ตัดสินใจซื้อและชำระเงินไปแล้วด้วยความเข้าใจผิดว่าเป็น Sennheiser Urbanite XL เพราะในรีวิวของทางร้านเขียนอธิบายไว้แบบนั้น แต่แท้จริงแล้วเป็น Sennheiser Urbanite ตัวธรรมดา ซึ่งก็ผิดหวังพอสมควร
ไม่ปฏิเสธว่าราคาสินค้านั้นลดลงมามากที่เดียว จากโปรเดิมที่ลด 50% อยู่แล้ว มาลดโปร Hot Time อีก กลายเป็น 65% แต่นั่นแหละ
ไปตั้งใจเอาไว้ว่าจะได้ตัว XL ตามคำพรรณาในรีวิวของร้าน แต่กลับมาได้ของที่ด้อยกว่าหน่อยก็เศร้านิดนึง
โทรสอบถามแล้วได้ความว่า ทางร้านให้เลือกว่าจะรับสินค้าตัวนี้ตามเดิม รับเงินคืน หรือเลือกสินค้าตัวอื่นแทนแล้วเพิ่มราคาส่วนต่างหรือได้รับเงินทอน(ซึ่งมีค่าเท่ากันกับรับเงินคืนเพียงแต่เอาเงินไปซื้อสินค้าตัวอื่นเท่านัน) ต่อมาทางร้านก็เสนอว่าอาจลดราคาตัวอื่นให้เพื่อชดเชยความผิดพลาดที่เขียนรีวิวผิด ซึ่งต้องพิจารณาสินค้าเป็นรายตัวว่าลดได้แค่ไหนอย่างไร เมื่อลองถามถึงตัวอื่นที่สนใจอยู่คือ Sennheiser PXC550 ซึ่งกำลังจัดรายการลดอยู่ 32% ก็ได้คำตอบว่าทางผู้ใหญ่ของร้านแจ้งว่าไม่สามารถลดให้ได้เพราะลดอยู่แล้วตามโปรเดิม ก็เอาเป็นว่าไม่สามารถเลือกหูฟังตัวอื่นได้เพราะตัวที่สนใจลดเพิ่มให้ไม่ได้แล้ว
ผมก็ถือเสียว่าเป็นบทเรียน คิดแล้วก็ตัดสินใจรับสินค้าตัวนี้เพราะยังไงก็ลดลงมาเยอะมากแล้ว เพมื่อพุดไปแบบนั้นทางร้านจึงไปพิจารณาว่าจะเพิ่ม "แต้มมั่นคง" ให้ จากเดิมมีสิทธิรับ 57 แต้ม มารับเป็น 200 แต้ม เท่ากับว่าเพิ่มให้ 143 แต้มคิดเป็นมูลค่าเงินเท่ากับ 143 บาท
ผมก็โง่เองที่ไม่ได้ดูให้ดีว่าเขาเขียนว่า on ear ไม่ใช่ full size ตามคุณสมบัติของรุ่น XL กลับไปอ่านรีวิวจนเคลิ้มแล้วก็ปักใจอยากได้คิดว่าเป็น XL มาตลอด นอกจากค่าโง่ที่ได้จำเป็นบทเรียนแล้ว มั่นคงก็ชดเชยความผิดพลาดด้วยการไปแก้ขอมูลในรีวิวของสินค้าให้ถูกต้องตรงรุ่น(แต่ก็คงไม่ทันละเพราะสินค้าถูกจำหน่ายหมดไปก่อนหน้าแล้ว) และยังมอบคำขอโทษพร้อมแต้มมั่นคงมูลค่า 143 บาท ไว้ให้ดูต่างฟน้า เผื่อวันใดวันหนึ่งตัดสินใจซื้อของเขาอีกจะได้เอาแต้มมาใช้
ขอแชร์ประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์ไว้เพียงเท่านี้
สวัสดี