Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

[โอตะทอร์ค] 10 กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ BNK48 ที่ใช้ได้จริงในไทย

somkiatr

24/01/2018 06:24:20
182
[โอตะทอร์ค] 10 กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ BNK48 ที่ใช้ได้จริงในไทย
By IAUMReview -
January 22, 2018
แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ! แต่เธอไม่รู้บ้างเลย

ภายใต้ประโยคติดหู จากเพลงคุ๊กกี้เสี่ยงทาย ของวงน้องสาวสุดฮ๊อตอย่าง BNK48 อุ้มเป็นอีกคนนึง ที่ปฏิเสธวงนี้มาตลอด ด้วยความที่ไม่อยากติดอะไร จนสุดท้ายก็ทนไม่ไหว มาติดตามน้องๆอย่างจริงจัง แต่นอกจากความน่ารัก และเพลงที่เต้นตามง่าย ร้องตามง่ายแล้ว ยังมี 10 กลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าสนใจดังนี้

1.วง BNK48 ได้คัดเลือกเด็ก 30 คน ที่บุคลิกโดดเด่นที่แตกต่างกัน เพื่อดึงดูดแฟนคลับในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย

Strategy: ใช้ความหลากหลายของสินค้า ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน

2.นำมาฝึกฝน พัฒนา จากแค่เหมือนจะเต้น จะร้องได้ ค่อยๆทำให้เก่งขึ้น มีพัฒนาการไปพร้อมคนดู 

Strategy: การมีส่วนร่วมของลูกค้า สร้างความเชื่อใจ และ Customer Loyalty

3.ทำรายการกึ่งเรียลลิตี้ ออกทางช่องฟรีทีวี และ YouTube

Strategy: ให้ลูกค้าเห็นความเป็นมาของสินค้า รู้ถึงที่มาที่ไปอย่างละเอียด ผ่าน Mass Media

4.Set Zero ให้กับโซเชียลมีเดียของน้องๆทุกคน เริ่มนับ 1 ไปพร้อมๆกัน 

Strategy: ทำให้เราวัดผลได้อย่างชัดเจน และเห็นผลของการโปรโมทจากช่องทางต่างๆ 


5.ใช้ Online Media ครบถ้วน น้องๆมี Fanpage / IG สำหรับโพสภาพและวิดีโอสั้นๆ และมี VOOV ไว้ทำ LIVE 1-2 ชม. ตามตารางของแต่ละคน

Strategy: ใช้ Content ที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะสมกับ Social Media ต่างๆ และไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ


6.มีตู้ปลา หรือ Digital Live Studio กลางเมืองทำให้โอตะหรือแฟนคลับ ได้เจอน้องๆ เป็นประจำ สัปดาห์ละหลายๆครั้ง

Strategy: ถึง Online Media จะสำคัญ แต่การที่ลูกค้า ได้เห็นสินค้าจริงๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน 


7.มีคลิปเต้นแยกแต่ละยูนิต(กลุ่มเล็กๆ) เพื่อเชิญชวนโอตะ ร่วมส่งคลิปเต้นเข้ามาร่วมกิจกรรม

Strategy: กิจกรรมการมีส่วนร่วมของลูกค้า ทำให้เกิดการจดจำทั้งตัวสินค้า และแบรนด์


8.มีกฏ ห้ามจับมือ หรือถ่ายเซลฟี่กับน้องๆ ถ้าอยากจับมือ ให้ซื้อซิงเกิ้ล ราคา 350 บ. จะจับมือได้ 8 วินาที

Strategy: กิจกรรมต่างๆ จะต้อง Lead ไปสู่ยอดขายได้แบบชัดเจน


9.ทำรายการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น โดยออดิชั่นน้องๆ ใหม่ทุกครั้ง การมีรายการของตัวเอง ทำให้น้องๆ มีพื้นที่สื่อ โดยไม่ต้องไปอ้อนวอนใคร รวมทั้ง สร้างโรงละคร คาเฟ่ ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อทำการแสดงทุก ส อา เพลงที่แสดงในโรงละคร จะไม่มีการร้องและเต้นข้างนอก 

Strategy: มี Own Media ของตัวเองที่แข็งแรง เพื่อลดต้นทุนจากการโปรโมทในช่องทางอื่นๆ และมี Exclusive Content ที่ไม่สามารถหาดูได้จากช่องทางอื่น


10.ทุกๆเพลง จะคัดเลือกน้องๆใหม่ 16 คน จาก 28 คน (หาเซ็มบัตสึ) เพื่อเป็นการให้โอกาสคนใหม่ๆ และทำให้น้องๆ มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การประกาศ จะให้ผู้บริหาร ประกาศผลเวทีงานต่างๆ เหมือนตอนเปิดตัว iPhone อะไรแบบนั้น

Strategy: มีการจัดแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้า และได้สื่อประชาสัมพันธ์ฟรี

ครบแล้วนะคะ กับ 10 กลยุทธ์ทางการตลาด จริงๆต้องบอกว่า ที่ผ่านมาถึงวันนี้ ไม่ใช่แค่น้องน่ารักและโชคช่วย นี่ยังไม่รวมเพลงที่ติดหู และท่าเต้นที่คนเอาไป Cover ทั่วบ้านทั่วเมือง ส่วนตัวต้องขอยกนิ้วให้แผนการตลาด ที่ไม่ได้แค่ views แต่สามารถแปลงออกมาเป็นรายได้ที่มหาศาล สมกับการลงทุนอย่างแท้จริง และเราก็พร้อมเปย์ เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆในอนาคตอีกด้วย

Credit : http://www.iaumreview.com/bnk48-mkt/


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 1

Narishane

27/01/2018 10:47:28
158
วงนี้การตลาดโหดร้ายจริงๆครับ ยอม ยิ่งได้มาอ่านแจกแจงวิเคราะห์แบบนี้ยิ่งเสียวสันหลัง ฮุก...

ที่เคยคิดกันว่าวง girl group ต้องแข่งที่คุณภาพเพลง การร้อง และท่าเต้น หรือความสวยน่ารักของสมาชิกในกลุ่ม

เห็นทีจะไม่จริงอีกต่อไป... เมื่อเอาความสวยใสวัยเยาว์และประสบการณ์ร่วมกับลูกค้าผ่านแผนการตลาดอันแยบคายมาเป็นจุดแข็งของวง

เข้าใจแล้วว่าทำไมวงการญี่ปุ่นถึงแบน AKB48 กันในช่วงแรก เพราะมันพลิกนิยามการแข่งขันของวงการ J-Pop ไปเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Patra

27/01/2018 16:09:04
440
เย อี เย อี เย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

somkiatr

27/01/2018 17:11:52
182
ทุ่มทุนซื้อโฆษณาป้าย MRT อวยพรวันเกิด "อร BNK48"

ก่อนหน้านี้มีบรรดาแฟนคลับของ "ปูเป้ BNK48" จิรดาภา อินทจักร หรือเป็ดปู๊บ ลงทุนซื้อโฆษณาป้ายในรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี เพื่ออวยพรวันเกิดสาวชาวเชียงรายขวัญใจของตัวเอง ที่อายุครบ 20 ปี เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเกิดเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลอีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คหลายรายโพสต์ภาพป้ายโฆษณาของ "อร BNK48" พัศชนันท์ เจียจิรโชติ หนึ่งในสมาชิกBNK48 ซึ่งเหล่าแฟนคลับลงทุนซื้อโฆษณาป้ายในรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนวัฒนธรรม เพื่ออวยพรวันเกิดสาวอรอุ๋ง ขวัญใจของตัวเอง ที่จะมีอายุครบ 21 ปี ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ "อร BNK48" เป็นสมาชิกรุ่นที่ 1 ติด 16 สมาชิกตัวจริง (เซมบัทสึ) ในซิงเกิลแรก ประกอบด้วยเพลง "Aitakatta" อยากจะได้พบ(เธอ),  Oogoe Diamond (ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ) และ365 nichi no kamihikouki (365 วัน กับเครื่องบินกระดาษ) รวมทั้งซิงเกิลสองคือเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru fortune cookie, BNK48(เพลงประจำชาติของวง) และซิงเกิ้ลล่าสุด Shonichi (ยังไม่เปิดเผยชื่อ และเนื้อร้องไทย) ติดทีม BIII และเป็น 1 ใน 16 คนที่จะได้ทำการแสดงเปิดโรงละครของวง 1st Stage "PARTY ga Hajimaru yo"

ที่มา : http://www.nationtv.tv/main/content/378598965/



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

SirIsexnewTA

27/01/2018 22:45:06
387
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้รู้สึกว่าคุกกี้เสี่ยงทายจะมียอดวิวเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลยนะครับ น่าตกใจมาก 

ส่วนเรื่องงานจับมือนี่ผมมองว่างานไรอะ ไม่เห็นน่าสนใจตรงไหนเลย แต่พอทราบจากเหล่าวงในว่าเข็มกลัดกับโฟโต้เซ็ตมันมีมูลค่าสูง มีแรร์ไอเท็ม ขายต่อได้แพง เท่านั้นแหละ งานจับมือนี้ดูสนุกขึ้นมาทันที 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

somkiatr

03/02/2018 09:41:34
182
src='http://www.nationtv.tv/main/home/brightcove_player_iframe/?bc_vdo_id=5724533876001' allowfullscreen frameborder=0>
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

wolfpod

03/02/2018 10:39:04
21
มาไวไปไว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

RockDragon

03/02/2018 11:03:33
2,893
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 5 - somkiatr
src='http://www.nationtv.tv/main/home/brightcove_player_iframe/?bc_vdo_id=5724533876001' allowfullscreen frameborder=0>
ช่วยครับ ^^


... ฟอออออ จูน คุกกี้ .......  เฮ เฮ เฮ ....   


http://www.nationtv.tv/main/home/brightcove_player_iframe/?bc_vdo_id=5724533876001

src='//players.brightcove.net/3731172711001/HJXYr0M5_default/index.html?videoId=5724533876001' allowfullscreen frameborder=0>


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

tangkoo.

03/02/2018 11:05:57
1,368
โอนิกิริ  โอนิกิริ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"[โอตะทอร์ค] 10 กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ BNK48 ที่ใช้ได้จริงในไทย"