Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอเสนอแนะเรื่องการให้บริการหูฟังเดโม(ลองหูฟัง)ครับ

gibbonmax

31/08/2017 00:22:09
2
สวัสดีครับ ผมอยากจะขอเสนอแนะกับทางเฮียมั่นและทีมงาน เรื่องการให้บริการหูฟังเดโม(เน้นไปที่ตัวหูฟัง) เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมาผมได้ไปลองหูฟังที่สาขาพารากอนมา 2 ครั้ง ผมจะขอเล่าไปทีละครั้งนะครับ

ครั้งแรก เมื่อเดือน ก.ค. ปีนี้ ผมได้ขอลองหูฟัง hifiman re400 ครับ ทางพนักงานก็เตรียมหูฟังกับแผ่นหนังรองมาให้ แต่ตัวหูฟังนั้นสภาพค่อนข้างยับเยินมากเลย คือที่หุ้มสายปริขาด เห็นสายไฟข้างในแล้ว น่าจะขาดหลายที่ด้วย แต่หูฟังยังฟังได้ปกติดีอยู่ วันนั้นผมก็ไม่ได้ตะหงิดอะไร แค่ต้องการอยากฟังเสียงของมันเท่านั้น ก็คิดว่า "เออ ฟังได้ก็ยังโอเค" ทีนี้ผมขอลอง akg n20 วันนั้นถ้าจำไม่ผิดคือ จุกหูฟังทั้งสองข้างไม่เหมือนกัน ข้างนึงเป็นจุกรูกว้าง อีกข้างเป็นจุกรูแคบ มันทำให้ผมไม่สามารถฟังเทียบเสียงได้จริงๆ เพราะเสียงทั้งสองข้างไม่เหมือนกัน แล้ววันนั้นคนเยอะมาก พนักงานก็ง่วนอยู่กับลูกค้าคนอื่นอยู่ ผมเลยไม่ทันได้ขอพนักงานให้เปลี่ยนจุกให้ครับ ก็เลยอาศัยสลับฟังกับจุกหูฟังของผมแทนแก้ขัดไปก่อน

***ในกรณีนี้ผมขอเสนอแนะว่า ถ้าเป็นไปได้ให้พนักงานคอยเช็คหูฟังเดโมด้วย ทั้งเรื่องจุกหูฟัง และสภาพการใช้งาน ถ้ามันดูชำรุดมากๆ ก็ควรจะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ครับ

ครั้งที่สอง วันนี้เลยครับ คือตั้งใจไปลองหูฟัง final e2000 และ e3000 ทีนี้พนักงานก็หยิบหูฟังมาให้ทั้งสองตัว ที่ผิดสังเกตเลยคือ e2000 ไม่ได้ใส่จุกของ final แต่เป็นจุกอื่นแทน(จุกสีขาวขุ่น แกนเทาๆ น่าจะเป็นจุกของ RHA มั้ง อันนี้ไม่แน่ใจ) แต่ e3000 เป็นจุกของ final ครับ มันทำให้ผมมีปัญหาในการฟังเปรียบเทียบทั้งสองรุ่นอย่างมาก แต่ตอนลองฟังใจก็เอียงๆ ไปทาง e3000 แต่แรกอยู่แล้ว แต่ก็ตะหงิดเรื่องจุกว่ามันไม่เหมือนกัน มันไม่สามารถจะเปรียบเทียบได้ 100% และอีกครั้งที่ผมเองก็ไม่ทันได้ถามพนักงานเรื่องขอเปลี่ยนจุกให้(จริงๆ คือ แอบลองแกะเปลี่ยนของ e2000 ดูแล้ว แต่แกะไม่ออกครับ แน่นมาก) แต่ก็สังเกตเห็นว่า ลูกค้าที่นั่งข้างๆ ลองหูฟัง in ear ตัวอื่น ผมเห็นมีหลายตัวเลยที่ไม่ได้ใช้จุกของมันเอง แต่เป็นจุกของเจ้าอื่น (เห็นจุกของ RHA ติดมาหลายรุ่นเลย) ผมก็เลยเริ่มไม่แน่ใจว่า เป็นความตั้งใจของทางร้านรึป่าวที่พยายามเลือกจุกหูฟังที่ให้เสียงดีที่สุดกับหูฟังตัวนั้นๆ (เสียงที่ดีที่สุดตามความเห็นของทีมงาน แต่ไม่ใช่เสียงที่ทางผู้ผลิตตั้งใจออกแบบมาให้ผู้ใช้งานได้ยินได้ฟังจริงๆ) นอกจากนั้นผมมองอาจจะมีปัญหาตามมาในเรื่องการสวมใส่ และรวมไปถึงจุกหูฟังที่ได้มาในกล่องมันไม่ตรงกับจุกของหูฟังเดโม(ที่ลูกค้าฟังแล้วพอใจและตัดสินใจซื้อแล้ว) อาจต้องเสียเวลาในการไปตามหาจุกที่ติดมากับเดโม หรือบางคนก็อาจคิดไปไกลว่าเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ได้ของไม่ตรงกับที่ลองฟัง เหมือนถูกหลอกให้ซื้อ ฯลฯ (ทั้งที่เจตนาของทางร้านไม่ได้หลอกแต่อยางใด)

***ในกรณีนี้ผมขอเสนอแนะว่า หูฟังเดโมที่เป็น in ear ควรจะใช้จุก stock หรือจุกของรุ่นนั้นๆ เองครับ และควรจะเตรียมจุกไซส์อื่นๆ เผื่อไว้ด้วยหากลูกค้ามีปัญหาในการสวมใส่ เช่น จุกเล็กไป ใหญ่ไป ขอเปลี่ยนได้ไหม เป็นต้น (ถ้าทางร้านเตรียมไว้อยู่แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ทั้งสองวันนั้นผมก็ไม่ทันได้นึกได้ถามจริงๆ) ส่วนเรื่องจุกอื่นๆ ที่ทางทีมงานคิดว่าเหมาะกับหูฟังตัวนั้นๆ ก็ให้เตรียมแยกไว้ต่างหากครับ จะอาศัยการให้พนักงานเสนอแนะหรือให้ลูกค้ารีเควสพิเศษมาก็ได้ และให้ลูกค้าลองใช้ลองฟังตัดสินใจเอง แต่จุกที่ติดมากับเดโมควรเป็นจุก stock ครับ

ปล. จริงๆ ตอนแรกผมว่าจะปล่อยผ่านไปด้วยซ้ำครับ เพราะวันนี้ได้เจ้า final e3000 มา ปลื้มปริ่มมาก แต่มาตรองดูอีกที ผมคิดว่าเสนอแนะไว้ตรงนี้น่าจะดีกว่า เพราะทุกคนได้ประโยชน์จริงๆ ผมเองก็คงจะมาใช้บริการดีๆ ของร้านมั่นคงอยู่เรื่อยๆ ครับ อะไรที่เห็นว่าไม่เหมาะสม ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ ก็ขอเสนอแนะติชมเพื่อบริการที่ดีขึ้นของร้าน ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ได้ประโยชน์ไปด้วยครับ

ขอบคุณเฮียมั่นและทีมงาน สำหรับบริการที่ดี และพื้นที่ให้ข้อเสนอแนะติชมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

31/08/2017 00:40:00
4,282

ขอบคุณมากๆๆครับสำหรับข้อแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสินค้าเดโมในร้านครับ^^

เรื่องเดโมชำรุดแต่ไม่ได้เปลี่ยนหรือส่งกลับเข้าคลังและทำการเบิกตัวใหม่ไปแทน อันนี้ผมจะประชุมกันให้ชัดเจนอีกครั้ง อันนี้เราพบกันอยู่เรื่อยๆ คือสินค้าไม่อยู่ในสภาพพร้อมทดลอง แต่หลังๆมาตรการตรวจสอบดีขึ้นมาก แต่น่าจะมีบางส่วนหลงตาไปบ้างครับ อันนี้ต้องขออภัยจริงๆ แต่เดี๋ยวผมจะกำหนดตารางการตรวจสอบเดโมเองครับ

ส่วนประเด็นเรื่องจุกหูฟังที่ไม่ใช่จุกเดิมๆๆ อันนี้น่าจะมาจากการที่มีการขอเปลี่ยนขนาดหรือรูปแบบของจุกจากทางฝั่งลูกค้า ซึ่งพอเปลี่ยนเสร็จแล้วก็อาจจะไม่ได้เปลี่ยนกลับไปตามเดิม ซึ่งอันนี้เดี๋ยวผมจะกวดขันให้อีกครับ เพราะบางทีพนักงานลองแล้วเกิดชอบ แต่ก็เป็นความชอบส่วนตัว จริงๆผมอยากให้ลูกค้าทุกคนได้ทดลองสินค้าแบบเดิมๆมาจากโรงงานเช่นกันครับ

เรื่องนี้เดี๋ยวผมจะนำเข้าประชุมกับผู้เกี่ยวข้องให้เลยนะครับ บางทีทีมงานหลายๆคนยังไม่รอบคอบดีนักในเรื่องเหล่านี้ แต่ผมจะลงรายละเอียดให้เองครับ ^^

ขอบคุณอีกครั้งครับ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

gibbonmax

31/08/2017 01:22:04
2
ขอบคุณมากๆ เลยครับเฮีย :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

fcg

31/08/2017 10:13:12
เดโมของ re400 ที่สาขาปิ่นเกล้าจำได้ว่ามีจุดที่สายขาดอยู่ครับ ส่วนจุกที่ใส่เป็น spiral dot ไม่ใช่จุกสต็อก

อันนี้เคยไปลองเมื่อเดือน ก.ค. นะครับ ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันเปลี่ยนแล้วรึยัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

TTPOD ZERO

31/08/2017 11:12:09
11
ตัว เดโม่ RE400 สายไม่ค่อยทนเท่าไร เปลือกสายขาดง่ายมาก ตัว แยก L R ก้หาย แต่ ยังใช้งานฟังเพลงได้ดีอยู่ สาขางามวงศ์วาน ก้ เป็น แต่ ชอบเสียงมันที่สุด ยิ่งฟังยิ่งมีความสุขเหมือนขึ้นสวรรค์ชั้น 7 เลยใช้ยาวไปเลย 1-2 ปี พัง ไม่เป็นไร ซื้อใหม่ได้ ยังไง ก้ ดีกว่า พวกที่ เล่นไป เบื่อไป ซื้อมา ขายไป ไม่มีที่สิ้นสุด ขาดทุนยิ่งกว่า ซื้อ RE400 เพิ่ม 1 ตัว อีกน่ะ

ถ้าเป็น สายพวก ZERO TENORE เปลือกสายจะทนทานกว่าเยอะ ถึง บาง เดโม่ จะ มี สายขาดตรงที่หุ้มอยู่บ้างข้างเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Devil13

31/08/2017 12:34:34
26
อิจฉาคนได้ลองเดโม่ครับ
ผมทำงาน ตจว. อยากไปฟัง แต่ไปไม่ได้ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอเสนอแนะเรื่องการให้บริการหูฟังเดโม(ลองหูฟัง)ครับ"