Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว : "ข่าน" จอมทัพตราบนิรันดร์ (เครื่องเล่นเพลง KANN จาก Astell&Kern)

นายมั่นคง

14/05/2017 00:22:52
4,282



ลับมาอีกครั้งครับ กลับมาโดยไม่มีคำเรียกร้องจากใครทั้งนั้น คือนึกจะกลับก็กลับมาดื้อๆซะงั้น 555 วันนี้เป็นอีกวันที่ผมต้องกลับมาเขียนรีวิวให้ท่านได้อ่านกันอีก เพราะเมื่อไหร่เลิกเขียน เลิกพิมพ์ ผมก็คงตกงานนั่งเหงาไม่มีอะไรทำนั่นเอง ก็เลยต้องขยับหาอะไรที่มันอยู่ในความสนใจและฮอตฮิตที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งกระแสฮิตของโลกคนฟังเพลงพกพา ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "KANN" โดย Astell&Kern นั่นเอง

ท้าวความนิดนึงให้คนที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนได้เข้าใจคร่าวๆพอเป็นสังเขปครับ เพราะอยู่ดีๆ อ่านไปดื้อๆเลย บางทีอาจจะไม่เข้าใจว่าไอ้ก้อนสี่เหลี่ยมเหมือนก้อนอิฐอันนี้มันคืออะไรกันแน่  สิ่งที่ผมจะรีวิวในวันนี้ให้ทุกท่านได้อ่านกัน มันถูกเรียกย่อๆว่า DAP หรือเรียกแบบเต็มยศว่า Digital Audio PLayer หรือแปลเป็นไทยก็เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลแบบพกพาก็แล้วกัน

เฮ้ย!!! เฮียมั่น ยุคนี้โทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟนมันทำได้ทุกอย่างแล้ว แทบจะเอาไปตำน้ำพริกแทนสากกะเบือได้แล้ว ทำไมยังต้องมาวุ่นวายกับเครื่องเล่นเพลงอะไรอีก ในเมื่อโทรศัพท์อะไรในโลกก็ฟังเพลงได้ แล้วจะไปเสียเงินทำซากอะไรกับเครื่องฟังพงฟังเพลงของเฮียน่ะ ขอตอบว่า ท่านตอบถูกเพียงซีกเดียวเท่านั้นครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 6
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

14/05/2017 00:23:31
4,282



สมาร์ทโฟนยุคนี้ถึงมันจะฉลาดและเก่งขนาดไหน มันก็เก่งได้แบบเป็ด และเป็นเป็นพะโล้เท่านั้น เพราะว่าถึงสมาร์ทโฟนจะถ่ายรูปได้ ก็ถ่ายเห็นและดูสวยบนจอ 4-5 นิ้วแค่นั้นแหละ เอามาดูบนคอม เอามาใช้งานเป็นไฟล์พิมพ์งานก็ไม่ได้ น๊อยซ์ก็เยอะ หน้าหล่อๆของท่านอาจจะกลายเป็นผีดิบเมื่อดูบนจอ ชัดตื้นชัดลึกก็ใช้ไม่ได้จริง และดิสทอร์ชั่นก็เพี้ยนกว่ากล้องที่เป็นกล้องจริงๆ เอาเป็นว่าสามาร์ทโฟนถ่ายรูปได้ในระดับหนึ่งก็แล้วกันนะเออ 55

มาพูดถึงความสามารถในการฟังเพลง สมาร์ทโฟนก็เช่นกัน คือฟังเพลงได้กระจ๊องง๊องแง๊งระดับหนึ่ง คือเอาเป็นว่าเสียบหูฟังทั่วไปราคาไม่แพงนักก็ฟังได้ดีในระดับหนึ่ง การอ่านไฟล์ก็ยังไม่สามารถอ่านไฟล์ได้อย่างตรงๆ ต้องอ้อมนู่นอ้อมนี่ จะใช้งานก็คอยพะวงว่าซดแบตจนหมดกลางทาง หวาดระแวงว่าแฟนโทรหาแล้วแบตหมดจะโกหกกันอีท่าไหนดี กำลังขับภาคหูฟังก็ต่ำเกินไป และอะไรไม่สำคัญเท่ากับสมาร์ทโฟนตอบสนองเรื่องคุณภาพเสียงที่ดีให้ท่านยังไม่ได้ก็แล้วกัน

นั่นไง ขึ้นรีวิวมาก็ขู่ซะแล้วเฮียกู 555 เป็นเรื่องจริงครับ คือถ้าเราเกิดมาเป็นคนฟังเพลงและชอบฟังเพลงจริงๆจังๆ เราจะใช้เวลาอยู่กับการฟังเพลงมากมายหลายชั่วโมงต่อวัน ส่วนคนไม่ฟังเพลง ปีนึงฟังเพลงไม่กี่เพลง อันนี้ไม่จำเป็นต้องสนใจรีวิวนี้ ให้คลิกปิดแล้วไปหาอย่างอื่นอ่านแทนครับ 55 ซึ่งวันนี้สิ่งที่มาเล่าและเขียนให้อ่าน มันเป็นเรื่องของคนฟังเพลงที่ต้องการหาเครื่องมือที่ตอบสนองความต้องการที่ดีๆซักอันกับเค้านั่นไง๊ๆๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 6
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

14/05/2017 00:24:07
4,282



เข้าเรื่องเลย อู้มาหลายท่อนแล้ว 55 Astell&Kern เปิดตัวเครื่องเล่นเพลงตัวใหม่ล่าสุดในนามว่า "Kann" ซึ่งผมต้องขอเล่าให้ฟังว่ามันมีที่มาอย่างไร เจ้า Kann ตัวนี้เป็นสินค้าตัวแรกในไลน์การผลิตของ Astell&Kern ที่ไม่มีเลขรหัสในการเรียก แต่ใช้เรียกชื่อเอาตรงๆว่า "KANN" ซึ่งตอนแรกนั้นทางค่ายตั้งใจจะใช้คำว่า Khan ซึ่งสื่อความหมายถึงจอมจักรพรรดิมองโกเลียที่ชื่อว่า เจ็งกิสข่านนั่นเอง

ซึ่งตอนที่พวกเราชาวมั่นคงไปประชุมร่วมกับทาง AK ก็รู้สึกว่าทีมครีเอทเค้าตั้งได้ดี หลายคนคงไม่ทราบว่าชื่อ เจงกิสข่าน มีความหมายแปลว่าอย่างไร เจงกิสข่านนั้นเมื่อแปลจากมองโกลเป็นภาษาไทยก็จะได้ประมาณว่า นักปกครองนิรันดร ซึ่งท่านข่านเป็นจักรพรรดิและเป็นนักรบที่มีกลยุทธในการรบ เรียกว่ากองทัพเดินหน้าไปทางไหน เค้าก็ทำปศุสัตว์ไปพร้อมกัน คือเดินทางไป ก็เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ปลูกผักปลูกหญ้ากะเตงกันไปตามกองทัพ หรือจะบอกว่ารบไปก็มีกินไปนั่นเอง

แต่พอสินค้าจะวางตลาด คำว่า Khan นั้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการยอมรับจากชาวยุโรป เพราะในอดีตเค้ามี conflict กันอยู่ ก็เลยมีการเปลี่ยนเป็น KANN ซึ่งเป็นภาษาเยอรมัน หาก translate เป็นอังกฤษก็เท่ากับคำว่า can หรือแปลว่า "สามารถ" ในภาษาไทยนั่นเอง แต่วันนี้ผมจะเขียนและเรียกเจ้าเครื่องเล่นตัวนี้ว่า "ข่าน" ซึ่งแปลและหมายถึงจอมจักรพรรดิเจงกิสข่านก็แล้วกันนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

14/05/2017 00:24:35
4,282



Kann เป็นเครื่องเล่นเพลย์เยอร์ฟังเพลงที่ถูกวางราคาไว้ระดับกลางๆ ครับ คืออยู่ที่ระดับ $1000 ซึ่งในพิกัดนี้ถือว่ากลางค่อนล่างด้วยซ้ำไป เพราะตัวท็อปของค่ายนั้น ราคาปาไปที่แสนห้าหมื่นบาท Kann เป็นเครื่องเล่นที่พัฒนาความสามารถที่ถูกจำกัดบางข้อในบางรุ่นออกไปครับ และเติมความสามารถที่ดีและคุ้มค่าเข้ามาเพียบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

14/05/2017 00:25:24
4,282



รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวม
เพลย์เยอร์ใหม่ในนามท่าน"ข่าน" นั้นมาในมาดนักรบเลยก็ว่าได้ คือพลิกตำรารบกันใหม่ จากรูปแบบเดิมๆที่ออกสี่เหลี่ยมแบน เส้นสันเหลี่ยมคมค่อนข้างมาก หยิบจับลำบากไปนิดสำหรับ AK ในหลายๆรุ่น มาคราวนี้ AK ดีไซน์ใหม่หมด โดยแแนวสี่เหลี่ยมคางหมู คือด้านบนกว้าง ส่วนด้านล่างแคบ และลบมุมด้านบนออกจนกลมกลึงเข้ามือ การใช้สี่เหลี่ยมคางหมูนั้นมีนัยยะไม่ได้สักแต่ว่าทำครับ

คือเวลาวางบนฝ่ามือหรือจับ หรือกำเจ้า "ข่าน" ไว้ในมือ มันจะกระชับรับมือโดยไม่ต้องเกร็งฝ่ามือให้ลำบาก ใครที่กังวลปัญญานิ้วล็อค ท่านข่านช่วยได้ เพราะดีไซน์ใหม่ทำให้ไม่ต้องไปกังวลกับการใช้งาน แถมดีไซน์จากที่เคยใช้ Wheel หรือแป้นหมุนกลมๆ เที่ยวนี้ AK ดีไซน์ให้มันกอดกับมุมขวามือของเครื่อง อยู่ในแนวที่ถนัดที่สุดของมือเรา ถ้าใช้มือขวาจับเราจะหมุนโวลุ่มด้วยการเลื่อนนิ้วโป้งขวาปัดไปมาอย่างง่ายๆ หรือถ้าใช้มือซ้ายถือ ก็สามารถใช้นิ้วชี้ปัดหมุนปุ่มนี้ได้โดยง่าย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

14/05/2017 00:26:00
4,282



แล้วถ้าผมไม่มีนิ้วเลยล่ะ อันนี้ผมลองดูแล้วจริงๆคือใช้งานได้สะดวกมาก คือท่านอาจจะใช้อวัยวะที่อยู่ใกล้เคียงในการหมุนเร่งลดระดับเสียง ข้อนี้ผมให้ A+ ไปเลยกับดีไซน์โดนใจ ทำให้ "ข่าน" ดูเหมือนมีความพร้อมมากขึ้นกว่าเพลย์เยอร์รุ่นก่อนๆ หรือแม้แต่ของค่า่ยอื่นๆเช่นกัน สิ่งที่เป็นข้อติงนิดเดียวก็คือ โวลลุ่มนั้นเป็นดิจิตอลแบบสเตป คือเร่งลดทีละคลิกจะเพิ่มลดทีละระดับ แต่เสียงจากการคลิกผมว่าแอบดังไปนิดนึงนะ 55

ตัวเครื่องนั้นเป็นอลูมิเนียมแบบ แบบ no-joint design (ไม่มีรอยเชื่อมต่อ) คือเป็นชิ้นเดียวแล้วผนึกหัวท้ายด้วยซิลิโคนเกรด A ที่แข็งแรงทนทานมากพอควร และเซาะร่องเล็กๆตามแนวตั้งของเครื่องเพื่อกันลื่น และกันคนซื่อบื้ออย่างผมทำหลุดมือ จอชัดใสแจ๋ว และแอบติดตั้งปุ่มกดเข้ามาให้ใช้ ซึ่งบอกตามตรงถูกใจผมมาก เพราะจิรงๆฟิลลิ่งของเครื่องฟังเพลง มันควรจะต้องมีอะไรให้กดๆ ซึ่งควรจะต้องรู้สึกว่าได้กด ซึ่งผมว่าดีกว่าการทัชหรือใช้แตะเอา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

14/05/2017 00:26:37
4,282



ปุ่มและรูเสียบต่างๆรอบตัว

ปุ่มโวลลุ่มอันนี้แอบเล่าไปหมดแล้วท่อนบน ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมบอก คือมันสัมผัสได้ถึงความแข็งแรง ไอ้เรื่องจะเจอปุ่มง่อกแง่กเป็นอันตัดไป เพราะแนวถึกๆแบบนี้ ท่านข่านจัดไว้เต็มๆให้แล้ว ปุ่มบนหน้าจอก็ง่ายๆ คือดึงเอาปุ่มสำคัญที่เรากดบ่อยๆใช้งานบ่อยแยกออกมาไว้ให้ชัดเจน ปุ่ม Play Pause เดินหน้า ถอยหลัง ถูกดึงออกมา ส่วนการเลือกเพลงต่างๆ รวมถึงการดู information ของเพลง เรายังคงต้องใช้ฟังก์ชั่นของทัชสกรีนอยู่นะครับ

มาดูตรงตูดของท่านข่านกันมั่ง 555 งวดนี้มาแบบจัดเต็มจริงๆ คือมีช่องใส่เมมมาให้ 2 สลอต ใครที่เพลงมากเพลงเยอะ ไม่ว่าจะเป็นซื้อมาหรือแบ่งเพื่อนมา ไม่ต้องกังวลว่าจะใส่ไม่หมด เพราะว่า AK ออกแบบให้ มีช่อง SD ใส่ได้ถึง 512GB และช่องเล็ก Micro SD ใส่ได้ถึง 256GB ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยุ่กับกำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน ใครตังค์เยอะใส่ไปเยอะๆก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด แต่ถ้าตังค์หมดหรือหมดตูดแล้ว AK เค้ายังแถมความจำฟรีๆติดเครื่องให้ที่ 64GB ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

14/05/2017 00:27:08
4,282



ส่วนอีก 2 รูตรงด้านตูดท่านข่านก็คือช่องชาร์ตไฟ และช่องดิจิตอลเอาท์ เอาไว้กรณีที่ท่านต้องการต่อ dac ภายนอกว่างั้น ซึ่งท่านที่มี dac-amp ภายนอกก็ดึงสัญญาณดิจิตอลตรงนี้ไปใช้ผ่านช่อง micro usb ครับ ส่วนช่องชาร์ตนั้นมีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ หากใช้สายชาร์ตและใช้ตัวชาร์จแบบ fast Charger (ซึ่งสเปคต้อง 9 V/1.6 A ส่วนพวก 5V นั้นจะแบบชาร์ตทั่วไป ซึ่งต้องหาเอาเองในกล่องไม่มีมาครับ) สามารถใช้งานได้นาน 6.5 ชั้วโมงจากการชาร์จเพียง 1 ชั่วโมงจาก USB C และ AK ใช้ช่อง Usb type C ใน KANN เป็นตัวแรก เพื่อการ transfer ข้อมูลที่เร็วขึ้นกว่าเดิมโลดๆๆๆ

การชาร์ต 1 ครั้งใช้ได้ยาวนาน 15 ชั่วโมง ซึ่งทั้งนี้เล่นไฟล์ระดับธรรมดาทั่วไป และเปิดจอมั่งปิดจอมั่ง แต่ถ้าเล่นไฟล์ hires หรือ dsd ก็อาจจะลดลงมาบ้าง แต่จะเป็นเท่าไหร่นั้น อันนี้ผมยังไม่ได้ทดสอบให้ท่านนะครับ แต่เดาว่าเกินกว่า 10 ชั่วโมงค่อนข้างแน่ ซึ่งถือว่าใช้งานได้ยาวและนานมาก ใครที่พกไปฟังบนเครื่องบิน รับรองว่าบินไปกลับแบตยังเหลือ หรือนั่งรถไปเชียงใหม่ ยังไงแบตพอฟังจนถึงที่พักแน่ๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

14/05/2017 00:28:34
4,282



มาดูปุ่มและรูทางด้านหัวกันต่อครับ จะเห็นว่ามีปุ่ม ON-OFF ซึ่งปกติมีทุกอัน อันไหนไม่มีน่าจะผิดปกติ แต่ที่น่าสนใจก็คือ Astell&Kern ได้ดีไซน์ออกแบบภาควงจร output ออกมา 4 ชุด (4 รู)ด้วยกัน ซึ่ง "ข่าน" ก็เป็นตัวแรกเลยครับ ที่ทาง AK ได้ทำการใส่รู output ให้มาถึง 2 ชุด ซึ่งชุดแรกจะเป็นส่วน Headphone out แบบทั่วไปที่เราเคยใช้ (unbalanced) และอีกรูคือเป็น Headphone Out แบบ Balanced (หัวเล็กขนาด 2.5 และเป็น 4 pole)

และ Line Out ก็มี 2 ช่องให้เลือกออก คือแบบ Balanced และ Unbalanced ซึ่งหลายท่านสงสัยว่าทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากหลายๆๆรู ต้องบอกว่านี่เป็นช่องสัญญาณขาออกที่ทำออกมารองรับนักเล่นระดับมืออาชีพครับ เพราะช่อง Balanced นั้น ให้สัญญาณที่ดีและเสถียรกว่า คุณภาพเสียงดีกว่า และต้องใช้สายและหัวแจ็คเฉพาะกว่า ส่วนช่อง Unbalanced ก็คือช่องทั่วไปที่ยังออกมาให้นักเล่นที่มีหูฟังทั่วๆๆไปได้ใช้งานกัน

ซึ่งชุด Line Out นั้นสามารถ set ระดับความแรงของสัญญาณขาออกได้ 4 ระดับ เพื่อรองรับและให้เกิดความเหมาะสมกับอุปกรณ์ที่ไปเล่นร่วม พูดง่ายๆเซ็ทสัญญาณให้แรงหรือค่อยได้ จะได้เล่นเข้ากันกับแอมป์ลำโพงหรืออื่นๆได้ดีและละเอียดยิ่งขึ้น เป็นไงท่านข่านของผมเจ๋งไม๊ ใครที่ต้องการใช้เล่นร่วมกับอุปกรณ์ภายนอก ท่านไม่ต้องกังวลว่ามันจะแมทชชิ่งทางสัญญาณหรือไม่ เพราะ AK เค้าคิดแทนท่านเรียบร้อยแล้วจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

14/05/2017 00:29:14
4,282



ภาค DAC

ใน AK KANN ตัวนี้ใช้ชิปแดคตัวเดียวกับ AK 300 ครับ คือเป็นเบอร์ AK4490    จากค่ายดังแดนปลาดิบ Asahi KASEI ซึ่งถือว่าเป็น DAC chip ระดับพรีเมี่ยมของค่ายนี้เลยครับ  โดยยังคงวางชิปเป็นแบบ single แต่ที่น่าสนใจคือมันสามารถเล่นไฟล์ hires ได้ตั้งแต่ 32 bit 384kHz และเล่นได้ แบบ native DSD playback สูงถึง 11.2MHz ใครที่มีไฟล์ชั้นเลิศ คราวนี้ไม่ต้องกังวล ท่านเล่นมันได้อย่างตรงๆ ตามความสามารถที่ไฟล์จะแสดงผลได้เลยว่างั้น

หลังภาค DAC ไปไหนต่อ

ไฟล์สัญญาณดิจิตอลหลังภาค DAC มันจะวิ่งผ่านโวลุ่มคอนโทรล และผ่านภาคขยายหรือภาคแอมป์ก่อน หลังผ่านภาคแอมป์แล้วก็จะผ่องถ่ายสัญญาณแยกออกไปเป็นอิสระ 2 ชุด คือชุดแรกก็ไปที่ช่อง Headphone Out แบบธรรมดาหรือ Unbalanced ส่วนอีกช่องก็ไปออกที่ช่อง Unbalanced เพื่อคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง ทาง AK บอกว่า ถ้ามีหูฟัง 2 ตัว สามารถฟังไปพร้อมกันได้เลย ซึ่งผมรู้สึกว่ากิ๊ปเก๋มากๆๆครั

ส่วนภาค Line Out นั้น เป็นช่องระดับเซียน คือพอสัญญาณไฟล์ดิจิตอลวิ่งผ่านภาค dac แล้ว มันไม่ผ่านวงจรเร่งลดเสียง ไม่ผ่านภาคขยาย แต่ปล่อยผ่านสัญญาณที่แปลงจากดิจิตอลเป็นอนาลอกแบบเพียวๆสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ท่านเอาไปเล่นกับเครื่องเสียงบ้านหรือซิสเต็มอื่นๆที่มี ช่องนี้เซียนใหญ่ชอบมาก เพราะมีให้เลือกทั้งแบบบาลานส์และแบบอันบาลานซ์ แถมปล่อยความแรงได้ตามใจนึก แหมอะไรจะครบถ้วนขนาน้านนน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

14/05/2017 00:29:40
4,282



ทีเด็ดภาค AMP

หัวใจและกลยุทธศึกที่ท่าน"ข่าน"ได้วางไว้อันนี้ ถือเป็นกลศึกที่สูงสุดของ KANN เพราะทาง AK ได้ทำการอัพเกรดภาคแอมป์ให้แรงขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้ามากพอสมควร คือมีเมนู AMP Mode ให้เลือก 2 ระดับ คือ normal และ high ซึ่งมันก็คือการเร่งและลดขยาย gain ของสัญญาณได้ ทำให้เลือกปรับได้ตามใจชอบว่าจะเล่นกับหูตัวใหญ่ (Full Size) หรือเล่นกับหูตัวเล็ก (inear)

แอมป์แรงเหมือนม้าศึก??
หากไปดูพละกำลังของภาคแอมป์จะเห็นว่า KANN นั้นให้สัญญาณในช่องแบบ Normal ที่สูสีและมากกว่า AK300 แบบเดี่ยวๆอยู่เล็กน้อย คือช่องออกของ AK แรงระดับ 1.98 Vrms ทั้งช่อง unblanced/Balanced แต่ท่าน "ข่าน" นั้นแรงแซงไปที่ระดับ 2.0 vrms ซึ่งหลายคนบอกแหมแรงกว่านิดเดียว จะเรียกเป็นทีเด็ดได้ไงเนี่ย ยังก่อน ยังก่อน อ่านต่อก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

14/05/2017 00:30:49
4,282



พอปรับภาคแอมป์ของ Kann ในเมนู Amp Mode ไปที่ High คราวนี้ม้าศึกคู่ใจของเจ็งกิสข่านก็แผลงฤทธิ์ทันที คือพอเซ็ทไปตำแหน่ง High ความแรงของภาคแอมป์ที่วัดจากแล็ปก็จะขยายเป็น Unblacned จะแรงถึง 4 Vrms และช่อง Balanced จะแรงขึ้นไปถึงระดับ 7 Vrms ซึ่งจากความแรงของภาคแอมป์ที่ท่านเห็นตัวเลขนี้นั้น มันขึ้นไปท้าชนกับ AK300 + AMP ซึ่งบวกลบคูณหารแล้ว ราคาปาเข้าไป 60000 บาท!!

อ้าว ยังงี้ผมซื้อ AK300 ไปแล้วไม่ต้องเอาไปเขวี้ยงหัวเฮียหรือไง 555 อันนี้ต้องบอกว่าทาง Astell&Kern ไม่ได้ออก KANN เพื่อมาเปลี่ยน AK300 ออก เพราะทาง AK นั้นวางตำแหน่งของทั้ง 2 รุ่นให้มีความแตกต่างกัน ตั้งแต่ขนาด รูปลักษณ์ ราคา และซิกเนเเจอร์ของเสียงที่ต่างกัน ซึ่งฟังก์ชั่นที่อัดแน่นมาใน KANN นั้น ถือเป็นส่วนที่เสริมและเติมให้ AK Kann ต่างออกไป และผมคอนเฟิมว่า AK300 ยังฮิตและผลิตต่อ ไม่มีการ discontinued แต่อย่างใดในตอนนี้

ดูข้างในกันบ้างละกัน
ก็ไม่มีอะไรต่างไปมากจากเดิม ใครที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ AK สามารถใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องทำความเข้าใจแต่อย่างใด มันถูกวางแพลทฟอร์มของเมนูต่างๆไว้เหมือนกัน ส่วนทัชสกรีนก็ทัชกันต่อไป ส่วนปุ่มที่งอกมาเราก็กดกันไป แต่ส่วนที่ผมหงุดหงิดทุกทีก็คือเวลาจะเข้าไปเมนู setting ผมสงสัยว่าทำไมทาง AK ต้องทำให้มันดูยุ่งยากไปนิดสำหรับคนโง่ๆอย่างผม คือต้องทำการแตะค้าง แล้วไปยกนิ้วกระดกแตะอีกทีเพื่อให้เมนู setting มันงอกออกมา เฮ้อๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

14/05/2017 00:31:17
4,282



ปุ่มพื้นฐานต่างๆย้ายตามมาในเครื่อง KANN เหมือนเดิมทุกประการ คือไม่ว่าจะเป็น Bluetooth/Wifi หรืออื่นๆที่ส่วนมากคนจะรู้กันอยู่แล้ว ซึ่งผมจะขอข้ามไปเพราะขี้เกียจเล่า ท่านซื้อมาเดี๋ยวท่านก็เล่นเป็นเองนั่นแหละ 555 แต่เมนูหนึ่งซึ่งเก่าแก่แต่ผมไม่ค่อยได้ลองก็คือเมนู EQ หลังจากที่ไม่เคยลองใช้เพราะผมเป็นพวกต่อต้าน EQ แต่คราวนี้มีโอกาสได้ลองใช้ EQ ก็ต้องบอกว่าแปลกใจกับ EQ ที่ทาง AK ซอยละเอียดยิบถึง 20 bands หรือ 20 ย่านเสียง

และมีฟังก์ชั่นการปรับแต่ง EQ แบบยก curve ให้ชันมากน้อยขนาดไหนตามอัธยาศัย ผมลองเล่นไปหน่อยปรากฏว่าได้ผลดีพอสมควร คือ AK ไม่มี EQ สำเร็จรูปที่ส่วนมากชอบทำแบบ Jazz Pop Classic Rock Flat Boost Bass มาให้เลือก แต่ EQ ของ AK ออกแนว Custom จริงๆ ซึ่งจาการเร่งลดเสียง มันไม่ไปทำให้เสียงเพี้ยนจนท่านหน้าเหวอ แต่ต้องยอมรับว่า EQ ของ AK นั้นปรับแต่งยากพอสมควร ซึ่งคนธรรมดาไม่มีบุญญาธิการอาจจะไม่เข้าใจหลักการปรับ แต่คนที่เสียเงินมาเยอะ กินมาม่ามาเกิน 200 ลัง น่าจะชำนาญและมีประสบการณ์เรื่องปรับ EQ ได้ดีกว่า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

14/05/2017 00:31:47
4,282



มาทดลองฟังกันหน่อย

วันแรกที่ผมได้ตัวเดโมมา พอชาร์ตแบตและลงเพลงที่ฟังประจำไว้เสร็จ ก็ลองทดสอบฟังด้วยหูฟังตัวหลักๆของร้าน ผมลองเสียบ Grado RS1 เข้าไป ช่วงแรกสุดเล่นเอาหน้าเหวอไป 2 นาที เพราะซาวด์มันเปลี่ยน สไตล์เปลี่ยน จังหวะแรกที่ฟังกันกับ RS1 สิ่งที่ได้ยินคือเหมือนมันหนวกหู โหวกเหวก และเหมือนคนตะโกนใส่หู ผมต้องดึงหูฟังออกและถอยออกมาตั้งหลักใหม่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ปรากฏว่า KANN ถูกเซ็ท AMP Mode ไว้ที่ High และผมคุ้นเคยกับการเปิดเพลงของเครื่องเล่น AK ไว้ที่ระดับเกิน 100 แต่พอมาเปิดฟังกับ KANN มันดังลั่น เหมือนม้าพยศที่เตรียมจะดีดคนขี่ลงจากหลัง เปรียบไปเหมือนม้าศึกที่ไม่ยอมให้เจ้าของหรือคนที่คู่ควรขึ้นขี่และกุมบังเยน เอาใหม่ๆ ตั้งหลักกันใหม่ ผมเซ็ทเมนูแอมป์ไปที่ normal พอเปลี่ยนโหมดปุ๊บ เครื่องมันจะลดระดับความดังลงมากันอันตรายจากความดังเฉียบพลันที่อาจจะทำอันตรายหูเราได้

ผมเปิดเพลงคุ้นเคย ค่อยๆเร่งระดับโวลุ่ม ไม่โฉ่งฉ่างเหมือนคราวแรก พบว่าในการปรับภาคแอมปไว้แบบ normal และฟังที่ระดับโวลุ่ม 80-90 กับหูฟัง 32 โอมห์อย่าง Grado มันให้ความดังจนถือว่าเต็มที่แล้ว ซึ่งถือว่าพละกำลังของ KANN นั้น เมื่อเล่นกับหูฟังครูอย่าง Grado RS1 ผมถือว่ายังเหลืออีกมาก จะเรียกว่าไม่ทันได้เหงื่อก็ชนะน็อคไปแล้วก็ยังได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

14/05/2017 00:32:20
4,282



ลองต่อกับหูฟังระดับครูอีกตัว นั่นก็คือ Sennheiser HD650 ดาวค้างฟ้าคู่กัดของ RS1 ซึ่งคู่นี้ถ้าเปรียบไปก็มารดำกับมารขาว คือตัวหนึ่งสดสว่าง และอีกตัวมืดทมึนจากโทนเสียง หูฟัง Sennheiser HD800 นั้นความต้านทานที่ 300 โอห์ม ถือว่าเป็นหูฟังที่โอห์มสูงและต้องการแอมป์ในการขับคุณภาพของเสียงออกมาให้ได้ตามต้องการ เสียบตรงกับ KANN ด้วยช่องเมนู normal ก่อน ผมไม่เห็นแววว่าจำเป็นจะต้องปรับแต่งไปเป็น High ทำไมให้เมื่อย

เพราะด้วยการใช้ amp ในโหมด normal และฟังกับ HD650 นั้น เร่งที่ความดังระดับ 110-120 ผมถือว่าให้เสียงที่เต็มและดัง และขับความถี่ย่านต่างๆออกมาได้ดี ซึ่งอานิสสงค์ส่วนหนึ่งนั้น HD650 ไม่ใช่หูฟังที่ขับยากอะไรนักอยู่ด้วยส่วนหนึ่ง ผมลองปรับ amp ไปที่ high เอาล่ะวา ทุกอย่างมาเป็นลำ ระดับโวลุ่มถูกลดลงเพื่อความเหมาะสมในการฟัง ความถี่ย่านต่างๆถูกขับออกมาได้ดีโดยไม่มีอาการเค้นจนหอบ ซึ่งทั้งปวงน่าจะมาภาคแอมป์ที่แรงขึ้นล้วนๆ

สลับกลับไปฟังที่หูฟังตัวเล็กอย่าง inear ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปตั้ง amp mode ให้เป็น High แต่อย่างใดนะครับ ผม Recommend ให้ตั้งไว้ที่ normal เพราะว่านอกจากเสียงจะไม่แมทช์กับสัญญาณแล้ว การใช้ amp mode High นั้น สามารถสร้างความเพี้ยนให้กับหูฟัง inear โดยไม่จำเป็น เอาเป็นว่าช่อง high เอาไว้เป็นหน้าที่สำหรับการขับหูฟังตัวโตๆก็แล้วกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

14/05/2017 00:32:48
4,282



พวกหูฟังตัวเล็กๆ ส่วนมากอยู่แถวสิบกว่าโอห์ม ผมเลือก Beyer Dynamic T8IEMK2 ซึ่งเป็นหูฟังที่ collaboration หรือเป็นร่วมมือกันกับ AK มาลองฟังด้วย mode normal ซึ่งปกติแล้ว T8IE ถือว่าเป็นหูฟังที่ขับง่าย ผมเปิดความดังที่ระดับ 60 ถือว่าดังมากฟังพอดี แต่พอขยับไปที่ระดับ 70 ขี้หูของผมออกมาเต้นระบำอยู่หลายก้อน ซึ่งถือว่าหูฟังตัวเล็กๆๆไม่ว่าจะเป็น inear หรือ custom ท่านไม่ต้องไปขวนขวายอะไร มันดังจนไม่ต้องไปยุ่งกับการปรับ mode High

แล้วผมก็ย้ายตูดไปใช้หูฟังที่มา Collab กับ AK อีกแบรนด์ จนเป็นแบรนด์คู่ขวัญไปแล้ว นั่นก็คือ JH Audio ซึ่งผมหยิบตัวท็อปอย่าง Layla IIที่มีหัวแจ็คเป็นบาลานส์มาเล่นร่วมกันให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย ซึ่ง Layla นั้นถือว่าขับยากกว่า T8IE เล็กน้อย แต่คอนเฟิร์มว่าท่านไม่ต้องไปทะลึ่งเปิดแอมป์ให้เป็น high แต่อย่างใด เพราะเท่าที่ KANN ให้ท่านมานั้น ถือว่าพละกำลังมันเหลือเฟือจนไม่จำเป็นต้องไปพึ่งก็อกสองก็อกสามแต่อย่างใด

ทันทีที่กดปุ่ม Play เจ้า Layla II ก็ส่งเสียงร้องราวกับม้าศึกผู้คึกคะนอง ท่านข่านขึ้นควบและวิ่งนำหน้าทัพมองโกลไปข้างหน้า คว้าธนูยิงออกไปคราละ 3 ดอกเข้ากลางหว่างอกข้าศึกร่วงตกหลังม้าทั้ง 3 คน ผมถือว่าเป็นความฉมังของ KANN ที่ดีไซน์และออกแบบภาคขยายผนวกเพิ่มเข้ามาในตัวของมัน โดยแทบไม่ได้เรียกเก็บสตางค์เพิ่มจนเกินงามแต่อย่างใดเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 16

นายมั่นคง

14/05/2017 00:33:13
4,282



เสียงโดยรวมล่ะ

การมาของท่านข่านนี้สร้างความแตกต่างจากเพลย์เยอร์ในค่ายเดียวกันอยู่พอสมควร หลายคนชอบซาวด์ซิกเนเจอร์ของ AK ในความละมุน นุ่ม กลมกล่อม หวานปลาย บางคนที่ใช้หูฟังตัวใหญ่รู้สึกว่าพละกำลังนั้นน้อยไปเมื่อเล่นร่วมกัน แต่พอมาเป็นข่าน ทุกอย่างเหมือนถูกปฏิวัติ ทั้งแนวเสียง ทั้งราคา และรูปลักษณ์

แนวเสียงของข่านนั้นออกไปทางคึกคัก รุกเร้า สด รายละเอียดของกลางแหลมนั้นชัดเจนและเข้มขึ้นกว่ารุ่นอื่นๆในปัจจุบัน  ในขณะที่เบสนั้นให้แรงกระแทกที่สัมผัสได้ดีขึ้น เวทีเสียงในช่วงแรกของการฟังเหมือนจะยังไม่เปิดเผยนัก เครื่องดนตรีหลายชิ้นยังเหมือนบังกันอยู่เล็กน้อย อันนี้เป็นการฟังแบบแกะกล่องใหม่เอี่ยม และเป็นเสียงช่วงก่อนทำการเบิร์นเครื่องให้เข้าที่ ซึ่งในขณะที่รีวิวอยู่นี้ Firmware ตัวล่าสุดก็ออกมา ผมรีบลง firmware ตัวใหม่ทันที และทำการเบิร์นเครื่องต่อ โดยต่อให้ครบโหลดและเปิดทิ้งไว้

แล้วธนูจากมือท่านข่านก็เล็งเข้าเป้า หลังผ่านการเบิร์นไปราวๆ 50-70 ชั่วโมง และกับ Firmware ตัวล่าสุด ท่านข่านให้เสียงกลางที่ดีกว่าเดิม คือสด แต่ไม่จัดจ้านจนเกินไปเหมือนในช่วงแรกก่อนเบิร์น ไดนามิกต่างๆทำได้ดีมาก สืบเนื่องจากกำลังแอมป์ที่มาแบบเหลือเฟือ เวทีเปิด ซาวด์เสตทกว้างขวางขึ้น ช่องไฟถ่างออก และสิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ ความลื่นไหลต่อเนื่องที่เคยฟังแล้วหลงมนต์เสน่ห์ในรุ่นใหญ่ๆ เหมือนจะถูกบรรจงถ่ายทอดลงมาใน KANN อีกด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

14/05/2017 00:33:55
4,282



ขยับกับอัลบั้มร็อคต่างๆ ผมฟังวนไปมาด้วย Pink Floyd สลับกับออดิโอไฟล์โหลๆที่มีประจำเครื่อง พบว่า KANN ให้ความคึกคักและฟังสนุกได้ดีกว่าที่คาดไว้ เสียงกลองที่หวดกระหน่ำ รวมถึงเสียงต่ำคำรามของอัลบั้ม Pulse ในเพลง Sorrow มันกระหึ่มและกระแทกใจกว่าเพลย์เยอร์ตัวอื่นๆของค่าย เสียงกีตาร์นั้นกรีดร้อง กลองให้จังหวะที่รุกเร้า กระแทกกระทั้น เสียง Mid Bass อิ่มหนาลงไปรับกับช่วง deep bass อย่างเหมาะเจาะ แล้วความมันส์และสนุกเร้าใจก็บังเกิดโดยฉับพลัน

ฟังกับเพลงแนวออดิโอไฟล์ทั่วไปถือว่าไม่ตรงแนว Kann นัก แต่ผมก็ยังถือว่าทำคะแนนออกมาได้ดีครับ คือฟังได้สบายไม่คิดมาก คือด้วยซาวด์ที่ถูกจูนเสียงให้มันค่อนไปทางร็อคซะมากกว่า เลยมีสีสันมากกว่าแนวออดิโอไฟล์ที่ส่วนมากมักต้องการความเที่ยงตรงราบเรียบของเนื้อเสียงมากกว่า หรือจะว่าไป ข่าน แนวเสียงนั้นออกแนววัยรุ่น ที่เน้นฟังเพลงป็อบร็อค ร็อค เมทัล และดนตรีแนวอิเลคทรอนิคอื่นๆ

มีทริคอยู่นิดนึงเกี่ยวกับ EQ หลายท่านที่อยากใช้ KANN ฟังพวกแนวออดิโอไฟล์กับเค้าบ้าง ผมแนะนำให้สร้าง Custom EQ ขึ้นมาซักอัน อาจจะตั้งชื่อว่า Audiophile ให้เท่ๆ แล้วท่านก็ลองจูน EQ 20 แบนด์ให้ได้เสียงกลมกล่อม ราบเรียบ ซึ่งท่านอาจจะไม่ต้องนอนอยู่ 2 วัน 2 คืนเหมือนผม แต่เมื่อความเพียรลุล่วง ผมอยากจะบอกว่าท่านสามารถใช้ KANN มาฟังเพลง audiophile ได้แบบไม่มีข้อตำหนิ หรือจะว่าไปถ้าแต่งให้ดีๆ แทบไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ๆของมันเลยด้วยซ้ำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

14/05/2017 00:34:38
4,282



ท่านข่าน ถูกออกแบบมาให้เป็นเพลย์เยอร์ที่ให้พละกำลังสูง ผมว่าสูงเกินความจำเป็นสำหรับหูฟังขนาดเล็กทุกๆตัวในโลก ส่วน amp mode High นั้น ผมนำไปขับหูฟังหลายๆตัวที่ขึ้นชื่อว่าขับยาก เช่น HD800, AKG K812, Audeze LCD4 ถือว่าสอบผ่านได้ดีทั้งหมด อาจจะไม่ได้ขับหูฟังเหล่านั้นได้เต็มประสิทธิภาพก็จริง แต่เสียงโดยรวมไม่มีขี้เหร่ ไปวัดตอนสายๆได้อย่างสบายๆ มันทำให้ท่านสามารถใช้หูฟังขนาดใหญ่แต่สามารถพกพาเดินฟังไปฟังมาเหมือนกับมันเป็นหูฟังเล็กๆ หรือใช้เดินทางไปที่ต่างๆโดยอาจจะไม่ต้องง้อแอมป์บ้านเป็นการชั่วคราวว่างั้น (จะว่าไปผมว่าโคตรเจ๋งกับการที่เอาหูฟังตัวบักเอ้บพกแล้วฟังกับเพลย์เยอร์ตัวนิดเดียวได้)

สรุป
KANN หรือท่านข่านคือนักรบและจอมทัพ ลีลาโดยรวมของเครื่องเล่นออกไปทางฟังสนุก คึกคัก เร้าใจ ไปกันได้หลากหลายแนวเพลงไม่จำกัด เพียงแต่ทำได้ดีมากับเพลงบางแนว มันเป็นตัวเลือกแรกของคนที่ชอบฟังเพลงสนุก คึกคัก และต้องการความมันส์ที่ทะลุขีดจำกัดของเพลย์เยอร์แนวอื่นๆ ด้วยฟังก์ชั่นที่อัดเพิ่มเข้ามาใน Kann โดยไม่ได้เพิ่มราคาสูงจนจับต้องไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคแอมป์ที่แรงขึ้นมากถึงโคตรมาก หรือการแยก line out ออกมาต่างหากจาก headphone out และแบตที่อึดขึ้นมาอีกมากมาย และความถนัดในการจับและใช้งาน ผมว่าปีนี้น่าจะเป็นปีของท่านข่านอย่างไม่ยากเย็นนัก

คารวะท่านเจ็งกิสข่าน จอมทัพตราบนิรันดร์....

Astell&Kern "KANN"
ราคาจำหน่าย 39,500 บาท
ที่ร้านมั่นคงทุกสาขา

สเปค

Model KANN

- Body Material Aluminum
- Display 4inch WVGA (480 x 800) Touchscreen
- Output Level [Phone Out] Normal: Unbalance 2Vrms / Balance 2Vrms (Condition No Load) 
High: Unbalance 4Vrms/ Balance 7Vrms (Condition No Load)
[Line Out] Unbalance 2Vrms / Balance 2Vrms (Condition No Load)
- DAC AKM AK4490 x1 (Single DAC)
- Support up to 32bit / 384kHz Bit to Bit Decoding
- Clock Jitter 30ps(Typ)
- Reference Clock Jitter 200 Femto Seconds 
- Battery 6,200mAh 3.7V Li-Polymer Battery
- Built-in Memory 64GB [NAND]
- External Memory microSD (Max. 256GB) x1
SD (Max. 256GB) x1

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

14/05/2017 00:35:48
4,282



จบแล้วจ้าๆๆๆๆ 555

หมายเหตุ : รีวิวกับภาพประกอบอาจจะไม่ตรงกัน เพราะผมใช้วิธีพิมพ์ไปเรื่อยๆ และถ่ายภาพไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้เจาะจงเป็นลักษณะรีวิวบรรยายภาพนะครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 4
ความคิดเห็นที่ : 20

somkiatr

14/05/2017 02:20:05
182
เคยโพสถาม Alex Ann ใน facebook ว่ามันขับ HD800 ได้หมดหรือไม่ เขาตอบว่าขับได้  แต่ในรีวิวไม่มีทดสอบ รบกวนท่านอื่นๆที่มีด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 21

drizzyman28

14/05/2017 08:48:59
64
ชอบอ่านรีวิวเฮีย เจ๋งเหมือนเดิม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 22

Five

14/05/2017 09:10:38
100
นอกจากรีวิวที่สุดยอดเช่นเคยแล้วผมว่าภาพประกอบแต่ละภาพยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้รู้สึกได้ถึงพลังอันเต็มเปี่ยมของท่านข่านเลยครับเฮีย 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 23

Ahura

14/05/2017 09:29:51
1,663



ขอเข้ามามุงด้วยคร๊าบบ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 24

tangkoo.

14/05/2017 10:43:25
1,368
รีวิวของเฮียผมไม่มีอะไรสงสัย เพราะเป็นรีวิวแห่งการเสียตังค์ของมวลมนุษยชาติโดยแท้555

แต่ที่สงสัยคือภาพ วงรอยัลเซเว่นอัพ ของอาจารย์ มีนัยยะอะไรแอบแฝงหรือเปล่าครับ555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 25

tangkoo.

14/05/2017 11:00:41
1,368
หรือว่าจะสื่อแบบนี้^^

https://youtu.be/uitHdmJibqs

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 26

suttiruk046

14/05/2017 11:12:17
11
ถ้ามีรูปจอดเรียงเทียบ 3XX น่าจะดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 27

Ahura

14/05/2017 12:47:51
1,663
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - tangkoo.
รีวิวของเฮียผมไม่มีอะไรสงสัย เพราะเป็นรีวิวแห่งการเสียตังค์ของมวลมนุษยชาติโดยแท้555

แต่ที่สงสัยคือภาพ วงรอยัลเซเว่นอัพ ของอาจารย์ มีนัยยะอะไรแอบแฝงหรือเปล่าครับ555



ถ้าระดับผู้อวุโส tangkoo ไม่เก็ทกะมุขเจ้าตำนานเพลง "เจงกีสข่าน" แล้าละก็
น้องๆในบอร์ดคงไม่มีใครเก็ทมุขนี้แล้วละครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 28

RockDragon

14/05/2017 13:43:21
2,893
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 27 - Ahura
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - tangkoo.
รีวิวของเฮียผมไม่มีอะไรสงสัย เพราะเป็นรีวิวแห่งการเสียตังค์ของมวลมนุษยชาติโดยแท้555

แต่ที่สงสัยคือภาพ วงรอยัลเซเว่นอัพ ของอาจารย์ มีนัยยะอะไรแอบแฝงหรือเปล่าครับ555



ถ้าระดับผู้อวุโส tangkoo ไม่เก็ทกะมุขเจ้าตำนานเพลง "เจงกีสข่าน" แล้าละก็
น้องๆในบอร์ดคงไม่มีใครเก็ทมุขนี้แล้วละครับ 555

อาทิตย์ก่อนผมลงมุขแบบนี้ไว้ก็ไม่มีใครเก็ทเหมือนกันครับ 555

คห.21  https://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=232975



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

ohwownoone

14/05/2017 14:15:36
370
เป็นรีวิวที่เขียนขึ้นมาเพื่อ เรียกเอาเงินออกจากกระเป๋า แท้ๆเล้ยยยยยยยยยย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 30

ohwownoone

14/05/2017 15:13:02
370
หมายถึงเขียนได้ดี อ่านแล้วอยากได้เลยครับ เดี๋ยวจะเข้าใจเป็นอย่างอื่น 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 31

หลุยส์ munkonggadget

14/05/2017 16:11:44
1,057
HD800 ต่อตรงที่ High gain นั้นพอขับไหวครับ เเต่เสียงที่ได้ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ครับ
สำหรับ 800 ยังไงก็ต้องแอมป์ตั้งโต๊ะเท่านั้นครับถึงจะดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 32

trivium

14/05/2017 17:19:15
43
ช่วยแนะนำ Adapter ที่ทำให้ใช้ fast Charger  ให้หน่อยได้ไหมครับ ต้องไปซื้อที่ไหนแบนด์ไหนครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

tangkoo.

14/05/2017 17:34:38
1,368
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 27 - Ahura

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - tangkoo.
รีวิวของเฮียผมไม่มีอะไรสงสัย เพราะเป็นรีวิวแห่งการเสียตังค์ของมวลมนุษยชาติโดยแท้555

แต่ที่สงสัยคือภาพ วงรอยัลเซเว่นอัพ ของอาจารย์ มีนัยยะอะไรแอบแฝงหรือเปล่าครับ555



ถ้าระดับผู้อวุโส tangkoo ไม่เก็ทกะมุขเจ้าตำนานเพลง "เจงกีสข่าน" แล้าละก็
น้องๆในบอร์ดคงไม่มีใครเก็ทมุขนี้แล้วละครับ 555

แหะๆอาจารย์ ระดับผู้อาวุโสคงต้องยกให้พวกน้าชา พี่สมัครเล่น พี่อ้อ ฯลฯ ละครับ ผมขอเป็นแค่เด็กฮาร์ทพอ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

หลุยส์ munkonggadget

14/05/2017 17:53:26
1,057
Adapter Fast charge มีหลายเจ้าเลยครับ ตามห้าง it นั้นมีขายหลายเเบรนด์เลยครับ

แต่ที่ร้านใช้ของ Aukey อยู่ครับ เพราะมี 5 ช่อง (fast charge 1 ช่อง)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

14/05/2017 19:32:25
4,282
555 แฟนๆๆ และพ่อยกมากันครบๆๆ เลย ยังไงเรียนเชิญไปงาน meeting AK ด้วยนะครับ ทั้งพี่อ่าง ทั้งพี่ tangkoo น้อง Five (ท่านอื่นๆเค้าลงชื่อแล้วนะ) และโดยเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิของ AK อย่างอาจารย์ Ahura ยังไงงานนี้ต้องไปโชว์ตัวหน่อยนะครับ ยังไงไม่เปิดเผยตัว สามารถสวมหมวกกันน็อคใบละแสนกว่าไปได้นะครับจารย์ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

14/05/2017 19:34:30
4,282
ลงความรู้ฉบับย่อให้อ่านกันก่อนเกี่ยวกับเจ็งกิสข่านนะครับ 555
---------------------------
เจงกิส ข่าน เป็นนักปกครองผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในประวัติศาสตร์ เขาเป็นผู้นำของเผ่ามองโกลเล็กๆ ในเอเชีย และได้เป็นผู้ปกครองอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ อาณาจักรดังกล่าวประกอบด้วยอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ของรัสเซีย จีน และตะวันออกไกล มองโกลเป็นกลุ่มชนที่อาศัยอยู่บนที่ราบของเอเชียกลาง เจงกิส ข่าน เป็นผู้นำของชนเผ่านี้ เขาเกิดใน ปี ค.ศ.1155 เมื่ออายุ 13 ปี เขาได้เริ่มปราบเผ่ามองโกลอื่นๆ จากจีน แล้วรวบรวมชาวมองโกลทั้งหมดเป็นกองทัพที่ทรงพลัง ชื่อจริงๆ ของเขาคือ เตมูจิน

แต่ในปี 1206 เขาได้รับการขนานนามว่า เจงกิส ข่าน ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้ปกครองนิรันดร" เจงกิส ข่าน เป็นผู้นำทางทหารที่ยิ่งใหญ่ เขาวางแผนที่จะปกครองโลกทั้งโลก และได้รวบรวมชาวมองโกลสู่ศึกแบบทหารจริงๆ กองทัพมองโกลของเขาใช้ธนูเป็นอาวุธ ซึ่งสามารถยิงได้ไกลถึง 183 เมตร หลังจากเขาสิ้นชีวิตในปี ค.ศ.1227 แล้ว ลูกชายของเขาทั้งสี่ก็ได้ปกครองอาณาจักรของเขาสืบต่อมา ที่มา http://www.napho.org/knowledge/his/his9.htm





ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

14/05/2017 19:43:38
4,282
และก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิวเชิงโฆษณา จ๊ากๆๆๆ 555 กับการรีวิวบรรยายสรรพคุณเจ้า Kann ครับ สำหรับเจ้า Kann นั้น ผมแนะนำให้ทุกท่านไปลง Firmware ตัวใหม่ เพราะผมพบว่า มันทำให้ Kann ฟังได้สบายขึ้น เสียงย่านกลางไม่พุ่งมากเหมือนตัวแกะกล่องใหม่ซิงๆ Firmware ตัวล่าสุดผมรู้สึกว่า AK เหมือนจะคัดท้ายให้มันนุ่มลงนิดๆครับ

สำหรับหูฟังพวก fullsize ตัวอื่นๆนั้น ผมฟังผ่านๆไปแล้ว ยังไงจะรีบจัดภาคผนวชเพิ่มให้ใน 1-2 วันนี้ กำลังขับของ Kann นั้นผลักดันหูฟังตัวใหญ่ๆได้ทุกตัวครับ แต่ผมฟังแล้วมันน่าจะแมทชชิ่งได้ดีกับบางตัว บางตัวก็ฟังกับ Kann แล้วเหมือนไม่ลงตัวนัก มันไม่ใช่ขับไม่ออก แต่ว่าไม่แมทช์กันมากกว่า วันนั้นลองกับ AKG K812 ผมว่าโอเคอยู่ กับ HD800 เหมือนจะยังเอาไม่อยู่ เบสยังหายๆไปบ้าง แต่อย่างว่าครับ แอมป์กล้ามตัวยังเอา HD800 ไม่อยู่

แต่ถ้ามองในแง่ว่าเอาหูฟังตัวใหญ่เพื่อการฟังพกพานอกบ้าน ผมว่า Kann ทำหน้าที่ขับหูฟังเหล่านี้ได้ดีเกินกว่า 70-80% ขึ้นไปครับ ถือว่าคุ้มค่ากับการพกเพลย์เยอร์ตัวเดียว แล้วขับหูฟังตัวใหญ่ได้ครอบคลุม ส่วนจะเข้ากันได้ดีกับหูฟัง fullsize ตัวไหน เดี๋ยวผมจะลองมาให้อีกที

อย่างพวกค่าย Hifiman นี่ก็ยังไม่ได้ลองกับ HE1000 V2 พวก HD800s ก็ยังไม่ได้ลอง LCD4 น่าจะลองไปแว๊บเดียว ส่วนค่ายอื่นๆยังไม่ได้ลอง ส่วนพวก inear หรือ custom อันนี้ไม่ต้องห่วง เพราะพละกำลังของข่านนั้นเหลือเฟือจนเกินพอ ยังไงรออ่านภาคผนวชที่จะตามมานะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 38

champ_korn

15/05/2017 10:07:37
2,143
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 14 - นายมั่นคง



ลองต่อกับหูฟังระดับครูอีกตัว นั่นก็คือ Sennheiser HD650 ดาวค้างฟ้าคู่กัดของ RS1 ซึ่งคู่นี้ถ้าเปรียบไปก็มารดำกับมารขาว คือตัวหนึ่งสดสว่าง และอีกตัวมืดทมึนจากโทนเสียง หูฟัง Sennheiser HD300 นั้นความต้านทานที่ 300 โอห์ม ถือว่าเป็นหูฟังที่โอห์มสูงและต้องการแอมป์ในการขับคุณภาพของเสียงออกมาให้ได้ตามต้องการ เสียบตรงกับ KANN ด้วยช่องเมนู normal ก่อน ผมไม่เห็นแววว่าจำเป็นจะต้องปรับแต่งไปเป็น High ทำไมให้เมื่อย

เพราะด้วยการใช้ amp ในโหมด normal และฟังกับ HD650 นั้น เร่งที่ความดังระดับ 110-120 ผมถือว่าให้เสียงที่เต็มและดัง และขับความถี่ย่านต่างๆออกมาได้ดี ซึ่งอานิสสงค์ส่วนหนึ่งนั้น HD650 ไม่ใช่หูฟังที่ขับยากอะไรนักอยู่ด้วยส่วนหนึ่ง ผมลองปรับ amp ไปที่ high เอาล่ะวา ทุกอย่างมาเป็นลำ ระดับโวลุ่มถูกลดลงเพื่อความเหมาะสมในการฟัง ความถี่ย่านต่างๆถูกขับออกมาได้ดีโดยไม่มีอาการเค้นจนหอบ ซึ่งทั้งปวงน่าจะมาภาคแอมป์ที่แรงขึ้นล้วนๆ

สลับกลับไปฟังที่หูฟังตัวเล็กอย่าง inear ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปตั้ง amp mode ให้เป็น High แต่อย่างใดนะครับ ผม Recommend ให้ตั้งไว้ที่ normal เพราะว่านอกจากเสียงจะไม่แมทช์กับสัญญาณแล้ว การใช้ amp mode High นั้น สามารถสร้างความเพี้ยนให้กับหูฟัง inear โดยไม่จำเป็น เอาเป็นว่าช่อง high เอาไว้เป็นหน้าที่สำหรับการขับหูฟังตัวโตๆก็แล้วกัน
มีพิมพ์ผิดนิดนึงครับเฮีย HD300
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

champ_korn

15/05/2017 10:17:13
2,143



ไปลองมาแว๊บๆ ท่าน "ข่าน" รุกเร้าฟังสนุก ที่แน่ๆ อิมแพคแรงดีจริงๆ

ปล. รูปประกอบดันเป็นตอนฟัง Amber Rubarth ซะง้้น 5555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

Tonpv

15/05/2017 11:04:32
18
เฮียจะไม่กรุณาแบ่งปันสักนิดเหรอครับว่า ที่เฮียอดหลับอดนอนไป 2 วัน 2 คืนนั้น เฮียได้รูปแบบการปรับ EQ อย่างไรสำหรับ Audiophile ครับ.

เผื่อผมจะได้ไม่ต้องอดหลับอดนอนแบบเฮีย.555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

drizzyman28

15/05/2017 12:08:23
64
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 40 - Tonpv
เฮียจะไม่กรุณาแบ่งปันสักนิดเหรอครับว่า ที่เฮียอดหลับอดนอนไป 2 วัน 2 คืนนั้น เฮียได้รูปแบบการปรับ EQ อย่างไรสำหรับ Audiophile ครับ.

เผื่อผมจะได้ไม่ต้องอดหลับอดนอนแบบเฮีย.555555555
จริงครับ ผมอ่านแล้วก็รอ แต่เฮียก็ปล่อยให้อยากแล้วจากไป
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 42

หลุยส์ munkonggadget

15/05/2017 17:32:14
1,057



เอาผลการทดลองกับฟูลไซส์ High gain รุ่นต่างๆมาให้อ่านเพิ่มเติมครับ

Kann + HD650/600 นั้นถือว่าเป็นเนื้อคู่ของ KANN สำหรับ Fullsize เลยครับ

เพราะให้มวลเสียงกลางที่ฉ่ำ เบสทุ้มนุ่มลึก ได้น้ำได้เนื้อสุดๆเลยครับ ใครที่อยากลองฟัง Fullsize ที่ราคาไม่สูงมากและเอามาจับคู่กับ Kann ถือว่าเป็น Best matching ในราคาหูฟังต่ำกว่าสองหมื่นเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 43

หลุยส์ munkonggadget

15/05/2017 17:35:18
1,057



Kann + Audeze LCD3

เป็นเซ็ตที่เด่นเสียงโทนต่ำที่ดีมากๆครับ ให้เบสที่ทุ้มและลงไปถึงระดับลึกทีเดียวครับ และยังเด่นเรื่องความลึกของเวทีเสียงที่ได้คาแรคเตอร์มาจาก LCD3 เต็มๆเลยครับ ซึ่งเซ็ตนี้ถือว่าฟังได้ดีทีเดียวครับ อาจจะไม่เหมือน LCD3 ต่อกับแอมป์ตั้งโต๊ะ   แต่ถ้าเทียบกับ DAP ด้วยกันถือว่า Kann นั้นขับ LCD3 ได้ดีกว่าใครเพื่อนเลยครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 44

หลุยส์ munkonggadget

15/05/2017 17:38:33
1,057



Kann + Hifiman HE1000

นั้นให้เวทีเสียงที่กว้าง โปร่ง ปลายเเหลมละเอียดเเละมีประกายที่โดดเด่นมากๆครับ และถือว่าขับได้ดีมากๆครับ โทนเสียงแม็ชชิ่งด้วยครับ  โทนัลบาลานซ์ดี ฟังได้ดีทั้งเพลงร้อง และเพลงที่เน้นรายละเอียดชื้นดนตรี โดยเฉพาะเครื่องสาย เซ็ตนี้ขับได้หมดจดอีกเช่นกันครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 45

หลุยส์ munkonggadget

15/05/2017 17:41:40
1,057



Kann + Sennheiser HD800S

ขับออกมาได้แบบไม่ยากเย็นนัก ให้เวทีเสียงที่ว้างขวางมากๆ midbass นั้นรุกเร้า รายละเอียดสูง แต่ภาพรวมนั้นยังถือว่าแค่พอฟังได้ครับ เพราะบางจังหวะนั้นเสียงสูงอาจจะคมไปนิดสำหรับรุ่นนี้ใน High gain ครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 46

somkiatr

15/05/2017 18:54:24
182
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 42 - หลุยส์ munkonggadget



เอาผลการทดลองกับฟูลไซส์ High gain รุ่นต่างๆมาให้อ่านเพิ่มเติมครับ

Kann + HD650/600 นั้นถือว่าเป็นเนื้อคู่ของ KANN สำหรับ Fullsize เลยครับ

เพราะให้มวลเสียงกลางที่ฉ่ำ เบสทุ้มนุ่มลึก ได้น้ำได้เนื้อสุดๆเลยครับ ใครที่อยากลองฟัง Fullsize ที่ราคาไม่สูงมากและเอามาจับคู่กับ Kann ถือว่าเป็น Best matching ในราคาหูฟังต่ำกว่าสองหมื่นเลยครับ
คู่นี้น่าสนใจดีครับ ต้องไปลอง 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

หลุยส์ munkonggadget

15/05/2017 19:39:50
1,057



ส่วนตระกูล Fullsize ที่โอห์มไม่สูงอย่างพวก

AKG K812  , Audeze EL8/LCD-X , Hifiman Edition X นั้นขับกระจายเลยครับ สามารถเล่นได้แบบสบายๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 48

นายมั่นคง

15/05/2017 22:08:55
4,282
วันนี้ผมให้หลุยส์เทสเรื่องกำลังขับแทนผมก่อน ว่าตัวไหนขับและเล่นกันได้บ้าง คร่าวๆก็จะประมาณนี้ครับ แต่เดี๋ยวจะลองดูว่าพวกที่เวิร์คสุดน่าจะเป็นตัวไหน แต่ที่แน่ๆๆ พวก GS2 นี่ไปกันได้สบายๆๆแจ่มๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

MJP

15/05/2017 22:40:06
144
ข่านนี่ เวลาฟังเพลงไป แล้วตั้งเวลาให้จอดับเพื่อประหยัดแบต แต่เพลงก็ยังฟังได้ปกติ คำถามผมคือ ข่านไม่สามารถปรับวอลลุ่มให้เสียงดังหรือเบาได้ขณะจอดับอยู่เหรอครับ
ซึ่งมันแตกต่างกับ380cu ที่จอดับ ฟังเพลง ผมยังสามารถปรับเพื่มลดความดังของเสียงได้ขณะจอดับ
ว่าจะถามตั้งวันแรกๆที่ได้มา แต่ลืมทุกที มัวแต่ฟังเพลินและเห่ออยู่ครับ
 ตกลงข่านเป็นแบบนี้ใช่มั๊ยครับ ขอข้อมูลจากผู้ใช้งาน และเฮีย ด้วยครับผม
หากข่านผมเป็น defect นี่เศร้าเลย กลัวเรื่องเคลม กำลังเห่อ จะอดฟังอ่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

หลุยส์ munkonggadget

16/05/2017 00:24:19
1,057
เดียวพรุ่งนี้เช็คเรื่อง volume ให้อีกทีครับ เเต่เท่าที่ได้ลองยังคงสามารถปรับ volume ได้ครับ
เบื้องต้นลองดูตรงรูปลูกกุญแจในเมนู shortcut ว่าดเป็นรูปล็อคหรือปลดล็อคอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

RockDragon

16/05/2017 00:41:52
2,893
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 49 - MJP
ข่านนี่ เวลาฟังเพลงไป แล้วตั้งเวลาให้จอดับเพื่อประหยัดแบต แต่เพลงก็ยังฟังได้ปกติ คำถามผมคือ ข่านไม่สามารถปรับวอลลุ่มให้เสียงดังหรือเบาได้ขณะจอดับอยู่เหรอครับ
ซึ่งมันแตกต่างกับ380cu ที่จอดับ ฟังเพลง ผมยังสามารถปรับเพื่มลดความดังของเสียงได้ขณะจอดับ
ว่าจะถามตั้งวันแรกๆที่ได้มา แต่ลืมทุกที มัวแต่ฟังเพลินและเห่ออยู่ครับ
 ตกลงข่านเป็นแบบนี้ใช่มั๊ยครับ ขอข้อมูลจากผู้ใช้งาน และเฮีย ด้วยครับผม
หากข่านผมเป็น defect นี่เศร้าเลย กลัวเรื่องเคลม กำลังเห่อ จะอดฟังอ่ะครับ
ถ้า Lock ปรับเป็น on ซึ่งจะมีรูปกุญแจโชว์อยู่บนบาร์ด้านบนสุดของจอ
และในตอนหน้าจอดับอยู่ก็จะไม่สามารถปรับโวลลุ่มได้เลยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

MJP

16/05/2017 07:31:35
144
จริงด้วย ทำตามที่หลุยส์กับน้าชา บอกมา เอากุญแจ ออก ปรับได้ปกติ นี่ขนาดผมมี ak มาสี่เครื่อง ไม่เคยเจอเลยครับ เพิ่งมาเจอ เจ้าข่านนี่หละ พยศมาก ทุกอย่างปกติครับ ศุกร์นี้ว่าจะไปจัด hd650 หน่อย ไปลองฟังกับข่านแล้ว กลับมานอนไม่หลับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

บารอน

16/05/2017 10:41:22
18
หูตัวใหญ่ๆ นี่ เทสแบบต่อ บาล้าน 2.5 ป่าวครับ  

ถ้าผมอ่านไม่ผิด กำลังขับช่อง 2.5 สูงกว่า 3.5 มากอยู่ ถ้าต่อได้ผมว่าน่าจะขับ FZ ได้ดีขึ้นมากอยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

หลุยส์ munkonggadget

16/05/2017 16:28:26
1,057
บาลานซ์ไม่ได้เทสเลยครับ เพราะส่วนใหญ่เดโม่ไม่ได้มีบาลานซ์  แต่ถ้าได้บาลานซ์ output จะเเรงขึ้นมาแบบสัมผัสได้อีกระดับหนึ่งเลยครับ จากที่ทดลองฟังกับหูเล็ก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

หูฉลาม

16/05/2017 18:27:49
11
ยอมรับว่าชอบเสียงมาก ดุดัน ทำเอา AK300 ในมือสั่นๆ ไปเลย แต่เราจะไม่นอกใจ AK300 เด็ดขาด ฮือออ..... อยากได้ ๆ ๆ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

นายมั่นคง

16/05/2017 21:18:58
4,282
พวกหูตัวใหญ่ๆผมไม่ได้เทสผ่านช่องบาลานส์เลยครับ (หาสายแปลงหัวไม่ได้) ซึ่งคาดว่าน่าจะแรงขึ้นเล็กน้อยและเสียงดีขึ้นได้อีกถ้าใช้ผ่านช่องวงจรบาลานส์ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Tonpv

17/05/2017 08:53:28
18
ท่านข่านไม่สบายหรือเปล่าครับ ตัวร้อนมาก ท่านอื่นเป็นบ้างมั๊ยครับ.

พอดีเปิดเบิร์นไปเรื่อยๆเลยใส่กระเป๋าสะพายไว้ เปิดมาในกระเป๋าร้อนวูบเลยครับ หยิบออกมาร้อนมากครับเชื่อแล้วว่าร้อนแรงจริงๆครับ.

เท่าที่ผ่านมาเคยทำแบบนี้กับ DAP หรือ AMP หลายๆตัวก็ไม่ร้อนรุนแรงแบบนี้ อาจจะมาจากชุดแอมป์อันทรงพลังทำให้มีความร้อนสะสมเกิดขึ้นมากหรือเปล่าครับ.

ส่วน FW ใหม่ หลังจากฟังผ่านๆยังไม่พ้นเบิร์นดีนัก ในส่วนตัวผมรับได้เลยครับสำหรับ Audiophile มีน้ำมีนวลพอสมควรแม้จะยังไม่เปิดโปร่งระยิบระยับนักอาจเพราะยังไม่พ้นเบิร์นปรับนิดๆหน่อยๆน่าจะดีเลยครับ.

โดยรวมอาจจะสรุปไม่ได้เพราะต้องรออีกสักระยะทำความคุ้นเคยอีกสักหน่อย แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่าพอใจมากครับ.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 58

somkiatr

17/05/2017 09:06:58
182
อันนี้ภาพเก่าละครับ คลิกไปเจอมาโดยบังเอิญ ทำไมรูปทรงมันเหมือนจริงๆ 555




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 59

Tonpv

17/05/2017 10:38:33
18
มีท่านใดลองเสียบ Micro SD ผ่านช่อง SD Card โดยผ่าน Adapter บ้างมั๊ยครับ.

ผมลองใช้ Micro SD Card 2 อัน โดยอันนึงใส่ช่อง Micro อีกอันใส่ Adapter แล้วเสียบในช่อง SD Card ปรากฏว่าท่านข่านเห็นแต่อันที่เสียบผ่านช่อง SD Card เพียงอันเดียว ไม่เห็นอันที่อยู่ใน Slot ของ Micro SD แต่พอดึงอันที่อยู่ในช่อง SD Card ออก ก็สามารถเห็นอีกอันที่อยู่ในช่อง Micro ได้ครับ.

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

Beamharit

17/05/2017 21:46:19
13
ร้อนมากครับผมเปิดไฟล์ 24/352.8 ฟังแล้วเผลอหลับนอนกลิ้งหน้าไปนาบเข้าถึงกับสะดุ้งตื่น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 61

นายมั่นคง

17/05/2017 22:10:23
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 57 - Tonpv
ท่านข่านไม่สบายหรือเปล่าครับ ตัวร้อนมาก ท่านอื่นเป็นบ้างมั๊ยครับ.

พอดีเปิดเบิร์นไปเรื่อยๆเลยใส่กระเป๋าสะพายไว้ เปิดมาในกระเป๋าร้อนวูบเลยครับ หยิบออกมาร้อนมากครับเชื่อแล้วว่าร้อนแรงจริงๆครับ.

เท่าที่ผ่านมาเคยทำแบบนี้กับ DAP หรือ AMP หลายๆตัวก็ไม่ร้อนรุนแรงแบบนี้ อาจจะมาจากชุดแอมป์อันทรงพลังทำให้มีความร้อนสะสมเกิดขึ้นมากหรือเปล่าครับ.

ส่วน FW ใหม่ หลังจากฟังผ่านๆยังไม่พ้นเบิร์นดีนัก ในส่วนตัวผมรับได้เลยครับสำหรับ Audiophile มีน้ำมีนวลพอสมควรแม้จะยังไม่เปิดโปร่งระยิบระยับนักอาจเพราะยังไม่พ้นเบิร์นปรับนิดๆหน่อยๆน่าจะดีเลยครับ.

โดยรวมอาจจะสรุปไม่ได้เพราะต้องรออีกสักระยะทำความคุ้นเคยอีกสักหน่อย แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่าพอใจมากครับ.
เป็นปกติครับ เพราะ AK นั้นใช้ตัวบอดี้เป็นฮีทซิงค์ระบายความร้อน ถ้าอยู่ในที่ทึบหรือที่อับอากาศ ก็จะมีอุณหภูมิสูงขึ้นครับ แต่ถ้าหยิบใช้หรือเดินถือฟังหรือวางอยู่ข้างนอก จะเพียงอุ่นๆเท่านั้นครับ และด้วยวงจรที่เพิ่มภาคขยายให้สูงขึ้น ตรงจุดนี้มีส่วนให้อุณหภูมิสูง แต่ผมว่าไม่มากครับ 55

ส่วน firmware ใหม่ ผมโอเคมาก เพราะตัวเก่าผมฟังแล้วเสียงกลางเหมือนจะรุกเร้ามากไปหน่อย แต่พอ FW ตัวใหม่ เหมือนมันถอยลงมาในจุดที่กำลังพอดีเลย และได้ความเนียนเพิ่มขึ้น ใครซื้อปุ๊บเข้าบ้านกดดาวน์โหลด FW ตัวใหม่ได้เลย แต่ก่อนจะอัพใหม่ ขอให้ฟังตัวเก่าให้จำติดหูก่อน พออัพเสร็จฟังอีกที จะทราบเลยว่าดีขึ้นไปอีกครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 62

RockDragon

17/05/2017 22:20:23
2,893



อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 59 - Tonpv
มีท่านใดลองเสียบ Micro SD ผ่านช่อง SD Card โดยผ่าน Adapter บ้างมั๊ยครับ.

ผมลองใช้ Micro SD Card 2 อัน โดยอันนึงใส่ช่อง Micro อีกอันใส่ Adapter แล้วเสียบในช่อง SD Card ปรากฏว่าท่านข่านเห็นแต่อันที่เสียบผ่านช่อง SD Card เพียงอันเดียว ไม่เห็นอันที่อยู่ใน Slot ของ Micro SD แต่พอดึงอันที่อยู่ในช่อง SD Card ออก ก็สามารถเห็นอีกอันที่อยู่ในช่อง Micro ได้ครับ.

ผมลองดูแล้ว Kann ของผมก็เวิคใช้ได้ปกติดีนะครับ

คุณ Tonpv ลองสลับเปลี่ยนที่การ์ดทั้งสองอันดูแล้วยังครับ
และก็รีบูทเครื่องด้วยก็ดีนะ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 63

Tonpv

18/05/2017 08:43:09
18
ขอบคุณครับเฮีย ตอนแรกอ่านรีวิวก็หวั่นๆเหมือนกันแต่พอเฮียบอก FW ใหม่ปรับให้ละเมียดขึ้นก็เลยมีความมั่นใจหน่อย พอได้ทดลองเองแล้วพอใจมากครับ.

ขอบคุณครับน้าชา ลองสลับตามที่แนะนำแล้วครับ Micro SD ของผมอาจมีปัญหาครับเพราะท่านข่านบอกว่า Card Damage ครับ แต่ลองใส่ในเครื่องอื่นก็มองเห็นปกติครับ สงสัยต้องลอง Low Format แบบน้าดูบ้างครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 64

taoat

18/05/2017 21:20:12
2
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 41 - drizzyman28
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 40 - Tonpv
เฮียจะไม่กรุณาแบ่งปันสักนิดเหรอครับว่า ที่เฮียอดหลับอดนอนไป 2 วัน 2 คืนนั้น เฮียได้รูปแบบการปรับ EQ อย่างไรสำหรับ Audiophile ครับ.

เผื่อผมจะได้ไม่ต้องอดหลับอดนอนแบบเฮีย.555555555
จริงครับ ผมอ่านแล้วก็รอ แต่เฮียก็ปล่อยให้อยากแล้วจากไป
555 เฮียครับ พอจะบอกได้มั้ยครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 65

นายมั่นคง

18/05/2017 22:43:04
4,282



การปรับแต่ง EQ ของ KANN นั้นจริงๆไม่มีอะไรตายตัวนะครับ เพียงแต่ตอนแรกสุดที่ผมแกะกล่อง ผมจะรู้สึกว่าเสียงกลางมันพุ่งและรุกมากจนเกินไป ผมก็เลยกะว่าจะเบิร์นทิ้งไว้ก่อน แต่ก่อนจะเบิร์นก็ลองเทสการปรับแต่ง EQ เล่นๆ ซึ่งวิธีลดอาการเสียงกลางพุ่งมากไปนั้นง่ายมากครับ  คือให้ไปดูที่ความถี่เสียงย่าน 1K ก่อน

ให้ดีงย่าน 1K ลงมาให้ติดลบซัก 3-4 db แล้วปรับแต่งความถี่ย่านใกล้เคียงให้ค่อยๆลาดขึ้นไปเป็นรูป V-Shape วิธีนี้ส่วนมากจะเป็นการปรับ EQ แบบเบสิค เหมาะสำหรับคนที่ชอบเสียงที่เรียบลงบ้าง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบของเครื่องเล่นนั้นๆครับ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่า ปรับมากน้อยขนาดไหนในเครื่องรุ่นไหน ทั้งหมดต้องลองด้วยตนเองและทดลองกับเพลงที่ฟังประจำๆๆครับ

และเวลาปรับแต่ง EQ สิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจล่วงหน้าก็คือระดับความดังจะลดลงบ้าง แต่ไม่มีผลอะไรกับเรื่องกำลังขับนะครับ มันไม่ได้เปลืองอะไรมากมาย เพียงแต่วิธีที่ผมปรับเป็นการลดความถี่บางย่านลงมาเท่านั้น แต่พออัพ FW ตัวใหม่ ผมลองตั้งใจฟังใหม่ ปรากฏว่าเสียงของ FW ตัวใหม่นั้นกลมกล่อมกว่าตัวแรกพอสมควร ยังไงลองอัพ FW ก่อนครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 66

Tonpv

19/05/2017 09:03:39
18

ขอบคุณมากครับเฮีย.

ส่วนตัวการปรับ EQ ส่วนนึงมาจากรสนิยมในการฟัง อุปกรณ์ร่วม ทั้งหูฟัง สาย และ ไฟล์ที่บันทึกมาครับ ฯลฯ

ตอนนี้ยังไม่ได้ลองปรับแต่งอะไรเลยครับ คาดว่าหลังจากพ้น 100 ช.ม. ไปแล้วน่าจะเปลี่ยนไปอีกพอสมควรถึงตอนนั้นจะทอลองปรับดูครับ แต่จากที่ได้ลองฟัง FW ใหม่แล้ว ทิศทางไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม นุ่มนวล ละเมียดละไมมากขึ้นอยู่ในจุดที่ถือว่าพอใจแล้วครับ.

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

นายมั่นคง

19/05/2017 16:48:59
4,282

ลองชมวีดีโออันใหม่ของ ข่าน กันหน่อยนะคร้าบบ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

MJP

20/05/2017 13:28:48
144
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 42 - หลุยส์ munkonggadget



เอาผลการทดลองกับฟูลไซส์ High gain รุ่นต่างๆมาให้อ่านเพิ่มเติมครับ

Kann + HD650/600 นั้นถือว่าเป็นเนื้อคู่ของ KANN สำหรับ Fullsize เลยครับ

เพราะให้มวลเสียงกลางที่ฉ่ำ เบสทุ้มนุ่มลึก ได้น้ำได้เนื้อสุดๆเลยครับ ใครที่อยากลองฟัง Fullsize ที่ราคาไม่สูงมากและเอามาจับคู่กับ Kann ถือว่าเป็น Best matching ในราคาหูฟังต่ำกว่าสองหมื่นเลยครับ
high gain แล้ว วอลลุ่มปรับไปเท่าไหร่ครับ ถึงได้เสียงอย่างที่ว่ามา สำหรับ HD650
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

นายมั่นคง

20/05/2017 23:43:13
4,282
สำหรับ high gain นั้น เราเอาไว้ปรับกับหูฟังที่โอห์มสูงและพวกหูฟังที่ต้องเร่งดังมากหน่อย แต่พวกหูฟังโอห์มต่ำผมไม่แนะนำให้ใช้ เพราะว่า high gain ถ้าเป็นหูฟังโอห์มต่ำมันจะไวต่อเสียง noise แต่ถ้าเป็น HD650 พวกนี้จะไม่ได้ยินพวก backgroud noise เลย

ถ้าเซ็ทไปที่ high ผมเล่นกับ HD650 สามารถลดโวลุ่มลงมาได้ราวๆ 10-15 จุดครับ สมมุตว่าฟัง low ที่ 120 พอเซ็ทเป็น high จะลดลงมาเหลือราวๆๆ 105-110 เท่านั้นครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 70

PeterJ

21/05/2017 14:13:37
10
อยากทราบว่าขับ AKG K701 ออกไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

นายมั่นคง

21/05/2017 22:25:36
4,282
ยังไม่ได้เล่นกันครับ แต่ขับออกแน่นอนครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

trivium

22/05/2017 00:07:05
43
เฮียครับสอบถามเรื่องความร้อนหน่อยครับ เล่นไปได้สักพักเครื่องค่อนข้างอุ่นๆร้อนๆ จะมีผลอะไรไหมครับ แล้วเรื่องแบตด้วยครับถ้าเล่นไปได้สักชั่วโมงแบตควรลดกี่ % ครับ ไม่เคยใช้ Astell&Kern มาก่อนเลยรู้สึกแปลกอ่ะครับ ขอบคุณครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

นายมั่นคง

22/05/2017 00:11:35
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 72 - trivium
เฮียครับสอบถามเรื่องความร้อนหน่อยครับ เล่นไปได้สักพักเครื่องค่อนข้างอุ่นๆร้อนๆ จะมีผลอะไรไหมครับ แล้วเรื่องแบตด้วยครับถ้าเล่นไปได้สักชั่วโมงแบตควรลดกี่ % ครับ ไม่เคยใช้ Astell&Kern มาก่อนเลยรู้สึกแปลกอ่ะครับ ขอบคุณครับ 
เป็นปกติของเพลย์เยอร์ค่ายนี้ครับ คือจะรู้สึกอุ่นๆแต่ไม่ถึงกับร้อนจนจับไม่ได้ ถ้าแบบนั้นไม่ใช่ปกติครับ AK จะมีความอุ่นเพิ่มขึ้นบ้างถ้าอยู่ในกระเป๋าหรือซองหรือวางไว้ในกระเป๋าสะพาย ถ้าหยิบฟังอยู่ในมือ ผมกลับรู้สึกเฉยๆครับ เพราะมันใช้วงจรกำลังขยายที่ต้องใช้พลังงานมากเพื่อคุณภาพเสียงที่ดี ซึ่งเป็นปกติของค่ายครับ อันนี้ไม่ต้องกังวล ทุกคนรู้สึกอุ่นเหมือนกันหมดครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

drizzyman28

24/05/2017 17:11:48
64



คู่นี้ก็เสียงเข้ากันดีนะครับ เนียนๆไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 75

นายมั่นคง

24/05/2017 21:58:07
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 74 - drizzyman28



คู่นี้ก็เสียงเข้ากันดีนะครับ เนียนๆไปครับ
หล่อเลยนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

RockDragon

24/05/2017 22:51:13
2,893
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 74 - drizzyman28




คู่นี้ก็เสียงเข้ากันดีนะครับ เนียนๆไปครับ

ของผมก็แบบนี้เลย แต่ kann ของผมังไม่มีปลอกยางครับ 555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

drizzyman28

25/05/2017 06:18:56
64
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 75 - นายมั่นคง

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 74 - drizzyman28



คู่นี้ก็เสียงเข้ากันดีนะครับ เนียนๆไปครับ
หล่อเลยนะครับ 555

ใส่เคสแล้วฟังเพลงเพราะขึ้น 30% ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

drizzyman28

25/05/2017 06:19:44
64
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 76 - RockDragon

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 74 - drizzyman28




คู่นี้ก็เสียงเข้ากันดีนะครับ เนียนๆไปครับ

ของผมก็แบบนี้เลย แต่ kann ของผมังไม่มีปลอกยางครับ 555


จริงๆมันเป็นเคสหนังครับน้าชา แต่ถ่ายรูปมาเหมือนเคสยางเลย555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

pana philo

25/05/2017 11:18:30
34



ฟัง Hans กับ KANN ....อ่าน Kant จนแม่มดทั้ง 12 ร่ายมนต์จนเคลิ้มหลับเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 80

COLO1

25/05/2017 11:27:19
2



ของผมชุดนี้เลยครับ ลงตัวมั่กๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

25/05/2017 20:51:24
4,282
ยินดีที่ทุกท่านถูกใจนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

drizzyman28

25/05/2017 21:40:57
64



คู่นี้ก็เสียงเข้ากันมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 83

Five

26/05/2017 16:44:45
100
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 35 - นายมั่นคง

555 แฟนๆๆ และพ่อยกมากันครบๆๆ เลย ยังไงเรียนเชิญไปงาน meeting AK ด้วยนะครับ ทั้งพี่อ่าง ทั้งพี่ tangkoo น้อง Five (ท่านอื่นๆเค้าลงชื่อแล้วนะ) และโดยเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิของ AK อย่างอาจารย์ Ahura ยังไงงานนี้ต้องไปโชว์ตัวหน่อยนะครับ ยังไงไม่เปิดเผยตัว สามารถสวมหมวกกันน็อคใบละแสนกว่าไปได้นะครับจารย์ 555

อยากไปมากครับเฮีย
เสียดายติดธุระ T T

ดูแล้วรอบนี้จัดใหญ่สุดๆ
รบกวนขอรูปบรรยากาศในงานด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

นายมั่นคง

29/05/2017 23:55:15
4,282

https://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=234268

บรรยากาศงานอยู่ตรงนี้นะครับ ท่านใดสนใจอยากชมเข้าไปชมได้เลย คุณ Five คลิกได้เลยครับ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"รีวิว : "ข่าน" จอมทัพตราบนิรันดร์ (เครื่องเล่นเพลง KANN จาก Astell&Kern)"