Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ปรีกษา Audeze LCD 3 driver เสียหน่อยครับ

bombobonclash

09/11/2017 11:14:52
4
LCD 3 ผมเสียไม่ออก ข้างนึง หมดประกันแล้ว(อายุเลย 3 ปี) เอาไปส่งให้่ deco2000 ดูเค้าบอกว่า driver เสียข้างนึงครับ

ทาง Audeze กับ  dec2000(ตัวแทนจำหน่าย) เลยเสนอให่้เปลี่ยน driver ใหม่ทั้งสองข้าง ราคา 40,000 บาท มีพีๆท่านไหน เคยเจอปัญหา driver เสีย แล้วเปลี่ยนมั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ หมดประกัน 3 ปึหรือยังครับ

หูฟังราคาระดับนี้ ใช้ได้ 3 ปีกว่าเสีย แล้วเจอค่าซ่อมแพงขนาดนี้ ผมคงไม่ไหว ต้องลาขาดจาก ยี่ห้อนี้แล้วละครับ
ให้กำลังใจ 5
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

champ_korn

09/11/2017 12:20:58
2,104
เคยส่งเคลมกับร้านเฮีย หมดประกันแล้วเปลี่ยน 1 ข้าง ส่งไปเปลี่ยนเมกา 12,000 ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

bombobonclash

09/11/2017 12:49:26
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - champ_korn
เคยส่งเคลมกับร้านเฮีย หมดประกันแล้วเปลี่ยน 1 ข้าง ส่งไปเปลี่ยนเมกา 12,000 ครับ
อันนี้ หูฟังเลย สามปี หรือยังครับ เหมือน ตัว driver จะมี defect นะครับ เค้าเลยขยาย เวลาประกันให้เป็น 3 ปี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Hsung

09/11/2017 13:51:39
254
เพิ่งเปลี่ยนไปตอนกลางปีเหมือนกันครับ เสียข้างเดียว ราคาตามที่คุณ champ_korn ว่ามาเลย

แต่ราคา 40000 นี่ เดาว่าหิ้วมาหรือเปล่า อาจโดนชาร์จเนื่องจากไม่ได้ซื้อจากศูนย์ไทย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

bombobonclash

09/11/2017 14:08:38
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 3 - Hsung
เพิ่งเปลี่ยนไปตอนกลางปีเหมือนกันครับ เสียข้างเดียว ราคาตามที่คุณ champ_korn ว่ามาเลย

แต่ราคา 40000 นี่ เดาว่าหิ้วมาหรือเปล่า อาจโดนชาร์จเนื่องจากไม่ได้ซื้อจากศูนย์ไทย
ของ 0 ไทยครับ อายุหูฟังประมาณกี่ปี ครับพี่ ตอนเปลี่ยน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Alpha

09/11/2017 16:01:41
4
ผมก็กลัวยี่ห้อ audeze เหมือนกันครับ
ผมใช้ audeze lcd-2 แล้วเสีย 1 ข้าง โชคดี ที่อยู่ในประกัน
แต่ส่งซ่อม นานมาก 3 เดือน 
แล้วสภาพที่กลับมาก็เยินมาก 

คงต้องคิดใหม่เหมือนกันครับ
แต่ยังสนใจ lcd-2c รุ่นใหม่ เหมือนกันครับ
หวังว่า driver น่าจะมี reliability ที่ดีขึ้น 
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

champ_korn

09/11/2017 17:09:58
2,104
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - bombobonclash
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - champ_korn
เคยส่งเคลมกับร้านเฮีย หมดประกันแล้วเปลี่ยน 1 ข้าง ส่งไปเปลี่ยนเมกา 12,000 ครับ
อันนี้ หูฟังเลย สามปี หรือยังครับ เหมือน ตัว driver จะมี defect นะครับ เค้าเลยขยาย เวลาประกันให้เป็น 3 ปี
เป็นหูฟังของอาจรย์ผม ถ้าจำไม่ผิดตอนส่งเคลมอายุน่าจะยังไม่เหิน 3 ปีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

champ_korn

09/11/2017 17:13:37
2,104
ใน Head-Fi มีบ่นเรื่องความทนทานของไดรเวอร์ LCD กันพอสมควรเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

bombobonclash

09/11/2017 17:30:46
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 5 - Alpha
ผมก็กลัวยี่ห้อ audeze เหมือนกันครับ
ผมใช้ audeze lcd-2 แล้วเสีย 1 ข้าง โชคดี ที่อยู่ในประกัน
แต่ส่งซ่อม นานมาก 3 เดือน 
แล้วสภาพที่กลับมาก็เยินมาก 

คงต้องคิดใหม่เหมือนกันครับ
แต่ยังสนใจ lcd-2c รุ่นใหม่ เหมือนกันครับ
หวังว่า driver น่าจะมี reliability ที่ดีขึ้น 
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล ขนาดส่ง Audeze สภาพเยินกลับมา นี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Sutad

09/11/2017 17:57:45
86
เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากครับ

ผมมี LCD 2 3 และ X ชักเริ่มหนาวๆ คงต้องใช้แบบถะนุถนอมมากขึ้น

มีแผนว่าจะซื้อ LCD 4 ช่วงปลายปี แต่เจอไดรเวอร์เสียง่าย และค่าซ่อมแพง แบบนี้คงไม่ซื้อละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 10

bonus79

09/11/2017 18:00:03
1,103
เคยเสียข้างนึงครับ อยู่ในประกันเลยเปลี่ยนฟรีครับ เปลี่ยนทั้งสองข้างเลย รอประมานเดือนนิดๆครับ แต่ผมซื้อที่ตัวแทนที่ดูไบ และเปลี่ยนกับตัวแทนที่ดูไบครับ ภาวนาอย่าให้เสียอีกเลยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

bonus79

09/11/2017 18:26:43
1,103
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - Sutad

เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากครับ

ผมมี LCD 2 3 และ X ชักเริ่มหนาวๆ คงต้องใช้แบบถะนุถนอมมากขึ้น

มีแผนว่าจะซื้อ LCD 4 ช่วงปลายปี แต่เจอไดรเวอร์เสียง่าย และค่าซ่อมแพง แบบนี้คงไม่ซื้อละครับ
พี่sutadมี 3 ตัวแต่ยังไม่เคยเสียนี่เรียกว่ายิ่งกว่าถูกหวยเลยครับ ผมมีตัวเดียว xc เช็คชื่อเปลี่ยนไดร์เวอร์ไปตั้งแต่หูฟังยังอายุแค่หกเจ็ดเดือนครับ
อาการคือใช้อยู่ทุกวันปกติ แต่อยู่ๆเช้าอีกวันเสียบแล้วไบ้ไปข้างนึงซะอย่างนั้นเลยครับ แต่ถ้าพี่sutadไม่เคยเสีย อาจจะแสดงว่าการเก็บหูฟังไว้ในตู้คุมความชื้นน่าจะช่วยได้เยอะจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 12

bombobonclash

09/11/2017 18:35:21
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 9 - Sutad
เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากครับ

ผมมี LCD 2 3 และ X ชักเริ่มหนาวๆ คงต้องใช้แบบถะนุถนอมมากขึ้น

มีแผนว่าจะซื้อ LCD 4 ช่วงปลายปี แต่เจอไดรเวอร์เสียง่าย และค่าซ่อมแพง แบบนี้คงไม่ซื้อละครับ
พี่ Sutad แฟนพันธ์แท้่ จิงๆเลยครับ เรื่องไดรเวอร์เสียยังพอรับได้ครับ แต่ค่าซ่อมราคาขนาดนี้ ไม่ไหวจิงๆครับ หมดประกันที เตรียมเงินซื่อหูฟังใหม่ได้เลย 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 13

Sutad

09/11/2017 19:00:37
86
ผมเพิ่งเริ่มมาเล่นชุดหูฟัง และเป็นลูกค้าร้านมั่นคงเมื่อธันวาคมปีก่อนเองครับ (ก่อนหน้าเล่นแต่ชุดเครื่องเสียงบ้าน) ของที่ซื้อมาเลยยังไม่มีชิ้นไหนอายุเกิน 1 ปี LCD 3 ตัวทยอยซื้อเมื่อกลางปีที่ผ่านมา อายุยังไม่เยอะ และแต่ละตัวฟังน้อย มันก็เลยยังดีอยู่ครับ :)


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

09/11/2017 22:25:36
3,353
สวัสดีครับคุณ bombobonclash ขออนุญาตเรียนชี้แจง(ยาวนิดนึง 55)

ผมเพิ่งเห็นกระทู้ตอนนี้และก็พยายามเช็คกับน้องๆทีมงานให้ก่อนเลยครับ แต่เนื่องจากผมมองข้อมูลของตัว Audeze LCD3 ยังไม่เห็นในโปรแกรม แต่เห็น history การซื้อต่างๆของคุณ bombobonclash อยู่ครับ เห็นว่ามีการจัดหนักๆของไปหลายรายการอยู่เหมือนกัน 55

ขออนุญาตเป็นแบบนี้ครับ รบกวนช่วยส่งข้อมูล(หรือเบอร์โทร)ให้ผมทางเมล์เลยครับ mass_screen@hotmail.com อันนี้เมล์ตรงผม คือผมไม่เห็นรายการส่งเคลม LCD3 เข้ามาในระบบ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าคุณ bom เอา LCD3 ไปส่งเองโดยตรงที่ศูนย์ deco2000 เลย หรือผ่านจากทางผมไป ซึ่งผมสันนิษฐานเบื้องต้น ทาง deco อาจจะไม่ทราบว่าเป็นสินค้าที่ซื้อผ่านทางตัวแทน(คือร้านมั่นคงนี่ล่ะ) หรือเปล่า

ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีก่อนนั้น มีอยู่ช่วงหนึ่งในไทยจะมีตัวแทน Audeze อยู่ 3 รายด้วยกัน อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยน distributor คนใหม่ที่สิงคโปร์ ซึ่งหากเป็นสินค้าของ Audeze ที่ซื้อผ่านกับทางร้านมั่นคง ถึงจะหมดประกันอย่างไร ผมก็ดูแลให้ครับ และก็จะคิดแต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง โดยไม่มีค่าบริการหรือดำเนินการใดๆทั้งสิ้น เพราะผมถือว่ามันเป็นหน้าที่และเป็นงานบริการหลังการขายของผม

ประเด็นเรื่องค่าซ่อม 40000 บาทนั้น อันนี้ผมช่วยอธิบายแทน deco ให้เองครับ คือกรณีที่สินค้าไม่ได้ซื้อผ่านศูนย์ไทยหรือผ่านทางตัวแทนในไทยเลย(สินค้าหิ้ว) เวลามีปัญหาหลังหมดประกัน ทางศูนย์ไทยก็ยังดูแลให้อยู่ครับ แต่จะมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงๆดังนี้ครับ

1. ค่าใช้จ่ายในการส่งกลับทาง Courier เอกชนไปอเมริกาซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่หลายพันบาทครับ
2. มีค่าซ่อมจริงที่เกิดจากการคิดจากทาง Audeze จริงๆ ซึ่งจะคิดเฉพาะสินค้าที่หมดประกัน
3. เวลาส่งกลับมา ทางศุลกากรไม่ได้ยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีมูลค่าเพิ่มครับ คิดในราคาเต็ม
4. ที่คิดเต็มเพราะไม่ได้ทำสุทธินำกลับยกเว้นภาษี เพราะตอนขาเข้าไม่มีข้อมูลบันทึกไว้ที่ศุลกากรครับ
5. และจะคำนวนจากราคาขายในไทย + ภาษีมูลค่าเพิ่มแบบเต็มๆอีก 1 รอบเหมือนของสั่งมาใหม่ๆครับ
6. มีค่าใช้จ่ายในการส่งกลับมาอีกรอบจาก USA มาไทยครับ
7. และจะมีค่าดำเนินการส่วนหนึ่ง

ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ว่านั้นกรณีที่ไม่ได้ซื้อผ่านศูนย์ไทย ซึ่งผมคาดว่าทาง deco อาจจะเห็นว่าผมไม่ได้เป็นผู้ส่งเคลมไปที่เค้าเอง ก็เลยคิดว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ซื้อผ่านตัวแทนในไทย ก็เลยประเมินราคาตามที่แจ้งไป

แต่ถ้าสินค้าที่ซื้อผ่านจากทางผมไป ราคาค่าซ่อมต่างๆจะไม่ใช่ราคานี้อย่างแน่นอนครับ อันนี้ผมยืนยันครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีความเข้าใจผิดเรื่องตัวสินค้า ซึ่งอาจจะไม่ได้ตรวจสอบเลขซีเรียลกับผม หรือเป็นเลขซีเรียลที่ขายกันก่อนที่ทาง deco จะเป็นตัวแทน ซึ่งอันนี้ผมต้องเรียนตามจริงว่า deco2000 เพิ่งเป็นตัวแทน Audeze น่าจะราวๆปีเศษๆครับ

และสำหรับแบรนด์ Audeze นั้น ปัญหาเรื่องของเสียนั้น เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตอนนั้นยังเป็นผู้บริหารชุดเก่า ก่อนที่จะขายหุ้นกิจการทั้งหมดให้กับคนใหม่ไป ซึ่งเท่าที่ดูในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมว่าระบบงานต่างๆดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการ QC ก็ดีขึ้นกว่าเดิมครับ ซึ่งภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ Audeze นั้นต่างจากเดิมเมื่อหลายปีก่อนมากครับ

อันนี้ผมคอนเฟิมด้วยตัวเอง เพราะผมเป็นคนจำหน่ายแบรนด์ Audeze ตั้งแต่ยุคแรก คือขายตั้งแต่ LCD2 ขายตั้งแต่ CEO คนเดิม จนเค้าเปลี่ยน CEO คนใหม่ผมก็ขายอยู่ ซึ่งเค้าก็เปลี่ยน distributor ในสิงคโปร์ที่ขายให้ประเทศไทยไปหลายราย จนในทีสุดเราก็มีตัวแทนผู้นำเข้าเป็นคนไทยเอง ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะงานขายและบริการ บริษัท deco2000 ดูแลลูกค้าได้ดีมาตลอด อีกประการหากผมซื้อผ่านตัวแทนในสิงคโปร์ ราคาจำหน่ายปลีกปัจจุบันก็น่าจะสูงกว่านี้อีกพอสมควรครับ

555 เล่าซะยาว ผมขอสรุปให้คุณ bombobonclash แบบนี้นะครับ ยังไงส่งรายละเอียดการส่งเคลมหรือเลขที่เคลมให้ผมทางเมล์ และพรุ่งนี้ผมจะประสานงานให้เองครับ ถ้ามีความผิดพลาดในขั้นตอนใดผมจะเป็นผู้ดูแลให้เองครับ ขอให้มั่นใจได้ครับ เพราะเรื่องเหล่านี้คือหน้าที่หลักของผมล้วนๆเลยครับ 555

ขอบคุณครับ



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

09/11/2017 22:43:12
3,353
เพิ่มเติมนิดนึงครับ

ปัจจุบันนี้ทางศุลกากรนั้น จะมีการยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีมูลค้าเพิ่มให้กับสินค้าที่นำเข้ามาโดยผ่านทางศุลกากร ซึ่งผู้นำเข้า สามารถบันทึกเลขซีเรียลที่นำเข้ามาแล้วทำประกบแนบกับรายการเสียภาษีและรายการโอนเงินไปต่างประเทศแล้วเก็บไว้

หากมีปัญหาเรื่องสินค้าต้องส่งเคลม เราสามารถส่งสินค้ากลับไปเคลม โดยเรียกว่าการทำสุทธินำกลับ คือการทำเอกสารส่งสินค้ากลับไปซ่อม ซึ่งต้องแนบเอกสารตอนนำเข้าทุกอย่างไปด้วย และสินค้าจะต้องเป็นเลขซีเรียลเดียวกัน เมื่อสินค้าซ่อมเสร็จส่งกลับมา ก็ต้องเป็นเลขซีเรียลเดิมเช่นกัน

ถ้าส่งกลับมาเป็นเลขเดิม ก็จะได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีมูลค่าเพิ่มครับ ซึ่งหลายๆท่านอาจจะไม่ทราบว่า ตอนนี้การนำเข้าและส่งกลับเป็นเรื่องที่ยากลำบาก หากใครไม่ได้ทำเอกสารไว้ถูกต้อง หรือไม่มีรายการบันทึกเก็บไว้ รับรองหงายท้องทุกรายไป 555

ซึ่งคือที่มาว่าทำไมราคาค่าซ่อมถึงสูง ซึ่งถ้าเป็นกรณีสินค้าที่ศูนย์เป็นผู้นำเข้าเอง และจัดเก็บเอกสารประกอบการส่งกลับได้ ค่าใช้จ่ายเรื่องภาษีนำเข้าและภาษีมูลค่าเพิ่มจะถูกยกเว้นจากรัฐบาลทันทีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 16

bombobonclash

09/11/2017 23:14:22
4
ขอบคุณครับ เฮียมั่น สำหรับคำอธิบาย ครับ เด่วผมส่งรายละเอียด + serial ให้ทาง email นะครับ ผมส่งเข้าทาง deco2000 เลยเพราะเห็นว่าเปนตัวแทนจำหน่าย จะได่ไม่ต้องรบกวนเฮีย ครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

09/11/2017 23:53:18
3,353
ยินดีครับ ผมได้รับเมล์เรียบร้อยแล้วครับ 555

ผมจำเป็นต้องเรียนชี้แจงอธิบายยาวนิดนึง เพราะผมว่าเป็นผลดีต่อสมาชิกทุกๆคน เพราะแต่ละเรื่องทั้งหมด ผมสามารถอธิบายให้ทราบได้ว่าเป็นเพราะอะไร ตอนนี้การนำเข้าสินค้าแบบถูกต้องตามกฏหมายทุกขั้นตอน จะมีข้อดีคือถ้าสินค้าในประกันเราดูแลได้ และหมดประกันก็ยังดูแลแบบไม่มีค่าบริการมีแต่ค่าใช้จ่ายตามจริง

ต้องขอบคุณคุณ bom สำหรับข้อมูลต่างๆ ซึ่งผมจะช่วยดำเนินการดูแลให้เองครับ ไม่ต้องเกรงว่าจะเป็นการรบกวนนะครับ อันนี้งานหลักของผมเลย 555 ผมแทบไม่มีอะไรทำในบริษัทแล้ว นอกจากเป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ซะเอง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 18

bonus79

10/11/2017 00:09:44
1,103
ขอบคุณเฮียที่เข้ามาตอบกระทู้และช่วยให้ความกระจ่างเรื่องการเครมหูฟังของ audeze ผ่านศูนย์ไทยครับ

ผมเป็นผู้ใช้ audeze คนนึงซึ่งไม่ได้ซื้อ lcd-xc จากร้านเฮียเนื่องจากเก้าปีที่ผ่านมาผมทำงานประจำอยู่ที่ประเทศ UAE ผมจึงซื้อหู audeze จากตัวแทนที่นั่น แต่ไม่กี่เดือนมานี้ผมกลับมาอยู่เมืองไทยแล้วและได้นำหูฟังตัวนี้กลับมาใช้ด้วย ผมก็ภาวนาอย่าให้มันเสียอีกเลย ถึงแม้จะเหลือประกันอีกปีกว่าแต่เพราะผมไม่ได้อยู่ดูไบแล้วกลัวว่าจะยุ่งยากเช่นกันครับ

เนื่องจากผมมีประสพการณ์การเครมหูฟังตัวนี้ผ่านศูนย์ที่ดูไบ จึงอยากจะมาเล่าประสพการณ์ว่าทางศูนย์ที่ดูไบ ไม่ต้องส่งหูกลับไปที่อเมริกาครับ แต่เค้าเอารายระเอียดซีเรียลนัมเบอร์ของผม ส่งไปที่อเมริกา และทางอเมริกาได้ส่งอะหลั่ยใหม่มาที่ศูนย์ที่ดูไบทั้งสองข้างและทางศูนย์ที่ดูไบก็ทำการเปลี่ยนให้ที่ดูไบเลย ทำให้ไม่จำเป็นต้องส่งหูไป-กลับ ประหยัดค่าขนส่งและไม่เสี่ยงต่อการเสียหายจากการขนส่งด้วยครับ หูก็ไม่ต้องทิ้งไว้นานครับ เราเก็บหูไว้ที่บ้าน พออะหลั่ยมาแล้วเค้าโทรมาบอกให้ผมเอาเข้าไปให้ซ่อม ผมก็ค่อยเอาเข้าไปที่ศูนย์แล้วทิ้งไว้แค่วันสองวันครับ (แต่รออะหลั่ยกว่าจะส่งมาจากอเมริกาเนี่ยหละครับประมาณเดือนนึง)

ที่จริงแล้วการส่งหูฟังกลับไปซ่อมที่อเมริกาไม่น่าจะจำเป็น ทาง deco2000 น่าจะลองใช้วิธีนี้บ้างครับจะทำให้เซฟขั้นตอนการดำเนินการต่างๆไปได้เยอะเลย ประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องภาษีนำเข้าซับซ้อนอีกครั้งด้วยครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

10/11/2017 00:18:05
3,353
ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำครับคุณ bonus ^^
อันนี้เดี๋ยวผมส่งผ่านเรื่องให้นะครับ แต่ผมคาดว่าน่าจะทำได้ แต่สำหรับที่ดูไบอาจจะเป็นไปได้ว่าเค้าเป็นตัวแทนมายาวนานตั้งแต่แรกเริ่ม อาจจะมีการส่งคนมาอบรมและสอนวิธีการเปลี่ยนให้

ที่ผมเองถ้าเป็นพวก hifiman ผมก็ทำเองไม่ได้ เพราะเวลาเปิดแล้ว พวกหูฟัง Planar มันจะมีแม่เหล็กที่มีแรงผลัก ซึ่งเป็นอุปสรรคในการประกอบกลับถ้าไม่มีเครื่องมือเฉพาะ ไม่เหมือนหูฟังไดนามิกที่ไม่ซับซ้อนนักอย่าง Grado อันนี้ผมทำเองได้ถูกต้องตามขั้นตอน (เพราะ grado ส่งวีดีโอมาให้ 555)

อ้อ ลืมไป เล่าอีกเคสนึง อย่าง Astell&Kern เค้าก็ให้ส่งคืนอย่างเดียว ไม่ยอมให้ทางผมแกะเองโดยเด็ดขาด ซึ่งอันนี้เป็นข้อจำกัดมากจริงๆ และถึงแกะทำเอง บางทีลูกค้าก็จะไม่มั่นใจผมอีก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 20

tangkoo.

10/11/2017 12:02:08
1,361
ไม่มีตระกูล LCD นะครับ  มีแต่ EL8 อยู่ตัวหนึ่ง(น่าจะเกือบ 3ปี) พออ่านกระทู้นี้ รีบไปหยิบมาฟัง ปรากฏว่ายังอยู่ดีอยู่555

เรื่องข่าวไดร์เวอร์หูฟัง ตระกูลนี้ไม่ค่อยทนเคยได้ยินมาบ้าง นานแล้ว  จนมาเจอกับตัว ตรงไอ้ก้านหูฟังของ EL8 แตกเอง ทั้งๆไม่ค่อยได้ฟัง  เลยรู้สึกแบรนด์นี้ค่อนข้างมี defect เยอะ ถึงจะเสียงดีมากก็ตาม  จะส่งไปเปลี่ยนก็กลัวรอนาน  จริงๆกลัวกลับมาสภาพไม่เหมือนเดิม

พอมาอ่านที่เฮียเขียนแล้ว รู้สึกสบายใจกับแบรนด์นี้ขึ้นมากครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Hsung

10/11/2017 14:06:58
254
ขอบคุณเฮียมั่นครับ ที่กรุณามาเคลียร์ด้วยตัวเอง เดาอยู่ว่าราคาทำไมกระฉูดจัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

10/11/2017 15:02:55
3,353
สบายใจได้ครับ ทุกอย่างถามได้และอับดุลห์ตอบได้ เอ๊ย ผมตอบได้หมด 555

ต้องท้าวความกันนิดนึง เพราะบางท่านอาจจะไม่ทราบข้อมูลครบถ้วน เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ผมจำได้ว่า Founder น่าจะเป็นคุณ Alex ตอนนั้นออกสินค้าตัวแรกคือ LCD2 ซึ่งฮือฮามาก และก็ต่อด้วย LCD3 ซึ่งช่วงนั้นใน Head-Fi รวมถึงบ้านเรานั้นเจอปัญหาสินค้าที่มี defect กันกระจายไปพักนึง ซึ่งผมก็ตามส่งเคลม ตามล้างตามเช็ดกันจนสะอาดว่างั้นล่ะ 555

แล้ว Alex (คนละ Alex กับ AK) ก็ขายหุ้นทั้งหมดไปกับผู้ถือหุ้นและผู้บริหารคนใหม่ ซึ่งผมคิดว่าเค้าน่าจะศึกษาข้อบกพร่องต่างๆในอดีตแล้วมาแก้ไขปรับปรุง จนปัจจุบันแม้กระทั่งเว็บ Apple ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป๊ะ ก็ยังเลือกเอา Audeze เข้าไปขายในเว็บครับ ซึ่งต้องบอกตามตรงว่าไม่ใช่ของง่าย เพราะฝรั่งไม่มีระบบเก๋าเจี๊ยะ เอาของไปยัดขายในเว็บได้ง่ายๆๆ 555

https://www.apple.com/shop/iphone/iphone-accessories/headphones-speakers?page=1#!&f=audeze&fh=47cf%2B4519


ลองดูจากลิงค์ครับ จะเห็นว่าสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์นั้น ทาง Apple เลือกเอาไปขายในเว็บ แต่กลุ่มออดิโอไฟล์ก็จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ขาย ซึ่งข้อนี้ผมมาคอนเฟิมว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้วจริงๆครับ ผมว่าแบรนด์ที่จะเกิดขึ้นและอยู่ได้จริงแบบถาวร ยังไงต้องผ่านวันที่ล้มลุกคลุกคลานมา

แต่มั่นใจได้ครับ ผมช่วยดูแลแทนทุกท่ายอยู่ สบายใจได้ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 23

Sutad

10/11/2017 20:30:03
86
ขอบคุณครับเฮีย

อย่างนี้ก็เบาใจขึ้นว่าล็อตใหม่ๆ หลังจากเปลี่ยนเจ้าของใหม่ไม่เสียง่ายแบบล็อตเก่าๆ และเฮียดูแล และคอยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างสมเหตุสมผลครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

tangkoo.

10/11/2017 21:56:53
1,361
เรื่องเซอร์วิสของเฮีย ผมไร้ข้อสงสัยมานานแล้วครับ  แต่ก่อนก็แอบหวั่นนิดๆกับบางแบรนด์(ในอดีต) ที่ไม่มีตัวแทนในไทย  เลยเพลย์เซฟเล่นแบรนด์โครตถึกแบบกราโด้555  ยิ่งเฮียลงมือจัดการเองแบบนี้ได้ ยิ่งดีใหญ่  แต่ไม่รู้อีกสิบปีจะได้ไปใช้บริการหรือเปล่า555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

10/11/2017 22:25:28
3,353
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Sutad
ขอบคุณครับเฮีย

อย่างนี้ก็เบาใจขึ้นว่าล็อตใหม่ๆ หลังจากเปลี่ยนเจ้าของใหม่ไม่เสียง่ายแบบล็อตเก่าๆ และเฮียดูแล และคอยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างสมเหตุสมผลครับ


ยินดีครับพี่ Sutad 55

อันนี้ผมคอนเฟิมว่าเค้าเปลี่ยนตัวเจ้าของไปแล้ว ซึ่งผมว่าตอนนั้นทาง Audeze น่าจะมีปัญหาเรื่องระดับโครงสร้าง จนถึงระบบ QC ต่างๆ ซึ่งเจ้าของใหม่ก็คือทีมผู้ก่อตั้งเริ่มแรก แต่ซื้อกิจการทั้งหมดขึ้นมา (ผิดพลาดข้อมูลทักท้วงด้วยเน้อ 55)

อย่าว่าแต่ใครเลย ผมเองยังแปลกใจว่าปัจจุบัน สินค้า Audeze ได้เข้าไปจำหน่ายใน Apple Store มาหลายปีแล้ว แสดงว่าได้ผ่านจุดคัดกรอง ชูบัตรประชาชนถ่ายผ่านกล้องวงจรปิดเรียบร้อย จ๊ากๆๆๆๆ 555

มีอะไรติดขัดผมช่วยดำเนินการได้ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 26

นายมั่นคง

10/11/2017 22:27:09
3,353
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - tangkoo.
เรื่องเซอร์วิสของเฮีย ผมไร้ข้อสงสัยมานานแล้วครับ  แต่ก่อนก็แอบหวั่นนิดๆกับบางแบรนด์(ในอดีต) ที่ไม่มีตัวแทนในไทย  เลยเพลย์เซฟเล่นแบรนด์โครตถึกแบบกราโด้555  ยิ่งเฮียลงมือจัดการเองแบบนี้ได้ ยิ่งดีใหญ่  แต่ไม่รู้อีกสิบปีจะได้ไปใช้บริการหรือเปล่า555
555 นี่เล่นแบบเอาชัวร์เลยนี่นา 555 ผมเองวันก่อนลงมือซ่อม Grado เองนิดนึง แต่แค่ติดกาวครับ ซื้อ Epoxy มา 2 หลอด บีบผสมกัน แล้วป้ายให้เรียบร้อย เก็บงานเช็ดให้เนียนๆ น่าจะอีก 5 ปีกว่าจะหลุดออกมาครับพี่ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 27

นายมั่นคง

10/11/2017 22:39:16
3,353
รายงานล่าสุด ผมประสานงวงกับทาง deco2000 ให้แล้ว ซึ่งทาง deco ก็รับปากช่วยกันเต็มที่ครับ ตอนนี้เค้ากำลังเมล์ไปแจ้งทาง Audeze ว่าถ้าให้ส่งไดรเวอร์ทั้ง 2 ชุดมาเปลี่ยนเองจะมีค่าใช้จ่ายอย่างไร

ซึ่งจริงๆเคสนี้ ผมเข้าใจดีครับ บางทีการซื้อสินค้านั้นมีการผ่านมือมาหลายต่อหลายมือ ซึ่งเวลาซื้อขายกันไม่มีใบเสร็จร้านมั่นคงกำกับไว้ ซึ่งคนที่รับมาก็เข้าใจว่าเป็นสินค้าที่ซื้อผ่านร้านผม ก็เลยผิดมาเป็นทอดๆ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา มีสินค้าหิ้วของ Audeze เข้ามาจำหน่ายเยอะมาก

และแม้แต่ปัจจุบันก็ยังมีผู้นำสินค้า Audeze หิ้วเข้ามาจำหน่ายแบบ no tax - no vat อยู่ ยังไงผมขออนุญาตแจ้งไว้นิดนึง ก่อนซื้อสินค้ามือสอง ถ้าหากผู้ขายแจ้งว่าเป็นสินค้าที่ผมเป็นผู้จำหน่าย ยังไงขอความชัดเจนจากผู้ขายว่ามีใบเสร็จจากร้านผมด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่มียังไงต้องตีเป็นว่าไม่ใช่ก่อนนะครับ 555

ผมเองพยายามจะช่วยดูแลให้ทุกท่านจริงๆ ไม่ว่ากรณีอะไรก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในขอบเขตที่ผมทำได้ด้วยครับ 555

ยังไงเดี๋ยวผมมาส่งข่าวให้ทราบนะครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 28

bombobonclash

10/11/2017 23:48:52
4

ขอขอบคุณมากๆนะครับ เฮีย อันนี้เป็นผมที่ไม่รอบครอบเอง ที่ปล่อยผ่านเรืองใบเสร็จ ด้วยความที่ผ่าน มานานกว่า 3 ปีแล้ว ใช้ serial number อย่างเดียวไม่พอ เลยระบุไม่ได้ ว่าตกลงหูฟังตัวนี้ มาจากที่ไหน กลายเปนเคสยาก ที่ต้องรบกวนเวลา กับสร้างความยุ่งยาก ให้เฮียเลย ขอบคุณอีกครัhงนะครับ 

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 1
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 29

นายมั่นคง

11/11/2017 01:07:28
3,353
555 ไม่เป็นไรครับ มันเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องคอยประสานและดูแลให้ทุกๆคนอยู่แล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 30

bonus79

11/11/2017 10:29:11
1,103
Audeze เคยมีปัญหาเรื่องหูฟังโดนยกเค้าทั้งโกดังเมื่อสองสามปีก่อน หูตระกูล lcd หายไปหลายร้อยตัวทำให้ audeze ไม่รับประกันและไม่รับซ่อมหูฟังล๊อตที่โดนขโมยไปทั้งหมด โดยสมัยนั้น audeze มีประกาศผ่านเวปไซท์ว่าไม่รับประกันหูที่ไม่ได้ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะพวกเวปอีเบย์ และในเวปไซท์ Audeze เองก็มีช่องให้กรอกตรวจเช็ค serial no. ด้วยว่าหู lcd ของเราเป็นของที่โดนขโมยไปหรือปล่าว ช่วงนั้นก่อนที่ผมจะซื้อก็ตรวจระเอียดเลยเหมือนกันว่าที่ไทยและดูไบมีใครบ้างที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการ นี่อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ค่าซ่อมแพงสำหรับหูที่ไม่มีใบเสร็จก็เป็นได้ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมคือหลังจากเปลี่ยนไดร์เวอร์แล้วใช้งานอึดมากกว่าเดิมครับ เค้าคงปรับปรุงไดร์เวอร์ใหม่ๆแล้วเพราะเปลี่ยนมาได้ปีกว่าแล้วยังใช้งานดีอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 31

bombobonclash

13/11/2017 00:54:19
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 30 - bonus79
Audeze เคยมีปัญหาเรื่องหูฟังโดนยกเค้าทั้งโกดังเมื่อสองสามปีก่อน หูตระกูล lcd หายไปหลายร้อยตัวทำให้ audeze ไม่รับประกันและไม่รับซ่อมหูฟังล๊อตที่โดนขโมยไปทั้งหมด โดยสมัยนั้น audeze มีประกาศผ่านเวปไซท์ว่าไม่รับประกันหูที่ไม่ได้ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะพวกเวปอีเบย์ และในเวปไซท์ Audeze เองก็มีช่องให้กรอกตรวจเช็ค serial no. ด้วยว่าหู lcd ของเราเป็นของที่โดนขโมยไปหรือปล่าว ช่วงนั้นก่อนที่ผมจะซื้อก็ตรวจระเอียดเลยเหมือนกันว่าที่ไทยและดูไบมีใครบ้างที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการ นี่อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ค่าซ่อมแพงสำหรับหูที่ไม่มีใบเสร็จก็เป็นได้ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมคือหลังจากเปลี่ยนไดร์เวอร์แล้วใช้งานอึดมากกว่าเดิมครับ เค้าคงปรับปรุงไดร์เวอร์ใหม่ๆแล้วเพราะเปลี่ยนมาได้ปีกว่าแล้วยังใช้งานดีอยู่ครับ
ขอบคุณคุณ bouns79  สำหรับข้อมูลครับ เลข serial ผมเอาไปตรวจในเวป audeze ก็ขึ่นว่า 'This is a genuine Audeze product.' แต่ไม่บอกว่า ซื่อมาจากที่ไหน  แต่ผมเพิ่งเคยได้ยิน เรือง หูฟังโดนยกเค้า นี่แหละ โจรนี้ก็เข้าใจเลือก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

13/11/2017 22:04:33
3,353
คุณ Bom รอนิดนึงนะครับ ทางผมประสานงานให้แล้ว น่าจะได้รับคำตอบจาก audeze ในเร็วๆนี้ครับ^^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

bombobonclash

14/11/2017 00:04:24
4
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 32 - นายมั่นคง
คุณ Bom รอนิดนึงนะครับ ทางผมประสานงานให้แล้ว น่าจะได้รับคำตอบจาก audeze ในเร็วๆนี้ครับ^^

ขอบคุณมากครับเฮีย -/\-
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ปรีกษา Audeze LCD 3 driver เสียหน่อยครับ"