัวซะอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 3

Peob18c

14/10/2018 09:55:07
61
ผมเคยลอง เอา 800s ทดสอบ กับ web ที่เค้าให้เทส ความละเอียด ไฟล์ ครั้งนึง โดยก่อนเทส ดว่า ไม่น่ารอด คือ ไม่คิดว่าจะฟังออก เกินครึ่ง อ่ะครับ แต่ผลปรากฏว่า เลือกไฟล์ ความละเอียดสูงสุด เกือบหทด ผิด ไปข้อเดียว พอดี ผบบ่นพอดี ข้อนั้น เลย เสียสมาธิ แต่ก้อ ต้องฟังอยู่หลายรอบ ต่อไฟล์ นะครับ 

ผมว่าหูฟัง รุ่นพวกนี้ ถ่ายทอดรายละเอียด ออกมาได้ดี ทั้งความเสมือนจริง harmonic ambient ต่างๆ ถ้าไฟล์ ต้นทางดี มันพร้อม จะถ่ายทอด ออกมา ให้เราได้รับรู้ครับ หรืออย่างที่คุณ MaxxIE บอกคือมันขี้ฟ้อง ชุดผม นี่ขยับอะไรนิดหน่อย มันฟ้อง แต่การฟ้อง มันก็มีหลายกรณี แบบ บางครั้ง เสียบ สลับ ฟัง ไม่ออก ต้องฟัง ไปสักพัก แล้ว ถอด ออก ถึง จะรู้ว่า มีอะไรหายไป

ตอบคำถามว่าฟัง youtube เพราะ ไหม ผมว่าเพราะ ครับ มันก็ถ่ายทอด ออกมาตามที่สุดที่ต้นทางให้ ได้ signature ของ hd800 คือ ความโปร่งเพดานสูง มิติดี stage กว้าง เบสบาง ฟังกับไฟล์แบบไหน ก็ยังมี character เหมือนเดิม แต่ถ้า ไฟล์ ดีๆ มันจะยิ่งฟินครับ พวก บรรยากาศ รายละเอียดรอบโน๊ต ปลายเสียง มันจะออกมามากกว่า 

แต่ก็เหมือนคุณ peerasak  บอกครับ ชุดต้องขับมันออกมาให้หมดนะครับ คือชุดผมค่อยๆ ขยับ หูมันก็ขยับตามจริงๆ 

ตอนผมเล่นใหม่ ฟังไม่เป็น แต่ตอนนั้น เอาฟังแล้วเพราะ ก็ จัด layla ii มาเลยครับ อย่าไปแคร์ เอามาฟัง hip hop edm ด้วยซ้ำไป แต่พอมันมาอยู่กับเรา เหมือนเรามีของดี เราก็ค่อย ลองฟังเรียนรู้ ไปเรื่อยๆ จนหลังๆ ฟังแต่ dsd เพราะ มันชอบรายละเอียด ความเสมือนจริง 

ไม่มีผิด หรือถูกหรอกครับ อยู่ที่งบ กับความถูกใจของเรา งบถึง ก็ ไปลอง ชอบ ก็ จัด อิอิ ขอให้เรามีความสุขพอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
"ถามความรู้หูฟัง Audiophile"