Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ มีเรื่องสงสัยมากๆเลยครับ

aim40086

05/05/2017 13:06:22
0



พอดีผมพึ่งซื้อ ลำโพง kef 50 wireless มาครับ มันเป็นลำโพง Active ซึ่งมีภาค DAC และ AMP อยู่ในลำโพงครบเลยครับ มีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการเชื่อมต่อหลายๆอย่างครับ ผมแนบไฟล์ภาพข้อมูล การเชื่อมต่อไว้ด้วยครับ
จากภาพผมสงสัยว่า
    1.การเชื่อมต่อ ทาง RCA Analog ที่ช่อง AUX นั้น
        1.1 ถ้าเชื่อมต่อ สาย RCA จากทีวี เข้า ลำโพง จะเป็นการส่งสัญญาณเสียงแบบอนาลอคจากทีวี เข้าภาค AMP ของลำโพง แล้วก็จะขับเสียงออกลำโพงใช่หรือไม่ หรือทีวีนั้นมีภาค AMP อยู่แล้ว โดยทีวีจะส่งสัญญาณ อนาลอค ที่ขยายแล้ว เพื่อให้ลำโพงขับเสียงออกมาเลย
        1.2 คำถามเดียวกันกับ 1.1 เพียงแต่คราวนี้ เป็น Disc Player 
        1.3 การเชื่อมต่อ ของ Disc Player กับลำโพง ผ่านทางช่อง Optical นั้น ต่างจากการ เชื่อมต่อทางช่อง AUX อย่างไร ที่ผมคิดไว้คือ การเชื่อมต่อทางช่อง optical ตัว Disc Player จะส่งสัญญาณดิจิตอล มาที่ลำโพงเลย โดยที่ไม่ใช้ DAC ของตัวมันเอง แต่มาใช้ DAC ของตัวลำโพงแล้วส่งเข้าภาค AMP เพื่อให้ ลำโพง ขับเสียงออกมา ใช่หรือไม่
    2.ได้ยินมาว่า DAP ถ้าเราต่อสาย mini To RCA เข้าสู่ลำโพง DAP นั้นมีภาคขยายอยู่แล้ว ถ้าต่อเข้าลำโพงคงไม่สามารถขยายสัญญาณได้พอแน่นอน อยากทราบว่าในกรณี นี้ ลำโพงจะทำการขยายสัญญาณอนาลอค ที่ส่งมาจาก สาย mini to Rca อีกทีหรือไม่ หรือว่าถ้าต่อแบบนี้ Dap จะไม่ใช้ภาคขยายของตนเองแต่จะส่งสัญญาณมาให้ลำโพง ขยายให้เลย
    3.เคยได้ยินมาว่า Disc Player, Dap, TV, game console พวกนี้มี DAC ในตัวเองหมดทุกตัวใช่หรือไม่ แล้วในส่วนของ ภาคขยาย มีหรือไม่อย่างไร

ปล. ผมสงสัยมากๆเลยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ
                                                      ขอบคุณมากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Hsung

05/05/2017 14:53:03
346
1.1 ไม่ใช่ครับ kef ออกแบบไม่เหมือนชาวบ้าน สัญญาณอนาล็อคที่เข้ามาจะถูกแปลงกลับมาเป้นดิจิตอลก่อน เพื่อให้ส่งผ่านสัญาณบลูทูธให้ DAC ที่อยู่ภายใน kef แปลงกลับเป็นสัญญาณอนาล็อคเพื่อส่งให้แอมป์ภายในขับลำโพงอีกที

1.2 ไม่ว่าจะมาจากแอมป์ของทีวีหรือไลน์เอาท์ของ Disc player สัญญาณอนาล็อคที่เข้า kef จะมาแค่รูปร่าง (แรงดัน) เท่านั้น ไม่เอากำลัง (กระแส) มาด้วยครับ และใช้แอมป์ใน kef ทำหน้าที่ขับลำโพง 

1.3 ใช่ครับ แต่จากการออกแบบอนาล็อคไว้ตอนต้น ผมเดาว่าไม่น่าจะเข้า DAC ตรงๆ น่าจะต้องแปลงเป้นฟอร์แมท บลูทูธ ก่อนส่งให้ DAC ก่อนนะครับ 

2. ตาม 1.2 ครับ

3. มีทุกตัวครับ อุปกรณ์ตัวไหนที่สามารถขับลำโพงหรือมีลำโพงในตัว หรือขับหูฟังได้ อุปรณ์ตัวนั้นมี amp ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
"รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ มีเรื่องสงสัยมากๆเลยครับ"