Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

***อุทาหรณ์/เตือนภัย คนใช้ TIDAL

Boat89

30/12/2017 22:15:20
6
***จุดประสงค์ของกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการ Discredit บริษัท TIDAL แต่เพียงต้องการนำประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง แชร์ให้เพื่อนๆฟัง***

ขอสรุปเรื่องราวเป็นแบบสั้นๆได้ใจความดังนี้

1. ผมได้ Resubscription TIDAL แต่ดันซวยตรงที่เกิด Technical error แล้วมันดันมาคิดเงินผม 2 ครั้ง
2. ผมจึงได้ Email หา Tidal ไป แจ้งปัญหาที่เจอว่าผมโดนคิดเงิน 2 ครั้ง แต่ระยะเวลา Subscription ได้แค่เดือนเดียว โดยทาง Tidal ก็ขอเลขบัตรเครดิต กับ User ผมไปตรวจสอบ
3. สักพักนึงทางทีมงานก็ตอบกลับมาว่า ตรวจพบข้อมูลจริง และ "Please cancel this subscription to avoid further double charges.
4. ผมก็งงว่าทำไมตอบมาแค่นี้ ไม่เห็นเสนอแนวทางการชดเชย ผมก็เลยอีเมลไปกลับถามอีกรอบว่า แล้วเงินที่ผมจ่ายไป 2 ครั้งหละ (คิดเป็นจำนวนเงิน 358 คูณ 2 เท่ากับ 716 บาท) จะมีแนวทางการชดเชยยังไงได้บ้าง

5. สิ่งที่ได้กลับมา คือแบบนี้ครับ : Unfortunately, we do not provide any compansation for duplicate sucscriptions เสียความรู้สึกมากๆ

สรุป: ผมพูดตรงๆเลยว่าจำนวนเงินมันอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่เมื่อผมจ่ายไปแล้วมันก็ควรจะเป็นสิทธิที่ผมได้รับจริงมั้ยครับ เพราะหลักฐานทุกอย่างในระบบก็มีครบ ผมจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเป็นอุทาหรณ์ว่าระวังข้อผิดพลาดจากระบบที่อาจเกิดขึ้น และทาง Tidal ก็ไม่มีนโยบายชดเชยให้ครับ


ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 1

Boat89

30/12/2017 22:15:56
6



Email ของทางทีมงาน Tidal
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Boat89

30/12/2017 22:17:23
6



E-statement ของบัตรเครดิต
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ลองดูครับ

30/12/2017 22:30:55
แจ้งบัตรเครดิตให้เวฟยอดได้ครับ เพราะเป็นการจ่ายเงินที่ผิดพลาด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 4

sangka

30/12/2017 22:40:46
48



เห็นใจครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้ Tidal ส่วนใหญ่จะฟัง dsd, flac,wav ในเครื่อง 128+128G ก็เพียงพออยู่ มี joox กับ spotify ฟังบางเพลงหรือมีคนขอฟังในรถ บางท่านอาจจะว่าเสียงธรรมดา แต่ส่วนตัวแล้วพอใจครับ ลองดูรูปคลื่น joox เกิน 20KHZ(หูมนุษย์ได้ยิน) เป็นไฟล์ flac ส่วนตัวรับได้นะ เสียงดีระดับหนึ่งเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

cso

31/12/2017 11:08:42
0
Joox สบายใจสุดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

somkiatr

31/12/2017 12:57:10
182
นี่ล่ะครับ จุดอ่อนของการชำระด้วยบัตรเครดิต เขาจะตัดเงินเราไปยังไงก็ได้ ผมแนะนำให้ e-mail ถึงคนที่ใหญ่กว่า Technical Support Specialist ครับ  ลองถามเขาดูว่าใคร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

ตามนั้น

31/12/2017 20:29:09
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 6 - somkiatr

นี่ล่ะครับ จุดอ่อนของการชำระด้วยบัตรเครดิต เขาจะตัดเงินเราไปยังไงก็ได้ ผมแนะนำให้ e-mail ถึงคนที่ใหญ่กว่า Technical Support Specialist ครับ  ลองถามเขาดูว่าใคร

จุดแข็งของการชำระด้วยบัตรเครดิตก็คือเรามีสิทธิโต้แย้งยอดใช้งานตามใบแจ้งหนี้ว่ายอดหนี้รายการใดไม่ถูกต้องและแจ้งให้ปฏิเสธการจ่ายได้ครับ และเราไม่มีหน้าที่ต้องไปชี้แจงอะไรกับใครด้วย เป็นเรื่องที่คนขายสินค้าต้องไปเคลียร์กับธนาคารเอาเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Boat89

01/01/2018 02:28:02
6
สรุปข้อผิดพลาดที่พึ่งรู้มาเพิ่มเติมนะครับ ผมมีลิงค์บัตรเครดิตไว้ 2 ไอดี ซึ่่งอีกไอดีพึ่งรู้ว่ามีด้วยซ้ำเพราะสมัครไว้นานแล้ว แต่พอตัดบัตรมันดันไป Activate ทั้ง 2 ไอดีพร้อมกัน
ทางผมก็ยอมรับว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าพลาดได้ไงเพราะตอน Activate ก็แค่ คลิกๆใน Setting เพราะใครจะบ้าเปลี่ยนไอดี Tidal 2 ไอดี เพื่อทำการ Activate ทั้ง 2 ไอดีพร้อมกัน

สรุปกระทู้นี้ให้เป็นอุทาหรณ์ครับว่าตอนจะ Activate ก็เล็งดีๆครับว่าไอดีไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

sdiox

02/01/2018 10:01:48
1
ส่วนตัวผมเคยเจอปัญหา Apple Music ตัดเงินซ้ำซ้อนเหมือนกัน คือเดิมผม Subscribe แบบคนเดียว (ราคานักเรียน) แล้วตอนหลังไปตั้งกลุ่ม Family plan กับญาติ ๆ เพื่อให้จ่ายได้ถูกลง

ปรากฏว่าผมลืมยกเลิก Subscription สมัยที่ยังใช้คนเดียว เลยโดนคิดเงินทั้งแบบ Family plan และ Student plan เลยอีเมล์ไปหา Apple จั่วหัวเรื่อง จากนั้นคุยทางโทรศัพท์เพื่อทำเรื่องยกเลิก และขอเงินคืน (79 บาท!!!) เขาก็ให้ความช่วยเหลือ และทำเรื่องคืนเงินโดยไม่ถามอะไรมากมาย

น่าเสียดายที่ Tidal บริการแย่อย่างนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

เดียว

02/01/2018 18:47:32
1,067
Deezer เค้ามี Hifi แล้ว (แค่แวะมาบอกเฉยๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"***อุทาหรณ์/เตือนภัย คนใช้ TIDAL"