Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

!!! คนขายมงคล มืออาชีพจริงไหม ????!!!!

อภิศิลป์

27/05/2018 21:27:50
พอดีผมฝากพี่สาวจะซื้อหูฟังkz zs6 แต่ทางร้านไม่มี 
เลยถาม ว่า kz zst ใช้ใส่ออกกำลังกายได้ไหม 
คนขายตอบ ไม่ได้. จบ 
ไม่มีการแนะนำสินค้า ในประเภทที่ลูกค้าต้อง การเลยครับ 
ดูไม่มืออาชีพอย่างโปรโมทเลยครับ. 
เสียความรู้สึกเลยครับ

ท่าผมจะแนะนำพนักงานขายของร้านมงคล
*****เพื่อพนักงานลืม *******
จุ๊กยางสำหรับใส่ ออกกำลังกายก็มี 
หูฟังที่ใช้ในการอออกกำลังกายกันเหงื่อก็มีไม่ใช่เหรอครับ  (หรือทางร้านไม่ขายหูฟัง ที่ใช้ออกกำลังเลยครับจึงไม่มีการแนะนำหรือเสนอสิ้นค้า?)

ปล.ที่ผมเเสดงความเห็นเพราะรู้สึกว่า ท่าเราเองจะของดูสินค้าไปเลื่อยๆโดยที่เราก็ไม่รู้ รายละเอียด
คนขายก็คงรำคราญ แต่จริงผมก็มีสิทธิ์. 
แต่พนักงาน จะให้ผมถามไปเลื่อยๆหรือยังไงครับ? 

สรุปคือ
คนขายก็ไม่แนะนำสินค้าตัวอื่นที่ลูกค้ามีความต้องการ 

ให้ผมเรียกว่า บริการที่ดี หรือ ยังไงดี ครับร้านมงคล 


จบข่าว มงคลสำหรับผมเลยครับ จำไปอีกนานเลย 

 
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

ตามนั้น

27/05/2018 21:46:32
ร้านมงคลนี่อะไรครับ? มงคลประดิษฐ์หรือมงคลอาหารตามสั่งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

taung2611

27/05/2018 22:23:21
25
อะไรอ่ะ งง ต้องการจะสื่ออะไรอ่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ครูคิงลี่

27/05/2018 22:35:02
ใช้ภาษาไทยได้น่าหงุดหงิดมากครับ ครูไม่ปลื้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

27/05/2018 22:49:19
4,282
ขอบคุณคุณอภิศิลป์มากๆครับ^^ ถึงพิมพ์ชื่อร้านผิดมา แต่ผมอ่านแล้วเข้าใจครับ เพราะคนเรียกชื่อร้านมั่นคงว่ามงคลนี่เยอะเหมือนกัน 55

ผมอ่านแล้วก็ให้คุณแพะเช็คดูว่าเป็นจากสาขาไหน ก็พอทราบว่าเคสมาจากสาขาพารากอนครับ พอทราบว่าเป็นใคร กรณีนี้ผมต้องขออภัยจริงๆ ผมเองก็มองว่าขาดความเป็นมืออาชีพไปพอสมควร คือไม่ว่าลูกค้าจะถามของในร้าน มีหรือไม่มี หรือแม้แต่ถามทางไปร้านอื่น หรือถามร้านอาหาร ผมคิดว่าพนักงานขายทุกคนบนโลกมนุษย์ก็ควรมีจิตอาสาครับ

ซึ่งบางทีสินค้าในร้านชิ้นไหนแบรนด์ไหนไม่มี ปกติพนักงานเราจะแนะนำสินค้าในระดับใกล้เคียงกัน แต่ผมไม่มีนโยบายให้พนักงานยัดเยียดสิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องการแน่ๆครับ เพียงแต่ควรให้ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งคล้ายๆเคสนี้ครับ เพียงแต่วันนี้น้องคนที่ดูแลอาจจะไม่รู้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้หรือควรแนะนำเพิ่มเติม ซึ่งพรุ่งนี้ผมจะให้ผู้จัดการตักเตือนครับ

คนขายที่ดีต้องทำได้ทุกอย่างครับ ถึงจะเป็นซุปเปอร์เซลล์ได้ ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ซื้อวันนี้หรือซื้อวันอื่น ซื่อสินค้าถูกหรือแพง วันนี้ทะเลาะกับเมียหรือโดนแม่ด่ามาจากบ้าน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เหตุที่จะทำให้งานบริการบกพร่องหรือลดคุณภาพลงครับ ต้องยอมรับครับว่าเคสนี้ยังมืออาชีพไม่จริงครับ^^

ขอบคุณมากๆครับ มีสิ่งใดแนะนำติชม แจ้งเข้ามาได้เลยครับ ผมเก็บข้อมูลเองด้วยตัวเองมาตลอดครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Natto

28/05/2018 00:27:07
21
เอาใจช่วยเฮียมั่นครับ คนขายของเหมือนกันเข้าใจว่าแต่ทุกอย่างต้องพัฒนาตลอด เมื่อวานดีแล้ววันนี้ก็ยิ่งต้องดีขึ้นไปอีก ถ้าพนักงานย่ำอยู่กับที่รอวันที่หุ่นยนต์แทนที่ได้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

prolang

28/05/2018 09:58:54
23
ถ้าเฮียไม่มาตอบนี่งงเลยว่าร้านมงคลนี่ก็คือร้านมั่นคง :D
ขอให้พัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆคับ  สู้ๆ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

สมัครเล่น

28/05/2018 10:02:06
412
เฮียถอดรหัสได้แน่มาก ....

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

สงสาร

28/05/2018 10:22:08
บางทีก็สงสารพนักงาน เจอคนเข้าไปย้ำถามของที่ตัวเองไม่ได้ขาย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นั่นนะสิ

28/05/2018 15:01:08
ถ้าคนขายมีไหวพริบดีก็ควรเชียร์ของในร้านนะเคสนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

งงๆกับคนสมัยนี้

28/05/2018 15:46:32
เรื่องไหวพริบก็คงใช่ส่วนหนึ่งครับ พนักงานอาจจะบกพร่องในจุดนี้ แต่ยุคนี้ 4G มีมือถือกันแทบทุกคน ไม่คิดจะเสิร์ชหาข้อมูลหน่อยหรอครับว่าร้านไหน ขายอะไร รุ่นไหนที่คุณต้องการ และที่สำคัญผมมองว่าเป็นเรื่องมารยาทครับ มันเหมือนคุณเดินไปศูนย์ซัมซุง แล้วถามพนักงานว่า แอปเปิ้ล มีขายมั้ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

somkiatr

28/05/2018 15:48:15
182
เฮียเปลี่ยนชื่อเป็นมงคลแล้วเหรอครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Kobsound

28/05/2018 18:25:47
113
ผมเข้าใจคนซื้อนะครับ บางคนเขาก็ไม่รู้จริงๆครับว่าของแบรนด์นี้ยี่ห้อนี้มันต้องไปซื้อร้านไหน ก็เห็นขายหูฟังเหมือนๆกันก็คิดว่าน่าจะมีเหมือนกัน แต่คำตอบที่ได้อาจดูรุนแรงไปจนเกิดอารมณ์ หงุดหงิด  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ให้โอกาส ร้าน”มงคล”ดูอีกซักครั้งนะครับคนเราผิดพลาดกันได้ทุกคนครับ เป็นกำลังใจให้ทั้ง2ฝ่าย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

MaxxIE

28/05/2018 20:52:34
107
เอาใจช่วยครับทั้งสองฝั่งครับ

ผมว่าถ้าเฮียมงคล แยกร่างไปเป็นพนักงานขายเองได้ แกก็คงทำแล้วครับ

ในเมื่อทำไม่ได้ก็มีแต่ลูกค้านี่แหละครับ คอยเป็นหูเป็นตาให้เฮียมงคล
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ลูกค้าร้านเฮีย

28/05/2018 21:25:04
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 10 - งงๆกับคนสมัยนี้
เรื่องไหวพริบก็คงใช่ส่วนหนึ่งครับ พนักงานอาจจะบกพร่องในจุดนี้ แต่ยุคนี้ 4G มีมือถือกันแทบทุกคน ไม่คิดจะเสิร์ชหาข้อมูลหน่อยหรอครับว่าร้านไหน ขายอะไร รุ่นไหนที่คุณต้องการ และที่สำคัญผมมองว่าเป็นเรื่องมารยาทครับ มันเหมือนคุณเดินไปศูนย์ซัมซุง แล้วถามพนักงานว่า แอปเปิ้ล มีขายมั้ย
ร้านเฮียขายของตั้งหลายอย่างใครจะไปจำได้ล่ะครับว่ามียี่ห้อใหนบ้าง การเปรียบเทียบ Apple กับ Samsung มันก็เกินไปเพราะนั่นมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าขายอะไร บางที่ก็มองกลางๆอย่าเข้าข้างกันนัก เฮียเค้าก็ออกมาพูดแล้วคุณจะเอาอะไรอีกล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

28/05/2018 23:37:17
4,282
วันนี้ผมก็ได้มีการประชุมเกี่ยวกับหัวข้อนี้(อีกแล้ว) 555

หลายๆท่านมาอ่านเจออย่าเพิ่งเบื่อครับ ว่าพอมีเรื่องทีก็ประชุมกันที จริงๆเปล่าครับ ผมพูดและประชุมเรื่องเหล่านี้ทุกสัปดาห์ เราพยายามดูรูรั่ว ช่องโหว่ต่างๆ และความผิดพลาดของพนักงาน ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรือแม้แต่ทักษะต่างๆผมก็พยายามแนะนำทีมงานด้วยตัวเอง 555

จริงๆต้องบอกว่าเราไม่มีฝ่ายบุคคลครับ บริษัทเล็กๆยังไงก็ต้องเล่นเอง ปากเปียกปากแฉะเอง ซึ่งสิ่งที่แน่นอนคือไม่ต้องกังวลว่าพวกเราไม่รู้เรื่องหรือขาดความใส่ใจ จริงๆทุกคนตั้งใจ แต่บางที บางกรณี เหมือนอาจจะไม่เคยเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาซะมากกว่าครับ ซึ่งวันนี้ก็แนะนำกันไปพอสมควรครับ

กรณีนี้ลูกค้าเป็นลูกค้าใหม่ อันนี้ผมอยู่กับงานออนไลน์ อ่านจากที่โพสก็พอเข้าใจได้ครับ ลูกค้าใหม่ส่วนมากจะอ่านผ่านๆตาว่าร้านมั่นคงขายหูฟัง ยังไงก็ต้องมีรุ่นและแบรนด์ที่ต้องการ ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องดีที่มีอะไรก็นึกถึงร้านมั่นคงก่อน ลูกค้าหลายท่านดูเพียงโลโก้มีมีคำว่า munkong หลายคนก็อ่านว่ามงคลจริงๆ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ขำๆครับ

ก็คงต้องขออภัยคุณอภิศิลป์อีกครั้ง ผมเข้าใจดีว่าการปล่อยให้ลูกค้าโทรถามไปๆมาๆ เดินเคว้งกับการหาหูฟังตัวนึงในห้างใหญ่อย่างพารากอนไม่ใช่เรื่องสนุก อย่างน้อยทางฝั่งผมควรจะให้ความช่วยเหลือและแนะนำได้ดีกว่านี้ อย่างน้อยก็ต้องรู้สึกดีกับการช่วยเหลือของพวกเรา ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์มากๆๆครับ^^
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

MaOdA

29/05/2018 10:20:14
55
ถ้าผมเดินเข้าร้านที่ขาย louis vuitton แล้วถามว่ามีกระเป๋าไม่เกิน 1000 บาทไหม
ผลจะเป็นไงครับจะเหมือนกับในกระทู้นี้ไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

taung2611

29/05/2018 10:43:27
25
เท่าที่อ่านความเห็นเฮีย พนง. น่าจะบกพร่องในแง่ความเป็นคนขายของ ที่ไม่ cross sell สินค้าประเภทเดียวกันในร้านหรือให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าที่ลูกค้าต้องการ อันนี้ผมเห็นใจ พนง. ครับ เพราะส่วนตัวก็เคยเป็นคนขายของ (ที่ไม่รุ่ง) เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ train กันได้ เอาใจช่วยทั้งเฮียและ พนง. ท่านนั้นครับ

สำหรับ จขกท. อันที่จริงผมอ่านเนื้อหาเข้าใจนะ แต่ผมหงุดหงิดที่คุณ จขกท. พิมพ์ผิดกระจุยกระจายแบบถ้าผมเป็นครูภาษาไทยคงกอดหมอนร้องไห้ทั้งคืน หลายคนคิดว่าพิมพ์ผิดแต่อ่านรู้เรื่องก็พอแล้วนี่จะอะไรนักหนา แต่เอาเข้าจริงมันมีผลนะครับ อย่างประเด็นที่ จขกท. จะสื่อนี่เอาที่จริงมันก็ดราม่าจริง ควรร้องเรีย และเฮียก็ต้องรับไปปรับปรุงอย่างแน่นอน แต่พอพิมพ์ผิดมาเยอะขนาดนี้คนบางส่วนเลยไป focus ที่เรื่องการใช้ภาษาแทน อารมณ์กระทู้มันเลยเปลี่ยนครับ ยังไงก็พิจารณาข้อเสนอแนะของผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Kobsound

29/05/2018 11:46:51
113
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 16 - MaOdA

ถ้าผมเดินเข้าร้านที่ขาย louis vuitton แล้วถามว่ามีกระเป๋าไม่เกิน 1000 บาทไหม
ผลจะเป็นไงครับจะเหมือนกับในกระทู้นี้ไหม

ของแบบนี่มันพูดยากครับถ้าเจอ พนักงานขายมืออาชีพเขาคงแนะนำให้ไปดูแบรนด์อื่นแทน(อย่างสุภาพ) หรือ ไม่ก็มองเหยียดๆแล้วไล่ตะเพิดออกมาแทน 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Golf

29/05/2018 16:08:58
60
ที่เคยเจอ ... ทำอีกแบบก็โดนด่าได้ครับ

สมมุติว่าไปถามร้านถึง KZ ... ร้านไม่ได้ขาย พอจะขยับว่าเรามี Bose, iBasso ก็อาจจะโดนว่าไม่ขายแต่ยัดเยียดของตัวเองแทน

หรือพอถามว่า ZST กันน้ำได้ไม๊ พอตอบว่าไม่ได้ และจะไปแนะนำว่าถ้าสนใจหูฟังออกกำลังกายของเรามี Sony, มี Beats ก็อาจจะโดนได้เช่นกันว่าพยายามยัดเยียดขายของ

บางครั้งคนซื้อต้องเปิดคำถามชี้นำให้คนขายมีช่องแนะนำด้วยครับ ถ้าไม่เปิดและดันไปแนะนำ ... ผู้ซื้อบางท่านไม่ชอบ จะไปทางรำคาญแทนครับ

คนซื้อต้องพยายามเข้าใจคนขายด้วยระดับหนึ่ง เพราะคนขายไม่ได้มาบริการผู้ซื้อท่านใดท่านหนึ่งเพียงท่านเดียวครับ

ปล. ผมเพิ่งเอา KZ ZS6 ไปใช้ออกกำลังกายครับ ... มันโดนเหงื่อก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร แต่ตรงปลายขั้วของหูฟังที่เอาไว้ใส่จุกมันไม่มีตัว lock ใดๆ ครับ ... ผมใช้กับ Spinfit แล้วตอนใส่น่ะโอเค แต่ตอนหลังออกกำลัง ผมถอดหูฟังออก ปรากฎว่าตัวจุกมันติดคาหูครับ เพราะเหงื่อเข้าไประหว่างหูฟังกับจุก และลื่นจนหลุดได้ง่ายเกิน ... เหตุการณ์แบบนี้ถ้าไม่เคยเล่นเอง คงหวังเอาคำตอบจากพนักงานขายไม่ได้หรอกครับ :)
ปล2.ผมมี ZST ด้วย แต่ยังไม่ได้ไปดูว่ามันใช้ท่อเสียบจุกแบบเดียวกันหรือไม่ ... ถ้าแบบเดียวกัน พอใข้งานได้ แต่มันไม่ work เท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 20

golf8023

29/05/2018 19:53:46
39
นานาจิตตัง ต่างจิตต่างใจ
คนซื้ออาจจะไม่รู้จริงๆว่าร้านเฮียไม่ได้ขายKZ เลยเดินเข้าไปถาม แล้วพอถามว่าZSTมันใส่ออกกำลังกายได้ไหม คนขายตอบไม่ได้ แต่ไม่ได้แนะนำสินค้าตัวอื่นให้ ZSTราคามัน5ร้อยกว่าบาท หูฟังใส่ออกกำลังกายที่ร้านเฮียขายราคามันเกิน5ร้อยไปไกล คนขายเลยคิดว่าคงไม่ต้องแนะนำแล้วมั้ง อันนี้ก็อาจจะเป็นความบกพร่องของคนขาย น่าจะบอกไปว่าที่ร้านมี....เป็นหูฟังสำหรับออกกำลังกายในราคาเริ่มต้นที่.... สนใจลองดูก่อนมั้ยครับ อะไรประมาาณนี้

แต่ ถ้าคนซื้อรู้อยู่แล้วล่ะว่าร้านเฮียไม่ได้ขายKZแล้วยังเดินเข้าไปถาม.......อันนี้ผมก็ไม่รู้นะ

กลับกัน ในมุมคนขาย มีคนมาถามสินค้าที่ตัวเองไม่ได้ขาย คำถามแรกมี....มั้ยครับ ตัวเองไม่ได้ขายเลยตอบไปว่าไม่มี คำถามสองถามมาอีกว่า หูฟัง......มันใส่ออกกำลังกายได้ไหม(ยี่ห้อเดียวกับที่คำถามแรกที่ไม่ได้ขาย แต่พอรู้ข้อมูลอยู่บ้าง) ตอบไปว่าใส่ไม่ได้(จริงๆน่าจะตอบไปว่ามันไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายนะครับ) ถ้าผมเป็นคนขาย ผมก็ออกอาการเหมือนกันนะครับ ผมอาจจะเก็บอารมณ์ไม่เก่ง เพราะเจอแต่คำถามในสินค้าที่ตัวเองไม่ได้ขาย แต่ผมจะเนียนๆขายของตัวเองไปเลย อาจจะไปหยิบไอที่ราคาใกล้เคียงหรือสูงกว่ามาให้ดูแล้วบรรยายสรรพคุณ แบบนี้มันดูมืออาชีพมากกว่า

เพราะหลายครั้งผมเป็นลูกค้าเดินดุ่ยๆเข้าไปถามสินค้าแต่ไอร้านนี้ไม่มีขาย คนขายหยิบอีกยี่ห้อมาให้ดูเลย ราคาแพงกว่านิดนึงนะครับ แต่ดีกว่าเพราะมันบลาๆๆๆๆๆๆๆ สรุปผมก็ซื้อเพราะขี้เกียจเดินหา

ถ้าน้องในร้านเป็นมืออาชีพหน่อย อาจจะปิดการขายกับเคสนี้ได้เหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

halleluja

29/05/2018 21:09:50
0

เรื่อง Cross Sale ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ผมไปที่สาขาพารากอน ตอนไปน้องๆ ทุกคนก็บริการดีนะครับ ขอลองอันไหนก็ไปหามาให้ แต่ลุกค้าเยอะหน่อยกว่าจะวนกัลบมา ก็นานหน่อย แต่ไม่ได้ติดขัดอะไรครับ

เนื่องจากสายงานบริการเหมือนกัน เข้าใจทั้งฝั่งจขกท และ ฝั่งเฮีย ครับ

Feedback แบบนี้ผมว่าดีกับร้านเฮียนะครับ จะได้แก้ไขและปรับปรุงการบริการให้เป็นที่ 1 ต่อไปครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

bonus79

29/05/2018 21:23:52
1,133
ตามอ่านมาสองวัน ผมตอบได้ว่า
เฮียมั่นมืออาชีพครับ เรียกว่าเป็นครูและเอาไปเป็นแบบอย่างสำหรับเจ้าของร้านขายของได้เลย นับถือครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

นายมั่นคง

29/05/2018 21:44:21
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 22 - bonus79
ตามอ่านมาสองวัน ผมตอบได้ว่า
เฮียมั่นมืออาชีพครับ เรียกว่าเป็นครูและเอาไปเป็นแบบอย่างสำหรับเจ้าของร้านขายของได้เลย นับถือครับ
แฮ่ะ แฮ่ะ ขอบคุณครับ อาศัยว่าแก่เพราะอยู่นานเลยพอจะเข้าใจแง่มุมเหล่านี้ครับ

ผมเป็นผู้บริโภคตัวยงเลย หากไม่นับว่าตัวเองเป็นผู้ขาย ผมถือว่าเป็นผู้ซื้อระดับหินหรือกระดูกสำหรับคนขายเหมือนกัน 555 ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านโชว์ห่วย บริษัทห้างร้าน ขายออนไลน์ ผมซื้อแหลกราญ แต่ผมไม่ได้แค่เข้าไปซื้อ แต่คอยสังเกตุว่าทำไมร้านนี้บริหารเก่ง ทำไมร้านนี้พนักงานเซื่องซึม ทำไมพนักงานร้านนี้ดูหน้าตาสดใส ฉลาดเฉลียว บางร้านก็ดูไม่เอาถ่านซะเลย

งานบริการเป็นงานละเอียดอ่อนและยากมาก คือยากมากสำหรับคนที่ไม่ชอบงานบริการนั่นเอง แต่ถ้าคนที่ชอบบริการ งานเหล่านี้ไม่ยากและฝึกทักษะขึ้นไปได้เรื่อยๆ และสิ่งที่ยากของเถ้าแก่(พวกร้านเล็กๆนี่แหละ) คือไม่มีโอกาสเลือกหรือปรับเปลี่ยนอะไรได้ง่ายๆ แค่แบรนด์ที่เป็นร้านเล็กๆกว่าจะหาคนที่ใช่มาสมัครผมถือว่ายากเหมือนเข็นภูเขาลงไปในครกครับ 555

แต่ร้านเล็กก็มีข้อดีและเสน่ห์ในแบบของมัน คือการเข้าถึงลูกค้าและสายสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานกับลูกค้าทำได้ดีกว่าบริษัทใหญ่ ซึ่งบริษัทใหญ่ทำเรื่องแบบนี้ไม่ได้ เพราะพนักงานทำตามหน้าที่เป๊ะๆ เลิกตามเวลาเป๊ะๆ และเปลี่ยนหมุนเวียนไปสาขานู้นสาขานี้ ไม่ได้ยืนประจำแบบร้านเล็กๆ

พนักงานร้านเล็กๆก็เหมือนคนขายกาแฟหน้าปากซอยครับ เห็นแค่เงาเดินผ่านแว๊บๆก็รู้ว่าใคร รู้ว่าอยากกินอะไร ชงแก่ชงอ่อน ใส่นมหรือใส่น้ำตาล ซึ่งหูฟังก็เหมือนกันครับ พนักงานส่วนมากจะพยายามเรียนรู้และฝึกฝน และเรามีสายสัมพันธ์กับลูกค้าในทุกๆราย (ถ้าเค้าต้องการด้วยนะ) แต่ยังไงก็ต้องพลาดครับ ซึ่งความผิดพลาดผมก็จะให้ทุกคนยอมรับและเรียนรู้ไปด้วยพร้อมกัน

ผิดเราก็แก้ไขกันไป ชมมาเราก็เก็บความยินดีไว้ จะให้กระโดดไชโยโห่ร้องก็ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวงวดหน้าก็โดนด่าได้อีกเช่นกัน 555

ก็ต้องขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเวียนมาอ่านกระทู้คอมเพลนโดยตลอด สังเกตุได้ครับว่าผมจะไม่เคยลบออกซักกระทู้ กี่ปีกระทู้ก็ยังอยู่ ผมว่างานบริการหากเราผิดจริงๆ ยอมรับและขอโทษจริงๆ ลูกค้าให้อภัยครับ^^


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 24

Kai_3m

29/05/2018 22:13:33
28
เห็นด้วยกับความคิดเห็นของเฮียมั่นทุกประการครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"!!! คนขายมงคล มืออาชีพจริงไหม ????!!!!"