Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

1 วันกับ Astell & Ultimate SP1000 (Flagship ใหม่จาก AK)

Windows X

19/05/2017 05:10:42
337



วันนี้ผมก็ได้มีโอกาสแวะมางาน Munich AV Show มาเจอเพื่อนๆที่พัฒนาระบบ computer audio จากบริษัทต่างๆ ผมก็ได้มีโอกาสแวะมาฟัง AK ตัวใหม่ด้วยเลย งานนี้มาพร้อมกันทั้ง Copper และ Stainless Steel หวังว่าจะช่วยให้คนที่จัด AK380Cu มาก่อนหายน้อยใจลงได้บ้างนะครับ ฮาๆๆ

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องเลยละกันครับ ผมเริ่มฟังจากหูที่ต่อเดิมๆก่อนคือ AK T1p ระบบ balanced ขอพูดตามตรงนะครับ มันขับไม่ออก จ่ายกระแสไม่พอครับ ฟังแล้วมันไม่โอเคเลยจริงๆ แต่โชคดีที่ผมหยิบ B&O H8 ที่ขับง่ายกว่า T1p เยอะ พอเอามาต่อก็ฟังได้โอเคครับ

ผมขออธิบายจากรุ่น Copper ก่อนละกันครับ น้ำเสียงที่ได้ยินนั้นจะให้ความต่อเนื่องของเสียงดีขึ้น มีมวลบรรยากาศรอบๆตัวโน้ตเป็นตัวเป็นต้นขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นอานิสงค์จาก chip DAC ตัวใหม่ AK4497EQ รวมๆก็ยังคงเอกลักษณ์ของ chip DAC ญี่ปุ่นอยู่แต่ก็ตอบสนองช่วงความถี่ต่ำได้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ หน้าตา UI ใหม่น่าใช้กว่าเดิมมากครับ

ต่อมาก็ลองฟังรุ่น Stainless Steel ดูบ้าง แว๊บแรกที่ฟังรู้สึกเสียงกลางอิ่มขึ้น ชัดขึ้น background ดูนึ่งขึ้น แต่ก็แลกมาด้วย ambient ที่โดนดูดหายไปบ้าง มวลบรรยากาศรอบๆตัวโน้ตก็ไม่ลอยออกมาเป็นตัวเท่ารุ่น Copper แถมเบสความถี่ต่ำๆก็จะดูลดลงไปด้วย รวมๆผมว่ามีได้มีเสียเพราะน่าจะใช้วงจรข้างในเหมือนกันหมด ต่างจาก AK380SS ที่ได้ยินมาว่ามีการปรับปรุงวงจรเพิ่มเติม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 2
แจกหู 9
ความคิดเห็นที่ : 1

Solotov

19/05/2017 13:37:24
15
ในเรื่องของเสียง upgrade จาก 380 ขึ้นมาพอควรไหมครับ หรือว่าไม่ห่างกันมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"1 วันกับ Astell & Ultimate SP1000 (Flagship ใหม่จาก AK)"