Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

สอบถามความรู้จากเซียน Casio ครับ

TakeMeOut

08/03/2017 10:57:41
0
สวัสดีครับพี่น้องชาวมั่นคงทุกท่านคือผมอยากได้นาฬิกา Casio มาใช้สักเรือน แต่เป็นมือใหม่ในวงการนี้นะครับ เลยมีคำถามมาถาม เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สักนิดครับ
1.ผมมีงบอยู่ราวๆ สามพันห้าร้อยบาท นะครับ
2.นาฬิกา Casio ในตระกูล G-Shock , Outgear , Pro trek มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ
ในสิ่งที่ผมเข้าใจมาคือ 
G-shock เน้นทึก ทน ฟังก์ชันก็ทั่วไป  
Pro trekเน้นฟังก์ชันเพียบ ทั้งบารอมิเตอร์ เข็มทิศ วัสดุค่อนข้างจะดี แต่ไม่ถึกเท่า G-Shock ราคาก็แอบโหด
Outgear จะคล้าย Pro trek ในด้านฟังก์ชัน แต่ราคาเบาลงมาหน่อยเพราะวัสดุจะไม่หรูหรา แพงเท่า Pro trek
ที่ผมเข้าใจมานี้ถูกหรือเปล่าครับ ผู้รู้ช่วยมาชี้แจงให้หน่อยครับ
3.มี 4 รุ่น ครับที่ผมเล็งอยู่ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป รุ่นไหนคุ้มสุด
_______G-9000 "MUDMAN" ราคา 3090 บาท ในตระกูล G-Shock เน้นในด้านความทน กันน้ำ 200 เมตร กันฝุ่น กันโคลน น่าจะทนโคตรๆ เลยนะครับ
_______SWG-100 ราคา 2390 บาท ในตระกูล Outgear มีเข็มทิศ วัดอุณหภูมิ วัดความสูง ราคาย่อมเยา ลองเอาตัวนี้ดีไหม
_______SWG-1000 ราคา 3390 บาท ในตระกูล Outgear มีฟังก์ชันคล้ายตัวบน( SWG-100 ) แต่ 1000 บาท ที่เพิ่มมาน่าจะเป็นวัสดุที่กีขึ้นมั้งครับผม รู้สึกว่าตัวนี้เป็นตัวท็อปของตระกูล Outgear เลย คงมีดีพอตัว
_______PRG-270 ราคา 5590 บาท เป็นตัวที่น่าจะถูกที่สุดของตระกูล Pro trek แล้วนะครับ คืออยากรู้ว่า เพิ่มเงินมาเล่นตัวนี้เลยจะคุ้มกะเงินกว่าครึ่งหมื่นหรือเปล่าครับ ฟังก์ชันก็ครบๆ แต่ราคาก็เกินงบไปเยอะ เก็บเพิ่มเอาตัวนี้คุ้มหรือไม่
ถามมาซะยาวถือว่าผมเป็นมือใหม่ในวงการ Casio นะครับขอความช่วยเหลือแนะนำหน่อยนะครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูลในเน็ตก็ได้ประมาณนี้ครับ ขอบพระคุณมากครับผมที่ช่วยตอบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

คาดิโอ้

08/03/2017 13:35:05
จากที่เคยใส่พวกที่ว่ามา มันทนทุกรุ่นแหละครับ มีแต่แบตหมด จะพังต้องตั้งใจทำให้พังแบบ เอาค้อนปอร์นมาทุบ เอาให้รถไฟเหยียบอ่ะนะ ถ้าใส่พังคามือนี่เกินคนแล้วคับ กันน้ำล้านเปอร์เซ็น คนตายก่อนแน่นอน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

taung2611

08/03/2017 20:12:04
25
1. G-Shock จุดขายหลัก คือ ความทนทานระดับคนอึดเรียกพ่อครับ ตกตึก 10 ชั้น สิบล้อทับ เอาค้อนทุบ ๆ ดำน้ำ ไฟฟ้าช็อต แช่แข็ง 0 องศา G-Shock ไม่มีสะเทือน คนที่ทำให้ G-Shock พังได้มีแค่ไขควงเท่านั้น จุดขายรองของ G-Shock คือ มันเป็นแฟชั่นแนวสตรีทที่เป็นที่นิยมในวงกว้าง เรียกว่า ใส่เป็นแฟชั่นก็ได้ ใช้งานก็ทนทาน ราคาไม่แพง G-Shock จึงเป็นนาฬิกาที่ขายดีที่สุดในโลกครับ
2. Protrek เป็นนาฬิกาขั้นสุดของ G-Shock ครับ ความถึกเทียบเท่า G-Shock รวมกับฟังก์ชั่นครบครัน เจาะกลุ่มคนรักการผจญภัย นาฬิกาตัวเดียวทำได้ทุกอย่าง
3. ส่วน Outgear เป็นนาฬิกาเฉพาะทาง ออกแบบมาสำหรับการใช้งานเฉพาะด้าน เช่น ตกปลา ความทนทานไม่เทียบเท่ากับ G-Shock เน้นการใช้งานเฉพาะทาง ราคาเลยไม่แพงมากเมื่อเทียบกับ G-Shock
4. สำหรับ G-Shock เองก็มีแบ่งเป็น รุ่น Standard และ รุ่น Master of G โดยรุ่น Master of G ก็ยังแบ่งเป็นรุ่นย่อย ๆ เช่น Frogman (ใส่ดำน้ำ) Mudman (กันโคลน) Gulfman (กันสนิม เหมาะกับคนที่ชอบออกทะเล) เป็นต้น รุ่น Master of G ส่วนใหญ่จะแพงกว่ารุ่น Standard 
5. เรื่องที่ว่าควรซื้อตัวไหนดี ผมแนะนำให้พิจารณาว่าจะซื้อไปเพื่ออะไรก่อนครับ ถ้าไม่ได้ใช้งานเฉพาะด้านก็ตัดพวก Protrek Outgear Master of G ออกไปได้เลย เพราะซื้อมาก็ไม่คุ้ม แต่ถ้าชอบเป็นการส่วนตัวก็อีกเรื่องหนึ่ง (ผมชอบซีรี่ส์ Mudman แต่ผมก็ไม่เคยใส่ไปลุยโคลนะ 555) ส่วนรุ่นที่แนะนำให้เริ่มเล่นเลย คือ รุ่น GA-110 ที่มีทั้งเข็มและตัวเลขดิจิตอล ตัวนี้ใส่สวย คนนิยมเยอะ ปล่อยต่อง่ายครับ แต่ถ้าไม่คิดจะขายแน่ ๆ ก็แล้วแต่รสนิยมเลยครับ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 3

crabfather

09/03/2017 09:57:39
166
โดยส่วนตัวผมนี่ชอบรุ่นที่เป็น TOUGH SOLAR มากๆ คือมีแผงโซล่าเซลล์อยู่บนหน้าปัทม์ ใช้อยู่เรือนนึงหน้าปัทม์ดิจิทัล ตัวเรือนเรซินสีเทา สายสแตนเลส หลายปีแล้ว ซื้่อมาตอนนั้นพันกว่าบาท ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ แล้วมีอีกเรื่อนเป็น Edifice แบบเข็ม หน้าปัทม์สีขาว สายสแตนเลส อันนี้ไว้ใส่เป็นทางการหน่อย ไม่ลำลองเหมือนเรือนแรก

เรื่องนาฬิกาข้อมือนี่มันแล้วแต่รสนิยมส่วนบุคคลจริงๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 1
"สอบถามความรู้จากเซียน Casio ครับ"