Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

คำถามเกี่ยวกับการผลิตหูฟัง

chanwit41956

22/07/2018 19:09:50
3
1.ผู้ผลิตหูฟังเวลาเทสหูฟังที่ตนคิดค้นขึ้นมาเนี่ย เค้ามีขั้นตอนของการทดสอบเสียงตัวหูฟังอย่างไรครับ เช่นมีการทดลองให้หูฟังเปล่งเสียงแต่ละย่านออกมา หรือว่าเปิดเพลงเทสกันเลยครับ
2.แล้วหากมีการเปิดเพลงเทสเสียงกันนี่เค้ามีการใช้เครื่องมือที่เป็นมาตราฐานอย่างน้อยก็ของbrandตนเองหรือไม่ครับ เช่นใช้ชิปDACตัวนั้นตัวนี้ ampตัวนั้นตัวนี้อะไรแบบนี้น่ะครับ
     สงสัยเพราะว่าอยากจะรู้ว่าเวลาพวกผู้ผลิตเค้าทดลองกัน เค้าออกแบบมาให้ใช้กับdapตัวไหนdac/ampตัวไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า เพื่อที่ว่าจะได้เสียงแบบที่ผู้ผลิตเค้าตั้งใจไว้น่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

22/07/2018 20:57:28
4,282

1. ผู้ผลิตทุกค่าย ต้องมีขั้นตอนการทำงานคล้ายๆกัน คือขั้นแรกเลยต้องออกแบบก่อนว่าจะให้เป็นรูปแบบไหน และอยากให้เสียงเป็นอย่างไร และมีอีกขั้นตอนที่ทุกคนอาจจะไม่ทราบ คือออกแบบตามราคาที่จะขาย ในเรื่องคุณภาพเสียง จะมี prototype ที่จะต้องฟังเสียงแบบคร่าวๆและปรับแต่งไปเรื่อยจนถึงตัว final ที่พร้อมขาย

2. และแต่ละค่ายจะเลือกอุปกรณ์ที่ตัวเองมีความถนัดใช้งาน และจดจำเสียงต่างๆได้ จะว่าไปเหมือนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่จะใช้ทดสอบ เวลาใช้งานก็จะใช้อุปกรณ์ในห้องทดสอบของตัวเองเป็นชุดอ้างอิง แต่ทั้งนี้ไม่ค่อยมีใครบอกว่าใช้อุปกรณ์อะไรหรอกครับ

ผมเคยไปค่ายผลิตหูฟัง มีโอกาสไปถึงห้องออกแบบและทดสอบ ส่วนมากจะเป็นแบบที่ผมบอกครับ แต่ทั้งหมดผมว่าตัวตัดสินคือคนที่ออกแบบฟังเป็นหรือเปล่า อันนี้ไม่ใช่เรื่องตลกนะครับ 55 เพราะจริงๆ คนออกแบบและคนทดสอบ จะต้องฟังออกว่าเสียงที่ตลาดต้องการคืออะไร และควรแก้ไขปรับปรุงอย่างไร

บางคนอีโก้สูง ไม่ฟังคำทักท้วงของคนอื่น หรือไม่ยอมแก้ไขปรับแต่งทิศทางของคนฟัง เวลาสินค้าออกมาก็มักจะพลาด ไม่ได้รับความนิยมครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

chanwit41956

22/07/2018 23:02:40
3
อ๋อเป็นอย่างนี้นี่เองครับ 555 ขอบคุณเฮียมากเลยครับ ผมเพิ่งเข้ามาวงการนี้ไม่นานก็เลยสงสัยอยู่ครับว่าเค้าจะมานั่งฟังเป็นเพลงๆมาเทียบกันแบบเวลาเราไปเลือกหูฟังที่ร้านหรือเปล่าครับ555 สรุปว่ามาตรฐานอยู่ที่คนออกแบบนี่เองครับ จะรุ่งหรือร่วงก็คนนี้เลยนะครับเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"คำถามเกี่ยวกับการผลิตหูฟัง"