Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ช่วยรีวิว azla horizon หน่อยครับ

Pongping

08/10/2018 23:22:51
0
ตามหัวข้อเลยครับ อ่านของเว็บมั่นคง อยากทราบรีวิวของที่อื่นบ้างครับ หรือมีใครจัดมาแล้วก็มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ หรือแปลของต่างชาติมาก็ได้ ผมอยู่ต่างจังหวัดคงไม่มีโอกาสได้ลอง มีอีกตัวที่ผมสนใจคือ campfire comet ครับ
ตัวไหมมิติด้านกว้าง-ลึกดีกว่ากันครับ แล้วตัวไหนดูจะoverallกว่าครับ ผมชอบเสียงร้องมากกว่าเบสนะครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

nukepower

10/10/2018 22:28:34
1,109
สวัสดีครับพิง ผมพี่โมเองครับ ไปฟังให้แล้วครับผมสรุปได้ตามนี้ครับเบสของcomet กับazla horizonมีมวลใกล้เคียงกัน ให้มวลเบสกลางๆไม่มากเกินหรือน้อยไป แต่เบสของazlaให้หัวโน๊ตที่กระชับ เก็บตัวเร็ว เป็นลูกดีกว่า ในขณะที่cometฟังดูเก็บตัวได้ไม่ดีเท่า เลยทำให้ดูหัวโน๊ตเบลอๆเล็กน้อยในบางเพลง เสียงกลางและเสียงร้องcometให้มวลที่หนากว่าazlaโดยเสียงกลางcometอุ่นกว่าพอประมาณ แต่azlaให้เสียงร้องที่โปร่ง สว่าง แต่เนื้อไม่บาง ส่วนตัวชอบเสียงร้องของcometที่มีความประณีประนอมมากกว่า ทำให้ฟังได้หลากหลายและไม่ล้าหูง่าย เสียงแหลมทั้งคู่สามารถทอดตัวในย่านนี้ได้ดี แต่azlaสามรถให้ความสดสว่างและประกายได้สูงกว่า ในขณะที่  cometออกแนวปลายมนกว่า ส่วนรายละเอียดazlaให้ได้สูงกว่าและเป็นธรรมชาติมากกว่า ในส่วนของมิติด้านกว้างและด้านลึกcometทำโดยรวมได้น่าพอใจกว่ามีความเป็นสามมิติได้ดี แต่azlaก็เด่นในเรื่องของมิติด้านกว้างอยู่เหมือนกัน สรุปแล้วถ้าเอาoverallส่วนตัวชอบcomet แต่ถ้านิยมฟังแนวinstrumentalด้วย azlaก็น่าสนใจเพราะเสียงเครื่องดนตรีโดยเฉพาะเครื่องเป่าทองเหลืองสดสมจริงมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Ping112

10/10/2018 22:36:33
โอ้ ขอบคุณมากครับพี่โม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

หลุยส์ munkonggadget

10/10/2018 23:10:38
1,057
สองรุ่นนี้จะมีจุดเด่นที่ต่างกันครับ

Azla นั้นจะออกเเนวโปร่ง กว้าง เสียงร้องเด่นตามแบบฉบับ dynamic driver เบสปานกลาง เหมาะกับ vocal acoustic .Jazz

ส่วน  camofire comet จะให้เสียงที่กระจ่างเช่นกัน  เเต่จะให้เบสที่กระเเทกกระทั้น. เสียงร้องบางกว่า azla อยู่เล็กน้อยครับ .เหมาะกับเพลงที่มีจังหวะมากกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ช่วยรีวิว azla horizon หน่อยครับ"