Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ถึงเฮียมั่น เรื่อง Service mind

Fcmunkongkub

05/10/2017 16:56:27
เรียน เฮียมั่นคง 

ผมรบกวนเฮียมั่น เน้นกำชับพนักงาน ทุกๆสาขา เรื่องการบริการ ครับ ปัจจุบัน ลูกค้ามีหลายกลุ่ม หลายวัยวุฒิ การบริการ แบบ วัยรุ่นหรือการเป็นกันเอง ลูกค้าบางท่านก็ไม่ชอบ ถ้าเป็นลูกค้าที่ยังไม่เคยสร้างความคุ้นเคยหรือสนิทกัน ควรพูดมีหางเสียง 
และ 1 .อย่าพึ่งปฏิเสธ ลูกค้าในทันที ทั้งๆที่รู้ว่าเรื่องบางเรื่องทำให้ไม่ได้ ควรใช้คำพูดรอสักครู้ครับผมขอเช็คข้อมูลก่อน อะไรแบบนี้เป็นต้น ผมอยากให้ เฮียมั่นคง ลองไปใช้ บริการ ของ ศูนย์บริการดีแทคหรือเอไอเอส ดูครับว่าเขามีการบริการลูกค้าอย่างไร แล้วลองนำไปปรับใช้ดูครับ 
ที่จริงแล้ว พนักงานของมั่นคง ที่ดีอยู่แล้วก็มี ที่ไม่ดีก็มี แต่ผมอยากให้ดียิ่งๆขึ้นไป อย่าลืมนะครับการส่งสารภาษากายและภาษาพูด สีหน้ากริยา มันสำคัญมากที่จะทำให้มนุษย์เกิดความคิดและความรู้สึกต่างกัน ลองดูนะครับ

      Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ คนที่ทำงานบริการจะต้องให้บริการแก่ลูกค้าด้วยจิตใจที่รักงานบริการอย่าง เต็มเปี่ยม และแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้าให้สมกับที่ เป็นพนักงานบริการลูกค้า โดยคำว่า Service Mind สามารถแยกออกเป็น 11 คำ ตามตัวอักษร ได้ดังนี้

“เซอร์วิซ (Service) หรือบริการ:

          S (smile) ยิ้ม แย้มเข้าไว้ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกดี ๆ เวลาเข้ามารับบริการจากเรา ฝึกยิ้มบ่อย ๆ โดยฝึกยิ้มกับกระจก เวลาพูดให้มองกระจกไปด้วย ยิ้มไปเพื่อให้เกิดรอยยิ้มในน้ำเสียง แม้ไม่ได้เห็นหน้ากันก็สามารถรับรู้ได้ว่าคนพูดกำลังยิ้มอยู่

          R (rapidness) รวดเร็วและมีคุณภาพ ยุคนี้ทุกอย่างต้องรีเร่งแข่งขันกัน ใครให้บริการได้รวเร็วทันใจกว่าย่อมได้เปรียบ

          V (value) ไม่ ว่าจะทำอะไรต้องคำนึงถึงมูลค่าเพิ่มด้วย ทำอย่างไรให้บริการของเราเกิดคุณค่าสูงสุด ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และปรารถนาจะกลับมาใช้บริการอีก และจะทำอย่างไรจึงจะปรับเปลี่ยนให้งานในส่วนของเราให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้น เรื่อยๆ

          I (impression) ทำช่วงเวลาแรกพบให้น่าประทับใจมากที่สุด ดูแลในเรื่องบุคลิก การแต่งกายให้สะอาด สุภาพ ถูกกาลเทศะ ดูดีในภาพรวม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่แรกพบ

          C (Courtesy) ความสุภาพอ่อนโยนทำให้ผู้ที่พบเห็นหรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วย รู้สึกประทับใจในความอ่อนน้อมถ่อมตน สำหรับคนไทยการยกมือไหว้ เป็นมารยาทอันงดงามที่จะทำให้ผู้ใหญ่เกิดความรักใคร่เอ็นดู

          E (Endurance) ความอดทน จำเป็นมากสำหรับงานบริการ เพราะลูกค้ามีหลากหลายรูปแบบ บางคนมาแบบอารมณ์ร้อน เราก็ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ เอาน้ำเย็นเข้าลูบ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ต่อไปเป็นคำว่า “มายด์ (Mind)” หรือจิตใจ:

          M (make believe) การมีความเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง ดีงาม ทำให้คนเรามีความสุข เชื่อในงานที่ทำ มีความสุขและรักในงานบริการ เพื่อให้เกิดการบริการที่ดีที่สุด ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเรา

          I (insist) ยืนหยัดในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหาสักกี่ครั้ง ก็ไม่ท้อถอย แม้เจอลูกค้าตำหนิ ต่อว่า หรือลูกค้าเอาแต่ใจ ก็ต้องอดทน และจะประสบความสำเร็จในที่สุด

          N (necessitate) เพราะลูกค้าคือคนสำคัญ และต้องการได้รับการดูแลจากเราเป็นอย่างดี เราต้องทำให้ลูกค้าทุกคนเป็นคนพิเศษ ไม่แบ่งแยกหรือเลือกที่รักมักที่ชัง

          D (devote) อุทิศตนให้กับงานที่ทำ ทุ่มเททำงานด้วยหัวใจบริการอย่างเต็มที่ สักวันก็จะมีความเห็นความตั้งใจจริงของเรา ลูกค้ารัก เพื่อนร่วมงานชื่นชอบ เจ้านาย ชื่นชม

          ทั้ง 11 คุณสมบัติของ Service Mind ที่กล่าวมานี้ คือ หัวใจของงานบริการที่คนทำงานบริการพึงมี เพื่อการเป็นพนักงานบริการลูกค้าที่ดี สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าเมื่อเข้ามารับบริการจากคุณ และเมื่อคุณสามารถมัดใจลูกค้าไว้ได้ คุณก็จะได้ลูกค้าที่ภักดี และไม่เปลี่ยนใจจากคุณไปไหน

ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Furch

05/10/2017 17:46:17
624
เหตุการณ์เป็นอย่างไร พอจะเล่าได้มั๊ยครับ แปลกใจอยู่ ผมเคยเข้าร้านเฮียมั่นอยู่ 3 สาขา งามวงศ์วาน, สยาม อันนี้น่าจะปิดไปแล้วมั๊ง และเรือธง
ผมไม่เคยเจอใครคุยไม่ดีเลยนะครับ ของไม่พร้อมให้ลองนี่มีบ้าง แต่ทุกคนอัธยาศัยดีมาก 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 2

Ahura

05/10/2017 18:03:56
1,663
สอนจรเข้ว่ายน้ำหรือเปล่าครับ? 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 3

Thanthun01

05/10/2017 18:34:07
2
ผมว่าร้านเฮียบริการดีมากๆแล้วนะครับไม่เคยมีอะไรทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีเลย  ไม่ว่าลูกค้าระดับไหนลองของแพงขนาดไหนซื้อไม่ซื้อยังไง เรียกว่าบริการทุกระดับประทับใจสำหรับผมนะครับ

 ปล.ลองไปร้านสองพี่น้องมหาภัยน่าจะรู้สึกว่าถ้าแค่ไปลองแล้วไม่ซื้อนี่แทบจะโดนกินหัวเลยทีเดียวและแบ่งแยกการให้ความเอาใจใส่ชัดเจนเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 4

Step Back

05/10/2017 19:08:25
24
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 2 - Ahura
สอนจรเข้ว่ายน้ำหรือเปล่าครับ? 555
55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Five

05/10/2017 19:15:12
100
แหม ตามตำราเป๊ะ
จขกท.จะเปิดคอร์สสอนเรื่องนี้หรือครับ ?

ร้านเฮียมั่นฯนี่บางคน service mind ล้นมาก
จะมีพนักงานส่วนน้อยแหละที่ชักสีหน้าใส่ และจะไม่ได้เจอพนักงานคนนั้นอีกเลยเพราะไม่น่าจะผ่านโปรฯครับ -_-"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 6

tangkoo.

05/10/2017 19:24:20
1,368
ร้านเฮียผมยังไม่เคยเจอพนักงานแย่ จนถึงขนาดต้องมา complain  และก็ไม่เคยเจอบริการดีเลิศหรูถึงขนาดโรงแรมห้าดาว  เวลาผมเดินเลือกซื้อของ แล้วมีคนมาพะเนาพะนอ เรียกคุณผู้ชาย  รู้สึกจั๊กกะเดียมยังไงไม่รู้555

ไม่มีหางเสียงยังไม่เคยเจอ ประเภทถามคำตอบคำ เคยเจอบ้าง  แต่ไม่ซีเรียสมาก ตราบใดที่ยังได้คำตอบที่ต้องการอยู่

ผมมองอย่างนี้ครับ  แนวทางของร้านเฮียคือ  ให้ลูกค้าได้เลือกได้ลอง อย่างสบายใจ พนักงานเลยพยายามอยู่ห่างๆ ไม่ให้รู้สึกอึดอัด  ทีนี้ประสบการณ์ของพนักงาน และบุคคลิกของแต่ละคนต่างกัน  บางคนมองออกทันทีว่า ลูกค้าต้องการอะไร ควรจะเข้าไปเมื่อไหร่  แต่บางคนมองไม่ออก  เลยมักจะมีปัญหาว่าไม่สนใจลูกค้า  

แต่อย่างหนึ่งที่สบายใจได้เลย  คือเฮียไม่เคยละเลยข้อติติงเหล่านี้  ผิดว่าไปตามผิด  

*ผมเคยซื้อหูฟังร้านหนึ่ง  ผมบอกเจ้าของร้านโอเคเอาตัวนี้  เจ้าของร้านถามกลับว่าจะลองมั้ย (ผมก็นิ่งไปชั่วขณะ)  ตอนนั้นอาม่าของเจ้าของร้านนั่งข้างๆ  ตะโกนว่าเจ้าของร้าน เขามาซื้อของก็ต้องให้เขาลองสิ  ถ้าเกิดเสียเขาต้องเสียเวลามาคืนอีกเหรอ ผมได้แต่ยิ้มในใจ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 7

champ_korn

05/10/2017 19:33:08
2,143
ผมชอบไปเรือธงครับ เหมือนไปร้านกาแฟ ไม่มีใครมายุ่งอะไร (ไม่มีคนขายมากดดัน) แค่เดินไปบอกคุณหลุยส์ หรือคุณตั้มว่า อยากลองอะไร ทุกอย่างก็จะยกมาวางให้ตรงหน้า ลองทั้งวันยังได้ พอสงสัยอะไรค่อยถาม บางจังหวะทั้ง 2 ท่านก็จะแนะนำบ้างว่าถ้าชอบแบบนี้ ลองตัวนี้ ตัวนั้นดูครับ ผมเลยลองให้วุ่นวายไปหมด ยกนู่น เสียบนี่ สงสารทั้ง 2 ท่านตอนเก็บเหมือนกัน 55555

ขอบคุณทั้ง 2 ท่าน มา ณ ที่นี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 5
ความคิดเห็นที่ : 8

The missing E

05/10/2017 20:34:55
E ตัวแรกคืออะไรอ่ะครับ เห็นมัน S แล้วไป R เลย
หรือใช้ร่วมกับ E จาก Endurance
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Ahura

05/10/2017 20:42:59
1,663
E สองตัว คงต้องอดทนเบิ้ลสองทีลูกค้าพระเจ้าจะได้พอใจครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 10

usanee1981

05/10/2017 21:38:53
245
ถ้าอยากได้รับบริการเหมือนบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เจ้าไหนก็ต้องเข้าร้านของเจ้านั้น

หรือถ้าอยากได้บริการแบบโรงแรมก็ต้องไปโรงแรม แต่โรงแรม 3 ดาว กับ 5 ดาว ก็ให้บริการไม่เหมือนกัน (^_^)
มองว่าไม่ควรเอาร้านหูฟังไปปรียบเทียบกับร้านผู้ให้บริการโทรศัพท์หรือโรงแรม เพราะพวกเขา “ขายการบริการ” ย่อมต้องเน้นการบริการ แต่ร้านมั่นคงขายหูฟัง
ดังนั้น ควรเน้นว่าพนักงานในร้านหูฟัง “ให้บริการในการจำหน่ายหูฟัง” เป็นที่พอใจหรือไม่

 ส่วนตัว เท่าที่เคยไปลองและซื้อสินค้าจากร้านมั่นคง ที่สาขาอัมรินทร์, พารากอน และงามวงศ์วาน

1. ที่เคยพบ มีเดโม่ชำรุด หรือสาขานั้นๆ ไม่มีเดโม่ตัวที่เราต้องการให้ลอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ว่ามีลูกค้ามากมายมาลอง ของก็ย่อมชำรุดได้ และรายการสินค้ามีมากมายเป็นพันรายการ ย่อมไม่มีเดโม่ให้ลองครบทุกตัวในทุกสาขา

2. การให้บริการของพนักงานในร้าน พบว่าสไตล์ของพนักงานจะคล้ายกัน คือ ออกจะพูดตรงๆ  สักนิด แต่ก็ไม่เคยพบว่ามีพนักงานที่มีกิริยาหรือวาจาไม่สุภาพ
การให้บริการ คือ ปล่อยให้ลูกค้าลองจนพอใจ ไม่มีมีการเร่ง ไม่กดดัน หรือเชียร์ตัวใดเป็นพิเศษ ถ้าอยากลองตัวไหนบอกได้ตลอด
ถ้าอยากได้ข้อมูล ถามพนักงานจึงจะตอบ ไม่มีการหยิบสินค้ามาให้ลองพร้อมโฆษณาน้ำไหลไฟดับ
ถ้าลูกค้าไม่คุ้นเคย “อาจจะ” รู้สึกว่าพนักงานในร้านไม่ใส่ใจลูกค้า
แต่มองอีกแง่ จะรู้สึกดี ว่าพนักงานไม่ได้ยัดเยียดขายสินค้า
ลองไปเรื่อยๆ ลองทั้งวัน แล้วไม่ชอบ ไม่พอใจ หรืองบยังไม่มี จะไม่ซื้อ พนักงานก็ไม่มีการตื้อ ไม่มีกิริยาหรือแสดงสีหน้าไม่พอใจ ยังคงยิ้มแย้มและพูดคุยด้วยดี
ส่วนเรื่องของโปรโมชั่น ซึ่งแสดงไว้หน้าเว็ป แต่พอถามพนักงานกลับไม่ทราบ ถ้าเรื่องนี้จริงก็เป็นข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไขต่อไป เพราะอาจสร้างความคับข้องใจให้กับลูกค้าได้  ส่วนตัวคิดว่าพอให้อภัยได้ และปัญหานี้ก็พบได้ทั่วไปแม้แต่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาข้อนี้เวลาเจอกับตัวเองก็มีหงุดหงิดบ้างเหมือนกัน แต่ตนเองเจอกรณีนี้ที่อื่น ไม่ใช่ที่ร้านมั่นคง

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ (^ ^)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

05/10/2017 22:01:06
4,282
ขอบคุณคุณ Fcmunkongkub มากๆๆครับสำหรับข้อแนะนำต่างๆ ในทุกๆแง่มุมครับ ^^

ร้านมั่นคงนั้นทิศทางหรือคอนเซปท์ร้านก็คือมาจากตัวผมนั่นแหละครับ 555 คือผมเคยดูแลลูกค้าตั้งแต่สมัยนั่งขายเป็นงานอดิเรกสมัยที่สำราญราษฎร์อย่างไร ถึงตอนนี้ผมก็ยังคงใช้คอนเซปท์เดิมตลอดเวลาครับ จนมันกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรไปแล้ว คือทุกคนถ้าเข้ามาอยู่ในร้านมั่นคงเค้าจะต้องซึมซับและรับรู้วิธีการไปจากผมก่อน ตั้งแต่พวกรุ่นเก่าๆอย่างเจ้าแพะ เจ้าหลุยส์ จนถึงยุคกลางอย่างเอลวิส เจ้าตั๊ก เจ้าแนท

ผมจะมีวิธีคัดกรองพนักงานแบบนี้ก่อน คือพวกแนวดุร้าย หรือแนวตัดสินลูกค้าจากรูปลักษณ์ หรือพวกตั้งตนเป็นซินแสเดาว่าลูกค้าคนนี้ซื้อหรือไม่ซื้อ พวกนี้ตอนสัมภาษณ์ก็อาจจะสอบตกก่อน หรือถ้ารอดจากสัมภาษณ์แล้วก็จะไม่ผ่านช่วงฝึกงานในที่สุดครับ คือจะบอกว่าผมดูพนักงานที่ทัศนะคติก่อน ส่วนโง่หรือฉลาด หรือจะซื่อบื้อยังไง อันนี้สอนกันได้ แต่ทัศนคตินั้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล สอนกันยาก เปลี่ยนกันยาก

พอผ่านขั้นตอนฝึกงาน พนักงานทุกคนก็จะมีกฏระเบียบที่ใช้ร่วมกันอยู่ ซึ่งทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม กรณีดูแลลูกค้านั้น ส่วนมากเราจะมีรุ่นพี่คอยบอกให้เค้าทราบ จะเว้นช่วงไกลใกล้ขนาดไหนต้องพยายามสังเกตุ และพยายามปรับ และลางเนื้อชอบลางยา ลูกค้าบางท่านชอบพนักงานที่ดูแลใกล้ตัว บอกคนชอบแบบอิสระ อันนี้ก็ต้องสังเกตุให้ออก บางคนชอบพนักงานให้ข้อมูลมากๆ บางคนชอบพนักงานไม่ต้องพูดมาก เพราะทุกคนมีข้อมูลมาแล้ว

ซึ่งเซ้นส์ต่างๆเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราพยายามถ่ายทอดและฝึกฝนให้ตลอดครับ แต่ความสามารถเด็กไม่เท่ากันทุกคนแน่นอน บางคนเค้าจะทราบดีว่าเวลาลูกค้ารุมกันหลายๆท่าน จะมีวิธีพูดให้ลูกค้านั่งรอหรือทดลองฟังไปก่อน เพื่อจะไปดูแลลูกค้าที่กำลังต้องการรีบไปธุระต่อ การส่งสัญญาณการสัมผัสหรือรอยยิ้ม หรือแม้กระทั่งการสบตาลูกค้าซักนิด หรือผงกศีรษะให้ลูกค้าทราบว่าพี่กำลังอยู่ในสายตาผมอยู่นะครับ เหล่านี้ต้องมีชั่วโมงบินเหมือนกัน

ซึ่งบางครั้งพนักงานของผมก็พลาดเหมือนกัน คือบคุลิกของบางคนอาจจะไม่คลิกกับบางคน พนักงานบางคนทลายกำแพงที่กั้นกลางระหว่างเค้ากับลูกค้าไม่เป็น ทำให้บางทีลูกค้าจะรู้สึกเลยว่าพนักงานคนนี้แข็งกระด้างหรือไม่สนใจ อันนี้ผมต้องขออภัยจริงๆ ที่น้องๆบางทีก็ยังทำตรงนี้ไม่ได้ดี การทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเค้าถูกทอดทิ้ง ถูกละเลย หรือไม่ได้รับการสนใจ หรือปล่อยทิ้งไว้แบบไม่มีจุดหมาย เหล่านี้เป็นเรื่องของความอ่อนประสบการณ์ทั้งสิ้น

แต่สิ่งที่ผมคอนเฟิมและอบรมพนักงานมาตลอดก็คือ ที่เราไม่ได้ดูแลลูกค้าจากเครื่องแต่งกาย จากบุคลิก จากผิวพรรณ หรือจากรูปร่างหน้าตา หรือความโด่งดัง หรือศิลปินดารา ที่ผมจะให้ความสำคัญทัดเทียมกันหมด อันนี้เป็นมาจากตัวผมเองด้วยส่วนหนึ่ง เพราะผมเองไม่มองคนจากภายนอก หรือมองคนจากยศฐาบรรดาศักดิ์ เพราะผมไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ แต่ผมสนใจว่าจะดูแลเค้าอย่างไรให้เกิดความพึงพอใจ และกลับมาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอมากกว่าครับ

พนักงานคนไหนวิเคราะห์ลูกค้า หรือเลือกที่จะบริการลูกค้าที่แต่งกายดี ดูมีฐานะ พนักงานเหล่านี้ผมให้ออกไปหมดครับ 555 เพราะอยู่ไปก็หนักแผ่นดิน เปลืองแอร์ที่ร้านเปล่าๆ เพราะนี่คือโลกยุคใหม่ที่ไร้พรมแดน ยุคที่คนเราไม่มองคนจากภายนอกไปแล้ว เรามองคนที่ความคิดความอ่าน และเราเกรงใจคนดี ยิ่งลูกค้าดีเท่าไหร่ เรายิ่งรู้สึกตัวว่าตัวเองอายที่อาจจะบริการดีได้ไม่ถึงเท่าที่ลูกค้าเค้าดีต่อเรา  สิ่งเหล่านี้คอนเฟิมว่าผมดูแลตลอดครับ

จะเล่าไปแล้วอาจจะขำกันเปล่าว่าที่ร้านซีเรียสกันขนาดนี้เลยเหรอ เวลามีปัญหาเรื่องการบริการเกิดขึ้นในร้าน ผมจะอยู่ในกรุ๊ปไลน์ตลอด แต่ผมไม่ได้ตอบ ส่วนมากจะอ่านเค้าคุยกัน เวลามีเคสเราจะร้อนใจและถามกันทันทีว่าวันนี้เคสนี้ใครเป็นคนดูแล ทำไมพลาดตรงจุดไหน ทำไมลูกค้าถึงตำหนิเข้ามา ซึ่งพนักงานคนที่พลาดจะแจ้งเข้ามาว่าผมเองครับ วันนี้ผมพลาดเพราะจุดนั้นจุดนี้ ซึ่งผมก็จะดูเค้าอบรมกันทางไลน์ ซึ่งบางเคสผมก็จะพิมพ์ลงไปเองเหมือนกัน

เวลาหากเกิดความผิดพลาดในงานบริการ ผมในฐานะหัวหน้าชุดต้องขออภัยล่วงหน้าครับ เพราะความผิดพลาดที่เกิดจากงานบริการนั้นเกิดขึ้นได้ในทุกโอกาส ระมัดระวังขนาดไหนบางทีก็พลาดได้ หูตาว่องไวแล้วบางทีก็ไม่ทันเห็น ซึ่งก็ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่า พวกผมไม่เลือกที่จะแก้ตัว และเราเลือกที่จะแก้ไขครับ ใครไม่ดีเราให้ออกจากทีม ใครดีแต่พลาดผมเลือกให้โอกาสเค้าต่อครับ ซึ่งร้านเล็กๆอย่างมั่นคงเลือกที่จะพยายามสร้างความแตกต่างให้ได้ครับ

ทุกวันนี้ผมเชื่อมั่นว่าลูกค้าเลือกที่จะได้รับการบริการที่ดี และคาดหวังจะได้รับการดูแลหลังการขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง และสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระ สามารถทดสอบสินค้าและเลือกสินค้าได้ตรงใจ ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าการพยายามทำเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่จีรังที่สุดในงานขาย ต่อให้โลกหมุนไปอีกกี่สิบรอบก็ตามที

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบเน้อๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 3
หยิกหู 0
แจกหู 13
ความคิดเห็นที่ : 12

Hsung

05/10/2017 22:19:18
346
เปรียบกับ AIS เลยเหรอครับ 555 นั่นมันธุรกิจแสนล้านเลยนะครับ เฮียแกที่ผมรู้จักน่าจะมีล้านเดียว...อุ๊บ ขออภัย

เท่าที่สัมผัส  service mind พนักงานร้านเฮีย มาไม่ต่ำกว่า 7 ปี ผมว่าล้นกันทุกคนนะ ไม่เห็นขาดกันซักคนเลยเอ้า....

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 13

caprice

05/10/2017 22:38:29
5
สาขาอื่นไม่เคยไปครับ ผมเคยไปแต่เรือธง แต่ว่าตามจริงเคยไปตั้งแต่พันทิพย์ประตูน้ำทั้งชั้นหนึ่งและชั้นสอง เลยได้เจอแต่คุณหลุยส์ตลอด
ตอนหลังมีคุณตั้มเข้ามา เซอร์วิสมายด์ดีทั้งสองคนครับ ประทับใจทุกครั้งที่เข้าไปซื้อ (บางทีเข้าไปลองเฉยๆ 55) 
ไปทีก็เข้าไปลองเกือบทั้งวัน ลองนั่นลองนี่ทุกอย่างจนพอใจ
ผมชอบตรงวิจารณ์สินค้าทุกชิ้นตามความจริงนะ เป็นจุดแข็งของร้านเลย ไม่เคยรู้สึกกดดันให้ซื้อเลย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 14

Ii'8N

05/10/2017 23:52:04
118
จขกท. ถ้าคิดว่าที่ร้านมั่นคงบริการ พูดคุยแบบวัยรุ่น เป็นกันเองนี่ ลองไปร้านขายกล้องเจ้าดังๆดูสิครับ 
ร้านมั่นคงนี่เทียบไม่ติดเลยครับ นอกจากกันเอ๊งกันเองแบบสุดๆแล้วนี่ยังมีบริการหลายระดับด้วยครับ
ถ้ามาซื้อเลนส์ L กล้อง FF ตัวบนๆ จะมีห้องรับรองต่างหาก กาแฟก็มีเสิร์ฟ
ถ้าเลือกซื้อตัวธรรมดา ราคาไม่แรง ก็ซื้อที่เคาน์เตอร์ไป พูดจาหยอกล้อกันสนุกสนาน อิอิ
อันนี้ไม่ได้ว่ามาร้านนี้นะครับ เพราะผมเองก็ชอบพนักงานแบบกันเองคุยสบายๆเหมือนกัน
และก็ไปอุดหนุนร้านที่ว่าก็บ่อยอยู่ครับ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร ถึงจะได้มีโอกาสไปนั่งในห้องรับรองครั้งเดียวก็เหอะ
(ครั้งนั้นไปกับรุ่นพี่ครับ แกไปกด 50/1.2L พนักงานร้านเรียกไปนั่งรอในห้องรับรองเลย ผมถึงรู้ว่าโอ้ว มีแบบนี้ด้วย
แล้วก็เอากาแฟมาเสิร์ฟ เอาเลนส์แกะกล่องใหม่ซีลให้เห็นๆ เอาวางให้ลองใส่กล้องถ่ายโน่นนี่นั่น เช็คความเรียบร้อย)
ผมว่าร้านที่บริการแบบนี้มันไม่กดดันดีครับ ถ้าแบบมาเดินตามเอามือสองข้างกุมไข่ ปะหลกๆ นี่เครียดมากกว่าเยอะเลยครับ
แต่อันนี้ก็แล้วแต่ทัศนคติของแต่ละคนนะครับ เพราะคนเราไม่เหมือนกัน กรณีนี้มีลูกค้าบ่นมาแบบนี้
ถ้าพนักงานร้านเฮียพัฒนาขึ้นอีกระดับ อ่านทางออกว่าคนไหนชอบการพูดจา ท่าทาง การวางตัวแบบไหนได้นี่
ผมว่าจะได้รับความนิยม ยอดขายพุ่งปรี๊ดขึ้นอีกมากๆเลยล่ะครับ เพราะใจบริการเนี่ยมีล้นอยู่แล้ว แต่จะนำเสนอบุคลิกภาพ
การแสดงออกทางวาจา ท่าทาง ให้ตรงกับจริตของลูกค้าแต่ละประเภทเนี่ย ผมว่าตรงนี้มันยากล่ะ
ต้องคนที่มีชั่วโมงบินสูงๆจริงๆ พยายามกันต่อไปครับ สู้ๆ ผมเอาใจช่วยครับ (แต่ผมชอบแบบสบายๆนะครับ เอิ๊กๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 15

CHRONOADICT

06/10/2017 00:46:14
676
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - Hsung
เปรียบกับ AIS เลยเหรอครับ 555 นั่นมันธุรกิจแสนล้านเลยนะครับ เฮียแกที่ผมรู้จักน่าจะมีล้านเดียว...อุ๊บ ขออภัย

เท่าที่สัมผัส  service mind พนักงานร้านเฮีย มาไม่ต่ำกว่า 7 ปี ผมว่าล้นกันทุกคนนะ ไม่เห็นขาดกันซักคนเลยเอ้า....

เหมือนจะได้ข่าวว่าจะมีเพิ่มอีกล้านนึงนะครับ ชื่อคุณหลุ...

อุ๊บส...ขออภัยครับ......

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 16

สมัครเล่น

06/10/2017 07:03:50
412
ผมว่า มีป้ายเล็ก ๆ ไว้ในกล่องหน้าร้าน
พร้อมคลิปหนีบเสื้อ
มีป้ายตามนี้

1. มีประสบการณ์ในการเล่นหูฟัง ตัดสินใจได้เอง
2. นักเล่นขั้นกลาง ต้องการคำแนะนำบ้าง
3. มือใหม่หัดขับ

หยิบติดเสื้อตามประเภทเลยครับ
คราวนี้ พนักงานก็รู้แล้ว ว่าควรจะเจ๊าะแจ๊ะกับท่านแบบไหน

คิดเล่น ๆ นะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 17

Beat Takeshi

06/10/2017 08:09:04
39



เคสนี้น่าติดตาม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 18

tangkoo.

06/10/2017 09:58:56
1,368
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - CHRONOADICT

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - Hsung
เปรียบกับ AIS เลยเหรอครับ 555 นั่นมันธุรกิจแสนล้านเลยนะครับ เฮียแกที่ผมรู้จักน่าจะมีล้านเดียว...อุ๊บ ขออภัย

เท่าที่สัมผัส  service mind พนักงานร้านเฮีย มาไม่ต่ำกว่า 7 ปี ผมว่าล้นกันทุกคนนะ ไม่เห็นขาดกันซักคนเลยเอ้า....

เหมือนจะได้ข่าวว่าจะมีเพิ่มอีกล้านนึงนะครับ ชื่อคุณหลุ...

อุ๊บส...ขออภัยครับ......

ธุรกิจระดับร้านเฮียผมมั่นใจ ไม่ต่ำกว่าสามล้านแน่นอน555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 19

BIGs

06/10/2017 10:48:57
208
ผมไม่เคยไปหน้าร้านครับ ทำการซื้อและส่งเคลมผ่านเว็บครับ เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ และขอเสริมครับ ความจริงใจต่อลูกค้า ตรงไปตรงมา สำคัญที่สุดครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

TTPOD ZERO

06/10/2017 11:01:02
11
ปัญหา มัน ก้ อยู่ ที่ พนักงานอย่างเดียว นี้แหล่ะ ทุกสาขา ดี 75% แย่ 25% ประมาณเนี้ย

ส่วน สาขา งามวงศ์วาน + อัมรินทร์ พนักงานในร้าน ผมว่าดี อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ให้ ผ่านเลยแล้วกัน

ส่วน สาขาพาราก้อน อันนี้ ปัญหาหนักเลย เพราะ ยากที่สุด ในการดูแลลูกค้า จาก ทุกสารทิศ ผมเคยเจอ ดี ไม่ดี คน ปนกัน ที่ดี คือ รู้หมด ตอบได้หมด ที่ ไม่ดี คือ ถามแล้ว เหมือน ไม่เต็มใจตอบ ไม่รู้ว่า เหนื่อยจาก รับมือลูกค้าเยอะเกินไปเปล่า สาขานี้ ต้องใช้ความอดทนสูงมากจิงๆ และ น่าจะสูงที่สุด ใน ทุกสาขา เพราะ มันใจกลางเมืองกรุงเทพ เลย

เป็นกำลังใจ ให้ ไป ปรับปรุงแก้ไข แล้วกัน

ไม่ใช่ว่า พอ พนักงานคนนั้น ไม่ดี ก้ เหมารวมว่า ร้านมั่นคง ไม่ดี พนักงานแย่ทุกสาขา ตามไปด้วย ถึง ขนาด ประชดเลิกซื้อร้านมั่นคงถาวร อันนั้น มัน ก้ ไม่ถูก ต้องแยกให้ออก ด้วย


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 21

somkiatr

06/10/2017 11:07:35
182
      ความคาดหวังของลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนสบายๆง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตอง บางคนต้องการบริการแบบให้มีพนักงานมาพูดคุยแนะนำหรือต้องการมากกว่านั้นก็ตาม ถ้ามีการผิดพลาดเล็กๆน้อยหรือไม่ได้รับความสะดวกบ้างก็ให้อภัยเถอะครับ  สำหรับผมเป็นลูกค้าร้านเรือธง ไปทีไรผมก็สบายๆ (ความรู้สึกเหมือนไปบ้านเพือนมากกว่าครับ) อยากลองอะไรก็บอกน้องตั้มหรือหลุยส์ให้จัดให้  แต่ถ้ามีลูกค้าเยอะๆผมก็รอได้ครับ 
      ร้าน Hi-Fi Lover ก็เหมือนกันครับ รู้สึกเหมือนเดินเข้าไปหาเพื่อนหาน้องที่คุ้นเคยกัน เหมือนมาพักผ่อน นั่งลองลำโพงใหม่ๆหรือช่วยเบิร์นไปเรื่อยๆ ถ้ามีลูกค้าท่านอื่นๆมา ผมก็หยุดให้เขาลองให้เรียบร้อยก่อนแล้วรอว่างๆก็ลองต่อครับ ทำใจให้สบายๆครับ เปิดใจให้กว้างๆไว้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

06/10/2017 11:36:47
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 18 - tangkoo.
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 15 - CHRONOADICT

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 12 - Hsung
เปรียบกับ AIS เลยเหรอครับ 555 นั่นมันธุรกิจแสนล้านเลยนะครับ เฮียแกที่ผมรู้จักน่าจะมีล้านเดียว...อุ๊บ ขออภัย

เท่าที่สัมผัส  service mind พนักงานร้านเฮีย มาไม่ต่ำกว่า 7 ปี ผมว่าล้นกันทุกคนนะ ไม่เห็นขาดกันซักคนเลยเอ้า....

เหมือนจะได้ข่าวว่าจะมีเพิ่มอีกล้านนึงนะครับ ชื่อคุณหลุ...

อุ๊บส...ขออภัยครับ......

ธุรกิจระดับร้านเฮียผมมั่นใจ ไม่ต่ำกว่าสามล้านแน่นอน555
555 ประมาณ 3 ล้านครับ แต่อาจจะไม่เต็มดี แต่คาดว่าอีกปีสองปีสามล้านเต็มแน่ๆๆๆ นี่ก็เห็นส่อแววล้านมาอีกรายแล้วครับพี่ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Devil13

06/10/2017 14:37:42
26
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 5 - Five
แหม ตามตำราเป๊ะ
จขกท.จะเปิดคอร์สสอนเรื่องนี้หรือครับ ?

ร้านเฮียมั่นฯนี่บางคน service mind ล้นมาก
จะมีพนักงานส่วนน้อยแหละที่ชักสีหน้าใส่ และจะไม่ได้เจอพนักงานคนนั้นอีกเลยเพราะไม่น่าจะผ่านโปรฯครับ -_-"
เอาจริงๆ ผมเคยไปสาขาเกจเวย์ เมื่อ 2 ปีก่อน
พนง. บริการไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นะ ผิดกับสาขาพันทิฟที่เคยไป
จริงๆวันนี้กะจะไปลองหลายตัว แต่ พนง.ดูไม่ค่อยอยากให้บริการผมก็เลยได่้ลองแป๋ปเดียว
แต่ก็ซื้อนะ ไหนๆก็ไปแล้ว555+

ต่างกรรม ต่างวาระครับ
พนักงานดีๆก็มี พนักงานที่ไม่ค่อยดีก็มี

อย่าว่าแต่ร้านเฮียเลย เมื่อวานก่อนไปซื้อเคสกับฟิมกระจกไอโฟน7 ให้เจ้านาย
ในร้าน คอม7 ในห้่าง  พนก.ยังพูดห้วนๆ แถมกวนนิดๆ แต่ผมก็ซื้อนะ ทำใจปล่อยๆไป

เป็นเรื่องปรกติ ขนาด พนง.เซเว่นยังมีแบบไม่สนใจลูกค้าเลย จับกลุ่มคุยกัน มัวแต่ก้มเล่นมือถือก็มี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 24

นายแมว

06/10/2017 15:26:56
11
เคยใช้บริการหลายสาขา ... ที่พันทิพย์ประตูน้ำสมัยแรก ๆ ... ที่งามวงศ์วาน ครั้งสองครั้ง ... ที่ Gateway สยาม ตั้งแต่เปิดใหม่ ๆ ... ที่พารากอน บ่อยหน่อย ... ที่อัมรินทร์ ... ผมว่าก็โอทุกที่เลยนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Tomplus

06/10/2017 15:58:40
9
แปลกใจที่มีการมาสอน เหมือนกับจะเป็นหลักการให้เฮีย

ความเห็นผม
คิดว่า จากประสบการณ์ และความสำเร็จของธุรกิจ ตลอดจนความเหนียวแน่นของลูกค้า
เคสร้านมั่นคงนี่ สามารถนำไปเป็น case study ดีๆในมหาวิทยาลัยได้เลย
ส่วนตัวเฮีย ไปเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย
หรือเกิดแกเบื่อทำร้านเมื่อไหร่ ไปเขียนหนังสือ เปิดคอร์สสอน How To ได้สบายๆ

ส่วนข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น อาจมีบ้าง ร้านใหญ่ขึ้น พนง.เยอะขึ้น ก็เป็นธรรมดา
แต่ที่ผ่านๆมา จะเห็นได้ว่า ความรวดเร็วในการแก้ปัญหา และวิธีการแก้ปัญหาของเฮีย รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาก

และอีกข้อ ทีเยี่ยมมาก คือน้อมรับข้อติ ข้อแนะนำตลอด ด้วยความสุภาพ

นับถือครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

MaxxIE

06/10/2017 16:32:41
107
เคยไปร้านเฮียหนเดียว สาขาเซนปิ่น

จะว่าไงดีละ  ถ้าให้ตัดเกรด ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีครับ แต่ยังไม่ดีเยี่ยม เพราะผมรู้สึกมันแปร่งๆนิดๆเวลาที่พนักงานที่เรายังไม่สนิทชิดเชื้อเท่าไหร่ มาคุยแบบเป็นกันเองแบบเพื่อนสนิทคุยกันเลย มันรู้สึกFakeๆนิดๆอ่ะ

ผมว่า ให้เริ่มแบบมาตรฐานการดูแลลูกค้าทั่วไปก่อนดีกว่า มีคำทักทายมาตรฐาน"มั่นคงแกดเจ็ทสวัสดีครับ/คะ" แล้วค่อยเริ่มสอบถามความต้องการของลูกค้า และระหว่างสอบถามก็ให้สังเกตลักษณะการพูดคุยของลูกค้า แล้วเราค่อยปรับตามลูกค้าดีกว่า

เพราะลูกค้าบางคนอาจจะคุ้นเคยแบบเรียบๆธรรมดาๆ บางคนชอบแบบนักเลงๆ บางคนชอบแบบลูกทุ่งๆ ส่วนผมชอบแบบ พนักงานไม่ต้องเดินตามนำเสนอทุกย่างก้าว มีอะไรจะถามเดี๋ยวผมเรียกเอง

ผมว่ามาตรฐานกลางในการสื่อสารอย่างเช่นคำพูดทักทายมาตรฐานนี่สำคัญนะครับ มันเป็นการปรับอารมย์ลูกค้าไม่ให้เหวอจนเกินไป เวลาเจอกับการสนทนาจากคนที่ไม่คุ้นเคย อย่างน้อยมันก็เป็นสัญญาณเตือนก่อนว่า คนๆนี้กำลังจะคุยกับเราแล้วนะ และน้ำเสียงเวลาทักทายนี่ก็ยังบ่งบอกลักษณะการพูดจาสื่อสารของคนๆนั้นด้วย เพราะเชื่อเถอะว่า แค่คำว่า"มั่นคงแกดเจ็ตสวัสดีครับ/คะ" นี่ ร้อยคนพูดน้ำเสียงไม่เหมือนกันสักคนแน่ครับ น้ำมันจะเปลี่ยนไปตามความเคยชินในการพูดจาในชีวิตประจำวัน  คำทักทายมันเลยช่วยปรับอารมย์การสื่อสารได้

ปล.ไม่แน่ใจว่าร้านเฮียมีคำทักทายอยู่แล้วรึเปล่านะครับ เพราะตอนผมไปในร้านก็วุ่นๆอยู่ ผมเลยอาจไม่ทันสังเกต
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 27

pussy

06/10/2017 21:09:27
ผมว่าเฮียกันเองสุดแฟร์สุดแล้ว มีที่ใหนเจ้าของร้านเข้าเวปบอร์ดตอบกระทู้เองในเกือบทุกเรื่อง คุยทั้งเรื่องมีสาระและไร้สาระได้หมด หายากนะครับ และเฮียก็รับฟีงทุกเรื่องไม่หายเข้ากลีบเมฆทำเป็นไม่รับรู้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

06/10/2017 21:52:37
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 27 - pussy
ผมว่าเฮียกันเองสุดแฟร์สุดแล้ว มีที่ใหนเจ้าของร้านเข้าเวปบอร์ดตอบกระทู้เองในเกือบทุกเรื่อง คุยทั้งเรื่องมีสาระและไร้สาระได้หมด หายากนะครับ และเฮียก็รับฟีงทุกเรื่องไม่หายเข้ากลีบเมฆทำเป็นไม่รับรู้ครับ
555 หาไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่ผมตอบกระทู้และคุยเล่นกับทุกๆๆท่านได้ในทุกเรื่อง นั่นเพราะผมชอบเล่นเว็บบอร์ดเองแหละครับ ไม่ได้ทำเพราะคิดว่ามันคือหน้าที่แต่อย่างใด ก็เลยนั่งคุยและนั่งตอบมาได้ยาวนานเกิน 11 ปีแบบนี้ ถ้าคิดว่าเป็นงานอาจจะขี้เกียจไปแล้วก็ได้ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 29

tangkoo.

06/10/2017 22:19:23
1,368
ร้านเฮียถึงจะไม่ได้เปิดมานานมาก  แต่ผมก็อยากใช้คำว่า โครตคลาสิค เลย555  ทั้งแนวความคิด  จุดเริ่มต้นของร้าน การบริหารงาน จนมีวันนี้  จะบอกว่าเริ่มจากเสื่อผืนหมอนใบก็เกินไป555  แต่ผมว่าใช้เป็นแรงบันดาลใจ ให้หลายๆคนที่ต้นทุนชีวิตไม่เยอะได้เป็นอย่างดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 30

นายมั่นคง

06/10/2017 22:44:34
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 29 - tangkoo.
ร้านเฮียถึงจะไม่ได้เปิดมานานมาก  แต่ผมก็อยากใช้คำว่า โครตคลาสิค เลย555  ทั้งแนวความคิด  จุดเริ่มต้นของร้าน การบริหารงาน จนมีวันนี้  จะบอกว่าเริ่มจากเสื่อผืนหมอนใบก็เกินไป555  แต่ผมว่าใช้เป็นแรงบันดาลใจ ให้หลายๆคนที่ต้นทุนชีวิตไม่เยอะได้เป็นอย่างดีครับ
555 จริงๆผมมีอะไรเล่าให้ฟังอีกมากถึงตัวตนของผมที่บางคนอาจจะไม่ทราบ หรือทราบแต่เข้าใจผิดคิดว่าผมคงเป็นนักบริหารหรือมีภาพที่หรูหราในชีวิตจริง 555

แต่ชีวิตจริงต้องบอกว่าโคตรธรรมดา ติดจะซำเหมาด้วยซ้ำครับ ผมเป็นคนที่ขวางโลก ถ้าเค้าทำกันผมไม่ทำ อะไรที่เค้าไม่ทำกันผมจะทำ 555 ขนาดลูกเมียผมเองมันยังไม่เข้าใจเลยว่าพ่อมันเป็นแนวไหนกันแน่ 555 ผมเป็นคนปากหมาและพูดจาหยาบคายมาก ในออฟฟิตจะมีผู้หญิงทำงานอยู่หลายคน เวลาผมคุยออกรสออกชาติหรือออกปากด่าอะไรซักเรื่อง เสียงจะดังลอดห้องออกมา ผมคิดว่าน้องๆทุกคนแรกๆคงตกใจ แต่พออยู่นานหลายปีคงชินชากันหมด 555

ผมเป็นคนพูดคำนึงและสลับด้วยคำด่าทุก 3-5 วินาทีครับ ถ้าจัดอันดับคนพูดจาหยาบคาย ผมว่าผมคงติดท็อป 10 ของประเทศเหมือนกัน 555

ก็ขำๆครับ เราก็อยู่กันแบบโคตรคลาสสิคอย่างที่พี่ tangkoo ว่านี่แหละครับ ผมว่าทุกคนก็มีความสุขดีในเว็บบอร์ดแห่งนี้ เราใช้ชีวิตให้มีความสุขกันครับ มีปัญหาเราก็แก้ไขกันไป คนชมก็แอบดีใจ คนด่าก็ออกมาแอ่นอกรับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ผมเองเป็นพวกนักซื้อ คือซื้อแหลกลาญ พอมาขายเองก็รู้ดีว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน

นี่ก็เพิ่งสั่งของมาจากอีเบย์และเพิ่งถึง เป็นลำโพงวินเทจราคาสูงเอาเรื่องซะด้วยครับแต่โดนคนขายหมกเม็ดมา ถ่ายรูปไม่หมด แถมพิมพ์ description แบบโกหกพกลม ผมต้องมาเปิด case ทวงเงินคืนจากคนขายอีก นี่ก็ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่า 555


ผมเป็นคนซื้อมากกว่าเป็นคนขายครับ รับรองว่าผมเข้าใจความรู้สึกของทุกๆๆท่านดีทุกแง่มุมแน่นอนครับ 555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 31

ilovemunkong

07/10/2017 00:14:11
เข้ามาอ่านที่เฮียมั่นตอบ แล้วชื่นใจครับ ทำให้ผมรู้ว่า เฮียเข้าใจในสิ่งที่ผมพิมพ์ว่ามันเป็นข้อเสนอแนะ ไม่ใช่ การคอมเพลนครับ ขอบคุณเฮียมากครับ^^
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

07/10/2017 01:08:21
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - ilovemunkong

เข้ามาอ่านที่เฮียมั่นตอบ แล้วชื่นใจครับ ทำให้ผมรู้ว่า เฮียเข้าใจในสิ่งที่ผมพิมพ์ว่ามันเป็นข้อเสนอแนะ ไม่ใช่ การคอมเพลนครับ ขอบคุณเฮียมากครับ^^

จริงๆผมคิดว่าทุกคนรักและไว้ใจผม(คิดเองเออเอง 55) เวลามีใครติตำหนิตรงไหนมา ผมว่าเหมือนเพื่อนสนิทมาเตือนว่าเฮ้ยระวังนะ อันนี้ไม่ดี อย่าลอง อย่าทำ ผมไม่ได้คิดว่าใครมาแกล้งด่าหรือคอมเพลนเล่นๆเอามันส์หรอกครับ

ใครจะว่างและพิมพ์มาบอกผมทำไม แค่เค้าเงียบและหายไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือครับ ไม่เปลืองตัว ไม่เปลืองแรง ไม่เสี่ยงดราม่า

แต่ส่วนมากมาตำหนิติติงทักท้วงแนะนำ ก็มาเพราะรักกันทั้งสิ้นนี่แหละครับ^^
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Enqless

07/10/2017 02:16:15
81
ผมว่าร้านเฮียนี้ถือว่าเป็นมาตรฐานการบริการที่ดี ที่หลายๆที่น่าเอาอย่างบ้างนะครับ ดูแลลูกค้าดี ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด หรือ เกรงเวลาเลือกซื้อ เวลามีปัญหาก็ไม่บ่ายเบี่ยง ช่วยตามเรื่องจนที่สุด หากต้องการข้อมูลก็ดีเยี่ยม 

มีร้านหูฟังตั้งมากมายในไทย แต่เวลาจะซื้อหูฟังร้านเฮียก็จะเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆเลย เพราะมาตรฐานต่างๆที่เฮียสั่งสมมาตลอด รักเลย
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Sunriverss

07/10/2017 14:46:22
143
ไม่เคยไปร้านเฮียครับ เคยแต่ออนไลน์ 
ถือว่าบริการดีเลยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

SammyTG

16/10/2017 20:25:16
1
รู้จักมั่นคง gadget เมื่อสัก 6-7 ปีที่แล้ว เห็นรุ่นน้องคนนึงมันมัดไอ้แท่งดำๆ ด้วยหนังเส้นใหญ่ๆ กับไอพอด ก็เลยถามว่า อะไรน่ะ รุ่นน้องบอก แอมหูฟัง พระจันทร์ดำ/Black moon และก็เป็นจุดเริ่มต้นในการไปแวะเยี่ยมเยือนร้านมั่นคงในหลายๆ สาขาทั้งซื้อบ้าง นั่งลองบ้างไปเรื่อยๆ ชอบก็ซื้อเลย ส่วนตัวไม่ชอบพนักงานมาแนะนำนอกจากสงสัยจะถาม และก็ไม่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆจากร้านเฮียเลยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 36

เจอมาเหมือนกัน

17/10/2017 00:10:48
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 26 - MaxxIE

เคยไปร้านเฮียหนเดียว สาขาเซนปิ่น

จะว่าไงดีละ  ถ้าให้ตัดเกรด ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีครับ แต่ยังไม่ดีเยี่ยม เพราะผมรู้สึกมันแปร่งๆนิดๆเวลาที่พนักงานที่เรายังไม่สนิทชิดเชื้อเท่าไหร่ มาคุยแบบเป็นกันเองแบบเพื่อนสนิทคุยกันเลย มันรู้สึกFakeๆนิดๆอ่ะ
ผมอ่านมาถึงตรงนี้ พอจะนึกออกเลยครับว่าหมายถึงใคร เจอเหมือนกันเลย พอผมเดินเข้าไปในร้านพนักงานคนนั้นเดินเข้ามาทักผมคุยกับผมแบบสนิทสนมเหมือนรู้จักกันมาหลายปี ผมก็นึกในใจ เราเคยรู้จักกันด้วยเหรอ ? หรือว่าจำคนผิด ? 555
ให้กำลังใจ 2
หยิกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 37

คนเดียวกันแน่เลย

17/10/2017 00:33:11
คห.36 จริงครับ
เจอคนที่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกมาทักว่า
"สบายดีนะครับ"
แบบนี้มันรู้สึกแปลกๆนะ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

lukephong

17/10/2017 08:01:13
81
ผมว่าผู้บริหารทั้งหลายได้ประโยชน์จากการอ่านกระทู้นี้แน่ครับ แค่เปิดใจแล้วนำไปปรับใช้กับหน้าที่การงานของตัวเอง จากการใช้บริการบนเว็บเป็นหลัก กับแคยแวะไปสาขาพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน กับเรือธง สำหรับผมคิดว่าพนักงานให้บริการดีในระดับหนึ่งแล้ว แต่อย่าลืมว่าแม้แต่ตัวเราเองยังอารมณ์แปรปรวนเลยครับ ตอนอารมณ์ดีมีใคมาเจ๊าะแจ๊ะก็ดีไป แต่ถ้ามาบูดๆ ใครเดินเฉียดยังจะพลอยเกลียดขี้หน้าเลย

ติดตามการตอบของเฮียมาหลายครั้งหลายคราผมมั่นใจว่าเฮียนำไปปรับปรุงแก้ไข แต่อยากให้หลายๆ ท่านทำใจไว้บ้างนะครับสำหรับความผิดพลาดในบางโอกาส แม้นไม่มีใครอยากให้เกิดแต่ผมเชื่อว่าเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกท่าน ผู้บริหารหรือเจ้าของล้วนอยากให้พนักงานทำได้อย่างใจ หลักการง่ายๆ ที่ไม่สามารถทำกันได้ทุกคนนะครับ ช่วยกันติเพื่อก่อนี่เป็นประโยชน์มากครับ

บางท่านรักและเคารพเฮีย หรือมีแต่ประสบการณ์ดีๆ เลยอยากออกมาค้าน มาปกป้อง หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยกันไปนะครับ เว็บขายของคงมีไม่กี่แห่งที่สามารถระบายความในใจกันได้อิสระแบบบอร์ดของเฮีย

มาให้กำลังใจทุกๆ ท่านครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 39

โจ้

17/10/2017 10:58:37
30
ผมไปมา 4 สาขา (เรือธง  พารากอน  ปิ่นเกล้า  งามวงวาน) ผมไม่เคยเจอพนักงานดูและไม่ดีนะครับ แต่เจอปัญหาอย่างอื่นแทน พอจะลิสคร่าวๆที่เจอมาประมาณนี้

เรือธง : ร้านเงียบมาก จนหน้าใหม่อย่างผมเกร็งๆเวลาเข้าไปในร้าน เจอคุณหลุยอีกแกเงียบๆเหมือนกัน บางทีจะขอลองอะไรก็เกรงใจ แต่แกก็หยิบให้นะครับ

พารากอน : สาขานี้คนเยอะมากๆ โคตรวุ่นวายเลย ใจจริงไม่ค่อยอยากไปลองหูฟังสาขานี้เท่าไร แต่บางทีมันจำเป็นเพราะสาขาแถวบ้านผม(งามวงวาน)ไม่มีของบางตัว บางทีเข้าไปเจอเทสลำโพงเปิดกันลั่นร้าน อันนี้ผมเข้าใจคนซื้ออยากลองเป็นธรรมดาว่าเปิดแล้วเสียงได้ขนาดไหน ผมมองว่าไม่ผิด  แต่อยากให้ทางร้านทำที่เทสเสียงลำโพงโดยเฉพาะได้หรือไม่ เช่นอาจจะหาฉากกั้นสักมุมนึง ผมว่ามันน่าจะลดเสียงรบกวนท่านอื่นขณะทำการเทสเสียงหูฟังได้ระดับนึงเลยนะครับ 

ปิ่นเกล้า : ผมไปครั้งเดียวเป็นขาจร เลยไม่มีประเด็นอะไรกับสาขานี้ครับ

งามวงวาน : สาขาใกล้บ้านผม สะดวกที่สุด ปัญหาอย่างเดียวของผมสำหรับสาขานี้คือมีของให้ลองน้อยไปหน่อย เคยอยากลอง Hifiman ตัว Full size ก็ไม่มี ต้องไปพารากอน ไปสาขานั้นก็อย่างที่บ่นไปคนเยอะ จริงๆผมอยากให้มีตัวอย่างหลายๆยี่ห้อหน่อย ไม่จำเป็นต้องทุกรุ่นหรอกครับ เอาแค่รุ่นเล็กๆของยี่ห้อนั้นก็พอเพื่อเป็นแนวทางเบื้องต้น นี่ว่าอยากจะลอง B&W เหมือนกันไม่รู้ว่าสาขานี้มีให้ลองมั๊ย 555  เอาจริงๆบางอย่างไม่มีก็ไม่ซีเรียสครับ เพราะตัวผมเองแค่อยากลองแนวเสียง ว่าเหมือนกับที่รีวิวมั๊ย ถ้าลองแล้วโดนก็จะเก็บไว้ในลิสที่ต้องการครับ

คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ แต่ผมชอบนะครับ ที่ร้านมีนโยบายให้ลองก่อนซื้อ ที่สำคัญไม่กดดันการขาย(เข้าใจว่าเทรนพนักงานแต่ละท่านมาดีมาก) ตั้งแต่เล่นเครื่องเสียงบ้าน โฮมเทียเตอร์ จนมาหูฟัง ผมไม่เคยเจอร้านไหนให้ลองนานเป็น ชม แล้วไม่ซื้อเลย ส่วนใหญ่แค่เข้าไปในร้านก็มาฟอสเซลผมแล้ว  

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

17/10/2017 21:38:50
4,282
ขอบคุณทุกๆๆท่านที่เข้ามาคอมเม้นท์และเล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากทางร้านนะครับ 555

สิ่งที่ทุกท่านบอกมา ผมเก็บรายละเอียดหมดครับ เพราะผมเคยพูดกับพนักงานทุกๆคนบ่อยๆ คนชมน่ะไม่เท่าไหร่ คนด่านี่ซิสำคัญ ต้องรีบจัดการแก้ไขปรับปรุง และที่ร้านมั่นคงเรานั้น เรื่องการคอมเพลนจากลูกค้ามันกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับที่ 1 ที่ต้องเร่งสืบค้นตัวผู้ต้องหา เอ๊ย หาตัวพนักงาน ว่าวันนั้นวันนี้ มีใครทำผิดพลาดตรงไหน พลาดอย่างไร และทำไมถึงไม่แก้ไข หรือทำไมไม่หาทางออกที่ดีทีสุดให้ลูกค้า

สิ่งเหล่านี้ต้องบอกตามตรงว่าบางทีพนักงานใหม่ๆก็อาจจะทำได้ไม่ดีพอ การตัดสินหน้างานหรือหูตายังไม่ว่องไวดีพอ บางคนก็อาจจะพยายามมากจนเกินไปก็มี 555 ก็ต้องขออภัยแทนน้องๆไว้ล่วงหน้าด้วยครับ

สำหรับผมนั้น ผมดูแลเว็บบอร์ดพูดคุยกับทุกท่าน ผมเก็บปัญหาตรงนี้ด้วยตัวเองครับ ใครมีปัญหาอะไร โพสถามโพสแจ้งมาได้เลยครับ ผมไม่ได้มองว่าเรื่องการบริการที่ผิดพลาดเป็นเรื่องเสียหายอับอายจนต้องลบกระทู้ออก

แต่ผมมองว่าเป็นช่องทางที่ดีระหว่างผมกับสมาชิกทุกๆคนจะได้พูดคุยกัน เป็นช่องทางที่ทำให้ร้านมีความเป็นอารยะทัดเทียมกับองค์กรชั้นนำระดับโลกทั่วไป ที่ต้องมีฝ่าย support มาเก็บปัญหากันตลอด แต่ต่างกันนิดนึงอีตรงผมขอลงมาเล่นด้วยตัวเองตลอดนี่แหละ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

tangkoo.

17/10/2017 22:07:38
1,368
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 40 - นายมั่นคง

ผมมองว่าเป็นช่องทางที่ดีระหว่างผมกับสมาชิกทุกๆคนจะได้พูดคุยกัน เป็นช่องทางที่ทำให้ร้านมีความเป็นอารยะทัดเทียมกับองค์กรชั้นนำระดับโลกทั่วไป ที่ต้องมีฝ่าย support มาเก็บปัญหากันตลอด แต่ต่างกันนิดนึงอีตรงผมขอลงมาเล่นด้วยตัวเองตลอดนี่แหละ 555

ผมมองว่าต่างกันเยอะมากนะครับเฮีย555  ผมไม่เคยเจอผู้บริหารองค์กรระดับโลกคนไหน  มานั่งอ่านนั่งตอบลูกค้า ยันเที่ยงคืนตีหนึ่งเลยนะครับ555

อีกอย่างพวกองค์กรใหญ่ๆ  ผมมักเห็นชอบกวาดฝุ่นผงเข้าใต้พรหม  มากกว่ามายืดอกแบบแมนๆ ยอมรับผิด นอกจากจะเป็นกระแสหนักๆ  ถึงค่อยยอมรับนะครับเฮีย555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Theeranai

17/10/2017 22:40:30
28

เป็นไปได้ไหมครับว่าจะให้เวบโชว์ว่าสินค้ารุ่นนี้มีขายที่สาขาไหนบ้าง และมีให้ลองที่สาขาไหนบ้าง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

นายมั่นคง

17/10/2017 22:49:17
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 41 - tangkoo.
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 40 - นายมั่นคง

ผมมองว่าเป็นช่องทางที่ดีระหว่างผมกับสมาชิกทุกๆคนจะได้พูดคุยกัน เป็นช่องทางที่ทำให้ร้านมีความเป็นอารยะทัดเทียมกับองค์กรชั้นนำระดับโลกทั่วไป ที่ต้องมีฝ่าย support มาเก็บปัญหากันตลอด แต่ต่างกันนิดนึงอีตรงผมขอลงมาเล่นด้วยตัวเองตลอดนี่แหละ 555

ผมมองว่าต่างกันเยอะมากนะครับเฮีย555  ผมไม่เคยเจอผู้บริหารองค์กรระดับโลกคนไหน  มานั่งอ่านนั่งตอบลูกค้า ยันเที่ยงคืนตีหนึ่งเลยนะครับ555

อีกอย่างพวกองค์กรใหญ่ๆ  ผมมักเห็นชอบกวาดฝุ่นผงเข้าใต้พรหม  มากกว่ามายืดอกแบบแมนๆ ยอมรับผิด นอกจากจะเป็นกระแสหนักๆ  ถึงค่อยยอมรับนะครับเฮีย555

ตีสองครับไม่ใช่ตีหนึ่ง 555

เวลาใครเปรียบผมเป็นผู้บริหารองค์กร มันฟังแล้วจั๊กจี้ยังไงชอบกลครับพี่ tangkoo 555
เรายังเป็นร้านมั่นคงที่ใช้ระบบเฮียบริหารครับ ยังใช้วิธีก่นโคตรด่าผู้จัดการเรือธงด้วยถ้อยคำหยาบคายอยู่เลยครับ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีผู้บริหารองค์กรที่ไหนปากร้ายเท่าผมอีกแล้วครับพี่ 555

จริงๆตำแหน่งนี้ผมเหมาทำมานานเกิน 10 ปีแล้ว เรียกว่าไม่ยอมให้ใครมานั่งตอบคำถามแทนผมแน่ๆๆ เพราะไม่งั้นผมจะไม่เหลืออะไรให้ทำนี่ล่ะที่ลำบาก 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

17/10/2017 22:52:31
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 42 - Theeranai

เป็นไปได้ไหมครับว่าจะให้เวบโชว์ว่าสินค้ารุ่นนี้มีขายที่สาขาไหนบ้าง และมีให้ลองที่สาขาไหนบ้าง

อันนี้ผมเคยคิดทำแล้วครับ แต่ทางโปรแกรมเมอร์เคยบอกแล้วว่า มันถูกเชื่อมโยงกับโปรแกรม POS ที่ดึงข้อมูล API เชื่อมกันยากอยู่ และไหนจะต้องแยกว่าสาขาไหนมีเดโมหรือไม่มี หรือมีแต่สินค้าขาย ซึ่งมันมีปัญหาเรื่องความแม่นยำของข้อมูลอีก อันนี้ยากเหมือนกัน และอีกประการบางท่านอาจจะงงและดูไม่เป็น

แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความพยายามครับ ผมจะลองดูว่าสามารถมีปุ่มและคลิกเข้าไปลึกอีกชั้นนึงเพื่อจะมองว่ามีสินค้าที่ไหนบ้าง และจะใช้หลักการอย่างไรในการสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจได้ตรงกันว่าสินค้ามีหรือไม่มีที่สาขาไหนแบบชัดๆ

อันนี้ขอทำการบ้านอีกนิดครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ถึงเฮียมั่น เรื่อง Service mind"