ผมก็เคยสั่งครับ ตอนนั้นเห็นภาพเป็นลำโพง harman kardon auro เป็นตัวใสๆราคา 1900 บาท
ก็สั่งแบบอยากลองของ เผื่อเสียงดีแต่ก็เผื่อใจไว้ว่าจะโดนหลอก เลือกให้เก็บเงินปลายทาง
ตอนมาส่ง ก็เจอดีเลย มาเป็นกล่องน้ำตาลขนาดใส่แก้วน้ำ คนส่งบอกว่า ถ้าจะแกะดูต้องจ่ายเงินก่อน
aura ตัวจริงอันเท่าถังน้ำ แต่ของที่ส่งมาใหญ่เท่าแก้วน้ำ ใครจะเปิดล่ะ ก็บอก ไม่รับของ แล้วก็ให้เข้าเอากลับไป
ผมก็เคยสั่งครับ ตอนนั้นเห็นภาพเป็นลำโพง harman kardon auro เป็นตัวใสๆราคา 1900 บาท
ก็สั่งแบบอยากลองของ เผื่อเสียงดีแต่ก็เผื่อใจไว้ว่าจะโดนหลอก เลือกให้เก็บเงินปลายทาง
ตอนมาส่ง ก็เจอดีเลย มาเป็นกล่องน้ำตาลขนาดใส่แก้วน้ำ คนส่งบอกว่า ถ้าจะแกะดูต้องจ่ายเงินก่อน
aura ตัวจริงอันเท่าถังน้ำ แต่ของที่ส่งมาใหญ่เท่าแก้วน้ำ ใครจะเปิดล่ะ ก็บอก ไม่รับของ แล้วก็ให้เข้าเอากลับไป
มาเล่าต่อครับ เมื่อวานผมให้เจ้าเอลวิสรับหนังสือมอบอำนาจไปแจ้งความที่ ปอท. ซึ่งอันนี้เล่าเป็นความรู้นิดนึง เมื่อไหร่ที่มีข้อพิพาทหรือฉ้อโกงทางอินเตอร์เน็ท ทางสถานีตำรวจในท้องที่ต่างๆจะแนะนำให้ตรงไปแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันที่ ปอท.ครับ เพราะเป็นหน่วยงานที่มีการเชื่อมโยงทางอินเตอร์เน็ท และมีเครื่องไม้เครื่องมือและบุคลากรที่ดูแลเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ
พอได้ใบบันทึกประจำวันผมก็แจ้งไปทาง DHL ให้ช่วยเปิดเผยชื่อผู้จัดส่ง และตอนนี้ทาง DHL ไม่ได้ให้ความคืบหน้าเท่าไหร่เกี่ยวกับกรณีนี้ ผมแจ้งให้คุณแพะหารือกับทาง DHL ก่อนในเบื้องต้นว่า หากไม่สามารถเปิดเผยถึงที่มาของผู้จัดส่ง อันนี้ DHL อาจจะเข้าข่ายในการร่วมกระทำความผิด ซึ่งสถานะตอนนี้คือผมรอทาง DHL แจ้งกลับเท่านั้นว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร (ตรวจสอบนานเหลือเกิน)
คือทุกอย่างอึมครึมครับ ตอนนี้ผมว่าจะต้องดำเนินการกดดันผู้เกี่ยวข้อง เพราะการค้าทางออนไลน์นั้น เป็นช่องทางให้คนคดโกงเข้ามากระทำความผิด หากองค์กรต่างๆไม่ตรวจสอบ หรือรับจัดส่งสินค้าให้ง่ายจนเกินไป และแถมไม่สามารถให้คำตอบกับผู้ทวงถามที่ดำเนินการขอข้อมูลทุกขั้นตอนทางกฏหมายอย่างถูกต้อง ก็ให้มันรู้ไปครับ 555
รอก่อนนะครับ ผมก็อยากทราบเหมือนกัน