Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รบกวนถามคนใช้ Klipsch RSB

sundaland

23/06/2018 10:04:38
1

ผมได้ Klipsch RSB-11 มาแต่ เหมือนเลือกผิด หรือคิดไปเอง รบกวนถามดังนี้ครับ

1) Sub Woofer ความดัง-เบา มันจะสัมพันธ์ กับ ความดังหลักจาก Bar ใช่ไหครับ เนื่องด้วย พอผม+เพิ่ม-ลด เสียงหลัก  เสียงเบส ก็ +เพิ่ม-ลด ไปด้วย (แต่ในส่วนของผม เสียงเบสที่ได้ มันน้อยมาก จนเกิดคำถามนี้)

2) ผมลอง +เพิ่ม-ลด Bass บน Remote แล้วปรากฏว่า มีผล น้อยมาก  หรือนี่คือข้อจำกัดของรุ่นนี้

3) ลองต่อ LG Smart TV  Hdmi (arc) -> Klipsch RSB-11 (arc)  และเปิด Netflix พอหนัง มันเป็นระบบเสียง Dollby 5.1 ปรากฏว่า  เสียงไม่ออก Sound bar  ต้องเปลี่ยน Netflix ให้เป็น เสียง ปกติ เสียงจึงออก  (แปลว่า ตัว Klipsch มันถอดรหัส ไม่ได้)

4)ถ้าจะหนี้ ไม่ยอมเปลี่ยน Netflix จาก เสียง 5.1 -> เสียงปกติ ที่ทดลอง และทีนึกได้คือ ให้ TV เป็นตัวถอดรหัส  และต่อ TV -> Soundbar ด้วย fiber  ผลคือ เสียงออก (แต่ที่สงสัยคือ  Status ไฟ ที่แสดง บน Sound Bar  เป็น สีแดง (คำถามคือ สีแดง คือ ปกติ ใช่ไหม) ตัว Bar ไม่ได้เก่งขนาด ที่จะแจ้งว่า สีแดง คุณภาพ อะไรแบบนี้ใข่ไหม

5) กลับมาคำถามหลักที่ปวดใจสุดๆ  เบสนี่ จะดัง ต่อเมื่อ เร่ง Bar ให้ดังตาม ใช่หรือเปล่าครับ  ผมเล่น Bar ระดับนึง ที่ พังได้ (ห่างจาก ทีวี 2-3 เมตร)  แต่ เสียงที่ได้จาก Sub Woofer เบาเหลือเกิน (ต้องคลานเอาหูไปแนบ ตู้ Sub ว่า มันไม่ได้เสียนะ) ปุ่ม +- ฺBase บน remote แทบไม่่คอยมีผล (ผมวาง Woofer ซ้ายของทีวี ใกล้ๆ Soundbar เลียนแบบ วิธีติดตั้ง ของ Klipsch แนะนำเลย)

6) ท่านมีวิธีทดสอบ Bass ไหมครับ เหมือน พอเปิด เพลงทดสอบ เบส ตัว Bar เหมือนส่งเสียง  Bass กลาง ออกมาที่ ลำโพงที่ Bar ด้วย  และ Bass ต่ำ ออกที่ Sub Woofer (แต่กรณีของผม Bass ต่ำ มันไม่ค่อยดังนะสิ  แต่กลายเป็น กระจก ข้างห้องรับแขก สั่นแทน)

ขอรบกวน ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

sundaland

23/06/2018 10:33:12
1

หรือ ของมันปกติ ตามหน้าที่ Sub Woofer คือ พยายามหาข้อมูล ด้วยเจอ ข้อมูลนี้

https://gmlive.com/SubwooferStory1-เพราะเหตุใดจึงควรเพิ่มลำโพงซับวูฟเฟอร์ให้กับการฟังเพลงด้วยระบ�

ถ้าอ่าน ตามข้อมูลนี้ แปลว่า เบส เสียงลาง จะออกที่ Soundbar แต่ เสียง เบส ต่ำมากๆ เพื่อให้เกิดบรรยากาศ ตามที่ อ. ได้เขียน อธิบาย ไว้ จะไปออกที่ Sub Woofer ใช่ป่าว ครับ  โอ..แล้วเราจะใช้อะไรวัดว่า Sub Woofer ของเรา สภาพปกติ ทดสอบได้อย่างไร ^_^~

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

sundaland

23/06/2018 23:02:11
1

สรุป ต้องขอโทษที่ทำให้แต่ละคนเสียเวลาอ่าน สรุป ผมเป็นเด็กหัดฟังลำโพง และใช้มันไม่เป็น เย็นนี้กลับมาลองเร่งเสียงหลัก และ เร่ม Bass สรุป มันเป็นปกติของมัน  มันมาหนักเบาตาม Source ตามที่เข้าใจดังนี้

1 Soundbar ดังเบาเป็นหลัก  ส่วน Bass ดังเบาเป็นรองตาม แปรผันตาม Soundbar
2 Spec decode Dolby ธรรมดา ถ้า Netfliex มา 5.1  ลอง ปุ่มพูด ปุ่มสเตอร์  ละไม่ดัง ต้องไปเปลี่ยน เสียง เป็น ภาษาปกติ เสียงถึงออก
3 ตอนแรก ถ้า Bass  ไม่ออกมีถอดใจเลย สรุปผมใช้มันไม่เป็น (อายจริงๆ) เสียงออกปกติ เสียงก็ใช่เลย เพราะดี  เบสลงได้ลึก กลางชัด สูงชัด เป็นประกายแต่ไม่ค่อยฟรุ่งฟริ้ง อธิบายไม่ถูกมันกุดๆ มั้ง อธิบายเหมือน เอาแท่งเคาะ ไปสไลต์ท่อเสียง (เหมือนโมบายแขวน เรียกไม่ถูก) แล้วเสียงมันก็มา แต่มันไม่พริ้วหางเสียงไม่ยาว... แต่โดยรวมก็ชอบครับ ไม่เสียดายตังละ นึกว่าเลือกผิด ขอบคุณครับ
ปล.มันปรับอะไรไม่ได้เลย คงหมดสิทธิ์ ทำให้เสียงสูงฟริ้ว เป็นประกาย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

หมูหวาน

24/06/2018 00:23:16
573
โดยปกติ Soundbar ของ Klipsch จะไม่ได้เน้นเสียงแหลมใสๆครับ จะออกเสียงกลางๆไม่เด่นไปด้านไหนมาก
มีข้อดีคือสามารถฟังได้นานๆโดยไม่ล้าหูครับ ลองใช้งาน เบิร์นไปสักพักเสียงจะเปิดขึ้นใสขึ้นอีกหน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

sportman

23/06/2019 10:27:55
Q1 ครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

คุมพล

27/07/2020 14:23:05
ผมเคยมีปัญหาเดียวกันว่าทำไมเวลาเปิดระบบ Dolby digital ที่ทีวี เสียงเบสถึงได้เบานัก พอลองปรับไปมาดูถึงได้รู้ว่าต้องเลือกปรับสัญญาณเสียงจากทีวีให้ออกมาเป็น PCM จึงจะได้เบสหนักสมใจครับ เลือก Passthrough ไม่ได้ครับ เบสจะเบาทันที
มีอะไรไปคุยกันต่อในเฟสบุ๊คได้นะครับ www.facebook.com/virgodragon 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"รบกวนถามคนใช้ Klipsch RSB"