Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Rabhiman

07/05/2018 13:05:04
48



ไปลอง DAP มา 7 ตัว ล่อไป 3 ชม ที่ร้านเฮีย เรียกได้ว่านั่งจนตะคริวกินง่ามก้นกันเลยทีเดียว ก็เลยคิดว่าจะมาแบ่งปันให้ฟังกัน เผื่อท่านไหนจะไปลองบ้าง ฮ่าๆๆ

DAP ที่วันนี้ลองได้แก่
- iBasso DX200
- OPUS#2
- OPUS#3
- AK KANN
- AK 320
- AK 380
- Sony NW-WMZ1 Gold

ครั้งนี้ผมจัดเต็ม ยัดเพลงเทสใส่ micro SDcard เตรียมหูฟังไปครบทั้ง fullsize, inear, earbud แถมยังพก ALO CV5 หลอด Mullard ไปด้วย รวมถึง ipod ก็เอาไป... เรียกได้ว่า ไหล่ทรุดกะน้ำหนักเป้มากๆครับวันนี้ ฮ่าๆๆ

หลังจากอ่าน review นอก แทบทุกรุ่นเท่าที่ google จะมี ผมตั้งธงไว้ว่าจะไปหา DAP ที่ให้เสียงเหมือนกะ iPod Classic SSD 480GB + line out สาย M2M DHC fusion ถัก 8 หัว toxic + ALO CV5 + หลอด Mullard 6112 + Beoplay H6 Special Edition 
เพราะฟังแล้วมันช่างเหมือนฟังลำโพงบ้านดีๆที่อุ่นๆแต่ได้รายละเอียดครบแบบไม่ต้องเพ่ง ไม่ล้าหู ฟังสบายๆ ได้ทุกแนวทุกเพลง มีความเป็นดนตรีสูง เรียกได้ว่าอารมณ์เป็น Hi-res Analog ประมาณนั้นเลยครับ

ช่วง 2 ชมแรกผมใช้หูตัวเดียวในการ review คือ Beoplay H6 Special Edition (Electro-dynamic, closed-back driver, 40 mm diameter @ 30 Ohms) นะครับ ที่ใช้ H6 ตัวนี้เพราะว่ามันเป็นหูที่ขี้ฟ้องมาก (H6 แต่ละ serie จะถูกจูนมาไม่เหมือนกันนะครับ) Special Edition นี่จะมีการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของความถี่ได้สูง เรียกได้ว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงของต้นทางนิดหน่อยเจ้าหูตัวนี้ก็จะถ่ายทอดออกมาหมดครับ แล้วถึงว่าจะปรับโหดแค่ไหน เจ้าหูตัวนี้ก็ไม่มีอาการเพี้ยนหรือพีคจนพร่าแต่อย่างใด ผมเลยเลือกหูตัวนี้มาเป็นปลายทางของผมวันนี้

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องเลยครับ...

อ้อลืมบอก... review นี้ผมจะเน้นไปที่เสียงเป็นส่วนใหญ่นะครับ 

iBasso DX200
ตัวนี้เสียงจะมาทางสว่าง รายละเอียดเลยถูกขุดขึ้นมาแบบมหาศาล มากซะจนผมรู้สีกว่าถ้าฟังนานๆน่าจะไม่ไหว อาจจะมีอาการล้าหูได้ เจ้า DX200 น่าจะเป็นตัวที่ปลายแหลมพุ่งไปได้ไกลสุดในบรรดา DAP 7 ตัวที่ผมฟังวันนี้
เสียงกลางดีแต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมาก ตำแหน่งไปข้างหน้าเล็กน้อย เบสแน่นและกระชับลงไปได้ลึกแต่ไม่ค่อยอุ่น ส่วน soundstate กว้างขวางแต่ก็ไม่ถึงกับฟุ้งแต่อย่างใด 
ใครที่ชอบแนวสว่างๆรายละเอียดยุบยิบเยอะๆแบบขุดคุ้ยขึ้นมาหมดก็แนะนำตัวนี้ครับ รับรองได้ยินทุกอย่างทั้งที่ผุ้แต่งตั้งใจให้ได้ยินและไม่ได้ตั้งใจให้ได้ยินครับ ฮ่าๆๆ เอาง่ายๆคือเหมือนเครื่องดื่มผสมโซดาอะครับ กิน (ฟัง) ละรู้สึกแบบนั้นเลย
หรือท่านไหนจะเอาไป match กะหูฟังโทน dark หรือ อุ่นๆก็น่าจะไปกันได้ดีครับผม 
ตัวนี้เป็น andriod นะครับ สามารถลง steaming app ได้ครับ

OPUS#2
เบอร์สองนี่ผมฟังแล้วจับ charector ได้ว่าออกแห้งๆครับ
แห้งๆในที่นี่คือเสียงจะแบนๆแต่ไม่บางนะครับ อารมณ์เหมือนกินโดนัทไม่มีไส้อะครับ (นึกออกปะหว่า) โดยรวมยังออกไปโทนสว่างแต่ไม่เท่ากับ DX200 ครับ เลยทำให้รู้สึกเหมือนกับว่ารายละเอียดน้อยกว่าหน่อยแต่จริงๆไม่หนีกันมากครับ คงเป็นเพราะ DX200 มันสว่างกว่าจึงรู้สึกเหมือนรายละเอียดมันพุ่งเข้ามาหาเรามากกว่าครับ เสียงกลางตัวนี้เลยอยู่กลางๆตำแหน่งไม่พุ่งออกข้างหน้า เบสลงไปได้ลึกกว่า DX200 แต่ไม่กระชับเท่า Soundstage แคบกว่านิดเดียวครับ
ใครชอบแนว flat หรือ natural น่าจะเหมาะครับ แต่ส่วนตัวแล้วผมว่ามันแห้งไปทำให้ความเป็น musical หายไป ฟังไม่ค่อยสนุกครับ 
แต่ถ้าเอาไป match กะหูที่ color เยอะๆ น่าจะไปกันได้ดีครับ

OPUS#3
น้องใหม่ของค่ายนี้เป็นอะไรที่ลงตัวมากครับ เสียงกลางๆแต่ฟังสนุกขึ้น แหลมไปได้ไกลโดยที่ไม่บาดหู รายละเอียดก็มีให้ได้ยินครบ เสียงกลางมาข้างหน้ามากกว่า #2 และเริ่มมีรายละเอียดของย่านกลางให้ได้ยินมากขึ้น นักร้องเป็นนักร้องมากขึ้น มีความเป็นดนตรีมากขึ้น ส่วนเบสนั้นไม่ต่างกับ #2 มากครับ เก็บตัวเร็วกว่าเล็กน้อย soundstage กำลังดีตำแหน่งเครื่องดนตรีชัดขึ้น ถ้าเทียบกัน #2 จะเหมือนก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ส่วน #3 จะเหมือนเส้นเกี้ยมอี๋ ส่วน DX200 จะเหมือนเส้นหมี่ >< หิวเบย...
จะเห็นว่าทั้ง 3 ย่านความถี่เจ้า #3 นี่ทำได้ดีมาก แต่ผมติงอยู่นิดเดียวคือความต่อเนื่องของแต่ละช่วงความถี่ยังไม่ไหลลื่นนัก ง่ายๆคือยังไม่ค่อยสมูทเท่าไร
ด้วยลักษณะเสียงของเจ้า #3 นี่ทำให้น่าจะเข้ากับดนตรีหรือหูฟังได้หลายประเภทครับ แต่ประเภทดนตรีที่จังหวะเร็วๆกระชับหรือมี decay สั้นๆนี่น่าจะเข้ากันดีมากครับ
จุดแข็งของ DAP ตัวนี้คือเป็น andriod ครับ สามารถลง steaming app ได้เหมือนกับ DX200 แต่ไม่มี bug เช่นอาการเลื่อนละไม่ไป interface หน่วงๆ นั้นไม่มีให้เห็นใน #3 แต่อย่างใด

AK KANN
มาถึงตัวที่กระแสแรงที่สุดในตอนนี้... ท่านข่าน!
KANN เป็น DAP ที่ผมถือว่าคุ้มค่ากับราคามากที่สุดในบรรดา DAP ทั้ง 7 ตัวที่ผมฟังมาวันนี้ ทั้งส่วนของน้ำเสียงและส่วนของ features
มันเป็น DAP ที่ถูกจูนมาให้ฟังสนุก ติดหูง่าย และมีความเป็นดนตรีสูงกว่าทุกตัวด้านบน
ย่านสูงนั้นทำได้ดีมาก รายละเอียดเทียบเท่า OPUS#3 แต่ไม่พุ่งเข้ามาเท่า DX200 เรียกได้ว่าย่านปลายสูงจะมนกว่า DX200 ครับ ส่วนย่านกลางนี้คืออะไรที่ผมชอบมาก เสียงร้องจะเปิดกว่า DAP ทั้ง 3 ตัวด้านบนและมีมวลของเนื้อเสียงให้ได้ยินมากขึ้นอย่างรู้สึกได้ ลูกเอื้อนลูกคองของนักร้องนี่มีให้ได้ยินแบบไม่ต้องเพ่ง มีความหวานแบบไม่เลี่ยนและไม่พุ่งเข้าหน้า ตำแหน่งย่านกลางจะออกไปด้านหน้ามากกว่า OPUS#3 นักร้องมีตัวตนชัดเจนมากกว่าสำผัสได้ง่ายกว่า ทำให้ฟังแล้วมีความอินกะดนตรีได้ง่ายขึ้น 
ส่วนย่านเบสนั้นถือว่าทำได้ดีที่สุดในบรรดา DAP ทั้ง 3 ตัวด้านบน impact ดีมาก เก็บตัวไว กระชับและฟังสนุก ลงได้ลึกแต่ไม่มีอาการบวมแต่อย่างใด เบสตัวนี้ทำได้ดีกว่า AK380 ด้วยซ้ำไป ถ้าเทียบเบสของ KANN กะ AK320 จะเหมือนกะกินโดนัทคริสปี้ครีม กับ มิสเตอร์โดนัท ความหนึบและเนียนของแป้งมันคนละแบบกัน (อูยยยยย หิวอีกแล้ว)
Soundstage ทำได้ดี ตำแหน่งและระยะแม่นกว่า OPUS#3 อย่างรู้สึกได้ KANN อาจจะแคบกว่านิดนึงแต่มีความนิ่งกว่า OPUS#3
ในเรื่องการใช้งานนี่ไหลลื่นตามสไตล์ AK ครับ 
อ้อ...กำลังขับตัวนี้ดีมากครับ เจ้า OPUS#2 และ #3 นี่ผมต้องปรับ gain เป็น high และเร่งจนถึงช่วงใกล้ขอบบนถึงจะขับ H6 ออกมาได้หมด ส่วน KANN นี volume 70% -80% ขับได้สบายๆ
แนวเสียงฟังได้กับเพลงหลายแนวครับไดนามิคดีมาก ฟังสนุกครับ

AK320 
ตัวนี้แนวเสียงค่อนข้างชัดครับ
เสียงโดยรวมมันเหมือนมีหมอกมาคลุมไว้ครับ ทึบกว่า KANN อย่างรู้สึกได้ 
อาจจะเป็นเพราะ DAP ทั้ง 4 ตัวที่ผมฟังจะออกแนวสว่างๆมาหมด พอมาเจอ AK320 เลยรู้สึกหม่นลงอย่างเห็นได้ชัด 
แต่จะว่าหม่นบางทีก็ไม่ถูกครับ ผมขอเรียกว่าแนว warm ละกันครับ อุ่นๆนุ่มๆ ฟังสบายๆได้เรื่อยๆไม่ล้าหู
แนวเสียงประเภทนี้จะเหมาะกับหูที่สว่างมากๆ หรือปลายแหลมไปไกล เอามาคู่กะ 320 น่าจะสมดุลกันดีครับ 
พอดีไม่ค่อยใช่แนวผม เลยฟังแปร๊บเดียวก็ข้ามไปครับ

AK380
ตัวนี้ต้องให้เค้าครับ (อดีต) ตัวท๊อบของ AK 
ที่เด่นคือเสียงกลางมาแบบน่าฟังมากครับ ทำได้ดีกว่า KANN อีกระดับนึงเลยครับ ทั้งความโปร่งและเนื้อเสียงมาแบบเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นไวน์ full body ชั้นเยี่ยมเลยครับ นักร้องที่มาแบบใกล้ชิดเลยครับ มีความเป็น analog อยู่ในแนวเสียงโดยรวมทั้งหมดครับ การแยกแยะตำแหน่งเครื่องดนตรีก็ทำได้ดีกว่า KANN ครับ นอกจากซ้ายขวาแล้วเริ่มมีบนล่างมาให้ได้ยินมากขึ้น ความนิ่งของตำแหน่งก็ดีขึ้นแบบจับสังเกตุได้ โดยที่ AK380 จะสว่างกว่า AK ทุกรุ่นที่ผมฟังวันนี้ครับ ซึ่งเป็นผลจากย่านสูงที่เปิดมากกว่าทุกรุ่นครับ ทำให้ปลายแหลมขึ้นไปได้อีก จนบางเพลงผมเริ่มจะรู้สึกว่ามากไป เรียกได้ว่ามากกว่า KANN แต่ก็ยังไม่เท่า DX200 นะครับ 
ส่วนย่านต่ำนั้นทำได้ไม่เท่า KANN ครับ เบสลงไปไม่ลึกเท่า และ impact ก็ไม่เท่ากับ KANN ครับ เรียกได้ว่าช่วง low-deep bass ลงไปนี่ยังด้อยกว่า KANN
แต่ที่ทำได้ดีเยี่ยมคือความต่อเนื่องของความถี่ครับ ตั้งแต่ mid-bass จน mid-high นี่ลื่นไหลต่อเนื่องกันมากๆครับ เป็น DAP ที่มีความเป็นดนตรีสูงมากครับ 
DAP ตัวนี้น่าจะเหมาะกับแนว audiophile ครับ track ดีๆนี่มีไหลตายกันไปข้างนึงครับ น่าฟังมากครับ เพลงต่อเพลงต่อเพลงแน่นอนครับ แต่อาจจะไม่เหมาะกะแนว rock หรือดนตรีที่เน้นเบสเท่าไรนะครับ
กำลีงขับโอเคเลยครับขับ H6 @ 30Ohms ได้อย่างไม่มีปัญหาครับ

SONY NW-WMZ1 Gold
เจ้า sony รุ่นท๊อปตัวนี้เป็นตัวที่ผมหารีวิวอ่านเป็นตัวสุดท้ายเลยครับ
เนื่องจากมันทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากเล่นเพลงที่อยู่ในเครื่อง
อ่านใน SD บางทียังได้บ้างไม่ได้บ้างเลยครับ...
WiFi ก็ไม่มีเพราะงั้นเลิกหวังเรื่อง steaming 
เป็น USB DAC ก็ไม่ได้ ทำให้ต่อคอมไม่ได้ ต่อมือถือก็ไม่ได้
Line out ก็ไม่มี ต้องใช้ adapter ของ sony ที่เป็นสายแถมง่อยๆ 
ฟัง DSD ก็ต้องต่อช่อง balance 4.4 เท่านั้นถึงเล่นแบบ native 
ยังดีมี bluetooth มาให้แต่ก็คงไม่ได้ใช้มาก
ที่สำคัญแม่งหนักมากกกกกก รีวิวนอกบางอันบอกว่าถ้าใส่กระเป๋ากางเกงไว้กางเกงคุณจะหลุดลงมากองกะพื้นเลย ซึ่งผมเห็นด้วย 100% ฮ่าๆๆๆ
คือ…มันเป็น player ที่เป็นระบบปิดมากๆ อารมณ์เหมือน walkman สมัยก่อนเลยครับ มันเกิดมาเพื่อฟังเพลงอย่างเดียว

แต่นั่นแหละ...ที่ทำให้มันสุดยอด!

พร้อมยังครับ?

ผมของเริ่มด้วยเสียงกลางครับ...
แม่ม....กรูแทบจะไปไซ้ซอกคอนักร้องได้เลยเนี่ยยยยยย
มัน intimate มากกกกก เหมือนเค้ามายืนร้องให้ฟังตรงหน้าจริงๆเลย
ถ้าไม่กลัวหาว่าเวอร์ผมแทบจะได้กลิ่นของนักร้อง(สาว)เลยด้วยซ้ำ
ความละเอียดละเมียดละไมของเสียงร้องมันทำให้ผมถูกดูดเข้าไปในดนตรีได้แบบที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน อารมณ์ความรู้สึกในขณะนั้นของนักร้องมันได้ถูกถ่ายทอดออกมาหมด เรียกได้ว่าเหมือนไปนั่งจิบวิสกี้ชั้นเยี่ยมที่อยู่ใน Jazz Club ของโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว ชนะเริ่ดมากๆครับในเรื่องงานร้อง กินขาดทุกสำนัก
ส่วนย่านสูงนั้นก็ทำได้ดีครับ เป็น DAP ที่เอารายละเอียดออกมาได้หมดโดยที่ไม่ปลายแหลมไม่ต้องไปไกลจนสุดครับ ง่ายๆคือไม่มีอาการบาดหูแต่อย่างใดครับ ความสว่างจะอยู่ตรงกลางระหว่า OPUS#3 กับ KANN ครับ พอกระกอบกับย่านกลางที่ทำได้ดีมากๆเลยทำให้ DAP ตัวนี้ฟังสบายมากๆโดยที่ให้รายละเอียดครบถ้วนครับ
ย่านเบสตัวนี่ทำได้ดีกว่า AK380 ครับ NW-WMZ1 ลงไปได้ลึกสุดในบรรดา DAP ที่ผมฟังวันนี้ แต่ไม่กระชับเท่า KANN นะครับ โดยรวมจะอุ่นกว่านุ่มกว่า หางเสียงลากยาวกว่าเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ล้นหรือบวมแต่อย่างใดครับ 
ที่สำคัญคือ Soundstage ดีมากครับ ขนาดกำลังดีและมีทั้งแนวนอนกับแนวตั้งครับ มีความเป็น 3D สูงที่สุดในบรรดา DAP ที่ฟังทั้งหมดครับ ตำแหน่งเครื่องดนตรีชัดในระดับที่กำหนดเป็นจุดได้ทั้งบนล่างและซ้ายขวา เรียกได้ว่าแยกตำแหน่งเครื่องดนตรี 5 ชิ้นออกจากกันได้อย่างไม่ยากครับ (ขึ้นอยู่กับคุณภาพ file เพลงด้วยนะครับ) ความนิ่งของพื้นหลังทำได้ยอดเยี่ยมครับ ให้บรรยายง่ายๆคือจะเหมือนการนั่งฟังชุดเครื่องเสียงดีๆที่บ้านมากกว่าฟังหูฟังครับ 

NW-WMZ1 ตัวนี้ให้ความเป็น analog สูงมากครับ 
มีความคล้ายแอมป์หลอดอย่างมากครับ มีความอุ่นละมุนละไมต่างจาก DAP ตัวอื่นอย่างชัดเจนครับ ความเป็นดนตรีสูงมาก ถ่ายทอดออกมาได้หมดจด
ฟังสบายๆได้เรื่อยๆแบบไม่มีอาการล้าหูแต่อย่างใด
นอกจากงานร้องแล้ว เครื่องสายก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก 
สำหรับผมแล้วมันเหมาะกับดนตรีที่ใช้เครื่องดนตรีจริงๆมากครับ 
แต่เนื่องจากความนุ่มของ DAP ตัวนี้ ทำให้ดนตรีบางประเภทโดยเฉพาะดนตรีสังเคราห์อาจจะไปได้ไม่สุดมากนัก ความกระชับและความพีคของแต่ละความถี่อาจจะไม่สุดนัก เพลงแนว eletronic อาจจะกลายเป็นฟังสบายไปเลย

สำหรับผมแล้วเจ้า SONY NW-WMZ1 เลยตรงโจทย์ที่ผมตั้งไว้ธงไว้แต่แรกมากสุดครับ ผมจึงให้ตัวนี้ชนะไปโดยเอกฉัน

หลังจากได้ผู้ชนะแล้วผมเลยลองเปลี่ยนหูอื่นมากฟังบ้าง ซึ่งได้ผลดังนี้ครับ
- SONY NW-WMZ1 + Sennheiser IE800 ย่านสูงไปได้ไกลขึ้นอีก เสียงกลางถอยลง รายละเอียดน้อยลง ความโปร่งน้อยลง เบสลึกขึ้นและมีมวลมากขึ้น
- SONY NW-WMZ1 + Beoplay H3 ANC แหลมขึ้นไปมากกว่า IE800 ย่านกลางพุ่งมากขึ้นจนเยอะไป โปร่งมากขึ้น เบสใกล้เคียง H6
- SONY NW-WMZ1 + Shozy Stardust สมดุลดี แหลมขึ้นไปอีกเล็กน้อยแต่ไม่บาดหู กลางใกล้เคียง H6 เบสน้อยกว่า H6
- SONY NW-WMZ1 + B&W P9 Signature โดยรวมทุกย่าน up ขึ้น ย่านกลางกับแหลมพุ่งกว่า H6 ทำให้รายละเอียดยุบยิบมากขึ้น แต่ไปในทางที่เยอะเกินไปจนน่าจะฟังไม่ได้นานเท่า H6 

พอใช้กับหูหลายๆตัวเลยทำให้เห็นว่า SONY NW-WMZ1 เป็น DAP ที่รักษาลักษณะเสียงของหูฟังแต่ละตัวไว้ได้อย่างดี จะพูดว่ามันเป็น DAP ที่เป็นกลางก็อาจจะพูดได้ แต่ทำให้มันเป็น DAP ที่เลือกหูพอสมควร ทำให้การ matching นี่สำคัญมาก ผมเคยเอา Beoplay H8 ที่โทนเสียงจะออกเป็น V shape มาฟังแล้วฟังไม่ได้เลย เบสก็ออกมาบวมๆ กลางทิ่มหน้าไป แหลมก็น่ารำคาร 

ลืมบอกว่ากำลังขับ Sony จะสู้ AK380 หรือ KANN ไม่ได้ครับ บางเพลงผมต้องเปิดสุดหลอดถึงจะขับ H6 หมดครับ

***ผมขอออกตัวนะครับว่า การรีวิวนี้เป็นประสพการณ์ส่วนบุคคล สุดท้ายแล้วการหาคู่ที่เหมาะสมและสมดุลที่สุดของต้นทาง (ระหว่างทาง) และปลายทางนั้นสำคัญที่สุดครับ
ผมตั้งใจรีวิวเพื่อให้ท่านเอารีวิวผมไปเป็นแนวทางในการจับคู่ให้เข้ากับความต้องการของแต่ละท่านครับ เพราะจริงๆแล้ว DAP ทุกตัวที่ผมฟังวันนี้นั้นถือเป็น สุดยอดของ DAP ในแต่ละค่ายแล้วครับ ไม่มีตัวไหนดีกว่าตัวไหนครับ ทุกตัวดีในแบบของมันหมดครับ การรีวิวจึงเป็นการเปรียบเทียบแต่ละรุ่นเพื่อให้เห็นภาพง่ายขึ้นครับ***

สุดท้ายต้องขอขอบคุณน้องๆที่มั่นคงพารากอนมากๆครับ ที่เอา DAP มากองให้ผมลองถึง 7 ตัว 3 ชม โดยที่ไม่มีบ่นสักคำฮ่าๆๆ

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 17
ความคิดเห็นที่ : 1

SpaceTem

07/05/2018 15:22:30
37
รีวิวอ่านง่าย มีคำใหม่ ๆ ไม่ยืดเยื้อดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Number9IX

07/05/2018 15:26:52
51
ขอ SP1000cu VS SP1000ss อีกสักคู่ได้ไหมครับ XD
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Rabhiman

07/05/2018 15:31:37
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - SpaceTem

รีวิวอ่านง่าย มีคำใหม่ ๆ ไม่ยืดเยื้อดีครับ

ขอบคุณคร้าบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Rabhiman

07/05/2018 15:32:20
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - Number9IX

ขอ SP1000cu VS SP1000ss อีกสักคู่ได้ไหมครับ XD

อูยยยยย อยากเหมือนกันครับ ยังไม่กล้าลองกัวเสียตังครับ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

tintin3274

07/05/2018 16:02:13
2
สอยทองกลับบ้านมาหรือยังครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Rabhiman

07/05/2018 16:34:45
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 5 - tintin3274
สอยทองกลับบ้านมาหรือยังครับ?
จะรอดหรอครับ TT
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

champshaga

07/05/2018 16:44:40
10
ผมใช้ WM1A+MDRZ1R+TAZH1ES ชุดนี้มาจะครบปีล่ะ ยังไม่เบื่อเลยและคงจะเป็นแบบนี้อีกนาน ตอนแรกกะจะจัด WM1Z มาเหมือนกันครับ คือเสียงม่างดีแบบกระชากวิญญาณมากกกกกกกกกก แต่ทำไปมา เลยเถิดจัดชุดใหญ่มาซะงั้น 5555

ปล ตอนนี้ กำลังจะจัด Aroma WG12 มาใช้ กับ WM1A เวลาเดินทาง ก็จบเส้นทางมาม่า โดยสมบูรณ์แบบล่ะครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Rabhiman

07/05/2018 18:09:44
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 7 - champshaga
ผมใช้ WM1A+MDRZ1R+TAZH1ES ชุดนี้มาจะครบปีล่ะ ยังไม่เบื่อเลยและคงจะเป็นแบบนี้อีกนาน ตอนแรกกะจะจัด WM1Z มาเหมือนกันครับ คือเสียงม่างดีแบบกระชากวิญญาณมากกกกกกกกกก แต่ทำไปมา เลยเถิดจัดชุดใหญ่มาซะงั้น 5555

ปล ตอนนี้ กำลังจะจัด Aroma WG12 มาใช้ กับ WM1A เวลาเดินทาง ก็จบเส้นทางมาม่า โดยสมบูรณ์แบบล่ะครับ 55
ยังไม่จบครับต้อง upgrade สาย Aroma WG12 ด้วยครับ ฮ่าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Berryzme

07/05/2018 18:14:35
11
ขอบคุณมากครับ รีวิวซะเห็นภาพเลยคันยุบยิบๆไปหมด TT
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Rabhiman

07/05/2018 18:31:43
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - Berryzme
ขอบคุณมากครับ รีวิวซะเห็นภาพเลยคันยุบยิบๆไปหมด TT
อย่าลืมไปลองด้วยหูท่านเองครับ สิบปากว่าไม่เท่าหูฟังครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Feels So Good

07/05/2018 19:42:09
29
like
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Rabhiman

07/05/2018 20:18:46
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 11 - Feels So Good
like
ขอบคุณคร้าบบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

07/05/2018 20:54:00
4,282
โอววว ขอบคุณมากๆๆครับ สำหรับรีวิวคอมเม้นท์ DAP รวดเดียว 7 ตัว ซึ่งตรงนี้มีประโยชน์สำหรับคนเล่น คืออย่างน้อยพอทราบแนวคร่าวๆ ถึงจะเป็นความเห็นส่วนตัวก็ตามที

ผมขออนุญาตเอาขึ้นเว็บนะครับ แล้วจะให้คุณแพะติดต่อเพื่อมอบพอยท์ให้นะครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 14

Rabhiman

07/05/2018 21:07:57
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 13 - นายมั่นคง
โอววว ขอบคุณมากๆๆครับ สำหรับรีวิวคอมเม้นท์ DAP รวดเดียว 7 ตัว ซึ่งตรงนี้มีประโยชน์สำหรับคนเล่น คืออย่างน้อยพอทราบแนวคร่าวๆ ถึงจะเป็นความเห็นส่วนตัวก็ตามที

ผมขออนุญาตเอาขึ้นเว็บนะครับ แล้วจะให้คุณแพะติดต่อเพื่อมอบพอยท์ให้นะครับ^^
ยินดีมากๆคร้าบบบบบ ขอบคุณมากครับผมสำหรับพื้นที่ดีๆครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

MaxxIE

07/05/2018 21:15:24
107
อ่านแล้วคันยุบยิบเลย

ไม่มีเงินซื้อยาแก้คันด้วย T^T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Rabhiman

07/05/2018 21:38:36
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - MaxxIE
อ่านแล้วคันยุบยิบเลย

ไม่มีเงินซื้อยาแก้คันด้วย T^T
มีไรที่บ้านขายให้หมดครับ นี่ผมเริ่มโพสขายรองเท้าละครับ ฮ่าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

BIGDREAMS

08/05/2018 13:28:11
2
อ่านรีวิวนี้จบ เหลืออยู่ 2 รุ่นที่ผมพอจะเอื้อมถึงและน่าจะเข้ากับสไตล์เพลง Rock และเจ้า Roxanne II ของผม คือ DX200 กับ KANN แต่ใจเอียงไปทาง KANN มากกว่าหน่อยเพราะแรงขับน่าจะมากพอตัว และผมไม่ชอบพ่วงแอมป์ อนาคตอาจะได้ไปเล่น Fullsize ถือว่าน่าสนใจขึ้นมามากเลยครับ ขอบคุณรีวิวดีๆนี้ด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Rabhiman

08/05/2018 19:51:10
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 17 - BIGDREAMS

อ่านรีวิวนี้จบ เหลืออยู่ 2 รุ่นที่ผมพอจะเอื้อมถึงและน่าจะเข้ากับสไตล์เพลง Rock และเจ้า Roxanne II ของผม คือ DX200 กับ KANN แต่ใจเอียงไปทาง KANN มากกว่าหน่อยเพราะแรงขับน่าจะมากพอตัว และผมไม่ชอบพ่วงแอมป์ อนาคตอาจะได้ไปเล่น Fullsize ถือว่าน่าสนใจขึ้นมามากเลยครับ ขอบคุณรีวิวดีๆนี้ด้วยนะครับ

KANN นี่น่าจะโเนครับ มีโปรอยู่ด้วยหนิครับ จาดดดดดดดดด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

m and m

08/05/2018 20:20:11
38
0% 10 เดือนนี่ครับ AK Kann
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Rabhiman

09/05/2018 09:48:20
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 19 - m and m
0% 10 เดือนนี่ครับ AK Kann
อย่าลืมค่าเคสด้วยนะครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

BIGDREAMS

09/05/2018 10:32:38
2
รุมป้ายยากันเลยนะครับ 555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

Rabhiman

09/05/2018 12:10:06
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 21 - BIGDREAMS
รุมป้ายยากันเลยนะครับ 555555555
ต้องโดนสักตัวครับ 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Rabhiman

19/05/2018 23:35:30
48
ตัวใหม่ๆออกมานี่ผมต้องมานั่ง update กระทู้นี้ปะเนี่ย ><
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

dearzclash

20/05/2018 00:23:50
12
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Rabhiman
ตัวใหม่ๆออกมานี่ผมต้องมานั่ง update กระทู้นี้ปะเนี่ย ><
ก็ดีครับ อยากอ่านๆ ขอ sp1000 ด้วยนะครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Rabhiman

20/05/2018 11:35:37
48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - dearzclash
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Rabhiman
ตัวใหม่ๆออกมานี่ผมต้องมานั่ง update กระทู้นี้ปะเนี่ย ><
ก็ดีครับ อยากอ่านๆ ขอ sp1000 ด้วยนะครับ อิอิ
5555+ กัวตัวเองครับ ยังไม่กล้าไปฟัง อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

m and m

27/08/2018 15:56:50
38
รอ จขกท มาอัพเดต 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"REVIEW DAP 7 ตัว !!!"