Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวพระกาฬเยอรมัน Sennheiser MM60iP หูฟังเพื่อ iPhone

นายมั่นคง

02/02/2010 14:10:01
4,282



กราบสวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย วันนี้รีวิวบ้าๆ บอๆ ซึ่งอ่านแล้วไม่ได้สาระอะไรเลย กลับมารับใช้ท่านอีกแล้วเฉกเช่นดั่งเคยครับ เป็นการนำเสนอผลงานอันดับล่าสุดจาก Sennheiser ซึ่งก็คือหูฟัง Sennheiser MM60iP ไอ้คำว่า iP นั้นก็หมายถึง iPhone นั่นเองครับ.......


เป็นตามธรรมเนียมของเว็บมั่นคงล่ะครับ คือรีวิวนั้น ผมมักจะถ่ายภาพแบบมั่วๆ เอาเอง จะถ่ายได้ดีหรือไม่ดี จะติงต๊องบ้าบอคอแตกอีท่าไหน ก็จะพยายามถ่ายภาพจริงๆ จากของจริงๆ และนายแบบประกอบฉากจริงๆ รวมถึงโลเกชั่นจริงๆ เท่าที่ผมจะหาได้นั่นล่ะครับ


และเป็นความจริงอีกประการ คนอ่านอินเตอร์เน็ท มักชอบดูภาพมากกว่าอ่าน เมื่อเป็นเช่นนั้น รีวิวของผมจึงมีภาพ และมักจะมีรายงานตัวอักษรที่ค่อนข้างจะวิปลาสผิดจากผู้คนทั่วไปนั่นแล......


หวยงวดนี้ ต้องไปออกที่เจ้าแพะกับเจ้าเบียสล่ะครับ โดยให้ทั้งคู่มาแอ๊คชั่น ทำหน้าประหลาดๆๆ ให้กับหูฟังตัวใหม่จาก Sennheiser รุ่น MM60iP ผมดูๆ แล้ว เว็บมั่นคง คงใกล้เข้าขั้นวิกลจริตในอีกไม่นานแน่นอน...

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

02/02/2010 14:10:47
4,282



ตัวหูฟังมาในกล่องพลาสติก แพ็คมาอย่างดีครับ เรียกว่าลงทุนปั๊มขึ้นรูปกล่อง และทำโครงพลาสติกภายใน รวมถึงกระดาษพิมพ์แบบตั้งใจอย่างดิบดี มีข้อมูลครบถ้วนว่า ใช้ปริมาณเท่าไหร่ วันละกี่ครั้ง อาการข้างเคียงที่จะเกิดหลังการใช้ จ๊ากๆๆๆๆ

sennheiser นั้นทำหูฟังใส่กล่องแบบแกะออกได้เอง และสามารถปิดกลับไปได้ดังเดิม พูดง่ายๆ ไม่ฉีกขาดหลังจากแกะออกมาแล้ว ข้อดีคือแกะแล้วไม่สะเทือนขวัญเจ้าของผู้เสียสตางค์ซื้อมันมา

เพราะหูฟังบางยี่ห้อ ใส่กล่องแน่นหนา ผนึกราวกับว่าข้างในมันเป็นเพชรเป็นทอง และแกะยากขนาดต้องใช้มีดคัทเตอร์ด้ามใหญ่ หรือบางทีแทบจะต้องใช้ขวานเล่มโตๆๆ จามเพื่อให้มันออกจากกล่อง บางครั้งพลาด เล่นเอาเลือดสาดนองเต็มพื้นบ้าน....แต่ Sennheiser วางหมากมาดี ไม่ทำกล่องซื่อบื้อแบบนั้นแน่ๆๆ ล่ะครับ

555
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

02/02/2010 14:11:25
4,282



เรามาพลิกดูด้านหลังกล่องก่อนครับ เป็นธรรมเนียมครับ ใครซื้อหูฟังมา ควรจะดูเอกสารที่กำกับมาซะหน่อย ใครว่างก็ควรอ่าน ใครงานยุ่งก็ไม่ต้องดู ข้ามๆๆ ไปเลย ส่วนใครยุ่งมากๆ จนไม่มีเวลาอะไรในชีวิต อาจจะวานให้เมียอ่านให้ฟังข้างๆ หูก็ยังได้ โรแมนติคออก........

ข้างหลังกล่องมีคำแนะนำ เผื่อให้คนโง่ๆ อ่าน รวมถึงให้คนที่ฉลาดอย่างผมอ่าน ตอนแรกผมทำท่าหยิ่ง เชอะ อ่านทำไม แต่ไปๆ มาๆ ผมชักไม่แน่ใจตัวเองว่าฉลาดจริงอย่างที่คิดหรือเปล่า เลยต้องอ่านกับเค้าซักหน่อย

หลังกล่องแจ้งความไว้ว่า เป็นหูฟังที่มีแจ๊คขนาด 3.5 มม. เป็นหูฟังใช้กับ iPhone เบาราวกับขนนก คือแค่ 60 กรัม สายหูฟังขนาดยาว 1.10 เมตร และสามารถเปล่งคลื่นเสียงอำมหิตได้ที่ 15-27000 ซึ่งสเปคเหล่านี้ถือว่า ฟังหูไว้หูครับ อย่าได้ไปจริงจังกับมันนัก

555
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

02/02/2010 14:11:54
4,282



หลังจากผมจับมันมุดออกมาจากกล่อง สิ่งที่ตอกย้ำความเป็นหูฟังเยอรมันก็คือตราของมันนั่นเองครับ บริษัทหูฟังที่ทำตราแบบกล้าหาญแบบนี้ มีไม่มากนักในโลกครับ ส่วนมากมักจะอายๆ แอบๆ ติดไว้ข้างๆ หรือไม่ก็ทำขนาดซะเล็กจิ๋ว มองแทบไม่เห็น


แต่ Sennheiser นั้นเป็นหูฟังสัญชาติเยอรมัน คือทำอะไรต้องจะแจ้ง ชัดเจน เอาจริง บุ่มบ่าม เดินชน เราจึงได้เห็นหูฟังที่ประทับตรา sennheiser บนหูฟังอย่างอลังการขนาดนี้ล่ะครับ

ใครคลั่งแบรนด์ และชอบให้มีตราสัญลักษณ์สวยๆ หรูๆ งานนี้ไม่พลาดอีกแล้ว เพราะ MM60iP จัดให้สมอารมณ์ปองแน่นอน คือเน้น เด่น สวย ในคราวเดียวกันซะเลย....

555
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

02/02/2010 14:12:28
4,282



เย้...หลังจากที่ผมเอามันออกจากกล่องพลาสติกภายนอกได้แล้ว เราก็จะเห็นกล่องพลาสติกใสครึ่งท่อน ท่อนล่างเป็นพลาสติกทึบ พะยี่ห้อ sennheiser อีกชั้นหนึ่ง ราวกับจะตอกย้ำให้ผู้ซื้อประมาณว่า มั่นใจได้นะโว้ยๆๆๆ ของดีนะโว้ย ทำนองนั้น....

ผมบอกตามตรงแรกๆ ที่ผมเห็นกล่องพลาสติกชั้นใน ผมพยายามหาวิธีแกะ และเปิดมันออกมาให้ได้ แต่ผมก็เปิดมันไม่ได้ คือถ้าเปิดมุมนี้ ก็จะติดสายตรงนู้น เปิดทางนั้นก็ติดทางนี้

เฮ้ย....นี่สติปัญญาผมมีแค่นี้เองหรือนี่ ??? ผมชักสับสนและลังเล นี่ถ้าเอาลิงชิมแปนซีแก่ๆ ซักตัวมาเปิดกล่องพลาสติกอันนี้ ผมว่ามันคงเปิดออกก่อนผม และเปิดได้อย่างเรียบร้อย แนบเนียน

ตายๆๆๆ ผมโง่กว่าลิงจริงๆ หรือ ??

555
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

02/02/2010 14:13:03
4,282



นั่นปะไร ผมเปิดมันออกมาจนได้ครับ แว่บแรกที่ผมเห็นหน้าตาของมัน และสัมผัสตัวเป็นๆ น้ำตาแห่งความตื้นตันมันพาลจะไหลออกมา ผมเปิดกล่องมันออกมาได้แล้วหรือเนี่ย ผมเปิดมันได้แล้ว มันเป็นน้ำตาของลูกผู้ชายโดยแท้จริง......

เจ้า MM60iP มันละม้ายเหมือนกับเจ้า PX100 ในอดีตล่ะครับ แต่เท่าที่ผมลองฟังแว่บแรกๆ ต้องบอกว่าใครที่ประทับใจเจ้า PX100 ในอดีต งวดนี้เหมือนขึ้นสวรรค์ชั้นเจ็ด เพราะว่าเจ้า MM60iP นั้นทำออกมาได้ดีไปกว่าเดิม หากใครจะเถียงว่า มันเป็นไดรเวอร์เดิมๆ ผมอยากจะบอกว่าต้องลองเอามาประกบกันแล้วล่ะงานนี้...

หน้าตาเจ้า MM60iP คล้ายๆ ล็อแม๊กรถสปอร์ตหรูๆๆ ที่พวกหัวขโมยชอบขโมยเป็นยิ่งนัก ใครเห็นหน้าตาเจ้า MM60iP แล้วไม่นึกถึงล้อแม็กรถสปอร์ตชั้นดี ผมให้เตะฟรีๆ 1 ทีเลยเอ้า

555
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

02/02/2010 14:13:37
4,282



มาดูแบบเกือบๆ เต็มๆ ในเวอร์ชั่นขาวดำครับ ทำไมถึงต้องเป็นภาพขาวดำ ??? ที่เป็นภาพขาวดำก็เพราะเวลาเป็นภาพสีมันสวยไม่พอนั่นเอง เลยแปลงเป็นขาวดำซะงั้น คิดชั้นเดียว ไม่ต้องคิดหลายชั้นกันเลยล่ะ

เจ้า MM60iP นั้นเป็นหูฟังสไตล์ Earpad ตัวเล็ก น้ำหนักเบา คือสวมแล้วเหมือนไม่ได้สวมใส่อะไรเลย เรียกว่าปลิวกระเด็นหลุดออกจากหัวไปแล้ว กลับถึงบ้านอาบน้ำนอนยังไม่รู้ตัวว่าซื่อบื้อทำหูฟังแสนรักหายไปแล้ว

Sennheiser MM60iP นั้นดีไซด์มาให้เป็นหูฟังพกพาอย่างแท้จริงครับ คือสามารถพับได้เล็ก และเก็บใส่กระเป๋าเล็กๆ ได้อย่างสบายๆ ทำให้ความรู้สึกที่จะใช้หูฟังคาดหัวนั้นดีขึ้นมาอีกพะเรอเกวียน ใครที่ใช้แต่ Earbud มาโดยตลอด โดยมีความเขินอายที่จะใช้หูฟังตัวใหญ่ขึ้นมาหน่อย เจ้า MM60iP พอช่วยท่านได้ล่ะงานนี้

555
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

02/02/2010 14:14:06
4,282



รูปนี้แสดงให้เห็นว่า มือของคนที่ถือเจ้าหูฟัง MM60iP นั้นดูสาก หยาบ ราวกับลิงกอริลล่า ผมจึงไม่อาจจะถ่ายให้เห็นถึงใบหน้าทั้งหมดได้ครับ เพราะหากใครเห็นภาพเต็มๆ อาจจะทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า sennheiser ตกต่ำได้

ผมให้ทีมงานทดลองพับหูฟัง โดยให้ทำกลับไปกลับมา หลายๆ รอบ และทุกครั้งที่พับได้เรียบร้อย ผมก็จะโยนขนมให้ 1 ชิ้นเป็นรางวัลที่สามารถทำได้นั่นเอง กลยุทธนี้ผมเลียนแบบมาจากการฝึกปลาโลมาตามบ่อแถวเมืองจันทบุรี

การพับ Sennheiser MM60iP นั้นง่ายๆ ครับ คือสามารถพับและเก็บได้เล็กตามที่เห็นในรูป และมีกล่องใส่ทับไปอีกชั้นอย่างปลอดภัย แน่นหนา กล่องสามารถป้องกันได้ทุกอย่าง ยกเว้น ขโมย.......

555
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

02/02/2010 14:15:42
4,282



ปัญหาของร้านมั่นคงมาถึงแล้ว....ตายจริงๆ เราจะทำการทดสอบหูฟังที่ใช้กับ iPhone แต่เราดันไม่มี iPhone อยู่ในมือเลย หรือถึงมี คนโง่อย่างผมก็คงกดเปิดไม่เป็น (สาบานว่าเรื่องจริง) แล้วเราจะทำไงดีล่ะ

บังเอิญมีน้องคนหนึ่ง ชื่อเจ้านัท (ถ้าผิดบอกเฮีย) แวะมาที่ร้านในจังหวะที่เรากำลังถ่ายทำสารคดีอยู่ เจ้านัทบอกว่ามี iPhone อยู่ 1 ตัว ผมร้องเย้ แล้วบอกว่ายืมหน่อยเว้ย ขอยืมถ่ายแป๊บเดียว เดี๋ยวจ่ายรางวัลเป็นกูลิโกะป๊อกกี้ให้ 1 กล่อง หรือหนังสือการ์ตูนโป๊ 1 เล่มก็ได้ แล้วแต่จะเลือก.....

พร้อมกับให้เจ้านัท ลูกอาเสี่ยพันล้าน ทำหน้าตาน่ารักแอ๊บเบ๊ว อารมณ์ประมาณว่า "ผมใช้ iPhone และผมมั่นใจ MM60iP" ซึ่งเจ้านัทไม่มีการอิดออดครับ ร่วมมือเป็นอย่างดี และผมบอกว่า ไปเก็บค่าโฆษณาที่เฮียธวัชชัย เจ้าของอีพีเอส เอาเองนะเว้ย....

ดูหน้าตาคนรุ่นใหม่ซิครับ ใส มีประกาย ต่างจากคนรุ่นเก่าอย่างผมชะมัด

555
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

02/02/2010 14:16:05
4,282



หลังจากทดลองฟังเสียงจาก iPhone ไปหน่อยนึง ก็ถึงฟังก์ชั่นวิเศษที่หลายคนรอคอย ผมเองยังคิดว่าหูฟังใช้ฟังกับ iPhone ได้นั้นหมายถึงรับสายได้อย่างเดียว แต่ที่ไหนได้ น้องๆ ทีมงานหลายคนหลังจากช่วยทดลองแล้วก็บอกว่า....

"เฮีย กด 1 ทีรับสาย กดอีก 1 ทีวางสาย" ผมพยักหน้าหงึกๆ ทำเป็นเข้าใจ แล้วปล่อยให้น้องๆ มันเล่าต่อ....

"กด 2 ที เพลงเดินหน้า กด 1 ที เพลงหยุด" ผมพยักหน้าหงึกๆ อีก พร้อมกับสงสัยหนักขึ้นไปอีก


"เฮ้ย แล้วกด 3 ทีล่ะ จะเป็นไง" เด็กๆๆ น้องๆ แถวนั้นบอกว่า "กด 3 ทีก็นอนอ้าปากซิครับเฮีย" เออ จริงของเอ็ง......

555
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

02/02/2010 14:16:29
4,282



หลังจากทะเล้นทะลึ่งจนใกล้จะโดน กบว ปิดเว็บแล้ว ก็ต้องถึงการรายงานเรื่องคุณภาพเสียงของ sennheiser MM60iP กันล่ะครับ....

เจ้า MM60iP นั้น ใครอย่าได้นึกว่ามันคือร่างทรงของ PX100 ในอดีตทีเดียวเชียว ถึงจะมีสุ้มเสียงละม้ายอยู่หลายส่วน แต่ผมว่ามีเรื่องการปรับปรุงคุณภาพโดยรวมที่เพิ่มตามมาด้วยครับ เรียกว่า เป็นการหยิบเอา PX100 มาเกลากันซะใหม่ มาปรับคุณภาพในเรื่องเสียงกันใหม่ คือหน้าเก่า แต่เสียงใหม่ ไฉไลกว่า.......

ผมทดสอบคุณภาพเสียงกับ iPod photo เจ้าเก่า รวมถึง iPhone (ที่ยืมเค้ามา) สุ้มเสียงของ MM60iP นั้น ออกมาโทนมีเนื้อครับ ไม่ใช่ผอมบาง ในส่วนของเนื้อเสียงนั้น ถือว่านุ่มอุ่น และค่อนข้างชัดเจน ไม่ติดเบลอเล็กน้อยเหมือนตัวเดิมๆ เสียงกลางนั้น laid back นิดๆ ตามเสน่ห์และเอกลักษณ์แบบของ Sennheiser

ซาวด์เสตทขนาดกลางๆ ครับ คือไม่แคบอย่างแน่นอน เป็นขนาดมาตรฐานฟังไม่อึดอัด กลางแหลมทำได้ดีครับ คือชัดและไม่มีอาการเบลอ หรือตีรวนระหว่างชิ้นกันเอง ปลายแหลมค่อนข้างชัดเจนกว่าเดิม คือใส และสัมผัสได้ว่าชิ้นดนตรีพวกฉาบแฉ หรือเครื่องกระดิ่งนั้นมีความกังวานใส และมีความกระจ่างพอควรเลยล่ะ ใครที่เกลียดหูฟังเสียงทึบ เจ้า MM60iP ไม่ใช่แนวนั้นแน่นอน

ทดลองกับพวกเพลงร็อคดาษๆ ทั่วไป ถือว่าเร่งได้ดังครับ และไม่ออกอาการมั่ว หลังจากโดนอัดหนักๆ ไดนามิกของหูฟังนั้นยังทำคะแนนได้ดีอยู่ คือไม่ออกอาการป้อแป้ขึ้นไม่ไหวเมื่อเจอเพลงที่มีสัญญาณเฉียบพลัน ขึ้นๆ ลงๆ ในรุ่น MM60iP ผมว่าที่เด่นมากขึ้น คือการทำโฟกัสของชิ้นดนตรีครับ เวลาช่วงกลองโหมกระหน่ำ เรายังสามารถแยกออกว่าช่วงไหนสัญญาณมันพีคขึ้นสูงๆ อย่างแน่นอน

และความชัดเจน และความเกลี้ยงเกลานั้นทำได้ดียิ่งขึ้น คนที่ซื้อไปรับรองว่าไม่มีอาการหงุดหงิดเนื่องจากความพร่าเลือนของชิ้นดนตรี หรือเงาซ้อน แต่สามารถแยกแยะและแจกแจงได้ดียิ่งไปกว่ารุ่นเดิมๆ ที่เคยทำไว้ได้ในอดีตครับ และหากนำไปฟังเพลงคึกคัก ผมว่ามันให้ความคมชัดได้ดีมาก และเมื่อนำไปฟังเพลงร้องทั่วๆไป ผมว่ามันให้ความโอ่อ่า ความสงัดของฉากหลัง น่าฟังพอควร

เสียงเบสนั้นฟังได้ต่ำและลึกพอควร แผ่นแจ๊สดีๆ อย่าง Ayako นั้นดีดออกมาได้ลึกๆ และใครอย่าได้นึกว่าหูกระจ้อยร่อยจิ๊บจิ๊บแบบนี้ฟังเพลงแบบออดิโอไฟล์ไม่ได้ เมื่อสลับไปฟังขวัญใจอคูสติกอย่าง Jack Johnson เสียงกีตาร์อคูสติกนั้นกังวานและให้หางเสียงได้ดี หรือจะกลับไปฟัง jazz at the pawn shop ผมว่าให้ ambient ของคลับและฮอลล์ได้เป็นอย่างดี

อ้าว แล้วข้อเสียล่ะเฮีย....

หูฟังเป็นหูฟังที่ตั้งใจที่จะทำให้ขนาดเบามากๆ เลยมีโครงสร้างค่อนข้างเล็กหน่อยครับ ใครชอบแบบเต็มไม้เต็มมือ อาจจะขัดใจเล็กน้อย แต่ถ้าใครเป็นคนมือละเมียด เน้นเนียนทุกไม้ ชอบใจหลงรักหูฟังเบาๆ แบบนี้ไม่ยาก

ส่วนข้อเสียที่ผมถือว่าเป็นข้อเสียแบบของผมก็คือ หลังจากผมเอามันออกจากกล่อง ผมประสบปัญหาเรื่องยัดมันกลับเข้าไปอย่างเก่า เรียกว่าต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ ม้วนสาย และมองหัวมองหางก่อนจะปิดฝาเก็บ ซึ่งไม่เหมาะกับคนมักง่าย ไร้ระเบียบอย่างผมเป็นอย่างยิ่ง...

แบบผมต้องเถื่อนๆ ฟังปุ๊บ ยัดใส่กระเป๋า indiana jones ปั๊บ แล้วกระโดดซ้อนมอเตอร์ไซด์วิน หายเข้าไปในกลีบเมฆ......


ขอได้รับความขอบคุณจ้า

นายมั่นคง
ความคิดเห็นที่ : 11

ลืมlogin

02/02/2010 15:07:46
เจิมก่อนใคร ของเขาแร๊งงงง
ความคิดเห็นที่ : 12

shevchentle

02/02/2010 15:11:57
0
มีสีขาวไหมครับบบบ !!
ความคิดเห็นที่ : 13

นายสไปร์ท

02/02/2010 15:15:46
1
น่าจัดไป ด้วยประการทั้งปวง
ความคิดเห็นที่ : 14

ทัตเทพ บุณอำนวยสุข

02/02/2010 15:58:55
113
ตัวนี้น่าจะดีจริงครับ ผมได้จากสลากพระกาฬงานบุญ แต่แลกกับคุณ Collagen ไปแล้ว ลองฟังอยู่หน่อยเดียวล่ะครับ หนับหนุนเด้อ.....
ความคิดเห็นที่ : 15

ping_seksan

02/02/2010 17:32:28
25
ราคาประมาณเท่าไหร่คร้าบบบ น่าสนๆ
ความคิดเห็นที่ : 16

นายมั่นคง

02/02/2010 17:37:12
4,282
เอ้า ลืมเลยแฮะ ราคาลืมลง แต่ลงราคาเลยก็อาจจะเหมาะเท่าไหร่ ผมใช้วิธีใบ้หวยล่ะกันเน้อ ราคาคือ 2,x90 บาทจ้า 555

สินค้าอีก 2-3 วันจะมีวางทุกสาขาครับ ใครสนใจไปลองฟังเล่นๆ ก่อน ใครใช้ iPhone จะได้เปรียบกว่าเพื่อนล่ะงานนี้ 555
ความคิดเห็นที่ : 17

Deutz

02/02/2010 17:58:27
1
เสียดายไม่ได้ใชไอโฟน ไม่งั้นคงได้สอยกลับมานอนกอดบ้างล่ะครับ

งั้นถามเฮียต่อเลยครับว่ามันสามารถรองรับมือถือรุ่นอื่นๆที่ต้องการใช้เป็นสมอลทอร์คได้ไหมครับ ???
ความคิดเห็นที่ : 18

Xwall

02/02/2010 18:31:36
ผมก็ได้รางวัลมา ตอนนี้ใช้กับ BB ครับ ดีมากกกกถูกใจสุดๆ นั่งประชุมเป็นชั่วโมงๆ ได้สบาย

:)
ความคิดเห็นที่ : 19

navapang

02/02/2010 18:44:44
0
ผมเองครับ ผมเอง นัทถูกแล้วครับเฮีย 55 รูปร่างสวยงามดีครับตัวนี้
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

02/02/2010 18:51:06
4,282
เรื่องต่อกับโทรศัพท์ตัวอื่นแล้วเป็นสมอลล์ทอล์คได้ไม๊ ผมว่าน่าจะได้ล่ะครับ แต่อาจจะเลื่อนเพลงไม่ได้เหมือนกับ iPhone ใครที่อยากจะซื้อเอาไปใช้กับ iPod ก็ซื้อได้เด้อ ไม่มีข้อห้ามซื้อจ้า ไม่งั้นมีหวังผมไม่ได้ขายแหง๋ๆๆ 555

ทดลองดูครับ ใครชอบฟังโทนนุ่มหน่อย เสียงกลางถอยหลังพองามนิดๆๆ เสียงแหลมไม่แผดมาก สไตล์เสียงอวบๆ ใหญ่ๆๆ เจ้า MM60iP ทำได้ครับ


ส่วนเจ้านัทนี่ขอบใจมาก ไม่ได้ iPhone ของนัท มีหวังรีวิวอันนี้ทำไม่ได้แน่ๆๆ เพราะรีวิวภาษาอะไร หูฟังสำหรับ iPhone แต่ไม่มีโทรศัพท์ iPhone มาทดลอง 555


เดี๋ยวซื้อกูลิโกะป้อกกี้ให้กล่องนึงเป็นรางวัล 555
ความคิดเห็นที่ : 21

Collagen

02/02/2010 19:06:14
4
ใช้ MM60 ตัวที่แลกมาจากคุณหมอครับ ^ ^

ใช้งานได้ดีเลยครับ เสียงชัดเจน (เวลาคุย) เสียงเพลงก็ค่อนข้างโอเคครับ (เนื่องจากในเครื่องมีแต่เพลง Bit Rate ไม่สูงนัก) หลังจากเผาจนได้ที่แล้ว ผมว่า เสียงเปิดมากขึ้น เบสมามากขึ้น กลางหลบนิดๆ ครับ ^ ^
ความคิดเห็นที่ : 22

katha

02/02/2010 19:39:05
0
มันเอาไปใช้แทน small talk ของรุ่นอื่นที่มี 3.5 ได้ไหมครับ
ความคิดเห็นที่ : 23

Wrathus

02/02/2010 19:54:20
เอาไปเปรียบมวยกับ k420 นี่จะเป็นไงครับตัวนี้ เพราะเล็งไว้

แต่พอดีไช้ iphone แล้วก็มี cx300 II อยุ่ตัวนึง เห็นตัวนี้แล้วหวั่นไหวเลย 555
ความคิดเห็นที่ : 24

pisit

02/02/2010 20:28:58
ถ้าเทียบกับK420อันไหนดีแย่กว่ากันครับ
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

02/02/2010 21:10:13
4,282
420 นั้นฟังคมชัด โจ๊ะๆๆ กว่า แต่เจ้า MM60 ออกโทนนุ่มกว่า อุ่นกว่า แล้วแต่แนวคนฟังล่ะครับ ถ้าร็อคๆๆ เลย 420 มีเปรียบกว่า แต่ถ้าอ้อยสร้อย โอ่อ่า เจ้า MM60 ไม่เลวล่ะครับ ตามสไตล์ sennheiser ที่เสียงกลางมักจะต้องจมหน่อยๆๆ มืดๆๆ นิดๆๆ ครับ

ส่วนใช้เป็นสมอลล์ทอล์ตได้หรือเปล่า เดี๋ยวผมต้องลองเองซะแล้ว เดี๋ยวว่าจะลองกับโทรศัพท์ sony เลยดีกว่า 555
ความคิดเห็นที่ : 26

หลานลุง

02/02/2010 22:37:39
0
ได้รางวัลจากสลากกินแบ่ง (บุญ) มาเหมือนกันครับตัวนี้ ขอบคุณเฮียมา ณ ที่นี้ด้วย

หลังจากเบิร์นแล้ว เสียงใช้ได้เลยทีเดียว เนื้อหนา นุ่มๆ เหมาะกับ ipod เป็นอย่างยิ่ง

แต่ที่เด็ดสุด คือ มันเปลี่ยนสายได้ครับ เปลี่ยนสายแล้วเสียงดีขึ้นอีกจม

ผมลองใช้สายทองแดงธรรมดาๆ จากร้านอมร ได้ึความว่า สเตจกว้างขึ้นกว่าเก่า

มีขึ้นหัวได้ความเป็น 3 มิตินิดๆ จากเดิมที่เด่นแต่ด้านลึก เบสกระชับไม่ค่อยเบลอ

การแยกชิ้นดนตรีทำได้ดีขึ้น กลางเปิด แหลมไปไกลถึงแหลมมลายูทีเดียวเชียว

ใครได้ไปครอบครอง ต้องลองครับ รับรองว่าได้เสียตัว เอ้ยตัง เพิ่มชัว ...
ความคิดเห็นที่ : 27

PondIn88

02/02/2010 23:16:52
0
ไว้ต้องไปลองซะแล้วว
ความคิดเห็นที่ : 28

Ken21th

03/02/2010 02:16:34
0
เชียร์ Sennheiser ครับ

ใช้ PX100 อยู่ น่าจะใกล้เคียงครับ

ผมว่ายี่ห้อนี้ไม่ผิดหวังครับ แค่กล่อง อุปกรณ์ ก็คุ้มแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ : 29

เฮียหมี

03/02/2010 07:01:25
2
น่าลอง
ความคิดเห็นที่ : 30

Meehin

03/02/2010 11:21:41
0
เฮียครับ

ถ้าเปรียบกับ

HD 228

เป็นอย่างไรบ้างครับ

พอดีผมใช้ตัวนี้อยู่แต่ชักสนใจดีไซน์ตัวนี้สะแล้ว อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

03/02/2010 16:53:34
4,282
เทียบกับ 228 ผมชักไม่แน่ใจ 555 เดี๋ยวจะจัดการเทียบให้ครับ ฟัง 228 มานานชักจะลืมๆๆ ล่ะ 55


ท่านใดสนใจ อย่าเพิ่งเชื่อผมมากเน้อ เอาโทรศัพท์ไปลองต่อที่ร้านได้ครับ อีก 2 วัน มีของทุกสาขาเลยจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 32

totakung

03/02/2010 20:56:51
ถ้าเทียบกับ cx 200 inear อ่ะครับ กำลังอยากได้แบบ headphone อยู่ ครับ

ไม่ก็ช่วยแนะนำ แบบเสียงประมาณ cx 200 อ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ความคิดเห็นที่ : 33

BECK

03/02/2010 23:25:02
0
อ่อ ที่พี่แพะ จะยืม Iphone ผมเพราะเหตุนี้นี่เอง

ดีนะไหวตัว ทัน ฮ๋าฮ๋า (ล้อเล่งคร้าบ)
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

04/02/2010 10:37:17
4,282
ถ้าเทียบกับ CX200 ผมว่าเหนือกว่าล่ะ เพราะกลางแหลมครบถ้วนขึ้นมากกว่าจ้า


เจ้า BECK วันนั้นหากันให้วุ่นเลย ก็ไอ้โทรศัพท์ iPhone นี่ล่ะ 555
ความคิดเห็นที่ : 35

ไส้แห้ง

04/02/2010 16:12:32
0
จากภาพของกระทู้ ถ้าไม่ถือ iPhone ไม่สวมหูฟัง ผมนึกว่า พนักงานขายแว่น น่ะเนี่ยเฮียมั่นคง ^^*~
แล้วที่เฮียว่าโยนขนมให้ 1 ชิ้น พี่โมเขาจะอิ่มเหรอครับ คริ คริ !!! (ล้อเล่นน่ะพี่โม้ ^^!)
ความคิดเห็นที่ : 36

ตั่วปุ๊ย

04/02/2010 18:47:32
8
สงกะสัยว่าต้องไปลองฟังดูสั๊กกะหน่อยแล้วเรา !!!!

หูฟังตัวแรกตอนเข้าวงการของผมก็คือเจ้า PX100 นี่แหล่ะ... 5555 ต้องลองฟังเจ้านี่สั๊กหน่อยเผื่อถูกใจ
ความคิดเห็นที่ : 37

pisit

04/02/2010 21:14:48
เฮียครับที่งามวงวานe200กับเเอมป์ลูกอ๊อดมายังครับ
ความคิดเห็นที่ : 38

นายมั่นคง

04/02/2010 21:44:49
4,282
โห ลุงตั่วปุ๊ย เจ้านี่คือตัวแรกก่อนเข้าวงการเลยหรือนี่ 555

ว่าแต่ลุงตั่วปุ๊ยขายไอโฟนไปแล้วนี่นา 555







คุณ pisit ครับ ของทั้งสองอย่างยังไม่มาเน้อ E200 น่าจะมาต้นอาทิตย์หน้าครับ 55
ความคิดเห็นที่ : 39

เบียส

04/02/2010 23:16:56
11
มา แล้ว ครับ E200 พรุ่ง นี้ พร้อมกัน ทุก สาขา จ้า มี 4 กะ 8 GB ครับ ..........อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 40

สมัครเล่น

05/02/2010 14:22:33
0
น่าสนว่าจะใช้ได้กับโทรศัพท์ทั่วไปที่มี jack 3.5 mm. ด้วยไหม
ใครมี nokia music express ลองให้หน่อยซิครับ
ส่วนลายเหมือนล้อแมกซ์
น่าจะเป็น เอซี ชไนเซอร์ ไทป์ ทู นะ
ออฟซี่รี่สาม

เสียดาย hd238 ดันพับไม่ได้แบบนี้
ความคิดเห็นที่ : 41

Deeppix

06/02/2010 23:22:58
0
ชอบพ่อหนุ่มOAKLEY ข้างหลังจริงๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 42

SK-

07/02/2010 13:45:16
หูฟัง iPhone กด 3 ครั้งติด ๆ กันเป็นการย้อนไป 1 เพลงเด้อ
ความคิดเห็นที่ : 43

wahopage

07/02/2010 19:44:38
ผมฟังแนว dance กับ pop ไม่ทราบว่าเสียงเบสมันจะพอดีมั๊ยครับ
หรือต้องไปแนว jazz อย่างเดียวครับตัวนี้
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

07/02/2010 21:52:30
4,282
โอววว ขอบคุณสำหรับทริคในการใช้งานเด้อ 555

ตัวนี้เป็นพวกมีเนื้ออยู่แล้วครับ คือฟังได้ทั่วๆครับ ถ้าใครชอบเนื้ออิ่มๆๆ เสียงแหลมเนียนใส กำลังดี เจ้า MM60 ช่วยได้เลยล่ะจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 45

wahopage

08/02/2010 14:18:49
หวดมาเรียบร้อยแล้วครับ เสียงดีถูกใจมากครับ มีแอบลังเลนิดนึงกับ nu force แต่ก็เลือก mm60ip มาเพราะว่ามี crossroad อยู่แล้ว แนะนำเลยครับในราคาระดับขวัญใจคนจนแบบผม :D
ความคิดเห็นที่ : 46

KiZe

09/02/2010 09:19:47
กด 3 ที นอนอ้าปาก 5555

ได้ใจมากครับ
ความคิดเห็นที่ : 47

plamorkung

09/02/2010 09:31:51
เฮียครับ ถ้าผมจะเอาตัวนี้มาใช้กับ E100 เจ้า E100 มันจะขับไหวไหมอะครับ 8rk
ความคิดเห็นที่ : 48

หลานลุง

11/02/2010 21:24:08
0
ใช้กับ E100 ได้จ้า ขับใหวอยู่แร้น ...
ความคิดเห็นที่ : 49

iKaRUZ

23/02/2010 07:40:53
หูยยย น่าสนมาก หูฟัง iPhone เจ๊งพอดี
ความคิดเห็นที่ : 50

นายมั่นคง

23/02/2010 10:32:09
4,282
เอ้า iPhone ใครเจ๊ง ไปซื้อได้ครับ ขับกับเจ้า MM60iP ได้เข้าขากันมาก เพราะมันสร้างมาเพื่อกันและกันนั่นเองจ้า 555


ซื้อไปแล้ว ลองรายงานการกดเล่นเพลงด้วยเน้อ ว่ากดกันกี่ที กดแล้วเป็นไงกันมั่งจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 51

nb

17/03/2010 10:18:14
0
ของหมด T__T

ของมาเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 52

T23

19/03/2010 09:34:50
มาเพิ่มเติมครับ
หลังจากอ่านคำแนะนำของเฮียก็ไปรับมาเรียบร้อย

เสียงดี อย่างที่เฮียเค้าว่าจริงๆครับ คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับราคา
สำหรับผม(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ผมชอบเสียงมากกว่า PK2
เพียงแต่ว่ามันขับแรงสู้ PK2 ไม่ได้ครับ

มาเพิ่มเติมการใช้งานด้วยครับ ผมลองกับ Blackberry ก็ใช้ได้ดีครับ ปุ่มที่ remote กดหยุดไ้ด้และกด Forward Backward ไม่ได้

เพิ่มเติมวิธีการใช้ครับ

กด 2 ทีเร็วๆ เป็นการ Forward
กด 2 ทีช้าลงนิดนึง เ็ป็นการ Backward ครับ

ขอขอบคุณเฮียมั่นมานะที่นี้ด้วยครับ ที่คอยขยันรีวิวให้เรามีของใหม่ๆดีๆมาใช้ประจำ
ความคิดเห็นที่ : 53

T23

20/03/2010 07:47:52
บอกผิดไปครับถ้าBackward ต้องกด3ที อย่างที่คุณSK- บอกข้างบนนี่หละครับ
ความคิดเห็นที่ : 54

เอ

25/03/2010 00:08:25
ไปลองมาละ ผมว่าเสียงมันมืดไปนิด
ตอนแรกก็ว่าเสียงดี
แต่พอลอง PX200II งานเข้าเลย
กลับมามือเปล่าเพราะตัดใจไม่ได้

รอก่อนนะ
ความคิดเห็นที่ : 55

nong_som

17/04/2010 20:44:54
เฮียค่ะ มันมีของ nokia มั้ยค่ะอยากได้จังเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ : 56

Foxz

15/06/2010 12:32:58
ถ้าจะเทียบกับ KoSS Portapro ล่ะครับ

เน้นเบสหนึบๆ ตัวไหนเหมาะกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ : 57

Timberland Boots

27/09/2010 10:36:48
zn 2010-8-27 Timberland Boots have high-quality materials, generous and fashion design, simple and practical, so most people love it! for kids, we also release new style.exquisite, adorable and warm. trust us: timberland boots can give your baby a warm winter!
High-quality Timberland Shoes, wonderful services, reasonable prices,burberry scarf, we believe that our store is your best choice! if you are looking for a product with full service from our online store, Timberland Boots Sale, please purchase from the franchised store instead.
In the company’s flagship “outdoor” concept, Timeberland stress refers to nature and the vast outdoor space, whether on land, sky, water or the seabed.
Timberland’s outdoor product demand is people’s physical and psychological in nature to pursue happiness,Merry Christmas to Me! this is life in austin &, rather than measurable sport performance Timeberland UK . so for the extreme-type sports-related products, timberland hold reservations.
Timberland is also the image of masculine women, the market began to pay attention. women now account for footwear 12% of total turnover this year, in september will be in its Cheap Timberland Boots operated stores,Wear A Cotton Bandana To Create Your Own Style, franchise and partnership stores introduced the first Women Timberland Boots women’s series. if this year’s favorable response, in 2002 autumn and winter will continue to expand product content, and increase the distribution points. in addition, Timberland Boots For Men is also possible to consider the future development of children’s wear market.
ความคิดเห็นที่ : 58

Ugg Bailey Button

27/09/2010 10:37:05
zn2010-9-27

Classic Cardy Ugg is a season, some shoes, for example: Sandals for summer clothing, winter is generally do not have to wear shoes or UGG Nightfall Boots , Classic Ugg Boots, and so on, for example: only in the winter only, if you put it out in the summer, when it comes to the big joke. So regardless of Uggs Boots or shoes to wear when you save to their maximum effect.Winter shoes and UGG Ultra Short Boots are the best of warm clothing, and a variety of fabrics for Ugg Classic Tall , snow boots to become the preferred girls winter fashion and health. For Ugg Bailey Button , boots are saved when you don't have boots deformation.



ความคิดเห็นที่ : 59

MBT Shoes Sale

27/09/2010 10:37:15
zn2010.09.27 This pair of featured MBT Shoes on sale, you must also have good resistance to impact, in the complex to the harsh terrain, a pair of Buy MBT Shoes does not have a strong impact resistance, often is the sole plate. Hard floor surface long impact foot plate, even feet do not play bubble, a day to go down to the foot plates can be painful, upscale MBT Sport Shoes outlet, usually design and rich stretch of hard, not only can effectively combat the ground impact, and can effectively alleviate the pressure of body weight, on foot could better protection.Look closely at your ankles, the ankle of the medial slightly outside of the ankle when compared to the medial slightly concave.MBT Chapa Shoes tongue with lateral widening thicken asymmetry design, the tongue position more snapping the ankle, make MBT Shoes Sale caviar black and feet more reliable, thereby making Discount MBT Shoes in working more with feet, smoother, and asymmetry of the tongue is not easy to misplace.
ความคิดเห็นที่ : 60

Air Jordan

27/09/2010 10:37:27
zn2010-9-27 Are you crazy collection of Air Jordan Shoes? Our jordan shoes sale online, all Nike Air Jordan shoes on sale at the cheapest price. Beside, all Cheap Air Jordan 11 for sale with high quality, very durable, so that love can exercise more control over your own. We are professional in doing Air Jordan 1 to Air Jordan 2010. If you're looking for Cheap Jordan Shoes, you will satisfactory our online good quality Jordan Shoes Sale. On the basis of the equal condition we offer Nike Air Jordan Retro Shoes. We offer the hottest and newest styles for everyday cheap low prices on our site. No reason for you guys to over pay for these items when you can finally pay affordable low prices.


Air Jordan 1 white/blue



ความคิดเห็นที่ : 61

xiaobao

27/09/2010 16:20:01
threats, including 2 edmonton oilers nhl jErseys sale threats, including 2 whoLesale milwaukee brewers jerseys threats, including 2 air jordan 22 fusIon jerseys threats, including 2 wholesAle baltimore ravens jerseys
ความคิดเห็นที่ : 62

mhxymcl

20/10/2010 22:00:37
0
Dissemination of how to make your hair a healthy atmosphere, GHD Australia professional specifically for your use hair straightener,ghd Straightener,ghd hair and ghd Hair Straightener to help you repair your hair,In addition the company in New Zealand GHD NZ also provide the same products ghd hair,ghd Straighteners and hair straighteners,We guarantee that our ghd Hair Straighteners good quality and cheap price.By the way,have you heard golf for sale,discount golf clubs,golf clubs for sale and ladies golf club?yes,our business partners callaway golf clubs offer price reduction is being,While the focus we recommend that you look more out of exercise to maintain a healthy body, ping golf clubs is a perfect sport, if you need any left handed golf clubs,taylor made golf clubs and golf club drivers,weclome to our discount golf store to buy what you need like Golf Balls.
Our company also offers the following services like Golf Equipment,TaylorMade Golf,Golf Irons,Callaway Golf,Golf Fairway Woods and Hybrid Golf Clubs,If you like Titleist Golf or Golf Wedges,please check our Golf Putters web,You can enjoy the best prices of Mizuno Golf,Golf Bags,Ping Golf,Golf Set,We sincerely recommend that you use these products, after years of marketing experience we guarantee that you will be wise choice,It includes:Taylor made irons,Callaway clubs,golf for sale,wholesale golf,golf for wholesale and golf for discount,Callaway club,edit by 英文seo,Other movie Web:动漫网站
ความคิดเห็นที่ : 63

asdfadf

28/02/2011 10:10:49
asdffa
ความคิดเห็นที่ : 64

zyoose

16/05/2012 16:26:50
0
MM60 กับ PX-100ii
เสียงแตกต่างกันไหมครับ เพราะดูราคานะตอนนี้ May 16, 2012 แล้ว ไม่หนีกันมากหนะครับ
"รีวิวพระกาฬเยอรมัน Sennheiser MM60iP หูฟังเพื่อ iPhone "