Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ความประทับใจ ZERO CARBO I

TTPOD ZERO

06/06/2018 02:06:35
11


ความประทับใจ ZERO CARBO I

หลังจาก ที่ ได้ไปลองเสียง CARBO I กับ AK70 ถือว่า MACH กันได้ด้วยดีเลยทีเดียว การ สวมใส่ เรียกได้ว่า ใส่สบาย อิสระ และ หน้าจะ ใส่สบายไม่แพ้ TENORE เลย เพียงแต่ จุกยาง ที่ร้าน มีให้ลองแค่ SIZE M ลองเปลี่ยนใส่ SIZE S ไม่ได้ เลยไม่ได้รู้ ความใส่สบายที่แท้จริง แต่ผมเดาว่า ถ้า ใส่จุกยางพอดี คงใส่สบายไม่แพ้ TENORE สายหูฟัง เป็น สายแบนแฟชั่นคุณภาพสูง เหมือน รุ่น MEZZO ทำให้ เก็บสายได้ง่ายขึ้น ซึ่ง ดีไซน์ สวมใส่ มันจะดู แปลกๆ อินดี้ ไปหน่อย ให้ความรู้สึก เหมือนใส่ IN EAR แฟชั่น เก๋ไปอีกแบบน่ะ วัสดุการออกแบบทุกอย่าง ยังให้ความรู้เป็นญี่ปุ่นจ๋าแท้ๆ เหมือนเดิม คือ วัสดุ PREMIUM ไม่แพ้ แบรนด์ FINAL AUDIO เลย

เสียงมันจะเข้ากับ AK70 หรือ งั้น ลองฟังเลย จะได้จบๆ

พอลองฟังเท่านั้น คันสิครับ ถามได้ เสียงดีมาก จนอยากจะซื้อเอาไปฟังที่บ้านเลย ไว้เก็บเงินเยอะๆ ค่อยซื้อมาฟังเพิ่มแล้วกัน คลายเหงา

เสียง

จุดเด่น CARBO-I คือ เสตจกว้างสมจริงมาก จนนึกว่า ฟัง EARBUD ได้เลย มิติเสียงสมจริงหลุดหัว การแยกแยะชิ้นดนตรี การแบ่ง LAYER ช่องไฟ จะแจ้งมาก คือ ฟังจับทิศทางเสียงอยู่ตรงไหนได้ง่ายเลย สมจริงสุดๆ ดีไซน์การออกแบบ IN EAR เหมือนจงใจ ให้ CARBO I ฟังได้โปร่งกว้างสบายมากขึ้น

โทนเสียน CARBO-I เป็น NATURAL , BRIGHT ผสมผสานอย่างลงตัว

เสียงแหลมชัดใสกรุ้งกริ้งกังวาล แหลมเนียนนุ่ม เป็น ธรรมชาติ มี ความสดคมชัดนิดๆ แต่ ไม่บาดหูเลย แหลมมีประกายระยิบระยับทอดตัวได้ไกลอย่างลื่นไหล ลื่นหูมาก และ ติดหวานเย็น แหลมให้รายละเอียดที่สูง ปลายแหลมสะอาด แอมเบี้ยน ฮาร์โมนิก ดี แหลมเป็นเม็ดๆ ใสๆ เลย ครับ เหมาะ ฟัง ดนตรีเครื่องสาย ได้ดี ครับ

เสียงกลาง เก็บรายละเอียดได้ดี เสียงร้องชัดใส อิ่มหวานกำลังดี และ เสียงร้องลื่นไหลเนียนนุ่ม เป็น ธรรมชาติ ดี เสียงร้องจะอยุ่หน้าเวทีพอดี ไม่พุ่งเกิน และ เก็บรายละเอียดเสียงร้องได้ดีค่อนข้างใกล้เคียง RE400 

เบสกลางๆ กำลังดี ฟังเพลงช้า เพลงเร็วกลางๆ ได้ดี แต่ ความสนุกของเบส จะอยู่ ตรงกลาง ระหว่าง TENORE , RE400 

เสตจกว้างสมจริงมาก มิติเสียงสมจริง หลุดหัวของจริง โปร่ง กว้าง ฟังสบาย ด้วย การแยกแยะชิ้นดนตรี การแบ่ง LAYER ช่องไฟ จะแจ้งมาก จนคิดว่า หูฟังตัวนี้ น่าจะใช้งาน MONITOR ได้เลย ถ้าใช้เล่นเกมส์ น่าจะเหมาะมั้ง จับทิศทางเสียงสมจริงดี

โดยรวม CARBO I จะให้ BALANCE เสียงที่ดีมาก ครบเครื่อง เหมือนตัว TENORE เลย เหมือนตัวอัพเกรดมาจาก TENORE เลย แต่ ดูจาก โทนเสียงโดยรวมทั้งหมด เหมือนรวมร่างระหว่าง TENORE , RE400 , DOPPIO เข้าด้วยกัน อย่างลงตัว

คุณภาพเสียงโดยรวม

พบให้เต็ม 10 เลย ผมมีความรู้สึกว่า CARBO I มันดีกว่า RE400 ขึ้นมาอีกระดับนึง ดีกว่า TENORE อย่างเห็นได้ชัด และ CARBO I ให้เสียงที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติ ให้ความเป็น ANALOG สูง ไม่แพ้ RE400 เลย และ ปรุงแต่งเสียงมาได้ กล่มกล่อม ลงตัวมาก ไม่จืดเกิดไป โทนเสียง โดยรวม จะติดหวานเย็น ออกสบายๆ เนียนๆ ลื่นหู 

เพลงแนวไหนที่เหมาะกับ CARBO I

เพลงญี่ปุ่น เข้าทาง CARBO I เลยครับ รวมไปถึง แนว EDM ก้ พอฟังได้ ทั้ง POP , ROCK , JAZZ , CLASSIC , ACOUSTIC , BOSSA , VOCAL , AUDIOPHILE จุูนมาให้ฟังเพลงได้หลากหลายแนว ครบเครื่อง ยัน เพลงตลาด เหมือน TENORE เลยครับ

CARBO I เห็นราคา 2000 ต้น คุณภาพเสียงน่ากลัวนะครับ ตัวนี้ ถ้าได้ DAP ดีๆ ไฟล์เพลงดีๆ คือ ฟังแบบเอาจริงเองจัง ได้สบายเลยครับ

พอ รีวิวเสร็จ มันถึงเวลาแล้ว ที่ ผมจะไปซื้อ CARBO I มาใช้ ฟังเพลงญี่ปุ่น สักที เสียงมันโดนใจจริงๆ ครบเครื่อง ไปอีกระดับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 8
ความคิดเห็นที่ : 1

@last

06/06/2018 12:27:03
53
แนวทางเสียง ตามที่ข้างบนแนะนำเลยครับ
หูฟังตัวนี้ ถ้าเสียบ รูหูตรงๆ หรือเอียงลงนิดๆ แหลมจะนำ เบสบาง
ถ้าปรับระดับ ค่อยๆ เอียงลง ที่ละนิด ปรับตามความพอใจ
จะได้เสียงแหลม และเสียงร้องที่ กลมกล่อม เบสจะอิ่มแน่นขึ้น
จุกหูฟัง ก็มีผล ด้วยความที่ใส่เอียงลง ถ้าจุกหลวม 
จะทำให้คลายตัว หลุดง่าย และเสียงเบสไม่อิ่มแน่น
(สำหรับผม จุกใหญ่ ปรับหูฟัง เอียงลงสุด เป็นตำแหน่งเสียงที่ผมชอบครับ)
ลองฟังเลยครับ CARBO I อาจเป็นหูฟังที่ราคาไม่แพง
แต่ให้เสียงที่ท่านกำลังตามหาก็ได้ครับ
ผมใช้ TENORE  RE400 เทียบ CARBO I
ผมชอบ CARBO I มากกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 2

DAVE

06/06/2018 12:43:46
7
ตัวนี้ใส่สบายครับ ผมใส่แล้วหนึบหูเก็บเสียงได้ดี เบสมาแบบพอดีๆแน่นเป็นลูกแบบจับต้องได้ครับ ฟังแล้วไม่ปวดหัว เป็นตัวโปรดผมเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 3

@last

06/06/2018 12:52:56
53

ลองฟังด้วยเพลงชุดนี้ เสียงดีมากครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Ii_ne

06/06/2018 23:59:28
ตอนนี้ผมอยู่ญี่ปุ่นครับ มีทั้ง Tenore, Carbo i กับ Mezzo อยู่ใช้ฟังเทียบกัน คิดว่าตัว i แจงแจงรายละเอียดอะไรได้ดีขึ้นจริงๆ
แต่ว่าอันนี้ความชอบส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า Carbo i เค้าบู้ทเสียงแหลมมาเยอะไปนิด จนเสียงร้องมันแหลมเฟี้ยวไปด้วยเลย
ส่วนตัว Mezzo ผมว่าเหมือนเอา Tenore กับ Basso มาผสมกัน แต่เบสอิมแพคแรงไปนิดฟังนานๆแล้วเมื่อยหูมาก 555
เล่นหูฟังของค่ายนี้มาหลายปี ก็ยังยกให้ Tenore เป็นหูฟังที่ทั้งสบาย แล้วก็ฟังโอเวอร์ออลได้ดีสุดครับ

เพิ่งได้ Carbo i กับ Mezzo มาได้ไม่นาน คิดว่าพ้นเบิร์นไปอาจจะดีขึ้น เดี๋ยวคงต้องฟังไปเรื่อยๆครับ
ให้กำลังใจ 3
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

อยากรู้มากๆ

07/06/2018 08:21:50
0
อยากสอบถามว่ามีตัวไหนเสียงคล้ายๆหรือดีกว่า doppio ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

TTPOD ZERO

07/06/2018 16:05:02
11
MEZZO จะ โทนเดียวกัน กับ TENORE , BASSO เลยครับ มี DARK , WARM ปนกัน และ เบสนุ่มฟังสนุก เพียงแต่ TENORE จะ BRIGHT กว่า พวก BASSO , MEZZO ในเรื่อง รายละเอียดเสียงแหลม เสียงแหลมที่ใสเคลียร์ติดเนียนนุ่มละเอียด ไม่ กรุ๊งกริ๊งมากนัก

ส่วน CARBO I โทนเสียงสว่าง เสียงใสกรุ้งกริ้ง เนียน ลื่นไหล ครบเครื่อง แบบ มี เอกลักษณ์ ไม่ได้ DARK , WARM ใสเนียนอุ่นนุ่มละมุน แบบ TENORE

ซึ่ง TENORE เสียงโดยรวมจะอบอุ่นกว่า และ CARBO I เสียง จะสดใสกรุ้งกริ้ง เนียนลื่นไหล กว่า ซึ่ง ทั้ง 2 ตัว ให้ เสียงที่ครบเครื่องสูสีกัน เหมาะสำหรับ ฟังเปลี่ยนอารมณ์เพลง มากกว่า

CARBO I ความสว่างของเสียงแหลม จะให้อารมณ์เหมือนฟัง DOPPIO แค่ เสมือน ความลื่นไหลต่อเนื่องของเสียง จะให้อารมณ์เหมือนฟัง RE400 มากพอสมควร ความครบเครื่องของเสียง จะให้อารมณ์เหมือนฟัง TENORE เหมือนรวมกัน อยู่ในตัวเดียว 3 IN 1

CARBO I จะ เหมาะมาก กับ ไฟล์เพลงที่อัดมาดี จะ แสดงศักยภาพที่แท้จริง ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ต่างจาก TENORE จะไม่ค่อย ขี้ฟ้องไฟล์เพลงมากนัก เพราะ มี ความ DARK ของเสียงปนอยู่ด้วย ฟ้องน้อย ฟังง่าย นี้เอง


ถ้าชอบเสียง DOPPIO อยากอัพเกรด ลองมอง แบรนด์ญี่ปุ่น

FINAL AUDIO รุ่น 10000 บาท ขึ้นไป ดู แต่ยัง ไม่เคยลองฟัง

https://www.munkonggadget.com/brand/list/final-audio_200.html
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
"ความประทับใจ ZERO CARBO I"