Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

จัดชุดคอม สำหรับฟังเพลง

boyfriend

27/07/2017 14:01:30
0
ซีพียู + แรม + ฮาร์ดดิสก์ (ขนาดเท่าไหร่ดีครับ) นอกจาก 3 ชิ้นนี้ มีชิ้นไหนที่สำคัญต่อระบบอีกครับ 

ปล. ใช้ Jriver + Fidelizer ร่วมด้วยครับ ขอบคุณครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

artpiggo

27/07/2017 14:57:02
15
ผมว่าคอมที่เหมาะกับการฟังเพลงที่สุด คือ NUC กับ Mac Mini ครับ เพราะยิ่งเครื่องไม่แรงมาก สัญญาณรบกวนต่างๆจะน้อยครับ เรียกได้ว่า ยิ่ง minimal ยิ่งสงัด ประมาณนั้นครับ 5555 

ที่สำคัญลำดับต่อมา ก็คือ ควรจะใช้ SSD และหา Linear Power supply มาต่อครับ ที่เหลือผมว่าเอาไปลง DAC AMP ลำโพงได้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 2

MaxxIE

27/07/2017 15:03:55
107
ไล่จากสำคัญมากไปน้อยนะครับ

1.ปลั๊กไฟ  ถ้าบ้านไม่มีสายดิน พวกคลื่นรบกวนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นมาแน่นอน อาจจะแก้ด้วยการทำสายดินเฉพาะจุดก็ได้ครับ ต่อสายดินแค่ปลั๊กที่เราเสียบคอมเครื่องนี้เครื่องเดียว
2.Power Supply เลือกพวกที่เป็นWattแท้ ถ้าไม่เล่นเกมส์เอาแค่500Wattก็เหลือเฟือแล้วครับ มันจะมีเกรดแบ่ง 80 Plus / Bronze / Silver / Gold / Platinum / Titanium ให้เลือก อันที่เราสู้ราคาไหวที่สุด  
3.Sound Card เลือกที่มันรองรับพอร์ตเชื่อมต่อหลากหลาย เอาพวกที่มียี่ห้อหน่อยก็โอเคแล้วครับ หาง่ายๆก็ยี่ห้อCreative นี่แหละ 
4.HDD ให้เลือกSSD จะให้ความเสถียรในการส่งข้อมูลดีกว่า
5.Ram เอาเยอะที่สุดเท่าที่มีงบ
6.CPU MainBoard etc เหลืองบจากข้อด้านบนเท่าไหร่ก็จัดมาลงข้อนี้

ถ้าลงทุนกับข้อ 1-2 เยอะหน่อย เสียงที่ได้จะสะอาดขึ้นเยอะเลยครับ พวกเสียงรบกวนจะหายไปได้เยอะมาก เอาไปลองฟังเทียบกับคอมคนอื่นที่ไม่ได้ลงทุนกับ2ตัวนี้ดูได้เลย  และ2ข้อนี้ยังช่วยให้คอมเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยครับ

ถ้ายังคันอยากไปให้สุดกว่านี้ลองศึกษาเรื่องสายไฟและปลั๊กกรองไฟเพิ่มเติมจากกระทู้เก่าๆดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 3

Hsung

27/07/2017 15:17:41
346
งบถึง i7 + ram 8 up + SSD 400 up ก็พอละ PS supply 80+ gold ได้ยิ่งดี

ปล. ให้เรียงความสำคัญในการอัพ ดังนี้ครับ

1 ระบบไฟ + เต้ารับ
2. สายไฟ+ปลี๊ก
3.DAC
4.หูฟัง
5.Amp
6.สาย digital
7.com


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 4

ขุนสมาน

27/07/2017 21:05:01
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 1 - artpiggo
ผมว่าคอมที่เหมาะกับการฟังเพลงที่สุด คือ NUC กับ Mac Mini ครับ เพราะยิ่งเครื่องไม่แรงมาก สัญญาณรบกวนต่างๆจะน้อยครับ เรียกได้ว่า ยิ่ง minimal ยิ่งสงัด ประมาณนั้นครับ 5555 

ที่สำคัญลำดับต่อมา ก็คือ ควรจะใช้ SSD และหา Linear Power supply มาต่อครับ ที่เหลือผมว่าเอาไปลง DAC AMP ลำโพงได้เลย
เห็นด้วยเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

yamano

27/07/2017 22:51:31
271



ตัวเเรกจอธรรมดา สั่ง cto เปลี่ยน HDD เป็น SSD ครับ

หรือตัวสุดท้ายน่าสนใจที่สุด
เป็น Fusion Drive (1TB+SSD 32GB)แต่เดิมมาอยู่แล้ว
การ์ดจอ 4gb จอ4k ชัดมาก มีทั้งช่อง USB-C และ USB-A
มาให้  ซื้อตัวนี้ แล้วปรับสายไฟบ้านหน่อย หรือซื้อ เครื่องกรองไฟหน่อยก็แจ่มละ
ใช้ระยะยาววววววววได้สบาย

MAC mini ปัจจุบันไม่ดีแล้ว  เพราะอัพเดทเองไม่ได้แล้วต้องสั่งผ่านapple 
แต่แรก ซึ่งก็แพงมาก ต้องซื้อจอ สายเชื่อมต่ออีก ไม่คุ้มเวลาขายราคาไม่ค่อยดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 6

bonus79

27/07/2017 23:03:54
1,133
ตามที่ท่านอื่นบอกเลยครับ
สำหรับผม บังเอิญคอมเพิ่งจะฮาดดิสเสียบู๊ทเครื่องไม่ได้ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็เลยถือโอกาศเปลี่ยนเป็น SSD ไปเลยเช่นกันครับ ผมจำเรื่องเสียงไม่ได้ว่าเมื่อก่อนมันเป็นยังไง เพราะผมต้องทำ AB test เท่านั้นจึงจะจับความต่างได้ แต่บอกได้เลยว่าเปลี่ยนเป็น SSD แล้วคอมเร็วขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือครับ วันนี้ผมเพิ่งเอา imac อีกตัวนึงที่บ้านไปเปลี่ยนเป็น SSD เช่นกันครับ อ้อผมจะบอกว่าผมเปลี่ยนมาเป็นแค่ 240gb แล้วพบว่ามันมีพื้นที่น้อยไปครับ ถ้าเปลี่ยนทั้งทีผมแนะนำให้เป็น 480gb เลยครับ ไม่รู้ท่านอื่นใช้ของอะไรนะครับแต่ผมใช้ kingston hyperx savage ซื่งราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ค่า read/write กลับสูงกว่าหลายยี่ห้อที่ผมเทียบๆกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 7

InLimbo

27/07/2017 23:14:30
53
ท่านอื่นแนะนำไปหมดแล้ว อย่าลืมกรองไฟด้วยนะครับ เอาคอมเป็น Source จะคุ้มมาก Fidelizer ไม่ทราบเป็นตัว pro หรือเปล่าครับ ตัว pro เสียงดีกว่าตัวธรรมดาเยอะครับ ส่วน SSD ผมเปลี่ยนเป็น Samsung 850 pro เสียงดีขึ้นมากๆ แบบตกใจเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 8

หมูหวาน

27/07/2017 23:44:38
573
ถ้าเอามาฟังเพลงโดยเฉพาะ ผมแนะนำเป็นตัว Music Server ของเจ้านนท์ WindowsX เลยครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 9

bigtoro1

28/07/2017 00:42:15
68
ความเห็นผมนะครับน่าจะแบ่งเป็น2ขั้นตอน
1.เบื้องต้น ความหมายของผมคือ เนื่องด้วยคนฟังเพลงมันมี2แบบหลักตามความคิดผม คือแบบคนทั่วไปๆ คือฟังแล้วถูกใจก็จบ แบบที่2คือฟังเพลงแบบจริงแบบเป็นเรื่องเป็นราว
พยายามหววิธีเพื่อทำให้ชุดดีที่สุด เปรียบเหมือนคนที่ทั่วไปที่เวลาซื้อหูฟังเต็มที่ก็หลักพัน ซื้อแล้วก็จบ แต่คนที่เล่นจริงจัง มันต้องมีอุปกรณ์ อย่างที่เรารู้กัน คนทั่วไปคงไม่มีใครซื้อหูฟังหลักหมื่นเพราะมองว่าจะเอาอะไรมันมากกับหูฟัง คนที่ซื้อหูฟังระดับราคาหมื่นขึ้นส่วนใหญ่ก็คือคนที่จริงจังกับการเล่น ซึ่งจะมีมุมมองอีกแบบหนึ่ง ดังนั้นมันต้องถามจกท.ว่าจะเล่นแบบไหน เอาแค่เสียงดีฟังผ่านๆก็จบ หรือเล่นแบบจริงจัง ได้ยินทุกรายละเอียด
1.1ซีพียู + แรม + ฮาร์ดดิสก์ (ขนาดเท่าไหร่ดีครับ) 
ซีพียูตามงบ คงต้องถามก่อนว่าเอาเครื่องนี้ฟังเพลงอย่างเดียว หรือทำงานด้วย ถามผมI5ก็เกินพอ ถ้างบถึงI7ก็ตัวนี้ก็ได้ แต่ส่วนต่างก็พอควร
ถ้างบจำกัด ผมว่าI5 แล้วเอาส่วนต่างไปอัพอย่างอื่น
แรม-ขั้นต่ำ8 ช่วงนี้แรมขึ้นราคาแค่นี้ก็พอ แต่ถ้าได้16ก็ดี
ฮาร์ดดิสก์-ssdครับ 240gbไม่พอครับตามคุณbonus79ว่าครับ ซื้อ 480gbตัวเดียวจบ ถ้าเงินพอครับ ถ้าไม่พอ240 แล้วซื้อเพิ่มทีหลังครับ
1.2ตรวจดูว่าบ้านมีสายดินเปล่า เช็คดูปลั๊กผนังว่าต่อถูกเฟสหรือเปล่า ปลั๊กผนังต้องแน่น เสียบแน่นไม่หลวม ถ้าเป็นไปได้หายี่ห้อดีๆหน่อย เคยซื้อแบบถูกๆมาใช้ ใช้ไปนานๆเต้ารับหลวม เล่นคอมดีๆมันติดๆดับ เช้คดุเต้ารับมันหลวม เปลี่ยน อีกครั้งเต้ารับตู้เย็นคงใช้มานาน ปลั๊กผนังช็อตมีรอยไหม้ เกือบไฟไหม้บ้าน สำคัญมากเรื่องสายดินกับปลั๊กผนัง ปลั๊กผนังไม่จำเป็นต้องแพง ที่ใช้ดีตัวละ100กว่าบาท เสียบแน่น แถมได้เรื่องเสียงเพิ่ม การต่อสายดินยังช่วยเรื่องไฟรั่วด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องเสียงจี่เวลาฟังเพลงด้วย
1.3เชื่อว่าคงใช้ปลั๊กพ่วงต่อด้วย แนะนำว่าหายี่ห้อดีๆหน่อย ป้องกันไฟซ็อตด้วย
1.4 psu หาแบบ80 Plus Gold ตัวเดียวจบ ถ้างบถึง 
เบื้องต้นก็แค่นี้ เสียงจะสะอาดและไม่เสียงจี่เวลาฟังเพลง นอกจากนี้ก็เพิ่มSound Card ถ้าชอบดูหนังเล่นเกมด้วย ส่วนถ้าเน้นเพลงก็dac/amp ส่วนสายต่อก็เอาแบบได้มาตราฐานก็พอ ไม่ต้องแพงมาก
......................................................................................................................................................................................................................
2.ฟังแบบจริงจัง ขั้นต้นก็แบบข้อ1 แต่เพิ่ม
2.1เปลี่ยนปลั๊กผนังไปยี่ห้อหรือแบบที่ใช้กับงานเครื่องเสียง
2.dac/amp ขาดไม่ได้ จะเล่นแบบรวมหรือแยกก็ตามใจ ถ้าเล่นในบ้านตั๊งโต๊ะครับ
3.พวกสายสัญญาณต่างๆ แต่ละยี่ห้อ แต่ละตัวนำมันมีแนวเสียงของตัวเอง คงต้องลองเอง 
5.อุปกรณ์เสริมต่างๆ อันนี้คงต้องลองเอง เพิ่งเจอกับตัวเองjitterbug ได้มือ1มาในราคามือ2 ฟังครั้งแรกเกือบตกเก้าอี้ เสียงเปิดขึ้น โปร่ง แบบที่ร่ำลือกันจริง
แต่อุปกรณ์พวกนี้ผมถือเป็นสิ่งสุดท้ายครับ เราควรทำชุดให้มันลงตัวก่อนครับ สิงที่ต้องทำอันดับแรกคือระบบไฟครับ ไฟดีทุกอย่างก็ดีเองครับ
......................................................................................................................................................................................................................
อาจไม่ครบถ้วนนะ ผมมันคนเขียนไม่เก่ง อธิบายไม่เก่ง แค่ชอบฟังเพลง เริ่มต้นมาจากโน็ตบุ๊คกับms-1แล้วพยายามหาโปรแกรมดีๆฟังเพลง ก็จบในระดับหนึ่งนะ
คือเสียงดีแบบที่ผมพอใจนะ แต่เนื่องด้วยผมชอบฟังเพลงต้องฟังทุกวัน ฟังวนไปวนมา จนถึงวันหนึ่งคิดว่าสิ่งที่ได้ยินมันไม่เพียงพอ มันเลยกลายเป็นว่าผมค่อนข้างจริงจังในการฟังเพลงหน่อยๆ เลยพยายามหาไอเดียในการเล่นเรื่อยเปื่อย ไม่รู้ว่าตัวเองชอบเสียงแนวไหน จนลองโน้นลิงนี้นิดๆหน่อยตามประสาคนจนๆ เลยสรุปว่า
ถ้าจะเล่นแบบเสียงดีจริงๆมันต้องลงทุนพอควร มันต้องทำทั้งระบบ แต่ทำมันก็คุ้มนะ อย่างผมฟังเพลงทุกวันก่อนนอน เลยคิดว่าคุ้มเพราะใช้งานทุกวัน แต่ถ้าเป็นคนแบบว่าฟังเพลงแบบผ่านๆฟังแล้วไม่คิดอะไร ฟังแบบรวมๆ การลงทุนแบบนี้มันดูไม่คุ้มค่าที่จะทำ ง่ายๆเปลืองเงินใช่เหตุ เอาเงินไปทำอย่างอืนดีกว่า ทำแค่เบื้องต้นก็พอ หาหูฟัง dac/amp ดีๆสักตัว โปรแกรมฟังเพลงดีๆ แค่นี้ก็จบครับ ไม่ต้องไปทำอะไรมากมาย ถ้าฟังแบบจริงจังคงมีอะไรต้องทำอีกพอควรครับ กว่าจะถึงจุดที่เราพอใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
"จัดชุดคอม สำหรับฟังเพลง"